Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 งานเสริมออนไลน์ยุค 4G ที่ทำได้หลังเลิกงานประจำ เป็นรายได้พิเศษเล็กๆน้อยๆไป มีงานอะไรบ้างนะ จัดมาเอาใจวัยทำงานจ้า


บทความวันนี้ขอมาเอาใจเพื่อนวัยทำงาน ขอแนะนำอาชีพเสริมทางออนไลน์ ทำได้หลังเลิกงานประจำเป็นรายได้เสริม มีงานอะไรบ้างนะ
ก็ขอกราบสวัสดี๊ดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามไฉไลผ่องศรี รื่นฤดีความหวาน ร้าวรานถึงทรวงในกันอยู่ ณ ขณะนี้นะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาลั๊ลลาทักทายต้อนรับคุณผู้อ่านทุำกท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกของคนบ้าเที่ยว บ้าเขียนบล็อกไปเรื่อยเปื่อย แนวๆโกโรโกโส สับปะรังเค ให้ท่านได้สรวญเสเฮฮา ลั๊ลลามาเป็นคนบ้าด้วยกันอีกเช่นเดิมนะจ๊ะ

เอาล่ะสำหรับบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ คุณนายเว่อร์เองก็ของดเรื่องเที่ยวๆไปสักยกนึงนะค่ะ พอดีมีเพื่อนๆและน้องในที่ทำงานได้แสดงความเห็นเข้ามาอยากให้คุณนายเว่อร์ เขียนบล็อกแนะนำอาชีพหรืองานเสริมออนไลน์ที่สามารถทำได้หลังเลิกงานประจำให้หน่อย

เพราะอย่างที่ทราบกันดีนะค่ะว่า ในยุคที่เทคโนโลยีโลกาภิวัฒน์ รูดหน้าก้าวไกล งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนระดับ 4G แบบนี้ หลายคนๆที่ทำงานประจำอยู่ เงินเดือนก็แทบจะไม่พอยาใส้ เพราะด้วยค่าครองชีพที่สูงลิบ ยิ่งโดยเฉพาะน้องๆที่เรียนจบมาใหม่ๆ และกำลังเริ่มต้นทำงาน ก็คงจะท้อใจไม่น้อย เพราะเงินเดือนก็อาจจะกะจ้อยล๊อย กะจิ๊ดลิ๊ดนิดเดียว แต่อย่าพึ่งทอใจ นี้คือจุดเริ่มต้นของประสบการณ์ชีวิต ยิ่งกว่าในละคระ.....และในขณะนี้หลายคนก็ที่ทำงานประจำอยู่ ก็เริ่มมองหาอาชีพหรือรายได้เสริมทำหลังจากเลิกงานประจำ จะได้มีรายได้เสริมไว้หยอดกระปุกอิน หรือเอาไว้เป็นค่ากับข้าว ค่ารถ ค่าราไปนะ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เยอะมาก

แต่ปัญหาก็คือ พอเลิกงานประจำไปแล้ว มีเวลาเหลือแค่ 2-3 ชั่วโมงเนี่ย จะทำอะไรดีล่ะ!!! ยิ่งหากคนที่ทำงานในกรุงเทพด้วยแล้ว เอาแค่เฉพาะเวลาในการเดินทางกลับ ก็แทบจะหมดเวลาแล้วนะ เพราะบางคนบ้านอยู่บางนาแต่ไปทำงานที่รังสิต บางคนบ้านอยู่รังสิต แต่ไปทำงานติดผู้บ่าว ผู้สาวที่บางนา ยิ่งวันใหนฝนตก รถติด ก็ยิ่งจะทำให้ จิตตก อกสดับ ตรับฟัง บัลลังก์พินาศไปกันใหญ่เลยล่ะจ้า โอ้ย..แค่คิด เดี๊ยนก็จะเป็นลมแล้วค๊า

อย่างไรก็ตามอย่าพึ่งคิดหนักไปนะ วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มาแนะนำอาชีพเสริมในยุค 4 G ที่ทำได้หลังเลิกงานประจำ แม้จะมีเวลาน้อยนิดกะจิ๊ดลิ๊ดก็มีสิทธิ์ทำได้แน่นอนค่ะ เพียงแค่ไม่ย้อท้อ เริ่มต้นเรียนรู้ และลงมือทำ เท่านี้ก็ทำได้แล้ว (อารมณ์เหมือนเดี๊ยนจะพาไปทำธุรกิจขายตรงเลยเน้อะ แต่บล็อกนี้ไม่มีชวนไปทำนะค่ะ)

ส่วนรายได้ที่ทำนั้นจะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความขยันของเราค่ะ แต่คุณนายอยากบอกเลยว่า รายได้เสริมที่ทำอาจจะไม่ได้รวยล้นฟ้า มหาสมุทรสุดแค้นแสนเสน่หา ช่ะช่ะช่าหัวใจนะค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าคือรายได้เสริม แต่ถ้าเพิ่มเติมคือความขยันและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง มีพลังแบบสุดเหวี่ยงอย่างต่อเนื่อง ก็อาจะทำเป็นรายได้หลักไปเลยก็มี แต่ตอนนี้ขอรายได้เสิรมก็พอนะ

ขอไม่พรำเพร้อแล้วจ้า มาดูสิว่าอาชีพในยุค 4G ที่ทุกคนมีโทรศัพท์มือถือและมีโน๊คบุ๊ค แท๊บเล็ต ก็สามารถนั่งทำงานได้แทบทุกที่ มีงานอะไรบ้าง เลยจัดมา 5 งานดังนี้จ้า
1.ทำวีดีโอยูทูป (Youtube)

1.ทำวีดีโอยูทูป (Youtube)
คงไม่มีใครไม่รู้จักสื่อมีเดียอัยนี้นะค่ะ เพราะเค้าใหญ่จริงๆ ปัจจุบันมีคนเข้ามาดูวีดีโอใน youtube มากมายถึงกว่า ในสมัยก่อนหากเข้ายูทูปก็มาจะดูวีดีโอ หรือฟังเพลงนะค่ะ แต่ในยุคไอทีแบบนี้ หลายคนมาดูYoutube นอกจากจะดูวีดีโอหรือฟังเพลงให้รื่นรมย์สมฤทัยแล้ว ใน Youtube ถือเป็นห้องเรียนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะไม่ว่าคุณจะอยากรู้เรื่องอะไร ใน Youtube ก็มีคนทำวีดีโอยูทูป หรือที่เรียกว่า Youtuber นำมาลงไว้ให้เราได้เรียนรู้ และทำตามหรือนำไปมิกต์แอนด์แมต์ได้ไม่ยากเลย ยกตัวอย่างเช่น อยากจะเรียนวิธีทำ Blog ด้วยตนเอง แต่ทำไม่เป็น ก็ค้นใน Youtube เลยจ้า ก็มีคนทำวีดีโอหลายสำนัก หลายตำรับ มาสอนทำเป็นสเต๊ปๆ แบบว่าทำตามได้เลย ถึงจะไม่เป็น แต่ก็เป็นการเริ่มต้นทีดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งล่ะ

แล้วรายได้มาจากทางใหนล่ะ?
- รายได้จากแบนเนอร์ที่แสดงในวีดีโอ กรณีมีคนมาคลิ๊ก หรือ โฆษณาที่แสดงก่อนจะเข้าสู่วีดีโอหลัก จะเห็นว่ามีการแสดงโฆษณาให้เรา Skip ก่อนเข้า นั้นแหละค่ะ คือรายได้จากการทำวีดีโอของเรา หากเห็นโฆษณาอย่าพึ่งกด Skip ข้ามไปล่ะ ให้โฆษณาแสดงให้หมดก่อนนะค่ะ จะได้ช่วยให้คนที่ทำวีดีโอ มีรายได้เต็มๆจากโฆษณานั้นๆ ถือว่าช่วยๆกันค่ะ ใจเขาใจเรา หากสมุมิตว่าเราทำวีดีโอลงยูทูปแล้ว อย่างมีรายได้เหมือนกัน เราก็คงไม่อยากคน กด Skip ข้ามเช่นเดียวกันนะ
- รายได้จากการรับรีวิวสินค้า กรณีที่มีคนติดตามเยอะมาก ก็อาจจะมีเจ้าของกิจการติดต่อมา ขอให้ไปทำวีดีโอรีวิวสินค้า ก็ได้ตังเพิ่มอีกล่ะ เริ่ดใหม๊ล่ะค่ะ
- นำเสนอสินค้าของตัวเองที่จะขายโดยทำเป็นทำเป็นวีดีโอแนะนำ แล้วนำไปลงใน Youtube ก็ถือเป็นการตลาดอีกช่องทางที่ทำให้คนรู้จักสินค้าเรามากขึ้นค่ะ

ถ้าทำไม่เป็น จะเริ่มต้นยังไงดีล่ะ? 
ไม่ยากค่ะ แค่เปิดหน้า Youtube แล้วก็ค้นหาวิธีการทำวีดีโอ ก็จะมีวีดีโอสอนทำหลายสำนัก หลายตำหรับ หลายตำรา ให้เราได้เรียนรู้กันและทำตามเป็นสเต๊ปๆไปเลยจ้า ส่วนจะทำได้ดีมากน้อยแค่ใหนก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วแหละค่ะ หรือจะดูวีดีโอแนะนำการสอนแบบอื่นๆ ก็มีเยอะแยะตาแป๊ะขายหมู เรียกว่าอยากเรียนรู้วิธีทำอะไรเป็นขั้นตอนและเห็นภาพ ใน Youtube มีวีดีโอสอนและแนะนำให้เกือบทั้งหมด แบบเอฟรี่ติ้งจิงกะเบลจริงๆจ้า

แต่อย่างไรก็ตาม การทำวีดีโอลงยูทูปก็ไม่ควรละเมิดสิทธิ์ หรือก๊อปปี้คนอื่นมาเป็นของตัวเองนะค่ะ  แนะนำทำวีดีโอเองดีที่สุด แม้ผลงานจะไม่ดีก็ตาม ค่อยๆเรียนรู้ทำไปเดียวก็ได้เองจ้า สู้ๆนะค่ะ
ทำ Facebook Live นำเสนอขายสินค้าผ่านทางเฟสส่วนตัวหรือ เปิด Facebook Fan page
2.ทำ Facebook Live นำเสนอขายสินค้าผ่านทางเฟสส่วนตัวหรือ เปิด Facebook Fan page นำเสนอตัวตัวตนและสินค้าได้ด้วย
ปัจจุบัน facebook ถือเป็นอีกสื่อมีเดียที่สามารถสร้างรายได้เสริมได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีคนเข้ามาเล่นค่อนข้างเยอะ กันเลยทีเดียว หากใครที่มีสินค้าเสื้อผ้ามือสอง หรือมือหนึ่ง อยากนำเสนอขายสินค้า ก็สามารถ Live สดได้เลย หรือเปิดเฟสบุ๊ค fanpage ให้คนเข้ามาติดตาม และหากมีผู้ติดตามเยอะก็สามารถสร้างรายไดเช่นเดียวกันคะ

แล้วรายได้มาจากใหนล่ะ? 
- จากการรับรีวิวสินค้า หากมีคนเข้ามาติดตามเยอะนะ
- การจากทำวีดีโอลงใน facebook ก็สามารถนำโฆษณามาลง ช่วยเพิ่มรายได้อีกด้วย
- โพสประกาศขายสินค้า ทาง Facebook หรือ Live สดก็เป็นอีกช่องทางที่สามารถทำเป็นการตลาดเพิ่มช่องทางสร้างรายได้เหมือนกันคะ

3.ทำเว็ปบล็อก หรือเขียนบทความในเว็ปบล็อกในสไตล์ของตัวเอง
3.ทำเว็ปบล็อก หรือเขียนบทความในเว็ปบล็อกในสไตล์ของตัวเอง
สำหรับการทำเว็ปบล็อกถือเป็นอีกหนึ่งงานยอดนิยมที่สามารถทำได้หลังเลิกงานประจำค่ะ ปัจจุบันมีบล็อกเกอร์มากมาย หลากหลายแบบ อยู่ที่ว่าเราชอบเขียนบล็อกแนวใหน อาทิเช่น บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวและที่พัก อย่างที่ดิฉันทำอยู่ ก็เขียนเรื่องเที่ยว ที่พัก กินนอน ไปเรื่อย หรือหากใครไม่ถนัดเรื่องเที่ยว แต่ถนัดทำอาหาร ก็เขียนเรื่องเกี่ยวกับอาหาร วิธีทำอาหารไปค่ะ ซึ่งหากเพื่อนๆถนัดด้านใหน ก็เขียนด้านนั้นเลยค่ะ  ส่วนถ้าเขียนบล็อกไปแล้วมีคนมาคลิ๊กเข้ามาดูหรือเปล่านั้น เราไม่ต้องกังวลค่ะ เนื่องจากสไตล์การเขียนของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ หากเขียนไม่เก่งก็ไม่เป็นไร ขอให้ขยันและอดทนเท่านั้นก็เพียงพอจ้า อย่าท้อถอย เดินไปข้างหน้า แม้มีคนมาคลิ๊กดูแค่ 1 คน นั้นแหละเยอะแล้ว มองโลกในแง่บวกไวนะ แล้วทุกอย่างจะดีเองจ้า

โดยเว็ปบล็อกใหญ่ก็ให้เลือกหลากหลายเว็ปที่เราอยากจะมีบล็อกของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น Blogspot หรือ Wordpress สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้จ้า

แล้วรายได้มาจากทางใหนล่ะ
- จากการโฆษณา แบนเนอร์ของ Google adsense หากมีคนมาคลิ๊กก็จะได้รับเงินไปเลยจ้า
- จากการรับลงโฆษณาแบบเนอร์ส่วนตัว กรณีที่มีคนเข้าเว็ปไซต์จำนวนมาก ก็จะมีร้านค้าติดต่อขอลง Banner ในเว็ปไซต์ของเรา เราก็มีรายได้เสริมอีกทาง
- จากการเป็นนายหน้าออนไลน์ หรือที่เรียกว่า Affiliate ก็สามารถสร้างรายได้จากลิงค์ที่คนที่เข้ามาในเว็ปบล็อกของเรา แล้วคลิ๊กไปยังหน้าร้านค้านั้นๆแล้วสั่งซื้อสินค้า ก็จะได้ค่าคอมเล็กๆน้อยเป็นรายได้เสริมอีกทาง แม้ว่าจะมีรายได้เสริมนิดเดียวก็ตาม โดยเว็ปไซต์ที่เปิดรับให้เป็น Affiliate partner ปัจจุบันมีให้เลือกทำมากมาย เช่น Agoda Booking.com, Expedia,Amezon,Lazada,Skyscanner และอื่นๆเกินจะบรรยายหมดค่ะ
- รับจ้างเขียนรีวิวหรือบทความ กรณีที่มีคนติดตามดูเยอะมาก วันนี้ตกหลายหมื่นคนหรือเป็นแสนคน ก็อาจจะมีคนเข้ามาติดต่อให้เขียนบทความลงให้ ก็มีรายได้เสริมอีกทางคะ
4.ทำ Dropship
4.ทำ Dropship 
สำหรับ Dropship ก็เป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่สามารถทำได้หลังเลิกงานประจำ แม้จะมีเวลาน้อยนิดก็ทำได้
Dropship ก็คือการที่เราเอาสินค้าของคนอื่นไม่ว่าจะเป็นโรงงาน บริษัทห้างร้าน หรือตัวแทนจำหน่าย มาขายบนโลกออนไลน์ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องลงทุนด้วยเงินทุนจำนวนมาก ไม่ต้องผลิต สั่งซื้อ หรือสต๊อกสินค้าเองแม้แต่น้อย โดยหน้าที่ของเรามีอย่างเดียวก็คือ เป็นตัวกลางในการทำการตลาด และโฆษณาสินค้านั้นๆให้เป็นที่รู้จักผ่านทาง Social Media ต่างๆและขายได้ หากสินค้าขายได้ เราก็จะได้ส่วนต่างหรือกำไรจากสินค้านั้นๆ
 ซึ่งปัจจุบันมี Dropship หลายบริษัทให้เราเลือกทำมากมาย เพียงแค่พิมพ์ว่า Dropship ใน Google ก็ขึ้นมาตรึมเลยจ้า

แล้วรายได้มาจากทางใหนล่ะ
- รายได้เกิดจากส่วนตัวของสินค้าหรือกำไรของสินค้าที่ขายได้ โดยเราสามารถกำหนดส่วนต่างได้เอง ทางบริษัทต้นของ Dropship จะให้ราคาสินค้าของทุนนั้นๆมาให้เรา แล้วเราก็คิดส่วนต่างๆของสินค้านั้นเอง จะเยอะหรือมากแล้วแต่เรา และหากสินค้าขายได้ เราก็จะได้กำไรจากส่วนต่าง โดยที่เราไม่ต้องไปแพ็คหรือส่งสินค้าเอง เข้าใจง่ายๆก็คือ เป็นสื่อกลางและทำตลาดออนไลน์ ให้สินค้านั้นๆขายให้ได้นั้นเอง
5.เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์เองเลยจ้า
5.เปิดร้านขายสินค้าออนไลน์เองเลยจ้า
ในยุคไฮเทคแบบนี้ การเปิดร้านขายออนไลน์เป็นของตัวเองถือเป็นอีกงานที่ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีเว็ปไซต์ขายสินค้าออนไลน์สำเร็จรูปหลากหลายแบบให้เลือก แต่อาจจะเหนื่อยหน่อยนะ เพราะต้องไปวางแผนตั้งแต่ว่าจะขายอะไร เป้าหมายกลุ่มลูกค้าเป็นใคร ขายที่ใหน แล้วต้องไปซื้อของ ถ่ายรูป ลงสินค้าเองในเว็ปทุกอย่าง  และต้องแพ็คสินค้าส่งของเองทั้งหมด เรียกว่าEverythingจริงกะเบลเลยล่ะค่ะ แม้จะเป็นงานที่เหนื่อย แต่ถ้าหากได้ทำแล้ว ก็จะทำให้เราได้ประสบการณ์และเป็นจุดเริ่มต้นเรียนรู้ที่ดีในการเริ่มต้นทำธุรกิจของตนเอง และอีกอย่างคือ เพื่อนๆจะได้ทำการตลาดทางออนไลน์ด้วยตัวเอง โดยจะได้ใช้สื่อ Social Media เกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook,Line, นำมาประชาสัมพันธ์ร้านของเราให้รู้จักได้ทั่วทั้งโลกา

ส่วนจะขายสินค้าได้มากน้อยแค่ใหน ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้วล่ะค่ะ ว่าจะวางกลยุทธ์ยังไง ถือเป็นด่านทดสอบความอดทน และการเริ่มต้นธุรกิจเล็กๆของตัวเองด้วยค่ะ แต่สิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ขาดไม่ได้ก็คือ มีความอดทน ความมุมานะ อุตสาหะ มองโลกในแง่ดี แก้ปัญหาต่างด้วยตัวเอง ก็สามารถผ่านอุปสรรคสิ่งกีดขวางกันและพบเจอแสงสว่างสู่ความสำเร็จชัวร์ๆ

และถึงแม้ว่างานเสริมที่เราทำนั้น รายได้มันอาจจะน้อยนิดกระจิ๊ดลิ๊ดก็ตาม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำงานเสริมก็คือ ได้ฝึกความอดทน และได้ใช้เวลาที่เหลืออยู่หลังเลิกงานประจำ มาเพิ่มคณค่าและเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับตัวเองด้วยค่ะ เผลอๆงานเสริมที่ทำอยู่ อาจกลายเป็นงานประจำของเราในอนาคตก็เป็นได้นะ....ยังสู้ๆๆนะค่ะทุกคน อย่าท้อ อย่าถอย แวะกินหอยสักแป๊บนึง รับรองตราตรึงเริ่ดสะแมนแตนอย่างแน่นอนจ้า

และสำหรับ 5 งานเสริมที่นำมาเสนอไว้ในเว็ปบล็อกนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ยังมีรายได้เสริมอีกหลายงานทีเดียวที่ทำได้หลังเลิกงาน แล้วความถนัดของแต่ละคน สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่มองหาลู่ทางอยู่ ลองเปิดมือถือศึกษา เรียนรู้ และลงมือทำดูนะค่ะ ซึ่งการเริ่มต้นทำอะไรในช่วงช่วงแรกๆ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ถ้าเราได้ลงมือทำอย่างจริงๆจังๆ อดทน มุ่งมั่น ฝ่าฟันความขี้เกียจไปได้ เดี๊ยนรับรองว่ามีรายได้เสริมเข้ากระเป๋าสตางค์อย่างแน่นอนจ้า

บทความในวันนี้น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้อ่านทุกๆคนไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวมีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันเองต้องขออภัยคุณผู้อ่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ ขอบพรุะคุณผู้อ่านทุกท่านเสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาลั๊ลลาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะค่ะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ และรีวิวท่องเที่ยว มีดังนี้จ้า
คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม มีคำว่าอะไรบ้าง>>
สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในโรงแรมมีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับร้านค้าสะดวกซื้อ คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
แนะนำประโยคภาษาอังกฤษง่าย ใช้ในร้านค้าสะดวกซื้อเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง นำไปใช้ได้จริงๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
หรือดูเนื้อหาประโยคที่เว็ปบล็อก : http://bit.ly/2N1uGOw
แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวเมืองเก่าซาลซ์บูร์ก 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวเมืองซาลซ์บูร์ก(Salzburg) เมืองเก่าแก่แห่งนี้ มีที่เที่ยวจุดชมวิวสวยๆอะไรบ้าคลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
เปิดโลกกว้างเที่ยวเมืองเซลอัมซี (Zell am See) เมืองนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันทริปท่องโลกกว้าง เที่ยวเมืองเซลอัมซี เมืองน่ารัก มีจุดนั่งพักถ่ายรูปสวยๆ ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้สุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่บ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย>>
รีวิวพาเที่ยวชมมิวเซียมสยาม แหล่งเรียนรู้ไทยๆสุดเก๋ไก๋ มีอะไรอัพเดทใหม่ๆให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ไปถ่ายรูปวิวสวยงาม คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
มาเด้อมาเที่ยวเมืองขอนแก่น สุดสะแนนแสนชิล ขับรถไปถ่ายรูปชมวิวต่างๆ มีที่ใหนเช็คอินบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเช่ารถมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวเมืองปราจีนบุรี ต้องไปฉิมพลีกันสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิว>>
เก็บตก แวะเที่ยวเมืองปราจีนบุรี เมืองที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการ ชื่นบานอุราอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวจ้า>>>
แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์รอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>> 
รวมประโยคภาษาอังกฤษจำเป็นสำหรับใช้ในสถานีรถไฟ คลิ๊กดูรายละเอียดคะ>>
แนะนำ ประโยคภาษาอังกฤษจำเป็น สำหรับใช้ในการเดินทางด้วยรถไฟในต่างแดน มีประโยคอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>
หรือดูเนื้อหาบทความได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2OC7PdR

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น