Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 15 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ ที่ต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านจ้า

แบ่งสาระน่ารู้ดีๆในวันนี้ คุณนาายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ กลุ่มความหลากหลายทางเพศ มีคำศัพท์เฉพาะที่มักพบเห็นตามสื่อข่าวต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ




สวัสดีเพื่อนๆสายเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทุกๆคนค่ะ กลับมาพบทักทายกันอีกครั้งนะคะ กับบทความบล็อกสาระน่ารู้เกี่ยวกับความรู้ด้านภาษาอังกฤษ....ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าสังคมได้เปิดกว้างและยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ที่เลือกทางเดินของตัวเองและเลือกในสิ่งที่ตัวเองเป็นว่ามีความรู้สึกเป็นเพศอะไร และไม่โกหกกับความรู้สึกตัวเองด้วย  โดยกลุ่มความหลายหลายทางเพศ หรือที่เรียกกันว่ากลุ่มเพศทางเลือก LGBTQ ซึ่งบางคนอาจคนได้ยินคำนี้กันมาบ่อยครั้งแล้ว แต่บางคนอาจจะไม่เข้าใจว่า กลุ่มหลากหลายทางเพศ หรือที่เรียกย่อกันว่า LGBTQ มีความหมายว่าอย่างไร 


และบางครั้งอาจจะเคยได้ยินคำศัพท์เฉพาะที่อยู่ในกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ที่นำเสนอผ่านสื่อเป็นภาษาอังกฤษด้วยเช่น ซึ่งบางครั้งก็อาจะมีความสงสัย และอยากรู้ว่าในหมวดหมู่คำศัพท์เกี่ยวกับ LGBTQ นั้นมีคำว่าอะไรบ้าง และเพื่อไม่ให้บทความนี้ร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอมาแบ่งปันแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ มาให้เพื่อนได้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ ส่วนจะมีคำว่าอะไรบ้างนั้น ตามไปอ่านกันได้เลยจ้า 



รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ จัดมาให้อ่านเบื้องต้นเป็นความรู้กันดังนี้ 


1.Gender Non-Discrimination (เจนเด้อ น๊อน ดิสคริมมะเนเชิน )   หมายถึง  การไม่กีดกัน ไม่แบ่งแยกอะไรสักอย่างด้วยเพศวิถี  ไม่เลือกปฏิบัติต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง  แต่ควรปฏิบัติต่อมนุษย์ทุกคนอย่างเสมอภาคเท่าเทียม ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีอัตลักษณ์อย่างไรก็ตาม เป็นหลักการสำคัญที่มีในสนธิสัญญาสิทธิมนุษย์ชนในระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศทุกฉบับ


2.Gay Pride  (เกย์ ไพรด์) การเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิ์และความเท่าเทียมต่างๆ ให้กับชาว LGBT และความภาคภูมใจของเพศทางเลือก ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมกลุุ่มความหลายหลายทางเพศจะมาร่วมกลุ่มกันในรูปแบบของขบวนพาเหรดต่างๆ ด้วยการแต่งกายด้วยสีรุ้งแสนสดใส เพื่อแสดงจุดยืนและสร้างการยอมรับให้เกิดขึ้นในสังคม 


3.Gender identity (อัตลักษณ์ทางเพศ) หมายถึง ความรู้สึกล้ำลึกภายในของบุคคลเกี่ยวกับเพศภาวะ ซึ่งอาจจะสอดคล้องหรือตรงข้ามกับเพศโดยกำเนิดของตน รวมทั้งความรู้สึกทางสรีระ (ซึ่งหากสามารถ เลือกได้อาจเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงแก้ไขลักษณะ และการทำงานทางกายภาพด้วยวิธีทางการแพทย์ การผ่าตัด หรือวิธีอื่นใด) รวมทั้งการแสดงออกทางเพศภาวะ เช่น การแต่งกาย การพูดจา และกิริยาอื่นๆ


4.Homosexual (โฮโมเซ็กชวล) หมายถึง คนที่รักเพศเดียวกัน อาทิเช่น ชายรักชาย,หญิงรักหญิง 


5.Heterosexual (เฮเทอโรเซ็กชวล) หมายถึง คนที่รักเพศตรงข้าม 


6.Polysexaul (โพลีเซ็กชวล) หมายถึง คนที่รักได้หลายเพศ 


7.Transition (ทรานซิชั่น) หมายถึง การเปลี่ยนเพศให้เป็นแบบที่ต้องการ ซึ่งไม่จำกัดแต่การเปลี่ยนทางกายเท่านั้น แต่เปลี่ยนไปถึงรูปลักษณ์ การแต่งกาย และบอกให้กับคนรอบข้างได้รับรู้ด้วย


8.Gender Affirmation  (เจนเด้อ อัฟเฟอรเมชั่น)  หมายถึง การยอมรับนับถือในเพศวิถีของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องรอให้บุคคลใดหรือหน่วยงานใดมายืนยันว่าเราเป็นเพศอะไร 


9.Transphobia (ทรานโฟเบีย) หมายถึง การมีอคติ การมีความเกลียงชัง และสร้างความรุนแรงกับคนข้ามเพศ  การเกลียดชังหรือความกลัวที่มีต่อบุคคลข้ามเพศ เมื่อความรู้สึกดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวบุคคลข้ามเพศเองนั้น เรียกว่า internalized transphobia ซึ่งก่อให้เกิดความรู้สึกไม่ดีต่อตัวเอง รู้สึกผิด หรือแม้กระทั่งความรู้สึกเกลียดตัวเอง


10.Chosen family (ชูสเซ๊น แฟมิลี่) หมายถึง การที่คนๆหนึ่งอยู่ในครอบครัวที่ไม่อาจยอมรับในเพศวิถีได้  ยกตัวอย่างเช่น เกิดมาเป็นผู้ชาย แต่จิตใจนั้นเลือกเป็นหญิง แต่ครอบครัวไม่ยอมรับ และครอบครัวอยากให้เป็นผู้ชายโดยตรง ซึ่งเขาคนนั้นก็จะเลือกไปอยู่กับครอบครัว สังคม กลุ่มคนที่จะทำให้เขาเป็นเพศที่เขาเลือกหรือเป็นตัวของเขาเองได้มากที่สุด ซึ่งทำให้เขามีความสุขมากกว่า


11.LGBTQ หมายถึง กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือเพศทางเลือก โดยเป็นกลุ่มคนที่มีอัตลักษณ์ทางเพศ หรือรสนิยมทางเพศที่แตกต่างไปจากคนส่วนใหญ่ในสังคม โดยคำว่า LGBTQ ย่อมาจาก


 - L ย่อมาจากLesbian (เลสเบี้ยน) หมายถึง  ผู้หญิงที่รักผู้หญิงด้วยกัน ทางอารมณ์ ทางความสัมพันธ์ทางเพศหรือทางกาย


- G ย่อมาจาก Gay (เกย์) - ผู้ชายที่รักผู้ชายด้วยกัน ทางอารมณ์ ทางความสัมพันธ์ทางเพศ หรือทางกาย


- B ย่อมาจาก  Bisexual (คนรักสองเพศ) - บุคคลที่รักได้ทั้งชายและหญิง ทางอารมณ์ ทางความสัมพันธ์ทางเพศ หรือทางกาย


- T  ย่อมาจาก Transgender (คนข้ามเพศ) - ผู้ที่รู้สึกพึงพอใจกับเพศภาวะหรืออัตลักษณ์ทางเพศที่ตรงข้ามกับเพศ กำเนิดของตน เช่น จากเพศชายเป็นเพศหญิง หรือเพศหญิงเป็นเพศชาย


- Q ย่อมาจาก Queer หมายถึง กลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่ได้จำกัดในเรื่องเพศ และความรัก  สำหรับ ‘เควียร์’ นั้นหมายถึงกลุ่มบุคคลที่มีแรงดึงดูดทั้งในเชิงความสัมพันธ์ และทางเพศกับบุคคลใดก็ได้ เพศใดก็ได้ ไม่จำกัดว่าคนๆ นั้นต้องเป็นเพศใด โดยส่วนมากแล้วคำว่าเควียร์จะถูกใช้เป็นร่มใหญ่ของ LGBTQ+ ส่วนคำว่า ‘เควสชันนิ่ง’ นั้นหมายถึงบุคคลที่ยังสงสัย และตั้งคำถามเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศ หรือเพศวิถีของตัวเอง เป็นช่วงเวลาที่คนๆ นั้น ยังค้นหาตัวเองอยู่ว่าเป็นเพศอะไร


12.Intersex (คนที่มีเพศกำกวม) - เป็นคำศัพท์ที่ใช้กับภาวะหลายประการที่บุคคลหนึ่งเกิดมาพร้อมกับสรีระทางเพศหรืออวัยวะสืบพันธุ์ที่กำกวม คืออาจมีลักษณะที่ไม่ตรงกับเพศชายหรือหญิง หรือมีอวัยวะสืบพันธุ์ทั้งสองเพศ


13.To come out (of the closet) หมายถึง การเปิดตัว/ยอมรับกับครอบครัว เป็นศัพท์เฉพาะที่ใช้กันเพื่อบอกให้รู้ว่าได้เปิดเผยกับครอบครัวแล้ว 


14.Sexual Minorities (คนกลุ่มน้อยทางเพศ)  หมายถึง กลุ่มคนที่ถูกเลือกปฏิบัติเพราะอัตลักษณ์หรือวิถีทางเพศของตน ได้แก่ เกย์ เลสเบี้ยน คนรักสองเพศ คนข้ามเพศ และอัตลักษณ์ทางเพศ ในประเพณีดั้งเดิม ในหลายภูมิภาคทั่วโลก เช่น hijras, kothis, warias,กะเทย, berdache ฯลฯ


15.Transsexual (คนที่มีจิตใจเหมือนเพศตรงข้าม)  หมายถึง คนที่เกิดมามีสภาพด้านร่างกายเป็นเพศหนึ่ง แต่มีอารมณ์ จิตใจ และเลือกที่จะใช้ชีวิตในบทบาททางเพศที่เป็นอีกเพศหนึ่ง ไปจนถึงการเลือกที่จะแปลงเพศ


16.Cross-dresser (ชายแต่งหญิง หรือ หญิงแต่งชาย)  หมายถึง คนที่ชอบแต่งตัวเป็นเพศตรงข้ามเป็นครั้งคราว และมีความรู้สึกเป็นเพศตรงข้ามตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงอย่างชัดเจน บางคน อาจได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อเปลี่ยนไปเป็นอีกเพศหนึ่ง และใช้ชีวิตในเพศตรงข้ามอย่างถาวรส่วนบางคนอาจพอใจกับการแต่งกายเป็นเพศตรงข้ามเป็นครั้งคราวไปจนตลอดชีวิต


และสำหรับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ+(plus) ที่ได้นำมาเสนอให้อ่านเป็นความรู้กันในบทความนี้ น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้อ่านทุกๆคนอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกๆท่าน ที่แวะเวียนเข้ามาสไลด์คลิ๊กอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดไป....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 


เครดิตภาพสวยๆจาก : https://www.freepik.com/

เครดิตข้อมูลดีๆ : https://www.facebook.com/watch/?v=388836079237404

https://www.petcharavejhospital.com/th/Article/article_detail/LGBTQ

https://www.tcijthai.com/news/2015/03/watch/5711

--------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ


เก็บตกภาพบรรยากาศงาน London Pride2023 มีขบวนจากไทยเข้าร่วมด้วย>>>

บันทึกการเดินทางเก็บภาพบรรยากาศงาน London Pride 2023 งานใหญ่แห่งปี ที่มีประเทศไทยเข้าร่วมด้วย ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>



แบ่งปันรีวิวเที่ยวปัตตานี เมืองนี้มีแต่ของดีๆอร่อยให้ทาน ตามไปเที่ยวกันเลย>>


แบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวปัตตานี เมืองนี้มีแต่ของดีอร่อยๆให้ทาน มีจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวให้ยลตระการมากมาย ไม่พลาดไปกันให้ได้นะ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



เก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month2023 ไปชมกันเลย>>

แบ่งปันเก็บตกภาพขบวนพาเหรดงาน Bangkok Pride Month 2023 สีสันแห่งความหลากหลายทางเพศที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูภาพงาน>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม อาวุธที่ใช้การต่อสู้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพทภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม ทหาร และอาวุธที่ใช้ในการต่อสู้ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>


รวมกิจกรรมดีๆในวันสงกรานต์ที่ต้องทำ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


สาระดีๆกับ 8 กิจกรรมดีๆยอดนิยมที่ต้องทำในวันสงกรานต์ มีกิจกรรมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน เรียกชื่อเฉพาะว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ มีอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยก็ได้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคคำถามของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ใช้ถามบ่อยๆมีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษคำถามของด่าน ตม. ที่ใช้ถามมากที่สุด เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ฝึกภาษาไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 



คำอวยพรในวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษที่ส่งให้คนรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมเด็ดกับ 27 คำอวยพรวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษ แคปชั่นซึ้งๆน่ารักแปลไทย ที่ส่งให้คนรักได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ คำว่าเมื่อวานซืน มะรืนนี้ วันเว้นวัน แต่ละวัน ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ในร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารและเครื่องใช้ในร้านอาหาร ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>


ไม่รู้ไม่ได้เลยนะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ และประโยคบอกลักษณะของอาหาร ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน และปีเกิดนักษัตร 12 ราศรี ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน  คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร>>>


ไม่รู้ไม่ได้นะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งพูดบ่อย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งหรือชาวต่างชาติพูดบ่อย คำง่ายๆ คำสั้นๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่าน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับเหตุผลที่เราควรออกไปเดินทางท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง>>>


รวมเด็ดเหตุผลง่ายๆทำไมเราควรออกไปท่องเที่ยว เดินทางแล้วได้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความจ้า>>>


รวมคำอวยพรในวันขึ้นปีใหม่ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ มีคอว่าะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำอวยพรวันขึ้นปีใหม่ภาษาอังกฤษ-ไทยในปี 2023 ส่งเป็นข้อความทางออนไลน์ให้ผู้รับได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน-บริชติช มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน และบริชติช คำยอดนิยมที่มักเขียนต่างกัน แต่ความหมายเหมือนกัน  มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส และของประดับตกแต่งต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ไม่เป็นทางการ-เป็นทางการ  มีคำว่าอะไรบ้าง>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษยอดนิยมกับคำที่ไม่เป็นทางการ และคำที่เป็นทางการ ที่หลายคนมักสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงต่างๆ ทีหลายคนไม่รู้มาก่อน>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีชื่อเฉพาะเรียกว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการส่งของทางไปรษณีย์ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการส่งของทางไปรษณีย์ และส่งกับบริษัทขนส่ง Logistic ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำจำเป็นอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


คำวลีภาษาอังกฤษที่มักพบบ่อยและไม่ควรแปลตรงตัว มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำวลีภาษาอังกฤษพบบ่อยสุดๆ ที่ไม่ควรแปลตรงตัวเด็ดขาด!! ไม่งั้นความหมายผิดเพี้ยนไปแน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคคำพูดย่อในภาษาอังกฤษที่หลายคนมักสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมประโยคคำพูดย่อในภาษาอังกฤษที่หลายคนสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอยดบทความค่ะ>>


แนะนำประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษเกี่ยวกับความรัก ที่ไม่ได้มีแค่คำว่า I love you แต่ยังมีคำอื่นๆให้ฝึกพูดกันด้วย มีคำว่าอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น