Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

อยากรู้จัง ประเภทของห้องพักและระดับห้องพักในโรงแรมมีอะไรบ้างน๊า...วันนี้เลยมีสาระน่ารู้ มาให้ทุกท่านอ่านกันค่ะ

ประเภทของห้องพักในโรงแรม ขนาดเตียงและระดับของห้องพักในโรงแรม
สวัสดี แอนด์ สวีดั๊ดดัดคุณผู้อ่านชาวเน็ตเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ผองชาวไทยทุกๆท่านที่กำลังท่องโลกไซเบ้อร์ นั่งเอ๋อเหรอหาข้อมูล ที่พัก ที่กิน และที่เที่ยวทั่วไทย ไปไกลทั่วโลกกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆโกโรโกโส สับปะรังเค ขอมาเอ้เล้ สรวญเส เฮฮา ลั๊นลา บ้าๆบอๆ แบบขาดๆเกินๆ กับท่านคุณผู้อ่านทุกๆท่านอีกครั้งนะค่ะ....

เริ่มต้นสักราชใหม่ปีนี้ มีหลายๆคนเริ่มต้นสิ่งดีๆกันค่ะ บางท่านก็เริ่มหันมาเอาดีด้านการเขียนบล็อกหลายคนเลย สำหรับเดี๊ยนเองก็เช่นเดียวกันค่ะ กะว่างานเขียนบล็อกแนวๆกากๆปีนี้ จะหาสาระดีๆมาลงในบล็อกสักหน่อยค่ะ เพราะว่าในปีที่ผ่านมาก็เขียนแต่ที่พักมาทั้งปีแล้ว ตอนแรกเดี๊ยนกะว่าจะหารีวิวท่องเที่ยวมาลง แต่ก็กว่าจะได้ลงก็เดือนละครั้ง บล็อกร้างพอดีค่ะ ในช่วงเวลาที่ไม่ได้ท่องเที่ยวไปใหน หลังเลิกงานเสร็จในช่วงปีนี้ เดี๊ยนเลยกะว่าจะหาข้อมูลสาระอื่นมาลงในบล็อกให้ทุกๆท่านได้อ่านฆ่าเวลากัน บล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ

สำหรับเนื้อหาบล็อกในวันนี้ ดิฉันเลยอยากจะมานำเสนอบทความสั้นๆ เกี่ยวกับโรงแรมมาฝากให้ทุกๆท่านได้อ่านกันค่ะ โดยเฉพาะท่านที่ต้องจองที่พัก คงจะงุนงงและสับสนอีรังสังกะตุงอยู่ไม่น้อยกับภาษาโรงแรม โดยเฉพาะระดับของห้องพักในโรงแรม และประเภทของห้องพัก  ที่ต้องมาแบ่งยิบ แบ่งย่อย แตกแขนง ทะแยงไปใยแมงมุม กองสุ่มครุมให้เลือกห้องพักกันไม่ถูกเลยค่ะ ยิ่งคนไม่เคยจองโรงแรมที่พักด้วยแล้ว งงไปกันใหญ่เลยค่ะ

ดิฉันเลยขอมานำเสนอความรู้เกี่ยวกับประเภทของห้องพักและขนาดของเตียงในโรงแรมที่พักให้ทุกท่านได้อ่านกัน เป็นความรู้นำไปใช้ในการเลือกจองห้องพักผ่านทางอินเตอร์เน็ตค่ะ หากใครรู้แล้วก็อ่านเพิ่มค่ะ ส่วนใครไม่รู้ก็สามารถนำไปใช้ในการเลือกที่พักตามโรงแรมต่างๆก่อนจองได้ค่ะ

1.ข้อแรก เรามารู้จักประเภทของห้องพักและขนาดเตียงของห้องพักแต่ละแบบกันก่อนนะค่ะ ซึ่งมีดังนี้ค่ะ

1.1.ห้องพัก Single Bed Room อ่านว่า ซิงเกิ้ลเบดรูมค่ะ แปลง่ายแบบตรงๆเป็นห้องพักสำหรับคนโสดค่ะ  ถ้าแปลตามโรงแรมก็เป็นห้องพักเตียงเดียว ขนาดเตียงอยู่ 3.5 ฟุต สำหรับนอนคนเดียวโดยเฉพาะเลยนะค่ะ จะเอาคู่บัดดี้มานอนจู๋จี๋ดี้ด้าด้วยกันไม่ได้นะค่ะ เตียงเค้าพังพอดีค่ะ โดยห้องพักประเภทนี้จะพบมากตามโรงแรมขนาดเล็กกะจิ๋วลิ๋วค่ะ ไม่ใหญ่มาก เล็กกะทัดรัด ราคาห้องพักมักจะราคาไม่แพงค่ะ

1.2.ห้องพัก Double Bed Room อ่านว่า ดับเบิ้ลรูม ก็คือห้องพักแบบเตียงใหญ่ 1 เตียง โดยขนาดเตียงจะเริ่มที่ 5-6 ฟุต นอนได้ 2 ท่านค่ะ (บางท่านชอบสับสนคิดว่า ดับเบิ้ลคือห้องแบบใหญ่ 2 เท่า แต่จริงแล้วไม่ใช้ค่ะ ดับเบิ้ลในความหมายโรงแรม คือ นอนได้ 2 ท่านค่ะ) โดยห้องพักแบบ double room จะเหมาะกับคู่รักที่นอนเตียงเดียวกันค่ะ

1.3.ห้องพัก Twin Bed room อ่านว่า ทะวินเบดรูม ก็คือห้องพักแบบ 2 เตียงค่ะ โดยเตียง 2 เตียงจะแยกกันค่ะ ขนาดเตียงจะอยู่ที่ 3.5 ฟุต พักได้แค่ 2 คนค่ะ หากใครที่พาเพื่อนหรือญาติพี่น้องจะมานอนพักโรงแรม แต่ไม่อยากนอนติดกัน กลัวไฟจะช็อตเอา หรือใครที่ต้องมากับคู่บัดดี้ แต่นอนดิ้นเสียเหลือเกิน ก็เลือกเป็นห้องแบบนี้นะค่ะ แยกเตียงกันนอนดีทีสุดค่ะ

1.4.ห้องพักTriple Bed Room อ่านว่า ทริปเปิ้ลเบดรูม เป็นห้องพักที่เหมาะสำหรับแขก 3 ท่านค่ะ อาจจะมีเตียงแบบ Single bed 3 เตียง หรือเตียงใหญ่แบบ Double bed 1 เตียง และเตียง single bed อีก 1 เตียงก็ได้ค่ะ นอนได้แค่ 3 ท่านเท่านั้นค่ะ ไม่งงนะค่ะ  โดยห้องประเภทนี้มักจะเหมาะสำหรับครอบครัวค่ะ

1.5.Quadruple Room อ่านว่า ควอดรับเปิ้ลรูม ชื่อนี้ไม่ค่อยคุ้นเลยค่ะ ก็คือห้องสำหรับนอน 4 ท่านเป็นเตียงใหญ่ Double room 2 เตียงอยู่ในห้องเดียวกัน นอนได้ 4 ท่าน

1.6.Queen Size Bed Room อ่านว่า ควีนไซค์เบดรูม เป็นห้องพักแบบเตียงเดี่ยว ขนาดเตียงอยู่ 5.0 ฟุต เป็นเตียงที่นอนได้ 2 ท่าน

1.7.King Size Bed : เป็นเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ 6.5 – 7.0 ฟุต โดยเตียงลักษณะนี้มักจะอยู่ในระดับห้องพักเดอลุ๊คหรือห้องสวีทค่ะ เป็นเตียงขนาด นอนได้ 2-3  ท่าน

1.8.Connecting room อ่านว่า คอนเน็คติ้งรูม ก็คือห้องพัก 2 ห้องที่อยู่ติดกันและมีประตูตรงกลางระหว่างห้องเชื่อมต่อและเปิดประตูเดินทะลุถึงกันได้ค่ะ ห้องพักประเภทนี้เหมาะกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

1.9.Studio room อ่านว่า สตูดิโอรูม เป็นห้องที่มีห้องนอน และมีห้องนั่งเล่น โต๊ะรับประทานอาหารอยู่ในตัวห้อง โดยที่ตัวห้องไม่ได้แยกออกไป ซึ่งมักพบห้อง studio room มากตาม เซอร์วิชอพาร์ทเม้นท์ หรือ คอนโดมิเนียมค่ะ

1.11.Cabana อ่านว่า คาบาน่า เป็นห้องพักอีกหนึ่งแบบที่ห้องพักที่อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ และจะอยู่แยกกับอาคารหลักของโรงแรม ส่วนใหญ่เป็นที่พักแบบบ้านพัก แนววิลล่า รีสอร์ทค่ะ ที่บ้านพักเป็นหลังๆและมีสระว่ายน้ำอยู่ติด โดยห้องพักแบบนี้เรียกว่า ห้องแบบ Cabana ค่ะ


ที่นี้พอได้รู้จักประเภทของห้องพักแล้ว มารู้จักระดับของห้องพักกันบ้างนะค่ะ บางท่านอาจมีความรู้กันไปบ้างแล้ว แต่บางท่านก็ยังไม่มีความรู้ตรงนี้ ว่าทำไมโรงแรมแต่ละแห่งถึงต้องแบ่งระดับห้องพักให้เลือกกันยิบย่อยเชียว

2.ระดับของห้องพักในโรงแรมมีดังนี้ค่ะ

1.ห้องพัก Standard Room เป็นห้องพักแบบมาตรฐาน เริ่มต้นของทางโรงแรม หรือเรียกกันง่ายๆเป็นห้องแบบธรรมดา ทั่วๆไป ไม่หรูหราพิเศษอะไรค่ะ ราคาห้องพักจะเริ่มต้นถูกที่สุดสำหรับห้องพักระดับนี้ค่ะ ยกตัวอย่างเช่น พาคู่รักมากัน 2 คนจะเลือกจองห้องพักแบบห้องเตียงใหญ่ 1 เตียง แต่ราคาไม่แพงมาก
ก็เลือกพักเป็นห้อง Stanrdard Double Room คือ ห้องแบบมาตรฐานเตียงใหญ่ 1 เตียง นอนได้ 2 ท่านค่ะ

2.ห้อง Superior Room อ่านว่า ซุพีเรีย เป็นห้องพักที่มีขนาดใหญ่และกว้างกว่าห้อง Standard การจัดตกแต่งดีกว่า และบางโรงแรมบางแห่ง ภายในห้องพักอาจมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าห้องแบบ Standard ยกตัวอย่างเช่น Superior twin bed room ก็คือห้องซุพีเรียแบบ 2 เตียง

3.ห้อง Deluxe Room อ่าน เดอลุ๊ค เป็นห้องพักที่หรูหรา ตกแต่งภายในดีกว่าห้องซุพีเรีย อาจมีสิ่งอำนวยความสะดวกดีกว่าห้องซุพีเรียเช่น มีอ่างน้ำจากุดซี่ เป็นต้นค่ะ ยกตัวอย่างเช่น Deluxe double bed room ก็คือห้องพักเดอลุ๊คแบบเตียงเดี่ยวใหญ่ 1 เตียงนอน 2 ท่าน

4.ห้อง Suite Room อ่านว่า สวีท ไม่ได้อ่านว่าสูทอย่างที่ทุกๆคนเข้าใจกันนะค่ะ ถ้าห้องสูท แสดงว่าห้องนั้นมีแต่ชุดสูทค่ะ คำอ่านจริงๆตามภาษาโรงแรมแบบเป๊ะเว่อร์ อ่านว่า สวีทค่ะ แต่เขียนพ้องเสียงค่ะ สำหรับห้องสวีทเป็นห้องพักอีกหนึ่งห้องพักที่หรูหราเว่อร์วังอลังการสะท้านโลกา ห้องมีขนาดใหญ่ ภายในพัก มีห้องนอน ห้องนั่งเล่น มีห้องครัว เป็นสัดส่วน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยส่วนมากห้องระดับห้องแบบนี้มักจะอยู่ในโรงแรมระดับ 4-5 ดาวกันเสียส่วนใหญ่ค่ะ และเตียงในห้องอาจมีทั้งเตียงแบบ Double Bed หรือ Twin bed room ก็ได้ค่ะ ใครที่อยากพักห้องสวีทสักครั้งก็รอช่วงลดราคาโปรโมชั่นนาทีทอง แวะเข้าไปลองนอนดูสักคืนค่ะ เพราะว่าหรูหราเริ่ดสะแมนแตนเว่อร์ค่ะ


เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับข้อมูลความรู้เกี่ยวกับระดับและประเภทของห้องพักในโรงแรมที่ดิฉันได้นำมาเสนอในบล็อกวันนี้ คงทำให้ท่านได้อ่านกันไม่งงมาก ก็งงน้อยนะค่ะ และคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆท่านได้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันนำเสนอไปมีข้อผิดพลาด หรือมีอักขระตกหล่น ก.ไก่ไม่มีขา ป.ปลาไม่มีแขน ฮ.นกฮู้ไม่ร้องแอ๊นๆ อักขระตกหล่นๆ ข้อมูลสับสนงุนงงประการใด เดี๊ยนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาสอดส่องและอ่านกันค่ะ

ขอบพระคุณข้อมูลจาก : http://hotelllllllinformation.blogspot.com/2009/07/blog-post.html
ขอบพระคุณข้อมูลจาก :http://www.travelfortoday.com/Roomvocab.php

ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
------------------------------------
รวมบทความบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไปค่ะ)
แนะนำอาหารไทยยอดนิยมสุดโด่งดังไปทั่วโลก มีอะไรบ้างๆ คลิ๊กตามไปกินกันเลย>>
รวม 10 เมนูอาหารไทยยอดนิยมสุดโด่งดังไปทั่วโลก จนชาวต่างชาติต่างต้องบินมาทานถึงเมืองไทย มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับใช้ที่ร้านแลกเปลี่ยนเงินในต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ที่ธนาคารและร้านแลกเปลี่ยนเงินตราในต่างประเทศ มีประโยคจำเป็นอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีคำว่าอะไรบ้าง>>
สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโรงแรมมีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์รอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>> 
แนะนำ 7 เมืองที่เที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนที่ต้องแวะไปกันสักครั้ง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 7 เมืองที่เที่ยวญี่ปุ่นในช่วงหน้าร้อน-หน้าฝน ที่แวะไปสุขล้นเที่ยวพักผ่อนอย่างสบายใจ ต้องตามไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>> 
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ทริปสั้นๆ รีวิวแบกเป้นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
ทริปสั้นๆ รีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น เดินเล่นชมเมือง กับเวลาอันน้อยนิด ไปดูสิมีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองมัตสึโมโต้ เมืองน่ารักที่ไม่ได้มีแค่ปราสาทเท่านั้น คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองมัตสึโมโต้(Matsumoto)ในวันเหงาๆ อากาศหนาวเว่อร์ เมืองเล็กน่ารักที่ไม่ได้มีแค่ปราสาทเท่านั้น คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเกียวโตยามสนธยา แวะไปลั๊ลลาเมืองฮิเมจิ คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเกียวโตยามสนธยา วะไปช่ะช่ะช่าเมืองฮิเมจิ ไปดูสิว่ามีอะไรให้ชื่นชมบ้าคลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ เที่ยวทะลุเมืองทามัตสึ มีแต่อันปังแมนน่ารัก คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ แวะเที่ยวทะลุเมืองทาคามัตสึ ไปดูสิว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง Let's go คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ชมปราสาทใหญ่โตโอฬารและดอกไม้บาน คลิ๊กดูรีวิวการเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ไปชมปราสาทใหญ่โตที่โดนแผ่นดินไหว แต่ก็งามวิไลด้วยดอกไม้บาน ของทานอร่อยเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
จัดมา 9 เพลงเทิดพระเกียรติ ฟังทีไร ก็นึกถึงในหลวง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
ร่วมกันฟัง 9 เพลง ฟังทีไรก็นึกถึงพ่อหลวงของไทยค่ะ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลชมเมืองซับโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีสวยงาม คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น