Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ กับโปรแกรมดำน้ำดูปะการัง 600 บาท 1 วัน ไปเที่ยวเกาะใหนบ้าง ตามไปชมกันจ้า

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป จัดทริปวันหยุดลาพักร้อนเดือนนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมารีวิวทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวกับโปรแกรมเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ 4 วัน 3 คืน ดำน้ำดูปะการัง Day trip 1 วัน ไปเที่ยวเกาะใหนบ้าง มาให้ได้ชมกันจ้า


เมื่อเอ่ยถึงเกาะสวาท หาดสวรรค์ที่สวยที่สุดอีกแห่งในท้องทะเลอันดามันทางภาคใต้ของเมืองไทย เห็นจะต้องยกให้ เกาะหลีเป๊ะ เกาะในจังหวัดสตูล เป็นหนึ่งใน Destination หรือจุดมุ่งหมายของใครหลายๆคน ที่ต้องปักหมุดมาเที่ยวชมอย่างน่าภิรมย์ใจ พร้อมเช็กอิน ฟินกับน้ำทะเลใสที่เกาะแห่งนี้สักครั้ง หากคุณผู้อ่านและเหล่าผู้รักทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภาคนใหน ที่หลงใหลในห้วงมหาสมุทอันดามัน คงไม่พลาดที่จะมาดื่มด่ำให้ฉ่ำฤทัยไปน้ำทะเลสีฟ้าครามอร่ามจับใจที่นี่สักครา แถมมีอาหารทะเลอร่อยๆให้เลือกทาน กันอย่างสำราญเริงใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอีกด้วย 

แม้ว่าเกาะหลีเป๊ะจะอยู่ห่างไกลจากชายฝั่งนานทะเลอ่าวไทย ไปไกลเกือบสุดขอบน่านน้ำทะเลไทย แต่กลิ่นอายมนต์ขลังยังคงกำราบซ่าบซ่าน ร้าวรานถึงทรวงในตลอดกาล

ถึงแม้ว่าเกาะหลีเป๊ะจะอยู่ห่างไกลจากชายฝั่งนานทะเลอ่าวไทย ไปไกลเกือบสุดขอบเขตแดนของน่านน้ำทะเลไทย แต่กลิ่นอายมนต์ขลังยังคงกำราบซ่าบซ่าน ร้าวรานถึงทรวงในตลอดกาล อีกทั้งขจรกลอนไกลเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกล่า สมฉายาว่าเป็นมัลดีฟของเมืองไทย ที่ยังคงความงดงามดุจมรกตอำพัน ดั่งสวรรค์ชั้นฟ้าร่วงระย้าลงมาสู่ดินอย่างแท้จริง นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมของเหล่าคู่รักฮันนีมูน และครอบครัว นิยมมารื่นระรัว จัดทัวร์โบกรถ ลงเรือ ขึ้นเหนือ ล่องใต้ เพื่อมาพักผ่อนที่เกาะแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสายอีกด้วย 

จัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะสักครั้ง หลังจากที่หมายมั่น ปั้นฝันไว้นาน แต่ก็ไม่ได้มาสักที

และในช่วงวันหยุดยาวเดือนนี้ เดี๊ยนก็เลยขอจัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะสักครั้ง หลังจากที่หมายมั่น ปั้นฝันไว้นาน แต่ก็ไม่ได้มาสักที ในช่วงหลังจากปลดล็อกสถานการณ์โรคระบาดโควิด19 หลายโรงแรมที่พักในเกาะหลีเป๊ะ จัดโปรโมชั่นลดราคากันแบบถูกสุดๆ เพราะปกติราคาที่พักในเกาะแห่งนี้ คือแพงมากๆ ในช่วงวิกฤตแบบนี้ ก็ต้องไปเที่ยวเพื่อเป็นการกระจายรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมได้มีลมหายใจอยู่ต่อไปอีกนานค่ะ 

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมารีวิวเที่ยวเกาะหลีะเป๊ะ 4 วัน 3 คืนแบบสโลว์ไลฟ์ไปแบบช้าๆให้ได้สไลด์เลื่อนดูกันค่ะ

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมารีวิวเที่ยวเกาะหลีะเป๊ะ 4 วัน 3 คืนแบบสโลว์ไลฟ์ไปแบบช้าๆให้ได้สไลด์เลื่อนดูกันค่ะ ภาพอาจไม่สวยเท่าไหร่ เพราะกล้องถ่ายรูปเริ่มเก่า ภาพที่ถ่ายเลยออกมาแนวๆกากๆบ้าง ต้องขอภัยค่ะ จุดเด่นของทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ คงเป็นโปรแกรมเที่ยว Day trip ดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่งเป็น Highlight เด่นของเกาะนี้ โดยมีแพ็คเกจเที่ยวให้เลือกเที่ยวโซนในและโซนนอน ราคาต่างกัน 

สำหรับราคาแพ็คเกจเที่ยว Day trip ดำน้ำรอบโซนใน ราคาอยู่ที่ 500 บาท 

สำหรับราคาแพ็คเกจเที่ยว Day trip ดำน้ำรอบโซนใน ราคาอยู่ที่ 500 บาท 
แต่ถ้าแพ็คเกจเที่ยวทั้งโซนในและโซนนอก ราคาอยู่ที่ 600 บาท มาเที่ยวหลีเป๊ะทั้งที คงไม่มีโอกาสมาบ่อยครั้งนัก เดี๊ยนเลยขอซื้อแพ็คเกจเที่ยวทั้งโซนนอกและโซนในเลยค่ะ เป็นการ Join trip คือถ้ามาคนเดียวก็ติดต่อซื้อขอร่วมแจมไปกับลูกค้าคนอื่นด้วยได้  โดยแพ็คเกจดำน้ำนี้ ดิฉันติดต่อซื้อกับทางที่พักค่ะ 

น้ำทะเลและชายหาดทรายสีขาว ที่สามารถลงเล่นได้อย่างสุขสกาวใจ 


และก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวโปรแกรม Join trip snorkeling tour koh lipe (ทัวร์ดำน้ำดูปะการัง) เราก็มารู้จักประวัติและที่มาของเกาะแห่งนี้ก่อนสักเล็กน้อย พอสังเขปนะคะ 

ก่อนจะเข้าสู่ภาพรีวิวที่เที่ยวโปรแกรม Join trip snorkeling tour koh lipe (ทัวร์ดำน้ำดูปะการัง) มาอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล (About koh Lipe, Satun provinc) กันก่อนสักเล็กน้อย

มาอ่านสาระน่ารู้เกี่ยวกับเกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล (About koh Lipe, Satun provinc) กันก่อนสักเล็กน้อย

เกาะหลีเป๊ะ เป็นหนึ่งในเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล มีความกว้างระหว่างหัวเกาะไปถึงท้ายเกาะประมาณ 3 กิโลเมตร จัดเป็นเกาะขนาดเล็ก อยู่ในเขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา ถือเป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางตอนใต้ของทะเลอันดามันของไทย เนื่องจากพื้นที่ถัดไปคือทะเลสากลที่เชื่อมกับทะเลของประเทศเพื่อนบ้าน คือ มาเลเซีย 

คำว่าหลีเป๊ะเป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำภาษามลายู “นิปิส” แปลว่า “บาง” มีความหมายเหมือนกับแผ่นกระดาษ หรือแบนเรียบ

ชื่อที่มาของเกาะหลีเป๊ะ นั้นก็มีที่มาอย่างน่าสนใจ โดยคำว่าหลีเป๊ะเป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำภาษามลายู “นิปิส” แปลว่า “บาง” มีความหมายเหมือนกับแผ่นกระดาษ หรือแบนเรียบ ตามลักษณะเกาะที่แบนๆไม่มีภูเขาสูงใหญ่มากนัก และขนาดของตัวเกาะมีลักษณะคล้ายกับอุปกรณ์บูมเมอแรง มีทางเดินเชื่อมจากหน้าเกาะไปยังหลังเกาะได้ ระยะทางไม่ไกล สามารถเดินเที่ยวหาดต่างๆรอบเกาะได้สบายๆ ทำให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวเลหรือชาวประมงท้องถิ่นในเกาะที่ตั้งรกรากอาศัยอยู่ในเกาะหลีเป๊ะมาอย่างนาน  

จากที่ภาพหมู่เกาะที่โอบล้อมไปด้วยน้ำทะเลใสสีฟ้าครามของเกาะหลีเป๊ะออกปรากฎไปสู่สายตาชาวโลก เกาะแห่งนี้ก็กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไปทั่วสารทิศ

หลังจากที่ภาพหมู่เกาะที่โอบล้อมไปด้วยน้ำทะเลใสสีฟ้าครามของเกาะหลีเป๊ะออกปรากฎไปสู่สายตาชาวโลก เกาะแห่งนี้ก็กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไปทั่วทุกมุมโลก ทำให้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล ที่ผู้หลงใหลและรักทะเลต้องมาเสพสุขที่เกาะสวรรค์แห่งนี้สักครั้ง 

จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนผงแป้ง

จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนผงแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 ชายหาดได้แก่ หาดพัทยา,หาดซันไรซ์,หาดซันเซท และหาดคาร์มา ซึ่งหันหน้าเข้ากับเกาะอาดัง 

ส่วนชายหาดอันโดดเด่นอย่างหาดพัทยา ชื่อเดิมเรียกเป็นภาษามลายูว่า “ หาดปะไตดายา”  หรือ “หาดลมตะวันตก”  นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกเรียกเพี้ยนเป็น “พัทยา”  และเรียกมาถึงปัจจุบัน

และหาดที่โดดเด่นอย่าง หาดพัทยา ชื่อเดิมเรียกเป็นภาษามลายูว่า “ หาดปะไตดายา”  หรือ “หาดลมตะวันตก”  นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกเรียกเพี้ยนเป็น “พัทยา”  จนติดปากผู้คนไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์กลางท่าเรือสปีดโบท ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกมีหาดทรายยาว โดยหาดแห่งนี้ได้มีนักลงทุนเอกชนมาปลูกสร้างรีสอร์ทโรงแรมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายแห่ง มีตลาดถนนคนเดิน ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจึงรุ่งเรืองมากๆด้วย 

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ เริ่มจากบินมาลงสนามบินหาดใหญ่ ต่อรถตู้ไปท่าเรือปากบารา จ.สตูล และต่อเรือสปีดโบ๊ทไปยังเกาะหลีเป๊ะ


ส่วนการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ เริ่มจากบินมาลงสนามบินหาดใหญ่ ต่อรถตู้ไปท่าเรือปากบารา จ.สตูล และต่อเรือสปีดโบ๊ทไปยังเกาะหลีเป๊ะ โดยต้องวางแผนติดต่อจองตั๋วรถตู้ + เรือสปีดโบทไว้เสียแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้ควบคุมค่าใช้จ่ายและงบประมาณได้ 

เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/เกาะหลีเป๊ะ

และหลังจากที่ได้อ่านข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับเกาะหลีเป๊ะไปแล้ว ต่อไปก็มาดูภาพรีวิวการเดินทางและภาพโปรแกรมเที่ยวดำน้ำดูปะการังทั้งโซนนอกและโซนในเกาะหลีเป๊ะได้เลยค่ะ 

เริ่มต้นนั่งเครื่องบินออกจากสนามบินดอนเมืองแต่เช้าตรู่ เพื่อเดินทางไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ 

เดินทางไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะทริปนี้ เริ่มต้นนั่งเครื่องบินออกจากสนามบินดอนเมืองแต่เช้าตรู่ เพื่อเดินทางไปลงที่สนามบินหาดใหญ่  มาเที่ยววันธรรมดา ผู้โดยสารบนเครื่องไม่มากนัก เนื่องจากวันที่ไปเที่ยวเป็นช่วงที่คนเริ่มกลับมาทำงานกันแล้ว 

ทานอาหารเช้าบนเครื่องบินเติมพลังก่อนค่ะ

ทานอาหารเช้าบนเครื่องบินเติมพลังก่อนค่ะ มีข้าวผัดเห็ดหอมกับผักรวม ทานกับน้ำขิงร้อนๆ 

ใช้เวลานั่งเครื่องบิน 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงสนามบินหาดใหญ่แล้วล่ะค่ะ 

 
ใช้เวลานั่งเครื่องบิน 1 ชั่วโมงครึ่งก็ถึงสนามบินหาดใหญ่แล้วล่ะค่ะ 

เดินออกมารอรถตู้โดยสารไปท่าเรือปากราที่ด้านหน้าอาคารขาเข้าสนามบิน อยู่ตรงข้าม 7-eleven 


จากนั้นก็เดินออกมารอรถตู้โดยสารไปท่าเรือปากราที่ด้านหน้าอาคารขาเข้าสนามบิน อยู่ตรงข้าม 7-eleven 
ดิฉันได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้แล้วค่ะ เป็นของบริษัท easylipe พอดีค้นใน google ก็อยู่หน้าแรกเลย

โดยดิฉันได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าไว้แล้วค่ะ เป็นของบริษัท easylipe พอดีค้นใน google ก็อยู่หน้าแรกเลย แต่ก็มีรถตู้ของบริษัทท่องเที่ยวหลายเจ้านะคะ และราคาไม่ต่างกันมากนัก 

และด้านในรถตู้ของบริษัทขายตั๋วไปเท่าเรือปากบารา ราคา 300 บาท

ด้านในรถตู้ของบริษัทขายตั๋วไปเท่าเรือปากบารา ราคา 300 บาท ผู้โดยสารไม่เยอะมากนัก เนื่องจากเป็นวันธรรมดา

ใช้เวลานั่งรถตู้จากสนามบินหาดใหญ่ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆก็มาถึงท่าเรือปากบาราแล้วล่ะค่ะ

ใช้เวลานั่งรถตู้จากสนามบินหาดใหญ่ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆก็มาถึงท่าเรือปากบาราแล้วล่ะค่ะ  เมื่อมาถึงทางรถตู้ก็ใหไปติดต่อรับตั๋วเรือก่อนค่ะ พอดียุ่งมั่วจ่ายเงินค่าธรรมเนียม เลยไม่ได้ถ่ายรูปตั๋วเรือไว้ค่ะ เป็นตั๋วเรือขาไป- และขากลับ ราคารวม 800 บาทค่ะ 

เดินไปรอขึ้นเรือสปีดโบทที่อาคารขาออกท่าเรือ  ก็จะผ่านร้านขายขนมของฝากขึ้นชื่อของสตูลหลายอย่าง 

ระหว่างเดินไปรอขึ้นเรือสปีดโบทที่อาคารขาออกท่าเรือ  ก็จะผ่านร้านขายขนมของฝากขึ้นชื่อของสตูลหลายอย่าง 

ก่อนเข้าไปรอขึ้นเรือด้านใน ก็เสียค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติ + ค่าธรรมเนียมท่าเรือ

ก่อนเข้าไปรอขึ้นเรือด้านใน ก็เสียค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติ  40 บาท + ค่าธรรมเนียมท่าเรืออีก 20 บาท รวม 60 บาทค่ะ 

เมื่อเข้ามาด้านในก็ยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่เพื่อรับบัตร Check in ticket ได้คิวหมายเลขที่ 30  เที่ยวเรือเวลา 11.30 น.
หลังจากเสียค่าธรรมเนียมท่าเรือและค่าเข้าของอุทยานแห่งชาติแล้ว เมื่อเข้ามาด้านในก็ยื่นตั๋วให้เจ้าหน้าที่เพื่อรับบัตร Check in ticket ได้คิวหมายเลขที่ 30  เที่ยวเรือเวลา 11.30 น.

ระหว่างรอ เดี๊ยนเลยซื้อขนมของฝากขึ้นชื่อประจำจังหวัดสตูล ที่มีชื่อว่าขนมบุหงาบุดะมาเปิดทานแก้หิวไปก่อนเลยค่ะ

ระหว่างรอขึ้นเรือ เดี๊ยนเลยซื้อขนมของฝากขึ้นชื่อประจำจังหวัดสตูล ที่มีชื่อว่าขนมบุหงาบุดะมาเปิดทานแก้หิวไปก่อนเลยค่ะ เพราะตอนนั่งเรือจะทานไม่ได้แล้วนะคะ  ขนมสีสันน่าทาน ใส้ด้านในเป็นมะพร้าว ลักษณะเหมือนขนมเกษรลำเจียรเป๊ะเลยค่ะ แต่บุหงาบุดะจะค่อนข้างแห้งกว่า อร่อยคนละแบบ 

ขนมอีกอย่างที่เป็นของฝากขึ้นชื่อทีนีคือ ขนมผูกรัก

และขนมอีกอย่างที่เป็นของฝากขึ้นชื่อทีนีคือ ขนมผูกรัก ใส้ด้านในเป็นปลาบด อารมณ์เหมือนกินขนมปั้นขลิปค่ะ แต่แป้งขนมผูกรักแป้งบางกว่า ชิ้นเล็กๆดูมุ้งมิ้งน่ารักดี 
ยังไม่หมดค่ะ ซื้อครบ 3 กล่อง 100 บาท มีขนมลูกกอ ซื้อมาทานด้วย
ยังไม่หมดค่ะ ซื้อครบ 3 กล่อง 100 บาท มีขนมลูกกอ ขนมคุกกี้ลักษณะรสชาติคล้ายขนมกลีบลำดวนค่ะ แต่ด้านในแป้งผสมถั่วลงไปด้วย 

เวลา 11.30 น. ก็นั่งเรือออกจากท่าเรือปากบารา

เวลา 11.30 น. ก็นั่งเรือออกจากท่าเรือปากบารา 

แวะสถานที่ท่องเที่ยวจุดแรกก่อนเลยคือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา
นั่งเรือสปีดโบทแวะสถานที่ท่องเที่ยวจุดแรกก่อนเลยคือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา โดยจะจอดแวะให้ไปยืดเส้นยืดสาย เดินถ่ายรูปบนเกาะประมาณ 15 นาทีค่ะ 

ไม่พลาดมาถ่ายรูปเช็กอินคู่ป้ายของอุทยานเพื่อให้รู้ว่าฉันมาถึงแล้วนะ 

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อมาถึงเกาะตะรุเตา ก็ไม่พลาดมาถ่ายรูปเช็กอินคู่ป้ายของอุทยานเพื่อให้รู้ว่าฉันมาถึงแล้วนะ 

แต่จุดเด่นของอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาแห่งนี้คือ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา อุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของเมืองไทย ที่มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์และความสวยงามของธรรมชาติ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นอุทยานมรดกแห่งอาเซียน (ASEAN Heritage Parks and Reserves) อีกด้วย อุทยานแห่งชาติตะรุเตา ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่จำนวน 51 เกาะ มีเกาะขนาดใหญ่ 7 เกาะ 

ไม่เพียงเป็นเกาะใหญ่สุดของอุทยานฯ เท่านั้น หากยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยระบบนิเวศหลากหลาย ทั้งป่าดิบชื้น ป่าชายเลน 

เกาะตะรุเตาที่ไม่เพียงเป็นเกาะใหญ่สุดของอุทยานฯ เท่านั้น หากยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยระบบนิเวศหลากหลาย ทั้งป่าดิบชื้น ป่าชายเลน อันเป็นถิ่นอาศัยของพรรณไม้และสัตว์ป่านานาชนิดให้ได้ชมอันอย่างน่าภิรมย์ใจ 

ที่ถูกใจเหล่าเด็กๆ รวมทั้งนักท่องเที่ยวสุดที่มาเกาะแห่งนีัคงเป็น น้องหมูป่า ที่ออกเริงร่ามาทักทายต้อนรับผู้มาเยือนอย่างน่าตื่นเต้น
และที่ถูกใจเหล่าเด็กๆ รวมทั้งนักท่องเที่ยวสุดที่มาเกาะแห่งนีัคงเป็น น้องหมูป่า ที่ออกเริงร่ามาทักทายต้อนรับผู้มาเยือนอย่างน่าตื่นเต้น แต่คนที่ตื่่นเต้นสุดๆคงเป็นเด็กๆที่เห็นน้องหมูป่า ก็ดูจะลั๊ลลาช่ะช่ะช่าหัวใจไม่น้อย 

ยังมีป้ายของอุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่อยู่ติดชายหาด ก็เป็นป้ายยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเรียวคิวรอถ่ายรูปอย่างไม่ขายสายเลยค่ะ
นอกจากป้ายด้านในที่ทำการแล้ว ยังมีป้ายของอุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่อยู่ติดชายหาด ก็เป็นป้ายยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวเรียวคิวรอถ่ายรูปอย่างไม่ขายสายเลยค่ะ เนื่องจากป้ายใหญ่สะใจกว่าเยอะกว่า

อ่าวหาดตะรุเตามีชายหาดยาวขาวสะอาด และเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติตะรุเตาและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

ที่นี่เป็นอ่าวที่มีชายหาดยาวขาวสะอาดและเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานแห่งชาติตะรุเตาและศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนหนึ่งจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องของธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของเกาะตะรุเตาให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาเรียนรู้อีกด้วย

ทัศนียภาพโดยรอบของที่ทำการอุทยาน ก็ร่มรื่นไปด้วยต้นสนและมะพร้าวสูงสกาวเรียงราย อากาศลมพัดเย็นสบาย ดูไม่วุ่นวายอีกด้วย

ทัศนียภาพโดยรอบของที่ทำการอุทยาน ก็ร่มรื่นไปด้วยต้นสนและมะพร้าวสูงสกาวเรียงราย อากาศลมพัดเย็นสบาย ดูไม่วุ่นวายอีกด้วย จัดเป็นอีกหนึ่งเกาะที่น่าสนใจและเหมาะกับการพักผ่อนกางเต็นท์นอนค้างแรมรอน ออนซอนสวยไม่แพ้เกาะหลีเป๊ะเลยทีเดียวเชียวล่ะ 

นั่งเรือมาต่อที่เกาะไข่ เกาะสวยอีกแห่งซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมอีกแหง แต่เสียดายค่ะ ที่คนขับบอกว่าไม่สามารถจอดเรือได้

ใช้เวลารื่นรมย์ใจถ่ายรูปที่เกาะตะรุเตาแล้ว ก็นั่งเรือมาต่อที่เกาะไข่ เกาะสวยอีกแห่งซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมอีกแหง แต่เสียดายค่ะ ที่คนขับบอกว่าไม่สามารถจอดเรือได้ เนื่องจากคลื่นแรงมากๆ เพราะมรสุมกำลังจะเข้า 

แม้ว่าจะไม่ได้ไม่ได้ไปเดินย่ำที่หาดทรายที่เกาะไขแห่งนี้ ได้แค่เห็นก็ดีใจแล้วค่ะ

เมื่อไม่สามารถจอดเรือได้ ก็เลยได้แต่ถ่ายรูปชมด้านนอกเอาแล้วกัน ให้รู้ว่าได้เห็นเกาะไข่แล้วนะ แม้ว่าจะไม่ได้ไม่ได้ไปเดินย่ำที่หาดทรายที่เกาะไขแห่งนี้ ได้แค่เห็นก็ดีใจแล้วค่ะ  ดูนักท่องเที่ยวที่อยู่ก็โบกไม้บนมือ เพราะพากันติดเกาะ เนื่องจากเรือสปีดโบทที่มาด้วย ไม่สามารถเข้าไปรับได้เหมือนกัน คลื่นแรงมากๆ 

นั่งเรือสปีดโบทฝ่าคลื่นมรสุมอันแสนน่ากลัวพร้อมกับชุ่มฉ่ำเนื้อตัวเปียกปอนไปด้วยสายฝน เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะโดยสวัสดิภาพค่ะ

หลังจากที่ต้องนั่งเรือสปีดโบทฝ่าคลื่นมรสุมอันแสนน่ากลัวพร้อมกับชุ่มฉ่ำเนื้อตัวเปียกปอนไปด้วยสายฝนอยู่เป็นชั่วโมง ก็เดินทางมาถึงเกาะหลีเป๊ะโดยสวัสดิภาพค่ะ  ใครที่เป็นคนเมาเรือ แนะนำพกยาแก้เมาเรือมาด้วยนะคะ ไม่งั้นอ้วกแตกอ้วกแตน อาเจียนหมุนเวียนเศียรเกล้าแน่นอนค่ะ 

เรือจอดเทียบท่าที่หาดพัทยา ก็เปิด GPS ในมือถือ เพื่อหาพิกัดของโรงแรมที่พัก เดินจากถนนคนเดิน Walking street ไปได้ไม่ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร 

เรือจอดเทียบท่าที่หาดพัทยา ก็เปิด GPS ในมือถือ เพื่อหาพิกัดของโรงแรมที่พักในทริปนี้ โดยทางโรงแรมระบุว่า จากท่าเรือหาดพัทยาไปยังโรงแรม สามารถเดินจากถนนคนเดิน Walking street ไปได้ไม่ไกลประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนใครที่มาเป็นหมู่คณะหรือมีกระเป๋าเยอะ สามารถใช้บริการ Taxi เป็นรถซาเล้งพ่วงข้างๆนั่งมาที่โรงแรมได้เหมือนกัน 

โดยทริปนี้พักค้างที่โรงแรม castaway รีสอร์ทยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ อยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ไม่ไกลจากท่าเรือ

เดินจากท่าเรือหาดพัทยา ก็เจอป้ายโรงแรมที่พักคืนนี้แล้วค่ะ โดยทริปนี้พักค้างที่โรงแรม castaway รีสอร์ทยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ อยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ไม่ไกลจากท่าเรือ

ที่พักเป็นแบบบ้านพัก บังกะโลเป็นหลังๆแบบส่วนตัว ราคาไม่แพงด้วย เนื่องจากอยูในช่วงการแพรระบาดของโรคโควิด19

บรรยากาศที่พักเป็นแบบบ้านพัก บังกะโลเป็นหลังๆแบบส่วนตัว ราคาไม่แพงด้วย เนื่องจากอยูในช่วงการแพรระบาดของโรคโควิด19 ทางโรงแรมก็จัดโปรโมชั่นลดราคาลงถูกไปมาก ปกติราคาห้องพักที่นี่ก็แพงพอสมควร 

นอนพักที่ Castaway Resort ก็เพราะที่พักอยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ติดทะเล เห็นวิวสวยๆ

เลือกนอนพักที่ Castaway Resort ก็เพราะที่พักอยู่ติดชายหาดซันไรซ์ ติดทะเล เห็นวิวสวยๆ และน้ำทะเลใสๆ น่าลงไปเล่นมากๆ 

ราคาบ้านพักบังกะโลส่วนตัวตกคืนละ 1,100 บาทค่ะ ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ

โดยราคาบ้านพักบังกะโลส่วนตัวตกคืนละ 1,100 บาทค่ะ ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ
หากต้องการอาหารเช้า สามารถจ่ายเพิ่มได้นะคะ
สำหรับใครที่หากต้องการอาหารเช้า สามารถจ่ายเพิ่มได้นะคะ ลักษณะบ้านพักเป็นเรือนไม้ คล้ายๆบ้านสไตล์ภาคเหนือหรือภาคอีสานเลยค่ะ 

โดยภายในห้องนอนเตียงใหญ่ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี นะคะ มีระบุไว้ในระบบจองห้องชัดเจน เน้นพักแบบธรรมชาติ

ห้องนอนเตียงใหญ่ ไม่มีแอร์ ไม่มีทีวี นะคะ มีระบุไว้ในระบบจองห้องชัดเจน แต่ลูกค้าก็นิยมมานอนพักโรงแรม Castaway รีสอร์ทกันตลอด เนื่่องจากมีความเป็นธรรมชาติดี 

มีหีบไว้ใส่ของ โดยมีแม่กุญแจมาให้ตอนเช็กอินด้วย เผื่อใครที่มีของมีค่า มีโน๊ตบุ๊คก็นำมาใส่หีบไว้ได้ค่ะ 

ภายในห้องยังมีหีบไว้ใส่ของ โดยมีแม่กุญแจมาให้ตอนเช็กอินด้วย เผื่อใครที่มีของมีค่า มีโน๊ตบุ๊คก็นำมาใส่หีบไว้ได้ค่ะ 
ห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้องนอน แยกโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้า
ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านหลังห้องนอน แยกโซนอาบน้ำและโซนอ่างล้างหน้า  

โดยรวมของที่พักถือว่าดีทีเดียวค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบนอนพักบ้านไม้แบบธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่มากนัก
สภาพโดยรวมของที่พักถือว่าดีทีเดียวค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบนอนพักบ้านไม้แบบธรรมชาติ สิ่งอำนวยความสะดวกอาจไม่มากนัก เพราะไม่มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ เนื่องจากรีสอร์ทอยู่ติดชายหาด มีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย 

เก็บกระเป๋าเอาไว้ในห้องพักแล้ว ก็มานั่งจิบชาชมวิวชายหาดซันไรซ์ ทีบริเวณร้านอาหารและ Bar ขายเครื่องดื่มของโรงแรมค่ะ

หลังจากเก็บกระเป๋าเอาไปไว้ในห้องพักแล้ว ก็มานั่งจิบชาชมวิวชายหาดซันไรซ์ ทีบริเวณร้านอาหารและ Bar ขายเครื่องดื่มของโรงแรมค่ะ

ห้องพัก WiFi ค่อนข้างช้ามากๆ  เดี๊ยนเลยต้องยกคอมพิวเตอร์มาทำงานที่บริเวณ bar ก็เร็วกว่าที่ห้องพักมากๆ
ที่ห้องพัก WiFi ค่อนข้างช้ามากๆ เดี๊ยนเลยต้องยกคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ตมาทำงานที่บริเวณ bar ของโรงแรม ก็เร็วกว่าที่ห้องพักมากเลยทีเดียว 

อาหารมื้อเย็นนี้  ดิฉันมาฝากท้องที่ร้านอาหารไทยเดิม ร้านอยู่สุดซอยใกล้ถนนคนเดิน 

ส่วนอาหารมื้อเย็นนี้  ดิฉันมาฝากท้องที่ร้านอาหารไทยเดิม ร้านอยู่สุดซอยใกล้ถนนคนเดิน 

เห็นเมนูร้านมีอาหารน่าสนใจทานหลายอย่าง ร้านเปิด 4 โมงเย็น ถึงตี 2 เลยค่ะ

สั่งต้มแซ่บปลากระพง ราคา 200 บาท ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ปลาสดจริงๆ รสชาติแซ่บกำลังดี อร่อยมากๆ ตอนแรกจะสั่งหลายอย่าง แต่ทานคนเดียว หากสั่งหลายอย่าง เกรงจะทานไม่หมดค่ะ 

มื้อนี้เลยสั่งต้มแซ่บปลากระพง ราคา 200 บาท ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ปลาสดจริงๆ รสชาติแซ่บกำลังดี อร่อยมากๆ ตอนแรกจะสั่งหลายอย่าง แต่ทานคนเดียว หากสั่งหลายอย่าง เกรงจะทานไม่หมดค่ะ  หากใครชอบทานอาหารพวกต้มๆ แวะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ มองหาร้านอาหารอร่อยๆ แนะนำมาลิ้มลองทานร้านอาหารไทยเดิมดูนะคะ ที่นี่มีข้าวมต้มกุย ข้าวต้มปลาขายด้วย 

ไปเดินดูตลาดถนนคนเดิน Walking street ที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ 
ทานอาหารมื้อเย็นอิ่มแล้ว ก็ไปเดินดูตลาดถนนคนเดิน Walking street ที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ 

บรรยากาศตลาดถนนคนเดิน Walking street koh lipe ในช่วงค่ำคืนวันหยุดยาว

หลังจากที่สถานการณ์โรคระบาดโควิดคลี่คลายลงไปบ้าง ทำให้ร้านอาหารและร้านค้าต่างๆ ก็มาเปิดให้พอสมควร แม้จะไม่คึกคักเต็ม100%  แต่ก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าพอลืมตาอ้าปากได้บ้าง เนื่องมีนักท่องเที่ยวชาวไทยมาเที่ยวกันเยอะขึ้นมากๆ 

เดินไปเดินมาต้มแซ่บปลากะพงย่อยไปหมดแล้ว จัดต่อด้วยขนมเครป ไม่ได้ทานนานแล้วค่ะ 

เดินไปเดินมาต้มแซ่บปลากะพงย่อยไปหมดแล้ว จัดต่อด้วยขนมเครป ไม่ได้ทานนานแล้วค่ะ อร่อยดีนะ ปกติจะไม่ค่อยทานขนมมื้อเย็น แต่มาเที่ยวทริปนี้ ขอหนึ่งมื้อนี้เพิ่มไขมันในเส้นเลือดสักหน่อยค่ะ 
-------------------------------------------------------------
(Day 2) วันที่ 2 : เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ตื่นมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ท้องฟ้าเมฆปิดมืดไปหมด

วันที่ 2 : เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ตื่นมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น แต่ท้องฟ้าเมฆปิดมืดไปหมดค่ะ 

อาหารมื้อเช้านี้ ก็ออกมาหาอะไรทานสไตล์บ้านๆของชาวเกาะหลีเป๊ะดูค่ะ 
หลังจากนั่งชมวิวทะเลยามเช้าแล้ว อาหารมื้อเช้านี้ ก็ออกมาหาอะไรทานสไตล์บ้านๆของชาวเกาะหลีเป๊ะดูค่ะ 
มีขนมของกินท้องถิ่นแปลกที่ไม่เคยทาที่เกาะหลีเป๊ะ ต้องลองทานดูสักหน่อยล่ะค่ะ อาทิเช่น ขนมเร็มปาฮ์อุดัง

อาหารเช้าแบบง่ายๆ มีขนมของกินท้องถิ่นแปลกที่ไม่เคยทาที่เกาะหลีเป๊ะ ต้องลองทานดูสักหน่อยล่ะค่ะ มาถึงเกาะหลีเป๊ะทั้งที ต้องหาอะไรแปลกๆทานดู อาทิเช่น ขนมเร็มปาฮ์ อุดัง(ข้าวเหนียวปิ้ง) ข้าวเหนียงสังขลา ข้าวเหนียวหน้าปลา และอื่นๆ

อาหารคาวท้องถิ่นที่นี้ก็ยังมี ข้าวเศรษฐี เป็นข้าวห่อมลายู  เรียกชื่อภาษาอีกอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร จำได้ ก็แต่ขนมเร็มปาฮ์อุดัง เป็นอาหารที่ไม่มีขายในกรุงเทพแน่ๆ

และอาหารคาวท้องถิ่นที่นี้ก็ยังมี ข้าวเศรษฐี เป็นข้าวห่อมลายู  เรียกชื่อภาษาอีกอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร จำได้ ก็แต่ขนมเร็มปาฮ์อุดัง เป็นอาหารที่ไม่มีขายในกรุงเทพแน่ๆ ถ้าอยากทานต้องลงมาทางภาคใต้ แถวสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ได้ทานแน่นอนคะ

มีน้องแมวเหมียวขี้ออนให้ออนซอนอีกด้วย นางจะขี้อ้อนมากๆ ร้องครวญครางตลอดเวลา

ในร้านมีน้องแมวเหมียวขี้ออนให้ออนซอนอีกด้วย นางจะขี้อ้อนมากๆ จนลูกค้าหลายคนรำคาญไปเลย 

บรรยากาศการทานอาหารเช้าของคนที่นี่ ก็นิยมดื่มชาทานกับขนม

ขมมที่เจาะเป็นรูๆแบบนี้ ก็เรียก่วาขนมหัว รสชาติมันๆอร่อยดีค่ะ แต่ค่อนข้างเลี่ยนไปหน่อย 
มีขนมแปลกๆอย่างขมมที่เจาะเป็นรูๆแบบนี้ ก็เรียก่วาขนมหัว รสชาติมันๆอร่อยดีค่ะ แต่ค่อนข้างเลี่ยนไปหน่อย 

ที่ขายดีเห็นจะเป็นโรตีทานกับชาร้อนๆ ก็อร่อยหอมหวานเพิ่มน้ำตาลเส้นเลือดได้เยอะพอสมควร

แต่ที่ขายดีเห็นจะเป็นโรตีทานกับชาร้อนๆ ก็อร่อยหอมหวานเพิ่มน้ำตาลเส้นเลือดได้เยอะพอสมควร ทานมื้อนี้แล้ว ต้องออกไปใช้พลังงานหรือออกไปทำกิจกรรมเยอะๆเลยค่ะ 

หลังจากทานอาหารมื้อเช้าอิ่มแล้ว คนขายโปรแกรมทัวร์ดำน้ำดูปะการังก็มารับที่รีสอร์ท เพื่อไปส่งท่าเรือค่ะ 
หลังจากทานอาหารมื้อเช้าอิ่มแล้ว คนขายโปรแกรมทัวร์ดำน้ำดูปะการังก็มารับที่รีสอร์ท เพื่อไปส่งท่าเรือค่ะ 
รอขึ้นเรือหางยาว ที่บริเวณหาดพัทยา 
มารอขึ้นเรือหางยาว ที่บริเวณหาดพัทยา 

โปรแกรมเที่ยวดำน้ำดูปะการังโซนใน+โซนนอก ราคา 600 บาท เป็นราคา join trip ร่วมกับลูกค้าคนอื่นๆที่มารอขึ้นเรือหางยาวด้วยกันที่หาดพัทยา 

โดยโปรแกรมเที่ยวดำน้ำดูปะการังโซนใน+โซนนอก ราคา 600 บาท เป็นราคาทัวร์ร่วมกับลูกค้าคนอื่นๆที่มารอขึ้นเรือหางยาวด้วยกันที่หาดพัทยา 
ทัวร์ดูปะการังร่วมกับลูกทัวร์คนอื่นๆที่ซื้อทัวร์ไปด้วยกันค่ะ ทั้งหมดมี 7 คน แต่ละคนก็มากันเป็นคู่นะคะ ตกเศษเดี๊ยนอยู่คนเดียวค่ะที่ไม่มีคู่ 

มาเที่ยวครั้งได้ Join trip ทัวร์ดูปะการังร่วมกับลูกทัวร์คนอื่นๆที่ซื้อทัวร์ไปด้วยกันค่ะ ทั้งหมดมี 7 คน 
แต่ละคนก็มากันเป็นคู่นะคะ ตกเศษเดี๊ยนอยู่คนเดียวค่ะที่ไม่มีคู่  นอกนั้นมาเป็นคู่รักฮันนีมูนกันหวานแบบสุดๆ  
 9.30 น.สตาร์ทเครื่องเรือหางยาว ออกจากหาดพัทยามุ่งหน้าไปยังที่เที่ยวดำน้ำโซนนอกก่อนเลยค่ะ

เวลา 9.30 น.เรือหางยาวสตาร์ทเครื่องออกจากหาดพัทยามุ่งหน้าไปยังที่เที่ยวดำน้ำโซนนอกก่อนเลย โดยคุณพี่คนขับเรือนำเที่ยวบอกว่า จุดดำน้ำโซนนอกอยู่ไกลมาก ต้องนั่งเรือไป 1 ชั่วโมง 

สำหรับโปรแกรมเที่ยวดำน้ำดูปะการังใน 1 วัน Join trip day tour มีไปที่ใหนบ้างนั้น ขอมาสรุปให้ชมกันดังนี้ค่ะ 

นั่งเรือออกมาก็เห็นภาพท้องฟ้ากับน้ำทะเลใสสดจรดไปถึงผืนทราย งามพร่างพรายยิ่งนัก สวยสมคำล่ำลือจริงๆค่ะ 

สำหรับโปรแกรมเที่ยวดำน้ำดูปะการังใน 1 วัน Join trip day tour มีไปที่ใหนบ้างนั้น ขอมาสรุปให้ชมกันดังนี้ค่ะ
 
1.จุดที่แรก นั่งเรือหางยาวมาเที่ยวโซนนอก แวะถ่ายรูปเกาะหินซ้อนก่อนเลยค่ะ
1.จุดที่แรก นั่งเรือหางยาวมาโซนนอก แวะถ่ายรูปเกาะหินซ้อนก่อนเลยค่ะ
1.จุดที่แรก นั่งเรือหางยาวมาโซนนอก แวะถ่ายรูปเกาะหินซ้อนก่อนเลยค่ะ

1.จุดที่แรก นั่งเรือหางยาวมาเที่ยวโซนนอก แวะถ่ายรูปเกาะหินซ้อนก่อนเลยค่ะ โดยเกาะหินซ้อนเป็นประติมากรรมจากธรรมชาติที่หินเรียงซ้อนกันสองชั้นดูสวยงามแปลกตา กลายเป็นจุดเช็กอินถ่ายรูปยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องมาชื่นชมกันสักครั้ง

2.ไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื่นที่อ่าวไผ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหินซ้อนมากนัก
2.ไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื่นที่อ่าวไผ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหินซ้อนมากนัก
2.ไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื่นที่อ่าวไผ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหินซ้อนมากนัก

2.ไปดำน้ำดูปะการังน้ำตื่นที่อ่าวไผ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเกาะหินซ้อนมากนัก โดยนักท่องเที่ยวสามารถลงไปเล่นน้ำดูปะการังบริเวณดังกล่าว่ได้
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) อ่าวนี้สวยมากๆ เพราะมีเวิ้งชายหาดเล็กๆให้แวะน้ำแวะไปถ่ายรูปได้ แต่ต้องเป็นกล้องกันน้ำนะคะ 
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) 
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) 
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) 
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) อ่าวนี้สวยมากๆ เพราะมีเวิ้งชายหาดเล็กๆให้แวะน้ำแวะไปถ่ายรูปได้ แต่ต้องเป็นกล้องกันน้ำนะคะ 
3.แวะดำน้ำดูปะการังที่อ่าวกำนัน(โซนใน) อ่าวนี้สวยมากๆ เพราะมีเวิ้งชายหาดเล็กๆให้แวะน้ำแวะไปถ่ายรูปได้ แต่ต้องเป็นกล้องกันน้ำนะคะ เพราะต้องเอาลงน้ำและดำน้ำว่ายดูปะการังแล้วไปสุดที่ชายหาดเล็กๆด้านหน้า โดยที่อ่าวแห่งนี้ คนก็ไม่เยอะด้วย นักท่องเที่ยวน้อย ทำให้รู้สึกเหมือนหาดส่วนตัว แต่เสียดายที่กล้องของดิฉันไม่สามารถถ่ายรูปใต้น้ำได้ค่ะ เพราะเป็นกล้องรุ่นเก่ากึก เดี๊ยนเลยถ่ายมาได้แค่ที่เห็นค่ะ 

4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการังใกล้เกาะหลีเป๊ะ
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการังใกล้เกาะหลีเป๊ะ
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการัง
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการัง
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการัง
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการัง
4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการัง

4.ถ่ายรูปเช็กอินที่จุดชมวิวเกาะรอกลอย(รอ-กลอย) โซนนอก หนึ่งในจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในทริปดำน้ำดูปะการังใกล้เกาะหลีเป๊ะ บนเกาะมีทางเดินขึ้นไปบนเนินเขา สามารถถ่ายรูปและชมทัศนียภาพของน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าครามได้อย่างอร่ามจับใจ อีกทั้งชายหาดโดยรอบก็น้ำใสลงไปเล่นได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ 

5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางทัวร์ก็มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่
5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางทัวร์ก็มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่
5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางทัวร์ก็มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่

5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางทัวร์ก็มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่

5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางทัวร์ก็มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่

5.แวะทานอาหารที่เกาะราวี(โซนใน) โดยทางบริษัททัวร์มีอาหารกล่องมาใหบริการด้วยค่ะ เป็นอาหารทานง่ายๆ ผัดกะเพราไก่ นำมาทานที่บริเวณลานนั่งริมชายหาดเกาะราวี มีจุดให้นั่งทานตามอัธยาศัย 


6.ทานอาหารอิ่มที่เกาะราวีแล้ว ก็ไปดำน้ำดูปะการังต่อที่เกาะยางค่ะ 
6.ทานอาหารอิ่มที่เกาะราวีแล้ว ก็ไปดำน้ำดูปะการังต่อที่เกาะยางค่ะ 
6.ทานอาหารอิ่มที่เกาะราวีแล้ว ก็ไปดำน้ำดูปะการังต่อที่เกาะยางค่ะ 

6.ทานอาหารอิ่มที่เกาะราวีแล้ว ก็ไปดำน้ำดูปะการังต่อที่เกาะยางค่ะ เกาะนี้น้ำตื้นมากๆนะคะ ทางคนขับเรือนำเที่ยวบอกว่า ห้ามเอาขาลงแต่พื้นเด็ดขาด เพราะอาจไปเหยียบโดนหอยเม่นขึ้นมาได้ 

7.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำลึกที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นปะการังสี โดยจุดดังกล่าวต้องเกาะตามเชือกที่กำหนดไว้ ห้ามออกนอกเส้นทางนะคะ
7.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำลึกที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นปะการังสี โดยจุดดังกล่าวต้องเกาะตามเชือกที่กำหนดไว้ ห้ามออกนอกเส้นทางนะคะ
7.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำลึกที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นปะการังสี โดยจุดดังกล่าวต้องเกาะตามเชือกที่กำหนดไว้ ห้ามออกนอกเส้นทางนะคะ

7.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำลึกที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นปะการังสี โดยจุดดังกล่าวต้องเกาะตามเชือกที่กำหนดไว้ ห้ามออกนอกเส้นทางนะคะ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว คลื่นค่อนข้างแรงมาก แต่มองลงใต้น้ำแล้ว น้ำค่อนข้างขุ่นไปหน่อย เลยมองไม่เห็นปะการังสีเท่าที่ควร 

8.แวะถ่ายรูปสวยๆที่เกาะหินงาม (Koh Lin Ngam
8.แวะถ่ายรูปสวยๆที่เกาะหินงาม (Koh Lin Ngam
8.แวะถ่ายรูปสวยๆที่เกาะหินงาม (Koh Lin Ngam
8.แวะถ่ายรูปสวยๆที่เกาะหินงาม (Koh Lin Ngam

8.แวะถ่ายรูปสวยๆที่เกาะหินงาม (Koh Lin Ngam) เกาะสวยที่เต็มไปดูหินสวยงามเต็มรอบเกาะ กลายเป็นหนึ่งในที่เที่ยวดำน้ำดูปะการังโซนในที่ใครๆต่างก็แวะมาถ่ายรูปเช็กอินที่นี่กัน โดยมีข้อห้ามคือ ห้ามเก็บหินกลับและห้ามเรียงหินเด็ดขาด สามารถถ่ายรูปชื่นชมพิรมย์ใจได้อย่างเดียว 

9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ
9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ
9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ
9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ
9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ

9.แวะดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นที่ด้านใต้ของเกาะหินงาม เป็นจุดดำน้ำสุดท้ายก่อนกลับเกาะหลีเป๊ะ บริเวณนี้ปะการรังก็สวยงาม เนื่องจากน้ำนิ่ง คลื่นไม่แรงมาก สามารถดูปะการังได้อย่างสำราญใจ

จบทริปเที่ยวว่ายน้ำดูปะการังน้ำตื้นมาทั้งวัน ทางเรือก็มีบริการของว่าง อย่างสัปปะรดหวานให้ทานอีกด้วย 
จบทริปเที่ยวว่ายน้ำดูปะการังน้ำตื้นมาทั้งวัน ทางเรือก็มีบริการของว่าง อย่างสัปปะรดหวานให้ทานอีกด้วย 
สัปปะรดหวานฉ่ำอร่อยล้ำเลิศบรรเจิดไฉไลยิ่งนัก ช่วยเติมพลังงานที่ศูนย์เสียไปได้เยอะทีเดียวค่ะ 

นั่งเรือกลับมาจากเกาะหินงาม มาจอดส่งที่บริเวณจุดชมวิวพระอาทิตย์กำลังตกดินพอดี
นั่งเรือกลับมาจากเกาะหินงาม มาจอดส่งที่บริเวณจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน ทีระหว่างหาดซันเซทและหาดไรซ์พอดีค่ะ 
พระอาทิตย์กำลังจะอัสดงลงแลลับ สองทองระยับส่องประกายสิ้นสุดขอบฟ้า บอกให้รู้ว่าจะหมดช่วงเวลาดีๆกับการท่องเที่ยวทัศนาไปอีก 1 วัน 

ซึ่งพระอาทิตย์กำลังจะอัสดงลงแลลับ สองทองระยับส่องประกายสิ้นสุดขอบฟ้า บอกให้รู้ว่าจะหมดช่วงเวลาดีๆกับการท่องเที่ยวทัศนาไปอีก 1 วัน 

เป็นอันจบทริปเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งของเมืองไทย ไม่เสียดายที่อุตสาห์เก็บสะตุ้งสะตังมาพักตากอากาศที่เกาะหลีเป๊ะแห่งนี้ค่ะ

เอาเป็นว่า เป็นอันจบทริปเที่ยวดำน้ำดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งของเมืองไทย ไม่เสียดายที่อุตสาห์เก็บสะตุ้งสะตังมาพักตากอากาศที่เกาะหลีเป๊ะแห่งนี้ค่ะ
 
ใกล้ๆกับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมZodiac Seesun Resort  มีการแสดงโชว์ไฟให้ชมและเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

และใกล้ๆกับจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมโซดิแอค ซีซั่น หลีเป๊ะ รีสอร์ท (Zodiac Seesun Resort) มีการแสดงโชว์ไฟให้ชมและเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ดูการแสดงไฟบริเวณริมชายหาดหน้าbar โซดิแอค ซีซั่น หลีเป๊ะ รีสอร์ท ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่น่าสนใจและตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก
แวะดูการแสดงไฟบริเวณริมชายหาดหน้าbar โซดิแอค ซีซั่น หลีเป๊ะ รีสอร์ท ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่น่าสนใจและตื่นตาตื่นใจยิ่งนัก เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชมพระอาทิตย์ตกดินแล้ว ก็มานั่งฟินดื่มกันต่อ

อาหารเย็นมื้อนี้ ซื้อข้าวต้มปลาทะเลสดๆจากร้านอาหารไทยเดิมมาทานราคา 80 บาท 

ส่วนอาหารเย็นมื้อนี้ ซื้อข้าวต้มปลาทะเลสดๆจากร้านอาหารไทยเดิมมาทาน 80 บาท รสชาติเหมือนข้าวต้มเจ้าเก่าร้านดังในกรุงเทพเลยค่ะ ใครที่เมาเรือหรือรู้สึกไม่สบาย ก็สั่งมาทานได้นะคะ 
---------------------------------------------------------

วันที่ 3 เที่ยวแบบชิลเอาท์ ไปชมวิวหน้าผาชะโดที่เกาะอาดัง โดยสามารถมาติดต่อนั่งเรือได้ที่ Taxi Boat บริเวณหาดซันไรซ์ใกล้ๆ โรงเรียนบ้านเกาะอาดังที่เกาะหลีเป๊ะค่ะ 
(Day 3) วันที่ 3 เที่ยวแบบชิลเอาท์ ไปปีกหน้าผาชมวิวที่เกาะอาดัง โดยสามารถมาติดต่อนั่งเรือได้ที่ Taxi Boat บริเวณหาดซันไรซ์ใกล้ๆ โรงเรียนบ้านเกาะอาดังที่เกาะหลีเป๊ะค่ะ มีเรือให้บริการข้ามฟากทั้งไปรับ-ไปส่งให้ในราคา 200 บาท  

ราคาเรือข้ามไปเกาะอาดัง เดี๊ยนนั่งไปคนเดียวรวมไป-กลับ 200 บาทค่ะ แต่ไม่รู้ว่าถ้านั่งหลายคน ราคาเท่าไหร่ เพราะไม่ได้ถาม ถ้าใครที่เป็นหมู่คณะจะข้ามไป ต้องลองเจรจาตกลงราคาก่อนได้ 

มาเที่ยวเกาะอาดัง สามารถมาอยู่ได้ตั้งแต่เช้าตรู่ ถึงเย็นเลยก็ได้ โดยตอนขากลับต้องระบุเวลาที่ชัดเจนให้คนขับเรือทราบ เพื่อที่จะมารอรับได้ทันเวลาค่ะ 
หากใครที่มาเที่ยวเกาะอาดัง สามารถมาอยู่ได้ตั้งแต่เช้าตรู่ ถึงเย็นเลยก็ได้ โดยตอนขากลับต้องระบุเวลาที่ชัดเจนให้คนขับเรือทราบ เพื่อที่จะมารอรับได้ทันเวลาค่ะ 

จุดเด่นของเกาะอาดังคือ ความเงียบสงบ ชายหาดที่เรียงรายไปด้วยทิวสนสวยงามพร้อมหาดทรายขาวนวล
จุดเด่นของเกาะอาดังคือ ความเงียบสงบ ไม่พลุ่กพล่านเหมือนเกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่เรียงรายไปด้วยทิวสนสวยงามพร้อมหาดทรายขาวนวล และน้ำทะเลใสสวยงามมากๆ 

คนขับเรือหางยาวมาส่งแล้วก็ออกเรือกลับไปยังเกาะหลีเป๊ะตามเดิม จะกลับมารับอีกทีก็เวลาขากลับ ต้องระบุเวลากลับให้คนขับเรือทราบให้ชัดเจน
คนขับเรือหางยาวมาส่งแล้วก็ออกเรือกลับไปยังเกาะหลีเป๊ะตามเดิม จะกลับมารับอีกทีก็เวลาขากลับ ต้องระบุเวลากลับให้คนขับเรือทราบให้ชัดเจน ไม่มีมีประมาณการนะคะ เน้นเป็นเวลาเลขทีเดียว เช่นมารับบ่าย 3 โมง ก็ต้องมารอที่ท่าเรือให้ตรงเป๊ะ เพราะที่นี่หลีเป๊ะค่ะ 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาะอาดัง (About A-Dang island)

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาะอาดัง (About A-Dang island)
เกาะอาดัง เป็นเกาะกลางทะเลอันดามัน เป็นส่วนหนึ่งในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาหรืออุทยานแห่งชาติตะรุเตา อยู่ใกล้กับเกาะหลีเป๊ะหรือเกาะลีเป๊ะ มีความยาว 6 กิโลเมตร และกว้าง 5 กิโลเมตร จุดสูงสุดของเกาะคือ 690 เมตร สภาพของเกาะอาดังมีความสงบ สะอาด และเป็นสถานที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา บนเกาะไม่มีที่พักของเอกชนให้บริการ จะมีก็แต่บ้านพักของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ และจุดให้กางเต็นท์ ผู้ที่จะมาท่องเที่ยวจึงมักจะไปพักค้างแรมบนเกาะหลีเป๊ะที่อยู่ใกล้เคียงกันมากกว่า 
เนื่องจากเป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์และเงียบสงบไม่วุ่นวาย ทำให้ได้เห็น นกเงือกออกมาให้ได้ยลโฉม เล้าโลมหัวใจอีกด้วย 
ไม่พลาดเดินขึ้นเขาไปชมวิวที่ผาชะโด จุดเช็กอินทชื่อดังในเกาะอาดัง ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปให้สวยปังกันสักครั้ง 
มาถึงเกาะอาดังทั้งที ต้องไม่พลาดเดินขึ้นเขาไปชมวิวที่ผาชะโด จุดเช็กอินทชื่อดังในเกาะอาดัง ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปให้สวยปังกันสักครั้ง 

ระหว่างเดินขึ้นก็ไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะรื่นรมย์ไปด้วยต้นไม้และมีเชือกให้ไต่ขึ้นไปบนเขาได้ในบางส่วน 

แต่มาเที่ยวคนเดียวแบบนี้ ดิฉันก็แอบเสียวอยู่เหมือนกันว่าจะพลาดลื่ืนตกเขาลงไป เพราะไม่มีใครเห็น ทัศนียภาพโดยรอบก็เงียบสงัด มีแต่เสียงนกกรีดกริ่งร้องระงม ระทมไปทั่วผืนป่าพนาไพร 

เดินออกกังกายขึ้นมาด้านบน เสียเหงื่อยเยอะพอสมควร แต่ก็วิวทิวทัศน์ด้านบนก็สวยงามยิ่งนัก 
ขึ้นไปชมวิวจุดที่ 2 (View point 2)
ขึ้นไปชมวิวจุดที่ 2 (View point 2)

มองจากด้านบนลงไปด้านล่างสวยงามยิ่งนัก
มองลงไปยังเบื้องล่างของที่ทำการอุทยานก็สวยงามยิ่งนัก เพราะรายล้อมไปด้วยต้นสนกับน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าคราม 
เมื่อเดินมาถึงจุดชมวิวผาชะโด ก็จะเห็นเกาะหลีเปีะที่อยู่เบื้องหน้าได้อย่างสวยงาม
และเมื่อเดินมาถึงจุดชมวิวผาชะโด ก็จะเห็นเกาะหลีเปีะที่อยู่เบื้องหน้าได้อย่างสวยงาม มีลักษณะเป็นบูมเมอแรงจริงๆ ลักษณะเกาะแบนเรียบ มีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสสดอยู่รายล้อมรอบ และมีโรงแรมรีสอร์ที่พักมากมาย

ส่วนเกาะเล็กๆที่เห็นเบื้องหน้าคือ เกาะอุเสน และเกาะกละ อยู่ใกล้ชายหาดซันไรซ์ 

ตอนขึ้นว่าใช้แรงมากแล้ว ตอนขาลงต้องระมัดระวังกว่ามากๆ
ตอนขึ้นว่าใช้แรงมากแล้ว ตอนขาลงต้องระมัดระวังกว่ามากๆ เพราะค่อนข้างชัน บางช่วงก็หวาดเสียว เสลียวใจอยู่ไม่น้อย 
หลังจากชมวิวที่ผาชะโดแล้ว เดินลงจากเขา ก็มาเดินเนินเนา คล้ายความซึมเศร้าที่บริเวณหาดหน้าที่ทำการอุทยานเกาะอาดังค่ะ 
หลังจากชมวิวที่ผาชะโดแล้ว เดินลงจากเขา ก็มาเดินเนินเนา คล้ายความซึมเศร้าที่บริเวณหาดหน้าที่ทำการอุทยานเกาะอาดังค่ะ หาดสวยงาม เงียบสงบมากๆ แทบไม่มีคนเลย เหมือนหาดส่วนตัว อะไรประมาณนั้น 

ส่วนบริเวณทิวสนก็มีที่ให้นั่งผ่อนพัก นอนรับโอโซนทะเลอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจอีกด้วย

หากใครที่มีงบน้อย ไม่อยากพักที่เกาะหลีเป๊ะ แนะนำมากางเต็นท์ รับลมทะเลเย็นที่เกาะอาดังก็ชมวิวสวยปังไม่แพ้เกาะอื่นๆเลยล่ะค่ะ
และหากใครที่มีงบน้อย ไม่อยากพักที่เกาะหลีเป๊ะ แนะนำมากางเต็นท์ รับลมทะเลเย็นที่เกาะอาดังก็ชมวิวสวยปังไม่แพ้เกาะอื่นๆเลยล่ะ เพราะตรงที่ทำการอุทยานแห่งชาติก็มีห้องน้ำ ห้องท่าให้อย่างสะดวกอยู่พอสมควร จะขาดก็แต่ของกิน ว่าควรเตรียมมาเอง บรรเลงทำอาหารได้อย่างสำราญใจไปเลย 

นั่งเรือกลับจากเกาะอาดังมาเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ 
นั่งเรือกลับจากเกาะอาดังมาเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่เกาะหลีเป๊ะต่อค่ะ สำหรับใครที่มีเวลาน้อย ไม่ได้ซื้อโปรแกรมทัวร์ออกไปดำน้ำดูปะการัง แนะนำว่ามาถ่ายรูปเดินชมชายหาดและน้ำทะเลสวยในเกาะหลีเป๊ะ ก็มีจุดถ่ายรูปวิวสวยๆหลายแห่งโดยจุดแรก บริเวณหาดซันไรซ์ หน้าโรงแรมโซดิแอค ก็กลายเป็นหนึ่งในจุดเช็กอินที่คู่รักต่างมาถ่ายรูปกันมาก 

โดยบริเวณหาดมีน้ำทะเลใสๆให้ได้เล่นอย่างสนุกสนานเริงร่า ช่ะช่ะช่าหัวใจอีกด้วย

มาถึงเกาะหลีเป๊ะทั้งที ไม่รู้จะไปถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนดี แนะนำมาถ่ายรูปวิวทะเลสวยๆที่หาดซันไรซ์ได้ค่ะ 

มีโขดหินให้นั่งฟินถ่ายรูป 
เดินลัดเลาะข้ามโขดหินมาอีกหน่อย ก็จะเป็นชายหาดซันเซท 
เดินลัดเลาะข้ามโขดหินมาอีกหน่อย ก็จะเป็นชายหาดซันเซท 

แต่บริเวรหาดซันเซท โขดหินจะมีอยู่มากไปหน่อย เป็นโซนชายหาดที่เงียบสงบมากๆ 

ที่หาดซันไรซ์น่าจะเหมาะกับการนอนพักผ่อน และเล่นน้ำทะเลมากกว่าค่ะ 

และอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวเช็กอินถ่ายรูปชื่อดังของเกาะหลีเป๊ะอยู่ที่โรงแรม Mountain resort koh lipe มีร้านขายเครื่องดื่ม เดินขึ้นไปอุดหนุนเครื่องดื่มเย็นๆ 

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวเช็กอินถ่ายรูปชื่อดังของเกาะหลีเป๊ะอยู่ที่โรงแรม Mountain resort koh lipe
และก็สามารถนั่งชมวิวหาดทรายสีขาวๆกับน้ำทะเลใสๆที่แห่งนี้ได้ 

กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างเมื่อมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะคือการพายเรือคายัค ทางโรงแรม castaway ก็จัดบริการให้ลูกค้าที่เข้าพักได้พายเรือฟรี 1 ชั่วโมงอีกด้วย 
ยังไม่หมดค่ะ กิจกรรมยอดนิยมอีกอย่างเมื่อมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะคือการพายเรือคายัค ทางโรงแรม castaway ก็จัดบริการให้ลูกค้าที่เข้าพักได้พายเรือฟรี 1 ชั่วโมงอีกด้วย 

มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะทั้งที เดี๊ยนเลยไม่รีรอขอไปพายเรือออกกังกายชมเกาะอุเสน ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้ๆรีสอร์ที่สุดแล้วค่ะ 

พายไป 1 ชั่วโมงรอบเกาะไปกลับ กำลังเหมาะพอดี 
ตกเย็นมื้อสุดท้าย มาทานอาหารจานเดียว 80 บาท ผัดพริกแกงกุ้งสุดสตอ เผ็ดจริงอะไรจริง
หมดไปอีกหนึ่งวันกับทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะวันที 3  
-----------------------------------------------------------------
วันสุดท้ายแล้ว เช็คเอาท์จากที่พักแต่เช้า แล้วก็เดินแบกเป้ออกมาหาอะไรทานง่ายๆ 
วันที่ 4 วันสุดท้ายแล้ว เช็คเอาท์จากที่พักแต่เช้า แล้วก็เดินแบกเป้ออกมาหาอะไรทานง่ายๆ ทีร้านอาหารเช้าของชุมชนชาวเลในเกาะหลีเป๊ะ

จัดไปเช้านี้ โจ๊กไก่ใส่ขิงราคาประหยัด 
ต่อด้วยอาหารหวาน ขนมเร็มปาฮ์ อุดัง (Rempah Udang) และขนมข้าวเหนียวสังขยา 
ตามต่อด้วยอาหารหวาน ขนมเร็มปาฮ์ อุดัง (Rempah Udang) และขนมข้าวเหนียวสังขยา ส่วนขนมเร็มปาอุดังคือ ขนมข้าวเหนียวปิ้ง หรือเรียกอีกเป็นภาษาจีนชื่อว่า ขนมเป่าหล้าง

จากนั้นก็เดินมารถขึ้นเรือที่หาดพัทยา 

นั่งเรือสปีดโบทกลับฝั่งท่าเรือปากบาราเวลา 9.30 น.ถึงฝั่งโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ 4 วัน 3 คืน อย่างสำราญใจ

และก็นั่งเรือสปีดโบทกลับฝั่งท่าเรือปากบาราเวลา 9.30 น.ถึงฝั่งโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ 4 วัน 3 คืน อย่างสำราญใจ แม้ว่าจะเป็นทริปเที่ยวแบบเหงาๆ แต่ก็คลอเคล้าไปด้วยภาพทะเลอันแสนสุขและสวยงามยิ่งนัก 


หากเพื่อนๆหรือนักทัศนาจรคนใหนที่วางแผนจะมาเที่ยวทะเลอันดามันอยู่ ก็ลองปักหมุดหยุดงาน มาเริงสำราญเที่ยวเกาะหลีเป๊ะดูสักครั้งนะคะ รับรองว่าสวยงามร้าวรานถึงทรวงในอย่างแน่นอนค่ะ แถมช่วงโควิดแบบนี้ หลายๆโรงแรมที่พักในเกาะหลีเป๊ะ ก็ลดราคาห้องพักแบบถูกสุดๆอีกด้วย แวะมาเที่ยวพักผ่อนกันสัก 3 วัน 2 คืนก็ได้ หากใครที่มีเวลาน้อย ส่วนใครที่มีเวลามากพอ แนะนำพักค้างสัก 7 วันไปเลยจ้า......จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอื่นๆที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ

เปิดโลกกว้าง ทริปรีวิวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>
แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลิน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง แวะตามไปเที่ยวชมกันดูจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เก็บตกแบกเป้ไปเที่ยวแม่สอดในฤดูฝน มีที่เทียวสุขล้นดลฤทัย ที่ใหนบ้าง ตามไปดูกัน>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวอำเภอแม่สอด และอำเภอบ้านตากในฤดูฝน สวยสุขล้นธรรมชาติสดใส มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
 

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวให้แวะไปกระชากใจหลายแห่ง ตาไปกันค่ะ>>
เที่ยวหน้าฝน รีวิวทริปเช่ารถเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้กระชากใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองโรเธนเบิร์ก เมืองสวยน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองโรแมนติก สไตล์ชิคๆน่ารักที่เมืองโรเธนเบิร์ก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเช่ารถขับตะลอนเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดอร่อยเริ่ด คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันทริปแบกเป้ไปเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดเมืองกล้วยไข่  มีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินอะไรบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวปั่นจักรยานไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า 1 วัน ยลสุขสันต์หาของกินเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวจ้า>>>
รีวิวทริปสั้นๆ ใกล้กรุง 1 วัน ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่คุ้งบางกะเจ้า กินมะพร้าวอร่อยเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 
ทริปรีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก(Leipzig) มีที่เที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันทริปแบกเป้เดินทางแวะเที่ยวเมืองไลพ์ซิก มีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว พาไปเที่ยวเมืองเดรสเดน มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรบ้าง>>>
ท่องโลกกว้าง..เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวเมืองเดรสเดน เดินเล่นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลืองบ้าง ตามไปดูสิ คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวเที่ยวเมืองมหาชัย แวะไปสโลว์ไลฟ์ที่บ้านท่าฉลอม 2 วัน 1 คืน คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวมหาชัย ไปสโลว์ไลฟ์ที่ท่าฉลอม แวะไปดอมดมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกว้าง เดินทางไปเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กๆน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>
รีวิวทริปสั้นๆ เดินเที่ยวเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กน่ารักๆ มีที่เที่ยวอะไรให้นั่งพักบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดภาพแหล่งท่องเที่ยว>>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>  
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 

แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>> 

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>> 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น