Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมเกาะฮอกไกโดในฤดูร้อน ที่ใครๆก็ต้องแวะไปออนซอนกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า

บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ ขอเอาใจคนชอบเที่ยว แนะนำ 5 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะฮอกไกโดช่วงฤดูร้อน มีที่ใหนบ้างนะ
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดี เพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันทุกคนนะคะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ก็ขอมาทักทายคุณผู้อ่านและนักเดินทางทุกๆท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนบล็อกไปเรื่อยเปื่อย แนวๆโกโรโกโส สับปะรังให้ท่านได้ไกวเปล่อ่านกันจนปวดหัวอีกเช่นเดิมจ้า

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกนี้ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์เลยขอเอาใจน้องๆและพี่ๆ ที่กำลังวางแผนบินลัดฟ้าไปลั๊ลลาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในหน้าร้อนนี้ค่ะ หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของการเที่ยวในฤดูร้อนๆแบบนี้ คงหนีไม่พ้นการไปเที่ยวเกาะฮอกไกโดแน่ๆคะ เนื่องจากเป็นเกาะที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และหนีไม่พ้นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ดึงดูดตานักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศให้ไปสิงสถิตแวะเวียนเที่ยวชมกันได้อย่างไม่เบื่อ เพราะไม่ว่าจะเที่ยวฤดูใหน ก็งามไฉไลผ่องศรี รื่นฤดีความหวาน ร้าวรานจับใจทุกฤดูกาล

โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่เข้ามาถึงนี้ เกาะฮอกไกโดแห่งนี้ถือเป็นสวรรค์ของนักเดินทางเลยล่ะค่ะ เพราะด้วยสภาพอากาศที่ไม่ร้อนอบอ้าวจนเกิน งามวิไลและสดใสแพรวพราวไปด้วยมวลบุปผชาติหลากสีสันที่ผลิเบ่งบานชูช่อพร้อมกัน ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ไปดื่มด่ำกันอย่างชื่นบานใจ

แต่เอ้...แล้วหากจะวางแผนมาเที่ยวเกาะฮอกไกโดในหน้าร้อนๆแบบนี้ มีเมืองท่องเที่ยวในเกาะที่ใหนน่าสนใจบ้างล่ะ เอาล่ะค่ะ เนื่องด้วยคุณนายเว่อร์เองก็มีโอกาศแวะไปเที่ยวเมืองนี้มาแล้ว ก็ขอมาเพริดแพร้วพร่างพราย บรรยายและแนะนำเมืองท่องเที่ยวที่ยากให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนอยู่ ลองแวะไปเที่ยวกันสักครั้งนึงค่ะ

และเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะฮอกไกโดที่คุณนายเว่อร์ อยากจะแนะนำให้เพื่อนปักหมุดเป็นคนบ้า แวะไปลั๊ลลาเที่ยวกันสักครั้ง มี 5 เมืองดังนี้คะ

1.เมืองซับโปโร (Sapporo city)
เมืองซับโปโร (Sapporo city)
ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วสารทิศได้มากที่สุดอีกแห่ง เนื่องจากนอกจากเป็นเมืองหลวงของเกาะฮอกไกโด และเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุน รวมทั้งการคมนาคมต่างๆ และนอกจากนี้ยังเป็นเมืองของการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆอีกด้วย เช่น แฟชั่น วัฒนธรรม และยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ มีจุดชมวิวและสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาตร์หลายแห่งมากมาย
อาทิเช่น
- JR Tower
- Odori Park สวนสาธารณะประจำเมือง
- Sukino แหล่งช๊อปปิ้งย่านใจกลางเมือง
- หอนาฬิกา
- ทำเนียบเก่ารัฐสภาประจำเกาะฮอกไกโด

การเดินทางมาเมืองซับโปโร
- สายการบิน ซึ่งปัจจุบันมีสายการบิน Higt cost และ Low Cost ต้นทุนต่ำ ราคาประหยัด มากมายบินตรงจากเมืองไทย มาถึงสนามบิน Chitose เกาะฮอกไกโด จากนั้นก็นั่งรถไฟเข้าเมือง Sapporo ได้อย่างสะดวกสบาย
- หรือนั่งรถไฟ Shinkansen ความเร็วสูงเริ่มต้นจากเมือง Tokyo มาสิ้นสุดที่เมือง Hakodate และนั่งรถไฟ JR ชมวิวริมทางมาถึงเมือง Sapporo ได้เช่นกัน

2.เมืองโอตารุ (Otaru)
เมืองโอตารุ (Otaru)
อีกหนึ่งเมืองที่มีมนต์เสน่ห์คลาคสสิคที่อยู่ไม่ไกลจากเมืองซัปโปโร เดินทางด้วยรถไฟ JR ใช้เวลาแป๊บเดียว โดยเมือง otaru เป็นเมืองที่รู้จักกันว่าเป็นเมืองที่มีบรรยากาศเหมือนอยู่ในต่างประเทศ เนื่องจากอยู่ติดริมทะเลและเป็นเมืองท่าหลักของอ่าวมาเป็นเวลาช้านาน และมีอาคารเก่าแก่มากมาย จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกแห่งในเกาะแห่งนี้  โดยเฉพาะหากมาเยือนเมือง Otaru ก็ไม่พลาดที่จะต้องแวะถ่ายภาพคลองโอตารุกับอาคารเก่าแก่ที่แลดูสวยงาม

การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR จากสถานี Sapporo มาถึงสถานีรถไฟ Otraru ด้วยระยะเวลาสั้นๆเพียง 30 นาทีเท่านั้น

3.เมืองฮาโกดาเต (Hakodate)
 3.เมืองฮาโกดาเตะ (Hakodate)
เมืองฮาโกดาเตะ (Hakodate)
หากมาเที่ยวเกาะฮอกไกโดหน้าร้อน ต้องไม่พลาดมาเที่ยวฮาโกดาเตะ นอกจากฤดูหนาวจะสวยคลาสสิคและฤดูร้อนก็ฮอทฮิตไม่แพ้กันเลยทีเดียว เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัวอย่างมาก ทั้งอาคาร บ้านเรือนก็สวยงามตามสไตล์ตะวันตก เนื่องจากในอดีตเคยเป็นเมืองท่าเรือแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าและรับอารยธรรมจากตะวันตกมามาก ทำให้เมืองนี้ยังคงกลิ่นอายของบ้านม่านชานเรือนแบบตะวันตกไว้อย่างสวยงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาอย่างเช็คอิน ฟินกันกระจายเลยทีเดียว

การเดินทาง : สายการบิน หรือด้วยรถไฟ shinkansen จากกรุง Tokyo มุ่งหน้าถึงสถานี Shin-hakodate hokuto station ได้อย่างรวดเร็ว

4.เมืองบิเอะ (Biei)
4.ปั่นจักรยาน ชมไร่ข้าวบาร์เลย์ที่เมืองบิเอะ
เมืองบิเอะ (Biei)
เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวเล็กกะจิ๊ดลิ๊ดที่สวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดอีกแห่งในฤดูร้อน ด้วยภูมิทัศน์อันสวยงามตระการตาเหมือนภาพวด เพราะมีทั้ง แถบเนินเขาไร่นาข้าวบาเลย์ สีเขียวอ่อนและสีท้องสลับสับเปลี่ยนกันสวยงามแปลกตา ท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ ต้นไม้สีเขียว และดอกไม้สีสันสดใส  ทำให้เมืองแห่งนี้ มักจะถูกใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์อยู่หลายเรื่องเลย นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวอยู่หลายแห่ง จึงเปนเส้นทางที่เหมาะกับการปั่นจักรยานออกกำลังกายชมวิว หรือขับรถเที่ยวอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟ JR จากเมือง Sapporo มาลงที่สถานี Asahikawa จากนั้นเปลี่ยนชานชลา นั่งรถไฟท้องถิ่น ฟินกระจายไปถึงเมือง Biei ได้อย่างสะดวกสบาย

5.เมืองฟูราโน่
5.ชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ที่เมืองฟูราโน่
เมืองที่ตั้งอยู่ตอนกลางของเกาะ และในช่วงฤดูร้อนของทุกปี เมืองฟูราโน่ถือว่าเมืองท่องเที่ยวไฮไลท์ที่ใครก็พลาดไม่ได้ ยังไงต้องแวะมาเยือนให้นะ เพราะจะละลานตาไปด้วยดอกลาเวนเดอร์สีม่วง โชติช่วงชัชวาลย์ ร้าวรานจับใจ แต่ถ้ามาฤดูหนาวก็จะขาวโพลนปกคลุมไปด้วยหิมะไปทั่วทั้งเมือง จึงเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ทั้งสองฤดู แต่ถ้าจะให้สวยจุ๊กกรู ก็ต้องแวะมาดูทุ่งดอกลาเวนเดอร์ตามสวนต่างๆในเมือง ที่จัดให้นักท่องเที่ยวแวะไปชื่นชม และดอกดมกลิ่นให้ฟินกระจายกันสุดฤทธิ์ไปเลย

การเดินทาง : นั่งรถไฟจาก Sapporo มาเปลี่ยนชานชลาที่สถานี Takikawa จากนั้นก็นั่งรถไฟท้องถิ่น ฟินกระจายมาถึงเมือง Furano ได้อย่างสะดวกสบาย

และสำหรับบล็อกแนะนำเมืองท่องเที่ยวในเกาะฮอกไกโดที่ได้นำเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีตัวเลือกให้เพื่อนได้ตัดสินใจปักหมุดไปเที่ยวชมกันสักครั้งนะค่ะ หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่าเข้ามาลั๊ลลาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------------------
บทความรีวิวท่องเที่ยวอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 11 ปั่นจักรยานชมทุ่งนาข้าวบาเลย์ที่เมืองบิเอะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวญี่ปุ่นญี่ปุ่น ตอนที่ 11 ขี่จักรยานชมทุ่งนาข้าวบาร์เลย์เมืองบิเอะตอนบ่าย งามพร่างพรายสวยเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 10 ปั่นจักรยานชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ งามเลิศจริงๆ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 10 ปั่นจักรยานไปชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์บานตอนเช้าๆ สวยแพรวพราวน่ารักเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้คนเดียวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 9 เดินชิลเที่ยวรอบเมืองซัปโปโรครึ่งวัน คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบ็คแพ็ครีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 9 เดินชิลๆชมเมืองซับโปโร ไปเดินเฮโลที่คลองโอตารุ สวยทะลุสู่ยอดฟ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 8 ชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 8 แวะผ่านอาโอโมริ ไปชมศิลปะทุ่งนาข้าวผลิหลากสีที่ อินาคาดาเตะ งามเป๊ะเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>

แนะนำโรงแรมในซัปโปโร ห้องนอนคู่ดูโอ้ ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รวมที่พักซับโปโร ห้องพักนอนคู่ดูโอ้ ราคาถูก เน้นใกล้สถานีรถไฟ JR เดินลั๊ลลาได้ชิวเว่อร์ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
แนะนำที่พักเกียวโต แบบเรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
คัดมา 15 ที่พักเกียวโต สไตล์เรียวกัง ราคาถูก ใกล้สถานีรถไฟ สำหรับคู่รักและครอบครัวค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 13 วิธีการเดินทางไปจุงเฟราด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวยุโรป ตอนที่ 13 แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปพิชิตเขาจุงเฟราด้วยตัวเองแบบง่ายๆมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2LHckBV
เที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะนั่งพักตากอากาศริมหาดที่เมืองนีซ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวยุโรปตอนที่ 8 แวะเดินชิลๆที่เมืองนีซชมเมืองพักตากอากาศริมหาดที่มีชื่อเสียงดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/dLDKAX
เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 แวะชมประเทศโมนาโค เมืองโก้หรูริมทะเลดูสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวยุโรปตอนที่ 7 นั่งรถไฟไปประเทศโมนาโค เดินแอ๊บไฮโซริมทะเล มาดูสิว่าเมืองนี้มีอะไรน่าเที่ยวบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดและภาพรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/e6o4UL
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 4 เดินเร้าฤดีฉิมพลีเสน่ห์เมืองมาร์เซย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวยุโรปตอนที่ 4 เดินฉิมพลีแวะเมืองมาร์กเซย์ นั่งรถไฟฮาเฮไปชมยอดมหาวิหาร งดงามอลังการแปลกตาดีจัง คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวคะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/Bxaq9X
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 เดินชิลๆดูวิวเมืองปารีส&ช๊อปปิ้ง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
 รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 3 แวะดูตามแผนที่ เดินฉิมพลีช๊อปปิ้งเมืองปารีสวันสุดท้าย ก่อนนั่งรถไฟไปเมืองมาเซย์ คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/XCFzYC
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 เดินย่องท่องวังแวร์ซาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวฝรั่งเศสตอนที่ 2 แวะย่องตามรอยขุนศรีวิสารวาจา เดินลั๊ลลาชมวังแวร์ซาย งามพร่างพรายอลังการเว่อร์ คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/N6BGg2
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนเมษายน ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq