Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 ที่เที่ยวพิษณุโลกแห่งเมืองสองแคว งามจริงแท้ต้องมาแลชมให้จงได้ มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า

เอาใจเพื่อนผู้รักการทัศนาจร วันนี้คุณนายเว่อร์ ขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในพิษณุโลกให้แวะไปตะลอนเที่ยวชมกันจ้า
เมืองพิษณุโลกอีกหนึ่งเมืองเก่าแก่แห่งภาคเหนือตอนกลาง และเป็นยังศูนย์กลางจักรวาลในย่านเศรษฐกิจอีกแห่งประจำภูมิภาคนี้ด้วย นอกจากนี้ยังระรวย สวยเก๋ไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวอันดึงดูดตาและตราตรึงใจ ประทับซึ้งอยู่ในดวงหฤทัยอยู่หลากหลายแห่งเลยทีเดียว ทั้งทีเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสมงดงามร้าวรานจับใจ ส่วนอาหารการกินในท้องถิ่น ก็อร่อยถูกลิ้น ฟินติดใจ เรียกว่ามาคราใด ก็ต้องซื้อของฝาก ติดไม้ติดมือกลับไปทุกครั้งครา...มาม๊ะวันหยุดปีนี้ ไม่รู้จะจรลี หนีงานไปเริงสำราญที่ใหนดี เดี๊ยนขอเชิญน้องพี่ แวะมาเที่ยวกันที่เมืองสองแควแห่งนี้กันเถิดเอย

และหากในช่วงวันหยุดพักผ่อนประจำปีนี้ เพื่อนๆผู้รักการทัศนาจรท่านใด ที่กำลังจะปลีกวิเวก แบกเป้จรลีหนีงาน ไปเริงสำราญเที่ยวยังเมืองสองแควแต่ไม่รู้จะไปแวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเล็กๆน้อยในจังหวัดพิษณุโลก ให้เพื่อนๆได้แวะไปเที่ยวกันแบบไม่ต้องชะโงกทัวร์กันดูจ้า ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า
แผนที่ท่องเที่ยวในเมืองพิษณุโลก (Phitsanulok Tourist attraction places)
แผนที่ท่องเที่ยวในเมืองพิษณุโลก (Phitsanulok Tourist attraction places)
1.พระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เมืองพิษณุโลก(Phra Buddha Chinnarat)
1.พระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เมืองพิษณุโลก(Phra Buddha Chinnarat)
1.พระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เมืองพิษณุโลก(Phra Buddha Chinnarat)
1.พระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก (Phra Buddha Chinnarat)
เรียกว่าหากใครที่แวะมาเที่ยวยังเมืองพิษณุโลกแล้ว ไม่มากราบสักการะองค์พระหลวงพ่อพระพุทธชินราช ถือว่ามาไม่ถึงเมืองสองแควแห่งนี้เลยล่ะ เพราะถือว่าเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสองแควนี้มาช้านานมาก โดยพระพุทธชินราชได้รับการยอมรับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดองค์หนึ่ง และยังเป็นพระพุทธรูปที่นิยมจำลองกันมากที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้แล้วยังเป็นพระพุทธรูปที่พี่น้องชาวไทย ให้ความศรัทธาและนิยมเดินทางมากราบไหว้มากที่สุดองค์หนึ่งด้ว

และทั้งนี้วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ก็เป็นวัดที่มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย มีสถาปัตยกรรม ศิลปกรรม และประติมากรรมที่งดงามยิ่ง ถือได้ว่าเป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเมืองพิษณุโลก 
2.พระราชวังจันทร์
2.พระราชวังจันทร์
2.พระราชวังจันทร์
2.พระราชวังจันทร์
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองพิษณุโลก และอยู่ไม่ไกลจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุหรือวัดพระพุทธชินราช เนื่องจากเป็นโบราณสถานเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองสองแควแห่งนี้มาอย่างยาวนาน โดยพระราชวังจันทน์ ตั้งอยู่ติดกับ กองทัพภาคที่ 3 ถนนวังจันทน์ ซึ่งเป็นที่ตั้งศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

โดยพระราชวังจันทน์ เป็นพระราชวังโบราณ ตั้งอยู่อยู่ริมแม่น้ำน่านฝั่งตะวันตก ทางด้านทิศเหนือของเมืองพิษณุโลก เป็นสถานที่เสด็จพระราชสมภพของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และเป็นยังที่ประทับของพระองค์เมื่อทรงดำรงตำแหน่งอุปราช โดยในขณะนั้นเมืองพิษณุโลกมีฐานะเป็นเมืองหน้าด่านสำคัญของกรุงศรีอยุธยา กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนโบราณสถานพร้อมทั้งประกาศขอบเขตที่ดินโบราณสถาน เมื่อ พ.ศ.2537 บริเวณภายในพระราชวัง มีโบราณสถานให้แวะชมเช่น วัดวิหารทอง,วัดศรีคต,วัดโพธิ์ทอง และศูนย์ประวัติศาสตร์พระราชวังจันทร์
3.วัดราชบูรณะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ติดฝั่งแม่น้ำน่าน เยื้องกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
วัดราชบูรณะที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำ
3.วัดราชบูรณะ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ติดฝั่งแม่น้ำน่าน เยื้องกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
3.วัดราชบูรณะ
วัดเก่าแก่อีกแห่ง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพิษณุโลก ติดฝั่งแม่น้ำน่าน เยื้องกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่พระพุทธชินราช) ตรงข้ามกับวัดนางพญา โดยมีถนตัดผ่ากลาง ทำให้วัดอยู่คนละฝั่งถนน ไม่ปรากฏหลักฐานการก่อสร้างว่า สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยสุโขทัยก่อนรัชสมัยพระยาลิไท แต่ไม่พบหลักฐานที่ชัดเจน มีอุโบสถเก่าแก่เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อทองดำที่ศักดิ์สิทธิ์  มีคนมากราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชแล้ว ก็จะมาไหว้หลวงพ่อทองดำที่วัดราชบูรณะต่อ เนื่องจากอยู่ใกล้ๆกัน
4.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี (SGT.MAJ.Thawee Folk Museum)
4.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี
4.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี
4.พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี
อีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ กำเนิดขึ้นด้วยน้ำพักน้ำแรง ด้วยชีวิตจิตใจของ ลุงจ่า หรือจ่าสิบเอกทวี บูรณเขตต์ โดยการใช้เงินจากน้ำพักน้ำแรง เก็บรวบรวมซื้อหาข้าวของ เครื่องใช้ของชาวบ้านมาสะสมไว้เป็นจำนวนหมื่นชิ้น มุ้งเน้นของที่เจ้าของเลิกใช้งานแล้ว และเริ่มสร้างพิพิธภัณฑ์ โดยที่ป้าพิมพ์กับลูกๆทั้ง 6 คน ไม่ชอบใจกับงานพิพิธภัณฑ์มากนัก คนนอกครอบครัวก็ไม่เข้าใจ คิดว่าลุงจ่าเป็นโรคประสาท "บ้าสมบัติ" แต่ลุงจ่าก็ประคับประคองพิพิธภัณฑ์นี้มาเกือบ 33 ปีแล้ว (พ.ศ.2526-2560)
ค่าเข้าชม 50 บาทค่ะ
เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.30–16.30 น. โทร. 0 5521 2749, 055-301668 ตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์ เป็นโรงหล่อพระบูรณะไทย ติดต่อเข้าชมการหล่อพระล่วงหน้า โทร. 055-25 8715
5.บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง
5.บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง

เช่ารถมอเตอร์ไซต์จากเมืองพิษณุโลกขับมาที่บ้านมุง อำเภอเนินมะปรางได้ เส้นทางธรรมชาติ อากาศดีเว่อร์
5.บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นที่ได้รับสมญานามว่าเป็น Unseen thailand กุ้ยหลินอีกแห่งในเมืองไทยตั้งอยู่ในบ้านมุง ชุมชนเล็กๆในอำเภอเนินมะปราง ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและหุบเขาหินปูนน้อยใหญ่มีรูปร่างสวยงามแปลกตา มีน้ำตกขนาดเล็กให้แวะไปชม ท่ามกลางป่าไม้และสายน้ำอันชุ่มฉ่ำให้ได้ดื่มด่ำกันอีกด้วย
6.บ้านรักไทย พิษณุโลก
6.บ้านรักไทย พิษณุโลก
6.บ้านรักไทย พิษณุโลก
6.บ้านรักไทย พิษณุโลก
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงแซงโค้ง เรียกว่าเอาใจคนรักธรรมชาติสุดๆเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก โดยหมู่บ้านอยู่บนภูเขาเขา และป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งปลูกผลหมาก รากไม้ และพืชผลทางการเกษตร และด้วยทัศนียภาพและวิวทิวทัศน์ของหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขา ทำให้บ้านรักไทยกลายเป็นแหล่งพักผ่อน ตากอากาศและจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามอีกแห่งของจังหวัดพิษณุโลก ดึงดูดนักทัศนาจรแวะมาชะโงกชมความงดงามอย่างไม่ขาดสาย
7.น้ำตกแก่งโสภา
7.น้ำตกแก่งโสภา
7.น้ำตกแก่งโสภา
น้ำตกสวย รวยด้วยเสน่หากลางป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง  และตัวน้ำตกก็อยู่ไม่ไกลจากทางหลวงสายหลักอยู่บนเส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณกิโลเมตรที่ 71-72 ที่สามารถเดินทางไปได้ไม่ไกลนัก ทำให้เป็นจุดแวะพัก ของเหล่าผู้รักการทัศนาจรทุกราย

แต่เดิมทีน้ำตกแห่งนี้มีชื่อว่า แก่งชั้นไดยาน หรือบันดยาน ซึ่งตั้งชื่อตามลักษณะของน้ำตกที่มีน้ำตกลงมาคล้ายกับชั้นบันใด 3 ชั้น ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อปี พ.ศ.2503 ซึ่งจัดเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง โดยจากตักทางแยกทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก เข้าไปยังน้ำตก และเปลี่ยนชื่อเป็นน้ำตกแก่งโสภา โดยนายพูนศักดิ์ จำรูณรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับข้อมูลที่เที่ยวเล็กๆน้อยในจังหวัดพิษณุโลกที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะชักชวนให้เพื่อนที่ยังไม่เคยมาเยือนเมืองสองแคว ได้แวะมายลตระการกันอยู่ไม่มากก็น้อย ะ จริงๆแล้วในพิษณุโลกยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้ไปชื่นชมกันอย่างอภิรมย์สมใจ ยังไงแล้วก็แวะมาเช็คอินน์ เที่ยวกันดูนะคะ รับรองว่าสุขอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจอย่างแน่นอนจ้า สำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆมีดังนี้จ้า 
ที่พักในอำเภอวังทอง และที่พักแก่งซอง ติดริมแม่น้ำ ราคาประหยัด คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
รวมที่พักอำเภอวังทอง และที่พักแก่งซอง ล่องลำแม่น้ำเข็ก โฮมสเตย์ ราคาถูก รีสอร์ทติดริมแม่น้ำ นอนพักสบายๆ คลิ๊กดูรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวพิษณุโลก นั่งชะโงกกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ไปลั๊นลาบ้านรักไทย งามวิไลเนินมะปราง สวยสะพร่างแก่งโสภา คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ แบบช้าๆ มีที่เที่ยวให้ลั๊ลลามากมาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ 1 วันแบบช้าๆ ในตัวเมืองมีที่เที่ยวลั๊ลลามากมาย ต้องแวะไปให้ได้สักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
อย่าลืมมาเด้อ 9 ที่เที่ยวนครพนม แวะไปสุขสมอุรากันให้ได้เลยนะ>>
แวะมาเด้อ 9 ที่เที่ยวนครพนม แวะไปสุขสมอุรากันให้จงได้นะ มีที่ใหนบ้างละ ตามไปกันได้เลยเด้อ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>> 
แนะนำ 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ ตามไปกันเลย>>
แนะนำเน้อเจ้า 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ งามเลิศเลอธรรมชาติสวยใส ต้องไปสักครั้งให้ได้เลยนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>
แนะนำ 12 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ยังไงก็ต้องมาออนซอนเช็คอินน์ให้ได้>>
แนะนำ 12 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ยังไงก็ต้องแวะมาออนซอนกันให้จงได้ มีที่ใหนบ้างนั้น คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวบนเขาใหญ่ในวันวาน แวะผ่านไปชมได้ไม่เบื่อ>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวเขาใหญ่ในวันวาน ต้องไปยลตระการกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวในบุรีรัมย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 2 มาเด้อเที่ยวเมืองบุรีรัมย์ เยือนถิ่นปราสาทหินเก่าแก่ แลภูเขาไฟ งามไฉไลเมืองกีฬาฟุตบอล แวะมาออนซอนกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวจ้า>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ แวะมาเที่ยวกันนะคะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวนแวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
รีวิวตอนที่ 21 ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเนเปิล-เมืองมรณะปอมเปอี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 21 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวซากเมืองมรณะปอมเปอี เมืองนี้ไงที่โดนระเบิดภูเขาไฟฝั่งคนไว้ทั้งเป็น ต้องแวะให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง คลิ๊กดูรายเอียดรีวิวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2oiNldZ
รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz

รีวิวเที่ยวสวนผึ้ง ราชบุรี นอนยวนยีชมแกะน้อย งามหยดย้อยอุทยานหินเขางู สวยจุ๊กกรูเมืองโอ่งมังกร  งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น