Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

วิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวประกอบการยื่นวีซ่าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ยากเลยจ้า ลองไปทำกันดูนะคะ

บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ขอแนะนำวิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อยื่นวีซ่าด้วยตัวเองค่ะ


ก็ขอกราบสวีดัด สวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักแจ่มใส งามวิไสสวยสี เร้าฤดีความหวานกันอยู่ตอนนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ ก็ขอมาทักทายและต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวสับปะรังเคให้ท่านได้สรวญเสสไลด์อ่านกันจนปวดเศียรเวียนตับอีกเหมือนเดินนะค่ะ......สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ช่วงนี้กำลังวางแผนไปเที่ยวยุโรป และต้องตระเตรียมเอกสารการเดินทางเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยวอยู่ แน่นอนว่าหากไปเที่ยวประเทศที่ขอวีซ่า เอกสารที่ขาดไม่ได้ในการยื่นประกอบการขอวีซ่าเพื่อให้อนุมัติได้ง่ายขึ้น นั้นก็คือ ตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยว
 

วันนี้ทางคุณนายเว่อร์ เลยขอมาเป็นบ้า เลิกจากงานประจำ มาแนะนำ วิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อประกอบการยื่นขอวีซ่าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ให้เพื่อนได้ดูเป็นแนวทางกันค่ะ ซึ่งรูปแบบก็ไม่ตายตัวนะค่ะ จะพิมพ์ลงในไฟล์ Word หรือ ไฟล์ Excel ก็ได้ แต่ถ้าใครที่เคยทำไฟล์ Excel ก็จะสะดวกหน่อยค่ะ เพราะเป็นตารางให้เลย แต่ถ้าไม่ถนัด Excel ก็พิมพ์เอาใน Microsoft word ก็ง่ายเหมือนกันค่ะ



สำหรับแผนตารางการเดินท่องเที่ยว หรือที่เรียกว่า Itinerary travel มีความสำคัญอย่างไร
แน่นอนว่าการขอยื่นวีซ่าถ้าจะให้วีซ่าผ่านการอนุมัติมากขึ้น แผนตารางการเดินทางท่องเที่ยว ถือว่าขาดไม่ได้เลยนะค่ะ เพราะจะเป็นตารางแจงรายละเอียดว่า เราเดินทางไปเที่ยวเมืองใหนบ้าง และพักโรงแรมอะไร ซึ่งสถานทูตเองก็อยากรู้ว่าเราไปเที่ยวจริงๆนะ ไม่ได้หลบตัวไปเป็นโรบินฮู้ดทำงานที่โน้นนะ (เดี๊ยนว่าคงไม่มีใครแอบไปทำงานแน่ๆนะ เพราะค่าครองชีพนั้นสูงลิบลิ่วจริง)



แล้วส่วนประกอบของตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยว หลักๆมีอะไรบ้าง

1.วัน เดือน ปีที่ที่เริ่มเดินทาง - สิ้นสุดวันเดินทาง

2.รายละเอียดของเมืองที่ไป ว่าเราไปเมืองใหนบ้าง เราก็แจกแจงรายละเอียดตามวันที่ไปเลยค่ะ หรือหากจะใส่รายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวไปด้วยก็ได้ เผื่อทางเจ้าหน้าที่สถานฑูตถามว่าไปเที่ยวที่ใหนบ้าง จะได้ตอบถูก และอีกอย่างเป็นแผนการท่องเที่ยวที่เรายื่นสถานทูต ก็สามารถนำไปเป็นไกด์ไลน์นำทางเที่ยวได้ด้วย เผื่อกันลืมว่าจะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง ก็สามารถระบุแหล่งท่องเที่ยว
 
3.ประเทศอะไร

4.พักค้างแรมที่เมืองอะไร


5.ชื่อโรงแรมที่พักค้างแรม (สำคัญมากๆ) ซึ่งโรงแรมที่จองไปนั้น ก็ต้องถูกต้องกับใบจองโรงแรมที่ปริ้นแนบยื่นวีซ่าด้วยนะ ไม่ใช่คนละอันกันละ โดยการจองโรงแรม ต้องจองแบบไม่ต้องจ่ายเงินนะค่ะ จองแบบไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยจองไปก่อน พอวีซ่าผ่าน ค่อยไปจองจริงๆก็ได้ โดยส่วนใหญ่ก็จะจองผ่าน Booking.com หรือ Agoda.com ก็ยกเลิกการได้ฟรีเช่นกันค่ะ

(โดยสามารถทำเป็นตาราง เพื่อให้อ่านเข้าใจง่าย และเขียนลงเป็นภาษาอังกฤษไปนะคะ อย่าทำเป็นภาษาไทยไปล่ะ เดี่ยวเจ้าหน้าที่จะอิสสะงงๆเอานะ)
 

ซึ่งหลักๆก็มี 3 ข้อนี้แหละค่ะ ส่วนจะแจงระเอียดย่อยอื่นๆก็ทำได้ อาทิเช่น เดินทางโดยสารด้วยพาหะนะอะไร (Travel by) สถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้างก็แนะนำนำไปได้นะค่ะ แต่ไม่ต้องยาวมาก ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยจะแนะนำกันเท่าไหร่เลยค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่สถานทูตไม่มีเวลาอ่านหรอกค่ะ เอาเป็นว่าเขียนสรุปลงให้เข้าใจก็พอนะค่ะ ยังไงลองนำไปประยุกต์อะแด๊บแอ๊บพลาย และปรับใช้กันดูนะคะ
 

สำหรับภาพตารางด่านล่างนี้เป็นตัวอย่างแผนการเดินทางท่องเที่ยวของดิฉันเองค่ะ ทำตอนยื่นวีซ่าเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยทำในไฟล์ Excel เนื่องจากง่ายดี ยังไงสามารถเอาไปดูและทำตามได้ ไม่ว่ากันค่ะ



ตัวอย่างตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อยื่นขอวีซ่าเชงเก้น เที่ยวในประเทศแถบยุโรป (travel itinerary sample for visa)


และสำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้น่าจะมีประโยชน์ สำหรับท่านที่กำลังมองหาวิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อยื่นขอวีซ่าด้วยตัวเองอยู่ไม่มากก็น้อยนะค่ะ ยังไงลองไปประยุกต์ใช้กันได้นะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าว มีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาสไลด์ดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน


-----------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่นๆ และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวเมืองต่างๆ มีดังนี้จ้า


เก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month2023 ไปชมกันเลย>>

แบ่งปันเก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month 2023 สีสันแห่งความหลากหลายทางเพศที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูภาพงาน>>>


มาม๊ะ..มาเที่ยวเบตง เยือนใต้สุดแดนสยาม ชมดอกไม้งาม3ฤดู ตามไปดูกันเลย>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเบตง 2 วันในปี2023 เช่ามอเตอร์ไซต์ไปชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>


มาม๊ะ..ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวนะ>>

บันทึกเดินทางสั้นๆ ไปเที่ยวเขาวงพระจันทร์ในวันธรรมดา 1 วัน ก็น่าเที่ยวนะ พิชิตบันได 3,790 ขั้น ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันให้ได้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


โปรแกรมทริปครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เที่ยวจันทบุรี-ระยอง คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>

แบ่งปันโปรแกรมเที่ยวกับครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ระยอง ทำบุญ ไหว้พระ ทานอาหารอร่อยๆ ไม่เหงาหงอยอีกต่อไป คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวย้อนวันวาน ยลตระการเมืองเลยอีกครั้ง มีที่เที่ยวเปิดใหม่สวยปัง ที่ใหนบ้าง>>

แบ่งปันทริปเที่ยวภูเรือ-ด่านซ้าย-ฟูจิเมืองเลย ภูป่าเปาะ ขับรถเลาะหาแนวกิน ฟินกับร้านคาเฟ่ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



ไปเที่ยวฉะเชิงเทราสั้นๆ ปั่นจักรยานลัดเลาะเมืองนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

ทริปสั้นๆรีวิวเที่ยวฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยาน-ไปเริงสำราญถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มีที่ใหนน่าสนใจบ้าง ตามไปทัศนาชื่นชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวรับต้นปีเยือนถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ล่าสุดรับปี2023 บันทึกเดินทางเที่ยวแดนดิน ถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรให้ไปเช็คอินถ่ายรูปบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกเดินทาง สะพายเป้เที่ยวเมืองดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

บันทึกเดินทางปลายปี2022 ลองสะพายเป้ไปเที่ยวดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจ และอาหารแปลกถิ่นอะไรให้กินบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวเมืองฟองญา ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวฟองญาปี2565 ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจ ให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกไปตามภาพ ไม่พลาดไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง>>>

บันทึกเที่ยวไปตามภาพ ไม่พลาดรีวิวเที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองรองต้องห้ามพลาด ทานลางสาดหวานเจี๊ยบ มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>


บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตกงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลล่าสุด แวะหยุดไปดูทางเดินกระจก Skywalk จุดชมวิวสวยๆ>>>

เก็บตกภาพบรรยากาศเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลในปี 2565 แวะไปเดินลั๊ลลาชมสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางเดินกระจก Skywalk ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดเมืองบินลัดฟ้า พารีวิวเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 ดูที่เที่ยวเปิดใหม่>>>

แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 เปิดเมืองบินลัดฟ้าไปเช็คอิน ถ่ายรูปฟินๆกับที่เที่ยวเปิดใหม่ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวย้อนวันวานพาไปเที่ยวชมบ้านสมอเรียงในอดีต แสนหอมหวาน>>>

รีวิวพาไปย้อนวันวานเที่ยวบ้านสมอเรียง ชุมชนเก่าริมทะเล ทานหอยเสียบมะละกอเก๋ๆ อาหารพื้นบ้านที่ทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามไปเที่ยวชมกันดู คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


มาม๊ะ..มาย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไปเที่ยวใหนบ้าง>>

เก็บตก..มาม๊ะมารีวิวย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 มีที่เที่ยวแพรวพราวที่ใหน ให้แวะไปเช็คอินถ่ายภาพบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 ถ่ายรูปลั๊ลลาตามที่เที่ยวต่างๆ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็คอินถ่ายรูปกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ไปกับหลานสาว>>>

แบ่งปันทริปเที่ยวเกาะช้างล่าสุดปี 2022 ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ ต่อสองแถวไปเที่ยวกับหลานสาว แวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวลำพูน เมืองเล็กๆเก่าแก่โบราณ ต้องไปเช็กอินกัน>>>

เก็บตกทริปเที่ยวเมืองรอง เดินทอดน่องท่องเมืองลำพูน เมืองเล็กๆน่ารักเก่าแก่โบราณ มีสถานที่ให้แวะไปยลตระการหลายแห่ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวลำปางในมุมมองใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่สไตล์ญีุ่่น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวลำปางล่าสุดในมุมใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่ไดบุตสึ งามระทึกเจดีย์บนดอยสูงเสียดฟ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง ตามไปชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>


แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>


แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 


เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น