Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

9 ที่เที่ยวนครพนม ต้องแวะไปสุขสมอุรากันให้ได้นะ มีหม่องได๋แนล่ะ ตามไปจิ๊จ๊ะกันได้เลยเด้อ

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ ขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในนครพนม ที่แวะไปสุขสม เร้าอารมณ์ชื่นอุราได้ไม่มีเบื่อ
จังหวัดนครพนม หนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคอีสาน ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะไปยลตระการอย่างไม่ขาดสาย มีแม่น้ำโขงเชื่อมโยงสองฝั่งไทยและลาว สวยสกาวไปด้วยวัดวาอารามเก่าแก่ให้แลชมกันอย่างน่าอภิรมย์สมใจ งามวิไลองค์พระธาตุสวยโดดเด่นตระหง่าย ให้แวะไปกราบกรานสักการะบูชาตามปีเกิด และนอกจากนี้ยังมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติก็งดงามร้าวรานจับใจ แวะไปคราใดก็ตราตรึง ประทับซึ้งถึงทรวงในอย่างแน่นอน

และสำหรับเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจรท่านใด ที่กำลังจะหลีกหนีความวุ่นวาย มาเที่ยวพักผ่อน หย่อนใจในจังหวัดนครพนม อยากจะแวะเที่ยวสุขสม แบบชิลๆ ดูวิวริมแม่น้ำโขง แต่ไม่รู้จะแวะไปเที่ยวที่ใหนดี วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า เลิกงานประจำมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม ให้เพื่อนๆที่อยากแบกเป้เที่ยว ได้เลี้ยวแวะไปถ่ายรูปกันดังนี้จ้า
1.วัดพระธาตุพนม หากใครที่วางแผนมาเที่ยวนครพนมแล้ว ไม่ได้มาสักการะพระธาตุพนม เรียกว่ามาไม่ถึงเมืองนี้เลยนะ
1.วัดพระธาตุพนม หากใครที่วางแผนมาเที่ยวนครพนมแล้ว ไม่ได้มาสักการะพระธาตุพนม เรียกว่ามาไม่ถึงเมืองนี้เลยนะ
1.วัดพระธาตุพนม
หากใครที่มาเยือนถึงจังหวัดนครพนมแล้ว ไม่ได้มาสักการะ นมัสการพระธาตุพนม ถือว่ามาไม่ถึงจังหวัดนครพนมเลยนะคะ เพราะถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญ ถึงแม้พระธาตุจะตั้งอยู่ไกลจากตัวจังหวัดถึง 60 กว่ากิโลเมตร แต่นักเดินทางแทบทุกคน จะต้องมาสุขล้นไหว้พระธาตุแห่งนี้สักครั้งในชีวิต เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง

วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร ประดิษฐาน ณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนชยางกูร บ้านธาตุพนม ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม มีลักษณะเป็นเจดีย์รูปสี่เหลี่ยมจตุรัสก่อด้วยอิฐ กว้างด้านละ 12.33 เมตร สูง 53.6 เมตร มีกำแพงล้อมองค์พระธาตุ 4 ชั้น องค์พระธาตุตั้งอยู่บนภูกำพร้า (เนินดินสูงจากพื้นธรรมดาประมาณ 3 เมตร) ภายในบริเวณมีบึงขนาดใหญ่เรียกว่าบึงธาตุพนม ในวันเพ็ญเดือน 3 ถึง แรม 1 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปีจะมีงานประจำปีเพื่อเป็นการนมัสการพระธาตุพนม  โดยถือเป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร

จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในวัดได้แก่ จุดสนใจ องค์พระธาตุพนม พิพิธภัณฑ์ บ่อนำพระอินทร์ หอระฆัง ฆ้องใหญ่ หอพระนอน กลองใหญ่ รัตนศาลา ต้นพระศรีมหาโพธิ์
2.พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาคในเมืองนครพนม ริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงไทยลาว
2.พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาคในเมืองนครพนม ริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงไทยลาว
2.องค์พญาศรีสัตตนาคราช นครพนม
เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์อันศักดิ์สิทธิ์ยอดนิยมอีกแห่งในจังหวัดนครพนม ที่นักเดินทางทุกคนต้องแวะมากราบสักการะขอพรกันสักครั้ง โดยองค์พญาศรีสัตตนาคราช ต้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ใกล้ถนนคนเดินหอนาฬิกา ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างไม่ขาดสาย โดยเป็นองค์พญานาคที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสองแผ่นดินระหว่างไทยและลาวไว้ด้วยกันอย่างแนบแน่น
3.วัดโพธิ์ศรี วัดเก่าแก่ในเมืองนครพนม
3.วัดโพธิ์ศรี วัดเก่าแก่ในเมืองนครพนม
3.วัดโพธิ์ศรี
และใกล้กับองค์พญาศรีสัตตนาคราช ไม่ไกลกันนัก สามารถเดินเท้ามาได้ ก็จะเป็นที่ตั้งของวัดโพธิ์ศรี วัดเก่าแก่อีกแห่งในจังหวัดนครพนม โดยวัดโพธิ์ศรี ตั้งอยู่บนถนนสุนทรวิจิตร ที่เลียบริมไปกับน้ำโขง เป็นอีกหนึ่งวัดที่ความสำคัญมีความเก่าแก่ ซึ่งอยู่คู่กับจังหวัดนครพนมและแม่น้ำโขงมาเนิ่นนาน

ในวัดเป็นที่ประดิษฐานของพระทอง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองสำริด ปางมารวิชัย และเป็นพระพุทธรูปโบราณสกุลช่างล้านช้าง นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนที่จังหวัดนครพนมก็มักที่จะนิยมแวะเข้ามาชมความงดงาม และมากราบไหว้ขอพรจากพระทองกันเป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคล
4.พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สถานที่รวบรวมเรื่องราวน่ารู้ให้แวะไปเดินดูศึกษากัน
4.พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สถานที่รวบรวมเรื่องราวน่ารู้ให้แวะไปเดินดูศึกษากัน
4.พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (จวนผู้ว่าเก่า)
4.พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (จวนผู้ว่าเก่า)
สำหรับจวนผู้ว่าเก่าถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในตัวเมืองนครพนม ที่เหล่านักเดินทางนิยมแวะมาเที่ยวชมกัน เนื่องจากเป็นจวนผู้ว่า อาคารเก่าแก่ ยังถูกอนุรักษ์ไว้อย่างดี โดยภายในอาคารจัดแสดงเรื่องราว สาระน่ารู้ต่างๆ เกี่ยวกับจังหวัดนครพนม โดยภายในพิพิธภัณฑ์จัดเป็นห้องนิทรรศกาลให้เข้าชมทั้งหมดถึง 10 โซนไว้ให้ผู้ที่เข้าชมได้ศึกษากันอีกด้วย

ซึ่งพิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นสถาปัตยกรรมดีเด่นในจังหวัดนครพนม มีความสวยงามโดยเฉพาะ ลักษณะเป็นแบบตะวันตก เพราะได้รับอิทธิพลในรูปแบบการก่อสร้างจากฝรั่งเศส ช่วงสมัยสงครามอินโดจีนลักษณะของสถาปัตยกรรมเป็นประตูโค้งครึ่งวงกลมหน้าต่างโค้ง เหนือประตูหน้าต่างเป็นลายปูนปั้น หรือแกะสลัก หลังคาไม่ลาดชันนัก อาคารมีเสาเป็นเสาสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ทั้งสิ้น เนื่องจากแม้จะมีอายุที่เก่าแก่มากแล้ว แต่ยังคงรักษาสภาพและความสวยงามต่างๆ ไว้ได้อย่างดีและยังคงความสวยงามจนถึงปัจจุบันในปัจจุบันปรับปรุงให้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาวนครพนม  และมีนิทรรศการ "ภาพเล่าเรื่อง" ในอดีตของเมืองนครพนม
5.จุดชมวิวสะพานมิตรภาพ3 นครพนมคำม่วน แวะพักชมทัศนียภาพอันงดงาม ร้าวรานถึงทรวงในริมแม่น้ำโขง
5.จุดชมวิวสะพานมิตรภาพ3 นครพนมคำม่วน แวะพักชมทัศนียภาพอันงดงาม ร้าวรานถึงทรวงในริมแม่น้ำโขง
5.จุดชมวิวสะพานมิตรภาพ3 นครพนมคำม่วน 
เป็นสะพานมิตรภาพแห่งที่  3 ของประเทศไทยที่สร้างข้ามแม่น้ำโขง และด้วยทัศนียภาพที่งดงาม ทำให้กลายเป็นจุดแวะพักผ่อน ชมวิวที่สวยงามที่สุดอีกแห่งในจังหวัดนคร ที่เหล่าคนรักการเดินทาง ต้องแวะมาถ่ายรูปกันสักครั้ง
6.พระธาตุท่าอุเทน
6.พระธาตุท่าอุเทน
6.วัดพระธาตุท่าอุเทน
อีกหนึ่งพระธาตุเก่าแก่ที่เหล่านักเดินทางและพุทธศาสนิกชน ต้องแวะมากราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลสักครั้ง พระธาตุท่าอุเทน ตั้งอยู่ภายในวัดพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม พระธาตุนี้เป็นศิลปกรรมและปูชนียสถานอันสำคัญยิ่งองค์หนึ่ง บรรจุพระธาตุของพระอรหันต์ ซึ่งพระอาจารย์ศรีทัตถ์ได้อัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้ง จะมีงานนมัสการพระธาตุในวันขึ้น 13 ค่ำ ถึงแรม 1 ค่ำ เดือน 4 ของทุกปี พระธาตุองค์นี้มีสิ่งที่ตรงกับเทพประจำวันศุกร์ และเชื่อกันว่าผู้ที่เกิดวันนี้เป็นผู้ที่มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รักอิสระ รักสวยรักงาม คือพระธาตุหันไปทางทิศเหนือของพระธาตุพนม ตรงกับทิศประจำของพระศุกร์ ผู้ที่ไปนมัสการพระธาตุแห่งนี้จะได้รับอานิสงส์ให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ขึ้นยามรุ่งอรุณ

โดยองค์พระธาตุก่ออิฐถือปูนเป็นผังรูปสี่เหลี่ยมคล้ายพระธาตุพนม สร้างเป็น 3 ชั้น ชั้นแรกเป็นอุโมงค์บรรจุของมีค่าต่าง ๆ ชั้นที่ 2 สร้างครอบอุโมงค์ ชั้นที่ 3 คือเจดีย์องค์ใหญ่ สูงประมาณ 66 เมตร พระอาจารย์ศรีทัตถ์เป็นผู้สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2454
7.วัดนักบุญอันนาหนองแสง โบสถ์คริสต์นครพนม
7.วัดนักบุญอันนาหนองแสง โบสถ์คริสต์นครพนม
7.วัดนักบุญอันนาหนองแสง โบสถ์คริสต์นครพนม 
สำหรับ วัดนักบุญอันนา เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เหล่านักเดินทางนิยมแวะมาถ่ายรูปกัน โดยถือเป็นโบสถ์คริสต์ที่มีความเก่าแก่สวยงามแห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม ตั้งอยู่เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม ฝั่งตรงข้ามคือประเทศลาว และอยู่ไม่ไกลจากจวนผู้ว่าเก่า ทำให้นักท่องเที่ยวที่แวะไปเที่ยวยังจวนผู้ว่าแล้ว ก็มักจะเดินทางมาชมโบสถ์คริสต์แห่งนี้

วัดนักบุญอันนาหนองแสง เริ่มก่อสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1926 โดยบาทหลวงเอดัวร์ นำลาภ อธิการโบสถ์ วัดนักบุญอันนาหนองแสงนี้เป็นสัญลักษณ์ของเมืองที่มีคนหลายเชื้อชาติอาศัยอยู่รวมกัน ไม่ว่าจะเป็นคนไทย คนลาว คนญวนและคนจีน จึงถือเป็นวัดที่หลอมรวมคนหลายชาติไว้อย่างแนบแน่น ซึ่งวัดนักบุญอันนาเป็นวัดที่มีความสวยงามแปลกตา ลักษณะของโบสถ์เป็น หอคอยคู่ เป็นยอดแหลมสูงเด่นเป็นสง่า มองเห็นได้ในระยะไกล และมีทัศนียภาพสวยงาม
8.พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียนนาม)
8.พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียนนาม)
8.บ้านลุงโฮ (พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียนนามบ้านนาจอก )
โดยที่บ้านนาจอก ถือเป็นเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่ครั้งหนึ่งอดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ท่านโฮจิมินห์ได้เคยเข้ามาอาศัยพึ่งพระบรมโพธิสมภารพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แห่งราชอาณาจักรไทย อาศัยอยู่ยาวนานถึง ๗ ปี เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานวางแผนกอบกู้เอกราชของเวียดนามจากฝรั่งเศสในช่วงระหว่างปี พ.ศ. ๒๔๖๗-๒๔๗๔ ปัจจุบัน

โดยที่ “บ้านลุงโฮ” (บ้านท่านโฮจิมินห์) ได้สืบทอดสู่รุ่นลูกหลานดูแลจัดเป็นพิพิธภัณฑ์บอกเล่าเรื่องราว ชีวประวัติ ของวีรบุรุษแห่งเวียดนาม  ซึ่งภายในบริเวณบ้านภายนอก จะมีบรรยากาศอันร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิดที่ท่านโฮจิมินห์ได้ปลูกไว้ ได้แก่ มะพร้าว มะเฟือง หมาก พลู กล้วย ส่วนภายในตัวบ้านได้จัดแสดง เครื่องมือเครื่องใช้ ในสมัยที่ท่านพำนักอยู่ ภายในหมู่บ้านนาจอกแห่งนี้ยังมี พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านมิตรภาพไทย-เวียดนาม โดยได้มีการจัดนิทรรศการแสดงประวัติของท่านโฮจิมินห์ และยังมี “อนุสรณ์สถานของอดีตประธานาธิบดีโฮจิมินห์” อีกด้วย
8.ย่านถนนคนเดินหอนาฬิกาเก่าเวียดนามอนุสรณ์
8.ย่านถนนคนเดินหอนาฬิกาเก่าเวียดนามอนุสรณ์
8.ย่านถนนคนเดินหอนาฬิกาเก่าเวียดนามอนุสรณ์
8.ย่านถนนคนเดินหอนาฬิกาเก่าเวียดนามอนุสรณ์
หอนาฬิกาเก่าเวียดนามอนุสรณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์เก่าแก่ที่อยู่คู่จังหวัดแห่งนี้มาช้านาน โดยตัวหอนาฬิกาตั้งอยู่ที่ถนนสุนทรวิจิตร เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม เป็นหอนาฬิกาที่ชาวเวียดนามได้สร้างไว้เป็นอนุสรณ์แก่ชาวนครพนมเมื่อคราวย้ายกลับ ปิตุภูมิประเทศเวียดนาม สร้างเมื่อ พ.ศ.2503 เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและเวียดนาม

นอกจากนี้แล้ว บริเวณโดยรอบก็เป็นร้านค้า ร้านอาหารและร้านคาเฟ่เก๋ๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆให้ได้ชิลๆชมวิวทัศนียภาพอันสวยงามริมแม่น้ำโขงอีกด้วย และหากมาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถนนเส้นดังกล่าวๆใกล้ๆหอนาฬิกาก็จะเนรมิตรให้กลายเป็นตลาดถนนคนเดิน ให้ได้จับจ่ายซื้อของ ช๊อปปิ้ง เดินฟรุงฟริ้งถ่ายรูปกันอีกด้วย

จริงๆแล้วในจังหวัดนครพนม ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่ง เกินที่ดิฉันจะพรรณนา พร่างพรายอธิบายหมด ยังไงแล้วคงต้องให้เพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร แวะไปออนซอน สัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าสวยงามเป๊ะปัง อลังถึงใจอย่างแน่นอนจ้า นอกจากนี้ยังได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับมาอีกด้วยนะ...อย่าแวะมาเที่ยวนครพนมกันให้ได้นะคะ

สำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ ก็ขอจบเพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคน ที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าคงจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
----------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ 
แนะนำโรงแรมที่พักใกล้สามพันโบก ราคาประหยัด นอนพักริมแม่น้ำโขง คลิ๊กดูข้อมูล>>
อัพเดทที่พักสามพันโบก โพธิ์ไทร ราคาประหยัด นอนพักริมแม่น้ำโขง วิวสวยๆ คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>
รีวิวเที่ยวนครพนม นั่งเรือรับลมชมสองฝั่งโขง เชื่อมโยงไทยลาว สวยสกาวองค์พระธาตุ เด่นผงาดสูงเสียดฟ้า นั่งกินปลาร้าอร่อยเริ่ดเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 7 ที่เที่ยวเด็ดในเมืองเพชรบุรี อย่ามองแค่ผ่าน ต้องมายลตระการสักครั้ง>>
งามเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวเมืองเพชรบุรี ที่อย่ามองแค่ทางผ่าน ต้องแวะมายลตระการกันสักครั้ง สวยปังจริงๆ มีที่ใหนบ้างนั้น คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>>
ต้องแวะมา 5 ที่เที่ยวเกาะสีชัง แวะไปเช็คอินน์กันสักครั้งให้จงได้ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
จัดมา 5 ที่เที่ยวเกาะสีชัง แวะไปเช็คอินน์ถ่ายรูปกันสักครั้งครา มีที่ใหนบ้างหนา ไปลั๊ลลากันนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวได้เลยจ้า>>
รวมเด็ด 11 ที่เที่ยวและร้านอาหารอร่อยในเมืองตรัง ตามไปกันเลย>>
รวมเด็ดกับ 11 ที่เที่ยว+ที่กินในจังหวัดตรัง แวะไปนั่งถ่ายรูปให้สวยปังสักครั้งสิ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แนะนำ 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ ตามไปกันเลย>>
แนะนำเน้อเจ้า 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ งามเลิศเลอธรรมชาติสวยใส ต้องไปสักครั้งให้ได้เลยนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>
รวมเด็ดกับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวพิษณุโลก ต้องแวะไปชะโงกให้ได้>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวพิษณุโลก ณ เมืองสองแคว งามเพริดแพร้วตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อมาเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูรีวิวการเดินทางได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวในบุรีรัมย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 2 มาเด้อเที่ยวเมืองบุรีรัมย์ เยือนถิ่นปราสาทหินเก่าแก่ แลภูเขาไฟ งามไฉไลเมืองกีฬาฟุตบอล แวะมาออนซอนกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวจ้า>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ แวะมาเที่ยวกันนะคะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น