Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

วันวานยังหวานอยู่ จุ๊กกรูจับใจกับ"ตู้โรตีหยอดเหรียญ" ยังจำกันได้ไหม อร่อยไฉไลเริ่ดสะแมนแตน

ย้อนวันวานเดินตลาดย้อนยุค แวะมาสะดุดที่ตู้โรตีหยอดเหรียญ คนขายกับคนซื้อก็แต่งชุดไทยพื้นบ้าน เข้ากันดีๆฉิมพลีความงาม ร้าวรานจับใจยิ่งนัก


ขอกราบสวัสดี๊ดีเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจทุกคนค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอนตอนรับท่านเข้าสู่บล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค กันอีกเหมือนเดิมนะคะ



สำหรับบทความบล็อกวันนี้ ไม่รู้จะเขียนอะไรดี พอดีเมื่ออาทิตย์ก่อนมีโอกาสแวะไปเดิน เริ่ดๆเชิ่ดๆ ที่งานเที่ยวเมืองไทยมา เผอิญไปเดินโซนภาคกลาง ที่ตลาดย้อนยุค ไปพบกับ โรตีหยอดเหรียญ ก็เลยเอาเขียนใว้ในบล็อกให้คิดถึงกันค่ะ....หากใครที่เกิดทันสมัยหลายสิบปีก่อนโน้น ในยุค 80-90 คงจะต้องคุ้นเคยเห็น โรตีสายไหมหยอดเหรีญนี้เป็นอย่างดี


เพราะเป็นโรตีสายไหม ที่มีกลยุทธ์การขายไม่เหมือนใคร ด้วยการเป็นโรตีที่ให้คนซื้อหยอดเหรียญลุ้นว่าจะได้โรตีกี่ชิ้น ถือว่าสมัยนั้นเป็นขนมยอดฮิตที่เด็กทุกคนต้องชอบทานมากค่ เป็นการซื้อที่ดูดเงินในกระเป๋าเด็กได้เยอะที่สุดค่ะ เพราะเวลาซื้อไปก็ได้ลุ้นไปด้วยว่าได้กี่ชิ้นนะค่ะ  เพราะเข็มจะ อิสสะหมุนติ้วติ้วติ้ว ลุ้นอยากให้เข็มไปหยุดที่เลขเยอะที่สุดค่ะ


อยากกินโรตีสายไหม แต่ที่ไฉไลคงต้องเป็นกลยุทธการขายดึงดูดเงินลูกค้าด้วยตู้หยอดเหรียญลุ้นโชคเนี่ยแหละค่ะ


สมัยตอนเด็กๆยังจำ เดี๊ยนยังจำได้เลยค่ะ ช่วงเวลาเลิกเรียน จะมีรถจักรยานของคุณลุงขายขนมโรตีหยอดเหรียญมารอที่หน้าโรงเรียนตอนเลิกเรียนแล้ว ซึ่งช่วงเวลาเลิกเรียนเนี่ยแหละค่ะ เป็นช่วงที่พ่อค้าและแม่ค้าขายขนม จะกอบโกยเงินจากเด็กๆได้เกือบทุกคนนะค่ะ ไม่เว้นแม้แต่กระทั้งตัวของเดี๊ยน  และขนมที่เดี๊ยนซื้อเป็นประจำไม่ขาดเลย ก็คือ ขนมโรตีสายไหม ที่ต้องใช้เหรียญหยอดลงไปในตู้ แล้วกดให้เข็มในตู้หมุนไปหยุดที่หมายเลขใดหมายเลขนึงค่ะ



โรตีหยอดเหรียญ ยังจำกันได้ไหมเอย เข็มไปหยุดอยู่ที่หมายเลขใด ก็จะได้โรตีเท่าจำนวนนั้น สนุกดีๆ แถมอร่อยเริ่ดๆเชิ่ดๆค่ะ


แต่ที่สนุกก็คือ เวลาซื้อก็ต้องลุ้นเลยค่ะ  เพราะเวลาหยอดเหรีญลงไปแล้ว ก็อยากให้เข็มไปหยุดที่ หมายเลขที่มีจำนวนเยอะที่สุดนะค่ะ เพราะถ้าเข็มหยุดที่หมายเลขใหน คนขายก็จะม้วนขนมโรตีให้กับ หมายเลขที่เข็มชี้ไปค่ะ .....เดี๊ยนเองตอนเด็ก หมดเงินไปหลายบาทเลยกับเจ้าขนมโรตีสายไหมนี้ โดยสมัยก่อนหยอด 1 บาทนะค่ะ เคยได้ถึง 10 ชิ้นเลยนะค่ะ คือดีใจมาก สมัยก่อนหากได้ 10 ชิ้น เพื่อนรุมเลยค่ะ รุมเพื่อขอทานด้วย...หากใครได้เยอะสุดคือจะโดนเพื่อนรุมนะค่ะ เป็นขนมที่บ่งบอกว่าหากได้เยอะ อย่าทานคนเดียวนะค่ะ ต้องรู้จักแบ่งปันค่ะ  โอ้ยนึกแล้ว ก็คิดถึงนะคะ



และด้วยที่เดี๊ยนชอบไปซื้อทานมากๆนี้เอง คุณแม่ของเดี๊ยนสังเกตุว่าเดี๊ยนไม่ค่อยหยอดเงินใส่กระปุกออมสิ โดยปกติตอนเลิกเรียน จะต้องเหลือเงินเหรียญกลับบ้านไปหยอดกระปุกออมสิน สมัยก่อนจะเป็นกระปุกสังกะสีของ ธ.ออมสินนะค่ะ  คุณแม่ก็เลยมีแผนการบอกให้คุณพ่อเอารถบังคับวิทยคันเล็กๆที่มีสายพ่วง ซึ่งคุณพ่อซื้อมาให้เล่น แต่เดี๊ยนเองก็ไม่ชอบเล่น เพราะชอบเล่นตุ๊กตามากกว่า......คุณพ่อเดี๊ยนก็เลยอะแด๊ป แอฟพลาย เปลี่ยนจากรถบังคับวิทยุ โดยเอามอเตอร์ด้านใน มาทำเป็นตู้หยอดเหรียญสายไหมซ่ะเลยค่ะ....ด้วยที่คุณแม่บอกว่า ต่อไปไม่ต้องไปซื้อโรตีหยอดเหรียญหน้าโรงเรียนทานแล้วนะ เพราะที่บ้านคุณคุณพ่อทำไว้ให้แล้ว จะได้ประหยัดสตังเอาไว้มาหยอดกระปุกออมสิน โอ้..มายกอด!!! คือคุณแม่หวังดีมาก อยากให้ลูกรู้จักอดออมจ้า5555



และขนมที่เอามาใช้คู่กับตู้โรตีหยอดเหรียญที่คุณพ่อทำขึ้นจากมอเตอร์รถบังคับวิทยุนั้น คุณแม่ก็เอาลูกกล้วยกวน กับมะขามกวน มาแทนโรตีสายไหมค่ะ หยอดเหรียญด้วยเงินเหรียญไปชี้ไปเลขใหนก็ได้ลูกอมเท่าหมายเลขนั้น และก็ได้เยอะด้วยนะค่ะ เพราะะหมายเลขที่คุณพ่อทำขึ้นนั้น ก็มีจำนวนเยอะกว่าโรตีที่เคยซื้อด้วยนะค่ะ  และอีกอย่างเลยก็คือ คุณแม่บอกว่า เงินที่มาหยอดก็ไม่ไปใหน ก็วนเวียนอยู่ในตู้ค่ะ  แรกๆก็สนุกดีนะค่ะ แต่หลังเริ่มเบื่อ เพราะขนมที่คุณแม่เอามาเล่นกับตู้หยอดเหรียญก็แต่ลูกอม กินจนเบื่อไปเลย ฮ่าฮ่าๆๆ



โอ้ย..นึกถึงค่ะ เดียวนี้ตู้หยอดเหรียญมอเตอร์รถบังคับวิทยุอันนั้น ก็หายสาบสูญไปกับรถซาเล้งขายของเก่าแล้วจ้า เพราะมันนานมากๆแล้วค่ะ  เอามาเล่าสู่กันฟังนะค่ะ แบบขำๆ นึกถึงวัยเด็ก สมัยวันวาน อะไรก็หวานฮาไปหมดค่ะ



เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า : 
1.ต้องรู้จักการออมเงิน อย่าใช้เงินที่พ่อแม่ให้มา ซื้อขนมจนหมดล่ะ เหลือไว้หยอดกระปุกออมสินบ้าง


2.รู้จักการประยุกต์ใช้งานจากสิ่งที่ไม่ได้ใช้ โดยคุณพ่อของเดี๊ยนก็มีความคิดตะเลิดเปิดเปิง บันเทิงเริงใจมาก ด้วยการนำรถบังคับที่เดี๊ยนไม่ชอบเล่น มาทำเป็นตู้โรตีหยอดเหรียญ เพื่อให้ดิฉันเอาเงินมาหยอดในตู้นี้แทน เพราะเงินไม่หายไปใหน



ตู้หยอดเหรียญลุ้นกินโรตีสายไหม ยังจำกันได้ไหมเอย เข็มไปหยุดอยู่ที่หมายเลขใด ก็จะได้โรตีเท่าจำนวนนั้น


ไหนๆแวะมาทั้งทีขอลองเล่นดูสักหน่อยล่ะกัน


ราคาโรตีสายไหมเสี่ยงโชคเริ่มต้นที่ 10 บาท


ใส่เหรียญ 10 ลงไปล่ะ ต้องลุ้นให้เลขหยุดเยอะที่สุด


ในตู้เสียงโชคนี้ เข็มเยอะสุดอยูที่หมายเลข 4 ค่ะ นอกนั้นก็เป็น 1 2 3 ตามลำดับค่ะ



โรตีสายไหม ขนมอร่อยแบบไทย รสไฉไลเริ่ดสะแมนแตน
หยอดเหรียญ 10 ไปแล้ว

กดปุ่มปั๊บ จากนั้นก็ลุ้น ว่าเข็มจะไปหยุดที่หมายเลขใด

....ปรากฎว่าเข็มไปหยุดที่หมายเลข 2

ก็ได้โรตีสายไหมมาทาน 2 ชิ้นค่ะ  ตกชิ้นละ 5 บาท

แต่ถ้าโชคดีเข็มไปหยุดที่หมายเลข 4  จะได้โรตีสายไหมทานถึง 4 ชิ้นเลยนะคะ

เห็นตู้นี้แล้วก็สนุกถึงสมัยยังเป็นเด็กจริงๆนะค่ะ หมดเงินหยอดไปหลายบาทเลย

เพราะอยากจะลุ้นให้เข็มไปหยุดที่หมายเลขเยอะที่สุด 



 
เลิกงานเสร็จแล้ว ก็แวะมาเดินเริ่ดๆเชิ่ดๆ ที่ตลาดย้อนยุคงานเที่ยวเมืองไทย ไฉไลเริ่ดสะแมนแตน


สำหรับบล็อกวันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ  ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านนะค่ะที่แวะเวียนเข้ามาอ่านบล็อกท่องเที่ยวแนวๆบ้าๆบอๆในเว็ปนี้ หวังว่าจะพบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

-----------------------------------------------------------------------

รวมบทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ



บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตกงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลล่าสุด แวะหยุดไปดูทางเดินกระจก Skywalk จุดชมวิวสวยๆ>>>

เก็บตกภาพบรรยากาศเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลในปี 2565 แวะไปเดินลั๊ลลาชมสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางเดินกระจก Skywalk ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดเมืองบินลัดฟ้า พารีวิวเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 ดูที่เที่ยวเปิดใหม่>>>

แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 เปิดเมืองบินลัดฟ้าไปเช็คอิน ถ่ายรูปฟินๆกับที่เที่ยวเปิดใหม่ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวย้อนวันวานพาไปเที่ยวชมบ้านสมอเรียงในอดีต แสนหอมหวาน>>>

รีวิวพาไปย้อนวันวานเที่ยวบ้านสมอเรียง ชุมชนเก่าริมทะเล ทานหอยเสียบมะละกอเก๋ๆ อาหารพื้นบ้านที่ทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามไปเที่ยวชมกันดู คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


มาม๊ะ..มาย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไปเที่ยวใหนบ้าง>>

เก็บตก..มาม๊ะมารีวิวย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 มีที่เที่ยวแพรวพราวที่ใหน ให้แวะไปเช็คอินถ่ายภาพบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 ถ่ายรูปลั๊ลลาตามที่เที่ยวต่างๆ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็คอินถ่ายรูปกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ไปกับหลานสาว>>>

แบ่งปันทริปเที่ยวเกาะช้างล่าสุดปี 2022 ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ ต่อสองแถวไปเที่ยวกับหลานสาว แวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวลำพูน เมืองเล็กๆเก่าแก่โบราณ ต้องไปเช็กอินกัน>>>

เก็บตกทริปเที่ยวเมืองรอง เดินทอดน่องท่องเมืองลำพูน เมืองเล็กๆน่ารักเก่าแก่โบราณ มีสถานที่ให้แวะไปยลตระการหลายแห่ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวลำปางในมุมมองใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่สไตล์ญีุ่่น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวลำปางล่าสุดในมุมใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่ไดบุตสึ งามระทึกเจดีย์บนดอยสูงเสียดฟ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง ตามไปชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>


ฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ มีเพลงอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำอวยพรวันคริสต์มาส และบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมความหมาย ที่ร้องกันได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ล่าสุดรีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวเกาะใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

เก็บตก รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันล่าสุด ในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวดำน้ำเกาะใหนบ้าง และทางทัวร์มีบริการอะไรอีกบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวภูเก็ต มีที่เที่ยวเด็ดอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเกาะภูเก็ต นั่งกินอาหารพื้นเมืองรสเด็ด ระเหินระเห็ด เช็กอินชมทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยที่เที่ยวมากมาย มิวายต้องไปถ่ายภาพกันสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ไปรีวิวเที่ยวพังงา-ตะกั่วป่า ที่ใครมาก็ต้องไปเช็กอินกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเช่ารถขับเที่ยวพังงา-เขาหลัก-ตะกั่วป่า ชื่นอุราชมเมืองเก่า คลอเคล้าทะเลสวย รุ่มระรวยด้วยสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม ต้องตามไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 


เที่ยวเมืองกาจญน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>

เก็บตกเที่ยวกาญจน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี นั่งเรือฉิมพลีชมเมืองบาดาล ยลตระการธรรมชาติงดงาม ต้องไปเที่ยวตามชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันทริปรีวิวเช่ารถขับเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย รุ่มระรวยด้วยธรรมชาติงดงาม มีที่เที่ยวใหนต้องแวะไปเช็กอินบ้าง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ ย้อนวันวานชมเมืองประวัติศาสตร์สงครามโลก คลิ๊กดูรีวิว>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองกาญจนบุรี นั่งรถไฟฉิมพลี ย้อนวันวานอีกสักครั้งครา ในตัวเมือง มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวพาไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองเมรดกโลกสวยโรแมนติก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตกท่องโลกกว้าง รีวิวเดินทางไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองแห่งสายน้ำสวยงามโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักสายชิคต้องมาเช็กอินกัน มีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตก รีวิวแบกเมืองเมืองนามูร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>

แปลกถิ่นรีวิวเที่ยวทิพย์ แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองนามูร์ เมืองเก่าแก่ติดริมแม่น้ำในแดนช็อกโกแลต มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

จัดทริปเก็บตกแบกเป้เที่ยวเมืองพัทยา มีที่ใหนเปิดให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองพัทยาอีกสักครั้งครา มีที่ใหนเปิดให้ชมบ้าหนา ตามไปลั๊ลลาแวะถ่ายรูปภาพกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

จัดทริปแบกเป้ไปเที่ยวเปิดเกาะล้าน หลังจากปิดไปนาน ไปดูสิว่าเป็นอย่างไรบ้าง>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวช่วงเปิดเกาะล้าน หลังจากปิดไปนาน ย้อนวันวาน ชมทะเลสวยหวาน น้ำสดใส เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เก็บตกเที่ยวทิพย์ ทริป 1 วันสั้นๆ นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองเฮลซิงเงอร์ คลิ๊กดูที่เที่ยว>>

เที่ยวทิยพ์..ทริปสั้นๆเก็บตก 1 วัน นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองเฮลซิงเงอร์ เมืองเล็กๆน่ารักติดริมชายทะเล มีมุมถ่ายรูปสวยๆเก๋ๆด้วยนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวบึงกาฬ แวะเริงสำราญที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>

เก็บตกแบกเป้รีวิวเที่ยวบึงกาฬ เช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปสำราญชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

จัดทริปลุยเดี่ยวไปรีวิวเที่ยวถ้ำนาคา ไม่มีรถส่วนตัวก็ไปได้ คลิ๊กดูบทความที่เที่ยวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวถ้ำนาคา ไม่มีรถส่วนตัว แวะไปรื่นระรัวทัวร์ได้อย่างสบายอุรา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันเด้อกับทริปเช่ารถขับเที่ยวสกลนคร มีที่ใหนน่าไปออนซอนบ้าง คลิ๊กดูรีวิว>>

มาเด้อ..แบกเป้มารีวิวเที่ยวสกลนคร แวะไปออนซอนเช็กอินตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

ตอนจบทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน ในเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ตอนจบกับรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงโคเปนเฮเกน เมืองหลวงแห่งเดนมาร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้แวะเช็กอินถ่ายภาพอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เก็บตกรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวแวะเที่ยวเมืองคอเลง เมืองเล็กๆน่ารัก ตามไปดูกันจ้า>>

รีวิวแบกเป้เดินทางไกล แวะไปเที่ยวเมืองคอเลง เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปชมกันค่ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองสตูล เมืองน่าอยู่ เดินดูภาพ street Art ตามไปเที่ยวกันค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองสตูล เมืองเล็กๆน่าอยู่ เดินเช็กอินดูภาพ street art มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรอีกบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองฮ้มบูร์ก มีที่เที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>

เก็บตกรีวิวเปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองฮัมบูร์ก เมืองท่าเรือเก่าแก่ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้แลชมกันบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>



เก็บตกรีวิวเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ดำน้ำดูปะการังใน 1 วัน ไปที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ กับทริปโปรแกรมดำน้ำดูปะการัง 600 บาทใน 1 วัน ไปเที่ยวเกาะใหนบ้างนั้น ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


เปิดโลกกว้าง ทริปรีวิวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>
แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลิน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง แวะตามไปเที่ยวชมกันดูจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น