Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 ที่เที่ยวยอดนิยมในจังหวัดจันทบุรี ที่ยังไงก็ต้องแวะไปฉิมพลี เร้าฤดีกันให้จงได้ มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า

บทความในวันนี้ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดจันทบุรี ที่ยังไงก็ต้องจรลีมาชื่นชมกันให้ได้
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามไฉไลสดใส รื่นรฤีความหวาน ร้าวรานจับใจกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ ขอมารายงานตัวและต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนบล็อกแนวๆโกโรโกโส สัปปะรังเค ให้ท่านได้สรวญเสอ่านกันจนปวดเศียรเวียนเกล้ากันอีกเช่นเคยนะค่ะ.....

และเพื่อไม่เว็ปบล็อกนี้ร้างไป บทความในวันนี้เดี๊ยนก็เลยอยากชวนเพื่อนๆไปเที่ยวกันจ้า....หากเอ่ยถึงเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งในภาคตะวันออก ที่ครบเครื่อง รุ่งเรืองและเฟื้องฟุ้งไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางบกและทางทะเล เดี๊ยนว่าคงหนีไม่พ้นจังหวัดจันทบุรีอย่างแน่นอนเลยจ้า

เพราะไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย เมืองจันทบุรีแห่งนี้ ก็ยังมีมนต์ขลัง ดึงดูดกระเป๋าสตางค์จากนักท่องเที่ยวให้แวะมาเฟี้ยวฟาวกันได้ตลอดกาลจริงนะค่ะ และอีกอย่างก็คือเป็นเมืองที่เที่ยวได้ครบทุกฤดูกาล ร้าวรานถึงทรวงในสุดๆ แม้จะเข้าหน้าฝน ก็สุขล้นไปด้วยความชุ่มฉ่ำของน้ำตกและสายน้ำธารธารา ที่ไหลระย้าโรยริน ให้ได้ฟินกันสุดขั้วหัวใจไปเลยล่ะค่ะ หรือจะมาเที่ยวหน้าร้อน ก็ออนซอน ไปด้วยชายหาดทรายสีขาว โค้งเว้าดุจเงาพระจันทร์ น้ำทะเลก็ใสพราว สกาวสวยดุจอำพันให้ลงไปเล่นน้ำกันอย่างสำราญเริงร่า ช่ะช่ะช่าหัวใจเช่นกันจ้า นอกจากนี้แล้วนะค่ะ ยังครบเครื่องเรื่องของกินอร่อยแซ่บเว่อร์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆให้ได้ลิ้มลองกันในราคาย่อมเยาว์ แต่เงินในกระเป๋ายังอยู่ครบ ก่อนจะไปจบด้วยการซื้อของฝากเป็นผลหมากรากไม้ ทั้งเงาะ ทุเรียนหอมหวน ชวนให้หลงไหล มังคุดนั้นไซร้ก็หวานเย็นชื่นฤทัยยิ่งนักและ หรือจะกินสละสุมาลี รสชาติก็หวานปนจี๊ดแซ่บดี๊ดี และผลไม้หลายพันธ์ ให้ได้กินกันอย่างจุใจสุดๆไปเลยจ้า...นึกแล้วก็อยากไปอีกจัง แต่ขอเก็บสตังก่อนนะ

แต่หากเพื่อนๆท่านใดที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเมืองจันทบุรี และปีนี้วางแผนจะพาคู่รัก หรือยกขบวนกวนแก๊งพากันจรลีหนีงาน มาเที่ยวเมืองนี้ แต่ยังไม่รู้จะแวะไปเที่ยวใหนดี วันนี้เดี๊ยนเลยขอมาลั๊ลลา แนะนำที่เที่ยวเมืองจันทบุรี เอาลงไว้ในบทความบล็อกนี้ ให้เพื่อนได้ลองปักหมุดไปเที่ยวกันดูจ้า


1.ชายหาดเจ้าหลาว สวยแพรวพราวน่าพัก บรรยากาศดียิ่งนัก งามคั๊กแท้เจ้าเอ๋ย
1.ชายหาดเจ้าหลาว สวยแพรวพราวน่าพัก บรรยากาศดียิ่งนัก งามคั๊กแท้เจ้าเอ๋ย
1.ชายหาดเจ้าหลาว
ชายหาดแห่งนี้ ถือเป็นชายหาดสวยงาม ยอดนิยมที่หากใครมาเยือนจันทบุรี ครั้งแรกต้องแวะมาเที่ยวกันค่ะ ด้วยเป็นชายหาดทรายสีขาว โค้งยาวทอดเรียงรายสูดลูกหูลูกตา เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ชารต์แบตเตอรี่ให้ตัวเองไปในตัวค่ะ และที่หาดเจ้าหลาวแห่งนี้ กํ็ยังมีโรงแรมและสถานที่พักตากอากาศมากมายเพืื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยวหาดแห่งนี้ค่ะ
สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 35 กิโลเมตร
2.ย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร สวยจนตูมตามบานใจ งามวิไลเก๋ไก๋สไตล์บูติคชิคๆเก๋ๆ ให้ได้แวะถ่ายรูปเทห์ๆกันค่ะ
2.ย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร สวยจนตูมตามบานใจ งามวิไลเก๋ไก๋สไตล์บูติคชิคๆเก๋ๆ ให้ได้แวะถ่ายรูปเทห์ๆกันค่ะ
2.ย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร สวยจนตูมตามบานใจ งามวิไลเก๋ไก๋สไตล์บูติคชิคๆเก๋ๆ ให้ได้แวะถ่ายรูปเทห์ๆกันค่ะ
2.ย่านชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร

สำหรับชุมชนเก่าริมน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินน์ ไฮไลท์ซึ่งหากเพื่อนแวะมาในตัวเมืองจันทบุรี ต้องไม่พลาดไปเดินชมย่านชุมชนเก่าแห่งนี้ ซึ่งยังคงรูปแบบของบ้านไม้เก่าโบราณตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบันไว้อย่างดี โดยวิถีชีวิตของย่านชุมน้ำเก่าแห่งนี้มีวิถีชีวิตอยู่กับแม่น้ำจันทบูร แม่น้ำแห่งชีวิตที่หล่อเลีี้ยงจิตวิญญาณของชาวเมืองจันทร์ได้อย่างแนบแน่นมาช้านาน ตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตาทวด แม้อาคาร บ้านเรือนอาจมีการปรับเปลี่ยนไปบ้างตามยุคสมัย แต่ก็ไม่เปลี่ยนแปลงมากจนเกินไป ยังคงกลิ่นอายของความเก่าขลัง ให้แวะไปเดินถ่ายรูปปังหลายมุมเลยทีเดียว โดยภายในถนนสายแห่งนี้ ร้านอาหารรสเด็ดให้แวะล้ิมลองกันด้วย และยังเป็นที่ตั้งวัดเขตร์นาบุญญาราม วัดไทยผสมความเป็นจีนให้ไปกราบสักการะกันอีกด้วยค่ะ หรือจะแวะไปชมความงามที่โบสถ์พระแม่มารี ปฏิสนธินิรมล ก็สวยใสสไตล์ตะวันตกเช่นกันค่ะ
สถานที่ตั้ง : ตั้งอยู่ ถนนสุขาภิบาล อ.เมือง จังหวัดจันทบุรี

3.น้ำตกพล้ิ้ว ลิ่วละล่องฟูฟ่องไปด้วยน้ำใสบริสุทธิ์จากเทือกเขาสระบาป
3.น้ำตกพล้ิ้ว ลิ่วละล่องฟูฟ่องไปด้วยน้ำใสบริสุทธิ์จากเทือกเขาสระบาป

3.น้ำตกพลิ้ว
สำหรับน้ำตกพลิ้วเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดอีกแห่งในจังหวัดจันทบุรี ที่หากใครแวะมาเที่ยวเมืองนี้เป็นครั้งแรก ยังไงต้องปักหมุดมาชื่นชมน้ำตกแห่งนี้ให้ได้นะค่ะ น้ำตกสวย รวยด้วยไปด้วยธรรมชาติและแมกไม้นานาพรรณ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว โดยเป็นน้ำตกที่มีน้ำตไหลตลอดทั้งปี โดยไหลเรื่อยโรยรีตามสายนทีมาจากเทือกเขาสระบาป ภายในน้ำตกนอกจากจะเต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ให้ร่มเงาแล้ว ยังมีปลาพลวง เจ้าถิ่นแห่งนี้ให้ได้มาตอดแขน ตอดขาให้จั๊กกะจี้กันอีกด้วยล่ะค่ะ ยังไงแวะมาเที่ยวน้ำตกนี้กันนะค่ะ
สถานที่ตั้ง :  อุทยานแห่งชาติ น้ำตกพลิ้ว ต.พลิ้ว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 16 กิโลเมตร
4.ชายหาดคุ้งวิมาน งดงามอลังการสะท้านโลกา ช่ะช่ะช่าหัวใจ จนต้องแวะมาให้ได้เลยนะ
4.ชายหาดคุ้งวิมาน งดงามอลังการสะท้านโลกา ช่ะช่ะช่าหัวใจ จนต้องแวะมาให้ได้เลยนะ
4.ชายหาดคุ้งวิมาน
สำหรับหาดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งหาดสวยงามที่ลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวหรือคุ้ง ยามแสงจันทร์กระทบคลื่่นซัดซาดซ่าสู่ชาดฝั่ง ก็งดงามปังๆดั่งวิมานบนดิน หากใครที่ได้แวะมาก็ฟินกันสุดขั้วระรัวถึงใจไปเลยล่ะค่ะ (อันนี้ดิฉันวาดวิมานเอาเองค่ะ) แม้หาดแห่งนี้จะเป็นชายหาดระยะสัั้นแต่บรรยากาศนั้นสวยงาม เว่อร์วังอลังการสะท้านโลกายิ่งนัก เหมาะแก่การมาเดินพักแวะถ่ายรูป จูจุ๊บกันแป๊บๆ ก่อนชะแว๊ปไปที่อื่นต่อค่ะ โดยชายหาดคุ้งวิมาน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวคู่เคียงกับจุดชมวิวเนินนางพญาค่ะ เพราะอยู่ใกล้ๆกัน ไปมาหาสู่กันได้เลยค่ะ
สถานที่ตั้ง : ต.สนามไชย เขตอำเภอนายายอาม จ.จันทบุรี ห่างจากตัวเมืองจันทบุรีประมาณ 30 กิโลเมตร
5.จุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวที่สวยสุด หยุดใจไม่อยู่ ต้องแวะมาถ่ายรูปให้สุขอุรากันสักครั้ง รับรองสวยปังแน่นอนจ้า
5.จุดชมวิวเนินนางพญา จุดชมวิวที่สวยสุด หยุดใจไม่อยู่ ต้องแวะมาถ่ายรูปให้สุขอุรากันสักครั้ง รับรองสวยปังแน่นอนจ้า
5.จุดชมวิวเนินนางพญา
สำหรับจุดชมวิวแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดที่สุดของจันทบุรีและเป็นหนึ่งในอันซีนไทยแลนด์ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาเริ่ดสะแมนแตนกันค่ะ มีทัศนีภาพที่สวยงามของห้วงมหาสมุทรท้องทะเลอ่าวไทย ที่มองไปคราใด ก็งามวิไลยิ่งนักแล นอกจากนี้หากใครที่เดินมาอยู่ ณ จุดที่สูงที่สุดบนเนินเขานางพญาแห่ง จะมองเห็นถนนที่สร้างติดริมชายทะเล โค้งเคี้ยว จรดเป็นคลื่นมังกร งดงามอรชร อ๊อนแอ๊นเริ่ดสะแมนแตนสุดๆไปเลยล่ะจ้า และบนยอดเนินนางพญา ก็เป็นที่ผูกสัญญารักหนาแน่น โดยตามระเบียงบนเนินมีแม่กุญแจล็อกติดไว้ ถือเป็นสัญญาใจให้รักกันยาวนานชั่วนิรันดร...ยังไงจูงมือคู่รักมาเที่ยวกันให้ได้นะค่ะ
สถานที่ตั้ง : บ้านท่าแคลง ตำบลสนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 30 กิโลเมตร

แหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ
-ศูนย์พัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
-ชายหาดแหลมเสด็จ
-ชายหาดแหลมสิงห์
- คุกขี้ไก่ และตึกแดง
- สะพานเฉลิมพระเกียรติ ปากน้ําแขมหนู
- เขาคิชกูฎ
- ชุมชนทุ่งเพล
- เขาสอยดาว

และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกมากมาย เกินจะพรรณาและพร่ายพราย ร่ายลงในเว็ปบล็อกนี้จนหมดค่ะ เพราะตัวเดี๊ยนเองก็ยังเที่ยวไม่หมดเลยค่ะ หากมีโอกาสยังไงก็จะแวะไปเที่ยวอีกให้จงได้ ว่าแล้วก็ต้องรีบเก็บสะตุ้งสะตั้ง เก็บเงินออมไว้ในบัญชีเผื่อกเรียกเอาไว้ไปเที่ยวเมืองจันทร์ ให้สุขสันต์เริงร่า ช่ะช่ะช่าหัวใจไปเลยจ้า


สำหรับบทความแนะนำที่เที่ยวในวันนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้นะค่ะ หวังว่าน่าจะกระตุ้นต่อมความอยากเที่ยว ให้เพื่อนๆออกมาเฟี้ยวฟาวกันไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันเองต้องกราบขอขมา ลาอภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณเพื่อนๆและผู้อ่านทุกๆคนที่เข้ามาสุขล้นกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ..จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
อัพเดทล่าสุดที่พักจันทบุรีปี2020 มีสระว่ายน้ำ ราคาหลักร้อย คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
แนะนำที่พักจันทบุรีล่าสุด มีสระว่ายน้ำ ในราคาถูกสุด หลักร้อย คนมีเงินน้อย งบน้อย ก็นอนพักได้สบายๆ คลิ๊กดูข้อมูลรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2020/02/8-chanthaburi-hotels-promotions-swimming-pool.html

ไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพ ใกล้รถไฟฟ้า เดินไปได้ไม่ไกล มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
รวมไหว้พระ 9-12 วัดในกรุงเทพใกล้รถไฟฟ้า เดินลั๊ลลาไปไม่ไกล ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>

รวมที่พักอำเภอท่าใหม่ และโรงแรมในเมืองจันทบุรีเปิดใหม่ ราคาประหยัด คลิ๊กดูที่พัก>>
แนะนำที่พักอำเภอท่าใหม่ ในสวนผลไม้ และที่พักเมืองจันทบุรีเปิดใหม่ ราคาประหยัด นอนพักสบาย คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
อัพเดทล่าสุด โฮมสเตย์ในจันทบุรี เน้นติดริมทะเล สำหรับครอบครัว คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
อัพเดทล่าสุด ข้อมูลโฮมสเตย์ในจันทบุรี อยู่ติดริมทะเล ราคาประหยัด สำหรับครอบครัวและหมู่คณะ คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
หรือดูรายชื่อที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2qGSrBW
รวมข้อมูลที่พักแถวอ่าวคุ้งกระเบน ติดทะเล ประหยัด คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
แนะนำที่พักแถวอ่าวคุ้งกระเบน อยู่ติดทะเล ราคาประหยัด แนวบ้านพักเป็นหลัง สำหรับครอบครัว หมู่คณะ กรุ๊ปทัวร์ คลิ๊กดูข้อมูลรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>>
หรือดูข้อมูลที่พักแต่ละแห่ง+เฟสบุ๊คที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : https://bit.ly/2lSw8a2
แนะนำที่พักหาดบ้านอำเภอสัตหีบ ติดทะเล ราคาประหยัด คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
แนะนำข้อมูล ที่พักหาดบ้านอำเภอสัตหีบ ติดทะเล ราคาประหยัด ห้องพักวิวสวยๆ สำหรับคู่รักและครอบครัว คลิ๊กดูข้อมูลรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>
อัพเดท 7 ที่พักจันทบุรี เน้นติดริมแม่น้ำ แนวบูติคชิคๆเก๋ๆ คลิ๊กดูที่พักค่ะ>>
อัพเดท 7 ที่พักเมืองจันทบุรี เน้นติดริมแม่น้ำจันทบูร สไตล์บูติค ห้องนอนน่าพัก ราคาประหยัด สำหรับคู่รักและครอบครัวหมู่คณะ มาให้เลือกพักค่ะ คลิ๊กดูรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อแต่ละแห่งค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2018/02/Chanthaburi-hotels-near-river.html
รีิวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน พ.ค. แบกเป้เที่ยวฝรั่งเศส คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 1 แวะตราตรึงชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ดูรูปโมนาลิซ่า สวยระย้าจับใจ จนเมื่อยขาลากไปไกลเลย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>> 
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eoJBtM
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนเมษายน ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
จัดมารีวิวเที่ยวสัตหีบ 2 วัน 1 คืน  ไปที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
บล็อกรีวิวเที่ยวประจำเดือน แวะเที่ยวสัตหีบ ไปนอนงีบที่เกาะแสมสาร ทะเลสวยหวาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>> 
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/YV4FbW
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวมาเก๊า นั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกง  ตอนที่ 1 เที่ยวมาเก๊านั่งเรือเมาไปถึงเกาะฮ่องกง แถมติดด่าน ตม. เข้าห้องเย็นเจี๊ยบ คลิ๊กดูภาพและรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น