Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

9 ที่เที่ยวเมืองนครสวรรค์ แวะไปกันวันเดียว เที่ยวได้อย่างสราญเริงใจ มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันเลย


บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนครสวรรค์ ที่แวะไปเที่ยวกันได้ 1 วันอย่างสบายใจเฉิบ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเทียว เลี้ยวแวะตามใจชอบ หอบความสุข สนุกครืนเครง บรรเลงจับใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนกันได้เลยจ้า
นครสวรรค์ หรือ เมืองปากน้ำโพ เมืองน่าเที่ยวอีกแห่งในภาคกลาง ที่มีมนต์เสน่ห์ให้ชวนหลงไหลแวะไปเยือนกันอย่างไม่มีวันเบื่อ และไม่ได้เป็นแค่เมืองทางผ่านอีกต่อไป เพราะมีอะไรให้ยลตระการมากมายหลายแห่ง เป็นแหล่งกำเนิดต้นแม่น้ำเจ้าพระยา มีข้าวปลาอาหารอุดมสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ต้องห้ามพลาดพลัสยกกำลังสองเลยเชียว ไม่ว่าจะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอารามเก่าแก่ และวิถีชีวิต รวมทั้งที่เที่ยวแนวชิคๆเก๋ๆ ให้ไปถ่ายรูปกันอย่างสราญเริงใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนทีเดียว ยังไงแล้วหากใครที่มานครสวรรค์ ก็ต้องเลี้ยวแวะมากิน มาเที่ยว มากินอาหารอร่อยเริ่ดๆ และท่องวิมานไปในเมืองแห่งฟ้าสักครั้ง รับรองว่าสวยปังอย่างแน่นอน

และสำหรับเพื่อนๆคนใหนที่มีเวลาจำกัด อยากจะขยับตูดหนีจากที่ทำงาน มายลตระการ วิมานนครสวรรค์แห่งนี้แบบ 1 วัน แต่ไม่รู้จะไปที่ใหนบ้าง วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนครสวรรค์ เที่ยวได้สบายๆใจเฉิบ ไม่ว่าจะขับรถส่วนตัว หรือเช่ารถมอเตอร์ไซต์ที่อยู่ในตัวเมืองขับเองก็ได้ง่ายๆ มาให้เพื่อนๆเหล่าผู้การทัศนาจร ได้แวะไปตะลอนเที่ยวกันค่ะ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย
1.พาสาน ต้นแม่น้ำเจ้าพระยาเมืองนครสวรรค์
1.พาสาน ต้นแม่น้ำเจ้าพระยาเมืองนครสวรรค์
1.พาสาน ต้นแม่น้ำเจ้าพระยาเมืองนครสวรรค์
1.พาสาน ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เที่ยวแห่งใหม่ในเมืองนครสวรรค์
แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองนครสวรรค์ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศ แวะมาสิงสถิตเที่ยวที่เมืองแห่งนี้ กับสถาปัตยกรรมสวยงามแปลกตา ช่ะช่ะช่าหัวใจ

สถานที่ท่องเที่ยวและเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมแห่งใหม่ที่ "ประติมากรรมพาสาน" ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าวัยรุ่นคนทำงาน รวมทั้งพ่อบ้านแม่บ้านพาครอบครัวมาถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย จุดเด่นของที่นี่นอกจากอาคารสวยแปลกตาแล้ว ยังได้ชมแม่น้ำสองสาย คือ แม่น้ำปิงและแม่น้ำน่าน ที่ไหลรวมมาบรรจบกันที่จุดแห่งนี้ ก่อเกิดเป็นต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลระย้าหล่อเลี้ยงที่ราบลุ่มภาคกลางหลายจังหวัด

"พาสาน คืออะไร"
พาสาน มาจาก ผสาน 
การรวมตัวกันของแม่น้ำ 4 สาย คือ ปิง วัง ยม น่าน ซึ่งค่อยๆผสานกันจาก 4 เป็น 2 และจาก 2 (ปิ่งและน่าน) รวมกันเป็นหนึ่ง คือแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่แห่งการผสานวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ตามบริบทริมแม่น้ำตลอดสาย
2.วัดคีรีวงศ์ พระจุฬามณีเจดีย์
2.วัดคีรีวงศ์ พระจุฬามณีเจดีย์
2.วัดคีรีวงศ์ พระจุฬามณีเจดีย์ ทิวทัศมองจากยอดเขาวัดคีรีวงศ์ลงไปยังเบื้องล่าง
2.วัดคีรีวงศ์ พระจุฬามณีเจดีย์
จุดเด่นของวัดคีรีวง ก็คือพระจุฬามณีเจดีย์ ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาดาวดึงส์ เมื่อเดินทางมาถึงเมืองนครสวรรค์แล้ว นักเดินทางส่วนใหญ่จะสามารถมองเห็นเจดีย์จุฬามณีจากยอดเขาแห่งนี้ได้อย่างชัดเจน องค์พระเจดีย์งามสง่า

สำหรับวัดคีรีวงส์นี้ สร้างสมัยปลายกรุงสุโขทัย แต่เดิมทีนั้นเป็นวัดร้างกลางป่าเขา มีพระธุดงค์แสวงบุญมาพบเมื่อปี 2504 และปัจจุบันเป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดนครสวรรค์ มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาปฏิบัติกิจกรรมทางพุทธศาสนาเป็นประจำภายในบริเวณวัด ซึ่งประกอบไปด้วย พระอุโบสถ สมเด็จพระพุทธโคดมจำลอง ศาลาพุทธานุภาพ วิหารหลวงพ่อโต และพระจุฬามณีเจดีย์ ซึ่งสร้างในสมัยศตวรรษที่ 19 ปลายกรุงสุโขทัยประมาณ 600 ปีมาแล้ว โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสโก) วัดมหาธาตุ เป็นผู้ตั้งชื่อให้ และแนะนำให้สร้างพระจุฬามหาเจดีย์ไว้บนยอดเขา

ซึ่งภายในองค์พระเจดีย์ชั้น 4 มีพระพุทธรูปจำลองที่สำคัญของประเทศไทยไว้ให้สักการะบูชา 4 องค์ คือ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระพุทธชินราชจำลอง พระพุทธโสธรจำลอง และพระพุทธรูปหลวงพ่อวัดไร่ขิง
3.วัดวรนาถบรรพต หรือวัดเขากบ
3.วัดวรนาถบรรพต หรือวัดเขากบ
3.วัดวรนาถบรรพต หรือวัดเขากบ
3.วัดวรนาถบรรพต หรือวัดเขากบ
วัดเขากบ หรือวัดวรนาถบรรพต ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดอีกแห่งในเมืองนครสวรรค์   สมัยสุโขทัยชื่อว่า วัดปากพระบาง ตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ. 1962 ในสมัยสุโขทัย ผู้สร้างคือพญาบาลเมือง สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแด่พญารามผู้น้อง ซึ่งได้สิ้นพระชนม์ในระหว่างทำศึกสงครามหัวเมืองฝ่ายใต้

ตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ปรากฏในศิลาจารึก2หลัก ซึ่งทางกรมศิลปากรได้ไปจากยอดเขาใกล้กับรอยพระพุทธบาทจำลองและได้จากเมืองนครชุมจังหวัดกำแพงเพชรซึ่งกล่าวถึงพระเจ้าลิไทกษัตริย์สุโขทัยองค์ที่5 ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้นำพระพุทธบาทจำลอง จากลังกาซึ่งส่งมาให้เป็นบรรณาการนำไปประดิษฐานไว้บนยอดเขากบ ดังปรากฏในปัจจุบัน โดยในสมัยสุโขทัยนั้น ได้สร้างรอยพระพุทธบาทจำลอง เจดีย์ใหญ่ ภายในเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูปหินปางนาคปรก สมัยเชียงแสน พระพุทธไสยาสน์ ยาว 10 วาเศษ อุโบสถหลวงพ่อทอง
4.อุทยานสวนสวรรค์
4.อุทยานสวนสวรรค์
4.อุทยานสวนสวรรค์ (Sawan Park)
หนึ่งที่เที่ยวยอดนิยมที่นักเดินทางแวะมาพักผ่อนกันมากมากที่สุด เนื่องจากตั้งอยู่ติดทางหลวงถนนพหลโยธินที่สุด โดยอุทยานสวรรค์ จัดเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์  มีเนื้อที่ 314 ไร่  จุดเด่นของอุทยานสวรรค์ มังกรขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง ภายในอุทยานสวรรค์ประกอบด้วยหนองน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า หนองสมบุญ มีถนนวงเหวน 2 ชั้นล้อมรอบ ตรงกลางเป็นเกาะ ซึ่งมีเนื้อที่ 4 ไร่ มีสวนหย่อม สนามหญ้า น้ำพุ เวทีกลางแจ้ง น้ำตกจำลอง ศาลาและสวนสุขภาพ เป็นที่นิยมของนักเดินทางท่องเที่ยวเพื่อแวะพักจอดรถ ใกล้ๆสวนก็มีร้านขายขนมของฝากขึ้นชื่ออยู่หลายร้านอีกด้วย
5.พิพิธภัณฑ์เมืองปากน้ำโพ
5.พิพิธภัณฑ์เมืองปากน้ำโพ
5.พิพิธภัณฑ์เมืองปากน้ำโพ
5.พิพิธภัณฑ์เมืองปากน้ำโพ (Paknampho Museum)
โดยพิพิธภัณฑ์ปากน้ำโพ ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ในห้างแฟรี่แลนด์ เข้าชมได้ฟรีไม่เสียสตังแต่อย่างใด เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ห้างเปิด ยันห้างปิด ภายในจัดแสดงนิทรรศแต่ละโซนของเมืองน้ำปากไว้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น โซนวันวานในอดีตเมืองปากน้ำโพ ห้องนิทรรศการลูกหลานพันธ์ุมังกร และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆให้ถ่ายไว้เป็นที่ระลึกด้วย
6.วัดจอมคีรีนาคพรต หรือ (วัดเขา)
จุดชมวิวจากวัดจอมคีรีนาคพรต มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานเดชาติวงศ์
6.วัดจอมคีรีนาคพรต หรือ (วัดเขา)
6.วัดจอมคีรีนาคพรต หรือ (วัดเขา) 
เป็นวัดเก่าแก่ที่มีความสำคัญอีกวัดหนึ่งของจังหวัด ตั้งอยู่บนเขาบวชนาค ระหว่างเชิงสะพานเดชาติวงศ์และค่ายจิรประวัติ โดยเป็นวัดที่มีจุดชมวิวทัศนียภาพที่มองเห็นสะพานเดชาติวงศ์สวยงามอีกแห่งของเมืองนครสวรรค์อีกด้วย

ตามตำนานกล่าวว่า เมื่อกองทัพพม่าตีกรุงศรีอยุธยาแตกในครั้งที่2แล้ว จึงร่วมกันสร้างวัดนี้ขึ้น เพื่อแสดงว่านับถือพระพุทธศาสนาเช่นเดียวกัน ภายในวัดมีความความเงียบสงบ ร่มรื่น น่าพักผ่อน และปฎิบัติธรรม สิ่งสำคัญภายในวัดที่ตั้งอยู่บนยอดเขาก็คือ รอยพระพุทธบาทจำลอง พระประธานในพระอุโบสถ

นอกจากนี้ยังมีเรื่องเล่าอีกว่า มีทหารขึ้นไปประชุมภายในพระอุโบสถ แต่เข้าไปเท่าไร พระอุโบสถก็ไม่เต็ม ชาวบ้านถือกันว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ พระวิหารที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่ชาวบ้านนับถือกันมากๆ ทุกปีในเดือน 12 จะมีงานนมัสการและปิดทองรอยพระพุทธบาทจำลอง หรืองานวัดเขา ซึ่งนอกจากจะมีงานสมโภชแบบงานวัดทั่วไปแล้ว ยังมีการแข่งเรือประเพณีอันยิ่งใหญ่ที่ปฎิบัติสืบต่อกันมาเป็นประจำทุกปีด้วย 
7.ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์เจ้าแม่ทับทิมแควใหญ่ บริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา เมืองปากน้ำโพ
7.ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์เจ้าแม่ทับทิมแควใหญ่
7.ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์เจ้าแม่ทับทิมแควใหญ่
7.ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์เจ้าแม่ทับทิมแควใหญ่
หากใครที่มาเที่ยวเมืองนครสวรรค์ หรือ มาเที่ยวปากน้ำโพเป็นครั้งแรก ต้องไม่พลาดเลยที่จะมาสักการะศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์และเจ้าแม่ทับทิม เพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งอยู่บนถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง หันหน้าสู่ต้นแม่น้ำเจ้าพระยา หรือปากน้ำโพ โดยศาลแต่นี้เดิมเป็นอาคารไม้ใต้ถุนสูง  มีผู้นำมาถวายใน พ.ศ.2413 อายุนานกว่า 130 ปี มีการบูรณะหลายครั้ง ได้มีการสร้างใหม่ขึ้นมา

โดยเป็นครึ่งตึกครึ่งไม้แบ่งเป็นสามส่วน คือ หน้าสุดเป็นส่วนที่สร้างใหม่ประดิษฐานเทพยดาฟ้าดิน ตอนกลางเป็นอาคารไม้ดั้งเดิม และตอนในสุดเป็นส่วนที่สร้างใหม่ประดิษฐานองค์ประธาน เทพเจ้ากวนอูอยู่ด้านขวา เจ้าแม่ทับทิมและเจ้าแม่สวรรค์อยู่ด้านซ้าย สำหรับหลังคาศาล ประดับด้วยมังกรคู่ ชูลูกแก้ว
8.อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด
8.อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด เรือเอี่ยมจุ๊น ปากน้ำโพ
8.อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด อุโมงชมปลาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ถูกใจเด็กๆและครอบครัว
8.อาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด
ตั้งอยู่ที่ ตำบลแตวใหญ่ อยู่ห่างจากตัวเมืองนครสวรรค์ประมาณ 5 กิโลเมตรเท่านั้น ภายในอาคาร จัดแสดงพันธ์ุสัตว์น้ำชนิดต่างๆมากมายให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปศึกษาและเรียนรู้กัน โดยลักษณะอาคารเป็นรูปเรือกระแชงหรือเรือเอี้ยมจุ๊น ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้าในแม่น้ำเจ้าพระยาในอดีต ภายในห้องนิทรรศการแต่ละห้อง มีพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ มีอุโมงค์ชมปลาขนาดใหญ่ยาวถึง 24 เมตร และตู้แสดงพันธุ์ปลารอบ ๆ อุโมงค์กว่า 33 ตู้ ประกอบด้วยปลาหายากและปลาสวยงามนานาชนิด โดยเฉพาะใครปลาตอลายเสื้อ ซึ่งเป็นพันธ์ุปลาหายาก ก็จัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ชมด้วย นักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม จะได้สัมผัสกับฉลามกบและเม่นทะเลที่บ่อปลา Touch Pool อย่างใกล้ชิดกันอีกด้วย 

โดยพิพิธภัณฑ์สัตว์บึงบอระเพ็ด เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. วันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30 – 18.00 น.
ค่าบริการเข้าชม ผู้ใหญ่ 49 บาท เด็กวัดตามส่วนสูง

9.ตลาดถนนคนเดินยามเย็นเมืองปากน้ำโพ
9.ตลาดถนนคนเดินยามเย็นเมืองปากน้ำโพ
9.ตลาดถนนคนเดินยามเย็นเมืองปากน้ำโพ
ตลาดถนนคนเดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีสินค้าและของกินอร่อยๆให้เลือกทานมากมาย ทั้งของคาว ของหวาน ให้ได้เดินช็อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ ไปเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อเลย

ยังไงก็แวะมาเที่ยวกันนะคะ ในจังหวัดนครสวรรค์ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดตาและตราตรึงใจ อีกหลายแห่ง ให้เพื่อนๆผู้หลงไหลในการเดินทาง แวะมาเที่ยวชมกันจ้า

สำหรับบทความบล็อกแนะนำที่เที่ยว ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>


เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>

อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องพกใส่กระเป๋าไปด้วยเมืองไปเที่ยวต่างประเทศ คลิ๊กดูรายละเอียด>>
แนะนำ 10 อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องพกใส่กระเป๋าเป้ไปด้วย เมื่อไปต่างประเทศ อย่าลืมเด็ดขาด มีอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละอียดจ้า>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองนครสวรรค์ใน 1 วัน ยลสุขสันต์เมืองชุมทางสี่แคว คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครสวรรค์ ยลสุขสันต์เมืองสี่แคว งามจริงแท้ยอดเขาคีรีวง ชมอาทิตย์อัสดง งามเริ่ดสะแมนแตคลิ๊กดูภาพรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
แบ่งปันวิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ Hamamatsu ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูการเดินทาง>>
แบ่งปันรีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมสวน Hamamatsu flower Park ด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวโตเกียวช่วงดอกซากุระบานตามสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>>
แบ่งปันรีวิวพาเที่ยวโตเกียวช่วงฤดูดอกซากุระบาน ยลความอลังการของสวนต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
ทริปสั้นๆ รีวิวแบกเป้นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
ทริปสั้นๆ รีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองนีกาตะยามเย็น เดินเล่นชมเมือง กับเวลาอันน้อยนิด ไปดูสิมีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองมัตสึโมโต้ เมืองน่ารักที่ไม่ได้มีแค่ปราสาทเท่านั้น คลิ๊กดูภาพรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองมัตสึโมโต้(Matsumoto)ในวันเหงาๆ อากาศหนาวเว่อร์ เมืองเล็กน่ารักที่ไม่ได้มีแค่ปราสาทเท่านั้น คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเกียวโตยามสนธยา แวะไปลั๊ลลาเมืองฮิเมจิ คลิ๊กดูรีวิวการเดินทางจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเกียวโตยามสนธยา วะไปช่ะช่ะช่าเมืองฮิเมจิ ไปดูสิว่ามีอะไรให้ชื่นชมบ้าคลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ เที่ยวทะลุเมืองทามัตสึ มีแต่อันปังแมนน่ารัก คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ แวะเที่ยวทะลุเมืองทาคามัตสึ ไปดูสิว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง Let's go คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น