Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

อย่าทิ้งนะคะ!! ต้นปีนี้ขอเชิญท่านร่วมบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศกันค่ะ

ขอเชิญร่วมบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าไม่ใช้แล้ว ให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอด เพราะปฏิทินเก่าของท่านมีค่า ช่วยเป็นตาเบิกแสงสว่างความรู้ค่ะ
ขอสวีดัด แอนด์ สวัสดีปีใหม่คุณผู้อ่านชาวเน็ต ทั้งเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผ่องชาวไทยทุกๆท่านที่กำลังลั๊นลาท่องโลกไซเบอร์ นั่งเอ๋อเหรอกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน)เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค  ขอมาสรวญเสเฮฮา ลั๊นลาทักทายคุณผู้อ่านทุกๆท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วซั่ว บ้าๆบอๆ ไม่เต็ม ก็เกิน ตามประสาคนบ้าเที่ยวกันอีกครั้งนะคะ


สำหรับในบล็อกนี้ ของดเขียนบล็อกที่พัก ที่เที่ยวไป 1 บล็อกนะค่ะ เพราะว่าเขียนมาทั้งปีแล้วค่ะ แต่ยังก็ต้องขอบพระคุณทุกท่านที่เสียสละ และสละเสียซึ่งเวลาอันมีค่า เข้ามาอ่านบล็อกกาๆของเดี๊ยนค่ะ....เข้าสู่ต้นปีใหม่มานี้ ดิฉันเลยอยากจะขอมาอวยพรให้ทุกๆท่านประสบแต่ความสุขความเจริญทั้งในชีวิตและหน้าที่การงาน ก้าวผ่านสิ่งไม่ดี มีแต่ลาภเงินทองไหลนองตลอดทั้งปี สุขเกษมเปรมปรีดิ์กันทุกคืนวัน สุขสันต์ลั๊นลาท่องเที่ยวทั่วไทย สุขใจเริ่ดเว่อร์กันทุกๆคนเลย


เมื่อเข้าสู่ช่วงปีใหม่ หลายๆท่านก็เปลี่ยนอะไรใหม่ๆนะค่ะ โดยเฉพาะคนทำงาน office ที่ต้องเปลี่ยนปฎิทินตั้งโต๊ะกันทุกๆปีเลยค่ะ ทำให้ปฎิทินเก่าก็ต้องถูกทิ้งลงถังขยะไปค่ะ ว๊าย!!! เดี๊ยนเสียดายม๊ากๆเลยค่ะ แต่..อย่าพึงทิ้งลงถังขยะนะค่ะ ถ้าได้อ่านบล็อกนี้แล้ว ก็อย่าด่วนทิ้งน้องปฏิทินลงถัง เพราะปฏิทินเก่าของท่านนั้นมีค่า สามารถเบิกแสงสว่าง กระจ่างปัญญาให้กับผู้พิการทางสายตาได้ค่ะ วันนี้เดี๊ยนเลยขอเป็นส่วนหนึ่งในสังคม อยากจะขอเชิญทุกท่านร่วมบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าที่ไช้แล้วนั้น บริจาคให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศ เพื่อนำไปทำเป็นอักษรเบรลล์ ประกอบการเรียนให้กับผู้พิการทางสายตากันค่ะ ถือเป็นการทำกุศลตั้งแต่ต้นปี จะได้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาค่ะ
 

เดี๊ยนเลยขอมาแนะนำรายชื่อโรงเรียนสอนตาบอดทั่วประเทศ ให้ท่านที่อยู่ตามสถานที่ใกล้เคียงได้ร่วมกันบริจาคปฎิทินที่ไม่ใช้แล้วกันค่ะ ขอเชิญชวนนะค่ะ....สำหรับใครที่ไม่สะดวกไปถึงโรงเรียนคนตาบอด เพราะเดินทางลำบาก ก็รวมรวมกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่ทำงานใส่ลัง ส่งไปทางไปรษณีย์ หรือบริษัทขนส่งได้ค่ะ  ร่วมด้วยช่วยกันค่ะ สำหรับท่านใดนะค่ะที่ปฏิทินตั้งโต๊ะไม่ได้ใช้หรือชั่งกิโลขายทิ้งไปแล้ว ก็อย่าได้ด่วนน้อยใจ ที่ไม่ได้ร่วมบริจาคนะค่ะ ท่านสามารถร่วมบริจาคทรัพย์หรือบริจาคสิ่งของอย่างอื่นได้เช่นกันค่ะ เพื่อร่วมสร้างสรรคสังคมแห่งการ"ให้" เพื่อให้เมืองไทยเรามีแต่คนดีๆ มีจิตใจเมตตากรุณา บ้านเมืองจะได้น่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีแต่คนมีจิตใจเอื้อเฟื้ออารย์
 

หากท่านใดที่ได้ร่วมบริจาคปฎิทินเก่าให้กับโรงเรียนคนตาบอดไปแล้วนะค่ะ เดี๊ยนขอก็ต้องขออวยพรให้ท่านประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง ดวงตาและปัญญาส่องแสงสว่าง เจิดจรัสแพรวพราว สุขสกาวรุ่งโรจน์ ช่วงโชติชัชวาลย์ บุญกุศลแผ่กว้างไกลไพศาล สุขขอบจักรวาลล้านแปดด้วยเทอญ


สำหรับท่านใดนะค่ะที่มีความปราถนาต้องการร่วมบริจาคปฏิทินตั้งโต๊ะเก่าไม่ใช้แล้ว  สามารถโทรติดต่อสอบถามล่วงหน้าที่ได้โรงเรียนสอนคนตาบอดที่ท่านอาศัยอยู่ใกล้เคียง เพื่อขอร่วมบริจาคได้ค่ะ
 

*(ยังไงโทรไปก่อนนะค่ะว่าโรงเรียนแต่ละแห่งยังรับปฏิทินตั้งโต๊ะของท่านหรือ เปล่า... เพราะบางทีอาจมีผู้ร่วมบริจาคเยอะมาก จนบางโรงเรียนอาจหยุดรับปฏิทินตั้งโต๊ะไปแล้ว)

โดยรายชื่อโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศ  สามารถเข้าไปดูรายละเอียดก่อนได้ มีดังนี้ค่ะ

1.โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพมหานคร ในพระราชินูปถัมภ์
420 ราชวิถี แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
เบอร์โทร 02-354-8365
เว็ปไซต์  http://www.blind.or.th/

2.โรงเรียนสอนคนตาบอดเชียงใหม่ ในพระราชินูปถัมภ์
41, ถนนอารักษ์, ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่, 50200
เบอร์โทร 053-278-009
เว็ปไซต์ http://www.cmblind.org/TH/


3.โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดลำปาง มูลนิธิทักษ์ดวงตาลำปาง
 128/1 ถ.สุขสวัสดิ์1 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ลำปาง 52000
เบอร์โทร  054-223-835
เว็ปไซต์ http://www.lpef.or.th/index.php

4.โรงเรียนสอนคนตาบอดสันติจินตนา จังหวัดแพร่
ที่อยู่ 216 หมู่ 10 ต.แม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่
เบอร์โทร 054-614235
เว็ปไซต์ https://sites.google.com/site/santijintanafortheblindschool/home

5.โรงเรียนธรรมิกวิทยาจังหวัดเพชรบุรี (โรงเรียนการศึกษาวิทยาศาสตร์คนตาบอด)
128 หมู่ 1  ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี 76140
เบอร์โทร 032-561-603
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/phetchaburi/history

6.โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดนครราชสีมา
เลขที่  149  หมู่ 6   ซอยวัชรปาณ ถนนมุขมนตรี  ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 
เบอร์โทร 044-213-3581
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/nakhon-ratchasima/history

7.โรงเรียนสอนคนตาบอดภาคใต้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
224 หมู่ 4   ตำบลขุนทะเล  อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84100
เบอร์โทร 0-7721-1493
เว็ปไซต์ http://84101045.thaischool.in.th/

8.โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ 
76 หมู่ 1 ซอยสาสุธรรม ถ.เพชรเกษม 41  ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
เบอร์โทร 074-384455 074-384456
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/songkhla/frontpage 

9.โรงเรียนสอนคนตาบอดร้อยเอ็ด  
เลขที่ 49 หมู่ 10 บ้านสันติสุข ถ.ราชการดำเนิน ต.ดงลาน อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด 45000
เบอร์โทร 043-512-989
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/roiet/history

10.โรงเรียนสอนคนตาบอดขอนแก่น 
บ้านเลขที่ 214 หมู่ 10 ซอยประชารักษ์ ถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000  
เบอร์โทร 043-242-098  043-239499
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/khonkaen/history

11.โรงเรียนสอนคนตาบอดลพบุรีและคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนลพบุรี
บ้านเลขที่ 3 หมู่ 11 บ้านดงจำปา ถ.พหลโยธิน ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000
เบอร์โทร  036-785-306 , 036-785-304
เว็ปไซต์ http://www.cfbt.or.th/lopburi/frontpage

12.โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา (อยู่ในเครืองานเดียวกับมูลนิธิฯ คุณพ่อเร)
285/103 หมู่ที่ 5 ซอยนาเกลือ 16 ถนนพัทยา – นาเกลือ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี
เบอร์โทร 038-225-479 038-225-963
เว็ปไซต์ -
เฟสบุ๊ค  https://www.facebook.com/schoolfortheblind25
 
ยังไงร่วมติดต่อขอบริจาคปฏิทินเก่าที่ไม่ใช้แล้ว กับโรงเรียนสอนคนตาบอดในพื้นที่ใกล้เคียงของท่านได้ค่ะ หากต้นปีนี้ใครที่วางแผนกำลังจะไปเที่ยวเชียงใหม่ ลำปาง พัทยา หรือจังหวัดที่ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ สามารถหอบปฏิทินตั้งโต๊ะที่ทำงานของท่านไปบริจาคได้ค่ะ(โทรไปก่อนนะค่ะ)  ส่วนใครที่ทิ้งปฏิทินเก่าไปหรือชั่งกิโลขายไปแล้ว ก็อย่าได้น้อยใจค่ะ ท่านสามารถร่วมทรัพย์หรือบริจาคสิ่งของที่จำเป็นได้เช่นเดียวกันค่ะ

เดี๊ยนหวังเป็นอย่างยิ่งนะค่ะว่า บทความในเว็ปบล๊อกที่เดี๊ยนเขียนในวันนี้ คงมีประโยชน์ต่อท่านไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด บกพร่อง เขียนเวิ้นเว้อ เยิ้นเย้อ ยืดเยื้อ ยาวเหยียดจนเกินไป เดี๊ยนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ส่วนท่านนะค่ะที่ต้องการร่วมบอกบุญหรือแชร์ต่อบนเครือข่าย Social Network เดี๊ยนยินดีเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ .......ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามเข้ามาในเว็ปบล๊อกของเดี๊ยนทั้งที่เข้ามาหาที่พักหรือเข้ามาอ่านเฉยๆค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอื่นในเว็ปบล๊อกถัดไปนะค่ะ

ขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ
คุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น



บริจาคปฎิทินเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ใหักับโรงเรียนสอนคนตาบอด เพื่อนำไปทำอักษรเบรลล์ ประกอบการเรียนค่ะ
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สะสมเสบียงบุญวันนี้ ชีวิตดีตลอดกาล

เดี๊ยน คุณนายเว่อร์ขอสวีดัด....สวัสดีชาวเน็ตทุกๆท่านนะค่ะ สำหรับในเมนูหน้าเว็ปนี้ เดี๊ยนไม่ได้สร้างไว้เพื่อแนะนำที่พักหรือที่เที่ยวแต่อย่างใดค่ะ........ แต่เป็นหน้าเว็ปบล๊อกที่เดี๊ยนสร้างขึ้นมาโดย

มี วัตุประสงค์คือ เพื่อแบ่งปันข้อมูลรายชื่อเว็ปไซต์มูลนิธิการกุศลต่างๆ เพื่อให้ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพื่อร่วมบริจาคทรัพย์ของท่านตามกำลัง ที่มี เพื่อช่วยสงเคราะห์คนที่ยากไร้และลำบากกว่าเราค่ะ
เดี๊ยนเลย ถือว่าเป็นกุศโลบายให้ทุกท่าน ได้ร่วมกันทำบุญทำทาน เพื่อเก็บสะสมเป็นเสบียงบุญไว้ วันละเล็ก วันละน้อย เป็นการสร้างคุณงามความดีให้เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ

เมื่อ ท่านได้ทำบุญหรือทำทานแล้วก็จะทำให้จิตใจของท่านเบิกบาน ผ่องใส ถึงแม้ใบหน้าของท่านจะไม่หล่อเหลาหรือสะสวยนะค่ะ แต่จิตใจของท่านก็สูงส่งและรวยไปด้วยบุญกุศล จะยิ่งจะทำให้ชีวิตของท่านพบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง รวมทั้งได้ทำให้บ้านเมืองเกิดความผาสุขร่มเย็นเป็นที่น่าอยู่ค่ะ 

มาร่วมกันสะสมสะเสบียงบุญตั้งแต่วันนี้ ชีวิตดีตลอดกาล  
เกิดมาทั้งทีเอาดีให้ได้ จะตายทั้งทีก็ฝากความดีเอาไว้ค่ะ

สำหรับการสร้างความดี สะสมเสบียงบุญ ทำได้ง่ายๆค่ะ ใช้เวลาไม่มากเลย มีดังนี้ค่ะ 

1. การให้ทาน วิธีง่ายๆสำหรับปุถุชนอย่างเรา เพียงแค่หยอดกระปุกวันละบาท สองบาท พอครบอาทิตย์ หรืออาจมีเป้าหมายไว้สัก 2 อาทิตย์ครั้งหรือ 1 เดือนครั้งก็ได้ นำเงินที่ได้ไปทำบุญสุนทาน เช่น การนำเงินที่สะสมได้ไปสงเคราะห์คนที่ลำบากกว่าเรา ถือเป็นการ"ให้" ที่ยิ่งใหญ่" การหาอาหารดีๆให้บุพการีซื่งเป็นเนื้อนาบุญที่ประเสริฐที่สุดของเราได้ทาน, บริจาคโลหิต,การใส่บาตร ฯลฯ

2. การเป็นจิตอาสาช่วยเหลือมูลนิธิหรือหน่วยงานต่างๆ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญโดยที่ไม่ต้องมีเงินทองมากมาย แต่ทุกอย่างทำด้วยใจที่สูงส่งล้ำค่า ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญ และทำกุศลบุญที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน

3. การรักษาศีล ให้บริสุทธิ์ ไม่ต้องใช้เงินทอง แต่อานิสงค์สูงมาก ถือเป็นการ ใครที่่ยังมีความจำเป็นต้องฆ่าสัตว์เพื่อทำอาหารหรือเลี้ยงสัตว์ไปขายให้เขา นำไปฆ่า ก็ทำไปตามความจำเป็น โดยให้อาราธนาศีล ตั้งเจตนาใหม่ทุกครั้งที่ทำผิดและอุทิศบุญกุศลให้สัตว์เหล่านั้นทุกวัน

4.การสวดมนต์-ภาวนา ถือเป็นการทำบุญอีกเช่นหนึ่งที่ง่ายมาก ก่อนนอนก็อย่าพึงรีบร้อน วางหัวลงนอนแล้วหลับปุ๋ยไปก่อนนะค่ะ แต่ควรพนมกราบตั้งนึกถึงพระพุทธคุณ กล่าวคำพระรัตนตรัย สวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และแผ่เมตตา ไม่ถึง 3 นาทีหรอกค่ะ ก็ได้สะสมเสบียงบุญแล้ว

5.ดูแลผู้มีพระคุณ บุพการี บิดรมารดา หรือผู้มีพระคุณที่อุปการะเลี้ยงดูเรามา ส่งเราเรียนหนังสือ ให้เงินเราใช้ และการเป็นคนดีของสังคม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยาเสพติดและเครื่องดื่มมึนเมาทุกชนิด ซึ่งจะก่อให้สังคมมีแต่ความวุ่นวายเกิดความทะเลาะเบาะแวง และบั่นทอนจิตใจกคนรอบข้าง หากเลิกได้ก็ควรเลิกเสียไม่ไปยุ่งเกี่ยวค่ะ ซึ่งก็ถือเป็นการสะสมเสบียงบุญเช่นเดียวกัน

(อย่าเกิดมาเพียงทำมาหากินเพื่อยังชีพเท่านั้น ร่วมกันสร้างคุณค่าให้ชีวิตด้วยการทำความดี แม้วันละเล็กละน้อยก็ยังดีค่ะ)

*ปล.สำหรับ มนุษย์เงินเดือนบริษัทเอกชนและเจ้าของธุรกิจ รวมทั้งพนักงานราชการและรัฐวิสาหกิจทุกท่านนะค่ะ  ในช่วงทุกสิ้นเดือน หากเงินเดือนของท่านออกแล้ว อย่าลืมนะค่ะ.....ลองวางแผนแบ่งทรัพย์ของท่านไม่ว่าจะมากหรือน้อยแล้วแต่ กำลังของท่านค่ะ  นำออกมาร่วมกันออมเป็นเสบียงบุญได้ค่ะ  และหากท่านใดที่ร่วมบริจาคทรัพย์เพื่อออมเป็นเสบียงบุญตั้งแต่วันนี้  เดี๊ยนขอให้หน้าที่และการงานของท่านเจริญก้าวหน้ามีโบนัสไปเที่ยวลั้นลาทุก เดือน และสำหรับเจ้าของธุรกิจเองก็ขอให้กิจการของท่านมีแต่ความเติบโตและเจริญ รุ่งเรือง ผลประกอบการได้กำไรทวีเท่าทวีคูณบริบูรณ์พูลผล พบแต่สิ่งที่เป็นมงคลนะค่ะ ส่วนเจ้าหน้าที่ราชการและรัฐวิสาหกิจก็ขอให้ท่านได้เลื่อนตำแหน่งพร้อมเงิน เดือนเท่าทวีคูณค่ะ

รายชื่อมูลนิธิการกุศลต่าง ที่ท่านสามารถเข้าไปร่วมบริจาคทำทาน เพื่อสะสมเป็นเสบียงบุญไว้ มีดังนี้ค่ะ  

1.มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์และสิ่งของ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://fcdthailand.org/donate/
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

2.มูลนิธิไถ่ชีวิตโคกระบือ-เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.savebuff.org/index.php
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

3.มูลนิธิกระจกเงา
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคออนไลน์ เข้าไปดูเลขที่บัญชีได้ที่เว็ป http://www.mirror.or.th/donation/
- รับบริจาคเสื้อผ้าเก่าๆ เสื้อผ้ามือสอง แต่ยังใช้งานได้ดี เข้าไปติดต่อได้ที่ http://www.mirror.or.th/charity.php  

4.มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมชินูปถัมถ์ 
เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.blind.or.th/donation
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ


5.มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม
 เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.fscc.or.th/thai/donations.html
* ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ค่ะ

6.ศิริราชมูลนิธิ (ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ฯลฯ)
 เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.si.mahidol.ac.th/office_m/foundation/join/prasong.html

7.มูลนิธิขาเทียม 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/donations.html
- บริจาคเศษอลูมิเนียม เข้าไปเว็ป http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/brihac-aluminum.html
- บริจาคถุงน่อง ที่ไม่ใช้แล้ว เข้าไปเว็ป http://www.prosthesesfoundation.or.th/th/assistance/brihac-stockings.html

8.มูลนิธิรามาธิบดี(ช่วยผู้ป่วยยากไร้,จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ฯลฯ)
- โครงการบริจาคกองทุนผู้ป่วยยากไร้ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.ramafoundation.or.th/Other/detail/3
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.ramafoundation.or.th/give/donations/projects

9.มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.doctordek.com/index.php/index.php/เชิญร่วมบริจาค-8

10.มูลนิธิเพื่อนช้าง
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.elephant-soraida.com/main/th/donate-th.html

11.มุลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ 
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.dogilike.com/charity/home4animals/

12.มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาประชาชน (รพ.กรุงเทพ เพื่อช่วยรักษาดวงตาแก่ผู้ป่วยยากไร้)
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.pecf.or.th/event1-th.html

13.มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมถ์ 
 - เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ http://www.deafthai.org/#support-us

14.มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI)
- เลขที่บัญชีร่วมบริจาคทรัพย์ เข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/how-to-donate

15.ดี่ยวเดี๊ยนมาอัพเดทข้อมลูต่อค่ะ ยังมีอีกเยอะมากๆมายค่ะ....ยังไงช่วยกันร่วมบริจาคทรัพย์ โดยออมวันละนิดใส่กระปุกออมสินไว้ จากนั้นก็รวบรวมนำทำบุญทำทานได้ค่ ะะ

องค์กรที่เป็นศูนยกลางร่วมบริจาคออนไลน์

1.องค์กรไทยกิฟวิ่ง (Thaigiving.Org)  
เป็นศูนย์รวม ข้อมูลขององค์กรสาธารณกุศลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นศูนย์กลางรับบริจาคออนไลน์ ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางในการรับบริจาคเงินออนไลน์ แต่จะเป็นสื่อกลางในการแบ่งปัน ทั้งสิ่งของ แรงกาย กำลังใจ จากพี่น้องชาวไทยไปสู่เด็กๆ ผู้พิการ ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ หน่วยงานบำเพ็ญประโยชน์ องค์กรการกุศล และทุกๆ พื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือ
ร่วมบริจาคออนไลน์ ได้ที่เว็ปไซต์  http://thaigiving.org/product
ร่วมบริจาคสิ่งของเข้าไปดูได้ที่เว็ปไซต์  http://thaigiving.org/donation

2.เว็ปไซต์เทใจ (Teajai.com)
เทใจดอทคอม มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการช่วยเหลือกลุ่มคนที่อยากทำเรื่องดีๆ เพื่อสังคม ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นองค์กรไม่แสวงกำไร NGOs กลุ่มคน  และกิจการเพื่อสังคม (social enterprise) เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นจริง และขยายผลได้ ดังนั้น มูลนิธิเพื่อ “คนไทย”และ สถาบัน ChangeFusion จึงร่วมกันสร้างพื้นที่กลางเพื่อชักชวนให้น้ำใจหลั่งไหลเข้ามาที่ตรงนี้ "เทใจดอทคอม"
โดยมีชื่อว่า มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TERM FOR TAEJAI)
เข้าไปเลือกโครการที่ต้องการร่วมบริจาค ได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/projects
รวมบริจาคออนไลน์ ได้ที่เว็ปไซต์ https://taejai.com/how-to-donate

สำหรับข้อมูลรายชื่อมูลนิธิที่เดี๊ยนนำมาแบ่งปันในวันนี้ คงมีประโยชน์ต่อทุกๆท่าน ไม่มากก็น้อยนะค่ะ และท่านใดที่ร่วมกันบริจาคทรัพย์วันละนิด หรือเดือนละหน่อย...เดี๊ยนขอร่วมอนุโมทนาบุญ ขอใหกุศลละบุญของท่าน จงเป็นเสบียงบุญที่ช่วยเป็นเกราะภูมิคุ้มกันท่านในอนาคต ขอให้ท่านมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณค่ะ
คุณนายเว่อร์
-----------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้จ้า

บันทึกเดินทาง สะพายเป้เที่ยวเมืองดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

บันทึกเดินทางปลายปี2022 ลองสะพายเป้ไปเที่ยวดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจ และอาหารแปลกถิ่นอะไรให้กินบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวเมืองฟองญา ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวฟองญาปี2565 ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจ ให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกไปตามภาพ ไม่พลาดไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง>>>

บันทึกเที่ยวไปตามภาพ ไม่พลาดรีวิวเที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองรองต้องห้ามพลาด ทานลางสาดหวานเจี๊ยบ มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>


บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตกงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลล่าสุด แวะหยุดไปดูทางเดินกระจก Skywalk จุดชมวิวสวยๆ>>>

เก็บตกภาพบรรยากาศเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลในปี 2565 แวะไปเดินลั๊ลลาชมสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางเดินกระจก Skywalk ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดเมืองบินลัดฟ้า พารีวิวเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 ดูที่เที่ยวเปิดใหม่>>>

แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 เปิดเมืองบินลัดฟ้าไปเช็คอิน ถ่ายรูปฟินๆกับที่เที่ยวเปิดใหม่ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวย้อนวันวานพาไปเที่ยวชมบ้านสมอเรียงในอดีต แสนหอมหวาน>>>

รีวิวพาไปย้อนวันวานเที่ยวบ้านสมอเรียง ชุมชนเก่าริมทะเล ทานหอยเสียบมะละกอเก๋ๆ อาหารพื้นบ้านที่ทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามไปเที่ยวชมกันดู คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


มาม๊ะ..มาย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไปเที่ยวใหนบ้าง>>

เก็บตก..มาม๊ะมารีวิวย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 มีที่เที่ยวแพรวพราวที่ใหน ให้แวะไปเช็คอินถ่ายภาพบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 ถ่ายรูปลั๊ลลาตามที่เที่ยวต่างๆ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็คอินถ่ายรูปกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ไปกับหลานสาว>>>

แบ่งปันทริปเที่ยวเกาะช้างล่าสุดปี 2022 ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ ต่อสองแถวไปเที่ยวกับหลานสาว แวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวลำพูน เมืองเล็กๆเก่าแก่โบราณ ต้องไปเช็กอินกัน>>>

เก็บตกทริปเที่ยวเมืองรอง เดินทอดน่องท่องเมืองลำพูน เมืองเล็กๆน่ารักเก่าแก่โบราณ มีสถานที่ให้แวะไปยลตระการหลายแห่ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวลำปางในมุมมองใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่สไตล์ญีุ่่น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวลำปางล่าสุดในมุมใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่ไดบุตสึ งามระทึกเจดีย์บนดอยสูงเสียดฟ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง ตามไปชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>


ฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ มีเพลงอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำอวยพรวันคริสต์มาส และบทเพลงฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากลในวันขึ้นปีใหม่ พร้อมความหมาย ที่ร้องกันได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ล่าสุดรีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวเกาะใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

เก็บตก รีวิวเที่ยวเกาะสิมิลันล่าสุด ในราคา 1,350 บาท ไปเที่ยวดำน้ำเกาะใหนบ้าง และทางทัวร์มีบริการอะไรอีกบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวภูเก็ต มีที่เที่ยวเด็ดอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเกาะภูเก็ต นั่งกินอาหารพื้นเมืองรสเด็ด ระเหินระเห็ด เช็กอินชมทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยที่เที่ยวมากมาย มิวายต้องไปถ่ายภาพกันสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ไปรีวิวเที่ยวพังงา-ตะกั่วป่า ที่ใครมาก็ต้องไปเช็กอินกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

มาม๊ะ..มารีวิวเช่ารถขับเที่ยวพังงา-เขาหลัก-ตะกั่วป่า ชื่นอุราชมเมืองเก่า คลอเคล้าทะเลสวย รุ่มระรวยด้วยสถานที่ท่องเที่ยวงดงาม ต้องตามไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 


เที่ยวเมืองกาจญน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>

เก็บตกเที่ยวกาญจน์ตอนจบ แวะไปซบกลิ่นอายสังขละบุรี นั่งเรือฉิมพลีชมเมืองบาดาล ยลตระการธรรมชาติงดงาม ต้องไปเที่ยวตามชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันทริปรีวิวเช่ารถขับเที่ยวเมืองกาญจน์ตอนที่ 2 ท่องแดนดินถิ่นน้ำตกสวย รุ่มระรวยด้วยธรรมชาติงดงาม มีที่เที่ยวใหนต้องแวะไปเช็กอินบ้าง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเมืองกาญจน์ ย้อนวันวานชมเมืองประวัติศาสตร์สงครามโลก คลิ๊กดูรีวิว>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองกาญจนบุรี นั่งรถไฟฉิมพลี ย้อนวันวานอีกสักครั้งครา ในตัวเมือง มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็กอินกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวพาไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองเมรดกโลกสวยโรแมนติก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตกท่องโลกกว้าง รีวิวเดินทางไปเที่ยวเมืองบรูซ เมืองแห่งสายน้ำสวยงามโรแมนติก ที่เหล่าคู่รักสายชิคต้องมาเช็กอินกัน มีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตก รีวิวแบกเมืองเมืองนามูร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>

แปลกถิ่นรีวิวเที่ยวทิพย์ แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเมืองนามูร์ เมืองเก่าแก่ติดริมแม่น้ำในแดนช็อกโกแลต มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น