Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สงสัยจังคำว่า Hostel,Motel,Inn,Logde,Resort แตกต่างจาก Hotel อย่างไร ประเภทของที่พักมีอะไรบ้าง

มารู้จักคำว่า Hostel,Motel,Inn,Logde,Resort แตกต่างจาก Hotel อย่างไรนะ แล้วมีประเภทของที่พักอะไรบ้างค่ะ มีมาให้อ่านกันค่ะ
สวัสดีคุณผู้อ่านชาวเน็ตทุกท่านที่กำลังท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่ง นั่งงงๆกันอยู่ ณ ขณะนี้ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วซั่ว บ้าๆบอๆ เรื่อยเปื่อย ตามประสาคนชอบเที่ยวอีกครั้งนะคะ

เขียนแต่บล็อกแนะนำที่พักมาตลอดทั้งปีแล้ว เริ่มต้นศักราชใหม่นี้ เดี๊ยนเลยขอมาเพิ่มเนื้อหาสาระ หาข้อมูลน่ารู้ มาเชิดชูสมองให้ทุกท่านได้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้าง และจะได้ทำให้บล็อกมีสาระขึ้นด้วย

มีหลายท่านจะจองที่พักโรงแรมเคยงุนๆงงๆ สงกะสัยกับชื่อโรงแรมที่พักกันใหม๊ค่ะว่า ทำไมชื่อโรงแรมบางแห่งลงท้ายด้วยชื่อที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างอาทิเช่น ชื่อ นอนฝันร้ายรีสอร์ท, ฆ่าให้ตายโฮสเทล, ไม่เคยหลับ อินน์, Sabai Inn หรือ Chic hostel , Prim Logde หรือ A&B Guesthouse, Rachaone Resort เป็นต้นค่ะ .........แน่นอนค่ะ คำที่ลงท้ายชื่อของโรงแรมที่พักนั้นๆ ย่อมสื่อถึงความหมายของที่พักนั้นๆอย่างชัดเจนค่ะ แต่หลายท่านก็คงสงสัยนะค่ะว่า แล้วความหมายของคำเหล่านี้ มันหมายว่าอย่างไรบ้างล่ะ.. แน่นอนนะค่ะ ว่ามันคือที่พักแน่ๆค่ะ แต่ความหมายที่แท้จริงๆของคำนั้นคืออะไร สื่อถึงอะไรบ้าง บลาๆๆ

วันนี้ทางดิฉันเลยของดแนะนำที่พัก มานั่งเคาะแป้นพิมพ์ หาข้อมูลของคำต่างๆที่มีความหมายเดียวกับคำว่าโรงแรมหรือประเภทของโรงแรมที่พักนั้นๆ มาให้ท่านได้อ่านฆ่าเวลากันค่ะ

รวมคำที่มีความหมายเดียวกับโรงแรม และประเภทของโรงแรมที่พัก มีดังนี้ค่ะ

Hotel อ่านว่า โฮเทล หมายถึง ที่พักแรมค้างคืนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการให้พร้อม เช่นห้องพัก ห้องอาหาร สระวายน้ำ ฟิสเนต ซึ่งโรงแรมเป็นสถานที่พักนั้น จำแนกออกได้หลายแบบค่ะ อาทิ โรงแรมสำหรับนักธุรกิจ,โรงแรมใกล้สนามบิน โรงแรมที่พักตากอากาศ เป็นต้นค่ะ


Hostel อ่าน โฮสเทล หมายถึงที่พักแรม ที่ลักษณะห้องพักจะเป็นเตียงแบบ 2 ชั้น เป็นห้องนอนรวมกัน สิ่งอำนวยความสะดวกไม่มากนัก ไม่มีห้องน้ำในตัว ส่วนใหญ่เป็นห้องน้ำรวม เป็นที่พักราคาถูก ประหยัด ไม่แพง ปัจจุบันมีธุรกิจโรงแรมที่พักแนว โฮสเทล เกิดขึ้นมากมายในเมืองไทย ทั้งในตัวเมืองและย่านเมืองท่องเที่ยต่างๆค่ะ  ส่วนใหญ่เอาใจกลุ่มนักท่องเที่ยว แบ็คแพ็ค วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา เนื่องจาก ราคาถูก และประหยัดค่ะ 
 

Inn อ่านว่า อินน์ เป็นคำที่เมื่อได้ยินแล้ว เพราะแค่ได้ยินชื่อ ต้องรู้เลยต้องยาวนานและอินเข้าไปถึงทรวงในค่ะ จริงๆแล้ว คำว่า Inn เป็นคำที่เก่าแก่ ก่อนจะมาใช้คำว่า Hotel อีกนะค่ะ หมายถึง ที่พักขนาดเล็กๆไม่ใหญ่มาก มีห้องพักแค่ 10-15 ห้อง อาคาร 2 ชั้น โดยที่พักตั้งอยู่ริมทาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเท่าที่จำเป็น ไม่หรูหรา เรียบง่าย ราคาถูก ไม่แพงค่ะ 


Motel อ่านว่า โมเทล คำนี้อาจไม่ค่อยคุ้นชินกันมากนักในเมืองไทย แต่ถ้าในเมืองนอก มีกันเยอะตรึมเลยค่ะ ถือเป็นคำที่รวมเอาคำว่า Motercar + Hotel รวมกัน เลยใช้ชื่อย่อ ให้เป็น Motel เป็นที่พักแรมมีที่จอดรถเฉพาะห้องพักแต่ละห้อง โดยทั่วไปจะอยู่ในเส้นทางการคมนาคมระหว่างเมือง สำหรับเปิดให้บริการแก่ผู้เดินทางโดยรถยนต์แวะพักระหว่างการเดินทาง ราคาที่พักก็ไม่แพงมาก ซึ่งหากในเมืองไทยส่วนใหญ่ลักษณะที่พัก Motel ซึ่งมีที่จอดรถให้ ก็จะเหมือนกับโรงแรมม่านรูด ที่มีม่านเปิดออกและรถเข้าไปจอดข้างได้ เป็นที่พักค้างคืนชั่วคราว เหมาะสำหรับคู่รักไปนอนจูจี๋ ดีด้า ลั๊นลากันค่ะ ราคาถูก ไม่แพงมากนักจนเกินไปค่ะ 

Logde อ่านว่า ลอดจ์ คำนี้ อาจพอสังเกตุกันบ้างนะค่ะ มีความหมายเดียวกับที่พักค่ะ แต่ลักษณะของที่พักจะหรูหรากว่า Inn และ Motel ค่ะ เนื่องจากเป็นสถานที่ให้เช่าสำหรับพักนอนค้างคืนระหว่างเดินทาง แต่มีการให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม และมีสระว่ายน้ำโดยมีการคิดค่าเช่าเป็นค่าตอบแทน ห้องพักมีมากนัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้เท่าที่จำเป็น และโดยที่พักเหล่านี้ส่วนใหญ่ในประเทศจะอยู่ใกล้สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ ก็จะมี Lodge ให้เลือกพักกันนค่ะ

Guest House  อ่านว่า เกสต์เฮ้าส์ คำนี้หลายท่านคุ้นชิ้นกันมาก เพราะได้ยินและเห็นกันบ่อยเลย หมายถึง เป็นที่พักที่เจ้าของที่พักนำบ้านพักมาดัดแปลงหรือสร้างขึ้น เพื่อให้บริการเป็นที่พักแรมแก่นักท่องเที่ยว ถือเป็นประเภทที่พักขนาดเล้กนะค่ะ มีจำนวนห้องพักไม่มากนัก ซึ่งราคาจะถูก เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกเท่าที่จำเป็น และมักอยู่ในย่านชุมชนหรือเมืองท่องเที่ยวใหญ่ เพื่อรองรับลูกค้าแบ็คแพ็คเกอร์ เป็นต้นค่ะ

Resort อ่านว่า รีสอร์ท สำหรับคำนี้คงไม่มีใคร ไม่รู้จักนะคะ เพราะแค่ได้ยินชื่อจะต้องธรรมชาติเริ่ดๆแน่ๆค่ะ ถ้าแปลตรงๆ ของคำว่า resort ก็คือ เรือนพักตากอากาศ หรืออาคารที่มีห้องพักหลายๆ สร้างเรืองรายในสภาพแวดล้อมอยู่ธรรมชาติ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และภายในบริเวณที่พักก็จะมี สิ่งอำนวยความสะดวกให้แขกที่มาได้ใช้บริการร่วมกัน เช่น มีห้องอาหาร สระว่ายน้ำ สนามกีฬา เป็นต้น ซึ่งราคาที่พักก็จะขึ้นอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในรีสอร์ทค่ะ

Bungalow อ่านว่า บังกะโล สำหรับคำนี้จริงๆแล้ว ไม่ใช้ภาษาอังกฤษแท้ๆนะค่ะ แต่คนอังกฤษนำไปใช้เรียกชื่อประเภทที่พัก จนเป็นส่วนหนึ่งของภาษาอังกฤษไป จริงๆแล้วเป็นภาษาที่มาจากอินเดีย เรียกว่า เบงกอลลี ซึ่งลักษณะที่พัก เป็นกระท่อมๆ มุงด้วยหลังคาใบจาก ที่พักแรมเป็นหลัง ลักษณะอาจจะเป็นกระท่อม หรือบ้านพักขนาดเล็ก โดยจะสร้างในสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติมากที่สุด ตามพื้นที่ ป่าเขา แหล่งน้ำ หรือชายทะเล ที่พักมีความเป็นส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มากนัก ราคาที่พักก็ไม่ได้แพงค่ะ ปัจจุบันมีลักษณะของโรงแรมที่พัก
  
Service apartment อ่านว่า เซอร์วิชอพาร์ทเม้นท์ เป็นที่พักอีกรูปแบบหนึ่งที่ทุกคนรู้จักกันดีค่ะ  เป็นอาคารสูง ลักษณะห้องพักเป็นห้องชุดติดๆกัน จัดให้เพื่อพักแรมค้างคืนของนักเดินทาง นักท่องเที่ยว ห้องพักเป็นห้องส่วนตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักให้ ซึ่งลักษณะที่พักแนวนี้ส่วนใหญ่จะให้บริการกันตั้งแต่ที่พัก รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ราคาที่พักถูก และประหยัดไม่แพง

Homestay อ่านว่า โฮมสเตย์ เป็นที่พักอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบันนี้ โฮมสเตย์ เป็นที่พักแรมที่เจ้าของบ้านจัดเตรียมหรือทำการดัดแปลงที่พักสำหรับการพักแรมค้างคืนของนักท่องเที่ยว ที่สัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ กิจกรรมและสิ่งแวดล้อมของชุมชนโดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวในชุมชน และพักแรมค้างคืนร่วมกับเจ้าของบ้าน ทำให้เกิดการเรียนรู้และซึมซับวิถีชีวิตของชุมชนนั้นๆค่ะ
 
สำหรับคำศัพท์ดังกล่าวนี้นะค่ะ เป็นชื่อที่กำหนดลักษณะตัวตนของโรงแรมที่พักนั้นๆได้อย่างชัดเจนค่ะ และสามารถกำหนดลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาพักได้ด้วยค่ะ หากใครที่ในอนาคตอยากจะประกอบการโรงแรมที่พักเป็นของตนเอง ก็ลองนำไปเลือกดูว่าลักษณะของที่พักที่ตัวเองนั้น เข้าข่ายลักษณะชื่อที่พักแบบใหนค่ะ จะได้เจาะกลุ่มลูกค้าได้ถูก

เพื่อให้นึกภาพออก เดี๊ยนเลยขอยกตัวอย่างภาพของที่พักตามลักษณะของชื่อมาให้ดูกันค่ะ แต่บางแห่งก็คล้ายๆกันค่ะ เช่น Inn และ Lodge แต่ถ้าหากเป็น bangalow หรือ hotel ก็จะแตกต่างกันอย่างชัดเจนค่ะ
1. ที่พักแบบ Hotel  ตัวอย่าง โรงแรม พูลแมน บางกอก แกรนด์ สุขุมวิท คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
1. ที่พักแบบ Hotel  ตัวอย่าง โรงแรม พูลแมน บางกอก แกรนด์ สุขุมวิท เป็นโรงแรมอาคารสูงหลายชั้น ภายในมีห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวก และ สระว่ายน้ำ ฟิสเนต ห้องอาหาร การบริการจากการเอาใจจากพนักงานอย่างดี โดยโรงแรมก็จะมีการแบ่งระดับดาว ตั้งแต่โรงแรม 1 ดาว ไปจนถึง โรงแรม 5 ดาว ซึ่งราคาจะถูกและแพงขึ้นอยู่กับสิ่งอำนวยความสะดวกและการเอาใจใส่ของโรงแรมนั้นๆค่ะ คลิ๊กดูตัวอย่างของที่พักแบบ Hotel (โรงแรม)>>>
2.ที่พักแนว Hostel ตัวอย่างของโรงแรม 3ฮาว แอท สุขุมวิท21 คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
2.ที่พักแนว Hostel ตัวอย่างของโรงแรม 3ฮาว แอท สุขุมวิท21 ลักษณะที่พักจะเป็นแบบเตียง 2 ชั้น นอนในห้องเดียวรวมกัน แต่เตียงนอนก็มี ไฟส่วนตัว ที่นอนกะทัดรัด ราคาถูก ประหยัด เหมาะสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์ นักเรียน นักศึกษา
คลิ๊กดูตัวอย่างของที่พักแบบ Hostel>>>
3.ที่พักแบบ Lodge ตัวอย่าง โรงแรม White Lodge ในกรุงลอนดอน คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
3.ที่พักแบบ Lodge ตัวอย่าง โรงแรม White Lodge ในกรุงลอนดอน ห้องพักกะทัด มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องพักให้ในห้องแบบจำกัด และราคาไม่แพง
คลิ๊กดูตัวอย่างโรงแรมแบบ Lodge>>>
4.ที่พักแบบ Inn ตัวอย่าง โรงแรม อะโฟร์ดิเต้ อินน์ บางกอก คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
4.ที่พักแบบ Inn ตัวอย่าง โรงแรม อะโฟร์ดิเต้ อินน์ บางกอก คลิ๊กดูตัวอย่าง>>>
5.ที่พักแบบ Guest house ตัวอย่าง สยามเจอร์นีย์ เกสท์เฮาส์ุ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
5.ที่พักแบบ Guest house ตัวอย่าง สยามเจอร์นีย์ เกสท์เฮาส์ุ ที่พักในกรุงเทพ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าBTS พญาไท ห้องพักลักษณะกะทัดรัด การบริการเป็นกันเอง มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างจำกัด คลิ๊กดูตัวอย่างที่พักแบบ Guesthouse>>>
6.ที่พักแบบ Bungalow ตัวอย่าง พาราไดซ์ บังกะโล ที่เกาะช้าง คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
6.ที่พักแบบ Bungalow ตัวอย่าง โรงแรม พาราไดซ์ บังกะโล เป็นที่พักอยู่ในเกาะช้าง แนวกระท่อมหรือบ้านพักเป็นหลังๆเล็ก ไม่ใหญ่โตมาก ภายในมีห้องน้ำในตัว อาจมีโซฟาที่นั่งเล่น จะกว้างขวางใหญ่กว่าที่พักแนว Inn และ Hostel และสะดวกสบาย เหมาะสำหรับครอบครัว หรือหมู่คณะ นอนด้วยกันเป็นกลุ่ม หรือพัก 2 คน คลิ๊กตูตัวอย่าง Bungalow>>
7.ที่พักแบบ Resort  ตัวอย่าง ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
7.ที่พักแบบ Resort  ตัวอย่าง ไมด้า รีสอร์ท กาญจนบุรี ที่พักเรืองรายอยู่ในสภาพแวดล้อมธรรมชาติ ร่มรืนย์ กว้างขวาง สะดวกสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ เหมาะสำหรับการพักผ่อน คลิ๊กดูตัวอย่างที่พักประเภท Resort>>
ตัวอย่าง อะบลูม เอ็กซ์คลูซีฟ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
8.ที่พักแบบ Service apartment ตัวอย่าง อะบลูม เอ็กซ์คลูซีฟ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ ลักษณะเป็นห้องชุด มีโซนครัวทำอาหาร มีโต๊ะชุดรับแขก ห้องนั่งเล่น แต่มีบริการให้ลูกค้าสามารถเลือกพักรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือนได้อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกสบาย คลิ๊กดูตัวอย่างที่พักแบบ Service apartment>>>
9.ที่พักแบบ Homestay ตัวอย่างเช่น ภูกะลัน โฮมสเตย์ ในจังหวัดน่าน ที่พักที่ผู้เข้าพักสามารถค้างคืนที่พักในบ้านของเจ้าของบ้านได้ เป็นกันเอง นอนพักสบายๆ คลิ๊กดูตัวอย่าง Hometstay>>
10.ที่พักแบบ Motel ตัวอย่าง โรงแรม Rustic Oasis Motel ในอเมริกา คลิ๊กดูค่ะ>>

10.ที่พักแบบ Motel ตัวอย่าง Rustic Oasis Motel ในอเมริกา เป็นที่พักริมทาง มีที่จอดรถหน้าห้องพัก ห้องพักราคาประหยัด ไม่แพง คลิ๊กดูตัวอย่างที่พักประเภท Motel>>
  
สำหรับหรับบล็อกเนื้อหาในวันนี้ เดี๊ยนหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันนำเสนอไปมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ และต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตามอ่านบล็อกแนวๆกากๆของเดี๊ยนค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
------------------------------------------------------------------------------------ 
แนะนำบทความอื่นๆ และรีวิวท่องเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยเขียนเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปค่ะ)

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวให้แวะไปกระชากใจหลายแห่ง ตาไปกันค่ะ>>
เที่ยวหน้าฝน รีวิวทริปเช่ารถเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้กระชากใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองโรเธนเบิร์ก เมืองสวยน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองโรแมนติก สไตล์ชิคๆน่ารักที่เมืองโรเธนเบิร์ก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวเช่ารถขับตะลอนเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดอร่อยเริ่ด คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันทริปแบกเป้ไปเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดเมืองกล้วยไข่  มีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินอะไรบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวปั่นจักรยานไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า 1 วัน ยลสุขสันต์หาของกินเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวจ้า>>>
รีวิวทริปสั้นๆ ใกล้กรุง 1 วัน ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่คุ้งบางกะเจ้า กินมะพร้าวอร่อยเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
ทริปรีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก(Leipzig) มีที่เที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันทริปแบกเป้เดินทางแวะเที่ยวเมืองไลพ์ซิก มีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว พาไปเที่ยวเมืองเดรสเดน มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรบ้าง>>>
ท่องโลกกว้าง..เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวเมืองเดรสเดน เดินเล่นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลืองบ้าง ตามไปดูสิ คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวเที่ยวเมืองมหาชัย แวะไปสโลว์ไลฟ์ที่บ้านท่าฉลอม 2 วัน 1 คืน คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวมหาชัย ไปสโลว์ไลฟ์ที่ท่าฉลอม แวะไปดอมดมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

 

ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องสำอางต่างๆทั้งของสตรีและบุรุษ คลิ๊กดูรายละเอียด>>
รวมคำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับเครื่องสำอางต่างๆ ทั้งของผู้หญิงและของผู้ชาย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง คลิ๊กดูบทวามค่ะ>>
เรื่องน่ารู้กับดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

สาระน่ารู้กับเพลงภาษาอังกฤษยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาพร้อมคำแปล คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับเพลงสากลยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาอังกฤษผ่านบทเพลง พร้อมคำแปล มีเพลงอะไรบ้าง ลองฟังวันย้อนวันวานกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>

เก็บตกวันหยุด รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 14 ไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งดูวิวทะเลสาบคาวากูชิโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 14 นั่งรถไฟไปชมภูเขาไฟฟูจิซัง นั่งริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 13 นอนค้างโตเกียว นั่งรถไฟไปเที่ยวคามากุระ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 13 เที่ยวโตเกียวใน 1 วัน นั่งรถไฟสุขส้นต์ไปเมืองคามากุระ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
ขอขอบพระคุณข้อมูลเครดิตดีๆจาก https://www.quora.com/What-are-the-differences-between-hotels-motels-inns-suites-hostels-etc 
ขอบคุณข้อมูลเครดิตดีๆจาก http://www.uttvc.ac.th/uttvc/newweb/2701_1001/g4c.html 
http://en.wikipedia.org/wiki/Bungalow 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น