Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 เมืองล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ จะไปล่องที่ใหนบ้าง แวะไปกันเลยจ้า

7 เมืองล่องเรือไทยสไตล์ภาคกลาง งามสะพร่างดุจสายน้ำทิพย์ จะไปล่องที่ใหนบ้างค่ะ แวะไปกันเลยจ้า
ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ตที่กำลังฝึกหัดเข้ามาสลัดความซ่าบซ่า เร้าอุราถึงหัวใจในโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่งกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆ กากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ขอมาเอ้เล้ สรวญเสเฮฮา ลั๊นลาทักทายทุกท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปเรื่อยเปื่อย จนโลกเบี้ยวไปหนึ่งข้าง สลัดความอ้างว้างและเดียวดาย ให้ท่านได้พร่างพรายกันแบบปวดหัวอีกครั้งค่ะ สำหรับบล็อกวันนี้ก็มีสาระดีๆเอาใจคนชอบเที่ยวอีกครั้งค่ะ ลองมาอ่านกันดูค่ะ

หากเอ่ยถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจประทับซึ้งอยู่ในห้วงดั่งดวงหฤทัยทั้งชาวไทยและชาวฝรั่งมังข้า ต้องมาลั๊นลาเชยชมกันให้ได้สักครั้ง คงต้องยกให้การล่องเรือตามแม่น้ำลำคลอง ที่สวยงามผุดผ่องเป็นยองใย เป็นเสน่ห์การท่องเที่ยวที่โด่งดัง เกริกก้องเกรียงไกรไปทั่วโลกา ใครไปใครมาก็ตื่นตาตื่นใจกันทุกๆคนเลยค่ะ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคกลาง เป็นอีกภูมิภาคที่มีแม่น้ำสายใหญ่น้อย และลำคลองเป็นร้อยๆแห่ง จนได้รับการขนามนามว่าเป็น เวนิสตะวันออก และถึงแม้ว่าปัจจุบันการใช้เรือจะน้อยลงไปตามสมัยนิยมก็ตามค่ะ แต่หลายๆคนก็ยังคงถวิลหวนหาอดีต อยากจะมาพายเรือแจว ใส่หมวกงอบ หอบหาความสุขสันต์กันค่ะ หรือมาล่องเรือไปทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็น ล่องเรือไปไหว้พระ  ล่องเรือยามเย็น ทานอาหารดินเนอร์ ชมพระอาทิตย์ก็สวยสะทกสะท้านหวั่นไหว งามวิไลไม่ใช่น้อยเลยค่ะ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความสุข สนุกครึกโครม เล้าประโลมชื่นอุรา ซ่าบซ่าถึงใจอย่างดีเชียวล่ะค่ะ

และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ค่ะ ท่านใดที่มีแผนอยากจะจรลีหนีงานให้ร้าวรานถึงทรวงใน ออกไปตะแล๊ดแต๊ดแต๋ ทอดท่อง เดินย่อง ท่องเที่ยวสไตล์ภาคกลาง แต่ไม่รู้จะไปเดินสพร่าง ท่องเที่ยวที่ใหนดี วันนี้ก่อนจะเข้านอนนะค่ะ ดิฉันก็เลยขอมาเว้าวอน นั่งคิดพินิจออนซอน หาข้อมูลสุดแสนจะอรชร เกี่ยวกับเมืองท่องเที่ยว ที่มีกิจกรรมทางเรือ ให้ท่านได้ไปนั่งพร่ำเพรือกันค่ะ เผื่อจะได้กระตุ้นการท่องเที่ยว ให้ท่านมากดสะตุ้งสะตังออกมาไฉไลล่องเรือเที่ยวไทยไหว้พระกันค่ะ

มาดูกันค่ะว่า ในภาคกลางมีที่ใหนบ้างที่จัดกิจกรรมล่องเรือ จะได้ให้ท่านออกไปนั่งเรือ ชมวิวสวยๆ แบบไม่เบื่อ แถมได้ทำบุญ ทำทาน สุขสำราญเริงใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนค๊า

ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร งามออนซอนชนะเลิศเว่อร์ (ขอบคุณภาพจากรีวิวท่องเที่ยวของคุณนายเว่อร์ )
ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร งามออนซอนชนะเลิศเว่อร์ (ขอบคุณภาพจากรีวิวท่องเที่ยวของคุณนายเว่อร์ )

1.ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กรุงเทพมหานคร งามออนซอนชนะเลิศ
กิจรรมการล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ถือเป็นหนึ่งในทริปที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปไกลทั่วโลกเลยนะค่ะ โดยเฉพาะการล่องเรือทานอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ชาวต่างชาติต้องมาสัมผัส นั่งเรือชมความงามของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สวยงามลั๊ลลาไปด้วยวิวทิวทัศน์ตึกรางบ้านช่อง และวัดวาอาราม มีพระราชวังที่สวยงามอลังการสะท้านโลกา ดึงดูดตาและตราตรึงใจคนทั่วโลล้าต้องมาชื่นฉ่ำอุรากันสักครั้ง

แต่ถ้าใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศการทานอาหารบนบก มานั่งทานบนเรือ กับบรรยากาศยามกลางคืนก็สองฟากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาก็สวยงามระย้าจับจ้วงสุ่ดวงใจไม่เบาเลยค่ะ โดยมีเรือดินเนอร์ ให้บริการทุกวันค่ะ และยังไงก็ควรจองที่นั่งบนเรือไว้ล่วงหน้าไว้ด้วยจะดีที่สุดค่ะ

และอีกกิจกรรมสำหรับชาวไทยอย่างเราๆนะค่ะ ก็ต้องไม่พลาดเลยค่ะ มาล่องเรือเจ้าพระยาทั้งที ก็ต้องไปไหว้พระตามวัดวาอารามที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ ถือเป็นทริปที่ได้นั่งเรือชมวิวไปด้วย และก็ได้ทำบุญ ทำทานไปด้วย เป็นทริปล่องเรือสุขสำราญ เบิกบานใจ อิ่มฤทัยเว่อร์ค่ะ

Note : จะไปไหว้พระวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่วัดใหนบ้าง มีดังนี้เลยค่ะ
1.วัดอรุณราชวราราม นั่งเรือข้ามฟากที่ท่าเตียน ค่าโดยสารเรือ 3 บาทเองค่ะ
2.วัดระฆังโฆษิตาราม นั่งเรือจากฝั่งท่าพระจันทร์ ไปลงท่าเรือพรานนก  3 บาท
3.วัดกัลยาณมิตร นั่งเรือข้ามฟากที่ท่าปากคลองไปยังวัดกัลยาณมิตรได้เลยค่ะ

หรือจะแวะเดินไปไหว้ให้ครบ 9 วัดเลยก็จะดีงามมากค่ะ อยู่ในโซนใกล้ๆกันค่ะ
4.วัดพระแก้วมรกต
5.วัดโพธิ์
6.วัดชนะสงคราม
7.วัดบวรนิเวศ
8.วัดภูเขาทอง
9.วัดเทพธิดาราม
2.ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง ที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สวยสะพร่างจับใจ งามไฉไลสุดเก๋ ภาพจากรีวิวเที่ยวอัมพวา
2.ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง ที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สวยสะพร่างจับใจ งามไฉไลสุดเก๋ ภาพจากรีวิวเที่ยวอัมพวา
2.ล่องเรือแม่น้ำแม่กลอง ที่อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สวยสะพร่างจับใจ งามไฉไลสุดเก๋
อำเภออัมพวา เมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ทางน้ำยามเย็นๆ ที่ใครๆก็ต้องตามไปเดินเล่นเชยชมให้สุขสมอุรา ลั๊ลลาจับใจ และหนึ่งในทริปยอดนิยมที่มาเที่ยวเดินลัดตลาดน้ำอัมพวาแล้วต้องไม่พลาดก็คือ การมาล่องเรือไหว้พระ 9 วัดค่ะ ซึ่งที่อัมพวา ก็จะมีเรือนำเที่ยวให้บริการเลยค่ะ โดยเรือนำเที่ยวจะอยู่ในตลาด เป็นเรือหางยาวจะจัดนำเที่ยวทุกๆวันเสาร์-อาทิตย์ค่ะ คิดค่าบริการคนละ 50 บาทเท่านั้นเองค่ะ โดยเรือก็จะแวะไปแวะตามวัดต่างให้เข้าไปไหว้กันค่ะ

Note: ขึ้นเรือได้ที่ตลาดน้ำอัมพวาเลยค่ะ
ค่าใช้จ่าย : คนละ 50 บาท ถ้าคนเต็มเรือก็ออกค่ะ
3.ล่องเรือแม่น้ำรอบเกาะเกร็ด ที่นนทบุรีไปยวลยี ได้ไม่ไกล งามวิไลเริ่ดเว่อร์ ขอบคุณภาพจากรีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน
3.ล่องเรือแม่น้ำรอบเกาะเกร็ด ที่นนทบุรีไปยวลยี ได้ไม่ไกล งามวิไลเริ่ดเว่อร์ ขอบคุณภาพจากรีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน

3.ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา รอบเกาะเกร็ด ที่จังหวัดนนทบุรี ไปยวลยีได้ไม่ไกล งามวิไลเริ่ดเว่อร์
 อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพสุดอีกแห่งก็คือ เกาะเกร็ด เกาะสวย ร่ำรวยไปด้วยประเพณี และวัฒนธรรมของชาวมอญที่มาตั้งรกรากในเกาะเล็กแห่งนี้ มีวัดวาอาราม วิถีชีวิต และศิลปะการทำเครื่องปั้นดินเผา ที่สวยงาม มีเสน่ห์ดึงดูดตาคน และในเมืองแห่งนี้ ก็มีบริการเรือนำเที่ยวในช่วงวันหยุดด้วยค่ะ ราคาคนละ 50 บาท นั่งเรือชมวิวทิวทัศน์ และวิถีชีวิตของเกาะเกร็ด 1 ชั่วโมงค่ะ

Note : ขึ้นเรือได้ท่าเรือวัดปรมัยยิกาวาส ราคาล่องเรือคนละ 50 บาท ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น.ค่ะ แต่ถ้ามาเป็นหมู่คณะก็มีบริการเรือหางยาวเช่าเหมาลำได้ค่ะ หากเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ก็จะเป็นเรือลำใหญ่เบอเริ่มเทิ่มเลยค่ะ
4.ล่องเรือแม่น้ำท่าจีน ที่สามชุก สุพรรณบุรี ต้องไปฉิมพลีดูสักครา ชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงใน (ขอบคุณภาพจากรีวิวเที่ยวสุพรรณ)
องเรือแม่น้ำท่าจีน ที่สามชุก สุพรรณบุรี ต้องไปฉิมพลีดูสักครา ชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงใน (ขอบคุณภาพจากรีวิวเที่ยวสุพรรณ)

4.ล่องเรือแม่น้ำท่าจีน ที่สามชุก สุพรรณบุรี ต้องไปฉิมพลีดูสักครา ชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงใน
อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมกับตลาดเก่าโบราณในจังหวัดสุพรรที่มีการจัดทริปล่องเรือไหว้พระ ถึงแม้จะเป็นระยะทางสั้นๆ แต่สุขสันต์ไม่ใช่น้อยเลยค่ะ  กับการนั่งเรือล่องจุ่นไปตามลำแม่น้ำท่าจีน สองฝากฝั่งเป็นบ้านไทยเรือนไม้ ไปสุดปลายที่วัดสามชุก วัดเก่าแก่ที่มีพระพุทธรูปเก่าแก่โบราณให้ได้กราบไหว้บูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

Note : ค่าใช้จ่ายนั่งเรือคนละ 50 บาท ขึ้นเรือได้ที่ท่าน้ำตรงตลาดสามชุก อยู่ใกล้ๆตรงที่เค้าเผาถ่านค่ะ
5.ล่องเรือแม่น้ำที่อยุธยา สวยระย้าเมืองเก่า นั่งเคลอเคล้าดวงจันทร์(ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดีย)
5.ล่องเรือแม่น้ำที่อยุธยา สวยระย้าเมืองเก่า นั่งเคลอเคล้าดวงจันทร์(ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดีย)
5.ล่องเรือแม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยา ที่อยุธยา สวยระย้าเมืองเก่า นั่งเคลอเคล้าดวงจันทร์
หนึ่งในเมืองเก่าที่บอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทย ที่ยังคงเหลือไว้เพียงซากปรักหังพังของโบราณสถานอันเก่าแก่อายุหลายร้อยปี ให้ได้ไปยวนยีศึกษากันค่ะ และหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตอีกแห่งในการมาท่องเที่ยวอยุธยาก็คือ การล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของเมืองเก่า รอบเกาะอยุธยา ซึ่งการล่องเรือที่อยุธยานี้อาจจะไม่ได้มีบริการเหมือนล่องเรืออัมพวา หรือที่สามชุกนะค่ะ เพราะต้องเช่าเรือเหมาลำเที่ยว เหมาะสำหรับหมู่คณะค่ะ

Note : ราคาล่องเรือรอบเกาะอยุธยา(ไม่แวะวัด)ราคา 800 บาท ล่องเรือรอบเกาะอยุธยาไหว้พระ 3 วัด ราคา 1100 บาท ขอบพระคุณข้อมูลจาก http://boatjharun.blogspot.com/
 6.ล่องเรือแม่น้ำท่าจีน เริ่มที่ดอนหวาย นครปฐม สุขสมกินของอร่อย นั่งอ้อยสร้อย ชมวิวสวยเว่อร์(ขอบคุณภาพจากสารานุกรมเสรีวิกิพีเดีย)
 6.ล่องเรือแม่น้ำท่าจีน ที่ตลาดน้ำดอนหวาย นครปฐม สุขสมกินของอร่อย นั่งอ้อยสร้อย ชมวิวสวยงามอลังการเว่อร์
เมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ กับแหล่งเดินกินช๊อปปิ้งสุดสวิ้งริงโก้ ที่ไปแล้วร้องโอ้โฮ้มีแต่ของอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ นอกจากนี้ที่ตลาดแห่งนี้ก็ยังมีเรือบริการให้ล่องนำเที่ยวแม่น้ำท่าจีนด้วยค่ะ ล่องเรือชมความงดงามของบรรยากาศ บ้านเรือนริมน้ำ และดูดดื่มธรรมชาติก็สวยงาม อร่ามจับตาไม่เบาเลยค่ะ

Note เส้นทางล่องเรือ เริ่มต้น วัดดอนหวาย-วัดท่าพูด-วัดไร่ขิง-วังปลา-บ้านไทยโบราณ
ราคาโดยสารคนละ 80 บาท เด็ก 40 บาทค่ะ ใช้เวลาล่องเรือ 1 ชั่วโมงครึ่งค่ะ เริ่ม 10 โมงเช้า
7.ล่องเรือแม่น้ำบางปะกง ที่ฉะเชิงเทรา นั่งหยอกเย้า ชมสายนที สีสมร อรชร อ๊อนแอ๊น (ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดีย)
7.ล่องเรือแม่น้ำบางปะกง ที่ฉะเชิงเทรา นั่งหยอกเย้า ชมสายนที สีสมร อรชร อ๊อนแอ๊น
หนึ่งเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ไปเสพความสุขใจได้ใกล้ค่ะเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคตะวันออก แต่ก็ติดภาคกลางค่ะจนเป็นส่วนนึงไปแล้วค่ะ หากใครที่จะแวะไปท่องเที่ยวเมืองแปดริ้วแห่งนี้ คงไม่พลาดที่จะต้องไปกราบหลวงพ่อโสธร แต่อีกหนึ่งกิจกรรม ที่ต้องขอบอกว่าสวยเริ่ดสะแมนแตนไม่แพ้การล่องเรือที่ใดเลยค่ะ นั้นก็คือ การล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ตามสายแม่น้ำบางปะกง เค้าบอกว่าชมอาทิตย์อัสดงงามชนะเลิศค่ะ เริ่มต้นที่วัดโสธร ลัดล่อง แวะตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ มีไกด์ค่อยให้ความรู้ น่งดูชมวิถีชาวบ้าน มองเห็นต้นไม้ใบจากริมน้ำ ก็สวยงามสะท้านโลกา หากได้เห็นปลาโลมาก็เป็นบุญตายิ่งนัก ถือเป็นเสน่ห์การท่องเที่ยวที่ไปแวะเที่ยวอีกแห่งที่กิ๊บเก๋ยูเรก้าไม่เบาเลยค๊า

Note : โดยการไปล่องเรือที่นี้ก็ไม่ต้องไปเช่าเหมาลำนะค่ะ เพราะเปิดให้บริการทุกวันค่ะ  รอบที่ 1 เวลา 12.00 น.และรอบที่ 2 เวลา 14.00 น.ค่าใช้จ่ายคนละ 100 บาทค่ะ ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ สำหรับ 6 เมืองท่องเที่ยว ล่องเรือตามสายน้ำ ที่ตามไปลอยละล่อง นั่งกันได้ไม่ไกลเลยนะค่ะ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หากใครที่เบื่อๆการอยู่ที่บ้าน ไม่รู้จะไปร้าวรานที่ใหน อยากจะลาพักร้อน ลองไปออนซอน ล่องเรือกันดูนะค่ะ ดิฉันรับรองว่าท่านจะหลงไหลและเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศการนั่งตามสายแม่น้ำ รับลมเย็นๆ น้ำก็สาดกระเซ็นเห็นตัวปลา แหวกว่ายไปมา สวยระย้าจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนค๊า

สำหรับบล็อกในวันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้นะค่ะ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่าเข้ามาลั๊ลลาเว็ปบล็อกเล็กๆในเว็ปนี้ค่ะ หวังว่านะจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ่ หากมีข้อผิดพลาด อักขระ พิมพ์ผิดๆ ตกๆหล่นๆ ประการใด ดิฉันต้องกราบขอขมาลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่านกันค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
-----------------------------------------
รวมบทความบล๊อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง เป็นรีวิวเดินทางท่องเที่ยว ภูเขา ทะเล ป่า น้ำตก โบราณสถาน ประเพณี สังคม วัฒธรรม บลาๆๆๆ มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
 รีวิวเที่ยวพิษณุโลกประจำเดือน มิ.ย.2560 ไปลั๊นลาเนินมะปราง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ไปดูกันค่ะว่า 10 อันดับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองไทย ที่ไปกันมากที่สุด มีที่ใหนบ้างค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>> 
รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูค่ะ>>
จัดให้ค่ะ รวมอุทยานแห่งชาติยอดนิยมในเมืองไทย ต้องตามไปชมให้ชื่นใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมเขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวม 9 เขื่อนยอดนิยมในเมืองไทย ที่ต้องไปชมสักครั้ง รับรองว่าสวยเป๊ะปัง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>
7 ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนปีนี้ น่าจรลี หนีงานไปร้าวรานสุดๆค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำค่ะเข้าหน้าฝนปีนี้ แนะนำ 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ น่าไปเสพจังเลยค่คลิ๊กดูรายละเอียค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง-ราชบุรี เดือน พ.ค.60 ไปนอนยวนยีชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม เม.ย.60 ขับมอเตอร์ไซต์ไปมูลนิธิคนชราที่ท่าอุเทน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2560 (2017) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวระยอง มี.ค. 60 ท่องเกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวระยอง งามผุดผ่องเขาแหลมหญ้า ไปเดินลั๊นลาที่เกาะเสม็ด นั่งกินเห็ดที่หาดแม่รำพึง อร่อยตะลึงตึงตึง ตราตรึงเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวระยองค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเพชรบุรี ก.พ.60 ไปฉิมพลีที่เขาวัง รำลึกความหลังหาดเจ้าสำราญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรีค่ะ>>
รีวิวแอบเที่ยวเมืองโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ลุยอาเซียน!! รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน ม.ค.2560 รีวิวเที่ยวเวียดนาม ไปสำราญนครโฮจิมินห์ครึ่งวัน นั่งสุขสันต์ริมแม่น้ำไซ่ง่อน กินบั๋นแบ๋วรสออนซอน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
วมภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพีนี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2560 ณ สวนลุมพินี ไปเดินยวนยี เริ่ดสะแมนแตนอีหลีเด้อค๊า คลิ๊กดูบล็อกรวมภาพรีวิวงานค่ะ>>

รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ปั่นจักรยานแสนสุขขีไปบึงฉวาก คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี ประจำเดือน ธ.ค.2559 แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

 รวมไหว้พระ 9 วัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนชอบทำบุญค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำวัดในเมืองเก่าเชียงใหม่ เอาใจคนอยากไปไหว้พระทำบุญ 9 วัด ปั่นจักรยานใกล้ๆรอบเมืองเชียงใหม่ แสนสุขใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดวัดและแผนที่ค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองเชียงราย  มีอะไรมากมายให้ไปเดินแอ่วชม สวยสมวัดวาอาราม งดงามขนาดเจ้า มาเน้อมาแอ่วเจียงฮายเจ้า คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองเชียงราย>> 
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับสองล้อท่องไป ไฉไลเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
1.รีวิวเที่ยวสงขลา หาดใหญ่ เดือน พ.ย.2559 ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ฮวมสถานที่แอ่วดอยอินทนนท์ งามแต้ๆเจ้า คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตบนดอยอินทนนท์ ไปแอ่วกี่หน บ่เก้ยบ่นว่าเบื่อเลยเจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะค่ะ คลิ๊กดูข้อมูลท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ค่ะ>>
พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ค่ะ>>
ขอแนะนำ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้ในกรุงเทพ เสพแล้วดีเว่อร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ใกล้สนามหลวง ลองกันดู ได้ความรู้ดีเริ่ดค๊า คลิ๊กดูพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเลย แวะไปเดินชมเชยที่เชียงคาน ยลตระการยอดภูกระดึง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวภูกระดึง 4-6 ต.ค.2559 รำลึกความหลังครั้งวันวาน แวะผ่านไปค้างที่เมืองเลย ก่อนไปนั่งรำเพยที่เชียงคาน และไปเดินสำราญที่ภูกระดึง คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวปัว-น่าน ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปดอยภูคา คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปัว-น่าน วันที่ 21-23 ก.ย.59 นอนพักชมทุ่งนาเขียวสดสีงามวิไล ขับมอเตอร์ไซต์แว๊นไปที่ดอยภูคา จิบน้ำชาชมวิวเบิกฟ้า สวยเลอค่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอุทัยธานี เลาะริมน้ำสะแกกรัง นั่งดูวิถีชีวิตสุดชิวเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุทัยธานี วันที่ 24-25 ส.ค.2559 ปั่นจักรยานเลาะริมน้ำสะแกกรังแสนสุขี ดูวิถีชีวิตแสนเรียบง่าย แสนสบายเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>

รีวิวทริปเที่ยวอุบล ยลตระการงานแห่เทียนพรรษา ไปลั๊นลาที่ผาแต้ม คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุบล วันที่ 20-22 ก.ค.2559 ยลโฉมงานแห่เทียนพรรษา ก่อนจะไปลั๊นลาที่ผาแต้มโขงเจียม สุดจะเปี่ยมล้นฤดี แสนสุขีจังเลยเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน ขับมอเตอร์ไซต์ตะล่อนทัวร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง วันที่ 22-24 มิ.ย.2559 เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี 2 วัน 1 คืน เดินลัดเลาะชุมชนเก่าริมฝั่งน้ำ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวจันทบุรี วันที่ 19-20 พ.ค.2559 พักชุมชนเก่าฝั่งริมน้ำ เย็นซ่าบซ่านน้ำตกพลิ้ว ลมพัดลิ่วที่หาดเจ้าหลาว คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา เดินย้ำตลาดน้ำ ชมตลาดร่มหุบแม่คลอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวอัมพวา 23-24 เมษายน 2559 เดินย้ำตลาดน้ำ ไปตลาดรุ่มหุบแม่กลอง ชมวิถีชีวิตริมคลองแสนสุขอุรา คลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ดครึ่งวัน เพราะเดี๊ยนนั้นอยากกินข้าวแช่ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะเกร็ด 15 เม.ย.59 ไปทำบุญที่มูลนิธิเด็กอ่อนปากเกร็ด เสร็จแล้วก็แวะไปนั่งกินข้าวแช่ต่อ อร่อยเริ่ด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>> 
บล๊อกสุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2559 มาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ>>
ขอส่ง E-card สุขสันต์วันสงกรานต์ ประจำปี 2559 (2016) บทอวยพรสุขสันต์วันสงกรานต์จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน มาอวยพรให้ทุกๆท่านอ่านกันค่ะ คลิ๊กดูบทความบล๊อกค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน วันที่ 19-20 มี.ค.2559 แวะไปทำบุญทำทานที่บ้านน้องหมา ก่อนไปลั๊นลาที่เขาเต่า คลิ๊กอ่านรีวิวและภาพเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/02/2-1.html
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง แวะรำลึกความหลังหาดบางแสน เดือน ก.พ.59 คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ
รีวิวเที่ยวเกาะสีชัง เดือน ก.พ.59 แวะรำลึกความหลังที่หาดบางแสน ทำบุญไหว้พระแสนอิ่มอุราคลิ๊กดูภาพรีวิวเดินทางค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2016/01/2-1-9-1.html
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ม.ค.59 ไหว้พระ 9 วัด คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ ปั่นจักรยานไหว้พระ 9 วัด แบบเกินๆ ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยสุเทพ-ดอยปุย ไหว้พระทำบุญไป แสนสุขใจชีวิตสดใสเริ่ดเว่อร์ค่ะ คลิ๊กอ่านตามภาพรีวิวค่ะ>>
ประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 คลิ๊กดูภาพค่ะ >>
รีวิวประมวลภาพงานเที่ยวเมืองไทยปี 2559 ยกของดีทั้ง 4 ภาค มาไว้ ณ สวนสาธารณะใจกลางเมืองกรุงเทพ คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>> 
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/12/blog-post_29.html
รีวิวเที่ยวเชียงราย ธ.ค.2558 ขับมอเตอร์ไซต์ไปดอยตุงคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงรายด้วยตัวเอง ไปพระตำหนักดอยตุง  กางเต็นท์นอนที่ดอยช้างมูบ ชมดอกไม้สวยงามเว่อร์วังอลังการค่ะ และที่อื่นๆ ฯลฯ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ<<

รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 2 (ตอนจบ) ปั่นจักรยานเที่ยวรอบอุทยานเมืองเก่า ได้ความรู้ดีเว่อร์ เหมือนย้อนวัยมาเรียนสังคมศึกษาอีกครั้ง คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/1.html
เดินลัดเลาะเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 งานลอยกระทงในคืนเดือนเพ็ญ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวท่องเที่ยวสุโขทัย ตอนที่ 1 เที่ยวงานลอยกระทง วันที่ 21 พ.ย.2558 เดินตลาดย้อนยุคแลกเบี้ย ซื้อของกินอร่อยเว่อร์จ้า  คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหัวหิน เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราภักดิ์ คลิ๊กดูรีวิวตามภาพเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวหัวหิน ชะอำ ปราณบุรี เดือน พ.ย. 58 เยือนอุทยานราชภักดิ์ ไหว้พระทำบุญ กิมลม ชมวิว หาแต่ของกินแซ่บเว่อร์ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ >>
http://khunnaiver.blogspot.com/2015/11/blog-post.html
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานแห่ต้นดอกไม้ของเผ่าสวย คลิ๊กดูประเพณี>>
รีวิวเที่ยวศรีสะเกษ ไปงานออกพรรษา แห่ต้นดอกไม้ แห่กันหลอนของเผ่าสวยที่จังหวัดศรีสะเกษ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแบกเป้ ปีกเขาช้างเผือกด้วยตัวเอง ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คลิ๊กอ่านรีวิวค่ะ>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น