Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ไปกัน 15 ที่เที่ยวชายเรียง (เชียงราย) ต้องไปเช็กอินให้ได้สักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันได้เลย

และเพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเชียงราย ที่ต้องปักหมุดไปเช็กอินกันสักครา ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย

มาม๊ะ....วันหยุดนี้ปักหมุดไปเที่ยวเชียงรายกัน เมืองแห่งธรรมชาติ รายล้อมด้วยหุบเขา สำหรับเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภาคนใหน ที่วันหยุดลาพักร้อนปีนี้ จะจรลีหนีไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น เดินเล่นชมธรรมชาติ รับอากาศดีๆที่เชียงรายแห่งนี้สักครั้ง โดยเฉพาะเพื่อนๆท่านใด ที่วางแผนจะแบกเป้ไปเที่ยวเชียงรายครั้งแรก แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง

เพื่อไม่ให้เว็ปไซต์ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอเลิกจากงานประจำ มาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลในจังหวัดเชียงราย ที่ใครมาเที่ยวเมืองชายเรียงแห่งนี้ ก็ไม่พลาดไปเช็กอินถ่ายรูปกัน ส่วนจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันได้เลยจ้า

1.สวนแม่ฟ้าหลวง
1.สวนแม่ฟ้าหลวง
1.สวนแม่ฟ้าหลวง

1.สวนแม่ฟ้าหลวง ว่ากันว่าใครมาเชียงรายแล้ว ไม่ได้เช็กอินถ่ายรูปชมความสวยงามของมวลบุปผชาติที่สวนแห่งนี้ ถือว่ามาไม่ถึงเลยล่ะค่ะ เพราะเป็นสวนที่มีดอกไม้เมืองหนาวนาพันธุ์ให้ได้ชื่นชมกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ 

โดยเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว ในหุบเขา สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2535 เดิมมีพื้นที่ 12 ไร่ มีการปลูกดอกไม้หมุนเวียนสลับ ให้ออกดอกไม่ซ้ำกันตลอดสามฤดู ล้อมรอบประติมากรรมชื่อ "ความต่อเนื่อง" เป็นรูปเด็กยืนต่อตัวที่กลางสวน นอกจากนี้ ยังจัดแต่งสวนหินซึ่งประดับด้วยหินภูเขากลมเกลี้ยงขนาดใหญ่ สวนน้ำอุดมด้วยไม้น้ำพันธุ์ต่างๆ บัว และสวนปาล์มที่รวบ รวมปาล์มไว้มากมายในพื้นที่ 13 ไร่ สวนแม่ฟ้าหลวงจึงมีพื้นที่ทั้งสิ้น 25 ไร่ แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวแวะมาชมสวนแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นสวนตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี 

2.พระธาตุดอยตุง 
2.พระธาตุดอยตุง 
2.พระธาตุดอยตุง 

2.พระธาตุดอยตุง 

พระบรมธาตุดอยตุง เป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดของเชียงราย ประดิษฐานอยู่บนยอดดอยตุง ในเขตกิ่งอำเภอ แม่ฟ้า หลวง มีถนนแยกจากบ้านห้วยไคร้ขึ้นไปจนถึงองค์พระบรมธาตุองค์พระธาตุบรมธาตุเจดีย์ อยู่สูงจากระดับ น้ำทะเล ประมาณ 2000 เมตร เป็นเจดีย์สีทองขนาดเล็กสององค์ สูงประมาณ 5 ม. บนฐานสี่เหลี่ยมย่อมุม มีซุ้มจระนำสี่ทิศ องค์ระฆังและปลียอดมีขนาดเล็ก พระธาตุดอยตุง อยู่บนดอยสูงแวดล้อมด้วยป่ารกครึ้ม เรียกว่า สวนเทพารักษ์ เชื่อกันว่า เป็นที่สถิตของเทพารักษ์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รอยปักตุง เป็นรอยแยกบนพื้น ยาวประมาณ 1 ฟุต อยู่ด้านหน้าพระธาตุ เชื่อกันว่า เป็นรอยแยกที่ใช้ปักฐานตุง บูชาพระธาตุ เมื่อ 1,000 ปีก่อน

3.สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอกกุหลาบพันปี บนยอดดอยช้างมูบ 
3.สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอกกุหลาบพันปี บนยอดดอยช้างมูบ 
3.สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอกกุหลาบพันปี บนยอดดอยช้างมูบ 

3.สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอกกุหลาบพันปี บนยอดดอยช้างมูบ 

สำหรับสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง เป็นอีกหนึ่งสวนที่ตั้งอยู่บนยอดสูงของดอยช้างมูบ อยู่ไม่ไกลจากพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นจุดที่สูงที่สุดบนยอด ดอยช้างมูบ ความสูงมากกว่า 1,500 เมตร อยู่ติดริมชายแดนไทย-เมียนม่า ภายในสวนรุกขชาติ รวบรวมพันธุ์ไม้พื้นเมือง และพันธุ์ไม้ป่าหายาก กุหลาบพันปีจากหลายประเทศ ต้นนางพญาเสือโคร่ง กล้วยไม้พื้นเมือง รองเท้านารี ฯลฯ นำมาปลูกอยู่ในสวนอย่างเป็นธรรมชาติกลางป่าสน โดยจัดเส้นทางการเดินลัดเลาะตามไหล่เขา มีลานสำหรับพักผ่อน และชมทิวทัศน์ได้รอบตัว

4.พระตำหนักดอยตุง
4.พระตำหนักดอยตุง
ห้ามถ่ายรูปด้านในพระตำหนัก ทางเจ้าหน้าที่จะมีโสตทัศนูปกรณ์ให้ด้วย

4.พระตำหนักดอยตุง

พระตำหนักดอยตุงเริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2530 เมื่อสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีมีพระชนมายุ 88 พรรษา 

พระตำหนักแห่งนี้ ถือเป็นบ้านหลังแรกของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี สร้างขึ้นโดยใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์โดยเน้นที่ความเรียบง่ายและการใช้ประโยชน์ ภายหลังการสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระตำหนักยังได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเที่ยวชม สถาปัตยกรรมของพระตำหนักเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบล้านนากับบ้านพื้นเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ สร้างบนไหล่เนิน มองเห็นทิวทัศน์ได้ไกลสุดสายตา พระตำหนักมี สองชั้น และชั้นลอยชั้นบนแยกเป็นสี่ส่วน แต่เชื่อมต่อกันเป็นอาคารหลังเดียว ที่โดดเด่นสะดุดตา คือ กาแลและ ไม้แกะสลัก เป็นเชิงชายลายเมฆไหลที่อ่อนช้อยโดยรอบภายในตำหนักล้วนใช้ไม้สน และไม้ลังที่ใส่สินค้า เป็นเนื้อไม้สีอ่อนที่สวยงามจุดน่าสน ใจอีกจุดคือ เพดานดาว ภายในท้องพระโรง แกะสลักขึ้นจากไม้สนภูเขาเป็น กลุ่มดาวต่างๆ ล้อมรอบระบบสุริยะ ชมได้อย่างไม่รู้เบื่อ ส่วนบริเวณผนังเชิงบันได แกะสลักเป็นพยัญชนะไทย พร้อมภาพประกอบภายหลังการสวรรคตของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พระตำหนักยังได้รับการอนุรักษ์ ไว้เป็นอย่างดี และบางครั้งที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีมีพระราชกรณียกิจที่จังหวัดเชียงราย ก็จะเสด็จมาประทับ ณ พระตำหนักแห่งนี้

5.ไร่ชาฉุยฟง
5.ไร่ชาฉุยฟง
5.ไร่ชาฉุยฟง

5.ไร่ชาฉุยฟง

จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเชียงราย ที่ดึงดูดนักเดินทางถ่ายรูปภาพไร่ชาอันสวยงามแห่งนี้กันอย่างไม่ขาดสาย โดยไร่ชาฉุยฟง ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง กว่า 1,200 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติป่าเขาเหลาดอยสวยงาม ในอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย ที่ไร่แห่งนี้ถือ่าเป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี ที่ดำเนินการโดย บริษัท ฉุยฟงที จำกัด 


6.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช
6.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช

6.อุนสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช 
หากใครที่มาเที่ยวเมืองเชียงรายครั้งแรก ต้องไม่พลาดเลยนะคะ แวะมาสักการะพ่อขุนเม็งรายเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ......

ตั้งอยู่ที่บริเวณห้าแยกพ่อขุนฯ อำเภอเมือง พ่อขุนเม็งรายมหาราชเป็นราชโอรสของพระเจ้าลาวเม็งแห่งราชวงศ์ลัวะจักราช ผู้ครองเมืองหิรัญนครเงินยางกับพระนางอั่วมิ่งจอมเมือง ราชธิดาของท้าวรุ่งแก่นชายเจ้าเมืองเชียงรุ้ง พระองค์ประสุติเมื่อ วันอาทิตย์แรม 9 ค่ำ เดือนอ้ายปีกุน เอกศกจุลศักราช 601 ตรงกับพุทธศักราช 1782 ทรงสร้างเมืองเอกในแว่นแคว้นถึง 3 เมือง ได้แก่ เมืองเชียงราย เมื่อ พ.ศ.1805 เมืองกุมกาม เมื่อ พ.ศ. 1829 (อยู่ในอำเภอสารภี จ.เชียงใหม่) และเมืองเชียงใหม่ เมื่อ พ.ศ.1839 พ่อขุนเม็งรายฯ สวรรคต ขณเสด็จประพาสกลางเมืองเชียงใหม่โดยถูกอสุนีบาดตกต้องพระองค์ เมื่อปี 1860


7.หอนาฬิกาเชียงราย
7.หอนาฬิกาเชียงราย

7.หอนาฬิกาเชียงราย
หอนาฬิกาเชียงราย เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ ที่ใครมาเยือนเมืองเชียงราย ต้องไม่พลาดไปย่างกรายเดินชมหอนาฬิกาที่สวยที่สุดในเมืองไทย หรือในโลกล้าก็ว่าได้ค่ะ  ตั้งอยู่บนถนนบรรพปราการ อำเภอเมือง ออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และก่อสร้างโดยเทศบาลนครเชียงราย เริ่มก่อสร้างในปี พ.ศ.2549 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเชียงราย เนื่องจากหอนาฬกาเดิมมีการใช้งานมานาน มีสภาพทรุดโทรมมาก จึงมีการก่อสร้างหอนาฬิกาใหม่ให้มีความสวยงามเหมาะกับเมืองและเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นล้านนา หอนาฬิกามีการแสดงระบบ แสงสี เสียง เพื่อดึงดูดนักท่องเทียวให้เยี่ยมชม ศิลปะอันงดงามของหอนาฬิกา และเกิดความประทับใจที่ได้มาเยือนเมืองเชียงราย โดยหอนาฬิกาแห่งนี้จะมีรอบการแสดงแสงสีเวลา 19.00 น. 20.00 น. และ 21.00 น.ของทุกวัน ถือเป็นหนึ่งเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปชม ยลโฉมถ่ายรูปกันมากมาย

8วัดร่องขุน วัดสวยงาม ร้าวรานถึงทรวงใน ที่ใครมาเที่ยวชายเรียง เมืองเชียงราย ก็ไม่พลาดปักหมุดมาชมกัน

  
8.วัดร่องขุน 
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นที่สุดอีกแห่งในเมืองเชียงราย ที่หากใครมาย่างกรายเมืองนี้ ต้องจรลี อยากหนีมาชมความงามของจิตรกรรมความงดงามอันสุดวิจิตรบรรจง ของวัดแห่งนี้ไม่น้อยเลยนะค่ะ เป็นวัดพุทธ ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดย เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน


9.ไร่บุญรอด ที่เที่ยวในเมืองเชียงราย จุดแวะพักถ่ายรูปเช็กอินยอดนิยมตลอดกาล
13.ไร่บุญรอด 
จุดแวะพักถ่ายรูปที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในเมืองเชียงราย เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากวัดร่องขุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคน ก็ไม่พลาดต้องแวะมาถ่ายรูปตามมุมต่างๆ โดยเฉพาะรูปมาสคอสสิงห์สีทองโดดเด่นประจำสวนแห่งนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสายอีกด้วย 


10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี
10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี
10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี

10.พิพิธภัณฑ์บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่มีฝีมือทางด้าน จิตรกรรม ปฏิมากรรม เป็นที่จัดแสดงสถาปัตยกรรม ของอ.ถวัลย์ ไว้อย่างน่าชื่นชม ดูแปลกตาต่อผู้ที่ไปพบเห็นค่ะ โดยลักษณะเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ ลักษณะ ของ บ้านดำจะเป็นกล่มล้าน และเน้นศิลปะแบบล้านนา โดยทุกหลังจะทาสีดำ และสีที่ครึมๆมืด ซึ่งเป็นที่มาของคำว่า “บ้านดำ” และยังเป็นสีที่ อ. ถวัลย์ ดังชนี ท่านโปรดอีกด้วยค่ะ และบ้านแต่ละหลังจะแกะสลักอย่างดงามงาม และประดับตกแต่งไปด้วย เขาควาย กระดูกสัตว์ต่างๆ นำมาตกแต่งดูแปลกตา แต่ของแฝงไปด้วยความแนวคิดต่างๆค่ะ


ที่ตั้งพิพิธภัณฑ์บ้านดำ : ตำบล นางแล อำเภอเมือง จ.เชียงราย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 053-776333

11.วัดพระสิงห์
11.วัดพระสิงห์
ภาพ ในหลวงและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เสด็จเชียงรายที่อำเภอแม่สาย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2501
11.วัดพระสิงห์

ถือเป็นวัดสำคัญอีกแห่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือน เพื่อกราบสักการะไหว้พระไม่น้อยค่ะ....วัดพระสิงห์ ตั้งอยู่ที่ถนนสิงหคล อำเภอเมือง เป็นอารามหลวงเก่าแก่แต่โบราณกาล เคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ องค์จริงประดิษฐานอยู่ ณ วิหารลายคำ วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ มีพระอุโบสถรูปทรงสถาปัตยกรรมล้านนาสมัยเชียงแสน บานประตูออกแบบโโยอาจารย์ถวัลย์ ดัชชนี ศิลปินล้านนาผู้ที่มีชื่อเสียง แกะสลักไม้เป็นเรื่อง ดิน น้ำ ลม ไฟ ภายในมีประประธาน เป็นพระพุทธรูปศิลปะล้านนาเชียงแสนสิงห์หนึ่ง ชนิดสำริดปิดทอง ปางมารวิชัย สร้างในสมัยใดไม่ปรากฎ นอกจากนี้ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองบนแผ่นศิลาทรายขนาดกว้าง 60 เซนติเมตร ยาว 150 เซนติเมตร มีจารึกเป็นอักษรขอมโบราณว่า "กุสลา ธมมา อกุสลา ธมมา อพยากมา ธมมา" สันนิษฐานว่ามีขึ้นในสมัยพ่อขุนเม็งราย

12.วัดพระแก้ว เมืองเชียงราย
12.วัดพระแก้ว
เป็นหนึ่งวัดที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ สำหรับท่านที่อยากรู้ที่มาที่ไปของพระแก้วมรกตค่ะ....วัดพระแก้วตั้งอยู่บนถนนไตรรัตน์ อำเภอเมือง เป็นวัดเก่าแก่ชื่อเดิมว่า "ญรุกขวนาราม" ซึ่งแปลว่าวัดป่าญะ หรือป่าเยียะ เป็นป่าไผ่ชนิดหนึ่ง ต่อมาในปี พ.ศ.1977 ฟ้าได้ผ่าองค์พระเจดีย์พังทลายลง จึงค้นพบพระแก้วมรกต (ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมหาราชวัง) พระอุโบสถของวัดเป็นทรงเชียงแสนภายในมีพระประธานเป็นพระพุทธสำริด ปางมารวิชัย เรียกว่าพระเจ้าล้านทอง นอกจากนี้ยังมีหอพระหยกเป็นอาคารทรงล้านนา ภายในประดิษฐาน พระหยกเชียงราย และพิพิธภัณฑ์โฮงหลวงแสนแก้ว ที่จัดแสดงพระพุทธรูปสำคัญของวัด ศิลปวัฒนธรรมเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาในรูปแบบที่ทันสมัยอีกด้วย

13.พระธาตุดอยช้างมูบ
13.พระธาตุดอยช้างมูบ

13.พระธาตุดอยช้างมูบ

เป็นสถูปที่ตั้งอยู่บนดอยช้างมูบ เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดของดอยตุง ประมาณ 1,500 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีอากาศเย็นสดชื่นตลอดปี มีพระสถูปช้างมูบ เป็นเจดีย์ขนาดเล็ก ตั้งอยู่บนก้อนหินขนาดใหญ่ มีลักษณะเหมือนช้างหมอบอยู่ สภาพโดยรอบเป็นต้นโพธิ์ใหญ่ และต้นสนซึ่งใช้ปลูกเพื่ออนุรักษ์ดินและต้นน้ำ โดยที่ตั้งติดริมถนนสายพระธาตุดอยตุง บ้านผาหมี ห่างจากทางแยกวัดน้อยดอยตุงประมาณ 4 กิโลเมตร

ส่วนสถูปดอยช้างมูบนั้นมีมาตั้งแต่โบราณ น่าจะมีอายุราว ๆ 100 ปีได้แล้ว คาดว่าเป็นที่มาของชื่อ ดอยช้างมูบแห่งนี้ โบราณวัตถุนี้ตั้งอยู่บนเนินทางเข้าที่จะผ่านเข้ามาสวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง สถูปเป็นเจดีย์ขนาดเล็กประมาณ 3 เมตรสร้างอยู่บนหินก้อนใหญ่ลักษณะเหมือนช้างตัวใหญ่นอนหมอบอยู่ รอบบริเวณมีต้นโพธิ์ใหญ่


แผนที่เดินทางท่องเที่ยวของรถรางนำเที่ยวรอบเมืองเชียงราย

14.อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์และอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางเมืองเชียงราย)

14.อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์และอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 (ศาลากลางเมืองเชียงราย)
อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ เป็นสถานที่แสดงนิทรรศการ เมืองเชียงรายแสดงราชรถบุษบกที่สวยงาม และทรงคุณค่าของเมืองเชียงราย จำนวน 9 คัน เป็นศูนย์ความหลากหลายของเมืองและเป็นศูนย์นันทนาการ ศูนย์ออกกำลังกาย และศูนย์ไอทีที่ทันสมัย

ในสมัยรัชกาลที่ 5 ทรงดำเนินนโยบายความเป็นเอกภาพทางการเมือง ในปี พ.ศ.2437 โปรดเกล้าฯ ให้พระศรีสหเทพ (เส็งวิริยสิริ) จัดตั้งมณฑลพายัพขึ้น โดยตั้งนครเชียงใหม่เป็นมณฑล ได้มีประกาศกระทรวงมหาดไทย ยกเมืองเชียงรายเป็นเมืองจัตวา เมืองเชียงรายจึงจัดเป็นเมืองหนึ่งซึ่งขึ้นตรงต่อมณฑลพายัพค่ะ

15.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย
15.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย

15.ถนนคนเดินเมืองเชียงราย 
เป็นตลาดถนนคนเดินยามเย็นที่เป็นไฮไลท์ที่สุดอีกแห่งของเมืองเชียงราย จัดทุกวันเสาร์ของเดือน บริเวณถนนธนาลัย ตั้งแต่สี่แยกสำนักงานยาสูบ ไปจนถึง สี่แยกธนาคารออมสิน ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.ค่ะ 

สำหรับผู้ที่มาเที่ยวในเมืองเชียงรายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ตรงกับวันเสาร์ ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอนนะค่ะ ที่จะแวะมาเดินเลือกชมเลือกซื้อ เลือกหาสินค้าของฝากหลากรูปแบบ ทั้งสินค้าแฮนเมด เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ งานศิลป์ ดินไม้ อาหารอร่อยทั่วทุกภาคก็มาร่วมอยู่ในตลาดแห่งนี้แหล่ะค่ะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช๊อปปิ้งยามค่ำคืนที่คึกคักที่สุดอีกแห่งของเชียงรายเลยก็ว่าได้ ใครมาเที่ยวเชียงราย ตกเย็นก็มาเดินหาของกินและซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปกัน 

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ในจังหวัดเชียงราย ยังมีที่เที่ยวเปิดใหม่ให้ไปถ่ายรูปสวยๆกันอีกมากมายหลายแห่งเลยค่ะ มาเที่ยวกันเยอะๆนะคะ ในช่วงนี้โรงแรมที่พักหลายแห่งก็จัดโปรโมชั่นลดราคาถูกสุดๆอีกด้วยล่ะค่ะ 


ยังไงวันหยุดนี้ เพื่อนๆผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ใหนดี ก็ปักหมุดมาเที่ยวที่เชียงรายกันนะคะ รับรองว่าชื่นฉ่ำอุรา และได้รูปภาพสวยๆรวมทั้งของฝากอร่อยติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอนจ้า.....มาเที่ยวกันเยอะนะคะ

----------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะหลีเป๊ะและจุดเช็กอินถ่ายรูปวิวสวยๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะหลีเป๊ะ และจุดเช็กอินถ่ายรูปวิวสวยๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ดำน้ำดูปะการังใน 1 วัน ไปที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ กับทริปโปรแกรมดำน้ำดูปะการัง 600 บาทใน 1 วัน ไปเที่ยวเกาะใหนบ้างนั้น ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เปิดโลกกว้าง ทริปรีวิวเที่ยวกรุงเบอร์ลิน มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง>>>

แบ่งปันทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงเบอร์ลิน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เช็กอินบ้าง แวะตามไปเที่ยวชมกันดูจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

เก็บตกแบกเป้ไปเที่ยวแม่สอดในฤดูฝน มีที่เทียวสุขล้นดลฤทัย ที่ใหนบ้าง ตามไปดูกัน>>>

เก็บตก รีวิวเที่ยวอำเภอแม่สอด และอำเภอบ้านตากในฤดูฝน สวยสุขล้นธรรมชาติสดใส มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
 

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวให้แวะไปกระชากใจหลายแห่ง ตาไปกันค่ะ>>

เที่ยวหน้าฝน รีวิวทริปเช่ารถเที่ยวเมืองตาก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้กระชากใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองโรเธนเบิร์ก เมืองสวยน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองโรแมนติก สไตล์ชิคๆน่ารักที่เมืองโรเธนเบิร์ก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเช่ารถขับตะลอนเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดอร่อยเริ่ด คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>

แบ่งปันทริปแบกเป้ไปเที่ยวเมืองกำแพงเพชร กินของเด็ดเมืองกล้วยไข่  มีแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็กอินอะไรบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวปั่นจักรยานไปเที่ยวคุ้งบางกะเจ้า 1 วัน ยลสุขสันต์หาของกินเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวจ้า>>>

รีวิวทริปสั้นๆ ใกล้กรุง 1 วัน ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่คุ้งบางกะเจ้า กินมะพร้าวอร่อยเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 

ทริปรีวิวเที่ยวเมืองไลพ์ซิก(Leipzig) มีที่เที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>

แบ่งปันทริปแบกเป้เดินทางแวะเที่ยวเมืองไลพ์ซิก มีแหล่งท่องเที่ยวชิคๆอะไรให้ชมบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>> 

รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว พาไปเที่ยวเมืองเดรสเดน มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆอะไรบ้าง>>>

ท่องโลกกว้าง..เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวเมืองเดรสเดน เดินเล่นรอบเมือง มีที่เที่ยวอะไรให้ชำเลืองบ้าง ตามไปดูสิ คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

รีวิวเที่ยวเมืองมหาชัย แวะไปสโลว์ไลฟ์ที่บ้านท่าฉลอม 2 วัน 1 คืน คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวมหาชัย ไปสโลว์ไลฟ์ที่ท่าฉลอม แวะไปดอมดมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

แบกเป้ท่องโลกว้าง เดินทางไปเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กๆน่ารัก มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

รีวิวทริปสั้นๆ เดินเที่ยวเมืองฟุสเซ่น เมืองเล็กน่ารักๆ มีที่เที่ยวอะไรให้นั่งพักบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดภาพแหล่งท่องเที่ยว>>>

เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>

เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>

แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>

เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>

แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>

บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>

แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>

ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>  

รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 

แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>

มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น