Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ไม่พลาด 10 สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเมืองแฟรงเฟิร์ต (Frankfurt) ที่ใครต้องแวะไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย

วางแผนแบกเป้ไปเที่ยวประเทศเยอรมันด้วยตัวเอง แวะเมืองแฟรงเฟิร์ตไปเที่ยวที่ใหนดี แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟิร์ต ที่เที่ยวย่านใจกลางเมืองง ที่สามารถเดินชมเมืองได้ง่ายๆด้วยตัวเอง (frankfurt tourist attractions)


เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว สำหรับเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจคนใหน ที่ปักหมุดวันหยุดลาพักร้อนไปนี้ จะบินลัดฟ้าลาเมืองไทย แบกเป้ไปเที่ยวประเทศเยอรมัน ดินแดนในฝันของทริปเที่ยวรอบยุโรปอีกแห่ง ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและเมืองต่างๆให้ไปเยือนหลายแห่ง และหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวในประเทศเยอรมนี ที่ใครก็ต้องปักหมุดไปกัน คงไม่พลาดไปเที่ยวเมืองแฟรงเฟิร์ตอย่างแน่นอน 


เพราะนอกจากเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญในทวีปยุโรปแล้ว ในเมืองแฟรงเฟิร์ตแห่งนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจให้แวะไปเช็คอินอยู่หลายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นอาคารโบราณสถานทางประวัติศาสตร์ และยังเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์เรียนรู้ให้เข้าไปศึกษาและเดินชมอยู่หลายแห่ง แต่สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่มีที่เวลาน้อย จัดโปรแกรมทริปทัวร์เที่ยวเมืองแฟรงเฟิรต์ด้วยตัวเองแค่ 1-2 วัน แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนดี เพราะในเมืองแฟรงเฟิร์ต (frankfurt popular tourist attraction places) มีแหล่งท่องเที่ยวสวยให้ไปเยือนหลายแห่งเลย ทั้งในย่านถนนคนเดินช็้อปปิ้งใจกลางเมือง และที่เที่ยวย่านชานเมืองที่ต้องเดินทางโดยสารด้วยรถไฟฟ้า ที่เดินทางคมนาคมได้สะดวก 


เพื่อไม่ให้บทความนี้ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาสรุปแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในเมืองแฟรงเฟิร์ต มาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนแบกเป้ไปเที่ยวเยอรมัน ได้เลือกไปเดินเที่ยวรอบเมืองกันดังนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลในการประกอบการวางแผนเที่ยวเมืองแฟรงเฟิร์ตนะคะ



สามารถเข้าไปดูข้อมูลแผนที่ Frankfurt city ได้ที่เว็ปไซต์ : https://www.frankfurt-tourismus.de/en/Information-Planning/All-Roads-Lead-to-Frankfurt/Public-Transport
ส่วนการเดินทางอื่นๆในตัวเมืองก็มีแผนที่คมนาคมในเมืองให้ดูด้วย รูปภาพมืดๆไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยค่ะ สามารถเข้าไปดูข้อมูลแผนที่ Frankfurt city ได้ที่เว็ปไซต์ : https://www.frankfurt-tourismus.de/en/Information-Planning/All-Roads-Lead-to-Frankfurt/Public-Transport


สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในแฟรงก์เฟิรต์ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแนะนำสรุปแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นเป็นข้อๆดังนี้ค่ะ



1.Römerberg จตุรัสกลางเมืองโรเมอร์ ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟร์ต
1.Römerberg จตุรัสกลางเมืองโรเมอร์ ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟร์ต เรียกว่าหากมาถึงแฟรงเฟริต์แล้วไม่ได้มาถ่ายรูปที่นี้เป็นที่ระลึก ถือว่ามาไม่ถึงเลยล่ะค่ะ

โรเมอร์ เป็นศูนย์กลางย่านเมืองเก่าในแฟรงก์เฟริต์ ด้วยสถาปัตยกรรมอันสวยงาม ของหมู่ตึกที่มีหน้าจั่วสามเหลี่ยมแปลกตาและประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าหลายทศวรรษ
ลานน้ำพุ Fountain of Justice จุดถ่ายรูปเช็กอินยอดนิยมคู่กับตึกสามเหลี่ยมหน้าจั่ว
ลานน้ำพุ Fountain of Justice จุดถ่ายรูปเช็กอินยอดนิยมคู่กับตึกสามเหลี่ยมหน้าจั่ว

1.Römerberg จตุรัสกลางเมืองโรเมอร์ ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟร์ต
โดยทำหน้าที่เป็นศาลาว่าการของเมืองและที่ประชุมของสภาเทศบาลของเมืองแฟรงเฟิรต์ สร้างมาตั้งแต่ปี 1405 เป็นต้นมา หลังจากนั้น ย่านโรเมอร์ก็ขยายอาณาเขตมากยิ่งขึ้น จนครอบคลุมพื้นที่ของตึกแถวทั้งหมดในย่านเมืองเก่าแห่งนี้


2.St. Paul's Church (โบสถ์เซนต์ปอล)
2.โบสถ์เซนต์ปอล (St. Paul's Church) โบสถ์เก่าแก่อยู่ใกล้ย่านเมืองเก่าและย่านโรเมอร์ใกล้ๆกัน



3.มหาวิหารแฟรง์เฟิรต์ (Frankfurt Cathedral)
3.มหาวิหารแฟรง์เฟิรต์ (Frankfurt Cathedral)



3.มหาวิหารแฟรง์เฟิรต์ (Frankfurt Cathedral)
อีกหนึ่งโบสถ์เก่าแก่ขนาดใหญ่ประจำเมืองแฟรงเฟริต์ เป็นโบสถ์ที่ประดับประดาด้วยอัญมณีที่งดงาม เคยถูกใช้ประกอบในพิธีอันศักดิสิทธิ์ของอาณาจักรโรมัน แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของเมืองนี้ด้วย



4.สะพาน Eiserner Steg เป็นแหล่งท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด ที่ใครมาเที่ยวแฟรงเฟิรต์ ก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันค่ะ 

 4.สะพาน Eiserner Steg เป็นแหล่งท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด ที่ใครมาเที่ยวแฟรงเฟิรต์ ก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันค่ะ 

 4.สะพาน Eiserner Steg
 

4.สะพาน Eiserner Steg สะพานเหล็กสีเขียวอันเก่าแก่ สร้างขึ้นข้ามแม่น้ำไมล์ สร้างขึ้นและเปิดใช้งานครั้งแรกตั้งในปี 1869 ปัจจุบันเป็นสะพานแห่งนี้ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดถ่ายรูปชมวิวที่มีชื่อเสียงประจำเมืองแฟรงแฟริต์ เนื่องจากอยู่ใกล้ย่านเมืองเก่า จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวต้องห้ามพลาด ที่ใครมาเที่ยวแฟรงเฟิรต์ ก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันค่ะ 


5.Goethe House (บ้านเกอเทอ)
5.Goethe House (บ้านเกอเทอ)
5.Goethe House (บ้านเกอเทอ)
5.Goethe House (บ้านเกอเทอ)



5.Goethe House (บ้านเกอเทอ) หากมาแฟรงก์เฟริต์หลายคน ไม่พลาดที่จะต้องแวะมาชมบ้านนักเขียนผู้มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นบ้านเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปเรียนรู้ ชมสถาปัตยกรรม และหนังสือ ข้าวของเครื่องใช้ ตู้เตียง ที่นอนภายในบ้าน ของนักเขียนที่ประพันธ์ไว้ จัดแสดงอย่างดี โดยเสียค่าเข้าชมเพียง 7 ยูโร

 
6.พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (MMK Museum of Modern Art Frankfurt)


6.พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (MMK Museum of Modern Art Frankfurt)
จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจอีกแห่งอยู่ใกล้ย่านโรเมอร์ โดยภายในจัดแสดงผลงานที่รู้จักกันดีของศิลปินแนวคิดสมัยใหม่ชื่อดังอย่าง แอนดี้ วอร์ฮอล และ ฟรานซิส เบคอน รอยลิค เทนสไตล์  ด้วยอาคารรูปทรงแปลกตาคล้ายตึกชิ้นเค้ก ทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับความสนใจนักเดินทางไม่น้อย


 
6.St. Catherine's Church, Frankfurt (โบสถ์เซนต์แคทเทอรีน)



6.St. Catherine's Church, Frankfurt (โบสถ์เซนต์แคทเทอรีน) โบสถ์อยู่ในย่านใจกลางเมือง ย่านท่องเที่ยวใกล้ย่านการค้าและแหล่งช็อปปิ้งชื่อดัง


 
7.Palms Garden frankfurt (ปาล์มการเด้น)
7.Palms Garden frankfurt (ปาล์มการเด้น)
7.Palms Garden frankfurt (ปาล์มการเด้น)
7.Palms Garden frankfurt (ปาล์มการเด้น)



7.Palms Garden frankfurt (ปาล์มการเด้น) สวนชื่อดังในเมืองแฟรงเฟริต ที่จัดแสดงพันธ์ไม้ต่างๆให้ได้เข้าไปชม และพักผ่อนกันอย่างสำราญใจ ค่าเข้าชม ราคา 7 ยูโร เดินชมได้ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าไปจนถึง 18.00 น.
8.เดินลัดล่องชมบรรยากาศริมแม่น้ำไมน์ (Sightseeing)
 8.เดินลัดล่องชมบรรยากาศริมแม่น้ำไมน์ (Sightseeing) หรือล่องเรือ
8.เดินลัดล่องชมบรรยากาศริมแม่น้ำไมน์ (Sightseeing)
 8.เดินลัดล่องชมบรรยากาศริมแม่น้ำไมน์ (Sightseeing)
 8.เดินลัดล่องชมบรรยากาศริมแม่น้ำไมน์ (Sightseeing) หรือจะล่องเรือ ก็เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางที่มาเยือนเมืองนี้เช่นเดียวกันค่ะ
 9.deutsch filmmuseum frankfurt
 9.deutsch filmmuseum frankfurt
 10.Museum applied art frankfurt
 10.Museum applied art frankfurt
 10.Museum applied art frankfurt
บรรยากาศริมแม่น้ำไม่น์
เดินออกกำลังกายชมเมืองแฟรงต์เฟิร์ต
หรือจะถ่ายรูปกับมุมชิลๆ ที่ไม่ค่อยมีคนมาเดินเที่ยวมากนัก ก็ดีไม่น้อย
ชมศิลปะปูนปั้นของเมืองเมืองแฟรงเฟิรต์ 
ย่านเมืองเก่าโรเมอร์ เมืองแฟรงเฟิร์ต
เดินเที่ยวชมที่เที่ยวต่างๆในเมืองแฟรงเฟิรต์ลอดทั้งวัน ก็กลับเข้าที่พัก นอนหลับไหลไปตลอดคืน
หลังจากเดินเที่ยวชมที่เที่ยวต่างๆในเมืองแฟรงเฟิรต์ลอดทั้งวัน ก็กลับเข้าที่พัก นอนหลับไหลไปตลอดคืน เพื่อเก็บแรงไว้เที่ยววันต่อไป



และสำหรับข้อมูลแนะนำที่เที่ยวโดดเด่นในเมืองแฟรงเฟิรต์ ประเทศเยอรมนี ที่ได้นำเสนอไว้ในบทความนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่าน หรือนักแบกเป้ที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเมืองแฟรงเฟิรต์ด้วยตัวเอง อยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาสไลด์เลื่อนเปิดอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไปค่ะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ 



รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวเที่ยวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>


รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>


รีวิวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม เมืองน่ารักที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูสถานที่ท่องเที่ยวจ้า>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองอูล์ม(Ulm) เมืองน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน แต่ก็มีสถานที่ให้ยลตระการอยู่ไม่น้อย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>


แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>>


แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>


รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>


แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>


รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>


แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>


แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>


แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางจ้า>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวโตเกียวช่วงดอกซากุระบานตามสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>>
แบ่งปันรีวิวพาเที่ยวโตเกียวช่วงฤดูดอกซากุระบาน ยลความอลังการของสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น