Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

7 ที่เที่ยวเขาใหญ่ในวันวาน ที่ใครแวะผ่านก็ต้องยลตระการกันสักครั้ง แถมยังงามสวยปังทุกยุคสมัย ไปได้เมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อเลยจ้า

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า ชวนเพื่อนๆมาทัศนาจรแวะไปดู 7 ที่เที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปได้ตลอดกาล ชื่นบานถึงทรวงใน งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนจ้า
หากเอ่ยถึงที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพ ที่แวะไปเสพสม เร้าอารมณ์ ชื่นอุราช่ะช่ะหัวใจได้ไม่มีเบื่อ คงต้องยกให้ การมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพราะถือเป็นโอโซนอันบริสุทธิ์ผุดผ่องเป็นยองใย ที่ถูกอกถูกใจคนทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่เก้ง กวาง บ่าง ชะนี กูปรี สตรีข้ามเพศก็ล้วนแต่เห็นพ้องต้องใจ แวะมาไฉไลเที่ยวไปเขาใหญ่กันอยู่ร่ำไปเลยทีเดียว เนื่องจากเขาใหญ่แห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอันดึงดูดตาและตราตรึงใจ ประทับซึ้งอยู่ในห้วงดั่งดวงหฤทัย งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอยู่หลากหลายแห่งเลยทีเดียว

แต่ใครจะรู้เล่าว่า สถานที่ทัศนาจรในอุทยานแห่งชาติชาติเขาใหญ่นั้น ถือเป็นวันวานของคู่รักเหล่ารุ่นคุณพ่อคุณแม่ หรือคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยายของเรามาแล้วหลายรุ่นทีเดียว แม้ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนแปลงแปรผันไปตามยุคตามสมัย และมีสถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิว ถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย  แต่สถานที่ทัศนาจรบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินน์ ที่อยู่ในใจของเหล่าผู้รักการทัศนาจรบนผืนป่าอันกว้างใหญ่ไพศาลแห่งนี้ตลอดกาล

สำหรับเพื่อนผู้รักการทัศนจร อรชร อ้อนแอ้นคนใหนที่กำลังจะวางแผนจรลีหนีงาน หรืออยากจะปักหมุดหยุดกาลเวลา มาช่ะช่ะช่าเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอยากไปสัมผัสธรรชาติของผืนป่าและอากาศอันบริสุทธิ์บนยอดเขาใหญ่อย่างแท้จริง แต่ยังไม่รู้จะแวะไปเที่ยวใหนดี

วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในวันวาน ที่ไม่ว่าจะผ่านกี่ยุคกี่สมัย ก็ยังงามวิไลตลอดกาล ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า
แผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งเขาใหญ่ แนบเก็บไว้ จากนั้นก็ปักหมุดแวะไปทัศนาจรกันได้เลย (Khaoyai Nation Park Map)
แผนที่ท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งเขาใหญ่ ที่บอกรายละเอียดสถานที่อันน่าอภิรมย์อยู่หลากหลายแห่ง หา เพื่อนๆผู้รักการทัศนาจรคนใหนที่หลงไหลในธรรมชาติ ก็ปักหมุดชะแว๊ปแวะเดินเที่ยวศึกษาเรียนรู้ ดูป่า ดูนก ชมไม้ และสายน้ำตกอันไหลระย้ากันได้เลยนะคะ

สถานที่ท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่น่าสนใจ แวะมาทัศนาจรกันได้ตลอดกาล มีดังนี้
1.น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกสวยงามกลางผืนป่าเขียวชะอุ่ม น้ำไหลตลอดทั้งปี แวะหนีไปเที่ยวชมให้สุขสมอุรา ลั๊ลลาจับใจ
1.น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกสวยงามกลางผืนป่าเขียวชะอุ่ม น้ำไหลตลอดทั้งปี แวะหนีไปเที่ยวชมให้สุขสมอุรา ลั๊ลลาจับใจ
1.น้ำตกเหวสุวัต สายธารน้ำตกไหลลงสู่เบื้องล่าง งามสะพร่างตลอดกาล เย็นฉ่ำบานฤทัย
วันวานยังหวานอยู่ กับ 3 สาวสวยกระโจมอกเล่นน้ำในน้ำตกเหวสุวัต ภาพจากอนุสาร อสท.ปี2512 (Year1969)

1.น้ำตกเหวสุวัต (Haew Suwat Waterfall)

น้ำตกสวยงาม ร้าวรานจับใจ ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าผืนใหญ่อันเขียวชะอุ่มชุ่มชื่น รื่นฤทัย เต็มไปด้วยแมกไม้นานาพรรณและต้นไม้ยางเสียนซึ่งเป็นลักษณะไม้เด่นในรอบบริเวณน้ำ โดยลักษณะของน้ำตก เป็นสายน้ำไหลระย้าโรยรินมาจากหน้าผาอันสูงชันประมาณ 20 เมตร บริเวณด่านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ มีโขดหินกระจายอยู่ทั่ว มีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่สำหรับช่วงฤดูปลายฝนต้นหนาวประมาณเดือนพฤศจิกายน น้ำตกจะมีความงามยิ่งนัก เพราะเริ่มใสสะอาดและมีปริมาณมากพอ ที่จะทำให้น้ำตกแผ่กว้างทั้งหน้าผาและแยกเป็นสายไหลลงกระแทกโขดหินแตกเป็นฟองฟิ่ว ลิ่วละล่องน้ำฟุ้งกระจาย งามพร่างพรายดั่งสายน้ำทิพย์ และรอบบริเวณน้ำตกก็ให้ความรู้สึกเย็นฉ่ำนัก
2.น้ำตกเหวนรก แม้ชื่อน้ำตกจะกลัว แต่ก็สวยระรัวและยิ่งใหญ่อลังการไม่น้อย
2.ทางเดินไปยังน้ำตก ข้ามสะพานไม้ทอดยาวกลางผืนป่าใหญ่ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน
2.น้ำตกเหวนรก แนะนำมาหน้าฝน เพราะจะได้ยลตระการสัมผัสละอองน้ำอย่างฉ่ำใจ
2.น้ำตกเหวนรก แนะนำมาหน้าฝน เพราะจะได้ยลตระการสัมผัสละอองน้ำอย่างฉ่ำใจ
2.น้ำตกเหวนรก (Haew Narok Waterfall)
อีกหนึ่งน้ำตกสวยงามไม่แพ้น้ำตกใดๆในโลกล้า เพราะแค่ชื่อน้ำตกก็ชวนให้สะพรึง ตะลึงตึงตึงอยู่ไม่น้อย ถึงแม้ชื่อน้ำตกจะน่ากลัวชวนขนหัวลุก แต่โดยแท้จริงน้ำตกแห่งนี้ กลับมีสวยงามซ่อนเร้นอยู่ภายในเพราะตั้งอยู่ท่ามกลางผืนป่าเขียวชะอุ่ม และเป็นน้ำตกยิ่งใหญ่เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกายิ่งนัก ยิ่งหากใครที่มาช่วงหน้าฝนด้วยแล้ว จะได้สัมผัสกับความชุ่มฉ่ำของละอองน้ำฟุ้งกระจายอย่างเยือกเย็น สาดกระเซ็น กระเด็นกระดอน ขจรกลอนไกลไปทั่วรอบบริเวณเลยเชียว 
3.จุดชมวิวกม.30 สถานที่ทัศนาจรอันน่าอภิรมย์ เพราะสุขสมไปด้วยทัศนียภาพอันสวยงามของผืนป่าใหญ่
3.จุดชมวิวกม.30 สถานที่ทัศนาจรอันน่าภิรมย์ เพราะสุขสมด้วยทัศนียภาพอันสวยงามของผืนป่ากว้างใหญ่
3.จุดชมวิวกม.30 เป็นอึกหนึ่งสถานที่ส่องดูนกหายากอีกด้วย
3.จุดชมวิว กม.30 หากมาช่วงปลายฝนต้นหนาว จะได้สุขสกาวกับทะเลหมอกออกมาเย้าหยอกล้อเล่นลมอีกด้วย
3.จุดชมวิวกม.30 บนเส้นทางขึ้นสู่เขาใหญ่
หากใครที่ขับรถผ่านจากปากช่องมาจะขึ้นไปยังที่ทำการเขาใหญ่ คงจะต้องแวะชะงักมาพักเหนื่อยพักเครื่องยนต์ให้หายร้อนสักแป๊บ ก่อนชะแว๊ปแวะไปที่อื่นต่อ เพราะจุดชมวิว กม.30 แห่งนี้ได้กลายเป็นจุดดูนก ชมไม้ และทัศนียภาพอันสวยงามของผืนป่าบนเขาใหญ่ แถมถ้าใครมาช่วงที่ฝนหยุดตกใหม่ๆ อาจจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกสีขาวพราวเสน่ห์ให้ได้อวดโฉม ยลตระการกันอีกด้วย
4.อ่างเก็บน้ำสายศร อีกหนึ่งที่เที่ยวจุดเช็คอินน์ ฟินกระจายที่เหล่าคู่รักมากมาย แวะมาถ่ายรูปกัน
4.อ่างเก็บน้ำสายศร อีกหนึ่งที่เที่ยวจุดเช็คอินน์ ฟินกระจายที่เหล่าคู่รักมากมาย แวะมาถ่ายรูปกัน
เดิมชื่ออ่างเก็บน้ำมอสิงโต ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อ เป็นอ่างเก็บน้ำสายศร เพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คนแรก คือนายบุญเรือง สายศร
เดิมชื่ออ่างเก็บน้ำมอสิงโต ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อ เป็นอ่างเก็บน้ำสายศร เพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คนแรก คือนายบุญเรือง สายศร
4.อ่างเก็บน้ำสายศร
เป็นอ่างเก็บน้ำแห่งความทรงจำ ที่อยู่คู่ผืนป่าบนเขาใหญ่แห่งนี้มาเนิ่นนานกาลปี เพราะไม่ว่าจะกี่ยุคก็ยังคงเสน่ห์ความงดงาม ร้าวรานจับใจ แม้จะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กๆ แต่รอบๆบริเวณก็มีการจัดมุมถ่ายรูปให้ดูน่าอภิรมย์ชมชื่นอยู่ไม่น้อย
อ่างเก็บน้ำสายศร มีความกว้างประมาณ 200-300 เมตร ลึกกว่า 2 เมตร ปัจจุบันเป็นแหล่งน้ำใช้สำหรับบ้านพักของนักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ เดิมชื่ออ่างเก็บน้ำมอสิงโต ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อ เป็นอ่างเก็บน้ำสายศร เพื่อเป็นเกียรติแก่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คนแรก คือนายบุญเรือง สายศร
5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติกองแก้ว เส้นทางแห่งความรู้ที่แวะไปเดินดูได้อย่างสำราญใจ
5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติกองแก้ว เส้นทางแห่งความรู้ที่แวะไปเดินดูได้อย่างสำราญใจ
5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติกองแก้ว เส้นทางแห่งความรู้ที่แวะไปเดินดูได้อย่างสำราญใจ
วันวานยังหวานอยู่ ภาพสะพานหวายข้ามลำน้ำตะคอง ธารน้ำอันงดงามบนเขาใหญ่ จากอนุสาร อสท.ปี2512 (Year1969)
5.เส้นทางศึกษาธรรมชาติกองแก้ว
ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของการมาเที่ยวเขาใหญ่ หากไม่ได้เดินป่า คงมาไม่ถึงแน่ๆ เพราะเส้นทางศึกษา จะนำท่านไปกับป่าดงดิบ ที่อุดมสมบูรณ์ สวยงาม ซ่าบซ่านถึงทรวงใน มีเรื่องราวกลไกของธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงตามอิทธิพลของน้ำ ลม และแสงแดด ท่านจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวของป่าไม้สูงใหญ่ สวยงาม ริมน้ำ รูปแบบชีวิตต้นไม้ในบึง ลมที่จะช่วยปลูกต้นยาวเสียน อิทธิพลของแสงต่อโครงสร้างป่าที่ซ่อมแซ่มตัวเอง รวมทั้งน้ำตกหินและภูเขาไฟ

เส้นทางนี้มีระยะทางประมาณ 1200 เมตร มีความลาดชันเล็กน้อย ใช้เวลาเดินประมาณ 45 นาที เพื่อการชมธรรมชาติให้สนุกสนาน ควรมีกล้องถ่ายรูป สมุดบันทึก กระติกน้ำดื่มเล็กๆมุ้งมิ้ง รองเท้าหุ้มส้นใส่ไปด้วย และหากมาหน้าฝน เส้นทางนี้มีทากชุกชุมยิ่งนัก ควรส่วมรองเท้าหุ้มส้นทาด้วยสบู่เหลวและส่วมถุงกันทากมาด้วย ไม่งั้นโดนทากดูเลือดหมดตัวนะ เพราะตัวทากค่อนข้างเหนียวหนึบ และดูดเลือดเก่งมากๆ
6.หอดูสัตว์หนองผักชี ขึ้นไปส่องดูที่แห่งนี้ เผื่อว่าจะเจอสัตว์ป่าออกมาทักทาย ซำบายดีกับผู้รักการทัศนาจรทุกๆคน
6.หอดูสัตว์หนองผักชี เส้นทางเดินดินแดงอันเย็นฉ่ำไปด้วยสายฝนโปรยปราย หากมีหมูป่าเดินออกมา ก็ลั๊ลลาทักทายบ๊ายๆก่อนจากกัน
6.หอดูสัตว์หนองผักชี เส้นทางเดินดินแดงอันเย็นฉ่ำไปด้วยสายฝนโปรยปราย หากมีหมูป่าเดินออกมา ก็ลั๊ลลาทักทายบ๊ายๆก่อนจากกัน
6.หอดูสัตว์หนองผักชี
เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวขอของคนรักน้ำ รักป่า สายลม สายแดดและสัตว์ป่าอันน่ารัก ต้องมาเดินย่องๆ มองๆขึ้นไปที่หอดูสัตว์หนองผักชีสักครั้ง เพราะเกิดโชดดีอาจจะได้จ๊ะเอ๋พบกับเสือ สิงห์ กระทิง แรด เก้ง กวาง ชะนี บ่างกลางไพร ออกมาทักทายซำบายดีบ่ก็เป็นได้ะ และนอกจากนี้บริเวณโดยรอบก็เป็นป่าดงดิบสลับกับป่าดิบแล้ง มีความสมบูรณ์ยิ่งนัก
7.จุดชมวิวผาเดียวดาย แม้จะโดดเดียวเดียวดาย แต่ไม่อ้างว้าง เพราะผืนป่าอันกว้างใหญ่เป็นเพื่อนร่วมทาง (ภาพจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)
7.จุดชมวิวผาเดียวดาย แม้จะโดดเดียวเดียวดาย แต่ไม่อ้างว้าง เพราะผืนป่าอันกว้างใหญ่เป็นเพื่อนร่วมทาง (ภาพจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)
7.จุดชมวิวผาเดียวดาย
ที่เที่ยวอันสวยงาม น่าไปยลตระการอีกแห่งในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับ จุดชมวิวผาเดียวดาย ซึ่งหากใครขับรถผ่านไปทางปราจีนบุรี คงต้องไปนั่งสลบไลส รับไอลมเย็นๆและทัศนียภาพอันกว้างใหญ่ไพศาลของผืนป่าเขียวชะอุ่มกันสักครั้ง เพราะหากไปแล้ว ที่จุดชมวิวแห่งนี้ คงไม่เดียวดายและอ้างว้างอย่างแน่นอน
แผนที่แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งเขาใหญ่ แนบเก็บไว้ จากนั้นก็ปักหมุดแวะไปทัศนาจรกันได้เลย (Khaoyai Nation Park Map)
เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับที่เที่ยวเขาใหญ่ในวันวาน ที่อยู่คู่เคียงอุทยานแห่งชาติแห่งนี้มาช้านาน หากเพื่อนๆคนใหนที่วางแผนจะมาทัศนาจรให้ถึงถิ่นเขาใหญ่ ก็ไม่พลาดแวะมาเที่ยวกันสักครั้งนะคะ หรือถ้ากลัวหลงทาง ก็ถ่ายรูปแคบเจอร์แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ตามภาพข้างต้นที่ได้นำเสนอไปแล้วได้เลยค่ะ ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านสนุกกับการทัศนาจรโดยรอดปลอดภัยทุกทริปการเดินทางนะคะ....ขอบพระคุณค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------
บทความอื่น และบล็อกรีวิวท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ 
แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานใต้ ที่พลาดไม่ได้เลย ต้องไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแดนดินถิ่นอีสานใต้ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายเช็กอินกันสักครา ตามไปลั๊ลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำข้อมูลโรงแรมและที่พักในศรีมหาโพธิ ราคาถูก ประหยัด คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>>
รวมอัพเดทข้อมูลที่พักศรีมหาโพธิ ห้องน่าพัก ราคาถูก ประหยัด นอนพักสะดวกสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ แวะมาเที่ยวกันนะคะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
อย่าลืมมา 5 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณบุรี หนีไปเที่ยววันเดียวก็ได้นะ>>
อย่าลืมแวะมา 5 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณบุรี หนีไปวันเดียวก็เที่ยวได้สบายใจเฉิบ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>

รำลึกตามรอยเท้าพ่อ ร่วมสานต่อความพอเพียง แวะตามโครงการหลวง>>
รำลึกตามรอยเท้าพ่อ สานต่อความพอเพียง แวะมาเยี่ยมชมโครงการหลวงตีนตกกันจ้า มาดูสิว่ามีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>
แนะนำ 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ ตามไปกันเลย>>
แนะนำเน้อเจ้า 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ งามเลิศเลอธรรมชาติสวยใส ต้องไปสักครั้งให้ได้เลยนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>> 
แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดในเมืองเก่าสุโขทัย ต้องแวะไปให้ได้นะ>>
รวมเด็ด 7 ที่เที่ยวเมืองเก่าสุโขทัย ยังไงก็ต้องแวะมาชมให้ได้เลยนะ ว่ามีที่ใหนบ้าง แถมได้ความรู้ด้วย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมฮอกไกโดในหน้าร้อน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะฮอกไกโดในฤดูร้อน ที่ใครๆก็ต้องแวะไปเฮโลเที่ยวถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวคะ>>
รวม 6 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา มาแล้วต้องไปเช็คอินน์ ตามไปเที่ยวกัน>>
รวมมา 6 ที่เที่ยวจังหวัดสงขลา มาแล้วต้องแวะไปเช็คอินน์ ถ่ายรูปให้ฟินกระจาย มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แนะนำที่เที่ยวเด็ดในเมืองระยอง รับรองไม่พลาด มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>>
แนะนำ 7 ที่เที่ยวเด็ดเมืองระยอง อย่ามองแค่ทางผ่าน แวะไปยลตระการกันสักครั้งสิจ๊ะ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน เดือน ก.ย.2018 แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รวม 5 ที่เที่ยวรับปลายฝนต้นหนาวในเมืองไทย ไปได้ไม่มีเบื่อ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้าค่ะ>>
จัดมาเอาใจนักเดินทางกับ 5 ที่เที่ยวเด็ดรับปลายฝนต้นหนาว สกาวตลอดกาล มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รวมมา 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในจันทบุรี ที่ต้องหนีมาให้ได้ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมมา 5 ที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดจันทบุรี ที่ยังไงก็ต้องดลฤดี แวะมาชมกันให้ได้ มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเลยค่ะ>>
หรือเข้าไปดูข้อมูลท่องเที่ยวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/FAuYtP
รวมเด็ด 7 แหล่งท่องเที่ยวในเกาะกูด สวยชะลูดบาดใจ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมเด็ด 7 ที่เที่ยวเด็ดสุดๆในเกาะกูด ยังไงก็ต้องแวะไปชะลูดชมกันให้ได้นะค่ะ มีที่ใหนบ้างนั้น คลิ๊กดูข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเลยค่ะ>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น