Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

งามเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวเมืองเพชรบุรี แวะจรลีหนีงานไปเริงสำราญ ยลตระการได้ไม่เบื่อ มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า

เอาใจเพื่อนๆที่ชอบเที่ยวสายชิล วันนี้คุณนายเว่อร์ ขอมาเป็นคนบ้า มาแนะนำที่เที่ยวในเมืองเพชรบุรี ที่ยังไงต้องปักหมุดหนีมาเช็คอินสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปลั๊ลลากันได้เลย
สำหรับเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นท่านใด ที่ช่วงนี้กำลังจะปลีกวิเวิก จรลีหนีงานไปเริงสำราญเที่ยวยังจังหวัดเพชรบุรี อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล ร้าวรานถึงทรวงใน ที่มากมายไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยสดงดงามตระการตาครบทุกแบบทั้งธรรมชาติและทางวัฒนธรรม ไม่ว่าจะ ป่าไม้ ภูเขา เขื่อนกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ และทะเลอ่าวไทย ที่กว้างขวางไพศาล และวัดวาอาราม สถาปัตยกรรมเก่าแก่ให้ไปแลชมกันอย่างน่าอภิรมย์ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทีเดียว

ส่วนใหญ่นักเดินทางที่จะมาเพชรบุรีกัน ก็จะนิยมไปเที่ยวทะเลเสียส่วนใหญ่ แต่รู้หรือไม่ว่า ในย่านตัวเมืองเพชรบุรี ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะไปชื่นชม รื่นรมย์อุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจอยู่ไม่น้อย นอกจากนี้ยังเป็นเมืองแห่งขนมหวาน ให้ได้ลิ้มลองทานกันอย่างจุใจ โดยเฉพาะขนมหม้อแกง หลายยี่ห้อ หลายเจ้าแม่ ที่มีกลิ่นหอมหวานจากน้ำตาลโตนด รสชาติโคตรอร่อย ก็ถูกใจยิ่งนัก ใครแวะมาก็ต้องควักเงินซื้อไปเป็นของฝากผู้ให้ ถูกใจผู้รับกันแทบทุกราย

สมกับชื่อคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า : เขาวังคู่บ้าน ขนมหวานเมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะทะเลงาม

หากใครที่กำลังปักหมุดมาเที่ยวเพชรบุรี แต่ไม่รู้จะจรลีไปที่ใหนบ้าง วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า เลิกงานประจำมาแนะนำที่เที่ยวในเมืองเพชรบุรี ให้ท่านได้หนีไปเที่ยวทัศนาจรกันดังนี้จ้า ยังไงลองไปแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ
1.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง (Phra Nakhon Khiri Historical Park)
1.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง (Phra Nakhon Khiri Historical Park)
1.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง (Phra Nakhon Khiri Historical Park)
1.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี หรือ เขาวัง (Phra Nakhon Khiri Historical Park)
เรียกว่าใครที่จะมาเที่ยวให้ถึงเมืองเพชรบุรี หากไม่ได้ขึ้นที่พระนครคีรี หรือ เขาวัง แห่งนี้ เรียกว่ามาไม่ถึงเมืองเพชรบุรีเลยทีเดียว เพราะถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และโดดเด่นที่สุดในเมืองนี้แล้ว โดยพระนครคีรี ถือเป็นพระราชวังฤดูร้อนที่สร้างขึ้นในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ซึ่งสร้างตั้งแต่ปี 2402 ภายในวังแวดล้อมไปด้วยหมู่พระที่นั่งองค์ต่างๆ  มีเขตพระราชฐานชั้นนอก เป็นยอดเขาด้านหน้าเป็นที่ตั้งของกรมกองต่าง ๆ ของทางราชการซึ่งตามเสด็จ เขตพระราชฐานชั้นกลางและชั้นใน เป็นยอดเขาตรงกลาง และด้านในเป็นที่ตั้งของพระราชมณเฑียรที่ประทับของทั้งฝ่ายหน้าและฝ่ายในรวมทั้งข้าราชบริพาร

ปัจจุบันอุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรีได้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรมที่งดงามและทรงคุณค่าอีกแห่งในเมืองไทย  และการเดินทางไปยังเขาวังก็ไม่ได้ยุ่งยาก เนื่องจากอยู่ใกล้เส้นทางหลวง หากไม่มีรถยนตร์ส่วนตัวก็มาเที่ยวได้ มีรถรางให้บริการขึ้นไปบนยอดเขาวัง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนแก่ ก็สามารถเที่ยวชมได้อย่างเบิกบานใจ
2.วัดถ้ำเขาหลวง (khaoluang cave)
2.วัดถ้ำเขาหลวง (khaoluang cave)
2.วัดถ้ำเขาหลวง (khaoluang cave)
อีกหนึ่งที่เที่ยวยอดนิยมที่สำคัยในเมืองเพชรบุรี อยู่ไม่ไกลจากเขาวัง โดยวัดถ้ำเขาหลวงแห่งนี้ ห่างจากเขาวังประมาณ 5 กิโลเมตร โดยวัดถ้ำเขาหลวงมีอายุได้ราวร้อยปี สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระองค์มีพระราชประสงค์จะสร้างวัดบนยอดเขา เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเสด็จประพาสมายังถ้ำแห่งนี้

และด้วยมีพระราชดำริว่าถ้ำเขาหลวงนี้ มีความวิจิตรงดงามด้วยมีหินงอกหินย้อยทั่วทั้งผนังถ้ำ ภายในยังมีช่องกว้างที่แสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามากระทบแนวหิน ก่อให้เกิดความหลากหลายของสีสันภายในถ้ำ อีกทั้งโพรงหินที่แตกเป็นช่อง ทำให้มีอากาศเย็นสบายและไม่อับชื้น จนสามารถมองเห็นความสวยงามภายในถ้ำได้ทุกซอกทุกมุม
3.วัดมหาธาตุวรวิหาร (จังหวัดเพชรบุรี)wat mahathat worawihan
3.วัดมหาธาตุวรวิหาร (จังหวัดเพชรบุรี) wat mahathat worawihan
3.วัดมหาธาตุวรวิหาร (จังหวัดเพชรบุรี) wat mahathat worawihan
3.วัดมหาธาตุวรวิหาร (จังหวัดเพชรบุรี)wat mahathat worawihan
วัดเก่าแก่ที่สุดอีกแห่งในเมืองเพชรบุรี โดยที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง โดยเป็นวัดที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดี ภายในพระวิหารหลวงของวัดประดิษฐานพระพุทธรุปสำคัญ คือ หลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ วัดมหาธาตุ ด้านหลังพระวิหารหลวง คือ พระปรางค์ 5 ยอด อยู่ภายในวิหารคต ทางด้านทิศใต้ของพระวิหารหลวง คือ พระวิหารน้อย และวัดมหาธาตุวรวิหารยังได้สร้าง พิพิธภัณฑ์ของวัด เป็นที่รวมรวมศิลปะ ความเป็นมาต่าง ๆ ของวัดไว้ให้ผู้สนใจได้เข้าชม

มีผู้กล่าวว่าวัดมหาธาตุวรวิหารน่าจะเคยเป็นวัดที่เคยมีความเจริญรุ่งเรืองและเป็นพระอารามหลวงมาก่อน ต่อมาชำรุดทรุดโทรมลง จนถึงสมัยรัชกาลที่ 6 จึงได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ยกฐานะเป็นพระอารามหลวง เมื่อปี พ.ศ. 2459
4.วัดใหญ่สุวรรณาราม (wat yai suwannaram)
ภาพแลลายในพระอุโบสถนี้ ร.๕ ว่าคงจะได้เขียนมาก่อน 300 ปีก่อน
4.วัดใหญ่สุวรรณาราม (wat yai suwannaram)
4.วัดใหญ่สุวรรณาราม
อีกหนึ่งวัดสำคัญและเป็นวัดเก่าแก่ที่เป็นแหล่งรวบรวมศิลปะไทยแท้ชั้นสูงไว้ที่วัดแห่งนี้ ความโดดเด่นของวัดใหญ่สุวรรณารามอยู่ที่รูปแบบสถาปัตยกรรม งานจิตรกรรมและประติมากรรมที่รวบรวมฝีมือช่างไว้หลากหลายสาขา และที่สำคัญเป็นการรวบรวมช่างที่มีฝีมือของช่างสมัยกรุงศรีอยุธยาไว้ในพระอุโบสถและศาลาการเปรียญ เริ่มจากพระอุโบสถที่เป็นสถาปัตยกรรมทรงไทยสมัยอยุธยาที่มีลักษณะเด่นเป็นพิเศษ ถือเป็นความงดงามที่ทรงคุณค่า สืบทอดมาถึงปัจจุบันให้อนุชนคนรุ่นหลังได้เห็นและได้ตระหนักเพื่อร่วมสืบทอดต่อไป
5.วัดเขาบันไดอิฐ (wat khao bandai it) เครดิตภาพจากสารานุกรมเสรีวิกิพีเดีย
5.วัดเขาบันไดอิฐ
ตั้งอยู่ในเมืองเพชรบุรี ห่างจากเขาวังประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา โดยเป็นเขาขนาดย่อมมียอดสูง 121 เมตร วัดนี้สร้างขึ้นในสมัยอยุธยา เป็นสำนักวิปัสสนากรรมฐานที่มีชื่อเสียง สมเด็จพระเจ้าเสือเคยเสด็จมาฝากตัวเป็นศิษย์ของวัดนี้ ในอดีตวัดเขาบันไดอิฐมีชื่อเสียงมากทางวิทยาคมในช่วงที่หลวงพ่อแดง พระเกจิชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรีเป็นเจ้าอาวาส ทำให้มีผู้ให้ความเคารพและเดินทางมาสักการะเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันก็ยังมีนักเดินทางและพุทธศาสนิกชนแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย

นอกจากนี้แล้ว ยังเป็นวัดที่มีชื่อเสียงทางด้านความงามของศิลปะปูนปั้นชั้นสูงไว้เหนือหน้าบันพระอุโบสถ นอกจากนั้นบริเวณวัด ยังมีถ้ำให้ชมอีกหลายแห่ง อย่างเช่น ถ้ำแรก คือ ถ้ำประทุน มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ตามผนังถ้ำทั้งสองด้าน ลึกเข้าไปจะเป็นถ้ำพระเจ้าเสือ ให้ได้ชมและกราบนมัสการองค์พระพุทธรูปตามมุมต่างๆอีกด้วย
6.วังบ้านปืน หรือ พระรามราชนิเวศน์ (Phra Ram Ratchaniwet)
6.วังบ้านปืน หรือ พระรามราชนิเวศน์ (Phra Ram Ratchaniwet)
ถือเป็นอีกหนึ่งพระราชวังเก่าแก่ที่มีความสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ไม่แพ้เขาวัง โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปทัศนาจรชมเขาวังเสร็จ ก็จะระเหินระเห็ดมาเที่ยวชมที่พระราชวังบ้านปืนต่อ เนื่องจากเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง ที่เขตบ้านปืน ริมแม่น้ำเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ดังนั้นจึงเรียกว่า วังบ้านปืน

โดยเป็นประทับแปรพระราชฐานที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อเสด็จประพาสจังหวัดเพชรบุรี โดยมีนายคาร์ล ดอห์ริง สถาปนิกชาวเยอรมนีเป็นผู้เขียนแบบ, ดร.ไบเยอร์ ชาวเยอรมนี เป็นนายช่างก่อสร้าง โดยลักษณะทางสถาปัตยกรรมแบบบาโรค (Baroque) และแบบอาร์ต นูโว (Art Nouveau) หรือที่เยอรมันเรียกว่าจุงเกนสติล (Jugendstil) โดยจะเน้นความทันสมัยโดยจะไม่มีลายปูนปั้นวิจิตรพิสดารเหมือนอาคารในสมัยเดียวกัน พระที่นั่งหลังนี้จะเน้นในเรื่องของความสูงของหน้าต่าง ความสูงของเพดานซึ่งกว้างเป็นพิเศษ ทำให้พระที่นั่งดูใหญ่โต โอ่อ่า สง่างาม และตระการตา
7.หาดเจ้าสำราญ (Chaosamran beach)
7.หาดเจ้าสำราญ (Chaosamran beach)
7.หาดเจ้าสำราญ (Chaosamran beach)
และที่เที่ยวเช็คอิน ยอดนิยมที่สุดอีกแห่งเมื่อมาเยือนเมืองเพชรบุรี คงหนีไม่พ้นทะเล โดยในเมืองเพชรบุรี ก็มีชายหาดเจ้าสำราญ ซึ่งเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนักประมาณ 15 กิโลเมตร กลายเป็นจุดแวะพัก แวะชม แวะชิมกินอาหารทะเลอร่อยเริ่ดๆกันมากมาย รายล้อมไปด้วยหาดทรายสีขาว พราวเสน่หา ให้ลั๊ลลากันอย่างสำราญใจ น้ำทะเลก็สามารถลงเล่นได้ เด็กมาได้ ผู้ใหญ่มาดี มาเที่ยวกี่ที ก็ต้องจรลีมาที่หาดเจ้าสำราญกันทุกคราไป

และในสมัยแต่ก่อนเคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ มาแต่โบราณ โดยมีประวัติเล่ากันมาว่า สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เคยเสด็จมาที่นี่ พร้อมด้วยสมเด็จพระเอกาทศรถ ทรงพอพระราชหฤทัย ในความงามของหาดนี้มาก ทรงประทับแรมอยู่หลายวัน จน ชาวบ้าน เรียกหาดนี้ว่า หาดเจ้าสำราญ
ตบท้ายก่อนกลับ แวะนั่งพักรับลมทะเลเย็นๆ มองเห็นหมู่มัจฉาแหวกว่าย งามพร่างพรายยิ่งนักเชียว
หรือว่าจะนั่งกินขนมหม้อแกง ก็รสชาติอร่อยร้อนแรงยิ่งนักเชียว หากมีกระเทียมเจียวหน่อย ก็เฟี้ยวฟ้าวเชียวล่ะ
นอกจากที่เที่ยวดังกล่าวข้างต้นที่ได้แนะนำไปแล้วนั้น ในเมืองเพชรบุรี ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดตาอีกหลากหลายแห่ง เกินจะพรรณาหมด ยังไงแล้วคงต้องให้เพื่อนๆแวะไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่า มีที่เที่ยว ที่กิน ที่ถ่ายรูปสวยปัง อลังการถึงทรวงในอย่างแน่นอนจ้า อย่าลืมแวะมาทัศนาจร เที่ยวออนซอนกันดูนะคะ

สำหรับบทความบล็อกแนะนำที่เที่ยวในวันนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านผู้รักการเดินทางทุกท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ บล็อกท่องเที่ยวที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>

คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการจราจร ที่ต้องพบเจอแน่ๆ คลิ๊กดูรายละเอียด>>
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการจราจร ที่ต้องพบเจอแน่ๆเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดกระบี่ ที่ต้องแวะมาถ่ายภาพกันสักครั้ง>>
 รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลภาพที่เที่ยวกันเลยค่ะ>>

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะซานโตรินีที่เหล่านักเดินทาง ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง>>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
สรุป 10 ที่เที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆกันทุกครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง และเมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้ง-เมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปถ่ายรูปเช็คอินกันให้ปังสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

รีวิวเที่ยวเดือนมกราคม แบกเป้ไปกินลมชมเมืองประจวบฯ 3 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองประจวบ 3 วัน 2 คืน ชื่นบานใจ ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ งามระย้าเมืองสาวอ่าว ต้องก้าวย่างมาสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบุรี เดินฉิมพลีที่งานเขาวัง แวะรำลึกความหลังที่หาดเจ้าสำราญ งามอลังการถ้ำเขาหลวง นั่งกินมะม่วงอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น