Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เปิดโลก แบกเป้เที่ยวเมืองเดรสเดน(Dresden) เดินเล่นรับลมเย็นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันค่ะ

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมารีวิวเที่ยวในต่างแดนต่อจากตอนที่แล้วค่ะ กับทริปแบกเป้เที่ยวเมืองเดรสเดน เมืองประวัติศาสตร์สวยเด่น เดินเล่นได้อย่างสบายอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเดินสะพร่างกันได้เลยจ้า

สวัสดีคุณผู้อ่านและเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกๆคนค่ะ สำหรับบทความในบล็อกนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาบอกเล่า เก้าสิบเก็บตกทริปรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวต่างแดนต่อค่ะ หลังจากที่ค้างคาอยู่นาน เพราะมัวแต่สาระวนอยู่กับการทำงาน จนลืมไปเลยว่า ยังเหลือทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปต้องมาสาธยายลงในเว็ปบล็อกให้เสร็จค่ะ 


หลังจากที่รีวิวบล็อกก่อนหน้าได้มาบอกเล่าการเดินทาง แบกเป้ไปเที่ยวเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy vary city) ที่ประเทศสาธารณเช็กกันไปแล้วนะคะ สมกับเป็นเมืองแห่งสปาที่สวยงามอีกแห่งของประเทศเช็กจริงๆ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวก่อนหน้าได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/03/karlovy-vary-city-travel-backpark-Czech-republic.html



และเนื่องจากเมือง Karlovy vary ประเทศเช็ก เป็นเมืองที่มีอาณาเขตพรมแดนติดกับประเทศเยอรมัน การเดินทางครั้งนี้ ดิฉันเลยวางแผนนั่งรถไฟจากเมือง Karlovy vary มาเปลี่ยนชานชลาที่สถานี usti nad labem station czech เพื่อนั่งรถไฟขบวนระหว่างประเทศ จากสาธารณรัฐเช็ก มาเที่ยวเปิดโลกกว้างต่อที่เมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมัน โดยทริปนี้นอนพักค้างแรม 1 คืนค่ะ




และก่อนที่จะเข้าสู่ภาพรีวิวท่องเที่ยวเมืองเดรสเดน เรามารู้จักเมืองเดรสเดนกันสักเล็กน้อยนะคะ 



เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเมืองเดรสเดน ประเทศเยอรมนี (About Dresden city,Germany)


สาระน่ารู้เล็กน้อยๆเกี่ยวกับเมืองเดรสเดน (About Dresden City,Germany)


เมืองเดรสเดิน หรือที่ใครๆมักเรียกว่า เดรสเดน (ภาษาเยอรมัน Dresden) เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 12 ของประเทศเยอรมัน โดยเป็นเมืองหลวงของรัฐซัคเซิน มีพรมแดนติดกับสาธารณรัฐเช็ก โดยเดรสเดนเป็นเมืองขนาดใหญ่ เป็นรองจากเมืองฮัมบวค โดยตัวเมืองมีแม่น้ำเอ็บเบลไหลผ่าน


นครเดรสเดนถูกจัดให้เป็นเมืองมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ระหว่างปี ค.ศ.2004-2009 เนื่องจากมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน มีโบราณสถานใหญ่โต ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงและที่ประทับของเจ้าแคว้นและกษัตริย์แห่งซัคเซิน เป็นเมืองที่รุ่งเรืองไปด้วยวัฒนธรรมและศิลปะตลอดหลายศตวรรษ อาคารบริเวณใจกลางเมืองมีสถาปัตยกรรมบารอกและโรโกโกที่วิจิตรจนได้รับการขนานนามว่าเป็นกล่องอัญมณีของเยอรมันอีกด้วย



และที่สำคัญคือ หลังจากหลังการรวมประเทศเยอรมนีในปีค.ศ. 1990 เดรสเดินได้กลายเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การเมือง และการศึกษาของประเทศเยอรมนี


ที่สำคัญคือ หลังจากหลังการรวมประเทศเยอรมนีในปีค.ศ. 1990 เดรสเดินได้กลายเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การเมือง และการศึกษาของประเทศเยอรมนี มีมหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเดรสเดินเป็นหนึ่งในสิบสถาบันอุดมศึกษาใหญ่ที่สุดของประเทศ  อีกยังโดยเป็นแหล่งอุตสากรรมสารกึ่งตัวนำมาที่มีมาตั้งแต่ปีค.ศ. 1969 อุตสาหกรรมรองลงมาคืออุตสาหกรรมเวชภัณฑ์ หรือจำพวกยา และยังมีโรงงานเซรุ่นซัคเซินถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัคซีคแถวหน้าของโลก ทำให้เมืองเดรสเดรนจัดเป็นเมืองที่ผลิตยาเวชภัณฑ์ส่งออกไปยังทั่วโลก 


 
แต่อย่างไรก็ตาม เมืองเดรสเดินก็เป็นเองได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดโดยสัมพันธมิตรในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง



อย่างไรก็ตาม เมืองเดรสเดินก็เป็นเองได้รับความเสียหายจากการทิ้งระเบิดโดยสัมพันธมิตรในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งสงครามดังกล่าวได้คร่าชีวิตผู้คนกว่า 25,000 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน ภายหลังสงครามได้มีการบูรณะโบราณสถานต่างๆในเมืองซึ่งใช้เวลากว่าหลายสิบปี จึงฟื้นตัว แต่โบราณสถานต่างๆที่พุพังก็ได้รับการซ่อมแซมและอนุรักษ์ไว้ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญดึงดูดนักเดินทางชาวยุโรปและจากทั่วโลกให้แวะมาเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย



ในเดินการทางมาเที่ยวเมืองเดรสเดน(Dresden) ทริปนี้ดิฉันวางแผนนั่งรถไฟเดินทางออกจากเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy Vary)  ประเทศเช็กเกีย
และในเดินการทางมาเที่ยวเมืองเดรสเดน(Dresden) ทริปนี้ดิฉันวางแผนนั่งรถไฟเดินทางออกจากเมืองคาร์โลวี วารี (Karlovy Vary)  ประเทศเช็กเกีย เพื่อเดินทางไปเปลี่ยนสถานีรถไฟที่เมือง Usti nad labem



ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว https://khunnaiver.blogspot.com/2020/03/karlovy-vary-city-travel-backpark-Czech-republic.html
นั่งรถไฟออกจากเมืองคาร์โลวีวารี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงสถานีรถไฟ Usti nad labem
เดินทางนั่งรถไฟออกจากเมืองคาร์โลวีวารี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงสถานีรถไฟ Usti nad labem เพื่อรอเปลี่ยนขบวนไปนั่งรถไฟข้ามพรมแดนไปยังประเทศเยอรมัน 
แม้จะเป็นวันธรรมดา แต่ทีสถานีรถไฟในเมือง Usti nad labem ก็มีผู้โดยสารรอนั่งรถไฟไปยังกรุงปราก หรือไปยังประเทศเยอรมัน

 
ยังพอมีเงินเหรียญสกุลประเทศเช็กเหลืออยู่ ต้องเอามาใช้ซื้อกับข้าวทานมื้อเที่ยงให้หมด
ยังพอมีเงินเหรียญสกุลประเทศเช็กเหลืออยู่ ต้องเอามาใช้ซื้อกับข้าวทานมื้อเที่ยงให้หมด เหลือเงินเหรียญติดตัวบ้างเล็กน้อยไว้เป็นที่ระลึกค่ะ 

 
 รอรถไฟที่สถานี Usti nad labem ประมาณ 30 นาทีนิดๆ ขบวนรถไฟที่จะไปเยอรมันก็มาสักที



หลังจากที่แรมรอน ออนซอนมาไกลตั้งแต่ออกจากเมืองมิวนิค นั่งรถไฟชิคๆเข้าสู่ประเทศออสเตรีย ไปฮังการี ไปประเทศเช็ก และก็วนเวียนมาที่ประเทศเยอรมันเหมือนเดิม
เดินทางนั่งรถไฟข้ามพรมแดนจากประเทศเช็ก สู่ประเทศเยอรมันอีกครั้ง หลังจากที่แรมรอนออนซอนมาไกลตั้งแต่ออกจากเมืองมิวนิค นั่งรถไฟชิคๆเข้าสู่ประเทศออสเตรีย ไปฮังการี ไปประเทศเช็ก และก็วนเวียนมาที่ประเทศเยอรมันเหมือนเดิม


เดินทางนั่งรถไฟจากสถานี Usti nad labem มายังถึงเมืองเดรสเดน ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วค่ะ
 ใช้เวลาเดินทางนั่งรถไฟจากสถานี Usti nad labem มายังถึงเมืองเดรสเดน ประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงแล้วค่ะ


 
เดินออกมาหน้าสถานีรถไฟเมือง Dresden
 เดินออกมาหน้าสถานีรถไฟเมือง Dresden


 
มาตั้งหลักเปิด GPS ในโทรศัพท์มือถือเพื่อหาพิกัด เดินแบกเป้ไปยังโรงแรมที่พักค่ะ
 


เดินออกต้องมาตั้งหลักเปิด GPS ในโทรศัพท์มือถือเพื่อหาพิกัด เดินแบกเป้ไปยังโรงแรมที่พักค่ะ  ไม่งั้นหลงทางแน่ๆ เพราะไม่รู้ว่าจะเดินไปทางใหน ซ้ายหรือขวาดี

โรงแรมที่พักเที่ยวเมืองเดรสเดนทริปนี้ ดิฉันเลือกพักที่โรงแรม A&O อีกเช่นเดิมค่ะ เนื่องจากเป็นโรงแรมที่ราคาถูก
 โดยโรงแรมที่พักเที่ยวเมืองเดรสเดนทริปนี้ ดิฉันเลือกพักที่โรงแรม A&O อีกเช่นเดิมค่ะ เนื่องจากเป็นโรงแรมที่ราคาถูก อยู่ใกล้สถานีรถไฟ และเดินไปสะดวกที่สุดแล้ว




ห้องพักก็เป็นแบบห้องเตียงนอนรวม ค่าห้องพักตกคืนละ 800 บาท
 ห้องพักก็เป็นแบบห้องเตียงนอนรวม ค่าห้องพักตกคืนละ 800 บาท มีห้องน้ำส่วนตัวในห้องให้ แต่ต้องรอคิวใช้ห้องน้ำกับแขกร่วมห้องที่นอนด้วยกัน ในห้องพักมีทั้งหมด 6 เตียง หากปวดฮึ ปวดฉี่ ก็ต้องอดกลั้นเอาไว้ หรือไปห้องน้ำโซนล็อบบี้แทนค่ะ



ส่วนอาหารเย็นมื้อนี้ ก็หากินได้แบบง่ายๆ เพราะมีซุปเปอร์มาเกตอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟ
ส่วนอาหารเย็นมื้อนี้ ก็หากินได้แบบง่ายๆ เพราะมีซุปเปอร์มาเกตอยู่ใกล้ๆสถานีรถไฟ เดินเท้าไปซื้อมาทานที่โรงแรมได้ มื้อเย็นนี้จัดไปเบาๆ ทานแต่สลัดกับขนมปัง ใจจริงอยากทานข้าวผัดกะเพรา แต่ก็ต้องอดทนเอาไว้ เดี่ยวก็ได้กลับเมืองไทยแล้ว




ต่อไปก็มาดูเรื่องแหล่งท่องเที่ยวต่อค่ะ สำหรับเมืองเดรสเดน ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมีพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ สถาปัตยกรรมที่เก่าแก่สวยงามหลายแห่ง
จบเรื่องการเดินทางไปแล้ว ต่อไปก็มาดูเรื่องแหล่งท่องเที่ยวต่อค่ะ สำหรับเมืองเดรสเดน ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองมีพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ สถาปัตยกรรมที่เก่าแก่สวยงามหลายแห่ง




ในเมืองก็มีศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในตัวเมืองเดรสเดนให้ด้วย
 ในเมืองก็มีศูนย์ให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในตัวเมืองเดรสเดนให้ด้วย
สามารถเดินเข้าไปสอบถาม หรือหยิบแผนที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองมาเปิดดูแล้วเที่ยวตามได้ หรือหากใครมีข้อสงสัย สอบถามเจ้าหน้าที่ได้ โดยเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคลวทีเดียว


 
แผนที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเดรสเดน สามารถเดินเที่ยวในย่านเมืองเก่าได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ

แผนที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเดรสเดน สามารถเดินเที่ยวในย่านเมืองเก่าได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ เนื่องจากที่เที่ยวแต่ละแห่งก็อยู่ใกล้ๆกัน ส่วนใหญ่เป็นพิพิธภัณฑ์ พระราชวัง และอาคารเก่าแก่สำคัญที่เดินไปเที่ยวเองได้  เดี๊ยนเลยขอมาสรุปแหล่งท่องเที่ยวในเมืองนี้บางส่วนมาให้ดูกันดังนี้ค่ะ



1.เดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ หรือโบสถ์พระแม่เดรสเดิน (Dresden Frauenkirche)
1.เดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ หรือโบสถ์พระแม่เดรสเดิน (Dresden Frauenkirche)
1.เดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ หรือโบสถ์พระแม่เดรสเดิน (Dresden Frauenkirche)
1.เดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ หรือโบสถ์พระแม่เดรสเดิน (Dresden Frauenkirche)

จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง เป็นโบสถ์โปรเตสแตนต์ของนิกายลูเทอแรน ในเมืองเดรสเดิน ประเทศเยอรมนี  โดยในอดีตโบสถ์แห่งนี้ปรากฏการมีอยู่ตั้งแต่ศตวรรษที่ 11 ซึ่งแรกเริ่มเป็นโบสถ์ของศาสนจักรโรมันคาทอลิกด้วยสถาปัตยกรรมโรมาเนสก์ ต่อมาเมื่อมีการปฏิรูปศาสนาในช่วงศตวรรษที่ 18 ก็ได้มีการรื้อโบสถ์หลังเดิมและสร้างอาคารโบสถ์หลังใหม่ที่ใหญ่โตกว่าเดิมด้วยสถาปัตยกรรมบาโรกจนแล้วเสร็จในปีค.ศ. 1743 โดมของโบสถ์แห่งนี้ใช้หินทรายกว่า 12,000 ตันสร้าง เป็นหนึ่งในโดมโบสถ์คริสต์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปโดย มีขนาดใหญ่พอๆกับโดมของมหาวิหารนักบุญเปโตรในนครวาติกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โบสถ์แห่งนี้ได้ถูกทำลายลงในปี 1945 จากการทิ้งระเบิดที่เดรสเดินในสงครามโลกครั้งที่สอง มีเพียงอนุสาวรีย์ของมาร์ติน ลูเทอร์ที่ด้านหน้าของโบสถ์เท่านั้นที่เหลือรอดมาได้ โบสถ์นี้อยู่ในสภาพซากปรักหักพังเป็นเวลากว่า 50 ปีจนกระทั่งเมื่อมีการรวมประเทศเยอรมนีในปี 1994 ก็มีการสร้างโบสถ์หลังนี้ขึ้นใหม่จนแล้วเสร็จโดยสมบูรณ์ในปี 2005 โดยใช้งบประมาณบูรณะไปทั้งสิ้น 180 ล้านยูโรจากการระดมทุนและรับบริจาค ในปัจจุบัน โบสถ์แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองเดรสเดิน ในแต่ละปีมีผู้มาเยือนโบสถ์นี้นับล้านราย
เครดิตข้อมูล : https://th.wikipedia.org/wiki/โบสถ์แม่พระเดรสเดิน




2.Dresden Cathedral (มหาวิหารเดรสเดน)
2.Dresden Cathedral (มหาวิหารเดรสเดน)
2.Dresden Cathedral (มหาวิหารเดรสเดน)

2.Dresden Cathedral (มหาวิหารเดรสเดน)
เป็นโบสถ์คริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกที่สำคัญที่สุดอีกแห่งของเมืองเดรสเดิน ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเอ็ลเบอ ย่านศูนย์กลางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และยังเป็นโบสถ์ที่ฝังศพของ House of Wettin กษัตริย์โปแลนด์ในอดีตอีกด้วย


3.โรงมหรสพเซ็มเพอร์ (Semperoper,Dresden)
3.โรงมหรสพเซ็มเพอร์ (Semperoper,Dresden)
3.โรงมหรสพเซ็มเพอร์ (Semperoper,Dresden)



3.โรงมหรสพเซ็มเพอร์ (Semperoper,Dresden)
เป็นโรงมหรสพของวงออร์เคสตราแห่งรัฐซัคเซิน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเอ็ลเบอใจกลางเมืองเดรสเดิน อาคารหลังแรกสร้างขึ้นโดยสถาปนิกชื่อว่า ก็อทฟรีท เซ็มเพอร์ (Gottfried Semper) ใน ค.ศ. 1841 ด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างเรอแนซ็องส์-บารอกตอนต้น และใช้เสาแบบคอรินเทียนของกรีก โดยโรงมหรสพดังกล่าว ถูกยกย่องว่าเป็นโรงมหรสพที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป อย่างไรก็ตาม อาคารหลังแรกถูกเพลิงไหม้จนย่อยยับจากเหตุลุกฮือใน ค.ศ. 1869



เนื่องด้วยก็อทฟรีทต้องลี้ภัยทางการเมืองจากการมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุลุกฮือใน ค.ศ. 1869 ทำให้บุตรชายของเขา มันเฟรท เซ็มเพอร์ (Manfred Semper) ต้องมารับผิดชอบก่อสร้างอาคารหลังใหม่จนแล้วเสร็จใน ค.ศ. 1878 ด้วยสถาปัตยกรรมเรอแนซ็องส์ใหม่ อย่างไรก็ตาม อาคารหลังนี้ถูกทำลายลงอีกครั้งจากการทิ้งระเบิดที่เดรสเดินในสงครามโลกครั้งที่สอง อาคารนี้เป็นซากปรักพังพังกว่า 40 ปีก่อนที่จะได้รับการบูรณะจนแล้วเสร็จใน ค.ศ. 1985 โดยใช้สถาปัตยกรรมแบบเดิมก่อนถูกทำลายจากสงคราม
เครดิตน่ารู้จาก : https://th.wikipedia.org/wiki/เซ็มเพอร์โอเพอร์



4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger) พระราชวังหรูหราในเมืองDresden
4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger) พระราชวังหรูหราในเมืองDresden
4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger) พระราชวังหรูหราในเมืองDresden
4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger) พระราชวังหรูหราในเมืองDresden
4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger) พระราชวังหรูหราในเมืองDresden



4.พระราชวังซวิงเงอร์ (Zwinger)

เป็นพระราชวังในเมืองเดรสเดิน ประเทศเยอรมนี สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมบารอก พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นหลังจากที่ พระเจ้าออกัสตัสที่ 2 แห่งโปแลนด์ ซึ่งทรงมีพระยศในเยอรมันเป็นเจ้าผู้คัดเลือกแห่งซัคเซิน ได้เสด็จพระราชดำเนินกลับจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งในช่วงนั้นเป็นช่วงที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ทรงย้ายราชสำนักฝรั่งเศสไปยังพระราชวังแวร์ซาย พระเจ้าออกัสตัสทรงประทับใจในพระราชวังแวร์ซายมาก และทรงนึกปรารถนาจะมีวังที่โอ่อ่าอย่างเดียวกัน พระองค์จึงทรงบัญชาให้สร้างวังแห่งนี้ขึ้นในเดรสเดิน การก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี ค.ศ. 1710 และแล้วเสร็จในปี 1728 แต่ก็ยังขาดองค์ประกอบบางอย่างไปอยู่ เช่น ปีกนิทรรศการ ปีกหอสมุด การสวรรคตของพระเจ้าออกัสตัสในปี 1733 ทำให้การก่อสร้างปีกดังกล่าวหยุดลงเนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ บางส่วนของพระราชวังเริ่มเปิดเป็นสวนสาธารณะ

เกือบทั้งหมดของพระราชวังนี้ถูกทำลายลงจากการทิ้งระเบิดที่เดรสเดินในสงครามโลกครั้งที่สอง ระหว่าง 13–15 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1945 อย่างไรก็ตาม งานจิตรกรรมและงานเขียนจำนวนมากถูกนำออกไปเก็บรักษาไว้ก่อนแล้ว ภายหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุด พระราชวังแห่งนี้ก็ถูกบูรณะขึ้นจากการสนับสนุนงบประมาณโดยสหภาพโซเวียต การบูรณะแล้วเสร็จในปี 1963 ซึ่งได้ทำให้ซวิงเงอร์เกือบทั้งหมดกลับมามีสภาพเหมือนดังครั้งก่อนสงคราม
เครติดข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ซวิงเงอร์




5.ปราสาทเดรสเดน (Dresden Castle)
5.ปราสาทเดรสเดน (Dresden Castle)
5.ปราสาทเดรสเดน (Dresden Castle)
ปราสาทเดรสเดนหรือพระราชวัง (เยอรมัน: Dresdner Residenzschloss หรือ Dresdner Schloss) เป็นหนึ่งในปราสาทที่เก่าแก่ที่สุดอีกแห่งในเดรสเดนประเทศเยอรมนี เป็นเวลาเกือบ 400 ปี ที่ปราสาทแห่งนี้ได้กลายเป็นที่พำนักของผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นเจ้าเมือง และเป็นที่พำนักของกษัตริย์

ปัจจุบันปราสาทเดรสเดน เป็นอาคารพิพิธภัณฑ์ที่มีห้องเก็บของประวัติศาสตร์ ตู้เก็บเหรียญชุดสะสม ภาพพิมพ์ ภาพวาดและภาพถ่ายและคลังสรรพาวุธเดรสเดน นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของห้องสมุดศิลปะและการจัดการคอลเล็กชั่นศิลปะที่มีค่าของเมืองไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาชมอีกด้วย




 6.พิพิธภัณฑ์กรีนวอลท์ (Green Vault)
 6.พิพิธภัณฑ์กรีนวอลท์ (Green Vault)
 


6.พิพิธภัณฑ์กรีนวอลท์ (Green Vault)


The Green Vault (เยอรมัน: GrünesGewölbe) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ในเมืองเดรสเดินประเทศเยอรมนีซึ่งมีการสะสมสมบัติที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1723 โดยออกัสตัสแห่งโปแลนด์และแซกโซนี ภายในห้องมีการจัดแสดงหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่สไตล์บาโรกไปจนถึงคลาสสิก  โดยThe Green Vault ได้รับการตั้งชื่อตามฐานเสาและหินมาลาฮีทสีเขียว ที่ทาสีของห้องแรก มีบางคนอ้างว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก




7.สวนสาธารณะเมืองเดรสเดิน (The Grand Garden of Dresden)
7.สวนสาธารณะเมืองเดรสเดิน (The Grand Garden of Dresden)
7.สวนสาธารณะเมืองเดรสเดิน (The Grand Garden of Dresden)
7.สวนสาธารณะเมืองเดรสเดิน (The Grand Garden of Dresden)



7.สวนสาธารณะเมืองเดรสเดิน (The Grand Garden of Dresden)
ภาษาเยอรมัน The Großer Garten ส่วน อังกฤษ: Great Garden เป็นสวนสไตล์บาโรกในใจกลางเมืองเดรสเดิน ที่มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีอาณาเขตครอบคลุมประมาณพื้นที่ทั้งหมาด 1.8 กม. ภายในสวนมีเส้นทางและลู่ทางจัดเป็น symmetrically ทั่วสวนสาธารณะ Sommerpalais Lustschloss เล็ก ๆ ตั้งอยู่ใจกลางสวน มีต้นไม้เขียว และมีการจัดแต่งสวนไม้ดอกไม้ประดับสวยงาม เป็นที่พักผ่อน ออกกำลังกายของชาวเมืองเดรสเดิน

8. จิตรกรรมฝาผนังพอร์ซเลน
 นอกจากนี้แล้ว ในเมืองเดรสเดน ยังมีสถานทีท่องเที่ยวและจุดเช็กอินถ่ายรูปสวยงามหลายแห่ง
8.จิตรกรรมฝาผนังพอร์ซเลน  อย่างเช่นในย่านเมืองเก่า ก็มีจิตรกรรมภาพวาดสวยงาม


8.จิตรกรรมฝาผนังพอร์ซเลน จัดเป็นหนึ่งในจิตรกรรมฝาผนังที่มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเดรสเดน ก็มักจะไม่พลาดมายืนถ่ายรูปคู่กับภาพจิตรกรรมฝาผนังแห่งนี้ เนื่องจากอยู่ใกล้ย่านท่องเที่ยวในตัวเมือง ซึ่งสามารถเดินจากสถานีรถไฟมาไม่ไกล สถานที่ท่องเที่ยวใกล้แม่น้ำ

โดยจะ มีร้านอาหารย่านถนนคนเดิน ที่อยู่ใกล้กับวิหารเดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ
โดยจะ มีร้านอาหารย่านถนนคนเดิน ที่อยู่ใกล้กับวิหารเดรสเดินเฟราเอินเคียร์เชอ
มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์เยอรมันให้เลือกทานหลากหลาย รวมทั้งมีของที่ระลึกให้เลือกซื้อเลือกหากันอีกด้วย
ซึ่งย่านดังกล่าว ก็มีร้านคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์เยอรมันให้เลือกทานหลากหลาย รวมทั้งมีของที่ระลึกให้เลือกซื้อเลือกหากันอีกด้วย
ในช่วงยามเย็นที่บริเวณริมแม่น้ำเอ็ลเบอในเมืองเดรสเดน
 และในช่วงยามเย็นที่บริเวณริมแม่น้ำเอ็ลเบอในเมืองเดรสเดน
มีมุมนั่งพักรับลมเย็นๆ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งของตัวเมืองให้ได้ชื่นชมอย่างน่าภิรมย์ใจด้วย
 จะมีมุมนั่งพักรับลมเย็นๆ ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งของตัวเมืองให้ได้ชื่นชมอย่างน่าภิรมย์ใจด้วย
ส่วนอากาศช่วงหน้าร้อนที่เมืองนี้ ก็ไม่ได้ร้อนอบอ้าวด้วย ลมพัดเย็นดีด้วยซ้ำ

 
ส่วนใครอยากเห็นตึกรางบ้านช่องและโบสถ์วิหารขนาดใหญ่ แนะนำว่าให้เดินเท้าออกกำลังกาย ข้ามสะพานแม่น้ำเอ็ลเบอมาอีกสักเล็กน้อย
ส่วนใครอยากเห็นตึกรางบ้านช่องและโบสถ์วิหารขนาดใหญ่ แนะนำว่าให้เดินเท้าออกกำลังกาย ข้ามสะพานแม่น้ำเอ็ลเบอมาอีกสักเล็กน้อย
หากเป็นช่วงพลบค่ำประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว จะเห็นแสงสปอต์ไลท์ เฉิดส่องไฉไลสู่ตัววิหาร งดงามไปแพ้กัน
 บริเวณดังกล่าว ก็เป็นลานหญ้าให้นั่งชมวิวแบบชิลๆ ให้วิวทิวทัศน์อันสวยงามของตัวเมือง และหากเป็นช่วงพลบค่ำประมาณ 3 ทุ่ม ซึ่งตะวันลับขอบฟ้าไปแล้ว จะเห็นแสงสปอต์ไลท์ เฉิดส่องไฉไลสู่ตัววิหาร งดงามไปแพ้กัน


 
มีเรือให้บริการนำเที่ยวชมทัศนียภาพริมแม่น้ำในเมืองเดรสเดนให้บริการอีกด้วย
 มีเรือให้บริการนำเที่ยวชมทัศนียภาพริมแม่น้ำในเมืองเดรสเดนให้บริการอีกด้วย


พอตกยามเย็น ชาวเมืองเครสเดรนก็พาลูกเด็กเล็กแดง มาเดินออกกำลังกายที่ถนนริมแม่น้ำ และนั่งเล่นริมลานหญ้า กันอย่างสำราญเริงใจ
ยิ่งพอตกยามเย็น ชาวเมืองเครสเดรนก็พาลูกเด็กเล็กแดง มาเดินออกกำลังกายที่ถนนริมแม่น้ำ และนั่งเล่นริมลานหญ้า กันอย่างสำราญเริงใจ


 บริเวณลานหญ้ากว้างขวาง สะอาดสะอ้าน ริมแม่น้ำเอ็ลเบอในเมืองเดรสเดน สามารถนั่งเล่นชิลๆชมวิวรับลมเย็นได้
เดินเที่ยวจนเหนื่อย เติมความหวานสักหน่อย
 เดินเที่ยวจนเหนื่อย เติมความหวาน ด้วยการมาลิ้มลองทานไอติมช็อกโกแลตของเยอรมันดูสิ

จัดไปสักแท่ง กับไอศครีมช็อกโกแลต ราคา 2 ยูโร
จัดไปสักแท่ง กับไอศครีมช็อกโกแลต ราคา 2 ยูโร รสชาติอร่อยมากๆ นึกแล้วอยากทานอีกค่ะ

ก่อนจะเดินทางกลับโรงแรมที่พัก ก็ต้องซื้อของที่ระลึกประจำเมืองเดรสเดนไปสักหน่อยค่ะ หนีไม่พ้นที่ติดตู้เย็น Magnet เพราะราคาถูก อีกทั้งพกพาง่ายทีสุดแล้ว หากจะเอาสินค้าชิ้นใหญ่ๆไป มีหวังแตกหักในกระเป๋าเป้แน่นอน

นอกจากที่กล่าวมานี้แล้ว ในเมืองเดรสเดน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง หากเพื่อนๆคุณผู้อ่านคนใหน ที่วางแผนปักหมุดเที่ยวกันได้


และนอกจากที่กล่าวมานี้แล้ว ในเมืองเดรสเดน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง หากเพื่อนๆคุณผู้อ่านคนใหน ที่วางแผนปักหมุดเที่ยวเยอรมัน ก็แวะมาเริงสุขสันต์เที่ยวเมืองเดรสเดนได้นะคะ ในเมืองประวัติศาสตร์อันเก่าแก่แห่งนี้ ยังมีจุดเช็กอินถ่ายรูป และเรื่องราวที่น่าค้นหา มีพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ให้แวะไปเข้าดูอีกหลายแห่ง ยังไงในอนาคตวางแผนมาเที่ยวกันดูนะคะ

สำหรับบทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยวเมือง Dresden ที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปไซต์นี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางให้กับท่านที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเดรสเดนกันอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวที่ได้นำเสนอไป มีข้อผิดพลาดสิ่งใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคน ที่แวะเวียนเข้ามาสุขล้น สไลด์เลื่อนเปิดดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดไป....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

--------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้

ตอนจบทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน ในเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ตอนจบกับรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงแห่งเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้แวะเช็กอินถ่ายภาพอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวปั่นจักรยานไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า 1 วัน ยลสุขสันต์หาของกินเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวจ้า>>>
รีวิวทริปสั้นๆ ใกล้กรุง 1 วัน ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่คุ้งบางกะเจ้า  กินมะพร้าวอร่อยเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวเมืองมหาชัย แวะไปสโลว์ไลฟ์ที่บ้านท่าฉลอม 2 วัน 1 คืน คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวมหาชัย ไปสโลว์ไลฟ์ที่ท่าฉลอม แวะไปดอมดมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกว้าง เดินทางไปเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กๆน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>
รีวิวทริปสั้นๆ เดินเที่ยวเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กน่ารักๆ มีที่เที่ยวอะไรให้นั่งพักบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดภาพแหล่งท่องเที่ยว>>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น