Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

จัดมา 5 ที่เที่ยวสุพรรณบุรี แวะหนีไปวันเดียว ก็เที่ยวได้สบายใจเฉิบ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า


จัดมาเอาใจเพื่อนที่รักการทัศนาจร ขอแนะนำที่เที่ยวเมืองสุพรรณบุรี หนีไปวันเดียวก็เที่ยวได้สบายใจเฉิบ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า
ก็ขอสวัสดี๊ดีทักทายเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผู้รักการทัศนาจร ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไกลทั่วทีป ทั่วแดนเริ่ดสะแมนแตนกันทุกๆท่าน ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอมาเป็นคนบ้า ทักทายและต้อนรับคุณผู้อ่านทุกคนเข้าสู่เว็ปบล็อกเขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวๆกากๆโกโรโกโส สับปะรังเคนี้อีกครั้งนะคะ

สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่กำลังจะวางแผนทัศนาจร ไปอรชร อ๊อนแอ๊นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่น่าสนใจอีกแห่งในภาคกลาง ที่งามสะพร่างไปด้วยสถานที่อันดึงดูดตาและตราตรึงใจ ประทับซึ้งอยู่ในห้วงดั่งดวงหฤทัย งามวิไลเลิศเลอล้ำค่า ช่ะช่ะช่าหัวใจอยู่มากมายหลายแห่งเลยทีเดียว แต่หากเพื่อนๆคนใหนที่จะปลีกวิเวกหนีจากงานประจำ มีเวลาเหลือแค่วันเดียว แต่ไม่รู้จะจรลีหนีไปใหนดี วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เลยขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี แบบวันเดียว เที่ยวขับรถไปกลับได้ หรือว่าจะพักค้างแรมสักคืน เที่ยวแบบ Slow life ใช้ชีวิตแบบช้าๆ นั่งดูทุ่งนา ป่าเขาเขียว ก็เฟี้ยวฟาวฟรุ้งสวิงริงโก้ไม่เบาเชียวล่ะค่ะ มาดูสิว่ามีที่เที่ยวที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า
หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
1.วัดป่าเลไลย์
ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในจังหวัดสุพรรณบุรี เรียกว่าถ้ามาเที่ยวเมืองสุพรรณุบุรี แล้วไม่มากราบสักการะกราบไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดป่าเลไลย์ ถือว่ามาไม่ถึงสุพรรบุรีเลยล่ะ และเป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองสุพรรณมาช้านานแต่โบราณกาล
1.วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
วัดป่าเลไลยก์วรวิหารสร้างในสมัยที่เมืองสุพรรณบุรีรุ่งเรือง ในพงศาวดารเหนือกล่าวว่า พระเจ้ากาแตทรงให้มอญน้อยมาบูรณะวัดป่าเลไลยก์ภายหลัง พ.ศ. 1724ประชาชนมานมัสการ “หลวงพ่อโต” ซึ่งประดิษฐานอยู่ในวิหารสูงเด่นเห็นแต่ไกล เป็นพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์ ศิลปะสมัยอู่ทองสุพรรณภูมิ องค์พระสูง 23.46 เมตร รอบองค์ 11.20 เมตร ภายในองค์พระพุทธรูปนี้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้มาจากพระมหาเถรไลยลาย จำนวน 36 องค์

สำหรับวัดป่าเลไลย์เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ระดับวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่หน้าบันของวิหารวัดป่าเลไลยก์มีเครื่องหมายพระมหามกุฎอยู่ระหว่างฉัตรคู่ พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จธุดงค์มาพบสมัยยังผนวชอยู่ เมื่อเสด็จขึ้นครองราชย์แล้วจึงทรงมา
2.ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี
2.ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง
และที่เที่ยวอีกแห่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดป่าเลไลย์ก็คือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมควบคู่กับการมาสักการะวัดป่าเลยไลย์
ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี
โดยศาลหลักเมืองแห่งนี้มีจุดเด่นที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วสารทิศให้แวะมาเยือนอยู่ที่ มังกรขนาดใหญ่ยักษ์ซึ่งจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม โดยศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี สร้างขึ้นสมัยกรุงศรีอยุธยา โดยแต่เดิมน่าจะเป็นอาคารทรงไทย ภายในประดิษฐานเทวรูปพระนารายณ์สององค์คู่กัน สลักจากหินสีเขียว สวมหมวกทรงกระบอกศิลปกรรมสมัยลพบุรี
3.ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณไทย
3.ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณไทย 
อีกหนึงที่เที่ยวอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองสุพรรณบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตและแสดงการเพาะปลูกข้าวไทยให้ได้ชมกันอย่างน่าสนใจ โดยผู้ก่อตั้งศูนย์เรียนรู้วิถีชิวิตและจิตวิญาณชาวนาไทยนายนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา บุตรชาย ของเฮียใช้ หลังจากจบมัธยมศึกษาตอนปลายได้ออกมาช่วยบิดาประกอบอาชีพรับซื้อข้าวเปลือกในปี พ.ศ.2534
3.ศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณไทย
 ต่อมาได้ค้นพบว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับอาชีพนี้จึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพ จากซื้อข้าวเปลือกมาเป็นการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าว ในปี พ.ศ. 2540 โดยเริ่มทำจากจุดเล็กๆ เรียนรู้ลองผิดลองถูกค้นหาเกษตรกรที่มีความขยันซื่อสัตย์ พัฒนาระบบเมล็ดพันธุ์ข้าวเพื่อที่จะนำมาซึ่งเมล็ดพันธุ์ข้าวที่มีความบริสุทธิ์สูง ได้มีความคิดริเริ่มก่อตั้งศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณชาวนาไทยขึ้น เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้ที่มีความสนใจศึกษาหาความรู้เรื่องข้าว และวิถีชีวิตชาวนาไทยในอดีต เพื่อเป็นการตอบแทนชาวนาผู้มีพระคุณ และแผ่นดินเกิด
4.บึงฉวาก
4.บึงฉวาก
เป็นบึงขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในอำเภอเดิมบางนางนวช เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่น่านใจอีกแห่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันได้จัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ ในวโรกาสทรงครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวครบ 50 ปี
4.บึงฉวาก
โดยมีการสร้างกรงนกขนาดใหญ่ มีตู้ปลาน้ำจืด ตู้ปลาน้ำเค็ม ตู้ปลาช่อนอเมซ่อน บ่อจระเข้ และอุทยานผักพื้นบ้านเพื่อการยังชีพ ซึ่งบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติแต่เดิมเป็นพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัตว์ที่ห้ามล่าเป็นสัตว์จำพวกนก มีมากกว่า 50 ชนิด และจัดแสดงไว้ให้แก่นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมและศึกษากันด้วย
5.ตลาดเก่าร้อยปีสามชุก
5.ตลาดเก่าร้อยปีสามชุก 
หากใครที่มาเที่ยวสุพรรณบุรี หากอยากได้บรรยากาศแบบย้อนยุค ต้องไม่พลาดมาเยือนตลาดเก่าร้อยปีสามชุก ซึ่งเสน่ห์ของที่นี้คงเป็นอาคารเรือนไม้เก่าแก่ที่ยังอนุรักษ์ไว้อย่างดี และกลายเป็นตลาดเก่าแก่มีสินค้ามากมายให้นักท่องเที่ยวได้แวะเข้าไปเดินช๊อปปิ้ง มีของกินอร่อยๆมากมายให้เลือกทาน และมีของฝากที่น่าสนใจให้เลือกสรรจ แถมบรรยากาศตลาดก็อยู่ติดกับริมแม่น้ำท่าจีน มีโปรแกรมล่องเรือไหว้พระให้ได้ทำกันอย่างอภิรมย์สมใจทีเดียว
5.ตลาดเก่าร้อยปีสามชุก
 โดยอำเภอสามชุก เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญมากแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย โดยเมื่อปี พ.ศ. 2437 ทางราชการได้ตั้งอำเภอมีชื่อว่า อำเภอนางบวช และบ้านสามชุก มีสถานะเป็นตำบลๆหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอนางบวช ครั้นถึงปี พ.ศ. 2454 ได้มีการเสนอขอจัดตั้งอำเภอขึ้นอีกแห่งหนึ่งแยกจากอำเภอนางบวช ในบริเวณหมู่บ้านเขาพระ โดยใช้ชื่อว่า อำเภอเดิมบาง จึงทำให้ต้องย้ายที่ว่าการอำเภอนางบวชซึ่งขณะนั้นตั้งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอที่ตั้งขึ้นใหม่(อำเภอเดิมบาง)ลงมาอยู่บริเวณหมู่บ้านสามเพ็ง ในพื้นที่ตำบลสามชุก กระทั่งปี พ.ศ. 2457 จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อจากอำเภอนางบวชเป็น อำเภอสามชุก เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนกับอดีต และให้สอดคล้องกับชื่อตำบลที่ที่ว่าการอำเภอตั้งอยู่

หากเพื่อนๆคนใหนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวสุพรรณบุรี ยังไงแล้วอย่าลืมปักหมุดปฎิทินแวะไปเที่ยวกันสักครั้งนะคะ ดิฉันรับรองว่ามาเที่ยวเมืองนี้ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนจ้า เพราะจะได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปด้วยแทบทุกรายเลย...อย่าลืมแวะมาเที่ยวกันนะคะ

เครดิตข้อมูลน่ารู้จาก
https://th.wikipedia.org/wiki/บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ
https://th.wikipedia.org/wiki/ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
-----------------------------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้จ้า
แนะนำที่พักอำเภอด่านช้าง ใกล้เขื่อนกระเสียว ราคาถูก ประหยัด คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
รวมอัพเดทที่พักด่านช้าง ราคาถูก ใกล้เขื่อนกระเสียว แพติดริมน้ำ บ้านพักบังกะโล สำหรับพักผ่อน คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : https://2019/12/10-DanChang-Hotels-resort-suphanburi.html
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดกระบี่ ที่ต้องแวะมาถ่ายภาพกันสักครั้ง>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลภาพที่เที่ยวกันเลยค่ะ>>
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะซานโตรินีที่เหล่านักเดินทาง ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง>>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
สรุป 10 ที่เที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆกันทุกครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง และเมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้ง-เมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปถ่ายรูปเช็คอินกันให้ปังสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 7 ที่เที่ยวในเมืองอุทัยธานี ชื่นชมวิถีไทยๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
รวมเด็ด 7 ที่เที่ยวในตัวเมืองอุทัยธานี แวะจรลีหนีมาเที่ยวได้ใน 1 วัน ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
5 เมืองอากาศดีในเมืองไทย หนีฝุ่นพิษ pm.2.5 ไปเที่ยวกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 5 จังหวัดอากาศดีในเมืองไทย หนีฝุ่นละอองพิษ pm.2.5 ไปลั๊ลลาเที่ยวกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองลพบุรี เที่ยวได้ทั้งปีแบบสบายๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองลพบุรี แวะเที่ยวได้ทั้งปีแบบสบายๆใน 1 วัน มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมข้อมูล 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้างนะ>>
รวมเด็ดกับ 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน ที่คนนิยมไปเช็คอินกันที่สุด มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวสุพรรณบุรี แวะไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์ ปั่นจักรยานบุกไปบึงฉวาก ชมหมู่มัจฉาสวยงามมาก เดินย้ำซื้อของฝากตลาดสามชุก คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น