Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 ที่เที่ยวกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องหนีมาถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันได้เลย

สำหรับบทความบล็อกวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นบ้า มาแนะนำที่เที่ยวจังหวัดกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องมาเช็คอิน ถ่ายรูปภาพกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า
จังหวัดกระบี่ หนึ่งในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทางภาคใต้ของไทย ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก ให้แวะมาชะโงกและมาเที่ยวเยือนอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากงามพร่างพราย ไปด้วยสภาพแวดล้อมและทรัพยาการทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะทรัพยากรทางทะเลที่สวยงาย จนได้รับฉายยาว่า มรกตอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง งามผุดผ่องอย่างแท้จริง จนกลายเป็นแดนดิน ถิ่นคนรักทะเลไปแล้ว นอกจากนี้แล้วแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติทางบก ก็สวยงามไม่แพ้ทะเลเช่นกัน และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง แถมอาหารการกินของคนในท้องถิ่นที่นี่ ก็รสชาติอร่อยเริ่ดสะแมนแตนเชียวล่ะ

และสำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นคนใหน วางแผนจะปักหมุด หยุดกาลเวลามาช่ะช่ะช่าเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ แต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบางส่วนในจังหวัดกระบี่ ให้เพื่อนๆที่ยังไม่เคยมาเที่ยวกระบี่ ได้ลองจรลี หนีงานประจำ มาเริงระบำเที่ยวถ่ายภาพชมกันสักครั้งครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันได้เลยค่ะ
1.ลานปูดำ หรือ อนุสารีย์ปูดำ (crab monument krabi)
1.ลานปูดำ หรือ อนุสารีย์ปูดำ (crab monument krabi)
จัดเป็นที่เที่ยวยอดนิยมของคนรักการถ่ายภาพ ต้องมาเช็คอินกัน เมื่อมาถึงกระบี่ ต้องถ่ายรูปคู่กับรูปประติกรรมปูดำ โดยเป็นลานที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือขนาบน้ำ เปฺนจุดวิวที่สวยงามของเมืองกระบี่ ซึ่งนักเดินทางที่แวะมาเยือน สามารถมองเห็นเขาขนาบน้ำ ซึ่งเป็นฉากภูเขาสองลูกที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมแม่น้ำกระบี่ และใกล้เคียงกับประติมากรรม อนุสาวรีย์นกอินทรีย์ เหตุที่มีการสร้างประติมากรรมปูดำ และนกอินทรีย์อยู่ใกล้กัน เนื่องจากทั้งสองสิ่งนี้เป็นสัตว์ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของเมืองกระบี่ ที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงาม พรั่งพร้อมไปด้วยทรัพย์ในดินและสินในน้ำในเอง
2.หาดอ่าวนาง-หาดนพรัตน์ธารา (Ao-nang beach and Nopparat thara beach)
2.หาดอ่าวนาง-หาดนพรัตน์ธารา (Ao-nang beach and Nopparat thara beach)
2.หาดอ่าวนาง-หาดนพรัตน์ธารา (Ao-nang beach and Nopparat thara beach)
ชายหาดที่มีชื่อเสียง มีหาดทรายและน้ำทะเลให้เดินชมแบบชิลๆ รับวิวโอโซนทะเลอันดามัน เป็นแหล่งรวมของสถานพักตากอากาศ โรงแรม รีสอร์ท ตั้งแต่ราคาถูก หลักร้อย ไปจนถึง หลักพัน-หลักหมื่น ให้เลือกนอนพักกันตามเงินในกระเป๋า และยังมีร้านค้า และร้านอาหารให้เลือกทานกันอย่างสำราญใจอีกด้วย และติดๆกันกับหาดอ่าวนาง ก็เป็นหาดนพรัตน์ธารา ชายหาดทรายสีขาวเรียงตัวทอดยาว ริมหาดก็เรียงรายด้วยทิวสน ช่วงน้ำลงสามารถเดินไปถ่ายรูปชมอัสดง คู่กับเกาะเล็กเกาะน้อย อยู่ไม่ไกลอีกด้วย เป็นอีกชายหาดที่สวยงาม เหมาะสำหรับพักผ่อน มาออนซอนอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจนัก
3.หาดไร่เลย์ (Railay beach)
3.หาดไร่เลย์ (Railay beach)
3.หาดไร่เลย์ (Railay beach)
3.หาดไร่เลย์ (Railay beach)
หาดสวยงามอีกแห่ง อยู่ไม่ไกลจากหาดอ่าวนาง แต่การเดินทางมายังหาดแห่งนี้ จะต้องนั่งเรือจากหาดอ่าวนางมา เนื่องจากเป็นชายหาดที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาล้อมรอบ รถราไม่สามารถเข้ามาถึงได้ ต้องนั่งเรือมาอย่างเดียว จุดเด่นของหาดไร่เลย์ นอกจากมีหาดทรายที่สวยงามแล้ว ยังเป็นจุดปีนหน้าผาที่มีชื่อเสียงอีกแห่งที่ดึงดูดเหล่าผู้รักการปีนป่ายหน้าผา ให้มาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสายด้วย
4.สระมรกต (Emerald pool or Sra Morakot)
4.สระมรกต (Emerald pool or Sra Morakot)
4.สระมรกต (Emerald pool or Sra Morakot)
4.สระมรกต (Emerald pool or Sra Morakot)
จัดเป็นท่องเที่ยว Unseen in Thailand ที่ใครได้มาเริ่ดสะแมนแตนที่กระบี่ จะต้องจรลีไปให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง เอกลักษณ์ที่มีน้ำสวยใสสีเขียวอมฟ้ากลางใจป่า ซึ่งกำเนิดมาจากธารน้ำอุ่นในผืนป่าที่ราบต่ำของภาคใต้ โดยสระมรกตตั้งอยู่ที่ในอำเภอคลองท่อม มีลักษณะเป็นบ่อหินปูน น้ำใสเป็นสีเขียว จึงได้รับฉายยาว่า สระมรกต และนักเดินทางที่มา ก็สามารถลงเล่นน้ำได้ด้วย บรรยากาศโดยรอบ แวดล้อมด้วยป่าเขาเขียวขจี ร่มรืน และยังมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เพื่อไปชมยังบ่อผุดต้นน้ำสระมรกตอีกด้วย
5.น้ำตกร้อนคลองท่อม (Krabi Hot Spring waterfall)
5.น้ำตกร้อนคลองท่อม (Krabi Hot Spring waterfall)
5.น้ำตกร้อนคลองท่อม (Krabi Hot Spring waterfall)
น้ำตกร้อน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand อยู่ในอำเภอคลองท่อม ด้วยลักษณะเด่นของน้ำมีมีอุณหภูมิสูงประมาณ 42 องศาเซียล จึงน้ำตกแห่งนี้เกิดจากการร่วมตัวของแร่น้ำร้อนใต้พิภพที่ซึมขึ้นมาจากผิวดิน ตัวน้ำตกมีขนาดเล็กประมาณ 5 เมตร กว้างประมาณ 10 เมตร ด้านบนของน้ำตกมีลักษณะเป็นอ่างน้ำขนาดเล็ก คล้ายอ่างน้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้แช่น้ำแร่อุ่น ซึ่งเชื่อกันว่าดีต่อสุขภาพอีก้ดวย ส่วนด้านล่างของน้ำตก ก็สามารถเล่นน้ำได้อย่างสำราญใจ ถือเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่นักเดินทางทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเป็นที่เที่ยวควบคู่กับไปกับสระมรกต เนื่องจากอยู่ใ่นเขตอำเภอเดียวกัน และระยะทางก็อยู่ไม่ไกลกันมากด้วย
6.วัดถ้ำเสือ (Wat tham sua)
6.วัดถ้ำเสือ (Wat tham sua)
ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ โดยในอดีตสันนิษฐานกันว่าเคยมีเสืออาศัยอยู่ มีทัศนียภาพที่สวยงาม ร่มรืนไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ มีเทือกเขารายล้อมอยู่รอบด้าน ภายในวัดมีถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูป ให้ได้สักการะ และบริเวณวัดยังมี เจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมีความสูงกว่า 5 เมตร และจุดเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับวัดนี้ก็คือ การเดินพิชิตบันได 1200 ขั้น เพื่อขึ้นไปกราบนมัสการพระธาตุเจดีย์ระฆังบนยอดเขา ซึ่งด้ายบนมีวิวทิวทัศน์ สามารถมองเห็นเมืองกระบี่ และท้องทะเลอันดามันที่สวยงามอีกด้วย
7.เกาะพีพี (phi phi island)
7.เกาะพีพี (phi phi island)
7.เกาะพีพี (phi phi island)
7.เกาะพีพี (phi phi island)
จัดเป็นหนึ่งในเกาะสวาท หาดสวรรค์ ที่คนรักทะเลอันดามัน ต่างต้องมนต์มาเริงสรรค์ พักผ่อนกันที่เกาะแห่งนี้สักครั้ง เป็นหมู่เกาะกลางทะเล ห่างจากตั้งเมืองประมาณ 42 กิโลเมตร อยู่ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยประกอบไปด้วยเกาะ 6 เกาะ ได้แก่ เกาะพีพีเล เกาะพีพีดอน เกาะยูง เกาะไม้ไผ่ เกาะบิดะนอก และเกาะบิดะใน

ส่วนที่มาของชื่อเกาะพีพีนั้น แต่เดิมชาวทะเลเรียกหมู่เกาะแห่งนี้ว่า "ปูเลาปิอาปิ" คำว่าปูเลา แปลว่าเกาะ ส่วนคำว่า ปิอาปิ หมายถึงต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจัดอยู่ในพืชจำพวก แสมหรือโกงกาง และต่อมาเมื่อชาวมุสลิม และมีผู้คนจากที่อื่นเข้ามาอยู่ จึงเรียกชื่อเกาะแห่งนี้แบบสั้นๆว่า ปีปี ต่อมาภายกลังก็เพี้ยนเสียงมาเป็น "พีพี"  มาจนถึงปัจจุบัน

โดยหมู่เกาะพีพี ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งความงามบุปผาแห่งใต้สมุทร โดยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างที่เดินทางมาเที่ยวหมู่เกาะนี้ส่วนใหญ่ มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม นอกจากนี้แล้วใกล้เกาะพีพี ก็ยังมีจุดชมวิวทิวทัศนียภาพที่สวยงามให้ได้ไปนั่งพักและถ่ายรูปเช็คอินกันด้วย

นอกจากนี้แล้วจังหวัดกระบี่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ดึงดูดตาและตราตรึงใจอีกหลากหลายแห่ง ให้ผู้ที่รักการทัศนาจร ได้แวะไปออนซอนเที่ยวชมกันค่ะ หากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคนใหน ยังไม่เคยมาเที่ยวกระบี่ ก็วางแผนมาเที่ยวกันสักครั้งนะคะ รับรองว่าได้ถ่ายรูปสวยปังๆอย่างแน่นอนจ้า

สำหรับบทความบล็อกวันนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ ในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ 
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะซานโตรินีที่เหล่านักเดินทาง ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง>>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดกับ 11 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทลุงยอดนิยมชมธรรมชาติ ตามไปกันเลย>>>
รวมเด็ดกับ 11 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทลุง ที่ต้องแวะไปนอนกางมุ้ง เที่ยวเมืองหนังตะลุงนี้สักครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>> 

แนะนำจุดที่เที่ยวในเกาะสมุย เช่ารถขับตะลุยไปได้ด้วยตัวเองใน 1 วัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แนะนำจุดที่เที่ยวเกาะสมุย เช่ารถขับตะลุยไปถ่ายภาพกระชากใจเว่อร์ด้วยเองแบบชิลๆ ชมวิวสวยๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>
แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดในชุมพร ต้องแวะมาเช็คอินกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แวะมา 7 ที่เที่ยวเด็ดในชุมพรสุดฟิน ต้องมาเช็คอินให้สุขอุรากันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
วมเด่น 8 เมืองท่องเที่ยวในฝรั่งเศส มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวในฝรั่งเศส ที่คนนิยมไปเสพสุขถ่ายภาพสวยๆโรแมนติกกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช รับอากาศดี มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แนะนำ 14 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช รับอากาศดีๆ มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊นลากันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เมืองที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี วันหยุดนี้ ต้องจรลีมาเที่ยวกันให้จงได้ ตามไปกันเลย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น