Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๙ ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ศักราชใหม่ Happy New Year 2016 ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุขเริ่ดๆเว่อร์ๆกันทุกคนค่ะ



เดี๊ยนคุณนายเว่อร์ ขอกล่าวสวัสดี...สวีดีดชาวเน็ต ยินดีต้องรับสู่ศักราชใหม่ ปีใหม่ วันใหม่ เดือนใหม่ พ.ศ.ใหม่ ปฎิทินต้องเปลี่ยนใหม่ ทุกอย่างใหม่ๆหมดค่ะ สำหรับปีใหม่นี้ เดี๊ยนในนามนักเขียนเว็ปบล๊อกเกอร์มือสมัครเล่น.....ขออวยพรให้พี่น้องชาวเน็ต ผู้ท่องโลกไซเบอร์ และพี่น้องชาวไทย รวมทั้งชาวโลกทุกๆท่าน จงประสบพบแต่ความสุข ความเจริญ มีแต่ความเพลิดเพลินในชีวิต ลิขิตทิศทางด้วยตัวเอง พบแต่เพลงที่ชอบฟัง มีเงินทองกองเป็นบรรลังค์ พร้อมเงินถุงเงินถัง ที่เอามาชั่งใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด สวยสดหล่อกันทั่วหน้า มีไฟฟ้าใช้ไม่เคยดับ รับแต่สิ่งที่ดีๆ สุขสภาพก็เกษมเปรมปรี มีแต่โชคดีทวีคูณ พูลผลทรัพย์รับอำนวย ร่ำๆรวยๆถูกหวยทุกงวด ไม่เคยชวดเงินล้าน สำราญเริ่งร่า ปลอดภัยจากโรคา-ราคี มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ปราศจากพิษภัยร้ายทั้งปวง พร้อมพ่วงไปด้วยคนรัก  ที่ชักนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขี้นไปเทอญ...เป็นบทความอวยพรที่แต่งสดเลยค่ะ อ่านไปก็ขำไปค่ะ อยากแต่งให้ดีกว่านี้นะค่ะ แต่เดี๊ยนเองก็คิดไม่ออกแล้วกระมัง

ยังไงก็แล้วแต่ ตลอดปีที่ผ่านมา เดี๊ยนพึงเริ่มมานั่งเขียนและพิมพ์เนื้อหาแนะนำที่พัก และรีวิวที่เที่ยว มีผู้ที่สนใจได้เข้ามาอ่านในเว็ปบล๊อกของเดี๊ยนมาโดยตลอด ถึงแม้จะมีน้อยนิดส์ วันละ 2-3 ท่านก็ตาม แต่ท่านที่เข้ามาอ่านก็มีคุณค่าและเป็นกำลังใจ ให้เดี๊ยนมีแรงในการที่จะเขียนรีวิวและเดินทางท่องเที่ยวต่อไปค่ะ เพื่อไม่ปล่อยให้บล๊อกนี้ร่างลา-ห่างหายไปค่ะ สไตล์การเขียนของเดี๊ยนอาจเยิ้นเย้อ ฟุ่มเฟือย และภาพอาจไม่สวยบ้าง พิมพ์ผิดอักขระตกหล่นบ้าง เดี๊ยนต้องขออภัยด้วยค่ะ เดี๊ยนยังอ่อนหัดในการเขียน ขอทุกท่านจงให้อภัยด้วยค่ะ....ขอบพระคุณจากใจจริงๆค่ะ

ลองมาอ่านบทกลอนอวยพรที่คนอื่นแต่งบ้างค่ะ  แต่งได้เพราะพริ้งกว่าเดี๊ยนแต่งมากค่ะ นำมาอวยพรให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ

สวัสดีปีใหม่ขอให้สุข ให้สิ้นทุกข์ กายจิตมิผิดผัน
อายุมันขวัญยืน สี่หมื่นวัน มีผิวพรรณ ผ่องนวล เยาว์ยวนชม


และเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.58 เดี๊ยนได้มีโอกาสไปถ่ายรูปไฟที่ลานคนเมือง ตรงศาลาว่าการกรุงเทพค่ะ จริงๆเดี๊ยนเองไม่อยากไปหรอกค่ะ แต่พอดีคุณหลานและคุณอาอยากไป เดี๊ยนก็เลยต้องไปด้วยค่ะ ได้ไปก็ดีเหมือนกัน เห็นว่าทาง กทม.ก็ทุ่มงบประมาณถึง 30 กว่าล้าน คืนความสุขให้คนกรุงเทพ น่าจะทำให้คนกรุงฯชอบใจอยู่ไม่น้อยค่ะ วันนี้เดี๊ยนก็เลยเก็บภาพบรรยากาศเอามาไว้ในบล๊อกด้วยค่ะ

พอไปถึงลานที่คนเมืองที่ศาลากลางกรุงเทพ บางคนไม่รู้จัก ถ้าพูดถึงวัดสุทัศน์เทพวราราม หรือเสาชิงช้า น่าจะรู้จักดี อยู่ตรงนั้นเลยค่ะ หรือถ้าใครเป็นคนต่างจังหวัดไม่เคยลั้นลามากรุงเทพ เปิดมือถือสมาร์ทโฟน เข้าแอฟแผนที่ แล้วค้นหาว่า ศาลาว่าการกรุงเทพฯ เดี่ยวโทรศัพท์ก็นำพาท่านมาได้ค่ะ..

เดี่ยนมาที่งานแสดงไฟนี้ในช่วงวันสิ้นปีพอดีค่ะ  อุ้ย...คนนี้คับคั่ง เดินกันแน่นถนัด เดินไปก็ชนไหล่กันไป ไม่รู้ไหล่ใครบ้าง ไม่มีขอทงขอโทษหรอกค่ะ คนเยอะมากๆค่ะ  แต่ก็ละคนก็มีมือถือพรุ้งพริ้งของตัวเอง หยิบกันขึ้นมาถ่ายการแสดงแสงไฟที่สวยเจิดจรัสแพรวพราวสกาวช่วงโชติชัชวาลย์ สีสันสดใส สวยงามระยับระย้าจับตาคณานับจริงๆค่ะ  ดูแล้วแปลกตาดีค่ะ

สำหรับในความคิดเห็นของเดี๊ยน ได้ดูการแสดงไฟที่ทาง กทม.นำมาแสดงให้ดูแล้ว เหมือนไฟแสดงในประเทศอินเดีย หรือไฟที่แสดงในรัสเซีย ยังไงไม่รู้ชอบกลค่ะ หรือเดี๊ยนจินตนาการไปไกลเกินกระมัง ตอนแรกคิดว่าน่าเป็นไฟแบบลายกนก ลายไทยประดับประดาเป็นพุ่มผกา ช่อฟ้า ใบระกา หางหงส์ นะค่ะ แต่พอมาถึงงานก็ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ  แต่ไฟที่นำมาแสดงก็ดูแปลกตาสำหรับคนเมืองและแสงไฟสีต่างๆก็สวยได้เวิ่ดวังอลังการล้านแปดมากค่ะ มีทั้งไฟแสดงเป็นดอกไม้บุปฝานานพรรณ แสดงเป็นสัตว์น้ำในทะเล แล้วแต่จะจินตนาการค่ะ สวยเริ่ดเชิดสุดๆค่ะ


ก่อนไปงานแสดงแสงสีไฟ คุณหลานและคุณอาอยากไปดูเค้าจัดงานที่ สวนนคราภิรมย์ ตรงวัดโพธิ์ เดี๊ยนก็เลยพากันเดินลัดเลาะสนามหลวง ซึ่งมีการจัดงานสวดมนต์ข้ามปีด้วยค่ะ เป็นงานที่จัดขึ้นทุกๆปีค่ะ



สนามหลวงยามค่ำคืนนี้ อากาศดีไม่ร้อนจนเกินไป เดี๊ยนว่าเหมาะกับการมานั่งสวดมนต์มากๆค่ะ เดี๊ยนเดินลัดเลาะสนามหลวงไป ผ่าน ม.ศิลปากรไปหน่อย ก่อนถึงวัดโพธิ์ก็จะเห็นการจัดงานตรงสวนนคราภิรมย์ มีตลาดโบราณเล็กๆให้เดินกันค่ะ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเคาว์ดาวน์นับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ค่ะ



คนมางานส่งท้ายปีนี้เยอะมากๆเลยนะค่ะ ที่งานมีการออกร้านขายของกินด้วย เริ่ดมากๆเลยค่ะ ผู้คนมากมาย ทำให้สวนนคราภิรมย์ที่ขนาดก็เล็กอยู่แล้ว ก็ยิ่งเล็กไปถนัดตาเลยค่ะ




ไฮไลท์ของงานในคืนนี้อยู่ที่พระปรางค์วัดอรุณค่ะ ผู้คนมากมายหาที่นั่ง เพื่อรอการนับเวลาถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งที่มุมวัดอรุณาจะมีการแสดงการจุดพลุ อย่างสวยงดงามตระการตา แต่เดี๊ยนคงไม่ได้มารอนับเวลาถอยหลังรับปีใหม่กับเค้าค่ะ  เดี๊ยนว่าหากไปดูไฟที่ลานคนเมืองเสร็จ ก็คงต้องรีบพาคุณหลานและคุณอากลับ เพื่อไปสวดมนต์ข้ามปีที่บ้านค่ะ



มุมที่วัดโพธิ์ ตอนแรกกะจะพาคุณอาและหลานมานั่งดื่มชากันที่ร้านศาลาอรุณ ไปๆมาๆที่นั่งถูกจองเต็มหมดแล้วเลยอดค่ะ


ในการจัดงานเคาว์ดาวน์ปีใหม่นี้ มีเวที เพลินชิม ริมวัง ฟังเพลง เคียงสวย ได้มีการแสดงโขนน้อยค่ะ เป็นเด็กตัวเล็กน่ารักเชียวค่ะ

 ได้เวลาที่ต้องไปลานคนเมืองแล้วค่ะ ตอนนี้เริ่มขึ้เกียจเดินแล้ว ก็นั่งรถแท๊กซี่ไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพเลยค่ะ


ถึงแล้วค่ะ ศาลาว่าการกรุงเทพ ตรงข้ามวัดสุทัศน์เทพวนารามเลยค่ะ มาถึง แสงไฟเนี่ยนะค่ะ ขอบอกเลยว่าเจิดจรัสแพรวพราว สุขสกาวรุ่งโรจน์ ช่วงโชติชัชวาลย์ แผ่อลังการไพศาลไปทั่วแคว้นแดนลานคนเมืองค่ะ



แต่ละจุดมีบอกความหมายและแนวคิดของไฟแต่ละจุดด้วยนะค่ะ อาทิเช่นจุดที่ 1 เป็นจุดที่มีชื่อว่า บุปผาชาติ ดาษดา นานาพันธ์ ดุจเทวัญ เสกฟ้า มาราตรี ..ว้าว แค่ชื่อก็เริ่ดได้เว่อร์วังอลังการล้านแปดแล้วค่ะ ตั้งชื่อทีลอยไปอยู่บนสวรรค์ค่ะ ดุจวิมานชั้นฟ้ามหาสวรรค์ชั้นตรีภพ

แต่ละจุดมีบอกชื่อด้วยค่ะ อาทิ ไฟจุดที่ 1 2 3 ตามลำดับ บลาๆๆ





แสงไฟในลานคนเมือง ส่องแสงสีเจิดจรัสรัศมีหลากสีสัน ประดับประดาประกายออร่า ดูงดงามอร่ามตายิ่งยวดนักค่ะ ต่างคนก็ต่างถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระทึกตาระทึกใจ เก็บภาพสวยๆ เผื่อไว้ว่าจะนำไปเป็นที่ระลึกกันในอนาคต




 ตรงพื่้นก็มีการแสดงแสงไฟค่ะ เป็นรูปดวงดาว ต้องสังเกตุด้วยนะค่ะ จุดนี้ถือว่าเป็นจุดที่ผู้คนมาชุมนุมกันเพื่อรอถ่ายรูปกันอย่างเนืองแน่นค่ะ


เดี๊ยนใช้เวลาในการถ่ายรูปให้คุณอาและคุณหลานประมาณ 30 นาที ก็ได้เวลากลับแล้วค่ะ เพราะต้องรีบไปทานข้าวหิวมากๆแล้ว ตอนแรกว่าจะไปทานผัดไทยประตูผี แต่เห็นผู้คนต่อคิวกันรอทานแล้วก็ไม่ไหวค่ะ ไส้ขาดพอดี เดี๊ยนเลยขอบาย กลับไปทานข้าวที่บ้าน เพื่อไปสวดมนต์ข้ามปีพร้อมกันกับที่บ้านค่ะ
จบทริปมาดูการแสดงแสงไฟที่ลานคนเมือง..กรุงเทพมหานครค่ะ

เดี๊ยนขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตามอ่านรีวิวของเดี๊ยนค่ะ อาจจะเขียนไม่ดีนัก หรือหากมีข้อผิดพลาดเดี๊ยนขออภัยด้วยค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ จากคุณนายเว่อร์
1/1/2559
-----------------------------------------------------
บทความอื่นๆ และรีวิวเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามเมืองต่างๆ มีดังนี้จ้า
รีวิวท่องเที่ยวประจำเดือน เม.ย.2018 ล่องเรือไหว้แม่น้ำเจ้าพระยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวกรุงเทพ 1 วัน เสพสุขสันต์เย็นซ่า ล่องเรือไหว้พระตามลำน้ำเจ้าพระยา สุขอุราชื่นบานยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและบทความรีวิวค่ะ>>>
หรือดูบทความรีวิวที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/HrLddq
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อมาเที่ยวเมืองแพร่ แลยลชมธรรมชาติ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า...มาเที่ยวเมืองแพร่ เดินแลงานยี่เป็ง แวะไปชมพระธาตุดอยเล็ง วิวสวยเจ๋งงามเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูรีวิวการเดินทางได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวในบุรีรัมย์ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 2 มาเด้อเที่ยวเมืองบุรีรัมย์ เยือนถิ่นปราสาทหินเก่าแก่ แลภูเขาไฟ งามไฉไลเมืองกีฬาฟุตบอล แวะมาออนซอนกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวภาพที่เที่ยวจ้า>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว เที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสชาติแซ่บๆกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 1 มาเด้อ..มาเที่ยวเมืองโคราช กินหมี่รสแซ่บอีหลี แสนสุขขีแวะทำบุญสุนทาน ร้าวรานจับใจ แวะมาเที่ยวกันนะคะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน เดือน ก.ย.2018 แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล เดือน ก.ย.2018 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ 
รีิวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลัง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวเมืองลพบุรี เดินยวลยีชมวังเก่า เคล้าความหลังครั้งวันวาน งามอลังการยิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/7ZB3pt
รีิวิวเที่ยวประจำเดือน เม.ย.นี้ แวะไปเที่ยวสิงห์บุรีมาค่ะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>
รีวิวเที่ยวสิงห์บุรี 1 วัน เช่ามอเตอร์ไซตขับไปไหว้พระนอนจักรสีห์ เดินสุขขีที่ตลาดบ้านระจัน อาหารอร่อยๆทั้งนั้นเลย คลิ๊กดูภาพและรีวิวบทความค่ะ>>
หรือดูบทความรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : https://goo.gl/eL6fHw
แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
รีวิวตอนที่ 22 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเมือง Sorrento คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 22 แวะทอดน่องที่เมืองซอเรนโต้ยามเย็น เดินเล่นแบชิลๆ มาดูสิว่าเมืองนี้มีวิวอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2C4PTGF
รีวิวตอนที่ 21 ลุยเดี่ยวไปเที่ยวเนเปิล-เมืองมรณะปอมเปอี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 21 แบกเป้ลุยเดี่ยวไปเที่ยวซากเมืองมรณะปอมเปอี เมืองนี้ไงที่โดนระเบิดภูเขาไฟฝั่งคนไว้ทั้งเป็น ต้องแวะให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง คลิ๊กดูรายเอียดรีวิวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2oiNldZ
รีวิวตอนที่ 20 เที่ยวกรุงโรม ไปจู่โจมอาณาจักรโรมันสักครั้งสิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวตอนที่ 20 แบกเป้เที่ยวกรุงโรม แวะไปจู่โจมอาณาจักรโรมัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2BI8ckL 
รีวิวตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองโรแมนติคที่ฟลอเรนซ์-ปิซ่า คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 19 แวะเที่ยวเมืองฟลอเรนซ์-ปิซ่า เดินลั๊ลลาชมเมืองเก่าแสนโรแมนติด ที่คู่รักแนวชิคๆต้องมาเช็คอินน์กันสักครั้ง คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MDjbQz
รีวิวตอนที่ 18 แบกเป้ลุยเดี่ยวเมืองเวนิชครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 18 เที่ยวเมืองเวนิช นอนแนบชิดติดริมน้ำ เดินตามหาของกินอร่อยในซอกซอยเล็กๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2KQvnsh
รีวิวตอนที่ 17 แบกเป้ไปเที่ยวเมืองมิลาน มีอะไรให้ชมบ้างนะ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ขยันลุยเดี่ยว ตอนที่ 17 นั่งรถไฟข้ามพรมแดนมาเริ่ดสะแมนแตนที่เมืองมิลาน มาดูมีที่เที่ยวใหนให้ยลตระการบ้าง คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2AWC1xk
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 16 ไปเดินลั๊ลลาไปชมน้ำตกไรน์-ซูริค คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว ตอนที่ 16 มาเดินชิคๆชมวิวเมืองซูริค นั่งรถไฟกุ๊กกิ๊กไปดูน้ำตกไรน์ น้ำใสสวยสด งดงามอร่ามตา คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางคะ>>>
ดูภาพรีวิวได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2MiG5cz



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น