Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ห้ามพลาด 6 ที่เที่ยวประเทศเบลเยี่ยม ในกรุงบรัสเซลส์ (Brussels) ต้องปักหมุดไปถ่ายรูปกัน มี่ที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย

จัดโปรแกรมเที่ยวเบลเยี่ยมด้วยตัวเอง เยือนกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยี่ยม ไปที่เที่ยวที่ใหนดี แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวกรุงบรัสเซลส์ยอดนิยม ที่สามารถเที่ยวได้ภายใน 1 วัน ถ่ายรูปเช็คสวยๆ มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจ ต้องปักหมุดไปเช็คอินกัน 



สวัสดีเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร ออนซอนหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทุกๆคนค่ะ ในช่วงนี้ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม อีกหนึ่งเมืองหลวงน่าเที่ยวอีกแห่งในกลุ่มประเทศเชงเก้น หรือในทริปเที่ยวยุโรป ที่ต้องปักหมุดหมุดไปเช็คอินถ่ายรูปกัน เพราะนอกจากเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางเศรษฐกิจสำคัญประจำประเทศเบลเยี่ยมแล้ว ในเมืองบรัสเซลส์ หรือแดนดินถิ่นช็อกโกแลตแห่งนี้ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ มีพิพิธภัณฑ์ สถานที่เรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ โบราณสถาน สถาปัตยกรรมเก่าแก่ที่สวยงามอีกหลายแห่งที่ต้องไปเดินชมกัน อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ 


ส่วนใครที่แบกเป้เดินทางมาไกล แวะเที่ยวในประเทศเบลเยี่ยม และมานอนค้างแรมรอน ที่เมืองบรัสเซลส์สัก 2-3 วัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนดี เพื่อไม่ให้บทความร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงบรัสเซลส์ (Brussels) ที่สามารถเดินทางเที่ยวได้ภายใน 1 วัน แบบชิลๆ เดินชมวิว แวะร้านคาเฟ่แนวๆน่ารักเก๋ๆ หรือกินขนมอร่อยๆริมทางได้เพลินเพลินจำเริญใจ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ขอมาอัพเดทสรุป แนะนำที่เที่ยวสั้นๆ 6 แหล่งท่องเที่ยวให้เลี้ยวไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกันดังนี้จ้า 






โดยการเดินทางแต่ละครั้งนั้น  หากมาครั้งแรก ก็จะแบบงงๆสับสนหน่อยค่ะ เพราะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางรถไฟในกรุงบรัสเซลส์พอสมควร เนื่องจากมีหลายเส้นทางมาก มาครั้งแรก งงเป็นไก่ตาแตกเลยค่ะ 


โดยในขบวนมีแผนที่บอกชื่อสถานีให้ทราบด้วย
โดยในขบวนมีแผนที่บอกชื่อสถานีให้ทราบด้วย สำหรับเส้นทางรถไฟ Metro หลักๆในเมืองบรัสเซลก็เส้นทางรถไฟสายสีน้ำเงิน สีม่วง สีแดง สีส้ม สีเขียว ซึ่งให้บริการทั้งในตัวเมืองและออกไปยังปริมณฑล 


หากใครที่ลุยเดี่ยวมาเที่ยวคนเดียวครั้งแรกแบบดิฉัน ก็ค่อนข้างสับสนอยู่บ้าง แต่ก็ต้องปรับตัวพอสมควร หลงทางไปเรื่อยๆ ก็ปรับตัวได้เองค่ะ
สำหรับเพื่อนๆนักทัศนาจรคนใหน ที่เดินทางมาเที่ยวที่นี่ หากใครที่ลุยเดี่ยวมาเที่ยวคนเดียวครั้งแรกแบบดิฉัน ก็ค่อนข้างสับสนอยู่บ้าง แต่ก็ต้องปรับตัวพอสมควร หลงทางไปเรื่อยๆ ก็ปรับตัวได้เองค่ะ


นอกจากเส้นทางรถไฟ Metro แล้ว ยังมีรถราง Tram ให้บริการอีกด้วยค่ะ


และนอกจากเส้นทางรถไฟ Metro แล้ว ยังมีรถราง Tram ให้บริการอีกด้วย แต่วันที่ไปเที่ยวเมืองบรัสเซลส์ เดี๊ยนเองก็ไม่ได้ใช้บริการรถรางเลย แค่ใช้บริการรถไฟ metro เดี๊ยนก็สับสน งุนงงไปหมดแล้ว มาเที่ยวเมืองนี้ เลยเลือกเดินด้วยสองเท้า และใช้รถไฟใต้ดินมากกว่าค่ะ
 

ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงบรัสเซลส์ ในประเทศเบลเยี่ยมแห่งนี้ ถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง มีแผนที่แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในเมืองบรัสเซลส์ (Brussels City tourist attractions places )ให้ด้วย


มาถึงในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงบรัสเซลส์ ในประเทศเบลเยี่ยมแห่งนี้ ถือว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้แวะไปเที่ยวถ่ายภาพและเช็กอินอยู่มากมายหลายแห่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่เดี๊ยนพักอยู่ ก็มีแผนที่แจกให้แขกที่เข้าพักด้วย


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมก็บอกกับดิฉันว่า จากโรงแรมสามารถเดินเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งที่เที่ยวแต่ละแห่งก็อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก


โดยทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ของโรงแรมก็บอกกับดิฉันว่า จากโรงแรมสามารถเดินเก็บภาพสถานที่ท่องเที่ยวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งที่เที่ยวแต่ละแห่งก็อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมากนัก เดินเท้าไปได้ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวใหนที่อยู่ไกลออกไป ก็สามารถใช้นั่งรถไฟใต้ดิน Metro เดินทางไปได้

 
สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในเมืองบรัสเซลส์ก็อยู่ใกล้ๆกัน สามารถใช้มือถือเปิด GPS นำพาไปยังจุดหมายปลายทางของที่เที่ยวนั้นๆได้


และสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งในเมืองบรัสเซลส์ก็อยู่ใกล้ๆกัน สามารถใช้มือถือเปิด GPS นำพาไปยังจุดหมายปลายทางของที่เที่ยวนั้นๆได้ โดยไม่ต้องเสียสตังใช้รถโดยสารสาธารณะแต่อย่างใด ประหยัดเงินเอาไว้ซื้อข้าวกินมื้อเที่ยงแทนค่ะ



สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเมืองบรัสเซลส์ เมืองหลวงของประเทศเบลเยี่ยม คุณนายเว่อร เธอเป็นคนบ้า ขอสรุปมาให้เพื่อนๆได้สไลด์เลื่อนดูกันดังนี้ค่ะ (ฺBrussels popular tourist attractions places travel in 1 Day)


1.จตุรัสกรูท มาร์เกต Grote Markt หรือ Grand Place และ ศาลาว่าการเมืองเก่า
1.จตุรัสกรูท มาร์เกต Grote Markt หรือ Grand Place และ ศาลาว่าการเมืองเก่า
1.จตุรัสกรูท มาร์เกต Grote Markt หรือ Grand Place และ ศาลาว่าการเมืองเก่า
1.จตุรัสกรูท มาร์เกต Grote Markt หรือ Grand Place และ ศาลาว่าการเมืองเก่า

Grand Place หรือ Grote Markt เป็นจัตุรัสกลางของบรัสเซลส์ ล้อมรอบด้วยศาลากลางและอาคารขนาดใหญ่อีกสองแห่งคือศาลากลางเมืองและอาคารคิงส์เฮ้าส โดย Grand Place เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดและเป็นสถานที่สำคัญ รวมทั้งเป็นจุดรวมพล และจัดกิจกรรมต่าง รายล้อมด้วยร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้ามากมาย นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นหนึ่งในสี่เหลี่ยมที่สวยที่สุดในยุโรปและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกตั้งแต่ปี 2541 ขึ้นอีกด้วย

ส่วนศาลาว่าการแห่งเมืองบรัสเซลส์เป็นอาคารสไตล์โกธิคจากยุคกลาง ตั้งอยู่บน Grand Place ที่มีชื่อเสียงในกรุงบรัสเซลส์ประเทศเบลเยียมตรงข้ามกับพิพิธภัณฑ์เมืองบรัสเซลส์ มันเป็นอาคารยุคกลางที่เหลืออยู่เพียงแห่งเดียวของ Grand Place และถือเป็นผลงานชิ้นเอกของสถาปัตยกรรมกอธิคกลางเมืองและโดยเฉพาะอย่างยิ่งของ Brabantine Gothic



2.แมนเนเกน พิส (Manneken Pis)
2.แมนเนเกน พิส (Manneken Pis)
2.แมนเนเกน พิส (Manneken Pis)
 2.แมนเนเกน พิส (Manneken Pis)

แมนเนเกน พิส(ดัตช์: Manneken Pis; แปลว่า เด็กชายกำลังปัสสาวะ บางครั้งเรียกเป็นภาษาฝรั่งเศสว่า le Petit Julien แปลว่า จูเลียนน้อย) เป็นน้ำพุขนาดเล็กหล่อด้วยทองแดงเป็นรูปเด็กชายยืนเปลือยกายกำลังปัสสาวะใส่อ่าง มีความสูงประมาณ 61 ซ.ม. จัดเป็นจุดเช็กอินถ่ายภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในเมืองบรัสเซลส์ ที่ใครมาเมืองนี้ต้องแวะมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกัน โดยตั้งอยู่บริเวณทางแยกระหว่างถนน Rue de l'Étuve/Stoofstraat และ Rue du Chêne/Eikstraat ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ รูปหล่อปัจจุบันออกแบบโดยเจอโรม ดูเกสนอย ช่างหล่อชาวฝรั่งเศส-ฟลามส์ ถูกนำมาติดตั้งราวปี ค.ศ. 1618 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของประเทศเบลเยียม

มีตำนานเล่าว่า รูปปั้นนี้เดิมสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 ด้วยหินแกะสลัก ในขณะนั้นบรัสเซลส์อยู่ท่ามกลางสงคราม และถูกฝ่ายตรงข้ามนำระเบิดมาวางไว้ที่กำแพงเมือง เด็กชายคนหนึ่งชื่อ จูเลียนสกี (Julianske) มาพบสายชนวนระเบิดกำลังติดไฟ จึงปัสสาวะรดเพื่อดับชนวนและป้องกันเมืองไว้ได้ ชาวเมืองจึงทำรูปแกะสลักนี้ไว้เพื่อระลึกถึงความกล้าหาญ ต่อมารูปสลักนี้ถูกขโมยสูญหายไปหลายครั้ง จึงถูกแทนที่รูปหล่อตัวปัจจุบัน ที่ออกแบบโดยเจอโรม ดูเกสนอย ในปี ค.ศ. 1618




3.พระราชวังหลวงบรัสเซลส์ (Royal Palace of Brussels)
3.พระราชวังหลวงบรัสเซลส์ (Royal Palace of Brussels)
3.พระราชวังหลวงบรัสเซลส์ (Royal Palace of Brussels)


3.พระราชวังหลวงบรัสเซลส์ (Royal Palace of Brussels)
เป็นพระราชวังที่มีความใหญ่โตและสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยพระราชวังของกษัตริย์และราชินีแห่งเบลเยียม ตั้งอยู่ในย่านใจกลางกรุงบรัสเซลส์เมืองหลวงของประเทศ พระราชวังตั้งอยู่ด้านหน้าสวนบรัสเซลส์ จัตุรัสยาวที่เรียกว่า Paleizenplein / Place des Palais แยกวังออกจากสวนสาธารณะ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม


4.สวนจูบิลี Jubilee  ประตูชัย Parc du Cinquantenaire
4.สวนจูบิลี Jubilee  ประตูชัย Parc du Cinquantenaire
4.สวนจูบิลี Jubilee  ประตูชัย Parc du Cinquantenaire
4.สวนจูบิลี Jubilee  ประตูชัย Parc du Cinquantenaire
4.สวนจูบิลี Jubilee  ประตูชัย Parc du Cinquantenaire
จัดเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติและเป็นสวนในเมืองด้วย สวนใหญ่ขนาดกว่า (74 เอเคอร์) โดยสร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าเลออปอลที่ 2 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีแห่งอิสรภาพของเบลเยียม และประตูชัยอันที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ก็กลายเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักเดินทางมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งตั้งในสวน Jubilee อันโดดเด่นอยู่ท่ามกลางทางเดินที่ทอดยาวในสวนและสนามหญ้าที่สวยงาม กลายเป็นจุดพักผ่อนของชาวเมืองและผู้มาเยือน

ในปี 1930 รัฐบาลได้ตัดสินใจจอง Cinquantenaire เพื่อใช้เป็นสวนพักผ่อน พิพิธภัณฑ์ทหารบกเป็นผู้เช่ารายเดียวในภาคเหนือของอาคารคอมเพล็กซ์นับ แต่ปีพ. ศ. 2423 ส่วนทางใต้นั้นถูกครอบครองโดยพิพิธภัณฑ์จูเบลพาร์คและพิพิธภัณฑ์ AutoWorld


5.เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts)
5.เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts)
5.เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts)


5.เมาท์ เดส อาร์ต (Mont des Arts)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง ไม่ไกลจากย่าน Grand place โดยเมาท์ เดส อาร์ตถือว่าเป็นเนินเขาแห่งศิลปะ พื้นที่ทางวัฒนธรรมที่สำคัญ ของเมืองบรัสเซลส์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว นอกจากมีสวนสไตล์ยุโรปที่จัดตกแต่งได้อย่าวสวยงามแล้ว ยังรายล้อมไปด้วยพิพิธภัณฑ์อาคารสำคัญอต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอสมุดและจดหมายเหตุแห่งชาติ ศูนย์ประชุมและสวนสาธารณะที่มีความสวยงาม 


6.อะโตเมียม(Atomium )
6.อะโตเมียม(Atomium )
6.อะโตเมียม(Atomium )
6.อะโตเมียม(Atomium )
6.อะโตเมียม(Atomium )

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คอันโดดเด่นอีกแห่งในกรุงบรัสเซลส์ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมาชมอย่างไม่ขาดสาย โดยอะโตเมียม นั้นเป็นสิ่งก่อสร้างที่โดดเด่นที่สุดชิ้นหนึ่ง เนื่องจากมีความแปลกตา โดยสร้างด้วยเหล็กกล้าทรงกลม 9 ชิ้น ซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยท่อโลหะเป็นรูปผลึกเหล็ก เชื่อมกันไป ลักษณะเหมือนอะตอม แต่เดิมนั้น สร้างขึ้นเพื่อเป็นชิ้นงานหลักของเวิลด์ เอ็กซ์โปปี 1958 ที่เบลเยียม แต่ปัจจุบัน Atomium ที่ได้รับการบูรณะใหม่ ให้นักท่องเที่ยวที่แวะมาเยือน สามารถมองเห็นจุดชมวิวต่างๆของเมืองได้อย่างชัดเจน และนักท่องเที่ยวก็สามารถเข้าชมภายในลูกเหล็กทรงกลมของ Atomium ได้อีกด้วย โดยจัดแสดงนิทรรศการทางอวกาศให้ผู้เข้าชมได้อย่างน่าสนใจ

สำหรับอาหารมื้อเที่ยงระหว่างทาง ที่สะดวกและง่ายที่สุด คงหนีไม่พ้น แซนวิชแบบฝรั่งเศสค่ะ
สำหรับอาหารมื้อเที่ยงระหว่างทาง ที่สะดวกและง่ายที่สุด คงหนีไม่พ้น แซนวิชแบบฝรั่งเศสค่ะ แต่ยังดีที่แป้งไม่แข็งมาก พอทานได้ประทังท้องไปก่อน 


ใครที่ชอบแนวๆของหวาน ก็มีขนมวาฟเฟิลหน้าตาหน้าทาน หลากหลายหน้า ราคาแตกต่างกันออกไป ให้เลือกทานอีกด้วย
 หรือใครที่ชอบแนวๆของหวาน ก็มีขนมวาฟเฟิลหน้าตาหน้าทาน หลากหลายหน้า ราคาแตกต่างกันออกไป ซึ่งขายอยู่ใกล้ๆกับบริเวณจุดท่องเที่ยว Grand place เลยค่ะ
เที่ยวเบลเยี่ยมรอบนี้ ของฝากที่ซื้อใส่กระเป๋าเป้และพกไปง่าย และไม่แตกหักระหว่างทาง
 มาเที่ยวเบลเยี่ยมรอบนี้ ของฝากที่ซื้อใส่กระเป๋าเป้และพกไปง่าย และไม่แตกหักระหว่างทาง คงหนีไม่พ้นพวงกุญแจที่ระลึกค่ะ ซื้อไปฝากเพื่อนๆ คนที่บ้าน และคนที่ทำงาน จัดไปหลายพวงเลย ซื้อเยอะ แม่ค้ามีส่วนลดให้ด้วย 


และหากเดินเที่ยวเหนื่อยนัก ก็แวะนั่งพักตามสวนสาธารณะ ก็มีลานหญ้ากว้างๆ ให้นั่งๆนอนๆกันอย่างเพลิดพลินจำเริญใจ
หากเดินเหนื่อยๆ เมื่อยขา ก็แวะนั่งพักตามสวนสาธารณะ ก็มีลานหญ้ากว้างๆ ให้นั่งๆนอนๆกันอย่างเพลิดพลินจำเริญใจทีเดียวเชียว

นอกจากนี้แล้ว ในเมืองบรัสเซลส์ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ โบสถ์ หรือปราสาทราชวัง โบราณสถานเก่าแก่ให้ผู้ที่สนใจได้เดินทางแวะไปเช็กอินถ่ายรูปภาพกันอย่างสำราญเบิกบานใจทีเดียวค่ะ 


และสำหรับบทความแนะนำแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งได้นำเสนอแนะนำไว้ในบทความบล็อกนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้กับเพื่อนๆที่จะวางแผน จัดโปรแกรมเที่ยวประเทศเบลเยี่ยม หรือว่าวไปเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลแนะนำที่เที่ยวเบลเยี่ยมข้างต้น มีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่มาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดๆไปค่ะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 
----------------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ


แนะนำที่เที่ยวสวยๆในกรุงปราก ประเทศเช็ก เที่ยวได้ใน 1 วัน ตามไปกันเลย>>>

รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปราก ที่ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปภาพสวยๆโรแมนติกกัน เดินเที่ยวได้เองใน 1 วัน  มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>>


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงอัมสเตอร์ดัม มีที่ใหนบ้าง>>>

มาใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอัมสเตอร์ดัม ที่ต้องแวะไปดื่มด่ำถ่ายรูปภาพเช็คอินกันสักครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองมิวนิค เยอรมัน มีที่ใหนต้องไปเช็คอินบ้าง>>>

ไม่พลาดกับ 12 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเมืองมิวนิค ที่เหล่าคู่รักโรแมนติก ต้องไปถ่ายรูปภาพชิคๆน่ารักกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟิร์ต ที่ต้องไปเดินชมและถ่ายรูปภาพสวยๆกัน ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดไปเช็คอินกัน มีที่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้ คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปภาพกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>



รวมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง>>>

รู้ไหมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง  จัดมาให้เช็คอินไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ค่ะ>>>



สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองเลย ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง>>>

อัพเดท 13 ที่เที่ยวจังหวัดเลยปี2023 เมืองต้องห้ามพลาดแวะไปชมเชย ถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>



แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทราเปิดใหม่ในปี 2566 มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมเด็ดกับ 17 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฉะเชิงเทราล่าสุดในปี2566 หรือที่เที่ยวเมืองแปดริ้ว ที่ใครก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปวิวสวยๆกัน ไม่งั้นไปไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>> 


แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดอุตรดิตถ์ ไม่ควรพลาดสักนิด ที่จะแวะไปชมกัน>>>

ต้องห้ามพลาดกับ 16 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอุตรดิตถ์อยู่ติดลมบน ที่คนต้องแวะไปถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอุทยานแห่งชาติเขาสก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินกัน>>

รวมอัพเดทล่าสุดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแถวเขาสก ที่ใครก็ต้องพกกล้องไปถ่ายรูปภาพชมวิวสวยๆกัน มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐมที่ต้องมาชื่นชมเช็คอินกัน>>>

ห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ต้องแวะไปเสพสม ภิรมย์ใจกันสักครา มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


อัพเดทข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตติดลมบนในนจังหวัดมุกดาหาร มีที่ใหนบ้าง>>

แนะนำอัพเดทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดมุกดาหาร ที่ต้องห้ามพลาดไปยลตระการถ่ายรูปภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด ที่ต้องหยุดแวะไปถ่ายภาพเช็คอินสวยปังกันสักครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดลมบนในอำเภอชะอำ มีที่ใหนบ้าง>>>

อัพเดทล่าสุดกับสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอชะอำปี 2565 ที่ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครา ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แนะนำแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองตราด ต้องห้ามพลาดไปชมกัน>>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองตราด เมืองต้องห้ามพลาด ต้องไปถ่ายภาพเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงนะ มีที่เที่ยวใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


วางแผนไปเที่ยวสิงคโปร์ในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง สรุปมาให้จ้า>>>

จัดทริปไปเที่ยวสิงคโปร์ล่าสุดด้วยตัวเองในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง แบบผ่านด่านตม.ฉลุย สรุปมาให้แบบง่ายๆ รวบเดียวจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



อัพเดทล่าสุดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะช้าง ที่ต้องกางแผนที่หนีไปถ่ายรูปสวยๆกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น แวะไปเที่ยวกันได้เลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น