Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 จังหวัดอากาศดีในเมืองไทย ที่ต้องหนีพิษฝุ่น pm.2.5 ไปลั๊ลลาเที่ยวกันให้จงได้

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้ามาแนะนำ 5 จังหวัดอากาศดีๆในเมืองไทย ที่ต้องหนีฝุ่นพิษ pm.2.5 ไปลั๊ลลาเที่ยวกัน
ช่วงนี้สภาพอากาศในกรุงเทพ ไม่ค่อยจะดีนัก เพราะเจ้ามฤตยูวายร้ายฝุ่นละออง PM.2.5 นั้นทำพิษปกคลุมไปทั่วม่านฟ้านภากาศในกรุงเทพมหานคร ออนซอนไปถึงปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียง และดูเหมือนว่าปริมาณฝุ่นละอองไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย เพราะฝุ่นชนิดนี้ว่ากันว่า ร้ายกาจเป็นเพชรฆาตค่อยฆ่าคนที่รับฝุ่นนีไปทีละนิดละนิด เรียกว่าน่ากลัวทีเดียว และหากจะรอพญาแถน โปรยปรายสายฝน หยาดพิรุณลงมาจากฟากฟ้า ดิฉันว่าคงอีกนานเลยแหละ มีหวังว่าว่าหากถึงวันนั้นคงได้เป็นโรคปอดอย่างเต็มภาคภูมิแน่นอน เพราะตอนนี้ก็เริ่มร้อแร่แล้ว เนื่องจากสูดอากาศเข้าร่างกายทุกวัน แม้จะส่วมหน้ากากป้องกันแล้วก็ตาม
สภาพอากาศฝุ่นละอองกรุงเทพในช่วงนี้อยู่ในขั้นวิกฤตทีเดียวค่ะ วัดค่าฝุ่นละอองภาพรวมอยู่ที่ 152 us aqi ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพ Unhealthy
 ซึ่งสภาพอากาศฝุ่นละอองกรุงเทพในช่วงนี้อยู่ในขั้นวิกฤตทีเดียวค่ะ วัดค่าฝุ่นละอองภาพรวมอยู่ที่ 152 us aqi ถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพ Unhealthy

ดังนั้นทางทีดีที่สุด สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับทางเดินหายใจ หรือผู้ที่เบื่อหน่ายกับการต้องสูดมลพิษในเมืองหลวงทุกวัน ดังนั้นในความคิดเห็นของดิฉันเห็นว่า การเดินทางหนีออกจากเมืองหลวง ไปทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น ยังต่างจังหวัด ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าอภิรมย์สมใจมิใช้น้อย เพราะนอกจากจะได้หลีหนีจากความจำเจ จากสภาวะมลพิษอากาศที่ไม่ปลอดภัยแล้ว ยังได้พักฟื้นร่างกายให้จิตใจให้สดชื่นกระปรีกระเปร่าจากการเดินทางอีกด้วย

และทั้งนี้ได้ ดิฉันได้ตรวจสอบสภาพฝุ่นละอองในเว็ปไซต์ https://www.airvisual.com มีเมืองที่อากาศดีที่น่าไปมากๆ โดยสรุปค่าฝุ่นละอองของอากาศแล้วอยู่ในระดับสีเขียว ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว เรียกว่าน่าไปทัศนาจร ตะล่อนท่องเที่ยวมากๆ

วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า อยากเชิญชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องแวะไปเที่ยวทัศนาจร รับอากาศดีๆ ไม่มีมลพิษกันค่ะ มาแนะนำเมืองท่องเที่ยวอากาศดีๆ ไม่ค่อยมีพิษฝุ่น PM.2.5 ให้กวนใจ ดังนี้
(สำหรับค่าวิเคราะห์ผลที่ได้เป็นการประเมิน ณ ช่วงวันและเวลาดังกล่าวเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต)
1.นครศรีธรรมราช เมืองแห่งธรรมะ พระธาตุทองคำ งามล้ำธรรมชาติ อากาศดีเริ่ดสะแมนแตนอีกด้วย
4.จังหวัดนครศรีธรรมราช วัดค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับดี เหมาะแก่การไปทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น พักผ่อนกัน
1.จังหวัดนครศรีธรรมราช เมืองธรรมชาติสดใส งามวิไลภูเขาสีเขียว งดงามยิ่งยวดนักเชียว แวะเลี้ยวมาที่บ้านคีรีวง
1.นครศรีธรรมราช (์Nakhon Si Thammarat City)
เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมทางภาคใต้ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยาวนาน ในอดีตยังเคยเป็นหัวเมืองสำคัญ ดินแห่งธรรมะ และยังเป็นเมืองแห่งธรรมชาติ มีหุบเขาเหลาดอยสีเขียว งดงามยิ่งยวดนักเชียว แวดล้อมไปด้วยมวลพฤกษานานาพันธ์ มีชายหาด ทะเลสวยสด อาหารการกินรสโอชา ใครได้แวะมาก็ต้องชื่นฉ่ำอุราถึงทรวงในกันแทบทุกรายวัน สมดั่งคำขวัญประจำจังหวัด  เมืองประวัติศาสตร์ พระธาตุทองคำ ชื่นฉ่ำธรรมชาติ แร่ธาตุอุดม เครื่องถมสามกษัตริย์ มากวัดมากศิลป์ ครบสิ้นกุ้งปู

2.จังหวัดพัทลุง อีกหนึ่งเมืองต้องห้ามพลาด ต้องมาเดินชมธรรมชาติริมทะเลสาบในศรีปากประ
2.จังหวัดพัทลุง วัดค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับดี เหมาะแก่การไปทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น พักผ่อนกัน
2.จังหวัดพัทลุง อีกหนึ่งเมืองที่ต้องหมายมุ่งมาให้ได้ มานั่งเรือพาย ชมดอกบัวสาย งามพร่างพรายดั่งสายน้ำทิพย์เชียวล่ะ
2.พัทลุง (Phatthalung city)
จังหวัดน่าเที่ยว สวยงาม เงียบสงบ น่าไปซบกลิ่นอายธรรมชาติสักครั้งครา โดดเด่นด้วยวิถีชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยวทัศนาจร โดยเฉพาะหากใครมาเยือนพัทลุง คงไม่พลาดแวะมาชมบรรยากาศอันสวยงามของ ทะเลน้อย ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่มีภูมิทัศน์สวยงาม จนเหล่าผู้รักการเดินทาง ต้องไปยลตระการกันสักคราให้ได้เลยเชียว

3.ตรัง เมืองอากาศดี ลองเรือพาย ไปแหวกว่ายตามริมคลอง เดินทอดน่อง ท่องตามสายนที เร้าฤดีชื่นอารมณ์ สมฤทัย ต้องไปให้ได้สักครา

3.จังหวัดตรัง วัดค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับดี เหมาะแก่การไปทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น พักผ่อนกัน
3.ตรัง เมืองอากาศดี มีที่เที่ยวแบบปังๆ ให้ไปนั่งถ่ายรูป สูดอากาศบริสุทธิ์กลางสวนพฤษศาสตร์ ธรรมชาติสดใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตน
3.เค้กเมืองตรัง เค้กมีรู ของดีของดังที่อร่อยจัง ปังสุดไปเลยๆทีเดียวล่ะ

3.จังหวัดตรัง (Trang City)
เมืองน่าเที่ยวอีกแห่งทางภาคใต้ ถึงขึ้นชื่อลือชาเรื่องของกินอร่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นหมู่ย่าง หรือขนมเค้กโบราณที่รสชาติอร่อย นอกจากนี้ยังมีน่านฟ้าอาณาเขตติดกับทะเลอันดามัน มีชายหาด หมู่เกาะทางทะเลที่สวยสดงดงาม อร่ามจับตา จนชาวฝรั่งมังข้ายังต้องแวะมาเชยชมให้สุขสมฤทัยกันให้จงได้ มีของอร่อยมากมาย ทั้งขนมของฝาก ซื้อหิ้วกลับไป ก็ถูกใจทั้งผู้รับและผู้ให้อีกด้วย ว่าแล้วก็ตะแล๊ดแต๊ดแต๋ เที่ยวเมืองตรังกันเลยจ้า

4.จังหวัดสงขลา เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่แวะไปสุขสมรื่นรมย์อุราได้ไม่มีเบื่อ
4.จังหวัดสงขลา-อำเภอหาดใหญ่ วัดค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับดี เหมาะแก่การไปทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น พักผ่อนกัน
4.จังหวัดสงขลา- ภาพทัศนียภาพตัวเมืองและทะเลสาบสงขลาในยามสนธยา ก็งดงามระย้าจับใจ ลมพัดพลิ้วไหว ไฉไลยิ่งนักแล
4.จังหวัดสงขลา-อำเภอหาดใหญ่ เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งภาคใต้ ไปเที่ยวช๊อปปิ้ง เดินสวิงกิ๊งเช็คอิน์ได้ทุกครา
4.จังหวัดสงขลา และอำเภอหาดใหญ่ (Songkhla-Hat yai)
จังหวัดศูนย์กลางเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทางภาคใต้ นอกจากเป็นดินแดนแห่งย่านการค้าแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ทัศนจรกันมากมายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นทางประวัติศาตร์ และธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ มีทรัพย์ในดิน มีสินในน้ำ มีของกินอร่อยๆให้ลิ้มลองทานกันอย่างสำราญใจทีเดียว หรือจะเลี้ยวแวะพักผ่อนถ่ายรูป ริมหาดสมิหลา ก็งามระย้าด้วยรูปปั้นนางเงือกริมหาด อยู่เคียงคู่หาดแห่งนี้มาช้านาน จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดสงขลา ที่ใครแวะมาก็ต้องเชยชมกันทุกครั้งไป 
5.จังหวัดสตูล ชายหาดอันสวยงามหวานจับใจ ที่เกาะหลีเป๊ะ
5.จังหวัดสตูล วัดค่าฝุ่นละอองอยู่ในระดับดี เหมาะแก่การไปทัศนาจร พักผ่อนกัน
5.จังหวัดสตูล ท้องทะเลสวยแห่งมหาสมุทรสุดเสน่หาที่อันดามัน
5.จังหวัดสตูล (Satun City)
เมืองท่องเที่ยวห้ามพลาดพลัส ยกกำลังสอง ไม่เป็นรองใคร แวะมาคราใดก็ต้องประทับใจทุกครา เพราะนอกจากเป็นเมืองที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวายแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีชายหาด และหมู่เกาะทางชายทะเลอันดามันที่สวยงาม โดยเฉพาะหากใครที่มาเยือนสตูล คงไม่เสียศูนย์แน่ๆ หากได้ไปแลยลต้องมนต์ตระการตาที่เกาะหลีเป๊ะ หนึ่งในหมู่เกาะที่มีชายหาดน้ำทะเลใสเป็นสีฟ้าครามอร่ามจับตา

จะเห็นได้ว่าจังหวัดส่วนใหญ่ที่มีค่าฝุ่นละอองน้อย นั้นอยู่ทางภาคใต้ เนื่องจากภาคใต้มีฝนเกือบตลอดทั้งปี ทำให้ไม่ค่อยมีฝุ่นวายร้ายให้กวนใจ ดังนั้นในช่วงอากาศในเมืองหลวงวิกฤตแบบนี้ แนะนำลงมาเที่ยวทางใต้น่าจะดีที่สุดค่ะ หรือไม่ก็ไปเที่ยวภาคอีสาน ก็งามน่ายลตระการมิใช้น้อยเช่นกัน ยังไงออกไปเที่ยวกันนะคะ ไปรับอากาศดีๆสักครั้งเถอะค่ะ หากสูดแต่มลพิษทุกวัน มีหวังปอดพังแน่นอน หรือหากเพื่อนคนใหนที่อยากตรวจสอบค่าฝุ่นละอองในอากาศในเมืองอื่นๆที่จะไป ก็ไปเช็คได้ที่ : https://www.airvisual.com ได้เลยค่ะ

ขอให้ทุกท่านสนุกกับการออกเดินทาง ออกไปท่องเที่ยวทั่วไทย หรือแบกเป้ไปเปิดโลกกว้าง รับรองว่าไม่อ้างว้างอย่างแน่นอนคร้า!!

สำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

ขอบคุณเครดิตภาพจากสารานุกรมเสรี  https://www.wikipedia.org/
จาก : https://pixabay.com/en/ 
จาก : trang.blogspot.travel-city-in-1-day.com
จาก : khunnaiver.blogspot.Songkhla-Hatyai-travel.com
----------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ 
แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองแบบชิลๆ มีที่เที่ยวชมวิวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองตรัง มาอีกครั้ง ก็ยังปังเสมอ อาหารรสเลิศเลอ คลิ๊กดูรีวิวเลยจ้า>>
รีวิวเที่ยวเมืองตรังอีกครั้ง(รอบที่2) ก็ยังปังเสมอ มีอาหารรสเลิศเลอ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำที่พักหาดเจ้าไหม งามไฉไลเสมอ ราคาประหยัด สำหรับคนรักทะเล คลิ๊กดูที่พัก>>
เอาใจคนรักทะเลไทย นอนพักที่หาดเจ้าไหม งามไฉไลเสมอ ห้องราคาประหยัด ติดทะเล คลิ๊กดูข้อมูลที่พักค่ะ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองนครสวรรค์ใน 1 วัน ยลสุขสันต์เมืองชุมทางสี่แคว คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครสวรรค์ ยลสุขสันต์เมืองสี่แคว งามจริงแท้ยอดเขาคีรีวง ชมอาทิตย์อัสดงงามเริ่ดสะแมนแต คลิ๊กดูภาพรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวเดือนมกราคม แบกเป้ไปกินลมชมเมืองประจวบฯ 3 วัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองประจวบ 3 วัน 2 คืน ชื่นบานใจ ไปใช้ชีวิตแบบช้าๆ งามระย้าเมืองสาวอ่าว ต้องก้าวย่างมาสักครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>


รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวสงขลา-หาดใหญ่ ขับมอเตอร์ไซต์ไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะไปลั๊นลาไหว้พระที่เขาคอหงส์ ชมอาทิตย์อัสดงลงงามชนะเลิศ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรังเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมข้อมูล 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ที่คนนิยมไปเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้างนะ>>
รวมเด็ดกับ 11 ที่เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน ที่คนนิยมไปเช็คอินกันที่สุด มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น