Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

เขียนบล็อกหลังเลิกงาน ให้ได้เงินหรือมีรายได้เสริม ได้เงินจริงหรือไม่ มีรายได้จากทางใหนบ้าง จัดให้มาอ่านกันจ้า

เอาใจเพื่อนๆที่ทำงานประจำ อยากหาได้รายได้เสริมหลังเลิกงาน ขอมาแนะนำการเป็นBloggerหาเงินนั้น ได้เงินมีรายได้เสริมจริงหรือไม่ และมีรายได้จากการเขียนบล็อกทางใหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Google adsense, Affiliate หรือนายหน้าออนไลน์,รับรีวิวโฆษณาสินค้า,รายได้จากการติดแบนเนอร์ และอื่นๆมาให้อ่านกันค่ะ



สวัสดี๊ดี สวีดั๊ดดัดเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผองชาวไทยและชาวโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามวิไลเลิศสะแมนแตนกันทุกๆคนนะค่ะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน ก็ขอมาเว้าวอน ออนซอน ต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกแนะนำที่พัก รีวิวท่องเที่ยว บ้าๆบอๆ ให้ท่านได้อ่านกันจนปวดหัวอีกครั้งนะคะ


โดยบทความในเว็ปบล็อกวันนี้ เดี๊ยนของดเล่าเรื่องราวองเที่ยวและที่พักไปสักบล็อกนึงแล้วกันค่ะ เพราะคิดว่าเริ่มต้นปีใหม่นี้ อยากจะสรรหาเรื่องราวหรือประสบการณ์ดีๆ มาบ่นเขียนให้ท่านได้อ่านกันค่ะ


เพราะอย่างที่ทราบกันดี ว่าตลอดปีที่ผ่าน ดิฉันก็ได้เขียนบล็อกแนะนำที่พักทั่วฟ้าเมืองไทยจนครบ 76 จังหวัดตามที่ตั้งใจไว้แล้ว และก็เขียนบล็อกมาซ่ะเยอะยาวเหยียดจนคุณผู้อ่านที่คลิ๊กมาดู ก็เบื่อหนี จรลีหายกันหมดล่ะ ส่วนรีวิวท่องเที่ยวก็กว่าจะได้มาเขียนรีวิว ก็ต้องรอเป็นเดือนเลยค่ะ เนื่องจากได้ไปเที่ยวแค่เดือนละหนึ่งครั้งเท่านั้น เพราะต้องกรอกใบลาให้เจ้านายที่บริษัทอนุมัติ ถึงจะจ๊ะจ๋าลางานไปเที่ยวได้ พอเที่ยวเสร็จก็ค่อยมานั่งเขียนรีวิวในเว็ปบล็อกอีกทีค่ะ


ถือว่าการเขียนบล็อกเป็นงานอดิเรกที่ขาดไม่ได้ไปแล้วค่ะ เพราะพอเลิกงานเสร็จก็ต้องมานั่งวางแผนคิดโน้นนี้นั้น วันนี้จะเขียนอะไรดี และเดือนนี้จะไปเที่ยวใหนดี เรียกว่ามีเรื่องราวให้ได้คิดตลอด จะได้ไม่ฟุ้งซ่านค่ะ แม้จะมีคนมาอ่านแค่น้อยนิด หรือไม่มีคนมาอ่านเลยก็ตาม แต่ก็ทำต่อไปเรื่อยๆ เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปจ้า


เอ่าล่ะค่ะ บ่นมาซ่ะเยอะ มาบทความบล็อกนี้  ดิฉันก็เลยอยากขอเชิญชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ที่กำลังทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน นั่งทำงานโง๊ะๆอยู่ตอนกลางวันนะค่ะ พอเลิกงาน กินข้าว อาบน้ำเสร็จแล้ว อย่าพึ่งด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า ดูทีวีออนซอน หรือหลับนอนกันไปเสียก่อนนะค่ะ เพราะอยากให้ท่านแบ่งเวลาสักกะจิ๊ดลิ๊ด มาเนรมิตรนั่งเขียนเว็ปบล็อกเพื่อหารายได้เสริมกันค่ะ 


รู้จักบล็อกก่อนค่ะ เว็ปบล็อกคืออะไร?? (เผื่อใครที่ยังไม่รู้ มารู้จักกันอีกครั้งนะคะ)

เว็ปบล็อกก็คือเว็บไซต์ประเภทหนึ่ง ซึ่งถูกเขียนขึ้นในลำดับที่เรียงตามเวลาในการเขียน ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่เขียนล่าสุดไว้แรกสุด บล็อกโดยปกติจะประกอบด้วย ข้อความ ภาพ ลิงก์ ซึ่งบางครั้งจะรวมสื่อต่างๆ ไม่ว่า เพลง หรือวิดีโอ


ในหลายรูปแบบได้ จุดที่แตกต่างของบล็อกกับเว็บไซต์โดยปกติคือ บล็อกจะเปิดให้ผู้เข้ามาอ่านข้อมูล สามารถแสดงความคิดเห็นต่อท้ายข้อความที่เจ้าของบล็อกเป็นคนเขียน ซึ่งทำให้ผู้เขียนสามารถได้ผลตอบกลับโดยทันที คำว่า "บล็อก" ยังใช้เป็นคำกริยาได้ซึ่งหมายถึง การเขียนบล็อก และนอกจากนี้ผู้ที่เขียนบล็อกเป็นอาชีพก็จะถูกเรียกว่า "บล็อกเกอร์


บล็อกเป็นเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหลากหลายขึ้นอยู่กับเจ้าของบล็อก โดยสามารถใช้เป็นเครื่องมือสื่อสาร การประกาศข่าวสาร การแสดงความคิดเห็น การเผยแพร่ผลงาน ในหลายด้านไม่ว่า อาหาร การเมือง เทคโนโลยี หรือข่าวปัจจุบัน นอกจากนี้บล็อกที่ถูกเขียนเฉพาะเรื่องส่วนตัวหรือจะเรียกว่าไดอารีออนไลน์ ซึ่งไดอารีออนไลน์นี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้บล็อกในปัจจุบัน นอกจากนี้ตามบริษัทเอกชนหลายแห่งได้มีการจัดทำบล็อกของทางบริษัทขึ้น เพื่อเสนอแนวความเห็นใหม่ใหักับลูกค้า โดยมีการเขียนบล็อกออกมาในลักษณะเดียวกับข่าวสั้น และได้รับการตอบรับจากทางลูกค้าที่แสดงความเห็นตอบกลับเข้าไป เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ (ขอบคุณข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org/wiki/บล็อก)



ก่อนจะเขียนบล็อกก็ต้องรู้อะไรบ้าง???


1.หากจะเขียนบบล็อก คุณต้องมองโลกในแง่บวกมากๆนะค่ะ เพราะพลังคิดบวก จะทำให้เรามีพลังอยากจะเขียนโน้นนี้นั้นไปเรื่อยเปื่อย เกิดจินตนาการวาดฝัน วิมานในอวกาศ ก็เอามาร่ายเขียนในเว็ปบล็อกค่ะ มีคนมาอ่านหรือไม่มีก็ตามเถอะค่ะ ทำต่อไปเรื่อยๆ เมื่อยก็พัก เดียวก็มีคนมาทักว่า "พี่ๆทำต่อนะ ให้กำลังใจอยู่ 555"


2.การเขียนบล็อกก็คือ การบ่น การปลดปล่อยความคิดที่มีในสมองเราออกมาร่ายเป็นคาถาอาคม เอาไปลงในเว็ปบล็อกค่ะ เข้าใจง่ายๆก็คือ เหมือนเอาคำพูดที่เราอยากพูด มาพิมพ์ลงไว้ไนเว็ปบล็อกนะค่ะ เหมือนจะเขียนโพสกระทู้พันทิป หรือ facebook อะไรประมาณนั้นค่ะ เอาแบบง่ายๆไม่ต้องยุ่งยาก ให้ปวดสมอง ภาษาอาจจะไม่สวยหรู อู้ฟู่อลังการมากนัก เพราะทำงานประจำกลับมาก็ปวดหัวอยู่ หากจะมาปวดหัวนั่งเขียนบล็อกต่อ รับรองสมองระเบิดแน่นอนจ้า


แต่ถ้าใครมีความรู้ในชั้นเชิงวรรรณศิลป์ การเขียนระดับขั้นปรมาจารย์เขาตั๊กม้อแบบดีเลิศเลอล้ำค่า ดุจรวยระกา ช่อฟ้าสวรรค์ ก็สามารถนำมาพรรณนาเขียนในเว็ปบล็อกได้เลยค่ะ เพราะบางคนมีความสามารถในเขียนที่เรียกว่า เขียนได้อ่านสละสลวยก็จะทำให้บทความที่เขียนดูสวยงาม น่าอ่านมากยิ่งขึ้นค่ะ แต่สำหรับบล็อกของเดี๊ยน ขอแนวๆกากๆเนี่ยแหละค่ะ เหมาะกับตัวเองสุดล่ะ 555


3.จงคิดเสมอว่าการเขียนบล็อกนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่ยากทีสุดคือ การลงมือทำค่ะ ดังนั้นอย่าละทิ้งความตั้งใจที่จะลงมือทำนะค่ะ และอย่าใช้คำว่า "เดี่ยวก่อน" "เดี่ยวค่อยทำ" "เดี่ยวว่าจะทำอยู่นะ" เพราะจะเดี่ยวไปตลอดชาติ จะไม่ได้ทำสักกะที
 

4.สำหรับท่านที่อยากมีเว็ปบล็อกเป็นของตัวเอง แต่ทำไม่เป็น จะไปเรียนทำเว็ปบล็อกได้ที่ใหน มาๆๆๆไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่หยิบมือถือขึ้นมาแล้วคลิ๊กเข้าไปที่ Youtube พิมพ์ว่า เริ่มต้นสร้างบล็อกด้วยตัวเอง ก็จะมีผู้สอนทำบล็อกแบบครืนเครงหลายๆคน หลายวีดีโอ ให้ท่านได้เฮโลเลือกเข้าไปเรียนรู้ และทำตามได้ไม่ยากเลยค๊า แต่แรกๆก็อาจจะช้าหน่อยนะค่ะ แต่พอทำเป็นแล้วก็ลุยโล้ดเลยจ้า
 

5.เว็ปบล็อกไม่ได้มีแค่ Blogspot อย่างเดียวนะค่ะ แต่ยังมี wordpress,tumblr,bloggang,Okanation และอื่นๆอีกมากมายค่ะ แต่ทางดิฉันเลือกใช้ blogspot ค่ะ เพราะใช้งานง่ายดี เป็นของ Google เลย แต่เสียอย่าง รูปแบบไม่ทันสมัยเอาเสียเลย มีความเชยและความคลาสสิคอยู่ในตัวเอง


6.จงทำสิ่งที่ตัวเองถนัดและอยากเขียนที่สุด ชอบที่สุด ถนัดที่สุด และคิดว่าน่าจะเขียนบ่น ร่ายพรรณา ออกมาได้ดีประมาณนึง หรือว่าดีในแบบของตัวเองล่ะ  และจงพยายามเขียนต่อไป แม้ว่าจะยังไม่มีคนมาอ่านเลยก็ตามนะค่ะ อันนี้เดี๊ยนเองก็ประสบพบเจอมาแล้วนะค่ะ ทุกอย่างต้องใช้ระยะเวลา เหมือนคำพังเพย กาลเวลาพิสูจน์ม้า เวลาพิสูจน์คน และใช้ใจล้วน แม้ว่าจะมีคนมาคลิ๊กอ่านดูแค่ 1 คนก็ถือบุญล้นอลังการแล้วค่ะ เพราะ 1 คนคลิ๊กมาอ่านบล็อกของท่าน นั้นมีค่ามากๆ  ถ้าเกิดเผลอๆ เขาคนนั้นชอบเรื่องที่คุณเขียนขึ้นมา เข้าอาจจะ แชร์ส่งต่อให้เพื่อนๆมาเปิดดูบล็อกของท่านได้นะค่ะ (เข้าใจง่ายๆ ก็คือหาคนที่ชอบแนวๆเดียวๆกันค่ะ)


7.จะเขียนบล็อกเรื่องอะไรดีล่ะ??? มีเยอะแยะเลยค่ะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นเรื่องท่องเที่ยวอย่างเดียวนะค่ะ อาจจะเป็นเรื่องอื่นๆก็ได้ ตั้งแต่วิธีการตัดเล็บ ไปจนถึง การสร้างเรือรบ เรียกว่าจะเขียนได้ตั้งแต่ ซากกระเบือ ยันเรือรบเลยนะค่ะ อยู่ที่เราจะเขียนเชิงแสดงความคิดเห็น ,เชิงแนะนำ หรือเชิงบอกเล่า ประมาณนี้ค่ะ อธิบายไม่ถูก


8.กว่าจะได้รายได้เสริมจากการเขียนบล็อก ไม่ได้เลยง่ายๆนะค่ะ จงจำไว้ว่า พยายามหมั่นเพียรเขียนบทความเรื่องราวสาระดีๆให้ผู้อ่านได้อ่านกันแบบฟรีๆไปก่อนเรื่อยๆค่ะ เดียวรายได้ก็จะค่อยมาเองค่ะ และทุกอย่างใช้เวลาจริงๆ แต่บางคนที่เป็นเซียนบล็อก อาจจะหาเงินได้ง่ายกว่านั้น แต่สำหรับดิฉันได้เท่านี้ก็บุญแล้วค่ะ
 

9.รายได้จากการเขียนบล็อกนั้นอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ถือว่าหยอดกระปุกออมสินไปแล้วกันค่ะ แบบว่านกน้อย ทำรังแต่พอตัว และจะได้รู้สึกภูมิใจกับรายได้ที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงที่อุตสาห์สร้างบล็อกมานานแรมปีค่ะ


10.อย่าลืม ทำวันนี้ให้ดีที่สุด และจงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี ยินดีกับสิ่งที่ตัวเองเป็นนะค่ะ เพราะดิฉันเชื่อว่าแต่ละคนเขียนบล็อกได้ไม่เหมือนกันค่ะ และความสามารถ ความนึกคิด ความอ่านของแต่ละคนก็ต่างกันด้วย จะให้เขียนดีหมดและถูกใจผู้อ่านทุกคน ก็อาจจะเป็นไปได้ยากมาก แต่สิ่งที่เราทำได้คือ พยายามลงมือทำมัน แม้ผลงานที่ออกมานั้นจะไม่ได้ดีในสายตาผู้อ่านก็ตาม แต่เราทำดีที่สุดแล้ว   ถ้าจะรอกลัวคนอ่านตำหนิ ติเตียนก็คงไม่ได้โพสบนบล็อกพอดีค่ะ ดังนั้นเขียนบล็อก และทำให้ดีที่สุด และทำมันเกือบทุกๆวันนะค่ะ จงบ้าๆที่จะทำ ย้ำตัวเองตลอดไปค่ะ


อย่างเช่นที่ดิฉันไม่เคยคิดที่จะมานั่งทำอะไรอย่างนี้ แต่ด้วยความบ้าๆบอๆของตัวเอง ที่อยากมีบล็อกของตัวเอง ก็เลยครืนเครงเป็นใยป้า มานั่งบ้าเขียนไปเรื่อยเปื่อยค่ะ ตอนนี้มีคนมาติดตามในเว็ปบล็อก 50 กว่าคนก็สุขล้นแล้วค่ะ
 

รายได้จากการเขียนเว็ปบล็อกมาจากที่ใดบ้าง!!! มาดูกันค เผื่อเขียนไปแล้วอยากมีรายได้เสริม ก็ไปเพิ่มเติมความสุขกันเอานะค่ะ


1.รายได้จากการติดลิงค์ affiliate ของเว็ปไซต์ที่เราไปร่วมเป็น Partner ด้วยเข้าใจง่ายๆก็คือ เป็นหน้านายให้กับสินค้าตัวนั้นๆค่ะ จะมีรายได้ก็ต่อเมื่อมีคนคลิ๊กเข้าไปซื้อสินค้าจากลิงค์นั้นๆ โดยที่ไม่คลิ๊กออกเลย


ยกตัวอย่างที่ดิฉันทำอยู่ค่ะ นำลิงค์ Agoda มาติดไว้กับเว็ปไซต์บทความโรงแรม ที่พัก โดยรายได้จากการทำ Affiliate agoda ที่ทำมาแรมปี ก็พอถูๆไถๆไปได้นะค่ะ เป็นค่ากับข้าวในแต่ละเดือน เป็นรายได้เสริมจริงๆค่ะ คือแบบว่าไม่รวยขึ้น แต่ก็ไม่จนลง แถมได้ตังเอาไว้เป็นค่ารถเสริมเดินทางไปเที่ยวด้วยค่ะ

นอกจากนี้ยังมี Affiliate เจ้าอื่นๆด้วยนะค่ะ แต่เดี๊ยนไม่ได้เอามาลงในบล็อกนะค่ะ เพราะมันจะดูเยอะ อาทิเช่น Booking.com, Expedia, skyscanner,Lazada Affiliate และเว็ปอื่นอีกมากมาย ซึ่งการทำ Affiliate อย่างที่ทราบกันดีเป็นงานที่ใช้ความพยายามมาก และพยายามเขียนบล็อกโน้นนี้นั้นตลอดค่ะ


2.รายได้จากการติด Banner โฆษณาจากลูกค้า หากเว็ปมีจำนวนผู้เข้าเยอะ วันๆนึงมีคนเข้าดูเว็ปเป็นแสนคน และมีคนมาติดตาม ก็สามารถโฆษณาเรียกให้เจ้าของธุรกิจหรือร้านค้าต่างๆ นำ Banner มาติดในเว็ปไซต์บล็อกของท่านได้ค่ะ อาจจะติดในเว็ปไซต์หน้าแรก หรือตามเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง


3.รายได้การติด Google Adsense ก็คือรายได้จากการที่ลูกค้าเข้ามาคลิ๊กโฆษณาในเว็ปบล็อกบทความของเรา แล้วเราก็จะได้รายได้ต่อคลิ๊กนั้นๆค่ะ ซึ่งหากจะติด Google adsense ก็ต้องระวังอย่าเผลอไปคลิ๊กในโฆษณาตัวเองเข้าล่ะ โดยรายได้ก็ขึ้นอยู่กับว่าจำนวนที่คนเข้ามาคลิ๊กอ่านในเว็ปบล็อกเราค่ะ ยกตัวอย่างเว็ปดังๆ อาทิ  Sanook, Kapook, Mthai, khoasod หรืออืนที่คนมาดูเยอะ เราจะเห็นโฆษณาของ google adsense อยู่ใช่ใหม๊ค่ะ รายได้เหล่านั้นถือเป็นรายได้ที่ช่วยให้เว็ปไซต์มีรายได้พอสมควรค่ะ เพราะมีคนเข้าไปอ่านเยอะค่ะ
 
 

4.รายได้จากการเขียนบทความรีวิวสินค้าให้กับเจ้าของสินค้า โดยจะต้องเขียนเชียร์สินค้าให้สินค้าตัวนั้น หน้าใช้ หน้าซื้อ คือโน้นน้าวให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าตัวนั้น ซึ่งการเขียนก็ต้องจะใช้ความสามารถเหมือนกันนะค่ะ และต้องมีคนติดตามอ่านเว็ปบล็อกเยอะพอสมควรนะค่ะ ส่วนตัวดิฉันเองก็ยังไม่เคยรีวิวสินค้าค่ะ เคยแต่รีวิวโรงแรม และส่วนใหญ่ก็ทำรีวิวให้ฟรีค๊า



5.รายได้จากการสร้างสินค้าผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง หมายถึงว่า เรามีสินค้าที่สร้างด้วยตัวเอง แล้วอยากประชาสัมพันธ์เพิ่มอีกช่องทางการขาย ก็สามารถนำมาเขียนบอกเล่าไว้ในเว็ปบล็อกได้ เพื่อโน้นนาวสินค้า



6.รายได้จากการแบ่งปันแชร์ลิงค์ของ Youtube เอามาลงในเว็ปบล็อกค่ะ สำหรับอันนี้เดี๊ยนรู้มาจากเพื่อนร่วมงานในบริษัทค่ะ นางบอกว่าที่ต่างประเทศมีการประชาสัมพันธ์วิดีโอผ่านบล็อกด้วยนะ เนื่องจากว่าวีดีโอในยูทูปมีเยอะมาก ก็เลยจ้างให้ Blogger ที่มีชื่อเสียง นำไปสร้างและเขียนประชาสัมพันธ์ลงในเว็ปบล็อกให้ เพราะเว็ปบล็อกสามารถนำ Youtube ลงไปได้ด้วยค่ะ ก็ถือเป็นรายได้เสริมที่ดีไม่น้อย แต่คงต้องมีจำนวนคนติดตามเยอะมากค่ะ



เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับบทความในวันนี้น่าจะมีประโยชน์และโน้มน้าวให้ท่านออกมาเขียนบล็อกกันไม่มากก็น้อยนะค่ะ ใครที่มีเว็ปบล็อกอยู่แล้วลองรื้อตำราวิชาบล็อกขึ้นมาใหม่นะค่ะ ลองมาสู้กันใหม่ สู้กันสักตั้ง ส่วนใครที่ยังไม่มีเว็ปบล็อก ลองเข้าไปเรียนรู้ศึกษาเปิดใน Youtube ทำตามดูค่ะแล้วจะรู้เลยว่า ความสนุกครืนเครง บรรเลงจับใจ กับการเป็นคนบ้าเขียนบล็อกนั้นไฉไลแค่ใหน..หากบทความในเว็ปบล็อกนี้มีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในเว็ปบล็อกถัดไปค่ะ ขอบพระคุณท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาอ่านกันค่ะ

จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
บล็อกเกอร์สมัครเล่น

-------------------------------------------------

บทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยวอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ (จะทยอยเขียนเพิ่มเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไปคะ)

18 สายงานบล็อก คุณชอบเขียนบล็อกประเภทใหนที่สุด คลิ๊กดูรายละเอียด>>
น่ารู้กับ 18 สายบล็อก คุณชอบเขียนบล็อกประเภทใหนมากที่สุด กับการเป็นบล็อกเกอร์หาเงินเพิ่มเป็นรายได้เสริม คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>>

อาชีพเสริมทำหลังเลิกงานประจำเป็นรายได้พิเศษ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แนะนำ 5 งานเสริมออนไลน์ยุค4G ที่ทำได้หลังเลิกงานประจำเป็นรายได้เสริมพิเศษ มีงานอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคะ>>>
หรือดูเนื้อบทความได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2mx7SuA


แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

รวมประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก ที่ไม่ได้มีแค่คำว่า I love you แต่ยังมีคำอื่นๆให้ฝึกพูดกันด้วย มีคำว่าอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ต้องรู้กับคำศัพท์ลักษณะนามใช้เรียกจำนวน ชิ้น อัน มีคำว่าอะไรอีกบ้าง>>>

แบ่งปันคำลักษณะนามในภาษาอังกฤษใช้เรียก จำนวน ชิ้น อัน และคำอื่นๆ ที่ต้องรู้ไว้ได้นำไปใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรอีกบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันตัวย่อภาษษอังกฤษยอดนิยมไว้แชทพูดคุย พิมพ์ส่งทางออนไลน์>>>

น่ารู้กับตัวย่อภาษาอังกฤษสั้นๆที่นิยมไว้แชทคุยทางออนไลน์ พิมพ์ส่งข้อความสนทนากับชาวต่างชาติ ที่ต้องรู้ไว้ จะได้ไม่งง มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 


สาระน่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเกษตร ทำนา ทำไร่ ทำสวน มีอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องมือทางการเกษตร และคำกริยาเฉพาะกับการทำนา ทำไร่ ทำสวน ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬากรีฑา กีฬานักวิ่ง มีคำว่าอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬากรีฑา ที่เหล่านักวิ่ง นักออกกำลังกายต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับหมวดหมู่ท้องทะเล ชายหาด มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับท้องทะเล ชายหาด กิจกรรมทางน้ำต่างๆที่สายเที่ยวต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล มีคำเฉพาะอะไรบ้าง>>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับวอลเลย์บอล ที่แฟนคลับลูกยางต้องรู้ไว้ มีคำเฉพาะที่ใช้กันว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการประกวดนางงาม มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

น่ารู้ไปกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเวทีการประกวดนางงาม ที่ต้องรู้ไว้ ไม่ให้ตกเทรนด์ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับฟุตบอล ที่คอนักเตะต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล ที่คอนักเตะต้องรู้ไว้เป็นประโยชน์ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น พบเห็นกันอยู่ทุกวัน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการเรียนในห้องเรียน มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

รวมประโยคภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการเรียนในห้องเรียน ที่ต้องรู้ไว้ใช้สื่อสารกับครูและเพื่อนร่วมห้อง มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการประชุม ที่คนทำงานต้องรู้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการประชุม ที่คนวัยทำงานต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษไว้ชวนเพื่อนออกไปเที่ยว มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

รวมประโยคภาษาอังกฤษไว้ชวนเพื่อนชาวต่างชาติไปเที่ยว ฝึกพูดด้วยการแต่งประโยคง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>



น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแต่งงาน มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแต่งงานแสนโรแมนติก ของคู่รักบ่าวสาว ที่ต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการตัดเย็บเสื้อผ้า อุปกรณ์ต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับการตัดเย็บเสื้อผ้า อุปกรณ์ต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันวิธีสร้างความมสุขด้วยตัวเองแบบง่ายๆในยุคออนไลน์ปัจจุบัน ดูบทความ>>>

น่ารู้กับวิธีสร้างความสุขด้วยตัวเองแบบง่ายๆในยุคโลกออนไลน์ปัจจุบัน ที่ทำได้ทันที อยู่อย่างสุขเกษมเปรมปรีหัวใจ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคภาษาอังกฤษถามตอบเกี่ยวกับสุขภาพง่าย มีประโยคอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสุขภาพ ถามตอบง่ายๆเกี่ยวกับอาการป่วย การออกกำลังกาย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมวิธีการขจัดความเครียดด้วยตัวเองแบบง่ายๆ มีอะไรบ้าง>>>

น่ารู้กับวิธีการคลายความเครียดด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ให้หายสนิท จิตไม่พะว้าพะวังอีกต่อไป ที่ใครหลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้พูดแทนคำว่า Yes ยังมีคำอื่นอะไรอีกบ้าง>>>

แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้พูดแทนคำว่า Yes "ใช่เลย" ยังมีคำอื่นอะไรอีกบ้าง ที่ใช้พูดแทนได้ จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำอวยพรวันแม่ในรูปแบบภาษาอังกฤษพร้อมแปลไทย มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

รวมคำอวยพรวันแม่ในรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ข้อความแคปชั่นส่งในวันแม่แบบสั้นๆ พร้อมแปลไทย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคแสดงความยินดีในภาษาอังกฤษ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>>

รู้จักประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแสดงความยินดี ที่นำไปใช้ได้ง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้ไปกับประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแสดงความเสียใจ มีคำว่าอะไรบ้าง>>

แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการแสดงความเสียใจ ที่ไม่ได้มีแค่คำว่า Sad, Sorry แต่ยังมีประโยคอื่นๆอีกด้วย มีคำว่าอะไรบ้างนั้น จัดมาให้ได้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับห้างสรรพสินค้า มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆเกี่ยวกับห้างสรรพสินค้า แผนกโซนขาย และร้านค้าต่างๆในห้าง ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


มารู้จักลักษณะของคนทั้ง 9 ประเภท คุณจัดเป็นคนอยู่ในประเภทใด จัดมาให้อ่านกัน>>>

รู้จักลักษณะคนทั้ง 9 ประเภท ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน คุณเป็นคนอยู่ในประเภทใด พร้อมทั้งจุดเด่นและจุดด้อย ที่ต้องรู้ไว้ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องมือช่าง มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งกันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องมือช่าง อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน รู้ไว้ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล  มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

น่ารู้จริงกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล คำที่ใช้เรียกชื่อหมู่ดวงดาว และวัตถุต่างๆในอวกาศ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้ไปกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเมือง และการปกครอง มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเบื้องต้นเกี่ยวกับการเมือง การปกครอง ที่ไม่ลองอ่านดู ไม่รู้แน่ๆ มีคำเฉพาะอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสวนสนุกและสนามเด็กเล่น มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องเล่นสวนสนุก งานวัด และสนานมเด็กเล่น ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับร้านกาแฟ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับร้านกาแฟ เมนูคาเฟ่เก๋ๆน่ารัก อุปกรณ์ต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษด่านตรวจคนเข้าเมืองและประโยคคำถามที่ต้องถูกสัมภาษณ์>>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) และ)ประโยคคำถามยอดนิยมในการถูกสัมภาษณ์ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


วางแผนไปเที่ยวสิงคโปร์ในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง สรุปมาให้จ้า>>>

จัดทริปไปเที่ยวสิงคโปร์ล่าสุดด้วยตัวเองในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง แบบผ่านด่านตม.ฉลุย สรุปมาให้แบบง่ายๆ รวบเดียวจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยววิชาความรู้ และชื่อคณะต่างๆในมหาวิทยาลัย>>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวิชาความรู้ และชื่อคณะต่างๆในมหาวิทยาลัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับศิลปะ พื้นฐานสีต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน>>>

น่ารู้ไปกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับศิลปะ ชื่อพื้นฐานสีต่างๆ อุปกรณ์วาดภาพ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวัฒนธรรม และสังคม มีคำว่าอะไรบ้าง>>>

แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยบกับวัฒนธรรม สังคม วิถีชีวิต ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข่าว สื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้า>>>

น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับข่าว รายการ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


ข้อดีของการหัวเราะ ยาวิเศษสุดๆนี้ มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ดูบทความค่ะ>>

แบ่งปันรวมข้อดีของการหัวเราะ ยาวิเศษชั้นเลิศนี้ มีประโยชน์สำคัญต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันสิ่งที่ไม่ควรบูลลี่ เหยียดดูถูกคนอื่นในสังคม มีอะไรบ้าง>>>

แบ่งปัน 10 สิ่งที่ไม่ควรบูลลี่ (Stop Bullying) เหยียดดูถูกคนอื่นในสังคม เพื่อรักษามิตรภาพดีๆไว้ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น