Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

วิธีการกรอกข้อมูลเพื่อทำนัดขอยื่นวีซ่าฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก ไม่ยาก แต่ก็งงหน่อยๆ ค่อยๆทำไป เดียวก็ได้เองจ้า

บทความในเว็ปบล็อกนี้ ขอแนะนำวิธีการกรอกข้อมูลในเว็ปไซ์ TLScontact เพื่อทำนัดหมายขอยื่นวีซ่าไปฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรก
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ตบนโลกออนไลน์และเพื่อนๆน้องๆชาวไทยที่น่ารักสดใส งามไฉไลผ่องศรี ดุษฎีความหวาน ร้าวรานจับใจกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยวและบ้าเขียนบล็อก แนวๆโกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้สรวญเสเฮฮาอ่านกันจนเป็นบ้าและปวดเศียร เวียนเกล้ากันอีกเช่นเดิมนะค่ะ เนื่อหาในบล็อกก็เรื่อยเปื่อย ไม่มีอะไรดีนัก แค่มีคนมาทักอ่านวันละ 1 คน ก็สุขล้นอิ่มฤทัยแล้วจ้า

เพื่อไม่เว็ปบล็อกนี้ร้างไป บทความแนวๆบ้าๆวันนี้ เดี๊ยนขอมาเอาใจคนที่กำลังจะวางแผนไปตะลุยล่อง เดินทอดน่องท่องวารี สีสมร อรชร อ๊อนแอ๊น ยังดินแดนยุโรปในกลุ่มประเทศเชงเก้นครั้งแรก ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีนะค่ะว่า การจะเดินทางจะไปเที่ยวยังประเทศเหล่านี้นั้น จะต้องตระเตรียมหลักฐานและเอกสารอันยุ่งเหยิงเปิดเปิงหัวใจแบบสุดๆ เพื่อที่จะมัดใจทางเจ้าหน้าสถานทูตพิจารณาว่าท่านนั้นหนา เหมาะสมที่จะไปเริงรมย์ยังกลุ่มประเทศเชงเก้นในทวีปยุโรปที่สุด และเพื่อไม่ให้สูญเสียเงินค่าทำวีซ่าไปโดยเปล่าๆ จะได้ไม่ปวดร้าวหัวใจ ร้องให้ฟูมฟายทีหลังค่ะ

โดยบล็อกก่อนหน้านี้ ดิฉันเองก็ได้เขียนบทความ แนะนำวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อขอวีซ่า แบบไม่ต้องชำระเงินไปแล้วนะค่ะ จากเว็ปไซต์ : https://goo.gl/nog7ED  มาบทความนี้ ขอไม่รีรอ มาอ้อล้อเขียนบล็อกต่อจากบล็อกครั้งที่แล้ว ซึ่งยังเขียนไม่เสร็จดี เพราะมีเพื่อนๆของเดี๊ยน เหลานางๆทั้งหลายแหลได้ตะแล็ดแต๊ดแต๋ด ส่งข้อความเข้ามาบอกว่าให้ช่วยเร็วรี่ อธิบายวิธีการกรอกข้อมูลในสมัครการขอวีซ่าให้ด้วยสิ ว่าทำอย่างไร จะได้ให้คนที่กำลังจะวางแผนขอยื่นวีซ่าด้วยตัวเองครั้งแรกได้มาเปิดบล็อกอ่านกันด้วย 

เมื่อขอมาตามนี้ เดี๊ยนเลยจัดให้เลยค่ะ.....หากเพื่อนๆท่านใดที่ช่วงนี้กำลังวางแผนจะแบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศสครั้งแรกในชีวิต และอยู่ในประเทศนี้นานที่สุด แน่นอนจะต้องเตรียมเอกสารเพื่อขอยื่นวีซ่าให้กับ แน่นอนหนึ่งในกระบวนการสำคัญก็คือการกรอกข้อมูลในใบสมัครการขอวีซ่าเชงเก้น และการทำวันนัดหมายเพื่อขอยื่นวีซ่าในระบบของเว็ปไซต์ TLS contact ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ที่เป็นศูนย์รับยื่นวีซ่าให้กับผู้ที่จะเดินทางไปฝรั่งเศสและประเทศสวิสเซอร์แลนด์ค่ะ แต่บางครั้งการกรอกข้อมูลเพื่อขอยื่นวีซ่าฝรั่งเศสด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกนั้น ก็เป็นอะไรที่อิสสะงงๆยิ่งนัก เพราะไม่เคยทำมาก่อน ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ขนาดเปิดวีดีโอดูในยูทูปก็แล้ว ก็ยังอิสสะงงๆเลยค่ะ อันนี้เล่าจากประสบการณ์ส่วนตัวที่ทำมาก่อนค่ะ แต่ก็ทำได้ไม่ยากนัก และได้รับการอนุมัติวีซ่ามาเรียบร้อยจ้า

วันนี้ทางคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นบ้า มาลั๊ลลาแบ่งปันแนะนำวิธีการกรอกข้อมูลในใบสมัครเพื่อขอวีซ่าฝรั่งเศสด้วยตัวเองแบบง่ายๆ และการทำวันนัดหมายเพื่อยื่นวีซ่าในระบบ Tlscontact ให้ท่านได้ดูกันค่ะ เผื่อว่าจะมีประโยชน์ เป็น Guildline ให้ท่านได้พร่างพรายปวดหัวกันไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เพราะทำแบบสไตล์อิสสะงงๆค่ะ

(สำหรับคนที่เคยไปฝรั่งเศสหลายครั้ง อาจจะไม่ยาก เพราะกรอกข้อมูลและยื่นมาแล้วหลายครั้ง แต่สำหรับคนที่จะไปครั้งแรก อาจจะงงหน่อยๆนะค่ะ แต่ไม่ถึงกับยาก กระชากใจนัก ทำไปเรื่อยเดี่ยวก็เข้าใจเองค่ะ)

สำหรับผู้ที่จะไปยื่นขอวีซ่าประเทศฝรั่งเศสด้วยตัวเองครั้งแรกนั้น วิธีการทำวันนัดหมายและกรอกข้อมูลเพื่อขอยื่นวีซ่าเชงเก้น มีดังนี้ค่ะ
1.เข้าไปที่เว็ปไซต์หลัก Tlscontact จากนั้นคลิ๊กที่สร้างชื่อบัญชีของเรา ใส่อีเมลล์ ตั้งรหัสผ่าน ติ๊กยอมรับแล้วกดส่ง
1.เข้าไปที่เว็ปไซต์ : https://fr.tlscontact.com/th/BKK/index.php?l=th
- ตอนเข้าไปในหน้าเพจ ยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ ให้เปลี่ยนเป็นภาษาไทยเลยค่ะ จะได้เข้าใจง่ายเนอะๆ เหมาะกับคนที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เดี๊ยนเองก็ไม่ค่อยสันทัดกับภาษาอังกฤษ เปลี่ยนเป็นไทยอ่านง่ายที่สุด จะไปสะดุดตรงในสมัครเนี่ยแหละค่ะ
- จากนั้นคลิ๊กเข้าไปที่สร้างบัญชีของท่าน ที่เมนูด้านขวามือ
- ใส่ชื่ออีเมลล์ รหัส กดยอมรับเงื่อนไข และกดส่ง
2.เข้าไปในอีเมลล์ที่ท่านสมัครไว้แล้วเพื่อคลิ๊กลิงค์ยืนยันการสมัครค่ะ
2.เข้าไปในอีเมลล์ที่ท่านสมัครไว้แล้วเพื่อคลิ๊กลิงค์ยืนยันการสมัครค่ะ
3.จากนั้นก็เข้าไป log in ด้วยอีเมลล์และรหัสที่ท่านกรอกไว้ตอนสมัครเพื่อเข้าสู่ระบบค่ะ
3.พอคลิ๊กลิงค์ยืนยันเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็เข้าไป log in ด้วยอีเมลล์และรหัสที่ท่านกรอกไว้ตอนสมัครเพื่อเข้าสู่ระบบค่ะ
4.จากนั้นให้คลิ๊กปุ่ม Creat an applicant เพื่อกรอกใบสมัครวีซ่า
4.พอเข้ามาแล้วจะเป็นหน้าตาแบบนี้ค่ะ จากนั้นให้คลิ๊กปุ่ม Creat an applicant เพื่อกรอกใบสมัครวีซ่า  สำหรับผู้ที่ไปกันหลายคนแบบครอบครัวหรือหมู่คณะ ก็สามารถคลิ๊ก Add an applicant เพื่อเพิ่มใบสมัครได้ค่ะ เพื่อจะได้อยู่ในกรุ๊ปเดียวกัน เวลาไปยื่นวันนัดวีซ่าก็ไปพร้อมกันทั้งหมดค่ะ ไม่ต้องแยกกันทำ แต่ในตัวอย่างนี้ เดี๊ยนแนะนำแบบ ขอทำคนเดียวไร้คู่หมายค่ะ
5.ต่อมาในระบบจะให้เราเลือกประเภทวีซ่าและวัตถุประสงค์การเดินทางค่ะ
5.ต่อมาในระบบจะให้เราเลือกประเภทวีซ่าและวัตถุประสงค์การเดินทางค่ะ  โดยคลิ๊กเลือกแบบท่องเที่ยว จากนั้นก็กดยืนยันได้เลยค่ะ
6.จากนั้นก็เข้ามากรอกข้อมูลส่วนบุคคลค่ะ โดยในระบบมีให้เลือกกรอกได้ 2 วิธีคือ จะพิมพ์ในระบบ หรือจะเขียนด้วยตัวเองภายหลัง
6.จากนั้นก็เข้ามากรอกข้อมูลส่วนบุคคลค่ะ
โดยในระบบมีให้เลือกกรอกได้ 2 วิธีคือ
1.ใส่ข้อมูลส่วนตัวพร้อมพิมพ์ใบสมัครได้เลย (บันทึกฉบับร่างแก้ใขภายหลังได้)
2.เขียนข้อมูลส่วนตัวด้วยตัวเองภายหลังค่ะ (บันทึกฉบับร่างแก้ใขภายหลังได้)

สำหรับตัวดิฉันแนะนำว่าให้เลือกติ๊กที่ข้อ 2 ก็เขียนด้วยข้อมูลส่วนตัวด้วยตัวเองภายหลังดีกว่าค่ะ (ในความเห็นส่วนตัวนะค่ะ)เนื่องจากสะดวกและกรอกง่ายกว่า ไม่ยาวเหยียดเหมือนข้อ 1 เพราะยังไงก็ต้องดาวน์โหลดใบสมัครจากระบบมาแก้ใขอีกอยู่ดีค่ะ เนื่องจากเดี๊ยนเคยเข้าไปที่ข้อทำที่ข้อ 1 แล้ว บางครั้งก็ขึ้นตัวแดงให้แก้ใขอีก เพราะข้อมูลไม่ถูกต้องและสับสนงุงงงกับบางหัวข้อ ไม่รู้จะไปถามใครดี เป็นคนขี้เกรงใจ เดี๊ยนเลยแก้ปัญหาเลือกเอามาเขียนเองเลยแล้วกันง่ายดีค่ะ

โดยการกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อเขียนภายหลัง เราก็กรอกข้อมูลให้ครบตามเครื่องหมายดอกจันทร์สีแดงเลยค่ะ ถ้าใส่ไม่ครบ มันจะเด้งดึ๋งให้เราแก้ให้เสร็จค่ะ แต่ข้อ 2 รู้สึกจะกรอกเข้าใจง่ายกว่าค่ะ ดังนั้นหากใครที่งงๆ เข้าไปกรอกข้อ 1 แล้วทำต่อไม่ได้ มากรอกข้อ 2 ได้เลยจ้า

7.ใส่ข้อมูลการเดินทาง ชื่อผู้เชิญ ให้ใส่ชื่อโรงแรมได้เลยค่ะ
7.ใส่ข้อมูลการเดินทาง ซึ่งยังอยู่ในหน้าเพจส่วนบุคคลนั้น สำหรับข้อมูลการเดินทางที่ระบุให้ใส่ผู้เชิญนั้น หากเป็นวีซ่าท่องเที่ยว ให้ใส่ชื่อโรงแรม ที่อยู่ เบอร์โทรที่เราได้ทำจองไว้ใน Booking.com หรือ Agoda.com ได้เลยค่ะ จากนั้นก็ใส่วันเริ่มต้นประกันภันภัย ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด หากถูกต้องก็กดบันทึกข้อมูลได้เลยค่ะ เพื่อจะได้ทำในขั้นตอนต่อไปค่ะ
8.หากมีผู้ร่วมเดินทางหลายคน แบบครอบครัวหรือสมาชิกกลุ่มเพื่อน คู่รัก ให้รวบรวมคำร้องให้อยู่ในกรุ๊ปเดียวกันค่ะ

8.หากมีผู้ร่วมเดินทางหลายคน แบบครอบครัวหรือสมาชิกกลุ่มเพื่อน คู่รัก ให้รวบรวมคำร้องให้อยู่ในกรุ๊ปเดียวกันค่ะ
9.ดาวน์โหลดใบสมัครออกมาเป็นไฟล์ PDF
9.เมื่อคลิ๊กยืนยันในขั้นตอนที่ 8 แล้วนะค่ะ จะหน้านี้ค่ะ ซึ่งหน้านี้จะไม่สามารถเพิ่มจำนวนคนหรือแก้ใบแบบฟอร์มใบสมัครได้แล้วนะค่ะ แต่เราสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่สมัครไว้แล้วตั้งแต่ขั้นตอนแรก นำไปแก้ใขเองได้ โดยคลิ๊กที่ที่ดาวน์โหลดแบบฟอร์มโดยจะเป็นไฟล์ PDF
ตัวอย่างใบสมัครขอวีซ่าที่โหลดออกจากระบบ
หากดาวน์โหลดใบสมัครมาแล้ว หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ จะมีข้อมูลบางส่วนไม่ครบ ดังนั้นเราก็สามารถเพิ่มเติมหรือแก้ใขได้ โดยการเขียนด้วยลายมือตัวเอง ลายมือไม่สวยไม่เป็นไรให้กำลังใจ ขอให้อ่านก็พอค่ะ ถ้าใครที่ลายมือไม่สวย ก็ใช้ PDF editor พิมพ์เอาได้ก็จะดีงามเริ่ดเว่อร์ค่ะ
10.เลือกวันเดือนปีและเวลาที่ต้องการนัดหมายเพื่อนำเอกสารมายื่นขอวีซ่ามายื่นกับทาง TLScontact
10.เมื่อดาวน์โหลดเอกสารเรียบร้อยแล้วนะค่ะ จากนั้นก็มาหน้าตารางเลือกวันนัดหมายยื่นวีซ่าแล้วค่ะ
โดยให้ท่านเลือกวันที่และเวลาที่สะดวกที่สุดค่ะ  พยายามเคลียงง เคลียงานให้เรียบร้อยนะค่ะ แต่งตัวให้สวยที่สุดแต่ก็ไม่ต้องกับสวยสุดจนหลุดโลกนะค่ะ เดียวเจ้าหน้าทีรับยื่นวีซ่าจะดูหมองเอาค่ะ
11.เมื่อเลือกวันเดือนปีและเวลาที่แน่นอนแล้วก็กดยืนยันได้เลยค่ะ
11.เมื่อได้เลือกวันและเวลานัดหมายที่แน่นอนแล้ว
จากนั้นก็ทำการกดยืนยันได้เลยค่ะ
12.เมื่อกดคลิ๊กยืนยันวันนัดแล้วนะค่ะ ในระบบจะแสดงข้อมูลยืนยันการทำนัดหมายกับ TLScontact
12.เมื่อกดคลิ๊กยืนยันวันนัดแล้วนะค่ะ ในระบบจะแสดงข้อมูลยืนยันการทำนัดหมายกับ TLScontact พร้อมแสดงรายการค่าใช้จ่ายมาให้เราเตรียมไป ณ วันที่ยื่นขอวีซ่า

ในหน้านี้ให้ท่านพิมพ์ใบยืนยันการนัดหมายหน้านี้ไว้เพื่อนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่ในวันยื่นวีซ่าค่ะ หรือใครที่ไม่มีเครื่องพิมพ์ก็ถ่ายรูปแคปเจอร์ไว้ก็ได้ เป็นอันเสร็จเรียบร้อยในการยื่นทำนัดวีซ่าค่ะ
13.ในกรณีที่ท่านได้ไปยื่นขอวีซ่าฝรั่งเศสเรียบร้อยแล้ว ก็เข้ามาคลิ๊กติดตามใบสมัครที่ยื่นได้ในระบบ TLScontact

13.ในกรณีที่ท่านได้ไปยื่นเอกสารหลักฐานและใบสมัครขอวีซ่าฝรั่งเศสที่ศูนย์ TLScontact ตามวันและเวลานัดหมายเรียบร้อยแล้วนะค่ะ จากนั้นวันต่อมาก็ค่อยมาติดตามใบสมัครที่ได้ยื่นไป โดยเข้าไปในคลิ๊กที่ติดตามใบสมัครเพื่อดูว่าใบสมัครตอนนี้ถึงกระบวนการใหนแล้วบ้าง เป็นอันเสร็จสับจับกระบวนการร้าวรานถึงทรวงในเรียบร้อยค่ะ

สามารถไปยื่นได้ที่ ศูนย์ยื่นวีซ่าTLScontact ประเทศฝรั่งเศส
ที่อยู่ สาทรซิตี้ทาวเวอร์ ชั้นที่ 12 ถนนสาทรใต้ 175 แขวง ทุ่งมหาเมฆ เขต สาทร กรุงเทพ
-เดินทางไปได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีช่องนนทรี แล้วเดินยวลยีมาที่อาคารสาธรซิตี้ได้เลยค่ะ
แลกบัตรที่ชั้นแรก แล้วแหกโค้งเดินเชื่อมโยงมาที่ลิฟท์ชั้น 12 ก็เดินย่องมาแลกบัตรและฝากของ เข้าไปนั่งรอเรียกคิวได้เลยจ้า

ค่าใช้จ่ายในการขอยื่นวีซ่า เตรียมเงินมาให้พร้อมเลยค่ะ
ค่าธรรรมเนียมในการขอวีซ่าสถานทูตฝรั่งเศส :  2,317 บาท
ค่าธรรมเนียมการบริการจาก TLS : 1,119 บาท 
รวมค่าใช้จ่ายในการขอทั้งหมด : 3,436 บาท
กรณีให้ทางสถานทูตส่งวีซ่ามาที่บ้าน มีค่าใช้จ่าย EMS อีก 180 บาท ก็จะสะดวกกว่าไม่ต้องไปเสียเวลารับเองค่ะ

หากท่านได้โหลดเอกสารจากระบบ Tlscontact แล้วแต่ยังเขียนไม่ครบ หรือยังสงสัยกับคำถามอยู่ สามารถดูความหมายได้ตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ
ใบสมัครการขอยื่นวีซ่าเชงเก้น ประเทศฝรั่งเศส มีทั้งหมด 37 ข้อค่ะ  สำหรับคนที่เป็น Freelance หรือประกอบอาชีพอิสระ ในข้อที่ 20 ให้ใส่ชื่อที่อยู่ เบอร์โทรตามใบจดทะเบียนพาณิชย์เลยค่ะ
ใบสมัครขอวีซ่าเชงเก้นประเทศฝรั่งเศส
ยังไงเพื่อนๆที่วางแผนขอวีซ่าไปเที่ยวฝรั่งเศสหรือสวิสเซอร์แลนด์อยู่ ลองเข้าไปทำตามกันดูนะค่ะ ขอให้ทุกท่านโชคดีผ่านการอนุมัติวีซ่ากันทุกๆคนนะค่ะ+++ Le'ts go to schengen country group

หวังว่ารีวิวการกรอกข้อมูลใบสมัครและการทำนัดหมายเพื่อขอยื่นวีซ่าในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อนักท่องเที่ยวและนักเดินทางทุกๆท่านไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาเปิดอ่านกันค่ะ หากมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องกราบขอขมา ลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
------------------------------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง และรีวิวท่องเที่ยวที่ผ่านมา มีดังนี้คะ
(จะทยอยเขียนเรื่อยๆเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปค่ะ)
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองแบบชิลๆ มีที่เที่ยวชมวิวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
รีวิวเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แนะนำ 8 เขตโซนที่พักกรุงปารีส พร้อมแผนที่มาให้พิจารณากันจ้า>>
จะไปเที่ยวกรุงปารีส พักโซนใหนดี ขอแนะนำ 8 เขตโซนที่พักพร้อมแผนที่มาให้เพื่อนๆได้เลือกกันจ้า คลิ๊กดูเขตโซนที่พัก>> 
หรือดูข้อมูลโซนในปารีสที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2z6cOxa
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆ ใช้กับรถโดยสารประจำทาง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
จัดมาให้ง่ายๆ กับประโยคภาษาอังกฤษใช้กับรถบัสโดยสารประจำทาง มีคำศัพท์และคำพูดที่จำเป็นอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>> 
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูรีวิวการเดินทางได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv
รีวิวเดินทางกลับจากเมืองไทยด้วยสายการบิน Flyscoot มีบริการอะไร คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางจากประเทศกรีซกลับเมืองไทยด้วยสายการบิน FlyScoot มาฝากจ้า คลิ๊กดูรีวิวสายการบินนี้ค่ะ>> 
ตอนจบกับทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรป 26 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 26 ตอนจบกับทริปตะลุยยุโรปอันยาวนาน มาสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด และรีวิวเดินทางกลับเมืองไทยมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนจ้า คลิ๊กดูภารีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2xlaVuZ
วิธีการทำตารางแผนการท่องเที่ยวเพื่อขอวีซ่าแบบง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดคะ>>
แนะนำวิธีการทำตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อขอยื่นวีซ่าด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาวิธีการทำได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AHx8s7
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 15 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวลุยเดี่ยวตอนที่ 14 แบกเป้ไปชมความน่ารักที่เมืองกอลมาร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 14 แบกเป้จรลีไปที่เมืองกอลมาร์ เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าสุดน่ารักโรแมนติค คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uQBBTE
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 10 เยือนสวิตเซอร์แลนด์ เจนีวา-โลซาน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ตอนที่ 10 แวะเมืองเจนีวา-โลซาน ยลตระการศาลาไทย ตามรอยในหลวง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2N0X57i
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 9 เดินชมเมืองลียง ชมอัสดงที่เขาฟูรวิแยร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 9 แวะชมเมืองลียง เดินชมดงย่านชุมชนเก่า คลอเคล้าตามสายแม่น้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2NyWRFA
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีิวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น