Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รีวิวสั้นๆ ไปเที่ยวสกายวอล์คเชียงคานกัน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ไปเที่ยวกันเลย

บันทึกรีวิวเดินทางไป เที่ยวชมทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคาน ในวันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมวิวสวยๆกันค่ะ

ทักทายสวัสดีเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร ออนซอนหัวใจทุกๆคนค่ะ แบ่งปันทริปบันทึกเที่ยวสั้นๆในวันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอพาเพื่อนๆที่รักการเดินทาง ไปเดินสะพร่ายเที่ยวที่เชียงคาน อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาล และหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่ในเชียงคาน ที่ใครก็ต้องไปเช็คอินเที่ยวถ่ายรูปกัน คงไม่พลาดไปเที่ยวกันที่ ทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคาน (Skywalk Chiang Khan) ซึ่งจัดที่เที่ยวสุดฮิตที่ต้องมากัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเลย ในวันนี้ขอมาแบ่งปันทริปรีวิวสั้นๆไปเที่ยว ทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคาน มาให้เพื่อนๆได้ดูกัน เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่ยังไม่เคยไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆที่ สกายวอล์คเชียวคาน ก็ลองไปเดินสำราญถ่ายรูปให้ชื่นบานกันดูนะคะ

เริ่มต้นสั้นๆทริปนี้ เดี๊ยนแวะมาหาอะไรเย็นดื่มก่อนค่ะ เพราะอากาศร้อน เลยขอแวะหาร้านริมแม่น่้ำโขง ดื่มสักหน่อย ระหว่างทางเลยแวะมาเช็คอินที่คาเฟ่เดอริเว่อร์ ตรงโรงแรมเชียงคานริเว่อร์ เมาเทนรีสอร์ท

เช็คอินดื่มอะไรเย็นๆที่ร้านคาเฟ่เดอริเว่อร์ (Cafe de Revier Chiang Khan)

สั่งโก้โก้เย็นมาดื่มๆ นั่งพักชมวิวสวยๆ และช่วงที่มาคนในร้านก็ไม่ค่อยเยอะด้วยค่ะ

ใครที่ขับรถมาและมองหาร้านคาเฟ่มีที่จอดรถในเชียงคาน แนะนำแวะมาหาอะไรดื่มที่ เดอะคาเฟ่เดอริเว่อร์ ได้นะคะ

บรรยากาศช่วงบ่ายๆแก่ นั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวแม่น้ำโขง

ในร้านยังมีจุดเช็คอินให้ไปนั่งถ่ายรูปสวยๆด้วย

เส้นทางถนนหลวงไปยังแหล่งท่องเที่ยวสกายวอล์คเชียงคาน

หลังจากดื่มอะไรเย็นๆแล้ว จากนั้นก็ขับรถเดินทางไปเที่ยวต่อค่ะ จุดหมายอยู่ที่สกายวอล์คเชียงคาน จุดเช็คอินที่เที่ยวยอดนิยมของเชียงคาน ที่เที่ยวเปิดใหม่ในไม่กี่ปีที่ผ่าน ที่ใครมาเที่ยวเชียงคาน ยังไง๊ ยังไง ก็ต้องมาเดินวัดความเสียว กับทางเดินกระจกที่เมืองนี้สักครั้ง

ไม่ต้องกลัวหลง มีป้ายบอกทางชัดเจน

มาถึงก็มีระบบจัดการที่ดีทีเดียวค่ะ มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการเรื่องที่จอดรถ และป้ายบอกทางกองอำนวยการ จุดคัดกรอง จุดขายตั๋วให้ด้วย

ค่าเข้าชมสกายวอล์คคนละ 60 บาทเด้อ

มาถึงก็ต้องมาซื้อตั่ซก่อนค่ะ เป็นค่าเข้าชมสกายวอล์คคนะล 60 บาทเด้อค่ะ

โดยราคาดังกล่าว รวมบริการรถรับส่ง ขึ้นลง บริการฟรี
รองเท้าเดินสกอยวอล์คให้ด้วย

ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ค่าเข้าชม 30 บาท
ผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไป ค่าเข้าชม 30 บาท รักษาทุกโรคเช่นกันจ้า

ได้บัตรมาแล้ว ชื่อเติมของทางเดินสกายวอล์คที่นี่คือ สกายวอล์คพระใหญ่ภูคกงิ้ว

จ่ายเงินค่าตั๋วและได้ตั๋วเข้าแล้ว จากนั้นก็มาเอารองเท้าต่อค่ะ

จากนั้นก็ไปขึ้นรถที่ทางชุมชนได้ทำการจัดเตรียมไว้ เพื่อขึ้นไป ณ จุดชมวิวทางเดินกระจกได้เลยค่ะ

ไม่ต้องรอคนเต็มนะคะ คนประมาณ 4 คน รถก็ออกแล้วจ้า เพราะบางคน มาเป็นครอบครัว บางคันก็เต็มจนล้น นั่งเหมือนรถโบกสองแถวเลยล่ะ

ถึงแล้วเด้อเจ้า  ฮอดแล้วก๋อ สกายวอล์ค วาซัน ไผ๋ซิมา ก็ฟ้าวมาแอ่ว มามวลซึ่นโต้ยกันเน้อเจ้า

ใช้เวลานั่งรถขึ้นมาประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้วเด้อ  ฮอดแล้วก๋อ สกายวอล์ค วาซัน ไผ๋ซิมา ก็ฟ้าวมาแอ่ว มามวลซึ่นโต้ยกันเน้อเจ้า

จะเห็นกระใหญ่มีนามว่า พระใหญ่ภูคกงิ้ว

ถ่ายรูปคู่กับป้ายภูพระใหญ่สักหน่อยค่ะ

ก่อนจะไปเดินบนทางเดินกระจก ก็อย่าลืมไหว้พระใหญ่ภูคกงิ้วก่อนเพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ

บรรยากาศช่วงเย็น นักท่องเที่ยวก็จะเยอะและคึกคักเป็นพิเศษค่ะ

ถ่ายรูปคู่กับป้ายสกายวอล์คเชียงคาน ให้รู้ว่ามาถึงแล้วจริงๆนะ บ่ได้จุ๊อีหลี หรือโกหกเด้อเจ้า

มาถึงก็ไม่พลาดอีกมุมก ถ่ายรูปคู่กับป้า่ยสกายวอล์คเชียงคานกันสักหน่อย มุมมหาชน ที่คนต้องต่อคิวถ่ายรูปค่ะ ถ่ายรูปให้รู้ว่ามาถึงแล้วจริงๆนะ บ่ได้จุ๊อีหลี หรือโกหกเด้อเจ้า

บรรยากาศทัศนียภาพเที่ยวชมวิวแม่น้ำโขงที่ทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคาน (skywalk chiang khan)

จากนั้นก็ไปเดินวัดความเสียวบริเวณทางเดินกระจกกันค่ะ  แต่อย่าลืมก่อนเดินเข้าไป ก็ต้องใส่รองเท้านะคะ

ตรงทางเดิน ก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินมาชมวิวและถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย บางคนที่เป็นกลัวความสูง ก็ไม่กล้ว หยุดอยู่แค่ตรงทางเดินเหล็ก เพราะถ้าเดินตรงกระจก มองไปพื้นด้านล่าง อยากจะฉี่ราดก็เป็นได้

จุดชมวิวมองจากทางเดินกระจก ถือว่ามีความสวยงามทีเดียว มองเห็นวิวแม่น้ำโขง 2 ฝั่งไทยและลาว ที่มีแค่แม่น้ำกั้น แต่สายสัมพันธ์ของสองฝั่งนั้นยาวนาน

มองจากทางเดินกระจก ก็จะเห็นพระใหญ่ได้เต็มสองตา แบบไม่ต้องเงยหน้าให้เมื่อย

บรรยากาศทัศนียภาพเที่ยวชมวิวแม่น้ำโขงที่ทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคานช่วงยามเย็น (skywalk chiang khan)

โดยจุดทางเดินกระจก ก็มีมุมถ่ายรูปให้ถ่ายอยู่หลากหลายมุม เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ

ซึ่งวันที่เดี๊ยนไปเที่ยว เป็นวันหยุดก็จะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากมาย ที่เดินทางมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย

ซึ่งการท่องเที่ยวดังกล่าวนี้ ช่วยสร้างเม็ดเงินและรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่ได้เป็นอย่างดีทีเดียวคะ ทำให้ชาวบ้านในระแวก ไม่ต้องเดินทางไปทำงานไกลด้วย ถือว่าช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างมากเลยค่ะ

หลังจากเต็มอิ่มกับการเดินชมวิวที่ทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคานแล้ว จากนั้นก็เข้าแถวรอขึ้นรอลงไปยังจุดอำนวยการและที่จอดรถค่ะ

สำหรับเพื่อนๆคนใหน ที่วางแผนมาเที่ยวเชียงคานในวันหยุดนี้ ก็อย่าลืมปักหมุดมาเที่ยวทางเดินกระจกสกายวอล์คเชียงคานกันนะคะ

เดินทางกลับที่พัก เพื่อพักผ่อนและวางแผนจัดทริปเที่ยวในวันถัดไปค่ะ

ลองจัดทริปเที่ยวสั้นๆในวันหยุดดู รับรองว่าเที่ยวไปได้ภาพสวยๆ และได้เปิดมุมมองใหม่จากการเดินทางอย่างแน่นอนค่ะ....ขอบพระคุณเพื่อนๆคุณผู้อ่านทุกคน ที่แวะเวียนเข้ามาคลิ๊กเปิดสไลด์ดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไป.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดในนราธิวาส ที่ยังไงก็ต้องแวะไปถ่ายรูปภาพสวยๆกันสักครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเที่ยวกันได้เลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมพิกัดแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในเมืองเดรสเดน เดินเล่นใน 1วัน ตามไปกันเลย>>

รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเดรสเดน เดินเล่นใน 1 วัน เมืองสวยงามติดริมแม่น้ำที่ต้องตามไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆในจังหวัดปัตตานี มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>

ห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดในเมืองปัตตานี ที่ใครมาเมืองนี้ ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมเด่นแหล่งท่องเที่ยวในเมืองซาลซ์บูร์ก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินกัน>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมืองซาลซ์บูร์ก เมืองเก่าแก่มรดกโลกติดริมแม่น้ำ ต้องตามไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเปิดใหม่ในเบตง เมืองดงทะเลหมอก มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในอำเภอเบตงเปิดใหม่ ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันให้ได้สักครั้ง ชมวิวทะเลหมอกสวยปัง งามอลังธรรมชาติงดงาม ตามไปกันให้ได้นะ คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

จุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวในเมืองบราติสลาวา เที่ยวได้ใน 1 วัน มีที่ใหนบ้าง>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นในเมืองบราติสลาลา เมืองหลวงเก่าแก่ในประเทศสโลวาเกียแห่งนี้ มีที่เที่ยวสวยๆอะไรให้ไปเช็คอินถ่ายรูปบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองอินส์บรุค หัวใจแห่งเทือกเขาแอลป์ มีที่ใหนบ้าง>>

รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองอินส์บรุค เมืองเก่าแก่ต้องห้ามพลาดไปถ่ายรูปภาพกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเดนมาร์ก ในกรุงโคเปนเฮเกน ต้องไปเช็คอินกัน>>>

แบ่งปันจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงโคเปนเฮเกน ที่เที่ยวเดนมาร์ก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกัน คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในประเทศลักเซมเบิร์ก มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในประเทศลักเซมเบิร์ก ประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจให้ไปเช็คอินบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำสถานทีท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโคโลญจน์ ต้องไปเช็คอินกันสักครั้ง>>>

ต้องห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโคโลญจน์
 ที่เหล่าคู่รักโรแมนติก ต้องไปถ่ายรูปชิคๆสวยๆกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงประเทศฮังการี มีที่ใหนบ้าง>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครั้ง ได้รูปสวยปังแน่ๆนอน มีที่เที่ยวให้ไปออนซอนที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปภาพกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง>>>

รู้ไหมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง  จัดมาให้เช็คอินไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ค่ะ>>>

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองเลย ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง>>>

อัพเดท 13 ที่เที่ยวจังหวัดเลยปี2023 เมืองต้องห้ามพลาดแวะไปชมเชย ถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทราเปิดใหม่ในปี 2566 มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมเด็ดกับ 17 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฉะเชิงเทราล่าสุดในปี2566 หรือที่เที่ยวเมืองแปดริ้ว ที่ใครก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปวิวสวยๆกัน ไม่งั้นไปไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดอุตรดิตถ์ ไม่ควรพลาดสักนิด ที่จะแวะไปชมกัน>>>

ต้องห้ามพลาดกับ 16 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอุตรดิตถ์อยู่ติดลมบน ที่คนต้องแวะไปถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอุทยานแห่งชาติเขาสก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินกัน>>

รวมอัพเดทล่าสุดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแถวเขาสก ที่ใครก็ต้องพกกล้องไปถ่ายรูปภาพชมวิวสวยๆกัน มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐมที่ต้องมาชื่นชมเช็คอินกัน>>>

ห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ต้องแวะไปเสพสม ภิรมย์ใจกันสักครา มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

อัพเดทข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตติดลมบนในนจังหวัดมุกดาหาร มีที่ใหนบ้าง>>

แนะนำอัพเดทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดมุกดาหาร ที่ต้องห้ามพลาดไปยลตระการถ่ายรูปภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

รวมจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด ที่ต้องหยุดแวะไปถ่ายภาพเช็คอินสวยปังกันสักครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>