Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เปิดโลก รีวิวแบกเป้ไปเที่ยวเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันจ้า

กลับมาอีกครั้งค่ะกับทริปรีวิวท่องโลกกว้าง และเพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมารีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเมืองโรแมนติกสวยน่ารักอีกแห่งในเยอรมนี ที่เมืองโรเธนเบิร์ก ใน 1 วัน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปชมกันค่ะ
 

สวีดัด สวัสดี๊ดีคุณผู้อ่านและเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจทุกคน ก็กลับมาพบปะทักทาย ซำบายดีกันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยว ที่จะมาคุณผู้อ่านเลี้ยวแวะไปเที่ยวโน้นนี้นั้น และได้สไลด์เลื่อนดูกัน ก่อนจรลีจากหนีเว็ปนี้ไป 


และเพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป บทความรีวิวท่องเที่ยวในวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ก็ขอมาเก็บตกรีวิวเปิดโลกกว้าง แบกเป้ลุยเดี่ยวเดินทางไปเที่ยวเยอรมันกันต่อค่ะ โดยขอจัด 1 Day trip ไปเที่ยวเมืองน่ารักดุจเทพนิยาย สไตล์โรแมนติกที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งนั้นก็คือ เมืองโรเธนเบิร์ก ออพ เดีย ทาวเบอร์ ( Rothenburg ob der Tauber ) ชื่อเมืองอาจจะยาวไปหน่อย แต่ใครๆก็แล้วแต่ที่ปักหมุดมาเที่ยวเยอรมัน ก็ต้องมาเที่ยวเมืองนี้กันสักครั้งค่ะ  และหลังจากที่บทความรีวิวเที่ยวก่อนหน้านี้ ได้พาไปเที่ยวที่เมืองไลฟ์ซิกแล้ว ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวเมืองท่องเที่ยวก่อนหน้าได้ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/07/Backpack-travel-leipzig-city-germany-short-trip.html


และก่อนที่จะเข้าสู่ภาพรีวิวท่องเที่ยว เราก็มาเปิดโลกกว้าง รู้จักเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg ob der Tauber) ไปดูสิว่าเมืองเก่าแก่แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ใหน และมีประวัติน่าสนใจอย่างไรบ้าง 

สาระน่ารู้เล็กๆน้อย เกี่ยวกับเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ พอสังเขป (Rothenburg ob der Tauber City)

สาระน่ารู้เล็กๆน้อย เกี่ยวกับเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ พอสังเขป (Rothenburg ob der Tauber City)

โรเทนเบิร์กอ็อพแดร์เทาเบอร์  ภาษาเยอรมัน: Rothenburg ob der Tauber  ซึ่งชื่อเมืองแห่งนี้ มีความหมายว่า "เมืองแห่งป้อมปราการแดงบนแม่น้ำเทาเบอร์" เป็นเมืองชนบทในรัฐบาวาเรีย จัดเป็นอีกหนึ่งเมืองเก่าแก่ที่สุดอีกแหงในประเทศเยอรมนี  โดยตั้งอยู่ทางตะวันออกจากนครเนือร์นแบร์คราว 80 กิโลเมตร และห่างจากกรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมันประมาร 525 กิโลเมตร ซึ่งเมืองแห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องเขตเมืองเก่าสมัยยุคกลางซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีจนถึงปัจจุบัน 

นอกจากนี้แล้ว เมืองยังตั้งอยู่บนถนนสายโรแมนติก ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมในตอนใต้ของรัฐบาวาเรีย
และนอกจากนี้แล้ว เมืองยังตั้งอยู่บนถนนสายโรแมนติก ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมในตอนใต้ของรัฐบาวาเรีย โดยในอดีตนั้น เมืองโรเธนเบิร์กเคยมีฐานะเป็นเสรีนครของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งในยุคหนึ่ง เมืองนี้เคยเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดของจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ด้วยประชากรเกือบสองหมื่นคนทั้งในและนอกกำแพงเมือง

โรเทนเบิร์ก ออพ เดีย ทาวเบอร์ ได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งของประเทศเยอรมนี
 

และในปัจจุบ้นเมืองโรเทนเบิร์ก ออพ เดีย ทาวเบอร์ ได้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งของประเทศเยอรมัน แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างชาติแวะมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากอาคาร สถาปัตยกรรมบ้านเรือนแบบเก่า ที่ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้อย่างสวยงาม

เครดิตข้อมูลดีจาก : https://en.wikipedia.org/wiki/Rothenburg_ob_der_Tauber

หลังจากที่ได้รู้จักที่ตั้งและประวัติของเมืองโรเธนเบริ์กกันไปแล้ว ก็มาดูภาพรีวิวการเดินทางกันต่อเลยค่ะ สำหรับรีวิวทริปนี้ เดี๊ยนเริ่มเดินทางออกจากเมืองไลพ์ซิกตั้งแต่เช้าตรู่เลยค่ะ เพื่อให้ทันรถไฟรอบเช้า เพราะถ้ามาช้า ก็จะมีเวลาเที่ยวเมืองนี้น้อย 

รีวิวต่อจากตอนที่แล้ว ทริปนี้ต้องนั่งรถไฟทั้งหมด 3 ต่อค่ะ  จริงๆแล้วไม่ได้ปักหมุดวางแผนมาเที่ยวเมืองนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่เมืองไลพ์ซิกบอกว่า ยูสามารถเดินทางไปได้นะ
เขียนรีวิวต่อจากตอนที่แล้ว ทริปนี้ต้องนั่งรถไฟทั้งหมด 3 ต่อค่ะ  จริงๆแล้วไม่ได้ปักหมุดวางแผนมาเที่ยวเมืองนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่เมืองไลพ์ซิกบอกว่า ยูสามารถเดินทางไปได้นะ

จริงๆแล้วไม่ได้ปักหมุดวางแผนมาเที่ยวเมืองนี้เลยด้วยซ้ำ แต่ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่เมืองไลพ์ซิกบอกว่า ยูสามารถเดินทางไปได้นะ เพราะใหนๆก็มาเที่ยวเยอรมันทั้งที คงหาโอกาสมาเที่ยวแบบนี้ไม่บ่อยนัก ก็เลยจัดไปสัก 1 วัน แบกเป้ใบใหญ่เดินเที่ยวไป ได้อารมณ์อีกแล้วค่ะ

นั่งรถไฟเที่ยวเช้าตรู่มากๆ ออกจากสถานีรถไฟเมืองไลพ์ซิก (Liepzig) เพื่อไปต่อรถไฟที่เมือง Fulda  

 เริ่มต้นการเดินทางแบกเป้ลุยเดี่ยวทริปนี้ นั่งรถไฟเที่ยวเช้าตรู่มากๆ ออกจากสถานีรถไฟเมืองไลพ์ซิก (Liepzig) เพื่อไปต่อรถไฟที่เมือง Fulda  

วันที่มาเที่ยวโชคดีที่คนในขบวนรถไฟยังไม่เยอะมากนัก แต่ถ้าช่วยสายๆคนเยอรมันน่าจะเดินทางกันเยอะกว่านี้มาก

หาอะไรทานอาหารรองท้องแบบง่ายๆ ก็ควรพกขนมปังราคาประหยัด ทานแก้หิวไปก่อนค่ะ

ตอนเช้านั่งรถไฟ ก็หาอะไรทานอาหารรองท้องแบบง่ายๆ ก็ควรพกขนมปังราคาประหยัด ทานแก้หิวไปก่อนค่ะ

นั่งรถไฟก็นั่งชมวิวเทือกสวนไร่นาข้าวบาร์เลย สุดลูกหูลูกตาของชาวบ้าน นึกมองไปคิดว่าทุ่งกุลาข้าวหอมมะลิที่ภาคอีสานซ่ะอีก
ระหว่างนั่งรถไฟก็นั่งชมวิวเทือกสวนไร่นาข้าวบาร์เลย สุดลูกหูลูกตาของชาวบ้าน นึกมองไปคิดว่าทุ่งกุลาข้าวหอมมะลิที่ภาคอีสานซ่ะอีก
จากนั้นก็ลงมาที่เมือง Fulda เพื่อมายืนรอขึ้นขบวนรถไฟไปยังเมือง Würzburg city(ต่อรถไฟรอบที่ 1)

นั่งรถไฟมาได้ประมาณ 3 ชั่วโมงแล้ว จากนั้นก็ลงมาที่เมือง Fulda เพื่อมายืนรอขึ้นขบวนรถไฟไปยังเมือง Würzburg city(ต่อรถไฟรอบที่ 1)

ตอนอยู่ในขบวนรถไฟต้องคอยสังเกตุป้ายจอมอนิเตอร์ และเสียงประกาศของเจ้าหน้าที่ให้ดีนะคะ ว่าถึงเมืองใหนแล้ว ไม่งั้นเดี่ยวจะนั่งเลยสถานีรถไฟเป้าหมายได้ 

มายืนรอขบวนรถไฟที่จะผ่านไปยังเมือง Würzburg อีกประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเลยค่ะ กว่ารถไฟจะมา โดยวันที่มาเที่ยว รถไฟล่าช้าไปหน่อย
ลงมายืนรอขบวนรถไฟที่จะผ่านไปยังเมือง Würzburg อีกประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงเลยค่ะ กว่ารถไฟจะมา โดยวันที่มาเที่ยว รถไฟไม่ค่อยตรงเวลา ค่อนข้างล่าช้าไปหน่อย 
นั่งรถไฟจากสถานี Fulda อีกประมาณ 30 นาที ลงที่เมือง Würzbur เมืองที่รายล้อมไปด้วยไร่องุ่นเรียงรายอยู่บนเทือกเขาใกล้ๆกับสถานีรถไฟ 

จากนั้นก็นั่งรถไฟจากสถานี Fulda อีกประมาณ 30 นาที ลงที่เมือง Würzbur เมืองที่รายล้อมไปด้วยไร่องุ่นเรียงรายอยู่บนเทือกเขาใกล้ๆกับสถานีรถไฟ  


จากนั้นก็เปลี่ยนชานชลามามาที่หมายเลข C3 ค่ะ เพื่อรอขึ้นรถไฟที่จะผ่านยังหมู่บ้าน Steinnach (ต่อรถไฟรอบที่ 2)
พอถึงสถานีรถไฟเมือง Würzburg แล้ว จากนั้นก็เปลี่ยนชานชลามามาที่หมายเลข C3 ค่ะ เพื่อรอขึ้นรถไฟที่จะผ่านยังหมู่บ้าน Steinnach (ต่อรถไฟรอบที่ 2)
ขบวนรถไฟที่จะผ่านไปยัง Steinach เป็นขบวนรถไฟท้องถิ่นสาย Treuchtlingen
โดยขบวนรถไฟที่จะผ่านไปยัง Steinach เป็นขบวนรถไฟท้องถิ่นสาย Treuchtlingen

ขบวนรถไฟสาย Treuchtlingen อ่านว่ารึทึงเงินหรือเปล่าไม่รู้ เดี๊ยนก็อ่านภาษาเยอรมันเป็นภาษาอังกฤษหมดค่ะ ซึ่งขบวนรถไฟท้องถิ่นออกเวลา 11 โมงเช้า

นั่งรถไฟออกจากเมือง Würzbur มาก็จะเป็นบรรยากาศแบบชนบทมากๆ  โดยรถไฟจอดเกือบทุกสถานีเพื่อรับผู้โดยสาร

พอนั่งรถไฟออกจากเมือง Würzbur มาก็จะเป็นบรรยากาศแบบชนบทมากๆ  โดยรถไฟจอดเกือบทุกสถานีเพื่อรับผู้โดยสาร

ระหว่างทางก็มีแต่ทุ่งนาข้าวบาเลย์สีทอง งามอร่ามเรืองรองผุดผ่องอำไพ
บรรยากาศระหว่างทางก็มีแต่ทุ่งนาข้าวบาเลย์สีทอง งามอร่ามเรืองรองผุดผ่องอำไพ
เมื่อนั่งรถไฟมาได้ 40 นาทีก็ลงมาที่สถานีรถไฟ Steinnach เพื่อเปลี่ยนไปรถขึ้นถไฟที่ชานชลาหมายเลข 5 เพื่อรถนั่งรถไฟจากสถานี Steinnach ไปยังเมือง Rotheburg (ต่อรถไฟรอบที่ 3)

เลยเมื่อนั่งรถไฟมาได้ 40 นาทีก็ลงมาที่สถานีรถไฟ Steinnach เพื่อเปลี่ยนไปรถขึ้นถไฟที่ชานชลาหมายเลข 5 เพื่อรถนั่งรถไฟจากสถานี Steinnach ไปยังเมือง Rotheburg (ต่อรถไฟรอบที่ 3)


เมื่อมาถึงชานชลาที่ 5 ก็จะมีขบวนรถไฟท้องถิ่นเฉพาะจอดรอรับผู้โดยสาร เพื่อพาไปสุดปลายทางเมือง Rothenburg เลยค่ะ

จากนั้นเมื่อมาถึงชานชลาที่ 5 ก็จะมีขบวนรถไฟท้องถิ่นเฉพาะจอดรอรับผู้โดยสาร เพื่อพาไปสุดปลายทางเมือง Rothenburg เลยค่ะ 


รอบนี้ไม่ต้องต่อรถไฟอีกแล้วนะคะ เพราะนั่งรถไฟมาหลายต่อเหลือเกิน  สรุปนั้่งรถไฟทั้งหมด 3 ต่อเลยค่ะ

รอบนี้ไม่ต้องต่อรถไฟอีกแล้วนะคะ เพราะนั่งรถไฟมาหลายต่อเหลือเกิน 

สรุปทริปนี้คือ (ต่อที่ 1) นั่งรถไฟออกจากเมือง Liepzig >> Fulda >> Würzbur city

(ต่อที่ 2) นั่งรถไฟจากWürzbur >> Steinach

(ต่อที่ 3) นั่งรถไฟจาก  Steinach >> Rothenburg ob der Tauber

 

นขบวนรถไฟท้องถิ่นที่นั่งจากเมือง Würzbur ผู้โดยสารไม่ค่อยเยอะมากนัก
 ภายในขบวนรถไฟท้องถิ่นที่นั่งจากเมือง Würzbur ผู้โดยสารไม่ค่อยเยอะมากนัก

ส่วนทิวทัศน์ระหว่างทางก็ละลานตาไปด้วยเทือกสวนไร่นาข้าวบาร์เลย์ และไร่ข้าวโพดดูสวยงามแปลกตา งามระย้าจับใจไปอีกแบบ

ในที่สุดก็ถึงเมือง Rothenburg ob de tauber แล้วค่ะ เป็นการนั่งรถไฟ 3 ต่อที่ใช้เวลาเดินทางนาน 4 ชั่วโมงกว่าๆ

ในที่สุดก็ถึงเมือง Rothenburg ob de tauber แล้วค่ะ เป็นการนั่งรถไฟ 3 ต่อที่ใช้เวลาเดินทางนาน 4 ชั่วโมงกว่าๆ และต้องใช้สมาธิมากๆค่ะ รู้สึกว่าเดี๊ยนใช้เวลาในการเดินทาง นานกว่าใช้เวลาในเมืองท่องเที่ยวนั้นๆเสียอีก

เนื่องจากเป็นมาเที่ยวครั้งแรก ก็จะงงๆ หลงทางหน่อยๆแหละค่ะ โดยเฉพาะการต้องค่อยสังเกตุดูป้ายหมายเลขชานชลาที่จะขึ้นบนจอมอนิเตอร์ว่าจะต้องไปที่ชานชลาใหน ถ้าขึ้นผิดชานชลาก็คงหลงทางแน่ๆ

มาถึงเมืองนี้ก็มาตั้งหลักหาที่นั่งพักซักแป๊บค่ะ
 พอมาถึงเมืองนี้ก็มาตั้งหลักหาที่นั่งพักซักแป๊บค่ะ

เติมพลังทานอาหารมื้อเที่ยงที่หอมาใส่กล่อง ทานให้หมดค่ะ อาหารหน้าตาดูไม่น่านทานเท่าใดนัก แต่ก็ต้องทาน ไม่งั้นจะบูดเน่าหมด
มาเติมพลังทานอาหารมื้อเที่ยงที่หอมาใส่กล่อง ทานให้หมดค่ะ อาหารหน้าตาดูไม่น่านทานเท่าใดนัก แต่ก็ต้องทาน ไม่งั้นจะบูดเน่าหมด
มื้อเที่ยงขนมปังหอชีสแบบง่ายๆ สมมุติว่าเป็นข้าวตังสอดใสผัดกะเพราแล้วกัน

จัดไปค่ะ มื้อเที่ยงขนมปังหอชีสแบบง่ายๆ สมมุติว่าเป็นข้าวตังสอดใสผัดกะเพราแล้วกัน 


หนึ่งขนมของฝากที่พกมาตั้งแต่เที่ยวประเทศเช็ก ยังทานไม่หมดเลยค่ะ

อีกหนึ่งขนมของฝากที่พกมาตั้งแต่เที่ยวประเทศเช็ก ยังทานไม่หมดเลยค่ะ ต้องหยิบมาทานให้หมด คงไม่หอบกลับแล้ว

 

จบเรื่องรีวิววิธีการเดินทางมายังเมืองโรเธนเบิร์กไปแล้ว ก็มาดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนี้กันต่อค่ะ แผนที่ท่องเที่ยวในเมืองโรเธนเบิร์ก สามารถเดินจากสถานีรถไฟไปในตัวเมืองได้ไม่ไกล

และหลังจากที่จบเรื่องรีวิววิธีการเดินทางมายังเมืองโรเธนเบิร์กไปแล้ว ก็มาดูสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนี้กันต่อค่ะ

จากตัวสถานีรถไฟจะเดินไปย่านท่องเที่ยวเมืองเก่า ก็สามารถเดินเท้ามาได้ไม่ไกล ไม่ต้องนั่งรถเมลล์หรือแท๊กซี่แต่อย่างใดค่ะ
และจากตัวสถานีรถไฟจะเดินไปย่านท่องเที่ยวเมืองเก่า ก็สามารถเดินเท้ามาได้ไม่ไกล ไม่ต้องนั่งรถเมลล์หรือแท๊กซี่แต่อย่างใดค่ะ
จากสถานีรถไฟเดินไปยังย่านท่องเที่ยวเมืองเก่า เดินไปได้ประมาณ 300 เมตร เดินมาก็จะเจอประตูทางเข้าเมืองโรเธนเบิร์กเลย
เพราะจากสถานีรถไฟเดินไปยังย่านท่องเที่ยวเมืองเก่า เดินไปได้ประมาณ 300 เมตร เดินมาก็จะเจอประตูทางเข้าเมืองโรเธนเบิร์กเลย
ในเมือง Rothenburg ob der tauber จัดเป็นเมืองท่องเที่ยวโรแมนติกและยังเมืองโบราณ ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน เนื่องจากเป็นทริปชะโงกทัวร์ เดี๊ยนเลยขอสรุปที่เที่ยวในเมืองโรเธอเบิร์ก พอสังเขปมาให้สไลด์เลื่อนชมกันดังนี้ค่ะ

ซึ่งในเมือง Rothenburg ob der tauber จัดเป็นเมืองท่องเที่ยวโรแมนติกและยังเมืองโบราณ ที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ไปเดินชมอยู่หลายแห่ง และเนื่องจากเป็นทริปชะโงกทัวร์ เดี๊ยนเลยขอสรุปที่เที่ยวในเมืองโรเธอเบิร์ก พอสังเขปมาให้สไลด์เลื่อนชมกันดังนี้ค่ะ

1.Plönlein rothenburg (จุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงในโรเธนเบิร์ก)
1.Plönlein rothenburg (จุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงในโรเธนเบิร์ก)
1.Plönlein rothenburg (จุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงในโรเธนเบิร์ก)
1.Plönlein rothenburg (จุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงในโรเธนเบิร์ก)

1.Plönlein rothenburg (จุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงในโรเธนเบิร์ก) สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดตั้งอยู่ในถนนสายท่องเที่ยวหลักและเป็นจุดถ่ายรูปเช็กอินที่เหล่านักทัศนาจรจากทั่วสารทิศนิยมมาถ่ายรูปกันมากที่สุดอีกแห่ง หลายคนคิดว่าชื่อPlönlein หมายถึง บ้านโครงไม้สีเหลืองที่ตางหัวมุมทางเข้าของ Spital Quarter แต่แท้จริงแล้ว คำว่าPlönlein นั้นหมายถึง "จัตุรัสเล็ก ๆ ที่น้ำพุ"  ยังรวมถึงน้ำพุที่ด้านหน้าของบ้านไม้เดี่ยว และหอคอยสองแห่งของกำแพงเมืองเก่า 

2.โบสถ์เซนต์เจมส์ (St. James's Church, Rothenburg ob der Tauber)
2.โบสถ์เซนต์เจมส์ (St. James's Church, Rothenburg ob der Tauber)

 
2.โบสถ์เซนต์เจมส์ (St. James's Church, Rothenburg ob der Tauber)

สำหรับเซนต์เจมส์เป็นโบสถ์เก่าแก่ของลูเธอรันในเมืองโรเธนเบิร์กอ็อบเดอร์เทาเบอร์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นโบสถ์ในเส้นทางแสวงบุญในอดีตแ โดยมีหอคอยสองแห่ง (หอคอยทิศใต้ สูงถึง 55.2 ม., หอคอยทิศสูงเหนือ 57.7 ม. ปัจจบันจัดเป็นศาสนสถานสำคัญประจำเมืองโรเธนเบิร์ก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของเมืองนี้ด้วย

3.ศาลากลางและจัตุรัสมาร์เก็ตใจกลางเมือง (Town hall and Market square)
3.ศาลากลางและจัตุรัสมาร์เก็ตใจกลางเมือง (Town hall and Market square)
3.ศาลากลางและจัตุรัสมาร์เก็ตใจกลางเมือง (Town hall and Market square)
3.ศาลากลางและจัตุรัสมาร์เก็ตใจกลางเมือง (Town hall and Market square)
3.ศาลากลางและจัตุรัสมาร์เก็ตใจกลางเมือง (Town hall and Market square)
โดยในย่านมาร์เก็ตสแควร์ หรือตลาดสี่แยกในตัวเมือง (Marktplatz) เป็นศูนย์กลางของชีวิตคนเมืองในโรเธนเบิร์ก ในย่านจัตุรัสล้อมรอบด้วย Town Hall (Rathaus) หรืออาคารสำนักงานเก่าแก่สำคัญของเมืองที่ยังคงใช้งานอยู่ ส่วนทางทิศตะวันตกทางทิศเหนือติดกับ Councilors 'Tavern (Ratstrinkstube) จัดเป็นศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว ทิศตะวันออกก็มีร้านค้าและคาเฟ่ และทางทิศใต้ติดก็เป็นน้ำพุเซนต์จอร์จ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน

4.กำแพงเมือง (The Town Wall) Rothenburg ob der tauber 
4.กำแพงเมือง (The Town Wall) Rothenburg ob der tauber 
4.กำแพงเมือง (The Town Wall) Rothenburg ob der tauber 
4.กำแพงเมือง (The Town Wall) Rothenburg ob der tauber 

4.กำแพงเมือง (The Town Wall)  

จัดเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่น่าสนใจในเมืองโรเธนเบิร์กที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินลัดเลาะตามทางเดินรอบกำแพงเมืองได้ กำแพงเมืองที่มีอยู่ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 ซึ่งได้รับความเสียหายบางส่วนในสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้รับการบูรณะด้วยจากผู้บริจาคจากทั่วโลก ตัวกำแพงมีความยาวประมาณ 2.5 กม. (1.5 ไมล์) มีหอคอยและทางเข้าหลายแห่งที่ประตู หนึ่งในจุดที่ง่ายที่สุดในการขึ้นไปยังกำแพงยามอยู่ทางใต้ของ Siebers Tower (Siebersturm) โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันใดเพื่อชมวิวรอบกำแพงตัวเมืองได้ฟรี 

 

ยังมีจุดชมวิวตัวเมืองให้เดินมามาถ่ายรูปชมวิวทัศนียภาพสวยๆอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวตัวเมืองให้เดินมามาถ่ายรูปชมวิวทัศนียภาพสวยๆอีกด้วย

จากบริเวณจุดชมวิวสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่ม
โดยจากบริเวณจุดชมวิวสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชะอุ่ม

โดยที่ตั้งของจุดชมวิวเมืองอีกแห่งนี้ สามารถเดินทะลุมีตรอกซอยเล็กๆเดินออกมาจากย่านถนนท่องเที่ยวสายหลักได้ไม่ไกล
เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเมืองที่สวยงาม มีนักเดินทางแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างไม่ขาดสาย

จัดเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวเมืองที่สวยงาม มีนักเดินทางแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันอย่างไม่ขาดสาย 

เดินแบกเป้เที่ยวจนเหนื่อย เมื่อยหลังมากๆ ก็มานั่งทานขนมพื้นเมืองของที่นี่สักหน่อยค่ะ
เดินแบกเป้เที่ยวจนเหนื่อย เมื่อยหลังมากๆ ก็มานั่งทานขนมพื้นเมืองของที่นี่สักหน่อยค่ะ ว่ากันว่าหากใครมาเที่ยวเยอรมันนอกจากขาหมูแล้ว ยังมีขนมอร่อยอย่าง Schneeball ขนมของฝากขึ้นชื่อของเมืองโรเธนเบิร์ก
ขนม Schneeball ขนมของฝากขึ้นชื่อของเมืองโรเธนเบิร์ก ลักษณะเป็นก้อนกลมๆเคลือบด้วยน้ำตาลไอซิ่ง
โดยขนม Schneeball ขนมของฝากขึ้นชื่อของเมืองโรเธนเบิร์ก ลักษณะเป็นก้อนกลมๆเคลือบด้วยน้ำตาลไอซิ่ง หรือเคลือบช็อกโกแลต ราคาตกลูกละ 2 ยูโรกว่าๆ รสชาติหวานอร่อย ตัวแป้งมีรสชาติคล้ายๆกับแป้งขนมกรอบเค็มในเมืองไทยเราเลยค่ะ แต่แป้งของเขาหนากว่า แต่ไม่แข็ง ทานไปกรุบกริบ และกรุบกรอบ อร่อยดี
ใครมาเที่ยวที่เมืองนี้ ก็อย่าลืมลิ้มลองแวะซื้อทานกันดูค่ะ
หากใครมาเที่ยวที่เมืองนี้ ก็อย่าลืมลิ้มลองแวะซื้อทานกันดูค่ะ จะนั่งทานนอกร้านหรือนั่งทานด้านในก็ได้ ของเดี๊ยนมานั่งทานด้านใน เพราะด้านนอกฝนโปรยปรายลงมา

และเมื่ออาหารว่างอย่างขนมชเนลบอล Schneeball แล้ว ก็มาเดินเที่ยวต่อ เพราะยังมีเวลาเหลืออีกนิดหน่อย  
หลังจากทานอาหารว่างอย่างขนมชเนลบอล Schneeball แล้ว ก็มาเดินเที่ยวต่อ เพราะยังมีเวลาเหลืออีกนิดหน่อย  
ในเมืองโรเธนเบิร์กก็มีจุดเช็กอินและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเลยค่ะ

โดยในเมืองโรเธนเบิร์กก็มีจุดเช็กอินและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งเลยค่ะ

ใครที่สนใจในเรื่องประวัติศาสตร์ และยังมีอาคารเก่าแก่ ที่ยังคงรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามไว้ให้ได้ชมอย่างน่าภิรมย์ใจ
โดยเฉพาะใครที่สนใจในเรื่องประวัติศาสตร์ และยังมีอาคารเก่าแก่ ที่ยังคงรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามไว้ให้ได้ชมอย่างน่าภิรมย์ใจ
อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่ก็ยังถูกอนุรักษ์และมีการปรับปรุงดัดแปลงเป็นร้านค้า โรงแรมที่พักสไตล์บูติค หรือร้านคาเฟ่เก๋ๆ สไตล์น่ารัก
ซึ่งอาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่ก็ยังถูกอนุรักษ์และมีการปรับปรุงดัดแปลงเป็นร้านค้า โรงแรมที่พักสไตล์บูติค หรือร้านคาเฟ่เก๋ๆ สไตล์น่ารักอีกด้วย
ส่วนตามถนนหนทางต่างๆในเมืองโรเธนเบิร์ก ก็มีของฝากของที่ระลึกให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับไปหลายอย่าง
สำหรับนักแบกเป้เงินน้อยแบบดิฉัน คงหนีไม่พ้นต้องซื้อที่ติดตู้เย็นติดกระเป๋าไปค่ะ เพราะว่าพกพาสะดวก
ในส่วนของฝากสำหรับนักแบกเป้เงินน้อยแบบดิฉัน คงหนีไม่พ้นต้องซื้อที่ติดตู้เย็นติดกระเป๋าไปค่ะ เพราะว่าพกพาสะดวกและราคาสบายกระเป๋าสุดๆล่ะ

ตามมุมต่างๆในเมือง ยังมีตุ๊กตา ตุ๊กตุ๋นให้ได้ชมและถ่ายรูปน่ารักอีกด้วย

หลังจากที่ได้เดินเที่ยวชมเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์พอประมาณแล้ว ก็เดินออกจากย่านท่องเที่ยวมาที่สถานีรถไฟ เพื่อเดินทางไปยังเมืองถัดไปค่ะ
และหลังจากที่ได้เดินเที่ยวชมเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์พอประมาณแล้ว ก็เดินออกจากย่านท่องเที่ยวมาที่สถานีรถไฟ เพื่อเดินทางไปยังเมืองถัดไปค่ะ

แม้ว่าจะไม่ได้เดินเที่ยวจนทั่ว เนื่องจากมีระยะเวลาจำกัด และไม่ได้อยู่ในเมืองที่ตั้งใจจะมาเที่ยว แต่ก็ได้มาเห็นเมืองเก่าแก่อีกแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตชนบท และยังคงอนุรักษ์โบราณสถาน อาคารสถาปัตยกรรมไว้อย่างดี

นั่งรถไฟเดินทางจากเมือง Rothenburg ob der Tauber >> Steinach
นั่งรถไฟเดินทางจากเมือง Rothenburg ob der Tauber >> Steinach

นั่งรถไฟความเร็วสูงจาก  Nuremberg >> มาลงที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี
จากนั้นก็นั่งรถไฟจากสถานี  Steinach >> ไปลงที่เมือง Nuremberg

แล้วนั่งรถไฟความเร็วสูงจาก  Nuremberg >> มาลงที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี

ถึงกรุงเบอร์ลินโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปชะโงกทัวร์เที่ยวเมืองโรเธนเบิร์กแบบ 1 วัน แสนเหนื่อย เมื่อยหลังมากๆ เพราะต้องแบกเป้ใบใหญ่ตลอดการท่องเที่ยว

มาถึงกรุงเบอร์ลินโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปชะโงกทัวร์เที่ยวเมืองโรเธนเบิร์กแบบ 1 วัน แสนเหนื่อย เมื่อยหลังมากๆ เพราะต้องแบกเป้ใบใหญ่ตลอดการท่องเที่ยว เป็นอีกหนึ่งทริปที่นั่งรถไฟหลายต่อสุดๆ แต่ก็สะดุดพบหนุ่มหล่อตาน้ำข้าวหลายคน หากเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่วางแผนมาเที่ยวเยอรมัน และไม่อยากเดินทางเหนื่อยแบบดิฉัน แนะนำว่านอนพักค้างแรมใกล้ๆตัวเมืองโรเธอเบิร์กก็ดีค่ะ 

โดยที่เที่ยวดังกล่าวที่ได้แนะนำไว้ด้านบน เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในเมืองโบราณเก่าแก่อย่าง Rothenburg ob der Tauber ยังมีที่เที่ยวสนใจให้แวะไปชมอีกหลายแห่งเลยค่ะ  ยังไงหากใครที่จัดทริปมาเที่ยวเยอรมนี ก็แวะมาเที่ยวกันดูนะคะ เมืองสวยและน่ารักจริงๆจ้า 

สำหรับรีวิวทริปเที่ยวเยอรมนีทริปนี้ ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในรีวิวบทความถัดไปนะคะ ขอบพระคุณที่แวะเวียนเข้ามาเปิดสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดไปค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

--------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้

แบ่งปันเด้อกับทริปเช่ารถขับเที่ยวสกลนคร มีที่ใหนน่าไปออนซอนบ้าง คลิ๊กดูรีวิว>>

มาเด้อ..แบกเป้มารีวิวเที่ยวสกลนคร แวะไปออนซอนเช็กอินตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ตอนจบทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน ในเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ตอนจบกับรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงแห่งเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้แวะเช็กอินถ่ายภาพอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเช่ารถขับตะลอนเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดอร่อยเริ่ด คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันทริปแบกเป้ไปเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดเมืองกล้วยไข่  มีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินอะไรบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวปั่นจักรยานไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า 1 วัน ยลสุขสันต์หาของกินเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวจ้า>>>
รีวิวทริปสั้นๆ ใกล้กรุง 1 วัน ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่คุ้งบางกะเจ้า กินมะพร้าวอร่อยเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ทริปรีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก(Leipzig) มีที่เที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันทริปแบกเป้เดินทางแวะเที่ยวเมืองไลพ์ซิก มีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว พาไปเที่ยวเมืองเดรสเดน มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรบ้าง>>>
ท่องโลกกว้าง..เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวเมืองเดรสเดน เดินเล่นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลืองบ้าง ตามไปดูสิ คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวเที่ยวเมืองมหาชัย แวะไปสโลว์ไลฟ์ที่บ้านท่าฉลอม 2 วัน 1 คืน คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวมหาชัย ไปสโลว์ไลฟ์ที่ท่าฉลอม แวะไปดอมดมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกว้าง เดินทางไปเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กๆน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>
รีวิวทริปสั้นๆ เดินเที่ยวเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กน่ารักๆ มีที่เที่ยวอะไรให้นั่งพักบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดภาพแหล่งท่องเที่ยว>>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น