Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แบ่งปันการขอวีซ่าเชงเก้นฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก หากเป็น Freelance ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง(จากประสบการณ์ส่วนตัว)


เนื้อหาบล็อกวันนี้ ขอเอาใจขาเที่ยวแบกเป้ การขอวีซ่าเชงเก้นฝรั่งเศสด้วยตัวเอง หากเป็น Freelance ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยที่น่ารักและสดใส งามไฉไลสุดเก๋เท่ห์ระเบิดเปิดเปิงกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาออนซอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนชอบเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย บ้าๆบอๆ แนวโกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้อ่านกันจนปวดเวียนเศียรเกล้าอีกเช่นเดิมนะค่ะ ไม่รู้บล็อกนี้จะมีคนมาเปิดดูหรือเปล่า แต่น่าจะมีเรื่องราวที่มีประโยชน์ไม่น้อยนะค่ะ แค่มีคนมาเปิดอ่านดูวันละ 1 คน เดี๊ยนก็สุขล้นอิ่มฤทัย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนแล้วจ้า

พอดีในช่วนต้นเดือนที่ผ่านมา เดี๊ยนได้ไปยื่นวีซ่าเชงเก้นเพื่อจะเดินทางไปเที่ยวยุโรปครั้งแรกในชีวิตก็ว่าได้ค่ะ โดยจะเดินทางไปในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ค่ะ ซึ่งวางแผนจะทั้งหมด 4 ประเทศรวม 26 วันค่ะ ซึ่งประเทศที่ไปนานสุด ก็คือประเทศฝรั่งเศสและเป็นประเทศแรกที่เดินทางไปเที่ยวด้วย ก่อนจะที่ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ ตะลอนไปเที่ยวประเทศอื่นต่อนะค่ะ

ตามที่อ่านกระทู้ใน pantip หรือบทความของบล็อกเกอร์ดังๆที่ได้แนะนำมาบอกว่า ถ้าจะไปเที่ยวยุโรปในกลุ่มประเทศเชงเก้นการขอวีซ่าฝรั่งเศสง่ายสุดแล้ว บ้างคนก็ว่าง่าย บางคนก็ยาก เพราะยื่นไปไม่ผ่านก็มี.......
แต่สำหรับคนที่ไม่เคยขอยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรปในกลุ่มประเทศเลยอย่างตัวของดิฉันเนี่ย เป็นเรื่องที่ปวดเวียนเศียรเกล้าที่สุดเลยค่ะค่ะ เพราะเป็นเรื่องยุ่งยากอยู่พอสมควร ด้วยเหตุผลดังนี้

1.การไปเที่ยวยุโรป แบกเป้ไปเป็นโรบินฮู้ด ลุยเดี่ยวเที่ยวเกือบแรมเดือน จะต้องเตรียมเอกสารหลายอย่างมากเพื่อยื่นขอวีซ่าค่ะ เพราะไม่ได้ลาไปเที่ยวแค่ 3-4 วันแต่ไปนานพอสมควรค่ะ (แต่เดี๊ยนเห็นคนที่รีวิวใน pantip เที่ยวยุโรปตั้ง 2 เดือน เค้าก็ไปกันได้นะ เดี๊ยนน่าจะไปได้บ้าง เลยจัดไปค่ะ เพราะหากว่าถ้าได้แล้ว เกิดติดใจ ก็จะไปอีก ฮ่าๆๆ)

2.เดี๊ยนเองก็พึ่งลาออกจากงานประจำ จากที่เคยดื่มด่ำทำมานานหลายสิบปี สรุปคือ ตอนนี้ไม่ได้มีการงานประจำเป็นหลักแหล่ง เพราะถ้ายังทำงานที่บริษัทอยู่ก็จะมีสลิปเงินเดือน และหนังสือรับรองการทำงานประจำตำแหน่ง วันเดือนปี ที่ลางาน และลายเซ็น ตราประทับจากที่ทำงานอย่างชัดเจนค่ะ ก็จะทำให้การยืนพิจารณาวีซ่านั้นง่าย แต่ตอนนี้ไม่มีแบบนั้นอีกแล้วค่ะ (เก็บไว้ในความทรงจำ ให้ช้อกช้ำระกำทรวง ฮ่าๆๆ)

3.ตอนนี้จรลีหนีมาเป็น Freelance หรือรับงานว่าจ้างแบบอิสระแล้ว ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่างาน Freelance เป็นงานดูไม่มั่นคงนัก เนื่องจากรายได้ก็ไม่เสมอตัวแบบมนุษย์เงินเดือน แต่เดี๊ยนก็เลือกออกมาแล้วเพื่อชีวิตที่ดีกว่า (เอ้...หรือจะแย่กว่าเดิม แต่เพิ่มเติมคือความสุข สนุกครืนเครงจ้า) เพราะอยากจะมาทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ในเว็ปไซต์ ที่เปิดมาตั้งนานแล้ว มาสานต่อทำให้เป็นกิจลักษณะให้เต็มตัวเสียที แม้เงินไม่มาก แต่ก็กระชากใจเริ่ดเว่อร์ เพราะเอ๋อเหรอได้ใจ แถมได้มีเวลามานั่งลั๊ลลา เขียนบล็อกบ้าๆแบบนี้ด้วยค่ะ

4.ตอนแรก เดี๊ยนกะว่าหากทำวีซ่าเชงเก้นจะเลือกใช้บริการ Agency นะค่ะ แต่คิดไปคิดมา ยื่นเองดีกว่าค่ะ เพราะเราจะได้รู้ด้วยว่า ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง และอีกอย่างเราต้องทำแผนการเดินทางท่องเที่ยวที่ครอบคลุมทั้งหมดที่ไปในแต่ละประเทศนั้นด้วยเราเองด้วย ไม่มีใครทำให้เรานะค่ะ ถ้าไม่เอง รวมทั้งเอกสารการเงินต่างๆและอื่นๆอีกมากมายก่ายกอง บลาๆๆๆๆ ดังนั้น ทำการเตรียมเอกสารและยื่นวีซ่าเองดีที่สุดค่ะ หากผ่านก็ดีใจ หรือหากถ้าไม่ผ่านขึ้นมา เราจะได้แก้ใขได้ถูกต้อง เพื่อจะได้ยื่นต่อไปได้ถูกต้องค่ะ แต่ยังไงก็ต้องรอบเดียวให้ผ่านนะ

และด้วยเหตุนี้เองก็เป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรกของตัวเดี๊ยนเอง ที่จะต้องเตรียมตัวในการเตรียมเอกสารในการขอวีซ่าเที่ยวยุโรปในกลุ่มประเทศเชงเก้น ออกมาพักผ่อนเปิดประสบการณ์หามุมมองใหม่ๆในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศยุโรปสักครั้งในชีวิตค่ะ เค้าบอกชีวิตจริงจะสนุก

".....และหลังจากที่ได้ยื่นเอกสารทั้งวีซ่ากับทาง TLS Contact เพื่อให้ทางสถานทูตฝรั่งเศสพิจาณาแล้วนั้น ดิฉันรอประมาณ 3-5 วันทำการ ก็มีจดหมายซองพัสดุมาส่งมาถึงที่บ้าน แล้วได้ เปิดซองดู ใจเต้นตุ๊บๆตั๊บๆ!!! ฉีกซองพัสดุเปิดเล่ม Passport ดูด้านในปรากฎว่า....อนุมัตให้ผ่านจ้า!! มีแสตมป์ตราตราพร้อมรูปตัวเองด้านในเล่ม Passport  โอ้ยเดี๊ยนดีใจมากๆ ดีใจสุด จนหลุดโลก กระโชกโห้กฮ้าก กระช้ากใจเว่อร์....ตอนแรกคิดว่าไม่ผ่านซ่ะแล้ว เพราะเงินในบัญชีก็กระจิ๊ดลิ๊ด อธิฐานจิตวิงวอนขอพรอยู่ว่า ยื่นวีซ่าไปอย่าได้เสียเงินเปล่า ไม่งั้นคงได้เป็นแม่ทองกวาว นั่งเศร้าเหงาหงอยต้องให้พ่อคล้าวได้ช่วยเป็นแน่แท้
การเตรียมตัวเพื่อขอยื่นวีซ่าของฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง
โอ้มายก๊อด...ร่ายมาซะย่าวตามสไตล์คุณนายเว่อร์ เอ๋อไปเรื่อยเปื่อย เข้าเรื่องเลยล่ะค่ะ....วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาแบ่งปันประสบการณ์ ในการขอวีซ่าฝรั่งเศสเพื่อเที่ยวในกลุ่มประเทศเชงเก้นให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนได้อ่านกันดีกว่าค่ะ เดียวพิมพ์ไปเรื่อยจะบ้าไปมากกว่านี้นะค่ะเกรงท่านผู้อ่านจะจรลี คลิ๊กหนีไปเสียก่อน

ค่าธรรรมเนียมในการขอวีซ่า :  2,317 บาท
ค่าธรรมเนียมการบริการจาก TLS : 1,119 บาท 
รวมค่าใช้จ่ายในการขอทั้งหมด : 3,436 บาท
กรณีให้ทางสถานทูตส่งวีซ่ามาที่บ้าน มีค่าใช้จ่าย EMS อีก 180 บาท ก็จะสะดวกกว่าไม่ต้องไปเสียเวลารับเองค่ะ

วัตถุประสงค์ : เพื่อเป็นแนวทางเป็น Guideline แบ่งปันให้กับคนที่ทำธุรกิจส่วนขนาดเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตโอฬารร้านรานจับใจมากนัก หรือเป็น Freelance รับจ้างงานอิสระ หรือเปิดร้านขายออนไลน์เล็กๆไม่ได้มีเงินถึงเก้าแสนล้านบาท แต่ก็อยากไปเที่ยวยุโรปสักครั้ง น่าจะได้ประโยชน์จากการแบ่งปันและพร่ำเพร้อการยื่นวีซ่าฝรั่งเศสในบล็อกนี้ไม่มากก็น้อยนะค่ะ เอาใจคนรักการท่องเที่ยวและการเดินทางด้วยค่ะ

สำหรับเอกสารที่ดิฉันใช้ในการเตรียมตัวเพื่อขอยื่นวีซ่าของฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก(ท่องเที่ยวระยะสั้น) มีดังนี้ค่ะ
(หากทำงานเป็น Freelance แตกต่างตรงที่ไม่มีสลิปเงินเดือน และหนังสือรับรองการทำงานจากบริษัทค่ะ)

*การยื่นวีซ่าสามารถยื่นล่วงหน้าได้ 90 วันก่อนวันเดินทาง ดังนั้นหากใครที่จะเดินทางไปเที่ยวยุโรปหลายวันหรือเป็นแรมเดือน เตรียมตัววางแผนไว้แต่เนิ่นๆนะค่ะ  

จากข้อมูลในภาพเป็นการแจ้งรายการเอกสารที่ระบุว่าหากไม่ครบ อาจส่งผลให้สถานทูตปฎิเสธการอขวีซ่าได้
1.ใบสมัครขอวีซ่าพำนักระยะสั้น  ดูการกรอกใบสมัครที่เว็ปไซต์ https://goo.gl/bmozLd

1.ใบสมัครขอวีซ่าพำนักระยะสั้น ระบุวันที่และลงนามโดยผู้สมัคร (ใบจริง) ตามตัวอย่างรูปภาพแนบค่ะ
- โดยสามารถเข้าไปการดาวน์โหลดขอใบสมัครได้ที่เว็ปไซต์ของ TLS contact ได้เลยค่ะ และในระบบเมื่อเข้าไปก็ทำการนัดหมายวันที่จะยื่นวีซ่าได้เลยค่ะ รายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/bmozLd 

วิธีการกรอกข้อมูลใบสมัครขอวีซ่าฝรั่งเศสและการทำนัดหมายขอยื่นเอกสารที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/04/How-to-fill-out-the-application-for-Schengen-visa.html

2.รูปถ่ายสีประจำตัวล่าสุด หน้าตรง จำนวน 2 รูป
2.รูปถ่ายสีประจำตัวล่าสุด หน้าตรง จำนวน 2 รูป
-พื้นหลังสีขาว ขนาด 3.5 ซม.x4.5.ซม. ถ่ายจากด้านหน้าโดยไม่ส่วมสิ่งต่างๆบนใบหน้าหรือศรีษะ (บอกที่ร้านถ่ายรูปว่า ถ่ายรูปยื่นวีซ่าเชงเก้นค่ะ ใบหูและคิวจะต้องปรากฎบนภาพด้วย ถ่าพภาพต้องครอบคลุมถึงศรีษะ และด้านบนของหัวไหล่ หากใครที่กลัวถ่ายไปแล้ว เกรงว่ารูปจะไม่ผ่าน เพราะสวยร้าวรานเกินไป แนะนำไปถ่ายที่ TLS Contact เลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 250 บาท แพงกว่าร้านที่เดี๊ยนเคยถ่ายอยู่ประมาณ 100 บาทค่ะแต่ร้านที่เดี๊ยนถ่ายมาก็ผ่านนะค่ะ ไม่ต้องไปถ่ายใหม่แต่ประการใด
3.หนังสือเดินทางฉบับจริง
3.หนังสือเดินทางฉบับจริง โดยหนังสือต้องมีอายุเหลือไม่ต่ำกว่า 3 เดือน
(สำคัญมาก เล่ม Passport นี้ขาดไม่ได้)
4.สำเนาหนังสือเดินทางเล่มเก่า
4.สำเนาหนังสือเดินทางเล่มเก่า โดยถ่ายสำเนารายละเอียดรูปหน้าของตัวเองและที่มีตราประทับเข้าออกของประเทศต่างๆในแต่ละใบหน้าที่มีการประทับตรามาทั้งหมดเลยนะค่ะ เพื่อยืนยันว่าเราเคยไปต่างประเทศใหนมาบ้าง แม้จะไม่เคยเยือนยุโรปก็ตาม หากเที่ยวในเอเชียก็จะมีตราประทับของประเทศในเอเชีย แต่ถ้าใครที่ไม่มีเล่มเก่า ก็ไม่ซีเรียสนะค่ะ
5.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ต้องแปลค่ะ 

5.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ต้องแปลค่ะ เพราะในบัตร ปปช.มีภาษาอังกฤษกำกับอยู่แล้ว(ในระเบียบการไม่มีนะค่ะ แต่ดิฉันก็แนบไปวันยื่นด้วยค่ะ เพื่อยื่นยันว่าเดี๊ยนเป็นคนไทย)
6.สำเนาทะเบียน และสำเนาทะเบียนบ้านฉบับแปลภาษาอังกฤษด้วย
6.สำเนาทะเบียน และสำเนาทะเบียนบ้านฉบับแปลภาษาอังกฤษด้วย รวมแล้วก็ 2 ใบค่ะ
(ในระเบียบการไม่มี แต่ดิฉันก็แนบไปวันยื่นด้วยค่ะเพื่อยื่นยันว่าเดี๊ยนมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งนะ)

7.เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน-ไปกลับ เป็นใบจองนะค่ะ
7.เอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน-ไปกลับ จำเป็นมาก หมายถึงใบจองตั๋ว เน้นว่าแค่ทำการจอง ไม่ต้องชำระเงินนะค่ะ เพื่อนำมาประกอบพิจารณาขอวีซ่า โดยเข้าไปจองกับสายการบินที่จองแบบไม่ต้องชำระเงินได้ค่ะ มีหลายสายการบินให้เลือกเลยนะค่ะ หรือบางคนก็สามารถติดต่อจองตั๋วเครื่องบินเพื่อยื่นวีซ่ากับเอเจ้นทัวร์ต่างๆ ก็มีบริการเช่นกัน แต่ก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเงิน ก็เลือกจองกับสายการบินที่ไม่ต้องชำระเงินก็มีให้เลือกเช่นค่ะ 
(สำคัญมาก ขาดเอกสารนี้ไม่ได้ สามารถดูวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเอาใบจองไปยื่นขอวีซ่า แบบไม่ต้องเสียเงินได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/nog7ED

- ใบจองตั๋วเครื่องบิน แบบไม่ต้องชำระเงินนะค่ะ แต่ถ้าใครที่มั่นใจในเอกสารว่าครบ ชัวร์เป๊ะ ก็ซื้อได้เลย แต่สำหรับใครที่ขอวีซ่าไปเที่ยวครั้งแรก แนะนำให้ทำใบจองไปก่อนดีกว่าค่ะ
- การจองตั๋วเครื่องบินแบบไม่ต้องชำระเงิน เพื่อเอาแค่ใบจอง มีหลายสายการบินให้เลือกเลยนะค่ะ
- หากใครที่ไม่สะดวกจองตั๋วออนไลน์ ก็ใช้บริการของเอเจ้นที่รับจองตั๋วได้ค่ะ  โดยทางเอเจ้นเค้าจะออกใบจองให้นะค่ะ โดยมีค่าใช้จ่ายในการออกใบจองตั๋วทั้งขาไปและกลับ ประมาณ 400-500 บาทเนี่ยแหละค่ะ ราคาน่าจะประมาณนี และคงไม่แพงกว่านี้ เพราะแค่ใบจอง โดยสามาถค้นหาเอเจ้นได้ที่ Google มีให้เลือกเยอะมากคะ

สำหรับการจองตั๋วเครื่องบินด้วยตัวเองทางออนไลน์ สามารถดูวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเอาใบจองไปยื่นขอวีซ่า แบบไม่ต้องเสียเงินได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/nog7ED

ที่บอกว่าเอาแค่ใบจองเพราะเพื่อแค่นำไปประกอบการขอวีซ่าเท่านั้นค่ะ เนื่องจากบางคนซื้อตั๋วเครื่องบินแบบชำระเงินไปแล้วจริงๆ แต่พอยื่นวีซ่าไปแล้ว เกิดไม่ผ่านขึ้นมา จะได้ไม่ต้องเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ ดังนั้นย้ำว่า แค่ใบจองจ้า ถ้าวีซ่าผ่านแล้ว ค่อยไปเลือกซื้อตั๋วเครื่องบินจริงๆค่ะ

8.ประกันภัยเดินทาง ก็สำคัญมากเช่นกัน  ขาดไม่ได้นะค่ะ
8.ประกันภัยเดินทาง ออกโดยบริษัทที่ได้รับการรับรองซึ่งจำเป็นมากในการประกอบการขอวีซ่า โดยปัจจุบันมีบริษัทประกันชีวิตหลายบริษัท ที่รับรองจากเชงเก้น โดยซื้อผ่านทางออนไลน์ได้เลยค่ะ แนะนำต้องซื้อประกันเลยนะค่ะ เพราะถ้าไม่ซื้อมีหวังไม่ผ่านแน่นอน ซึ่งบริษัทประกันภัยเดิททางบางแห่ง ถ้าวีซ่าไม่ผ่านก็ใจดีคืนเงินให้ด้วยค่ะ (สำคัญมาก ขาดเอกสารนี้ไม่ได้) 
โดยตรวจสอบบริษัทประกันชีวิตที่ผ่านการรับรองได้ที่เว็ปไซต์ : https://fr.tlscontact.com/th/bkk/page.php?pid=Insurance
9.ตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็น Itinerary สำคัญมาก
9.ตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็น Itinerary สำคัญมากโดยทำเป็นตารางแสดงสรุปว่าไปเมืองใหนบ้าง พักค้างที่ใหน ชื่อโรงแรมอะไร เน้นไม่ต้องอธิบายถึงขั้นว่าสถานที่ท่องเที่ยวชื่ออะไรนะค่ะ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีเวลาอ่านหรอกค่ะ เอาแค่พอเข้าใจว่าเราจะไปพักเมืองนี้นี้นะ อะไรประมาณเนี่ยค่ะ จัดไปเลยค่ะ ยิ่งไปหลายวันก็ยิ่งสนุกและปวดหัวกับการวางแผนเลือกหาโรงแรมเพื่อนำมาลงในตารางการเดินทาง (สำคัญมาก ขาดเอกสารนี้ไม่ได้)
กหด

10.หลักฐานใบจองโรงแรมครอบคลุมช่วงเวลาทั้งหมดที่พำนักในกลุ่มประเทศเชงเก้น
10.หลักฐานใบจองโรงแรมครอบคลุมช่วงเวลาทั้งหมดที่พำนักในกลุ่มประเทศเชงเก้นโดยในใบจองจะต้องมีชื่อของเราระบุในใบจองชัดเจนด้วยนะค่ะ โดยสามารถทำจองได้ที่เว็ป Booking.com แนะนำให้เลือกจองที่ ยกเลิกได้ฟรี ถ้าวีซ่าผ่าน แล้วค่อยมาจองจริงๆกับเว็ปอื่นๆ เช่น Agoda  Expedia,traveloka, trivago หรือเปรียบเปรียบราคาได้ค่ะ (สำคัญมาก ขาดเอกสารนี้ไม่ได้)
11.จดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ สำคัญมากนะค่ะ โดยเฉพาะคนที่เป็น Freelance หรือทำธุรกิจส่วนตัว

11.จดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ สำคัญมากนะค่ะ โดยเฉพาะคนที่เป็น Freelance หรือทำธุรกิจส่วนตัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการอธิบายตัวตนของเราทั้งหมดลงในจดหมายฉบับนี้ว่าเราเป็นใคร (ดูตัวอย่างจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษได้ที่เว็ปไซต์ https://goo.gl/YHUCtA)

- อยู่ที่ใหน ทำอาชีพอะไร มีรายได้หลักต่อเดือนเท่าไห่ รายได้มากจากใหน มีรายได้เสริมอะไรบ้าง
- จะเดินทางไปเที่ยวกี่วัน เดินทางกลับวันใหน
- ไปเที่ยวครั้งนี้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด หรือว่ามีคนสปอนเซอร์ออกให้ ต้องระบุด้วยค่ะ
- ค่าใช้จ่ายในการเที่ยวครั้งนี้ ประมาณกี่ยูโรต่อวัน ระบุไปด้วยนะค่ะ
- เหตุผลที่เดินทางกลับเพราะอะไร เช่นต้องกลับทำงานที่บริษัท ดูแลธุรกิจ ดูแลพ่อแม่ บลาๆๆ
โดยพิมพ์ออกมาเป็นจดหมาย พร้อมเซ็นด้วยลายมือเพื่อรับรองว่าเป็นความจริงนะ

ดูตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YHUCtA


12.กรณีที่มีการเปลี่ยนชื่อ-หรือนามสกุล ต้องมีใบแสดงการเปลี่ยนชื่อ พร้อมแปลเป็นภาษาอังกฤษแนบไปด้วยนะค่ะ

13.มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจการค้า /ใบทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์
13.สำหรับคนที่เป็น Freelance /เจ้าของกิจการเปิดบริษัท หรือ หจก./ ประกอบธุรกิจส่วนตัวอิสระ/ ขายของออนไลน์ในเว็ปไซต์ ต้องมีใบอนุญาตประกอบธุรกิจการค้า /ใบทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ หรือใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ใบจดทะเบียนร้านค้ามีหน้าร้านเป็นของตัวเอง หรือว่าใบรับรองการทำงานอื่นๆ และต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษแนบมาด้วยค่ะ เน้นย้ำเลยว่าต้องมีค่ะ มันต้องมี เพราะไม่งั้นวันที่เราไปยื่นที่ TLS ทางเจ้าหน้าที่จะระบุในระบบว่าเอกสารไม่สมบูรณ์ค่ะ ยังดีนะค่ะที่ร้านค้าออนไลน์ของเดี๊ยน มีใบประกอบทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ถูกต้อง

แต่บางคนที่ไม่ได้มีใบประกอบธุรกิจการค้าพาณิชย์ ทางสถานทูตก็อนมัติผ่านก็มีเช่นกันนะค่ะ ขึ้นอยู่กับทางสถานทูตพิจารณาว่ามีอย่างอื่นประกอบด้วยใหม๊ เช่นอาจมีรายได้จากอื่นๆด้วย บลาๆๆ วัดดวงเอา แต่ยังไงให้ชัวร์ เดี๊ยนแนะนำเอาใบประกอบทะเบียนพาณิชย์ไปด้วยดีกว่าค่ะ

14.รายการเดินบัญชีออมทรัพย์ย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด ของผู้สมัคร
14.รายการเดินบัญชีออมทรัพย์ย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด ของผู้สมัคร โดยขอได้ที่ธนาคารที่ท่านจะขอยื่น หรือถ่ายสำเนาบัญชีย้อนหลังในสมุดบัญชี 3 เดือนล่าสุดก็ได้ค่ะเพื่อประกอบการยื่นว่ามีเงินเข้าออกตลอด และมีจำนวนเงินเพียงพอที่จะไปกลุ่มประเทศเชงเก้นตามระยะเวลาที่กำหนดได้ค่ะ ส่วนเงินในบัญชีก็ไม่ต้องถึงขนาดรวยล้นมหาสมุทรสุดแค้นแสนเสน่หาหรอกนะค่ะ แต่ก็มีเงินหมุนเวียนเข้าออกตลอดค่ะ

ส่วนใครที่รายได้ไม่แน่นอน หรือเงินหมุนเวียน้อย แต่โยกเงินไปฝากไว้ที่บัญชีเงินฝากประจำ ก็แนบไปด้วยได้ยิ่งดีค่ะ นำไปแสดงให้ทางสถานทูตเห็นว่า เรามีเงินที่จะไปเที่ยวนะ
15.หนังสือรับรองสถานะการเป็นเจ้าของบัญชีจากธนาคารเป็นภาษาอังกฤษ
15.หนังสือรับรองสถานะการเป็นเจ้าของบัญชีจากธนาคารเป็นภาษาอังกฤษ สามารถขอได้ที่ธนาคารแต่ละสาขาที่ท่านฝากเงินอยู่ค่ะ เพื่อรับรองว่าเป็นบัญชีของเราจริงๆ ไม่ได้อิงนิยายสร้างขึ้นมานะ อะไรประมาณนี้ค่ะ
16.กรณีเป็นเจ้าของกิจการ,ประกอบธุรกิจส่วนตัว, Freelance หากมีรายได้เสริม ก็นำเอกสารแนบมาด้วยค่ะ
16.กรณีเป็นเจ้าของกิจการ,ประกอบธุรกิจส่วนตัว, Freelance บางคนมีเงินในบัญชีไม่ได้เยอะมากหรือมีน้อย เกรงว่าวีซ่าจะไม่ผ่าน เพราะวางแผนไปเที่ยวยุโรปนานเป็นเดือนๆ หากท่านมีสินทรัพย์อะไร หรือทำธุรกิจเสริมอะไรอยู่ ก็ให้นำหลักฐานนั้นมาพื่อแสดงตัวตนว่าท่านมีฐานะ มีรายได้เพียงพอที่จะไปเที่ยวในประเทศเชงเก้นได้นะค่ะ
อาทิเช่น
-บัตรเครดิต ก็สามาถถ่ายสำเนาด้านหน้าของบัตรแนบไปด้วย (ด้านหลังบัตรห้ามถ่ายไปนะค่ะ)
-โฉนดที่ดิน
-พันธบัตรรัฐบาล
-กองทุนรวมทั้งแบบระยะสั้น หรือระยะยาว
-ใบเสร็จแสดงรายได้จากการให้เช่าที่ดิน
-ใบเสร็จแสดงรายได้จากการให้เช่าที่พักรายเดือน
- เปิดร้านขายของในอินเตอร์ จดทะเบียนการค้าแล้ว ก็สามารถแคปเจอร์ร้านค้าออนไลน์แนบมาเสริมด้วยได้
- หากมีเว็ปไซต์ทำบล็อกท่องเที่ยวหรือขายสินค้าอื่นๆ ก็แคปเจอร์หน้าร้านและหลังร้านพร้อมชื่อตัวเอง พร้อมใบเสร็จรับเงินจากลูกค้ามาด้วยค่ะ
- เปิดร้านขายของชำ ก็ถ่ายรูปร้านขายของชำมาด้วยได้
- และอื่นๆที่จำเป็นเพื่อแสดงว่าเรามีฐานะและมีเงินพอที่จะไปเที่ยวยุโรปนะ

เอกสารทั้งหมดที่ดิฉันได้แนบยื่นเพื่อขอวีซ่าฝรั่งเศสก็ประมาณนี้ค่ะ  16 ข้อ จะว่าเยอะก็เยอะนะค่ะ บางคนก็ไม่เยอะขนาดนี้หรอกค่ะ แต่ที่เดี๊ยนเอกสารเยอะขนาดนี้ เพราะตัวเดี๊ยนเองไม่ได้มีรายได้ที่แน่นอน ทำให้ดิฉันต้องกระเสือกกระสน ดิ้นร้นหาหนทาง เพื่อจะได้พบแสงสว่างของการได้แสตมป์วีซ่ามาให้ผ่าน จะได้ไม่ต้องเสียเงินเปล่าค่ะ และก็ผ่านมาจนได้จ้า....

ยังไงขอให้เพื่อนๆทุกคนที่กำลังไปยื่นวีซ่าเที่ยวยุโรป ขอให้ผ่านและได้วีซ่ามากันทุกๆคนเลยนะค่ะ โชคดีมีชัย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกคนนะค่ะ!!

สามารถไปยื่นได้ที่ ศูนย์ยื่นวีซ่าTLScontact ประเทศฝรั่งเศส
ที่อยู่ สาทรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้นที่ 12 ถนนสาทรใต้ 175 แขวง ทุ่งมหาเมฆ เขต สาทร กรุงเทพ
-เดินทางไปได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีช่องนนทรี แล้วเดินยวลยีมาที่อาคารสาธรซิตี้ได้เลยค่ะ
แลกบัตรที่ชั้นแรก แล้วแหกโค้งเดินเชื่อมโยงมาที่ลิฟท์ชั้น 12 ก็เดินย่องมาแลกบัตรและฝากของ เข้าไปนั่งรอเรียกคิวได้เลยจ้า

เอาเป็นว่าใครที่กำลังวางแผนจะยืนวีซ่าเที่ยวฝรั่งเศสหรือยื่นวีซ่าเที่ยวสวิซเซอร์แลนด์ เยอรมัน ออสเตรีย ลองนำไปประกอบการพิจารณาดูนะค่ะ และขอให้ทุกท่านโชคดีในการขอวีซ่าด้วยตัวเองทุกๆคนนะค่ะ สำหรับเนื้อหาในบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------------------- 
แนะนำบทความที่เกี่ยวข้อง และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ (จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไปค่ะ)
แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเท้าเดินชมสถานที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 

แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>> 
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU

รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL 

รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh

รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 13 วิธีการเดินทางไปจุงเฟราด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 13 แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปพิชิตเขาจุงเฟราด้วยตัวเองมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LHckBV
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
แบ่งปันการเดินทางด้วยรถไฟ Metro ในกรุงปารีสครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน Metro ด้วยตัวเองในกรุงปารีสครั้งแรกแบบงงสุดๆ แต่ก็ถึงที่หมายโดยปลอดภัยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
แชร์วิธีการเดินจากสนามบินฝรั่งเศส เข้าไปในกรุงปารีส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
 แบ่งปันวิธีการเดินทางจากสนามบินชาร์ดเดอโกลฝรั่งเศสเข้าไปในกรุงปารีสด้วยรถบัสด้วยตัวเองมาฝากค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>>
รีิวิวสายการบินโอมานแอร์ จากกรุงเทพไปฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
แบ่งปันประสบการณ์เดินทางไกล มารีวิวสายการบินโอมานแอร์ไปฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรกให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิว>>>
วิธีวางแผนเดินทางตามรถไฟสายยุโรปด้วยตัวเองแบบง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ขอแนะนำทิปเด็ดๆ กับวิธีวางแผนเดินทางเที่ยวตามเส้นทางสายรถไฟ Eurail pass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ประหยัดค่าใข้จ่าย ต้องทำอย่างไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือเข้าไปดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/4nwkke
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
วิธีการกรอกข้อมูลใบสมัครเพื่อทำนัดขอวีซ่าฝรั่งเศส คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวิธีการกรอกข้อมูลใบสมัครเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น ประเทศฝรั่งเศสและทำนัดหมายยื่นวีซ่า ต้องทำอย่างไร คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดขั้นตอนได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/bmozLd
วิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อทำวีซ่าแบบไม่เสียสตัง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
จัดมาให้กับวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น แบบไม่ต้องจ่ายเงินต้องทำอย่างไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/nog7ED
การเขียนจดหมายแนะนำตัวภาษาอังกฤษเพื่อทำวีซ่า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
การเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่า สำคัญอย่างไร และมีส่วนประกอบอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YHUCtA
 รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปย่อง ท่องเมืองปาย ตอนที่ 3 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น