Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 108 สะพายกระเป๋าไปปอร์โต้ แวะพักที่ NDussole Guesthouse ที่พักเล็กๆราคาถูกใกล้สถานีรถไฟ

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 108 ประจำเดือนมีนาคมปี 2567 (March 2024)  แบกเป้เดินทางไกลไปเที่ยวเมืองปอร์โต้ แวะไปพักค้างคืนชั่วคราวที่โรงแรม Ndussole Guest House ที่พักราคาถูก หลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ ได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่


สะพายกระเป๋าเดินทางไกลมาถึงประเทศโปรตุเกสทั้งที ในทริปนี้ไม่พลาดปักหมุดไปเที่ยวชมเมืองปอร์โต้ เมืองท่องเที่ยวมีชือเสียงอีกแห่ง ที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือ เป็นเมืองท่าเรือเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน มีโบราณสถาน สถาปัตยกรรมอันสวยงาม ที่ยังคงถูกอนุรักษ์ไว้ จนได้รับการขี้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้


และในการเดินทางครั้งนี้ ก็จัดทริปไปเที่ยวเมืองปอร์โต้แค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น เนื่องจากว่างบประมาณการเงิน เริ่มจะขาดแคลนไปเรื่อยๆแล้ว โดยในส่วนของโรงแรม ที่พักเพื่อพักค้างคืน ก็เน้นแค่นอนพักค้า่งชั่วคราว โดยเลือกโรงแรมสไตล์โฮสเทล หรือทีพักแนวเกสต์เฮ้าส์เล็กๆ ราคาไม่แพง ไปเที่ยว Porto เดี๊ยนเลยตัดสินใจเลือกไปนอนพักที่โรงแรม NDussole Guesthouse ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆ แนวเกสต์เฮ้าส แนวโฮสเทล ห้องนอนรวม ราคาไม่แพง ประหยัด แค่หลักร้อย เลยเลือกพักที่นี่ และนำภาพห้องพักบางส่วนของที่พักแห่งนี้ มาบอกเล่าเก้าสิบ เผื่อว่าเพื่อนๆคนใหน ที่วางแผนจะไปเที่ยวเมืองปอร์โต้ และเลือกที่พักจะโรงแรมใกล้สถานีรถไฟในเมืองปอร์โต้ ก็ลองนำไปตัดสินใจกันก่อนได้ค่ะ 

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป เดี๊ยนเลยถ่ายรูปภาพห้องพักแบบไม่แต่งมาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะจองได้ดูกันก่อนจองค่ะ



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนมีนาคม  ( March 2024) 


โรงแรมเอ็นดัสโซล เกสต์เฮ้าส์ (Ndussole Guest House Porto)


ที่อยู่ :Rua de Pinto Bessa 188, Campanhã, 4300-430 ปอร์โต, โปรตุเกส


โรงแรมระดับ :  1 ดาว 



ราคาห้องพัก :  20.60 ยูโร หรือถ้าเที่ยบเป็นเงินไทย ตกคืนละ 820 บาท ต่อคน ต่อคืน ไม่มีอาหารเช้า แต่สามารถทำอาหารทานได้ 
  จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>




ประเภทห้องพัก : ห้อง 1 X Single Bed in Dormitory Room ห้องพักนอนรวมในห้อง มี 8 เตียง 


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : Ndussole Guest House-Porto-Portogul


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาว  ที่พักเล็กแนวเกตส์เฮ้าส์ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Porto เดินเท้าไปได้แค่ 50 เมตร ไม่ไกล สะดวกสบาย 


ห้องพัก:  ให้ 3 ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง  ห้องพักแบบเตียงนอนรวม ภายเตียงมีปลั๊ก โคมไฟ และผ้าม่านให้ ขนาดห้องพักกว้างขวาง ไม่อึดอัดหรือแคบเกินไป แต่อากาศค่อนข้างร้อน ทำให้มีกลิ่นอับไปหน่อย ภายในห้องพักมีพัดลม มีลิ้นชักสำหรับใส่กระเป๋าให้ด้วย 

ส่วนห้องน้ำแยกออกมา เป็นห้องน้ำรวม ค่อนข้างมี่จำกัด เนืองจากลักษณะที่พัก เหมือนเป็นทาวน์เฮ้าส์ มาดัดแปลงเป็นเกสต์เฮ้าส์ และห้องพัก ทำให้เวลาเข้าห้องน้ำ ต้องเดินลงไปชั้นล่าง 


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวค่ะ  ลักษณะของโรงแรมแบบอาคารพาณิชย์ ทำเป็นห้องพัก ภายในโรงแรม มีล็อบบี้ให้นั่งทำงานได้ มีห้องครัว และมีระเบียงด้านหลังห้องครัวให้ด้วย 


อาหารเช้าของโรงแรม :  - ไม่มีอาหารเช้าให้ แต่สามารถซื้ออาหารจากซุปเปอร์มาเก็ตมาทำทานเองได้ 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเยี่ยม ที่พักใกล้สถานีรถไฟมากๆ เดินไปได้แค่ 50 เมตร แม้ว่าจะอยู่ห่างไกลจากย่านใจกลางเมืองหรือย่านท่องเที่ยวก็ตาม 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ  ทางเจ้าหน้าที่ของเกสต์เฮ้าส์ ซึ่งสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ แต่ก็พยามใช้ Google translate ในการสื่อสารด้วยการพิมพ์เพื่อจะได้เข้าใจทั้งสองฝ่าย อีกทั้งยังให้คำแนะนำแหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่สามารถเดินเท้าไปได้ไม่ไกลด้วย

ความสะอาด :  3 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 3 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  ต้องการให้ปรับปรุงห้องครัวให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เนื่องจากโซนห้องครัวมีขนาดเล็กและคับแคบมาก


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ :  
 Ndussole Guest House-Porto-Portogul



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ





ซื้อตั๋วโดยสารแล้ว ก็มาขึ้นรถไฟตามหมายเลขชานชลาเลยค่ะ โดยเที่ยวรถไฟรอบนี้ ออกเวลา 13.00 น. 



ใช้เวลาเดินทางจากเมืองลิสบอนไปยังปอร์โต้ ประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ 


ในช่วงนี้ก็ชมวิวระหว่างทางไปพลางๆ  จะเปิดเน็ตเล่น แต่ก็อินเตอร์ก็ช้ามากๆ เลยได้พักสายตามาชมวิวนอกหน้าต่างรถไฟแทน


และแล้วเวลาประมาณ 15.00 น. หรือบ่าย 3 โมง ก็มาถึงเมืองปอร์โต้แล้วค่ะ จุดเด่นของเมืองนี้คือ สะพาน ดอม หลุยส์ที่ 1 ซึ่งเป็นสะพานเหล็กโค้งข้ามแม่น้ำโดร์รู 


รถไฟมาจอดเทียบที่ชานชลาสถานี Porto Campanha ซึ่งเป็นสถานีรถไฟกลางประจำเมืองปอร์โต้แล้วล่ะ


เดี๊ยนเดินแบกเป้ออกมาตั้งหลักด้านหน้าสถานีรถไฟPorto Campanha เพื่อเปิดพิกัด GPS เดินทางไปยังโรงแรมที่พักคืนนี้ 

ซึ่งโรงแรมที่จองไว้ก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟค่ะ จะได้ไม่ต้องสะพายกระเป๋าเป้ใบใหญ่เดินเท้าไปไกล


ข้อดีของการพักโรงแรมใกล้สถานีรถไฟก็คือ เดินทางได้สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องต่อรอเมล์โดยสารหรือนั่งแท๊กซี่ไปไกล  จากภาพจะเห็นว่าเมืองปอร์โต้ มีลักษณะเป็นเนินลาดขึ้นไป คล้ายๆกับเมืองลิสบอนเลยค่ะ 


 แบกเป้มาเที่ยวเมืองปอร์โต้ เดี๊ยนพักโรงแรมแบบเกสต์เฮ้าส์เล็กๆ มีชื่อว่า NDussole Guesthouse เป็นที่พักเล็กๆอยู่ห่างจากสถานีรถไฟเมือง Porto ประมาณ 50 เมตร 
 
โดยโรงแรมที่พักคืนนี้ เดี๊ยนพักโรงแรมแบบเกสต์เฮ้าส์เล็กๆ มีชื่อว่า NDussole Guesthouse เป็นที่พักเล็กๆอยู่ห่างจากสถานีรถไฟเมือง Porto ประมาณ 50 เมตร 

ซึ่งการพักโรงแรมแบบเกสต์เฮ้าส์ ส่วนใหญ่ในโปรตุเกสนั้น ทางโรงแรงจะส่งรหัสเปิดประตูมาให้ทางอีเมลล์ เพื่อให้เราเปิดประตูเองค่ะ เพราะบางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะไม่อยู่หรือไปทำธูระอย่างอื่นอยู่ 


ดังนั้นการตรวจสอบอีเมลล์เพื่อขอทราบรหัสในการเปิดประตูไปเช็คอินเข้าพัก ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง หากเพื่อนๆคนใหนที่ จะแบกเป้ลุยเดี่ยวมาเที่ยวประเทศโปรตุเกส และเลือกพักโรงแรมเล็กๆสไตล์เกสต์เฮ้าส็ ก็อย่าลืมตรวจอีเมลล์ด้วยนะคะ 


ภายในโรงแรมมีห้องรับแขก หรือ Space area ห้องสำหรับนั่งชิลๆ และทำงานได้ด้วย 


ส่วนห้องพักของโรงแรมแห่งนี้ ก็เป็นที่พักแบบโฮสเทล ห้องนอนรวม ห้องน้ำรวมค่ะ ราคาคืนละ 900 บาทต่อคน ภายในห้องมีทั้งหมด 8 เตียงนอน แต่วันที่มาถึงโชคดีว่าได้เตียงนอนชั้นล่าง จะได้ไม่ต้องปีกบันไดไปนอนเตียงชั้นบนค่ะ 

ห้องพักที่โรงแรม Dussole Guesthouse Porto


สภาพห้องพักถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ มีกลิ่นอับไปหน่อย เพราะว่ามีแขกที่เข้าพักภายในห้อง ก็นำผ้าขนหนู มาตากตรงผ้าม่าน ทำให้เกิดกลิ่นอับ 

ภายในห้องพักก็มีพัดลมให้ค่ะ แต่ไม่มีเครื่องปรับอากาศหรือแอร์นะคะ 

ภายในห้องไม่มีแอร์นะคะ มีแต่พัดลมให้ ช่วงไปเที่ยวก็เป็นช่วงฤดูร้อน แต่ก็ไม่ได้ร้อนเมาก เพราะเมืองปอร์โต้เป็นเมืองติดริมทะเล และยังดีที่มีพัดลมช่วยระบายอากาศ 

 นอกจากห้องสำหรับดูทีวีแล้ว ยังมีห้องครัวให้ทำอาหารทำกับข้าวทานได้ด้วย แต่เดี๊ยนลืมถ่ายไว้ เพราะว่าในห้องครัว มีคนมาทำอาหารและนั่งทานตลอดเลยค่ะ 


ภาพบริเวณล็อกบี้และเดินไปสุดปลายทางก็จะเป็นห้องครัวเล็กๆ มีตู้เย็นและเต้าไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัวให้ทำอาหารทานเองได้ง่ายๆค่ะ  ในส่วนของห้องพักโรงแรมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ส่วนห้องน้ำของโรงแรมเดี๊ยนก็ลืมถ่ายภาพเก็บไว้ค่ะ 


สรุปภาพรวมของโรงแรม NDussole Guesthouse ถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ ถึงปานกลาง เหมาะสมกับราคาห้องพัก เพราะห้องราคาถูก ประหยัด ไม่แพงมากนัก ที่พักใกล้สถานีรถไฟเมืองปอร์โต้มากๆ แต่ก็ค่อนข้างไกลจากย่านท่องเที่ยวใจกลางประมาณ 3 กิโลเมตร 

น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกโรงแรมราคาถูกในเมืองปอร์โต้ สำหรับเพื่อนๆที่วางแผนไปเที่ยวเมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกสนะคะ ขอบพระคุณที่คลิ๊กเข้ามาเปิดสไลด์อ่านดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในบทความถัดไปค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น