Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สุขสันต์วันสงกรานต์ประจำปี 2560 สวัสดีปีใหม่ไทยขอให้ทุกท่านเย็นฉ่ำชื่น รื่นรมย์ฤทัยสุขใจกันอย่างเริ่ดสะแมนแตนนะค่ะ

บล็อกบทความคำอวยพร วันสงกรานต์ปีนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขออวยพรให้ทุกท่าน มีความสุขกายสุขใจงามวิไลกันทุกๆคนนะคะ  ( Songkran Festival 2017)
ขอกราบสวีดัด แอนด์ สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ผองชาวไทยทุกๆท่าน ที่กำลังท่องโลกออนไลน์ สะหยายผมโป่งนั่งงวยๆงงๆกันหาข้อมูลท่องเที่ยวทั่วไทย ตะลุยไปไกลนอกโลกกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ (ดิฉัน) เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน บล็อกเกอร์สมัครเล่นแนวๆกากๆ โกโรโกโส สับปะรังเค ขอมาเอ้เล้ เฮฮา ลั๊นลา บ้าๆบอๆ อ้อล้อ จับจ้วงสู่ดั่งดวงหฤทัย ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว เขียนไปมั่วซั่ว เรื่อยๆเปื่อยๆ หาสาระดีๆไม่ค่อยจะมี ให้ท่านได้ฉิมพลีอ่านกันงง สับสนสมองกันอีกครั้งนะค่ะ

สำหรับบล็อกวันนี้นะค่ะ เป็นบล็อกพิเศษค่ะ ของดแนะนำที่พัก และรีวิวท่องเที่ยวไปหนึ่งบล็อกนะค่ะ เนื่องจากเดือนเมษายนนี้ เป็นเดือนแห่งการย่างกรายเข้าสู่ศักราชใหม่ของชาวไทยกับเทศกาลสงกรานต์ ที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยสายน้ำ อันเย็นฉ่ำชื่นเบิกบานสราญสุขสม รื่นรมย์อุรา ลั๊นลาจับใจ และเนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่ไทย เดี๊ยนขออวยพรให้ทุกๆท่าน ประสบสุข ประสบโชค พบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง คิดหวังสิ่งใดขอให้ได้ดั่งใจปราถนา อย่างได้เงินทองท้วมฟ้า ขอให้ไขว้คว้าสมใจหวัง ขอให้สุขภาพแข็งแรงและมีพละกำลัง เดินก้าวหน้าอย่างมีความหวังสู้ต่อไป และได้เดินท่องเที่ยวทั่วไทย ปลอดภัยกันอย่างเริ่ดสะแมนแตนทุกๆท่านด้วยเทอญ

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่เขียนบล็อกมาตั้งปี 2558 ดิฉันเองต้องขอขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่านที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาลั๊นลาเปิดดูบล็อกแนวๆบ้าๆบอๆ ของเดี๊ยนค่ะ ถึงแม้จำนวนผู้คนเข้ามาไม่มากแค่วันละ 1-2 คน แต่ก็ทำให้เดี๊ยนรู้สึกมีพลังที่จะเดินหน้า นั่งเขียนเว็ปบล็อกต่อไปค่ะ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านจากใจจริงค่ะ
 "สงกรานต์ไทยใส่ใจคนพิการ
 "สงกรานต์ไทยใส่ใจคนพิการ
 "สงกรานต์ไทยใส่ใจคนพิการ ในช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10-20 เมษายน นี้ ร่วมกันทำบุญ 6 บ้าน 6 บุญ " พอดีวันนี้ ดิฉันได้แวะทำบุญไหว้พระที่เกาะเกร็ด เลยถือโอกาสแวะไปทำบุญที่บ้านราชาวดีในปากเกร็ดมาค่ะ ดิฉันเลยเอาบุญมาฝากทุกๆท่านค่ะ เผือใครทีะแวะมาเที่ยวเกาะเกร็ด ก็ชะแว๊ปแวะมาทำบุญทำทานตามสถานสงเคราะห์ต่างๆได้ค่ะ ร่วมด้วยช่วยกันทีละเล็กค่ะ
1.สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า
2.สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ
3.สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี(ชาย)
4.สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี(หญิง)
5.ศูนย์สงเสริมอาชีพคนพิการ
6.ศูนย์พัฒนาศักบภาพออทิสติกจังหวัดนนทบรุี
7.มูลนิธิเด็กอ่อนบ้านปากเกร็ด (เด็กถูกทอดทิ้ง)

----------------------------------------------------------------------------------------------
สงกรานต์  เป็นประเพณีของประเทศไทย ลาว กัมพูชา พม่า ชนกลุ่มน้อยชาวไตแถบเวียดนามและมณฑลยูนนานของจีน ศรีลังกาและทางตะวันออกของประเทศอินเดีย สันนิษฐานว่า สงกรานต์ได้รับอิทธิพลมาจากเทศกาลโฮลี ในอินเดีย แต่เทศกาลโฮลีจะใช้การสาดสีแทน เริ่มในทุกวันแรม 1 ค่ำเดือน 4 คือ ในเดือนมีนาคม
สงกรานต์เป็นคำสันสกฤต หมายถึง "การเคลื่อนย้าย" ซึ่งเป็นการอุปมาถึงการเคลื่อนย้ายของการประทับในจักรราศี คือการเคลื่อนขึ้นปีใหม่ในความเชื่อของไทยและบางประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สงกรานต์สืบทอดมาแต่โบราณคู่กับตรุษ จึงเรียกรวมกันว่า ประเพณีตรุษสงกรานต์ หมายถึง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เดิมวันที่จัดเทศกาลกำหนดโดยการคำนวณทางดาราศาสตร์ แต่ปัจจุบันระบุแน่นอนว่า 13 ถึง 15 เมษายน วันขึ้นปีใหม่ไทยเป็นวันเริ่มปีปฏิทินของไทยจนถึง พ.ศ. 2431 จากนั้นวันที่ 1 เมษายน เป็นวันขึ้นปีใหม่จนถึง พ.ศ. 2483
พิธีสงกรานต์เป็นพิธีกรรมที่เกิดขึ้นในสมาชิกในครอบครัว หรือชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนไปสู่สังคมวงกว้าง และมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนทัศนคติและความเชื่อไป ในความเชื่อดั้งเดิมใช้สัญลักษณ์เป็นองค์ประกอบหลักในพิธี ได้แก่ การใช้น้ำเป็นตัวแทน แก้กันกับความหมายของฤดูร้อน ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษ ใช้น้ำรดให้แก่กันเพื่อความชุ่มชื่น มีการขอพรจากผู้ใหญ่ การรำลึกและกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับ สังคมไทยสมัยใหม่เกิดประเพณีกลับบ้านในเทศกาลสงกรานต์ นับวันสงกรานต์เป็นวันครอบครัว ในพิธีเดิมมีการสรงน้ำพระที่นำสิริมงคล เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุข ปัจจุบันมีการประชาสัมพันธ์ในเชิงท่องเที่ยวว่าเป็น Water Festival หรือ เทศกาลแห่งน้ำ ซึ่งตัดส่วนที่เป็นความเชื่อดั้งเดิมไป

Songkran (Thai: เทศกาลสงกรานต์,) is the Thai New Year's festival. The Thai New Year's Day is 13 April every year, but the holiday period includes 14–15 April as well. It coincides with the rising of Aries on the astrological chart,the New Year of many calendars of South and Southeast Asia. The festive occasion is in keeping with the Buddhist/Hindu solar calendar.

he Songkran celebration is rich with symbolic traditions. Mornings begin with merit-making. Visiting local temples and offering food to the Buddhist monks is commonly practiced. On this specific occasion, performing water pouring on Buddha statues is considered an iconic ritual for this holiday. It represents purification and the washing away of one's sins and bad luck. As a festival of unity, people who have moved away usually return home to their loved ones and elders. As a way to show respect, younger people often practice water pouring over the palms of elders' hands. Paying reverence to ancestors is also an important part of Songkran tradition.
The holiday is known for its water festival which is mostly celebrated by young people. Major streets are closed for traffic, and are used as arenas for water fights. Celebrants, young and old, participate in this tradition by splashing water on each other. Traditional parades are held and in some venues "Miss Songkran" is crowned.” where contestants are clothed in traditional Thai dress.

ขอขอบพระคุณสาระเนื้อหาดีๆเกี่ยวกับวันสงกรานต์ จากสารานุกรมเสรี วิกิพีเดียค่ะ : https://en.wikipedia.org/wiki/Songkran(Thailand)
---------------------------------------------------------------------------------------
รวมบทความรีวิวบล๊อกท่องเที่ยวเดือนละ 1 ครั้งที่ผ่านมา มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยอัพเดทเรื่อยๆค่ะ บล็อกจะได้ไม่ร้างค่ะ)
รวมคำอวยพรวันสงกรานต์ ข้อความทางออนไลน์ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
น่ารู้กับคำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษ-แปลไทย ข้อความส่งทางออนไลน์ให้กับผู้รับอย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

10 กิจกรรมดีๆวันสงกรานต์ เบิกบานฉ่ำใจ ที่ยังไงก็ต้องทำกัน คลิ๊กดูรายละเอียด>>
แนะนำ 10 กิจกรรมดีๆวันสงกรานต์ ที่ยังไงก็ต้องทำ มีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
สาระน่ารู้กับเพลงภาษาอังกฤษยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาพร้อมคำแปล คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับเพลงสากลยุค 60-70's เพื่อฝึกภาษาอังกฤษผ่านบทเพลง พร้อมคำแปล มีเพลงอะไรบ้าง ลองฟังวันย้อนวันวานกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือนเมษายน ล่องเรือไหว้พระแม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับชื่อสถานที่ต่างๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับชื่อสถานที่ต่างๆ ที่อาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวห้องครัว อุปกรณ์ของใช้ต่างๆที่จำเป็น มีอะไรบ้าง>>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับห้องครัว อุปกรณ์ของใช้จำเป็นต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
น่ารู้กับคำคมภาษาอังกฤษ แปลไทย เพื่อสร้างกำลังใจให้ดำเนินชีวิต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
สาระน่ารู้กับคำคมภาษาอังกฤษ แปลไทย เพื่อสร้างกำลังใจในการดำเนินชีวิตให้สู้ต่อไปอย่างสดใส มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
เมนูอาหารว่างคาวหวานแบบไทยทานคลายร้อนยอดนิยม มีเมนูอะไรบ้าง>>>
รวมเมนูอาหารว่างคาวหวานไทยๆยอดนิยมช่วยคลายร้อน ที่ใครก็ต้องสรรหามาทานกัน มีเมนูอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงาน มีคำว่าอะไรบ้าง>>>
 สาระน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอุปกรณ์สำนักงานที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
รวมดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง คลิ๊กดูบทวามค่ะ>>
เรื่องน่ารู้กับดอกไม้ประจำ 77 จังหวัดในเมืองไทย มีดอกไม้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
พืชผักสมุนไพรไทยสู้กับโรคหวัด Virus Covid 19 มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>
รวมพืชผักสมุนไพรไทยสู้โรคหวัดไวรัส Corona Covid 19 ที่ต้องมีติดครัว ทำอาหารอร่อยได้ประโยชน์ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สามารถทำที่บ้านได้อย่างสำราญใจ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับงานอดิเรกที่สามารถทำที่บ้านได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
น่ารู้กับคำพูดภาษาอังกฤษสั้นๆ เพื่อสร้างกำลังใจให้ผ่านวิกฤต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมวลีคำพูดภาษาอังกฤษ-ไทย เพื่อสร้างกำลังให้ตนเองและผู้อื่นผ่านช่วงวิกฤต มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>
เมนูขนมไทยในชื่อภาษาอังกฤษ ที่ชางต่างชาติต้องลิ้มลองทาน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
น่ารู้กับเมนูขนมไทยในชื่อภาษาอังกฤษ ที่ชาวต่างชาติต้องมาลิ้มลองทานกันสักครั้ง มีขนมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูคำศัพท์ค่ะ>>
รวมคำศัพท์น่ารู้เกี่ยวกับอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคำศัพท์ค่ะ>>>
สำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับตอบอีเมลง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระสำนวนประโยคภาษาอังกฤษสำหรับโต้ตอบทางอีเมลเพื่อการทำงานที่เป็นประโยค มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
สาระน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยต่างๆ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วยและโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงอาหารต่างๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงอาหารต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับร้านตัดผมและร้านเสริมสวย คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสื่อสารในร้านตัดผมและร้านเสริมสวย ที่ต้องได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีประโยคอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
ภาษาอังกฤษกับการบรรยายบุคลิก นิสัยใจคอ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการบรรยายบุคลิก ท่าทาง และนิสัยใจคน ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษผ่านเพลงสากล พร้อมความหมาย ร้องได้ทุกคน คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แบ่งปันฝึกภาษาอังกฤษง่ายๆ ผ่านเพลงสากลยุค70-80's พร้อมความหมาย ร้องกันได้ทุกๆคน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับส่วนต่างๆของบ้าน เฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่างๆ ที่อาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

ปฎิทินเก่าอย่าทิ้งนะค่ะ..เชิญร่วมบริจาคปฎิทินเก่าที่ไม่ใช้แล้วให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ปฎิทินเก่าอย่าทิ้งนะค่ะ..เชิญร่วมบริจาคปฎิทินเก่าที่ไม่ใช้แล้วให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>

รายชื่อที่สรุปมาข้างต้น คงมีประโยชน์สำหรับทุกๆท่านไม่มากก็น้อยนะค่ะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด เดี๊ยนต้องขออภัยด้วยค่ะ ยังไงจะมาอัพเดทและแก้ใขข้อมูล ใส่รูปภาพ เพื่อให้น่าติดตามมากขึ้นนะค่ะ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่มาอ่านรีวิวของคุณนายเว่อร์ค่ะ

ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาสอดส่องดูเว็ปบล็อกนี้
จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น