Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวมเด่น 6 ที่เที่ยวสวยๆในเมืองบราติสลาวา(Bratislava) เมืองหลวงเก่าแก่ในประเทศสโลวาเกีย ที่ต้องไปเดินนัวเนียถ่ายรูปกันสักครั้ง

วางแผนไปเที่ยวประเทศสโลวาเกีย เที่ยวที่ใหนดี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง วันนี้มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และย่านเมืองเก่าสวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า



สวัสดีเพื่อนๆที่รักสายเที่ยวทัศนาจร เว้าวอนหัวใจ งามไฉไลสวยเก๋ทุกคนอีกครั้งค่ะ สำหรับเพื่อนๆสายเที่ยวคนใหน ที่จะจัดทริปเดินทางไปเที่ยวยุโรปและแวะไปเยือนกรุงเวียนนา อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ เมืองบราติสลาวา เมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย เพียงแค่ 60 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น นั่งรถไฟไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ถึงแล้วจ้า เมืองหลวงที่มีแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และแวดล้อมไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมบ้านเรือนเก่าแก่ อีกทั้งยังมีปราสาทพระราชวังโบราณให้เดินขึ้นเขาไปเที่ยวชมกันด้วย 


ส่วนเพื่อนๆคนใหนที่มีเวลาน้อย หรือมีเวลาจำกัดแค่ 1 วัน จะเดินทางนั่งรถไฟจากกรุงเวียนนา มาเที่ยวที่เมืองบราติสลาวา แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนดี ในเมืองบราติสลาวา เมืองท่องเที่่ยวในประเทศสโลวาเกียแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้เดินทางแวะไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง เพื่อไม่ให้บทความร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาสรุปแนะนำแหล่งท่องเที่ยวสวยๆในเมืองเก่าบราติสลาวา ที่สามารถเดินทางเที่ยวได้ภายใน 1 วัน และเดินทางกลับมากรุงเวียนนาด้วยรถไฟได้แบบสบายๆ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า



แผนที่แนะนำโซนสถานที่ท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าในเมืองบราติสลาวา

แผนที่แนะนำโซนสถานที่ท่องเที่ยวย่านเมืองเก่า

เป็นรถไฟรางขนาดเล็ก นำทัวร์เที่ยวชมรอบเมืองบราติสวาลาตามจุดที่เที่ยวต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวครบทุกสถานที่อีกด้วย


สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบราติสลาวา มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรให้ไปถ่ายรูปภาพเช็กอินบ้างนั้น (bratislava tourist attractions)


วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาสรุปแนะนำที่เที่ยวหลักเบื้องๆต้น ในเมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย ให้เพื่อนๆได้ดูกันดังนี้ค่ะ



1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
1.ปราสาทบราติสลาวา (Bratislava Castle)
จัดได้ว่าเป็นปราสาทขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในเมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย ตั้งอยู่บนเนินเขา Little Carpathians  อยู่เหนือแม่น้ำดานูบผ่านใจกลางเมืองบราติสวาลา โดยเป็นปราสาทที่มีลักษณะอาคารสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่ มีหอคอยอยู่สี่มุมรอบตัวปราสาท และด้วยขนาดและที่ตั้งของปราสาทที่อยู่ในชัยภูมิที่เหมาะสม ทำให้เป็นจุดเด่นและเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองแห่งนี้มาอย่างยาวนาน

สำหรับภาษาสโลวักปราสาทแห่งนี้ มีชื่อว่า Bratislavský hrad และในปราสาทสาทยังมีหอคอยที่ใหญ่และสูงที่สุด โดยขนาดหอคอยมีความสูงที่ 154 ฟุต หรือประมาณ 47 เมตร ตัวปราสาทสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 ผนังด้านนอกและทางเดินภายในสร้างตามแบบศิลปะแบบโกธิคและยุคฟื้นฟูศิลปะ ด้านในเป็นที่รวบรวมวัตถุโบราณล้ำค่าและวัตถุอื่นๆ นำมาจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกันอย่างน่าสนใจ

2.มหาวิหารเซนต์มาร์ติน บราติสวาลา (St Martin's Cathedral, Bratislava)
2.มหาวิหารเซนต์มาร์ติน บราติสวาลา (St Martin's Cathedral, Bratislava)
2.มหาวิหารเซนต์มาร์ติน บราติสวาลา (St Martin's Cathedral, Bratislava)
2.มหาวิหารเซนต์มาร์ติน บราติสวาลา (St Martin's Cathedral, Bratislava)
2.มหาวิหารเซนต์มาร์ติน บราติสวาลา (St Martin's Cathedral, Bratislava) (สโลวะเกีย: Katedrálasvätého Martina)
เป็นโบสถ์ในเมืองบราติสลาวา และเป็นมหาวิหารนิกายโรมันคาทอลิกที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นและสวยงามอีกแห่งของประเทศสโลวาเกียอีกด้วย

ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของย่านใจกลางเมือง ใกล้กับย่านเมืองเก่า เป็นโบสถ์ขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเมืองบราติสวาลา ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างยิ่งในหมู่นักท่องเที่ยว รวมทั้งชาวสโลวักเองด้วย เนื่องจากเคยเป็นโบสถ์ราชาภิเษกของราชอาณาจักฮังการีระหว่างปี ค.ศ.1563 และมี 1830 ทำให้โบสถ์ดังกล่าว เป็นโบราณสถานที่สำคัญของกรุงบราติสวาลา มีความสมบูรณ์ สวยงามตามแบบฉบับศิลปะแบบโกธิค มียอดหลังคาแหลมสูงถึง 85 เมตร หรือ 279 ฟุต

3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate
3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate
3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate
3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate
3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate
3.ซุ้มประตูไมเคิล หรือ Michael's Gate


อีกหนึ่งจุดเช็กอินและย่านท่องเที่ยวสำคัญอยู่ในเมืองเก่าของบราติสวาลาที่นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องมาเดินลอดผ่านซุ้มประตูไมเคิล หรือ ไมเคิลเกต  เป็นประตูเมืองเพียงแห่งที่ได้รับการอนุรักษ์จากการเป็นป้อมปราการในยุคกลาง และยังเป็นอาคารเก่าแก่ที่สุดในเมืองหลวงแห่งนี้


โดยซุ้มประตูไมเคิล สร้างเมื่อประมาณปี ค.ศ.1300 ลักษณะตัวซุ้มประตู เป็นหอคอยสร้างมีซุ้มประตูลอดทางเดินผ่าน สร้างสไตล์ศิลปะแบบบาโรก และด้านบนของตัวซุ้มประตูในหอคอย ก็มีรูปปั้นนักบุญไมเคิลอยู่ด้วย ที่มาของชื่อประตูเมืองแห่งนี้ จึงได้ชื่อว่า ประตูนักบุญไมเคิล และด้านบนหอยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับนิทรรศการอาวุธสำคัญต่างๆ ของเมืองบราติสวาลาไว้ให้ชมอีกด้วย

 

5.ศาลาว่าการเมืองเก่าของบราติสวาลา (Old Town Hall Bratislava)

4.จัตรัสกลางเมืองเก่าบราติสวาลา (Bratisavala old Town Main Square) Hlavnénámestie
เป็นหนึ่งในจัตุรัสที่รู้จักกันดีที่สุดในบราติสลาวาสโลวาเกีย ตั้งอยู่ในเมืองเก่าโดยเป็นศูนย์กลางของเมือง เป็นที่จัดแสดงนิทรรศการสำคัญต่าง และมีสถานที่สำคัญต่างๆที่อยู่ในจัสตุรัสดังกล่าได้แก่ ศาลาว่าการเมืองเก่าและอนุสาวรีย์มีน้ำพุโรแลนด์ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านจัตุรัสแห่งนี้ จึงจัดเป็นสถานที่นัดพบใจกลางเมืองตั้งแต่ในอดีต และเป็นย่านท่องเที่ยวสำคัญของเมืองบราติสลาวา มีมีนักเดินทางมาเที่ยวถ่ายภาพอย่างไม่ขายสาย



5.ศาลาว่าการเมืองเก่าของบราติสวาลา (Old Town Hall Bratislava)
5.ศาลาว่าการเมืองเก่าของบราติสวาลา (Old Town Hall Bratislava)
5.ศาลาว่าการเมืองเก่าของบราติสวาลา (Old Town Hall Bratislava)

ศาลาว่าการเมืองเก่า (ภาษาสโลวาวัก : Stará radnica,) เป็นอาคารอยู่ในย่านจัตุรัสใจกลางเมืองเก่าของบราติสวาลา และเป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ มีหอคอยที่สร้างขึ้นมาราวๆปี ค.ศ.1913 ส่วนศาลาว่าการเมืองถูสร้างขึ้นในศตวรรณที่ 15 โดยสร้างเชื่อมต่อกับทาวน์เฮ้าส์ของอาคารอีกสามแห่งอยู่ติดกัน
ปัจจุบนศาลาว่าการเมืองเก่าได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองบราติสวาลา ซึ่งก่อตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงประวัติของเมืองตั้งแต่ปี 1870 กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ บอกเล่าความเป็นมาของเมืองได้อย่างน่าสนใจ มีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศเข้าชมอย่างต่อเนื่อง
 

6.รูปปั้นโลหะคนทำงานโผล่จากท่อ หรือ Man at Work
6.รูปปั้นคนทำงาน หรือ Man at Work
6.รูปปั้นโลหะคนทำงาน หรือ Man at Work
 

6.รูปปั้นคนทำงาน หรือ Man at Work จุดเช็กอินถ่ายรูปชื่อดังในเมืองบราติสวาลา ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาถ่ายรูปคู่กับหุ่นทำงานซึ่งหล่อเป็นโลหะคนนี้ โดยรูปปั้นดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณทางแยกถนน Laurinska และ ถนน Panska ใกล้ๆกับจตุรัสใจกลางเมือง โดยสร้างขึั้นตั้งแต่ปี 1997 เมื่อรูปปั้นได้ถูกสร้างแลทำเป็นหุ่นคนทำงานโผล่ออกมาจากฝ่าท่อ ก็ได้กลายเป็นจุดถ่ายภาพที่สร้างชื่อให้กับเมืองเก่าแห่งนี้อย่างมาก




นอกจากนี้แล้วในเมืองยังมีสถานที่ท่องเที่ยว และจุดถ่ายภาพอีกหลายแห่ง
 
แต่ด้วยเวลามีจำกัด ดิฉันก็เลย เดินลัดเลาะ ตามซอก ตรอกซอยไปเรื่อย และไปนั่งชมวิวบนปราสาท

เท่านั้นค่ะ แค่นี้ก็เริ่ดสะแมนแตน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจแล้วค่ะ
 

หรือจะเดินขึ้นบนเนินเขาเพื่อชมวิวบนปราสาทบราติสลาวาก็ได้รับความนิยมจากหมู่นักทัศนาจรยิ่งนัก
 หรือจะเดินออกกำลังขาไปตามทางเดินเนินเขาขึ้นไปชมปราสาทบราติสลาวาด้านบน ก็เดินขึ้นไปได้ อยู่ไม่ไกลจากย่านเมืองเก่าด้วย


มาตรงจุดชมวิวด้านบน นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ เนื่องจากฤดูร้อน ถือว่าเป็นช่วง Peak ที่มีนักทัศนาจรจากทวีปยุโรปและใกล้เคียงมาเยือนเมืองนี้กันหนาตา
 เดินขึ้นมาตรงจุดชมวิวด้านบน นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ เนื่องจากฤดูร้อน ถือว่าเป็นช่วง Peak ที่มีนักทัศนาจรจากทวีปยุโรปและใกล้เคียงมาเยือนเมืองนี้กันหนาตาทีเดียว

ส่วนใครที่เมื่อยล้าจากการเดินขึ้นมาบนเขา ก็มีจุดนั่งพักผ่อน ให้ออนซอนหัวใจ
มีโซนสวนสาธารณะด้านบนให้นั่งกินลมชมวิวเพลินอีกด้วย
จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวสะพาน Most SNP ซึ่งเป็นสะพานสร้างข้ามแม่ดานูบของเมืองบราติสลาวา
 โดยจากจุดชมวิวสามารถมองเห็นวิวสะพาน Most SNP ซึ่งเป็นสะพานสร้างข้ามแม่ดานูบของเมืองบราติสลาวาไปยังอีกฝั่ง ก็คือสะพานที่ดิฉันนั่งรถบัสโดยสารข้ามมานี้เองค่ะ
ใครที่อยากดื่มน้ำชา กาแฟ ก็มีร้านคาเฟ่เก๋ๆให้บริการในมุมแบบส่วนตัวอีกด้วย
 
ส่วนใครที่อยากดื่มน้ำชา กาแฟ ก็มีร้านคาเฟ่เก๋ๆให้บริการในมุมแบบส่วนตัวอีกด้วย

จะว่าไปบรรยากาศด้านบนเขาที่ปราสาทบราติสลาวา ถือว่าสวยงามทีเดียวล่ะ จัดว่าเป็นจุดถ่ายรูปโรแมนติกที่เหล่าคู่รักนิยมมาชิคแอนด์ชิลกันอย่างไม่ขาดสาย


ที่รอบตัวปราสาท มีซุ้มประตูอันหรูหรา และป้อมปราการสี่มุมรอบตัวปราสาทให้ได้ยลตระการกันอย่างสำราญใจ
 โดยเฉพาะที่รอบตัวปราสาท มีซุ้มประตูอันหรูหรา และป้อมปราการสี่มุมรอบตัวปราสาทให้ได้ยลตระการกันอย่างสำราญใจ

 
โดยในย่านเมืองเก่า มีร้านค้า แลร้านอาหาร รวมทั้งคาเฟ่เก๋ สวยงามน่ารัก ตามแบบฉบับสไตล์ยุโรปให้ได้เข้าไปนั่งทาน รวมทั้งไม่พลาดต้องซื้อของที่ระลึกติดไม้ ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้าน และที่ทำงานด้วย ไม่งั้นโดนกินหัวแน่นอนค่ะ


ของฝากยอดนิยมในราคาถูก ประหยัด คงหนีไม่พ้น ที่ติดตู้เย็น Magnet ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมาก
ของฝากยอดนิยมในราคาถูก ประหยัด คงหนีไม่พ้น ที่ติดตู้เย็น Magnet ซึ่งราคาก็ไม่ได้แพงมากด้วย
สามารถซื้อใส่กระเป๋าเป้ไปได้ หากซื้อเยอะ ก็สามารถต่อรองราคากับคนขายได้ด้วย
เพราะคนขายพูดภาษาอังกฤษได้ดีเชียวล่ะค่ะ 

 
หากใครมาตามซอก ตรอกซอย และถนนในย่านเมืองก่า ก็จะประดับประดา ตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปภาพลงโซเชียลมีเดียกันค่ะ


 
ร้านขายของฝากและของที่ระลึกในเมืองบราติสลาวา ก็สวยงามน่าซื้อ
ส่วนของที่ระลึกแต่ละชิ้น และอย่างก็น่าซื้อมากๆ เนื่องจากเป็นงานฝีมือ มีงานปั้นเซรามิก สไตล์น่ารักกิ๊บเก๋ ยูเรก้า ใครชอบแบบใหน ก็เลือกซื้อ เลือกหาได้ตามใจชอบ

 
ร้านขายของที่ระลึกย่านเมืองเก่า หรือย่านแหล่งท่องเที่ยว


หรือจะเดินเลือกดูหลายร้านๆ หลายแนวๆก็ได้

เรียกว่าเดินไปหลายร้าน ก็อยากซื้อเหมาทั้งร้านเลย เพราะสินค้ามีลักษณะเฉพาะตัว เป็นงานฝีมือ สวยงามดีค่ะ
 
ใครที่ไม่อยากเดิน แนะนำซื้อทัวร์รถรางนั่งรอบเมืองก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ 


ส่วนใครที่ไม่อยากเดิน แนะนำซื้อทัวร์รถรางนั่งรอบเมืองก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ เพราะสามารถเที่ยวได้ทั่วถึง ไม่ต้องเดินให้เมื่อย ส่วนใหญ่ก็เห็นจะเป็นแบบครอบครัว และคนมีอายุหน่อย ก็พากันนั่งเที่ยวชมเมือง ก็เพลิดเพลินจำเริญใจไม่น้อยเชียวล่ะค่ะ

 
อากาศร้อนๆ หาไอติมทาน 

และอากาศช่วงบ่ายๆร้อนแบบนี้ ไอศกรีมถือว่าเป็นของหวานที่ขายดีที่สุดในเมืองบราติสวาลา ที่เหล่านักท่องเที่ยว ต่างต้องมายืนเรียงคิวซื้อทานกันอย่างสำราญใจ
ส่วนใหญ่ มีแต่ผู้ใหญ่และคนแก่ๆทั้งนั้นเลยค่ะ
เพราะผู้ใหญ่แย่งเด็กกินหมดนี้เอง

 
ไอศครีมเย็นๆ รสชาติหวานอร่อยดีค่ะ 
ทานช่วยคลายร้อนได้ดีเชียวล่ะ

ส่วนใครที่อยากเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเก่าและสะพานข้ามแม่น้ำดานูบได้อย่างทั่วถึง
ก็ต้องเดินมาชมบนปราสาทบราติสวาลาได้เลย

 นอกจากรถบัสโดยสารประจำทางแล้ว ก็มีรถรางไฟฟ้าให้บริการอีกด้วย
 
(Historical building of the Slovak National Theatre )
 และยังมีอาคารสถาปัตยกรรมสวยงามอีกหลายแห่ง อย่างเช่นหน้าโรงละครแห่งชาติของประเทศสโลวาเกีย (Historical building of the Slovak National Theatre )
สวนสวนสาธารณะและบ่อน้ำน้ำบริเวณอนุสาวรีย์ Pavol Országh Hviezdoslav
 มีสวนสวนสาธารณะและบ่อน้ำน้ำบริเวณอนุสาวรีย์ Pavol Országh Hviezdoslav
เป็นบุคคลสำคัญของประเทศนี้ให้ได้ถ่ายภาพเช็กอินกันด้วย


มีทางเดินติดเลียบแม่น้ำดานูบ
 เดินข้ามถนนมาไม่ไกล ก็จะมีทางเดินติดเลียบแม่น้ำดานูบ
 ซึ่งเป็นแม่น้ำขนาดใหญ่ไหลผ่านเมืองบราติสลาวาที่หล่อเลี้ยงชาวประเทศสโลวาเกียมาอย่างช้านาน
โดยเป็นแม่น้ำเป็นที่รู้จักของนักเดินทางจากทั่วโลก เนื่องจากไหลผ่านหลายประเทศในทวีปยุโรป 
เดินตามซอกตรอกซอยในย่านเมืองเก่าบราติสวาลา
หรือจะเดินตามตรอกซอกซอยในย่านเมืองเก่า ก็มีจุดถ่ายรูปภาพน่ารักอยู่หลากหลายมุม
เผลอๆอาจไปพบร้านคาเฟ่ถูกใจ สไตล์น่ารักก็เป็นได้
พอตกช่วงบ่ายแก่ๆ ก็ยิ่งมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น
ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากกรุ๊ปทัวร์เป็นส่วนใหญ่
พากันมาเดินช็อปปิ๊ง หาของกินอรอ่ยๆเริ่ดๆ และถ่ายรูปตามจุดเช็กอินต่างๆ
หลังจากที่ได้เดินย่อง ท่องเที่ยวในเมืองเก่าบราติสวาลาแล้ว ตอนเย็นได้นั่งรถบัสโดยสารประจำทางมาลงที่สถานีรถไฟ และเดินทางกลับกรุงเวียนนาโดยสวัสดิภาพ
และหลังจากที่ได้เดินย่อง ท่องเที่ยวในเมืองเก่าบราติสวาลาแล้ว ตอนเย็นได้นั่งรถบัสโดยสารประจำทาง สาย 80 มาลงที่สถานีรถไฟ Bratislava-Petrzalka และเดินทางกลับกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียโดยสวัสดิภาพ เป็นอันจบทริปเที่ยวประเทศสโลวาเกียใน 1 วัน ไปเที่ยวเองได้แบบสบายๆค่ะ


นอกจากในโซนย่านเมืองเก่าที่กล่าวมาข้างต้นนี้แล้ว ในเมืองบราติสวาลายังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง สำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่วางแผนปักหมุดจะหยุดงาน ลาร้อนมาเที่ยวยุโรป และเยือนกรุงเวียนนา ออสเตรีย ก็อย่าลืมพ่วงเมืองบราติสวาลาไปอยู่ในแผนการเดินทางด้วยนะคะ รับรองว่าได้เปิดมุมมองใหม่ๆและได้ถ่ายรูปภาพสวยๆเก๋ๆไปอีกแบบเลยล่ะค่ะ


และสำหรับบทความบล็อกแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงของประเทศสโลวาเกีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศออสเตรีย และอยู่ใกล้กับกรุงเวียนนา ซึ่งได้นำเสนอแนะนำไว้ในบทความบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นไกด์ไลน์หรือเป็นแนวทางให้กับเพื่อนๆที่กำลังวางแผน แบกเป้ไปเที่ยวยุโรปคนเดียว หรือว่าไปกับครอบครัว คู่รัก ได้ปักหมุดไปเช็คอินกันอยู่บ้างไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาคลิ๊กเปิดอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไปค่ะ.............จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
---------------------------------------------------------

บทความบล็อกเที่ยวเมืองอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ


สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองอินส์บรุค หัวใจแห่งเทือกเขาแอลป์ มีที่ใหนบ้าง>>

รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองอินส์บรุค เมืองเก่าแก่ต้องห้ามพลาดไปถ่ายรูปภาพกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆเดนมาร์ก ในกรุงโคเปนเฮเกน ต้องไปเช็คอินกัน>>> 

แบ่งปันจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงโคเปนเฮเกน ที่เที่ยวเดนมาร์ก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกัน คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในประเทศลักเซมเบิร์ก มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในประเทศลักเซมเบิร์ก ประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจให้ไปเช็คอินบ้าง ตามไปดูกัน คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แนะนำสถานทีท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโคโลญจน์ ต้องไปเช็คอินกันสักครั้ง>>>

ต้องห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโคโลญจน์
 ที่เหล่าคู่รักโรแมนติก ต้องไปถ่ายรูปชิคๆสวยๆกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงบูดาเปสต์ เมืองหลวงประเทศฮังการี มีที่ใหนบ้าง>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครั้ง ได้รูปสวยปังแน่ๆนอน มีที่เที่ยวให้ไปออนซอนที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสวยๆในกรุงบรัสเซลส์ เที่ยวได้ใน 1 วัน มีที่ใหนบ้าง>>

ห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงบรัสเซลส์ ที่ต้องเลี้ยงแวะไปถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงเลยนะ มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แนะนำที่เที่ยวสวยๆในกรุงปราก ประเทศเช็ก เที่ยวได้ใน 1 วัน ตามไปกันเลย>>>

รวมเด่นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงปราก ที่ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปภาพสวยๆโรแมนติกกัน เดินเที่ยวได้เองใน 1 วัน  มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>>


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงอัมสเตอร์ดัม มีที่ใหนบ้าง>>>

มาใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองอัมสเตอร์ดัม ที่ต้องแวะไปดื่มด่ำถ่ายรูปภาพเช็คอินกันสักครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองมิวนิค เยอรมัน มีที่ใหนต้องไปเช็คอินบ้าง>>>

ไม่พลาดกับ 12 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในเมืองมิวนิค ที่เหล่าคู่รักโรแมนติก ต้องไปถ่ายรูปภาพชิคๆน่ารักกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแฟรงเฟิร์ต ที่ต้องไปเดินชมและถ่ายรูปภาพสวยๆกัน ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดไปเช็คอินกัน มีที่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้ คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง>>>

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเบอร์ลิน ที่ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปภาพกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>



รวมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง>>>

รู้ไหมอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีที่ใหนบ้าง  จัดมาให้เช็คอินไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลอันดับอุทยานประวัติศาสตร์ค่ะ>>>



สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเมืองเลย ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปกัน มีที่ใหนบ้าง>>>

อัพเดท 13 ที่เที่ยวจังหวัดเลยปี2023 เมืองต้องห้ามพลาดแวะไปชมเชย ถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>



แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทราเปิดใหม่ในปี 2566 มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมเด็ดกับ 17 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฉะเชิงเทราล่าสุดในปี2566 หรือที่เที่ยวเมืองแปดริ้ว ที่ใครก็ต้องไปเช็คอินถ่ายรูปวิวสวยๆกัน ไม่งั้นไปไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>> 


แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดอุตรดิตถ์ ไม่ควรพลาดสักนิด ที่จะแวะไปชมกัน>>>

ต้องห้ามพลาดกับ 16 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอุตรดิตถ์อยู่ติดลมบน ที่คนต้องแวะไปถ่ายรูปภาพเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอุทยานแห่งชาติเขาสก ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินกัน>>

รวมอัพเดทล่าสุดสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแถวเขาสก ที่ใครก็ต้องพกกล้องไปถ่ายรูปภาพชมวิวสวยๆกัน มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐมที่ต้องมาชื่นชมเช็คอินกัน>>>

ห้ามพลาดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดนครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ต้องแวะไปเสพสม ภิรมย์ใจกันสักครา มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


อัพเดทข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตติดลมบนในนจังหวัดมุกดาหาร มีที่ใหนบ้าง>>

แนะนำอัพเดทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดมุกดาหาร ที่ต้องห้ามพลาดไปยลตระการถ่ายรูปภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด มีที่ใหนบ้าง>>>

รวมอัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงคโปร์ล่าสุด ที่ต้องหยุดแวะไปถ่ายภาพเช็คอินสวยปังกันสักครั้ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


รวมจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดลมบนในอำเภอชะอำ มีที่ใหนบ้าง>>>

อัพเดทล่าสุดกับสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอชะอำปี 2565 ที่ต้องห้ามพลาดไปเช็คอินถ่ายรูปกันสักครา ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แนะนำแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจในเมืองตราด ต้องห้ามพลาดไปชมกัน>>>

รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองตราด เมืองต้องห้ามพลาด ต้องไปถ่ายภาพเช็คอินกัน ไม่งั้นมาไม่ถึงนะ มีที่เที่ยวใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


วางแผนไปเที่ยวสิงคโปร์ในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง สรุปมาให้จ้า>>>

จัดทริปไปเที่ยวสิงคโปร์ล่าสุดด้วยตัวเองในปี 2022 ต้องเตรียมเอกสารอะไรไปบ้าง แบบผ่านด่านตม.ฉลุย สรุปมาให้แบบง่ายๆ รวบเดียวจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



อัพเดทล่าสุดกับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะช้าง ที่ต้องกางแผนที่หนีไปถ่ายรูปสวยๆกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น แวะไปเที่ยวกันได้เลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น