Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

6 ที่เที่ยวเกาะซานโตรินี ที่คู่รักชอบหนีกันมาตากอากาศ ถ่ายภาพสวยๆกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย

เอาใจเพื่อนที่กำลังวางแผนแบกเป้เดินทางไกล วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีไปเที่ยวถ่ายภาพเช็คอิน ให้ฟิ้นกับบรรยากาศสวยงามที่เกาะนี้สักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า (Santorini tourist attraction places)


หากเอ่ยถึงหมู่เกาะแสนสวย รุ่มระรวยไปด้วยหมู่บ้านที่มีแต่โทนสีฟ้ากับสีขาว แพรวพราวเสน่หา ช่วยให้เหล่าผู้รักการทัศนาจร ต้องมาออนซอน เที่ยวชมสักครั้งให้เป็นบุญตา คงไม่มีใครไม่รู้จักเกาะ ซานโตรินีอย่างแน่นอน หมู่เกาะที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของทะเลอีเจียน ในน่านอาณาเขตของประเทศกรีซ จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่ง ที่ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกแล้วว่า ต้องมาเที่ยวให้ได้สักครั้ง ซึ่งในเกาะแห่งนี้ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น แหล่งช๊อปปิ้ง ชายหาด และจุดถ่ายรูปชมวิวสวยๆกัน

 

นอกจากนี้ยังมีโรงแรม สถานพักตากอากาศ และร้านอาหารอร่อยๆสไตล์ท้องถิ่นของที่นี่ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย ส่วนหากใครมาเที่ยวเกาะซานโตรินี จะพักแถวใหนดี ในเกาะแห่งนี้ก็มีโรงแรม ราคาถูก ประหยัด ให้เลือกพักหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ย่านฟิรา หรือย่านโอเอีย ซึ่งมีโรงแรมให้เลือกพักตั้งแต่ราคาถูก หลักร้อย ไปจนถึง โรงแรมหรูหรามีสระว่ายน้ำติดริมหน้าผา ราคาแพงเว่อร์ ก็มีให้เลือกเช่นกันค่ะ



อาคารบ้านม่านชานเรือนในเกาะซานโตรินี (Santorini Hotels and House building White and Blue tone colour)


และสำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภาคนใหน ที่ปักหมุด ตีตั๋วเครื่องบิน จะมาเที่ยวฟินๆกับคู่รัก หรือครอบครัวยกโขย่งกันมาเป็นขบวนกวนแก๊ง จะมานอนพักตากอากาศที่เกาะซานโตรินี แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ไปเที่ยวถ่ายภาพ เช็คอินกันค่ะ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย

 

1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอีย จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงบนเกาะซานโตรินี
1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอีย จุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงบนเกาะซานโตรินี
1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอียมีจุดชมวิวสวยให้ถ่ายภาพ และโรงแรม ที่พักตากอากาศ ชมพระอาทิตย์ตกดินฟินอีกแห่งด้วย
จุดชุมชนที่ OIA (โอเอีย) ซึ่งมีอยู่หลากหลายมุม เดินไปได้ทุกที่ ตามกรอกซอกซอย
1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอีย ลัดเลาะไปตามทางเดินมีร้านขายของฝากมากมาย
1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอีย ลัดเลาะไปตามทางเดินมีร้านขายของฝากมากมาย
1.Oia Village ชุมชุนหมู่บ้านโอเอีย ลัดเลาะไปตามทางเดินมีร้านขายของฝากมากมาย



1.Oia Village (หมู่โอเอีย) หมู่บ้านชุมชนโอเอีย หรือหมู่บ้านริมทะเลที่ตั้งอยู่ทางเหนือสุดของเกาะซานโตรินี และเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวไปเยือนมากที่สุด เนื่องจากภาพหลังคาโดมสีฟ้าขาวและบ้านเรือนริมทะเลอันโด่งดังไปทั่วโลก มีโรงแรมที่พักราคาแพงๆอยู่ริมทะเลที่เหล่าคู่รักฮันนีมูนนิยมไปพักกันอีกด้วย และนอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตยตกดินที่สวยฟินไม่แพ้ที่ใหน จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนหมู่บ้านแห่งนี้ตลอด


2.Fira city (ย่านฟีร่า) แหล่งช๊อปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึก และที่พักราคาถูก ประหยัด
2.Fira city (ย่านฟีร่า) ท่าเรือเก่า
2.Fira city (ย่านฟีร่า)


2.Fira city (ย่านฟีร่า) เป็นศูนย์กลางหรือเป็นเมืองหลวงของเกาะซานโตรินีแห่งนี้ เป็นศูนย์รวมของย่านการค้า แหล่งช๊อปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ของที่ระลึก ท่าเรือเก่าแก่ และโรงแรมที่พักราคาถูกประหยัด ไปจนถึงโรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมทะเลให้เลือกมากมาย

3.Red Beach ชายหาดสีแดง
3.Red Beach ชายหาดสีแดง
3.Red Beach ชายหาดสีแดง
3.Red Beach ชายหาดสีแดงอันมีชื่อเสียง ตั้งอยู่ที่ Akrotiri สามารถนั่งรถเมลล์โดยสารมาลงได้


4.Skaros Rock (สกาโรส ร็อค)
4.Skaros Rock (สกาโรส ร็อค)

4.Skaros Rock (สกาโรส ร็อค) หรือที่เรียกว่าหรือ Castle Skaros แหล่งของยอดเขาหินที่อยู่ติดริมทะเล กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่ง ที่นักเดินทางนิยมมาถ่ายรูปกัน อยู่ไม่ไกลจากย่าน Fira สามารถเดินเลียบเลาะชมตามริมเขามาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร


5.ชายหาดฟีรีสซ่า (Beach at Perissa)
5.ชายหาดฟีรีสซ่า (Beach at Perissa) ชายหาดสวยงามอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปนอนพักตากอากาศและอาบแดดกัน
 
6.เมืองโบราณทีรา (Ruins of Ancient Thira)
6.เมืองโบราณทีรา (Ruins of Ancient Thira) เมืองโบราณเก่าแก่ตั้งอยู่ใกล้หาดทรายสีแดง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่บ่งบอกถึงประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกแห่งในเกาะซานโตรินี

หากใครที่กำลังวางแผนหาข้อมูลที่เที่ยวเกาะซานโตรินีอยู่ ก็ลองปักหมุดแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ รับรองว่าสวยงาม แปลกตา ไม่แพ้เกาะอื่นๆเลยล่ะค่ะ แถมยังได้เปิดโลกทัศน์ เปิดมุมมองใหม่ๆ ได้ประสบการณ์จากการท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ได้ลิ้มลองวัฒนธรรม ภาษา และรสชาติอาหารที่ไม่เคยทานมาก่อนด้วย สำหรับบทความวันนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ พบกันใหม่ในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

เครดิตภาพจากสารานุกรมเสรี wikipidia

---------------------------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น