Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

4 ข้อคิดง่ายๆ วิธีออมเงินในการเดินทางท่องเที่ยวและกำหนดเป้าหมายในการเดินทางที่ชัดเจน

4 ข้อคิดง่ายๆ วิธีออมเงินในการเดินทางท่องเที่ยวและกำหนดเป้าหมายในการเดินทางที่ชัดเจน
สวัสดีชาวเน็ตทุกๆท่านนะค่ะ...เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์มือสมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ขอมารายงานตัวกับคุณผู้อ่านทุกๆท่านอีกครรั้งนะค่ะ.....วันนี้เดี๊ยนขอมานั่งเขียนบล๊อกสบายๆ ชิลๆ เน้นมีสาระความรู้เล็กๆน้อยๆ เพื่อให้คุณผู้อ่านทุกๆท่านและสามารถนำไปเป็นข้อคิดและใช้ประโยชน์ได้ค่ะ.......มีหลายๆท่่านนะค่ะ ทีมีแผนการเดินทางท่องเที่ยวและปักหมุดความฝันไว้ในสมองของตนเองแล้ว ว่าฉันจะไปเที่ยวที่นั้นที่นี้ได้ได้ หรือบางท่านเขียนในปฏิทินไว้เลยว่า สิ้นเดือนนี้ไปเที่ยวที่นี้ แต่พอสิ้นเดือนเงินออกจริงๆ กลายเป็นว่าไม่ได้ไป เพราะต้นเดือนจ่าย ค่าโน้น ค่านี้ จิปาถะ เข้ากลางเดือนเริ่มแทะปลากระป๋อง หรือ ม่าม่าแล้ว จนแล้วจนเล้าก็ไม่มีเงินออมไว้สำหรับเดินทางท่องเที่ยวไปตามฝันของตัวเองสักที  และก็ไม่รู้จะมีวิธีการออมเงินหรือประหยัดเงินอย่างไร ให้ได้ทั้งเงินออมในการเดินทางท่องเที่ยว และก็เงินเก็บไว้ใช้ในอนาคต

พอดีเดี๊ยนได้ไปอ่านเนื้อหาที่เพื่อนแชร์มาให้ เป็นแนวคิดความรู้เกี่ยวกับการประหยัดและออมเงินอย่างไร ให้มีเงินไปท่องเที่ยวและเดินทาง รวมทั้งการกำหนดเป้าหมายในตัวเอง เดี๊ยนว่าเป็นบทความที่น่าสนใจดีค่ะ น่าจะเป็นแนวทางการออมเงินและประหยัดสำหรับทุกท่าน ที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวนะค่ะ

สาระความรู้วันนี้ คือ วิธีออมเงินหรือประหยัดในการเดินทางท่องเที่ยว 4 ข้อ นั้นมีอะไรบ้าง

ถามว่า... 4 ข้อที่นำมาเป็นวิธีการออมเงินใหม๊ เดี๊ยนว่า คงไม่ใช้ แต่เป็นข้อคิดมากกว่าค่ะ ลองอ่านกันดูค่ะ

1.เตือนตัวเองอยู่เสมอ ว่าฉันมีเป้าหมายในการเดินทาง

มีคนบอกอยู่เสมอค่ะว่า เป้าหมายมีไว้ให้พุ่งชน เหมือนในโฆษณาเลยนะค่ะ เดี๊ยนรู้นะค่ะว่าทุกๆคนมีเป้าหมายอยู่แล้ว แต่เป้าหมายที่กำหนดนั้ต้องชัดเจน และเราต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอนะค่ะ ว่าเป้าหมายในการออมเงินของเราคืออะไร เช่นเป้าหมายคือ ปีหน้าจะมีเป้าหมายเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นให้ได้ หรือ  สิ้นเดือนนี้ฉันจะทำข้อสอบไอเอฟผ่านให้ได้
       หลายๆคนอาจมีวิธีการเตือนตัวเองหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น จดในสมุดโน๊ต ปฏิทิน เพื่อเตีอนตัวเองอยู่ตลอดว่าเรามีเป้าหมายนะค่ะ ถ้าหากทุกคนมีเป้าหมายที่ชัดเจน และรู้จักเตือนตัวเองอยู่เสมอ เดี๊ยนว่าอะไร ความสำเร็จอยู่ข้างหน้าแน่นอนค่ะ

2.รู้รายได้และควบคุมรายจ่าย 

ข้อนี้สำหรับทุกท่านๆต้องรู้อยู่แล้วนะค่ะ ว่าเงินเดือนตัวเองเท่าไหร่ แต่รายจ่ายนี้สิตัวกำหนด เงินออมที่จะได้เลย ถ้าหากท่านกำลังคิดจะวางการออมเงิน ลองตัดรายจ่ายที่ไม่สำคัญออกไปเลยค่ะ  วิธีการคือการทำสมุดบันทึกรายจ่ายค่ะ หรือง่ายๆ เขียนในปฏิทินก็ได้ค่ะ สรุปรายจ่ายไปเลยเท่าไหร่  เดี๊ยนเองก็ใช้วิธีนี้ค่ะในการ ควบคุมค่าใช้จ่ายของตัวเอง เพราะจะได้รู้ว่าเดือนๆนึงจะใช้จ่ายในแต่ละวันเท่าไหร่ ส่วนตัวที่เหลือแบ่งเป็นเงินออม และเงินเก็บไว้เดินทางท่องเที่ยว

3.กำหนดเป้าหมายของเงินออมในการเดินทางท่องเที่ยว

สำหรับข้อนี้นั้น ทุกคนน่าจะมีอยู่ในใจแล้วนะค่ะว่าเป้าหมายของเงินออมเราคืออะไร กำหนดเป้าหมายของการออมเงินให้ชัดเจนเลยค่ะ ว่าเงินออมนี้ จะออมไว้เพื่อไปเที่ยว หรือเพื่อออมเงินใช้จ่ายในอนาคต ในส่วนนี้ต้องชัดเจนจริงๆนะค่ะ เพราะบางท่านก็เอาเงินที่ออมไว้สำหรับอนาคตข้างหน้ามาใช้เป็นเงินท่องเที่ยว พอไปเที่ยวเดินทางกลับมา เงินหมด ก็ต้องมานั่งนับหนึ่งใหม่ ..หากจะออมเงินสำหรับไปเที่ยว แยกส่วนออกจาก เงินออมที่สำหรับอนาคตข้างหน้าเลยค่ะ จะดีที่สุ๊ดเลยค่ะ

4.รู้จักรักษาตัวเอง 
การรักษาสุขภาพของตัวเอง ข้อนี้สำคัญมากๆ เหมือนสภาษิตกล่าวไว้ว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เป็นสุภาษิตที่ดีจริงๆ หากเรามีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยว มัวแต่ขยันทำงานหาเงิน งกๆ ไปแต่ลืมไปว่าสุขภาพตัวเองนั้นเริ่มจะอ่อนแอลงทุกๆวัน ฉะนั้นหันกลับมาดูแลตัวเองบ้างนะค่ะ พยายามใส่ใจพาร่างกายตัวเองไปออกกำลังวังชาให้แข็งแรง จะได้มีพลังในการเดินทางท่องเที่ยวและเดินทางได้อย่างสนุกสนานและไม่เหน็ดเหนื่อยค่ะ

สำหรับ 4 ข้อคิดง่ายๆ คงเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านที่เข้ามาอ่านในบล๊อกของเดี๊ยนไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากมีข้อผิดพลาด พิมพ์ผิดพิมพ์ถูก สระอุ สระอา ม.ม้าไม่มีขา หรือบทความเยิ้นเย่อ มีแต่น้ำ ไม่ค่อยมีเนื้อมากนัก เดี๊ยนต้องกราบข้อออภัยด้วยนะค่ะ

ขอบพระคุณที่ทุกๆท่านเข้ามาอ่านเว็ปบล๊อกของเดี๊ยนค่ะ
คุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
Share

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น