Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แนะนำวิธีการวางแผนเที่ยวยุโรปตามเส้นทางรถไฟ Eurail pass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ เพื่อคำนวณค่าใช้จ่าย ก่อนเดินทางค่ะ


บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ ขอมาแนะนำวิธีการวางแผนท่องเที่ยวยุโรปด้วยเส้นทางรถไฟ Eurail pass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆมาฝากค่ะ
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและที่น่ารักสดใส และชาวโลกออนไลน์ที่งามวิไลสดสี ฉิมพลีความหวาน ร้าวรานจับใจกันทุกๆนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ก็ขอมาเว้าวอน ออนซอนต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยวและบ้าเขียนบล็อกไปเรื่อยเปื่อย แนวกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้สรวญเสอ่านกันจนปวดเวียนเศียรเกล้าอีกเช่นเดิมนะค่ะ ถือว่าเป็นงานอดิเรก ฆ่าเวลาไปหลังเลิกงานค่ะ

และสำหรับบทความวันนี้ ขอมาเอาใจน้องพี่ที่กำลังจะวางแผนไปเที่ยวยุโรปนะค่ะ หลังจากที่บล็อกก่อนหน้านี้ ดิฉันเองก็ได้เขียนบล็อกเกี่ยวกับการยืนขอวีซ่าเชงเก้นด้วยตัวเองแบบง่ายๆไปแล้ว ตามเว็ปไซต์ : https://goo.gl/bmozLd และในบทความบล็อกนี้ เดี๊ยนก็เลยขอมานำเสนอวิธีการวางแผนเที่ยวยุโรปตามเส้นทางไฟสาย Europass ด้วยตัวเองแบบง่ายๆให้เพื่อนได้เปิดอ่านสไลด์ดูภาพ หรือใครที่กำลังมองหาวิธีวางแผนเที่ยวยุโปรด้วยรถไฟอยู่ น่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยค่ะ

ตั๋วรถไฟสาย Eurail pass คืออะไร??

เกี่ยวกับตั๋วรถไฟ Eurail pass หรือ Europe Rail Pass  เป็นบัตรโดยสารรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวหลายประเทศในยุโรปได้อย่างสะดวกสบาย โดยบัตรโดยสารดังกล่าวมีให้เลือกหลากหลายแบบดังนี้

1.Eurial Global pass ก็คือบัตรโดยสารรถไฟที่สามารถเดินทางต่อเนื่องภายในระยะ เหมาะสำหรับคนเน้นเที่ยวข้ามไปแต่ละเมือง ใช้สำหรับการเดินทางโดยสารรถไฟท่องเที่ยวในยุโรป โดยไม่จำกัดเที่ยวและระยะทาง โดยครอบคลุมเครือข่ายทั้งหมด 20 ประเทศ

2.Eurail Select Pass เป็นบัตรโดยสารที่ใช้เดินทางโดยรถไฟโดยไม่จำกัดระยะทางได้ 3, 4 หรือ 5 ประเทศ
3.Eurail Regional Pass เป็นบัตรโดยสารที่ใช้สำหรับเดินทางโดยรถไฟเครือข่ายของรถไฟที่มีพรมแดนในยุโรปติดต่อกัน 2 ประเทศ โดยไม่จำกัดระยะทาง วันเดินทางจะต่อเนื่องหรือไม่ต่อเนื่องก็ได้เหมาะสำหรับท่านที่มีเวลาชื่นชมทัศนียภาพของประเทศนั้นๆ แบบมีเวลาจำกัด
4.Eurail one Country เป็นบัตรโดยสารที่ใช้สำหรับการเดินทางโดยรถไฟในเครือข่ายของการรถไฟแห่งชาติของประเทศนั้นๆ โดยไม่จำกัดระยะทาง วันเดินทางอาจต่อเนื่องหรือไม่ต่อเนื่องก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น Swiss Pass เป็นต้น
ซึ่งในแต่ละรูปแบบของบัตรโดยสารจะมีรูปแบบและข้อกำหนดของการใช้บัตรที่แตกต่างกันไปค่ะ โดยบัตรโดยสารสามารถซื้อผ่านกับเอเจนซี่ได้ มีให้เลือกหลายเจ้าเลยค่ะ ค้นหาบนหน้า Google มีให้เลือกเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะค่ะ

สาเหตุเนื่องด้วยเดี๊ยนเองได้วางแผนไปเที่ยวในประเทศยุโรปหลายประเทศ และข้ามไปหลายเมือง ซึ่งแน่นอนว่าการเดินทางที่สะดวกและคิดว่าน่าจะประหยัดที่สุด คงเป็นการเดินทางด้วยรถไฟค่ะ ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่ารถไฟในกลุ่มประเทศเชงเก้นยุโรปนั้น เชื่อมต่อยาวสาวใส้มาหาสู่กันหมดทำให้เดี๊ยนเองก็สับสนงวยงงสมองไปหมดค่ะไม่รู้ว่าจะเดินทางยังไงดีน๊า

จนในที่สุดก็ไปค้นหาข้อมูลตามกูรูในเว็ปบล็อกท่องเที่ยวและกระทู้ pantip แนะนำให้เข้าไปในเว็ปไซต์ : https://www.sbb.ch/en/home.html ซึ่งเป็นเว็ปไซต์ตรวจสอบเส้นทางรถไฟข้ามเมืองและข้ามประเทศในกลุ่มประเทศยุโรปได้เกือบทุกเส้นทางค่ะ ซึ่งในเว็ปไซต์บอกรายละเอียดเกี่ยวกับขบวนรถไฟ เที่ยวเวลา และราคาให้ด้วย เดี๊ยนก็เลยลองเข้าไปเล่นดู ปรากฎว่าเป็นเว็ปที่มีประโยชน์มากๆ อารมณ์ประมาณคล้ายๆกับเว็ปไซต์ hyperdia ของสายรถไฟ JR ประมาณนั้นแหละค่ะ แต่รู้สึกว่าเว็ปจะละเอียดมีแผนทง แผนที่ มีข้อกำหนดโน้นนี้นั้นให้อ่านกันด้วย แต่เป็นภาษาอังกฤษนะค่ะ อ่านเข้าใจง่ายบ้าง ไม่ง่ายบ้าง ถ้าไม่เข้าใจก็ใช้ google translate เลยจ้า พอช่วยได้บ้างแบบถูๆไถไปนะ

ทั้งนี้เดี๊ยนก็เลยขอนำวิธีการใช้งานเว็ปไซต์ sbb.ch มาลงไว้ในเว็ปบล็อก น่าจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวยุโรปอยู่และยังมืดแปดด้านไม่รู้จะไปเมืองใหนบ้าง เว็ปไซต์นี้น่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยนะค่ะ ลองเข้าไปวางแผนใช้งานดูนะค่ะ แต่ก็มีหลายเว็ปไซต์นะค่ะ แต่เดี๊ยนก็ไม่รู้ว่ามีเว็ปอะไรบ้าง เพราะส่วนใหญ่ก็เห็นคนที่ไปเที่ยวยุโรปกัน เค้าก็ใช้เว็ปนี้แหละค่ะ เห็นเว็ปไซต์มี Application รองรับการใช้งานในมือถือยุคไฮเเทคแบบนี้ด้วยค่ะ

ยังไงแล้วเพื่อนๆลองเข้าไปทำตามและใช้งานกันดูนะค่ะ แรงๆก็งงหน่อยค่ะ เพราะจะปวดหัวตอนจะหาชื่อสถานีรถไฟใน Google map แต่พอคลำทางถูก เดียวก็สนุกเอง ครืนเครงจนเป็นบ้า ปวดหัวสั่นระรัวจนจะไปเที่ยวให้ทั่วยุโรปเลยล่ะค๊า

อ้าวเดี๊ยนเองก็บ่นพร่ำเพร้อ เวิ้นเว่อร์ตามสไตล์คนบ้าเขียนมาซ่ะเยอะเชียว เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มวางแผนเที่ยวยุโรปตามเส้นทางรถไฟสาย Euro pass กันเลยค่ะ   (อาจจะอธิบายผิดพลาด หรือมีความอิสสะงงๆหน่อย ต้องขออภัยด้วยค่ะ) ยังไงเพื่อนๆลองไปอะแด๊ปแอ๊ปพลาย พร่างพรายใช้งานดูนะค่ะ

 1.เข้าไปที่เว็ปไซต์ https://www.sbb.ch/en/home.html
 1.เข้าไปที่เว็ปไซต์ https://www.sbb.ch/en/home.html
ซึ่งเป็นเว็ปที่สามารถเข้าไปตรวจสอบเส้นทางเที่ยวรถไฟข้ามเมืองและข้ามไปยังประเทศในทวีปยุโรปได้ค่ะ
-โดยเข้าไปดูเที่ยวขบวนรถไฟแต่ละขบวน
- และช่วงวันที่ เดือน ปี และเวลาที่เราอยากจะไปได้ค่ะ
โดยในเว็ปไซต์ะแสดงรายละเอียดมาให้ทั้งหมดทั้งรวมทั้งราคามาให้ด้วยค่ะ

เมื่อเข้าไปแล้วหากเป็นภาษาอื่นอยู่ ให้เปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษเลยนะค่ะ ส่วนภาษาไทยไม่มีค่ะ ยกเว้นเสียแต่จะต้องก๊อปปี้มาวางลงใน Google translate ให้ช่วยแปล

 2.จากนั้นก็ใส่ชื่อสถานีรถไฟต้นทาง และสถานีรถไฟปลายทาง

2.จากนั้นก็ใส่ชื่อสถานีรถไฟต้นทาง และสถานีรถไฟปลายทาง
ว่าเริ่มต้น From จากที่ใหน ไปถึง To...ที่ใหน

แต่เนื่องจากว่าเรายังไม่รู้จักชื่อสถานีรถไฟใช่ใหม๊ อันนี้คือปัญหาใหญ่ คือแบบไม่รู้อะไรเลย
ดังนัั้นในความคิดเห็นของเดี๊ยน เลยขอแนะนำให้ท่านเปิดหน้าต่างเพจ หน้า Google map ขึ้นมาอีกหน้านึง เพื่อจะได้เข้าไปดูชื่อสถานีรถไฟที่ถูกต้อง จะได้นำชื่อสถานีรถไฟทั้งต้นทาง และปลายทางที่หมาย มาใส่ลงในช่องค้นหาได้อย่างถูกต้องค่ะ ตามข้อ 3 เลยค่ะ ไม่งงนะค่ะ..
3.ในตัวอย่างนี้ เปิดหน้า Google map ขึ้นมาอีกหน้านึงแล้ว
3.ในตัวอย่างนี้ เปิดหน้า Google map ขึ้นมาอีกหน้านึงแล้ว เดี๊ยนขอสมมุตินะค่ะสมมุติ เออ.สมมุติว่าเราจะเดินทางตะแล๊ดแต๊ดแต๋ดข้ามประเทศ เขตแคว้นแว่นฟ้ามหานที สีทันดรไปออนซอนยังต่างถิ่น
ยกตัวอย่างในนี้
- เริ่มต้นเดินทางจากเมืองปารีส ประเทศฝรั่ง จะจรลีนั่งรถไฟหนีไปเที่ยวยังเมือง เจนีวา ประเทศสวิซเซอร์แลนด์
- เปิดหน้า Google map พิมพ์ชื่อเมืองต้นทางก่อนก็ได้ค่ะ เช่น Paris จากนั้นก็ซูมไปยังสถานีต้นทางและสถานีปลายทางที่เราจะเดินทางไป ซึ่งในแผนที่จะมีรูปเส้นทางรถไฟและชื่อรถไฟอยู่ค่ะ ตามภาพถัดไปเลยค่ะ จะได้งงต่อ ฮ่าๆๆ

- 3.1.เนื่องจากในกรุงปารีสนั้น มีสถานีรถไฟที่วิ่งออกจากนอกเมืองหลวง หลายสถานี ทั้งรถไฟสายตะวันตก ตะวันออก ดังนั้นเราสามารถตรวจสอบเส้นทาง Google map โดยคลิ๊กปุ่มลูกศรเส้นทางได้ค่ะ
ในตัวอย่างตามภาพนี้
เดี๊ยนจะเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงปารี ไปยังเมืองเจนนีวา
ดังนั้นก็เลยต้องมาขึ้นรถไฟที่สถานี Paris  Gare De lyon ค่ะ

-3.2.ส่วนสถานีปลายทาง ซูมเข้ามายังเมืองเจนนีว่าแล้ว
ก็ได้ชื่อสถานีรถไฟแล้วนะค่ะ เป็นชื่อสถานีรถไฟ Geneva 

4.เมื่อได้ชื่อสถานีรถไฟทั้งเมืองต้นทาง และเมืองปลายที่เราจะได้ทางไปแล้วนะค่ะ
จะนั้นก็มาสนุกและปวดหัวด้วยการนำชื่อสถานีที่ได้มาใส่ที่ช่อง From และ To
- Date วันเดือนปี
- Time เวลา
- เลือกเป็น Dep
- จากนั้นก็คลิ๊กค้นหาได้เลยจ้า
5.เมื่อได้ใส่ายละเอียดไปแล้วตามขั้นตอนที่ 4 ก็จะแสดงรายละเอียดทั้งหมดมาให้เราได้เลือกว่าจะขึ้นขบวนรถไฟสายใหนนะค่ะ

โดยในรายละเอียดจะแสดง
-ขบวนรถไฟ
-เวลา
-รถไฟใช้ระยะเวลา
- ขึ้นรถไฟขบวนนี้ต้องไปเปลี่ยนกี่สถานี
- ส่วนรูปตัว R ที่วงไว้นั้น เป็นขบวนรถไฟที่ต้องชำระค่าที่นั่งเพิ่ม ก็คือหมายถึงต้องจองที่นั่งและเสียค่าที่นั่งค่ะ ถ้าไม่มีตัว R ก็ไม่ต้องเสียเงินนะค่ะ เลือกได้เลย แต่ในตัวอย่างนี้คือ เดินทางข้ามจากประเทศนึงไปยังอีกประเทศนึงซึ่งเป็นขบวนรถไฟความเร็วสูงกระมัง ก็เลยบังคับต้องเสียค่าจองที่นั่งเพิ่มค่ะ

6.จากนั้นก็คลิ๊กที่เครื่องหมายบวก เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มอีกทีค่ะ
โดยในตัวอย่างตามภาพนี้ เดี๊ยนขอเลือกเริ่มออกจากเมืองปารีสเวลา 15.15 น.

7.เมื่อได้คลิ๊กเครื่องหมายบวกแล้วนะค่ะ จะแสดงรายละเอียดเพิ่มเติมขึ้นมาให้เราดูอีก เกี่ยวกับสถานีรถไฟที่เราจะเลือกนั่งไปนั้นผ่านกี่สถานี มีสถานีอะไรบ้าง บลาๆๆ
จากนั้นก็เข้าไปคลิ๊กที่ Show on the map เพื่อตรวจสอบดูแผนที่เส้นทางเดินของรถไฟขบวนนี้ว่าไปยังเมืองปลายทางนั้นถูกต้องใหม๊..อะไรประมาณนี้ค่ะ

8.ดูแผนที่และตรวจสอบว่ารถไฟขบวนดังกล่าวไปยังเมืองปลายทางที่เราต้องการไปใช่ใหม๊ ถูกต้องหรือเปล่า
ถ้าใช่ก็แปลว่าใส่ชื่อสถานีถูกต้อง ถ้าไม่ใช่ก็ตะเลิดเปิดเปิง ใส่ชื่อสถานีรถไฟให้ถูกต้อง ด้วยการค้นหาใหม่ค่ะ


9.จากนั้นก็มาคลิ๊กดูราคาที่ปุ่ม Purchase Ticket ในข้อนี้คือยังไม่ซื้อนะค่ะ หรือถ้าใครที่มั่นใจในเส้นทางแล้วจะซื้อเลยก็ได้ค่ะ แต่ยังไงแล้ว เดี๊ยนขอแนะนำให้เช็คราคาไว้ก่อนดีกว่า เผื่อจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อตั๋ว Euro pass ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดีน๊า เพราะบางคนอาจจะไม่ได้ใช่รถไฟบ่อยนัก เดียวจะไม่คุ้มเอาค่ะ เนื่องจากตั๋วรถไฟก็ไม่ได้ถูกนะค่ะ แพงเว่อร์วังอลังการสะท้านโลกายิ่งนักแล แต่ถ้าใครที่เป็นขาเที่ยวจริงๆ แวะไปเที่ยวเมืองโน้น เมืองนี้เป็นว่าเล่น ก็จะคุ้มและประหยัดสุดขั้ว ระรัวหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนค่ะ
10.ติ๊กเลือกที่ปุ่ม Single ticket แต่ถ้าจะไปกลับก็ติ๊กเลือกที่ Return ticketค่ะ
ในตัวอย่างเดี๊ยนขอเลือกเป็นแบบ Single นะค่ะ เพราะยังเป็นโสดอยู่ค่ะ อ้อ.ไม่ใช่ค่ะเลือกเป็นตั๋วเที่ยวเดียวนะค่ะ จากนั้นก็กด Next ต่อไปได้เลยจ้า
11.เลือกช่วงอายุของเราเลยค่ะ หรือช่วงอายุที่จะซื้อตั๋วค่ะ่ ยังไงถ้าไม่แน่ใจก็ใส่มั่วไปก่อนก็ได้ค่ะ
เดียวถ้าจะซื้อจริงๆก็ค่อยมาใส่อีกทีก็ได้ค่ะ อันนี้คือวางแผนก่อนเนอะ 
แต่ส่วนใหญ่ก็จะใส่ช่วงอายุ 26-59 ปี เนื่องจากเป็นช่วงอายุที่เป็นวัยเดินทางท่องเที่ยวเฟี้ยวฟ้าวสุดๆค่ะ
จากนั้นกด Next เพื่อทำรายการต่อไปเลยค่ะ


12.จากนั้นก็ดูราคาของเส้นทางรถไฟเที่ยวขบวนเวลานี้ค่ะ โดยนำราคาที่ได้นั้น นำไปลงจดไว้ในสมุดโน๊ตหรือในไฟล์ Excel ก็ได้ค่ะ เพื่อจะได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ Europass ได้ถูกว่า จะซื้อแบบใหนดี อะไรประมาณนี้แหลค่ะ
โดยในเว็ปก็จะแสดงตั๋วรถไฟแบบมาตรฐาน และ ราคาพิเศษให้ด้วยนะค่ะ 
ยังไงแล้วเพื่อนๆลองเข้าไปทำตามและใช้งานกันดูนะค่ะ แรงๆก็งงหน่อยค่ะ เพราะจะปวดหัวตอนจะหาชื่อสถานีรถไฟใน Google map แต่พอคลำทางถูก เดียวก็สนุกเอง ครืนเครงจนเป็นบ้า ปวดหัวสั่นระรัวจนจะไปเที่ยวให้ทั่วยุโรปเลยล่ะค๊า
ตารางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็น Itinerary สำคัญมาก

ดิฉันหวังว่าบทความการวางแผนเที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง ด้วยวิธีการใช้งานเว็ปไซต์ www.sbb.ch. น่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนและนักเดินทางขาเที่ยวทุกๆท่านที่กำลังวางแผนอยู่ไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากมีข้อผิดพลาด ประการใด เดี๊ยนเองต้องกราบขอขมา ลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆคนที่แวะเวียนเข้ามาสไลด์ดูภาพในเว็ปบล็อกนี้ หวังว่าคงจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามเมืองต่างๆ มีดังนี้ค่ะ
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 

แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน ที่ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษเพื่อการทำงานแบบง่ายๆ และบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่ได้ใช้แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองแบบชิลๆ มีที่เที่ยวชมวิวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมปารีส ราคาประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูที่พัก>>
เอาใจคู่รัก แนะนำโรงแรมน่าพักในปารีส ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ ใกล้หอไอเฟล สะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>>

วมเด่น 8 เมืองท่องเที่ยวในฝรั่งเศส มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวในฝรั่งเศส ที่คนนิยมไปเสพสุขถ่ายภาพสวยๆโรแมนติกกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
รวมข้อมูล 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้างนะ>>
รวมเด็ดกับ 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน ที่คนนิยมไปเช็คอินกันที่สุด มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวเดินทางกลับจากเมืองไทยด้วยสายการบิน Flyscoot มีบริการอะไร คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางจากประเทศกรีซกลับเมืองไทยด้วยสายการบิน FlyScoot มาฝากจ้า คลิ๊กดูรีวิวสายการบินนี้ค่ะ>>
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าเชงเก้น สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk

รีิวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น