Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ต้องรู้..ก่อนจองห้องพัก มีอะไรบ้างที่สำคัญ วิธีการจองห้องพักง่ายๆพร้อมภาษาโรงแรมมาฝากค่ะ



จัดมาให้กับบทความวันนี้ มีเกร็ดดีๆเกี่ยวการจองห้องพักมาฝากค่ะ ก่อนจองห้องพักต้องรู้ มีอะไรบ้างนะ
สวัสดีชาวเน็ตทุกๆท่านค่ะ...เดี๊ยน คุณนายเว่อร์ มารายงานตัวตามเคยค๊า มีหลายท่านๆนะค่ะ คอมเม้นมาค่ะว่า ทำไมบล๊อกไม่มีสาระอะไรเลย มีแต่บทความแนะนำที่พักอะไรก็ไม่รู้ เรื่อยเปื่อย เนื้อๆไม่มีค่อยมี มีแต่น้ำ เดี๊ยนเลยมานั่งคิดนะค่ะ ว่า..เอ้...วันนี้จะมานำเสนออะไรดีน๊า ....ที่มีสาร เป็นความรู้กับคุณผู้อ่านและก็คนที่หลงทางเข้ามาอ่านบล๊อกของเดี๊ยน ก็เลยหยิบประเด็นเรื่อง การจองห้องพัก และ ภาษาในการจองห้องพัก มาเป็นสาระวันนี้ดีกว่าค่ะ ถือเป็นเคล็ดลับในการจองห้องพักดีๆแล้วกันค่ะ

เกริ่นก่อนนะค่ะ เดีียนเองเป็นคนไม่ได้มีความรู้อะไรมากมาย แต่ด้วยประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยว ไปที่พักโน้นนี้นั้น ก็เลยนำประสบการณ์ ในการจองห้องพัก ที่ผ่านมา นำมาจับถู จับไถ มาแบ่งปันให้เพื่อนช่าวเน็ตทุกๆคนได้อ่านกันค่ะ 


         ส่วนเรื่องที่โพสต์วันนี้ ชื่อเรื่อง "ต้องรู้ ก่อนจองห้องพัก? แล้วมีอะไรบ้างล่ะ บอกมาเดี่ยวนะ"  พออ่านไปอาจ งง บ้างๆ นะค่ะ ตามประสาความบ้าของเดี๊ยน เหมือนถามเอง ตอบเองอะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ....

สำหรับการจองห้องพักในปัจจุบันนี้ ผู้คนนิยมจองห้องพักผ่านอินเตอร์เน็ตกันมาก ทำให้บางท่านก็ไม่รู้จะจองห้องพักยังไงดี ปลอดภัยใหม๊ แล้วต้องรู้อะไรบ้างก่อนจอง ส่วนบางท่านนะค่ะ ก็ไม่ถนัดจะจองห้องพักผ่านเน็ตเท่าไหร่ โทรไปจองดีกว่า พอโทรไปจองห้องพัก เอ้าก็ไปเจอเจ้าหน้าที่โรงแรมพูด ภาษา เช็คอินน์ เช็คเอาท์ อเมริกันเบรคฟาส  คอนติเนนทอลเบรดฟาส อธิบายเป็นภาษาอังกฤษ ยิ่งงงกันไปใหญ่ วันนี้เดี๊ยนเลยขออาสามาแนะนำวิธีการจองห้องพัก และภาษาโรงแรม เบื้องต้นที่ควรรู้ เผื่อนำไปใช้ในการจองห้องพัก ทั้งผ่านเน็ต หรือ ผ่านการจองทางโทรศัพท์ กับโรงแรมใหญ่ๆค่ะ


รู้ก่อนจองห้องพักผ่านเว็ปไซต์ทางอินเตอร์เน็ต


1.สถานที่โรงแรมที่เลือกไว้  ต้องมั่นใจนะค่ะว่า โรงแรมนั้นมีแผ่นที่มาให้ และปักหมุดในเว็ปไซต์อย่างถูกต้อง ถ้ายังไงก่อนจะเลือกจองห้องพัก ดูแผนที่โรงแรมให้แน่ใจเสียก่อนค่ะ หรือนำชื่อโรงแรมที่เลือกมาใส่ใน google street ก่อนค่ะ จะได้ไม่มาเสียใจเหมือนเพื่อนเดี๊ยน จองโรงแรมติดทะเลที่หัวหิน แต่ได้โรงแรมใกล้ทะเลหัวหิน อารมณ์เสียเลยค่ะ


2.เลือกเว็ปไซต์เอเจ้นที่มีความน่าเชื่อถือ  ปัจจุบันนี้นะค่ะ เอเจ้นจองห้องพักหรือตัวแทนขายห้องพักผ่านเว็ปไซต์ มีให้เลือกมากมาย ที่เด่นๆคนรู้จัก ค้นหาที่พักอะไรก็แล้วแต่บน google  นางมาทันทีเลยนั้นก็คือ Agoda ตามด้วย Booking.com, asiaroom, expedia, trivago, Allhotelsthailand, Atsiam,sawasdee.com,Asiatravel ฯลฯ มีมากมาย เหล่านี้เป็น เอเจ้นดอทคอม


3.เปรียบเทียบราคาก่อนจอง เนื่องจาก เอเจ้นดอทคอมแต่ละเว็ปไซต์ มีการแข่งขันกันทั้งในเรื่องราคาที่สูงและดุเดือดมากๆนะค่ะ มีข้อเสนอโปรโมชั่น ลด แลก แจ แถม กันเพื่อให้ลูกค้าทำการจอง ถ้าหากเราสามารถเปรียบเทียบราคาได้ก่อนจองได้ ก็จะได้เอเจ้นดอทคอมที่ได้ราคาถูกกว่า แต่ส่วนใหญ่แล้วราคาของเอเจ้นก็แตกต่างกันไม่มาก ถ้าจะต่างก็คงเป็น โปรโมชั่่นที่ออกมานำเสนอ ยกตัวอย่างเช่น

- Agoda ถ้าใครเข้าไป จะเจอโปรโมชั่นนาทีทอง   
- Booking.com เป็นโปรโมชั่น Hot Deal

4.เงื่อนไขการจองห้องพัก  ข้อนี้ถือว่าสำคัญมากๆค่ะ เดี๊ยนก่อนจองจะจองห้องพักผ่านเน็ตแต่ละโรงแรม ดูก่อนเลยค่ะ ว่าโรงแรมนั้น กำหนดเงื่อนไขมาว่าอย่างไร อาทิ

- เงื่อนไขการจองห้องพักต่างๆ เช่นชำระเงินตัดบัตร ATM หรือบัตรเครดดได้ลย แต่ได้ราคาถูกกว่าราคาหน้างานของโรงแรม หรือไปชำระที่โรงแรม 
- ยกเลิกการจองล่วงหน้าได้กี่วัน หรือ ยกเลิกไม่ได้เลย หากยกเลิกไปแล้ว เสียค่าธรรมเนียมยกเลิกใหม๊
- สามารถใช้บัตรเครดิต หรือ เดบิต ชำระเงิน หรือ การันตีห้องพักการจองได้ใหม๊
- ห้องพักรวมค่าภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าธรรมเนียหรือไม่
- อื่นๆ บลาๆๆๆ ต้องอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนจองนะค่ะ

5.ดูริวิวก่อนทำการจองห้องพัก เพราะรีวิวจะบอกได้ว่าโรงแรมที่พักนั้น ห้องพัก สถานที่ และการบริการเป็นอย่างไรดีใหม๊ สำหรับการดูรีวิวนั้น ให้อ่านความคิดเห็นโดยส่วนใหญ่เป็นหลักนะค่ะว่า ลูกค้าที่เข้าพักไปแล้วนั้นเค้ารีวิวกันอย่างไร ซึ่งในเอเจ้นแต่ละเว็ปจะมีบอกว่า โอเค,พอใช้,ดี,ดีมาก,ดีเลิศ,ดีเยี่ยม,ดีเลิศ อะไรประมาณนี้ บางครั้งรีวิวโรงแรม พอใช้  เดี๊ยนไปพักมาก็ถือว่าดีเลยค่ะ ซึ่งบางครั้งการรีวิวของลูกค้าก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เข้าพัก ที่มารีวิวไว้ในเอเจ้นที่ได้จองแต่ละเว็ปค่ะ ให้อ่านรีวิวภาพรวมเป็นหลักค่ะ


6.ภาษาการจองห้องพัก อันนี้เสริมเข้ามา ถือเป็นความรู็เล็กๆน้อย แต่บางท่านก็มีความรู้มาแล้ว ส่วนที่จะอธิบายเสริมเผื่อใครที่พึงเคยหัดจองห้องพักโรงแรม อาจจะยังไม่มีความรู้ น่าจะพอช่วยได้บ้างค่ะ 

หรือบางท่านที่ไม่ถนัดจองผ่านเน็ต โทรจองผ่านโทรศัพท์ โทรไปจองโรงแรมใหญ๋ไปเจอเจ้าหน้าที่รับจองห้องพักแต่ พูดภาษาอังกษโรงแรมใส่จะได้ไม่งงค่ะ  บางท่านเองก็ไม่เก่งอังกฤษ แล้วต้องมาจองห้องพักผ่านเน็ต เจอภาษาอังกฤษอีก โอ้ย..จะบ้าตาย เดี๊ยนเห็นใจ เดี๊ยนเองก็เป็นหนึ่งในนั้น
ภาษาโรงแรมที่ต้องพบตามเน็ตและหากโทรไปแล้วเจ้าหน้าที่ต้องถาม บ่อยๆมีดังนี้ค่ะ

การจอง 

Check in    เช็คอินน์          แปลว่า   เข้าพัก
Check out   เช็คเอาท์        แปลว่า   ออกจากที่พัก
Booking       บุ๊คกิ้ง            แปลว่า   การจอง
to book        ทูบุ๊ค              แปลว่า   ทำการจอง
Reserve        รีเสิฟ             แปลว่า   ทำการจอง
Reservation   รีเซอเวชั่น   แปลว่า   การจอง
Minimum Stay มินิมัมสเตย์   แปลว่า   การจองขั้นต่ำ
Cancel policy    แคนเซิลโพลิซี  แปลว่า  ข้อกำหนดกรณียกเลิกการจอง
Tax & Service Charge  แท๊กแอนด์เซอร์วิชชาร์จ แปลว่า   ภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าบริการ

อาหาร

American Breakfast       แปลว่า อาหารเช้าสไตล์อเมริกัน มีไข่ดาว ขนมปัง แฮม ไส้กรอก
Continental Breakfast     แปลว่า อาหารเช้าสไตล์ตะวันตก มีขนมปัง ทานกับโยเกิรต ถั่ว ซีเรียล ผลไม้  
Buffet  อ่านว่า บุฟเฟ่ต์ ห้ามอ่านว่า บัฟเฟต์นะค่ะ   แปลว่า อาหารที่มีให้เลือกหลายอย่าง สามารถเดินเลือกและตักทานไปเรื่อยๆ จนกว่าจะอิ่ม ไม่มีกำหนดขั้นต่ำ ทานได้จนกว่าจะหมดเวลาอาหารเช้าตามโรงแรมนั้นๆค่ะ 
Alacart Menu  อ่านว่า  อะลาคาท เมนู  แปลว่า เมนูอาหารจานเดียว
Complimentary Drinking water  อ่านว่า คอมพลีเมนทารี ดริ้งกิ้ง วอเตอร แปลว่า น้ำดื่มฟรี ซึ่งจะมีบริการไว้ในห้องพัก 
Gala Dinner  อ่านว่า กาลาดินเนอร์ แปลว่า อาหารเย็นตามเทศกาลใหญ่ เช่น Gala diner วันคริสมาสต์ เป็๋นต้น  
Welcome Drink  แปลว่า เครื่องดื่มต้อนรับ มักได้รับตอนเข้าเช็คอินน์ จะมีพนักงานมาบริการ
Compulsory Gala Dinner แปลว่า กาล่า ดินเนอร์บังคับจ่าย หากทำการจองห้องพักและมีเงื่อนไขดินเนอร์นี้ หมายถึงว่า ต้องจ่ายบังคับซื้อเลย ยกตัวอย่างเช่น ดินเนอร์ในวันที่ 31 ธันวาคม จะต้องยอมจ่ายค่าอาหารเย็นตามเงื่อนไขการจองห้องพักในคืนวันนั้นค่ะ
Minibar  แปลว่า ของกินในห้องพักที่วางไว้ในตะกร้า ขนม หรือที่แช่ในตู้เย็น น้ำอัดลม รวมทั้งของใช้ที่จำเป็นสำหรับลูกค้า ยาสีฟัน แปรงสีฟัน บลาๆ ไม่ได้ให้ฟรีนะค่ะ เผลอหยิบใช้หรือทานเข้าไป ต้องจ่ายเงินตอนเช็คเอาท์ค่ะ 

ประเภทห้อง

Single Bed room แปลว่า ห้องนอนคนเดียว
Double Bed Room  แปลว่า ห้องเตียงใหญ่นอน2คน เตียงเดียวกัน  เห็นว่าดับเบิ้ลไม่ใช้ห้อง2เตียงนะค่ะ
Twin Bed Room แปลว่า  ห้องแบบ 2 เตียง เตียงแยกกันค่ะ
Triple Bed Room แปลว่า ห้องแบบ 3 เตียง นอนได้ 3 คน
Extra ฺBed แปลว่า เตียงเสริม
Dorm : มาจากคำว่า Dormitory ที่แปลว่าหอพัก โรงแรมประเภทโฮสเทลกสต์เฮาส์ ราคาถูกสำหรับ เป็นห้อง มีเตียงเยอะๆ เป็นชั่นๆ โดยมากจะเป็นแบบ 2 เตียงขึ้นไป จองเข้าไปต้องไปนอนรวม ห้องน้ำก็ใช้รวมกัน เหมาะสำหรับขาแบกเป้ ประหยัดๆ 

Deluxe อ่านว่า เด๊อลู๊ค คนไทยชอบอ่านดีลักซ์ แปลว่า หรูหรา

Suite Room อ่านว่า สวีท รูม แปลว่า ห้องสวีท ไม่ใช้ห้องสูทนะค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ กับบทความบล๊อกในวันนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ของเดี๊ยนเองค่ะ จากการได้เดินทางไปเที่ยวและพักผ่อนมา เลยต้องการนำมาแบ่งปันค่ะ เดี๊ยนเองหวังเป็นอย่างยิ่งนะค่ะว่า คงมีประโยชน์และสาระต่อผู้อ่านทุกๆท่านไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาด พิมพ์ตกหล่น อักขระ ก.ไม่มีขา ป.ปลาไม่มีแขน พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก หรือบทความไม่มีสาระดีพอประการใดต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ


ขอบพระคุณทุกท่านๆที่ร่วมติดตามอ่านบล๊อกของเดี๊ยนค่ะ

จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------------------
แนะนำบทความอื่น และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ (จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้งยอดนิยม  มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำฝึกภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงลิปซิ้ง พร้อมคำแปลไทย ร้องได้อย่างเพลิดเพลินใจ มีเพลงอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวห้องครัว อุปกรณ์ของใช้ต่างๆที่จำเป็น มีอะไรบ้าง>>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับห้องครัว อุปกรณ์ของใช้จำเป็นต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
น่ารู้กับคำคมภาษาอังกฤษ แปลไทย เพื่อสร้างกำลังใจให้ดำเนินชีวิต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
สาระน่ารู้กับคำคมภาษาอังกฤษ แปลไทย เพื่อสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้สู้ต่อไปอย่างสดใส มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
เมนูอาหารว่างคาวหวานแบบไทยทานคลายร้อนยอดนิยม มีเมนูอะไรบ้าง>>>
รวมเมนูอาหารว่างคาวหวานไทยๆยอดนิยมช่วยคลายร้อน ที่ใครก็ต้องสรรหามาทานกัน มีเมนูอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงาน มีคำว่าอะไรบ้าง>>>
 สาระน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงานที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รวมดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง คลิ๊กดูบทวามค่ะ>>
เรื่องน่ารู้กับดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
พืชผักสมุนไพรไทยสู้กับโรคหวัด Virus Covid 19 มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>
รวมพืชผักสมุนไพรไทยสู้โรคหวัดไวรัส Corona Covid 19 ที่ต้องมีติดครัว ทำอาหารอร่อยได้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สามารถทำที่บ้านได้อย่างสำราญใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับงานอดิเรกที่สามารถทำที่บ้านได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
น่ารู้กับคำพูดภาษาอังกฤษสั้นๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ผ่านวิกฤต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมวลีคำพูดภาษาอังกฤษ-ไทย เพื่อสร้างกำลังให้ตนเองและผู้อื่นผ่านช่วงวิกฤต มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
เมนูขนมไทยในชื่อภาษาอังกฤษ ที่ชางต่างชาติต้องลิ้มลองทาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับเมนูขนมไทยในชื่อภาษาอังกฤษ ที่ชาวต่างชาติต้องมาลิ้มลองทานกันสักครั้ง มีขนมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูคำศัพท์ค่ะ>>
รวมคำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคำศัพท์ค่ะ>>>
สำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับตอบอีเมลง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระสำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับโต้ตอบทางอีเมลเพื่อการทำงานที่เป็นประโยค มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
สาระน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยต่างๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงอาหารต่างๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงอาหารต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับร้านตัดผมและร้านเสริมสวย คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสื่อสารในร้านตัดผมและร้านเสริมสวย ที่ต้องได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีประโยคอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ภาษาอังกฤษกับการบรรยายบุคลิก นิสัยใจคอ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการบรรยายบุคลิก ท่าทาง และนิสัยใจคน ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากล พร้อมความหมาย ร้องได้ทุกคน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลยุค70-80's พร้อมความหมาย ร้องกันได้ทุกๆคน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับส่วนต่างๆของบ้าน เฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆ ที่อาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
สาระน่ารู้กับเพลงภาษาอังกฤษยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาพร้อมคำแปล คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับเพลงสากลยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาอังกฤษผ่านบทเพลง พร้อมคำแปล มีเพลงอะไรบ้าง ลองฟังวันย้อนวันวานกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมืองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เมืองท่องเที่ยวญี่ปุ่นแสนสวย กับจุดชมดอกซากุระบาน ที่ใครๆก็ตามไปถ่ายรูปกัน>>>
แนะนำ 8 เมืองญี่ปุ่น จุดชมดอกซากุระบาน ที่คนนิยมตามไปถ่ายรูปภาพกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>> 
หรือดูข้อมูลที่เที่ยวที่เว็ป : http://bit.ly/2kx5Ddf 
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 13 วิธีการเดินทางไปจุงเฟราด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 13 แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปพิชิตเขาจุงเฟราด้วยตัวเองมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LHckBV 
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซ ชมเมืองพักตากอากาศอันเลื่องชื่อนี้ดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
การเขียนจดหมายแนะนำตัวภาษาอังกฤษเพื่อทำวีซ่า คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
การเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่า สำคัญอย่างไร และมีส่วนประกอบอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YHUCtA
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆใช้เดินทางทั่วโลก คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมมาประโยคภาษาอังกฤษง่ายสำหรับใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก มีประโยคอะไรบ้างนะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูบทความได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/cN2kwu 
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ ฟินคั๊กหลายๆ ก.พ.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวกาฬสินธุ์ เดือน ก.พ.61 เยือนถิ่นไดโนเสาร์ นอนคลอเคล้าที่เขื่อนลำปาว สวยสกาวคั๊กอีหลีเด้อ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/CSYvaB
แบกเป้คนเดียวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.2018 ตอนที่ 2 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวลุยเดี่ยวเที่ยวฮ่องกงแบบงงๆ ม.ค.61 ตอนที่ 2 (ตอนจบ) นั่งกระเช้านองปิง เดินสวิงกิ้งย่านสตรีทอาร์ต คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม เที่ยวเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนสุขสันต์ริมชายหาด สวยสะอาดน้ำทะเลใส งามวิไลเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

 รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊นลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนตุลาคม แวะบ้านป่าปงเปียง นอนดูนาขั้นบันใด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ตอนที่ 2 นอนพักชมนาขั้นบันใด และแนะนำที่พักในบ้านป่าปงเปียงมาฝากค่คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 นั่งไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูชูกิ คลิ๊กดูค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวทามะ แวะพักชมปราสาทสวย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น