Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 ที่เที่ยวรับอากาศหนาวใกล้กรุงเทพ แวะไปเสพได้ไม่มีเบื่อ มีที่ใหนบ้าง แวะไปชมกันเลยจ้า

มาม๊ะ..หนาวนี้ไปไม่รู้ไปใหนดี ขอแนะนำ 5 แหล่งท่องเที่ยวรับอากาศหนาวใกล้กรุงเทพ แวะไปเสพสุขได้ไม่ไกล งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนจ้า
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี เพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใสกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ ขอมาเอ๋อเหรอ ต้อนรับและทักทายท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว ให้ท่านได้เลี้ยวแวะคลิ๊กเข้ามาอ่านกันจนปวดหัวอีกครั้งนะค่ะ ถือว่ามาอ่านบล็อกฆ่าเวลา ส่วนดิฉันเองก็ได้เขียนบล็อกเป็นงานอดิเรกหลังเลิกงานประจำไปค่ะ

ในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ มีหลายท่านเลยนะค่ะ ที่วางแผนปักหมุดวันหยุดไว้ไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวยังภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่คึกคัก รอมานแรมปี เพราะกว่าจะได้สัมผัสอากาศหนาวๆ ใส่เสื้อโคทหนาๆแบบนี้ก็มีไม่บ่อยมากนัก และบางท่านที่ยุ่งอยู่กับการทำงาน อยากจะเดินทอดน่อง ท่องเที่ยวรับอากาศหนาวๆยังภาคเหนือ ก็ไม่มีเวลาเลยนะค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่ทำงานในกรุงเทพด้วยแล้ว เฮ้อ..ได้แต่ถอนหายใจ เข้ามาเปิดเน็ตดูภาพสถานที่ท่องเที่ยวในโลกออนไลน์แทน ถือเป็นอาหารตาไปแล้วกันค่ะ

รู้ใหม๊ค่ะว่าใกล้ๆกับกรุงเทพ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวรับอากาศหนาวๆสวยไม่แพ้ทางภาคเหนือ หรือภาคอีสานตอนบ่น หรือภาคใต้เลยค่ะ แถมเดินทางไปได้ไม่ไกล ประหยัดตังในกระเป๋าอีกด้วยนะค่ะ และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไป คืนนี้เลิกงานเสร็จ ดิฉันเลยขอมานั่งเคาะแป้นพิมพ์ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวรับอากาศหนาวๆใกล้กรุงเทพ ให้ท่านได้ลองไปเสพสุขสม เร้าอารมณ์ชื่นอุรากันสักครั้งค่ะ 

บางแห่งหลายๆท่าน อาจเคยไปยลตระการเยี่ยมชมมาแล้วนะค่ะ  แต่ก็มีบางท่านที่ยังไม่เคยเปิดหู เปิดตาออกไปท่องเที่ยวที่ใหนเลย.....

มาม๊ะวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันลาพักร้อนเดือนนี้ ลองเขียนใบลาพักร้อนให้เจ้านายเซ็น แล้วออกมากระโดดโลดเต้น ท่องเที่ยวรับอากาศหนาวๆตามสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงกันสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าสวยเป๊ะปังอลังถึงใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนแน่นอนค๊า

มาดูกันค่ะว่า สถานที่ท่องเที่ยวรับอากาศหนาวๆ ลมเย็นๆ หมอกยามเช้า มีที่ใหนบ้าง?
1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (์Khaoyai Nation Park) ที่เที่ยวรับบรรยากาศลมหนาว และทะเลหมอกสีขาว พราวเสน่ห์
1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (์Khaoyai Nation Park) ที่เที่ยวรับบรรยากาศลมหนาว และทะเลหมอกสีขาว พราวเสน่ห์
1.เขาใหญ่
สำหรับเขาใหญ่ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดตาและตราตรึง ประทับซึ้งอยู่ในห้วงดั่งดวงหฤทัยของใครๆหลายคนมาเนิ่นนาน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ จะขับรถส่วนตัวมาเที่ยวเอง หรือขับรถซาเล้งมาเที่ยว ก็ไปได้ไม่มีเบื่อค่ะ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสดงดงาม มีป่าเขาลำเนาไพร และยังมีร้านอาหาร ร้านคาเฟ่แนวๆน่ารักริมทาง รวมทั้งมีจุดชมวิว ทัศนียภาพที่สวยงาม ทำให้คนนิยมมาเช็คอินน์ เดินฟินๆ ถ่ายรูปชมดอกไม้สวย และสูดอากาศอันแสนสดชื่น ณ สถานที่แห่งนี้

TiP : แวะเที่ยวเช็คอินน์ พักผ่อนดื่มชา กาแฟ ตามร้านคาเฟ่มุมเก๋ๆ และขึ้นไปเดินโอ้ละเห๋เลชา สัมผัสอากาศเย็นๆบนเขาใหญ่ และสูดอากาศอันสดใสบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ก่อนจะเดินทางกลับก็แวะซื้อของฝากและอาหารอร่อยริมทางติดไม้ติดมือมาด้วยจะดีเริ่ดมาก
2.วังน้ำเขียว wangnamkeaw รับลมหนาวและทะเลหมอกยามเช้า เดินสกาวชมดอกไม้งาม เครดิตภาพจาก ฟลอร่าพาร์ค
2.วังน้ำเขียว wangnamkeaw รับลมหนาวและทะเลหมอกยามเช้า เดินสกาวชมดอกไม้งาม เครดิตภาพจาก ฟลอร่าพาร์ค

2.วังน้ำเขียว
วังน้ำเขียว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมรับอากาศหนาวในเมืองไทยที่อยู่ใกล้กรุงเทพ มีทะเลหมอกสีขาว พราวเสน่ห์ อากาศเย็นสบาย และมีจุดเช็คอินน์ สวนดอกไม้และมวลพฤกษานานาพันธ์ ให้ได้ถ่ายรูปสวยกันลงไอจง ไอจี และที่พักสำหรับนอนพักตากอากาศหลายแห่งให้ได้พักผ่อนกันด้วยค่ะ

Tip : แวะไปเที่ยวเช็คอินน์ ที่ฟาร์มดอกไม้หลากสีสัน แวะเช็คอินน์ถ่ายรูปที่จุดวิวเขาแผงม้า ที่หากใครมาวังน้ำเขียว ต้องเลี้ยวรถมากันทุกๆคน นั่งดื่มชา กาแฟ ชมวิวสวยๆ กับอากาศเย็น นั่งเล่นไปเรื่อยสบายใจเฉิบ
3.สวนผึ้ง ราชบุรี บรรยากาศดี รับไอหมอกยามเช้า ไปเดินสุขสกาวกับแกะน้อย
3.สวนผึ้ง ราชบุรี บรรยากาศดี รับไอหมอกยามเช้า ไปเดินสุขสกาวกับแกะน้อย

3.สวนผึ้ง ราชบุรี
สำหรับสวนผึ้งราชบุรี ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวและจุดเช็คอินน์สุดฟิน สำหรับคู่รักและครอบครัวที่ชอบป่าเขา ลำเนาไพร เพราะที่สวนผึ้งแห่งนี้ นอกจากจะแวดล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวแล้ว ยังมีร้านคาเฟ่ และฟาร์มแกะ ให้แวะไปเดินกินไอติม ถ่ายรูปฟินๆกับมุมน่ารักๆ สวยเก๋ เทห์ไม่เบาเลยค่ะ

Tip : แวะมาสวนผึ้ง ต้องไม่พลาด มาให้อาหารและถ่ายรูปคู่แกะน้อย เดินอ้อยสร้อยทานไอติม นั่งฟินๆรับบรรยากาศลมพัดเย็นๆ หรือจะนอนพักตากอากาศเล่นที่เมืองนี้สักคืน ก็ไม่ว่ากันค่ะ
4.บ้านอีต่อง เหมืองแร่เก่าปิล็อค อำเภอทองผาภูมิ หมู่บ้านบนยอดเขาสูง กับบรรยากาศอันหนาวเหน็บ
4.บ้านอีต่อง เหมืองแร่เก่าปิล็อค อำเภอทองผาภูมิ หมู่บ้านบนยอดเขาสูง กับบรรยากาศอันหนาวเหน็บ เครดิตภาพจาก Pixabay
4.บ้านอีต่าง ปิล็อคทองผาภูมิ กาญจนบุรี 
อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวมาแรงแซงโค้งกว่าใคร โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวนี้ ต้องยกให้หมู่บ้านอีต่อง ในอำเภอทองผาภูมิ หมู่บ้านอยู่บนภูเขาสูง ติดกับชายแดนไทยพม่า มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี ยิ่งพอเข้าฤดูหนาวด้วยแล้ว ที่หมู่บ้านแห่งนี้ ยิ่งคึกคักใหญ่เลยค่ะ เพราะเป็นจุดรวมพล เริ่มต้นของเหล่านักเดินทางที่จะไปพิชิตเขาช้างเผือกที่หลายๆคนวาดฝันไว้ ต้องมาพิชิตสักครั้ง
โดยเสน่ห์ของหมู่บ้านอีต่อง คงเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา มีทิวทัศนีภาพสวยงาม มีความเรียบง่าย เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย แถมเดินทางจากกรุงเทพมาได้ไม่ไกลค่ะ

Tip : แวะไปชมวิวที่เนินเขาช้างศึกชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ตกดิน ฟินก่อนใคร และแวะไปชมน้ำตกจ๊อกกระดิ่น สัมผัสลองละอองน้ำดุจสายพินที่แห่งนี้ เย็นดีเหลือเกิน จากนั้นก็ไปเดินเพลิน ชมเหมืองแร่เก่าปิล็อก 
5.จุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เครดิตภาพจาก Facebook : รถรับจ้างขึ้นเขาพะเนินทุ่ง
5.จุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เครดิตภาพจาก Facebook : รถรับจ้างขึ้นเขาพะเนินทุ่ง
5.เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 
หากท่านเป็นคนที่รักธรรมชาติ และอากาศหนาวๆ ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่นอนฟินๆ รับสายหมอกสีขาว แสนจะพราวเสน่ห์ไม่แพ้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เลยค่ะ มีทั้งเขื่อนขนาดใหญ่ และมีจุดชมวิวเขาพะเนินทุ่ง ให้ขึ้นไปชมและถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งกันอย่างเบิกบานใจ

Tip : อย่าลืมหยิบกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายรูปทะเลหมอกสวย ที่เขาพะเนินทุ่งนี้ เพราะทะเลหมอกสวยปังมากๆค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับ 5 ที่เที่ยวที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะกระตุ้นให้ท่านออกไปเดินทางท่องเที่ยวไม่มากก็น้อย โดยข้อมูลที่เที่ยว 5 แห่งที่ได้กล่าวมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ รับกับบรรยากาศหนาวๆนี้อีกหลายแห่งเลยค่ะ ยังไงเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ อย่าลืมออกไปเดินทอดน่อง ท่องเที่ยวรับลมหนาวกันนะค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น
----------------------------------------------------
รวมบทความบล็อกเที่ยวเดือนละ 1 ครั้ง มีดังนี้ค่ะ(จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ)
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ชมปราสาทใหญ่โตโอฬารและดอกไม้บาน คลิ๊กดูรีวิวการเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ไปชมปราสาทใหญ่โตที่โดนแผ่นดินไหว แต่ก็งามวิไลด้วยดอกไม้บาน ของทานอร่อยเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองนครสวรรค์ใน 1 วัน ยลสุขสันต์เมืองชุมทางสี่แคว คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครสวรรค์ ยลสุขสันต์เมืองสี่แคว งามจริงแท้ยอดเขาคีรีวง ชมอาทิตย์อัสดง งามเริ่ดสะแมนแตคลิ๊กดูภาพรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนธันวาคม เที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนชิวๆ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเกาะกูด 4 วัน นอนสุขสันต์ริมชายหาด สวยสะอาดน้ำทะเลใส งามวิไลเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>

10 สิ่งที่ชาวต่างชาติ นึกถึงกรุงเทพฯมากที่สุด มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
10 สิ่งที่ชาวต่างชาตินึกถึงกรุงเทพมากที่สุด มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันแบบเพลินๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปล่องท่องเมืองปาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองปาย สไตล์ชิคๆ แวะกุ๊กกิ๊กถนนคนเดิน เช่ามอเตอร์ไซต์ขับเพลินๆ ดีเลิศสะแมนแตน คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวปางอุ๋ง-บ้านรักไทย งามวิไลไร่ชา เดินลั๊ลลากินสตอเบอรี่ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 2 ขับมอเตอร์ไซต์ไปออนซอนที่บ้านรักไทย งามวิไลปางอุ๋ง สวยจูงเบย คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือนพฤศจิกายน แบกเป้ไปแม่ฮ่องสอน คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวแม่ฮ่องสอนตอนที่ 1 สวยตราตรึงทุ่งดอกบัวตอง งามผุดผ่องพระธาตุกองมู วิวสวยหรูดีเลิศเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
บล็อกรีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนตุลาคม ไปตามรอยโครงการหลวง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเชียงใหม่ในฤดูฝนตอนที่ 1 สวยสุขล้นตามรอยโครงการหลวง ชมพุ่มพวงดอกไม้งามเบิกบานใจ คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำจ้า ที่พักเกียวโต ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>  
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมไร่นาเมืองบิเอะ สวยเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักยานไปชมดอกลาเวนเดอร์บานๆ อลังการเว่อร์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 7 รีวิวการเดินทางไปหลังคาญี่ปุ่นด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 7 รีวิววิธีการเดินทางไปเจแปนแอลป์ด้วยตัวเองมาฝาก ภูเขาสวยงามมาก กระชากใจเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะดูทุ่งนาชิราคาวาโก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบ็คแพ็คเที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 เดินตลาดเช้าทาคายาม่า แวะไปชมทุ่งนาที่ชิราคาว่าโก สวยโอฬาร งามเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น