Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 12 อุปกรณ์จำเป็นเล็กๆน้อยๆที่ต้องพก เมื่อแบกเป้เดินทางเที่ยวต่างประเทศ (อัพเดทปี2024) อย่าลืมเด็ดขาด มีอะไรบ้าง

เอาใจขาเที่ยวต่างแดน เพื่อไม่ให้บล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ ขอเป็นคนบ้า มาแนะนำ 10 อุปกรณ์จำเป็นเล็กๆน้อยๆที่ต้องพกไปด้วย เมื่อแบกเป้เดินทางเที่ยวต่างประเทศ มีอะไรบ้าง น่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ



ก็ขอสวัสดีทักทายเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันทุกๆคนนะคะ.......สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่กำลังวางแผนจะแบกเป้ไปเที่ยวต่างประเทศแถบยุโรปหรือเอเชียหลายๆวัน การเตรียมตัวเรื่องอุปกรณ์และสิ่งของที่จะพกใส่กระเป๋าเป้ไปด้วยเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง บางคนอาจจะนึกลืมไปว่า สิ่งเล็กน้อยๆคงไม่ต้องเตรียมตัวไปหรอก คงไปซื้อเอาที่ต่างประเทศก็ได้ แต่อย่าลืมนะคะว่า แต่ละประเทศมีวิถีชีวิตและกฎระเบียบที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรป บางอย่างที่เราคิดว่าคงไม่เป็นไรหรอก แต่แท้จริงแล้วเป็นเรื่องที่ Need หรือ ต้องการ และจำเป็นมากๆ ถ้าหากไม่เตรียมไป อาจจะต้องเสียสตังเพิ่ม ซึ่งก็ไม่ใช่เงินจำนวนที่น้อยเลย


มาดูสิว่านอกจาก เงิน+พาสปอร์ต+โทรศัพท์มือถือ+ประกันภัยเดินทาง ที่จำเป็นสุดๆแล้ว มีอะไรที่จำเป็นอีกบ้าง


เพื่อไม่ให้บทความร้างไป หลังจากเลิกงานมาวันนี้ คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า เลยขอมาแนะนำ 10 อุปกรณ์สิ่งของเล็กๆน้อยที่จำเป็นขาดไม่ได้ มาให้เพื่อนๆได้ลิตส์ไว้ และต้องพกใส่กระเป๋าเป้ไปด้วย ไม่งั้นอาจจะต้องพูดว่า "รู้งี้พกมาด้วยก็ดี" นะคะ

 
1.ชุดเข็มกับด้ายเย็บผ้า (Sewing Kit)

1.ชุดเข็มกับด้ายเย็บผ้า (Sewing Kit) บางคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงแล้วใหญ่โตไม่น้อย เพราะถ้าวันใหน ออกไปเที่ยว แล้วเกิดเหตุการณ์ หากเป้ากางเกงของคุณเกิดขาดขึ้นมา ณ ตอนนั้น คงจะเป็นเรื่องที่น่าอับอายไม่น้อย หากจะต้องเดินโชว์เป้าหรือกางเกงตูดขาด หรือซิบหลุด หรือไม่ก็เสื้อขาด กระเป๋าขาด อย่างน้อย หากพกชุดเข็มกับด้ายไปด้วย อย่างน้อยก็ยังไปถอดเย็บที่ห้องน้ำได้ ดังนั้นพกไปด้วยก็ดีนะคะ เรื่องเล็กๆ แต่อาจเป็นเรื่องใหญ่ได้
2.ปลั๊กไฟ (Travel universal adaptor)
2.ปลั๊กไฟ (Travel universal adaptor) สิ่งนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะแต่ละประเทศใช้ปลั๊กเสียบไฟไม่เหมือนกัน ดังนั้นก็พกใส่กระเป๋าไปด้วย


3.ชุดช้อนกันส้อม (Spoon and fork)
3.ชุดช้อนกับส้อม (Spoon and fork) หากไปซื้ออาหารจำพวกสลัดมาทาน บางร้านค้าอาจไม่มีบริการซ้อมกับช้อนพลาสติกให้นะคะ ดังนั้น พกช้อนส้อมกับมีดไปด้วยก็ดีนะคะ แนะนำว่าให้ใส่กับกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่องนะคะ อย่าเผลอถือใส่กระเป๋าขึ้นเครื่องไปล่ะ ไม่งั้นอาจจะโดนยึดที่ด่านตรวจ ตม.ได้นะ เนื่องจากส้อมเป็นของมีคม ส่วนมีดก็เช่นกัน อย่าถือขึ้นเครื่องไปเด็ดขาดเชียว

 
4.ถุงกระเป๋า (Tote Bag)

4.ถุงกระเป๋า (Tote Bag) สำหรับใส่สิ่งของเวลาไปร้านสะดวกซื้อ บางร้านในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบยุโรปจะเน้นการลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกมากๆ เวลาซื้อของจะไม่มีถุงพลาสติกหรือถุงกระดาษให้นะคะ หรือถ้าอยากได้ถุงพลาสติก ก็ต้องเสียเงินซื้อเพิ่มจ้า แนะนำว่าพกใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วยจะดีทีสุด

(ข้อนี้เดี๊ยนอยากให้นำมาใช้ตามซุปเปอร์มาเกตและร้านสะดวกซื้อในเมืองไทยมากๆ จะได้ลดการใช้ถุงพลาสติกตามร้านสะดวกซื้อได้เยอะทีเดียว)


5.แม่กุญแจกับลูกกุญแจ (key)

5.แม่กุญแจกับลูกกุญแจ (key) หากเพื่อนๆที่แบกเป้มาเที่ยวแถบยุโรป และพักโรงแรมแนวโฮสเทล ห้องนอนรวม บางโรงแรมมีตู้ล็อกเกอร์ให้ แต่ไม่มีกุญแจให้นะคะ ซึ่งถ้าอยากได้กุญแจ เพื่อนๆอาจต้องเสียเงินเช่าเพิ่ม ดังนั้นพกแม่กุญแจกับลูกแจไปด้วยจะดีที่สุด เผื่อได้ใช้ล็อกกระเป๋าอื่นๆด้วย



6.แบตเตอรี่สำรองสำหรับโทรศัพท์มือถือ (Telephone Power Bank)

6.แบตเตอรี่สำรองสำหรับโทรศัพท์มือถือ (Telephone Power Bank) สำหรับแบตเตอรี่สำรอง ปัจจุบันถือว่าเป็นจำเป็นมากๆ ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะถ้าหากแบตหมดขึ้นมา จะดูแผนที่การเดินทางในมือถือก็ลำบากแล้วล่ะ จะไปร้องหาให้ใครช่วยคงจะลำบาก จำถามเส้นทางเลี้ยวซ้ายขวาหน้าหลัง หลงทางแน่นอนนะคะ ดังนั้นพกใส่กระเป๋าเป้ไปด้วย


7.รองเท้าแตะ (slipper)

7.รองเท้าแตะ (slipper) บางครั้งหากเพื่อนๆเข้าพักโรงแรมแนวโฮสเทล ห้องนอนรวม อาจจะต้องเดินไปอาบน้ำที่ชั้นบนหรือชั้นล่าง เพื่อให้สะดวก พกรองเท้าแตะไปด้วยก็ดีนะคะ จะได้เดินแบบสบายๆ

 
8.กระบอกใส่น้ำดื่ม (Drinking Water bottle)
8.กระบอกใส่น้ำดื่ม (Drinking Water bottle) หากเพื่อนๆคนใหนที่เป็นคนชอบดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น แนะนำพกกระบอกน้ำดื่มแบบกักเก็บความอุ่นหรือเย็นไปด้วย จะดีที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถเติมน้ำประปาดื่มได้ด้วย โดยเฉพาะประเทศแทบยุโรป

 
9.กรรไกรตัดเล็บ (Nail Clippers)
9.กรรไกรตัดเล็บ (Nail Clippers) บางคนคิดว่าเป็นเรื่องไม่จำเป็น แต่จริงๆแล้ว จำเป็นมากๆ เพราะหากเพื่อนๆคนใหนที่ไปเที่ยวต่างประเทศหลายๆวัน ก็เล็บเท้ายาว อาจเกิดโรคเล็บขบได้นะคะ ดังนั้นพกไปดีที่สุด หากจะไปซื้อหาตามร้านขายของชำหรือร้านสะดวกซื้อ บางแห่งอาจไม่มีขาย จะต้องไปตามซุปเปอร์มาเกตเท่านั้น

 
10.ยาสามัญประจำบ้าน (Medicine)
10.ยาสามัญประจำบ้าน (Medicine) ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ขาดไม่ได้เลย ยาจำพวก พาราเซตามอล ยาแก้ปวดท้อง เกลือแร่แก้ท้องเสีย ยาเม็ดคาร์บอนจับสารพิษ ยาหม่อง ยาดม ยาอม ยาขับลม พกไปด้วย โดยเฉพาะยาแก้ปวดท้อง แก้ท้องเสีย พกไปด้วย เพราะถ้าหากกินอะไรไม่ดี ผิดสำแดง ท้องไส้ปั่นป่วน ขี้แตกขี้แตนขึ้นมา คงลำบากแน่ๆ อย่างน้อยหากพกยาไว้รักษาจะดีที่สุด หากไปซื้อเอาที่ร้านขายยาในต่างแดน ราคาอาจจะแพงกว่าก็เป็นได้



11.ผ้าปูที่นอน (สำหรับคนที่ชอบพักโฮสเทล) หากเพื่อนๆคนใหน ที่เดินทางแบกเป้ไปเที่ยวประเทศในแถบยุโรป แนะนำว่าพกผ้าปูที่นอนไปด้วยก็ดีค่ะ  เพราะโรงแรมโฮสเทลหลายแห่งในยุโรป จะต้องเสียค่าผ้าปูที่นอนเพิ่มด้วย แต่ถ้าเราพกผ้าปูที่นอนไป ก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เดี๊ยนเคยเห็นนักท่องเที่ยวหลายคน นำผ้าปูทีนอนไปด้วย ยิ่งหากเดินทางนานๆ และไปหลายเมือง  ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะทีเดียว



12.หมอนเป่าลมปิคนิค สำหรับใครที่ประสบปัญหาเจอหมอนที่นิ่มเกินไป และเป็นคนนอนหมอนสูง แนะนำพกหมอนเป่าลมปิคนิคหรือหมอนแคมป์ปิ้งพกใส่กระเป๋าไปด้วย นำไปใช้ช่วยหมอนให้สูงขึ้นได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะนักแบกเป้คนใหนที่นอนโฮสเทล และเจอหมอนฟีบๆ แบนๆ ก็สามารถนำหมอนปิคนิคไปใช้ช่วยเรานอนสบายขึ้นได้เลย ลองพกไปด้วย รับรองว่าได้ใช้แน่นอนค่ะ 


เป็นยังไงบ้างค่ะ สำหรับอุปกรณ์เล็กๆน้อยที่ขาดไม่ได้เมื่อแบกเป้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ที่ได้นำเสนอในเว็ปไซต์บล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์อยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวที่ดิฉันได้นำเสนอไป มีข้อผิดพลาด หรือไม่ครบถ้วนประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

เครดิตภาพจากเว็ปไซต์ : https://www.wikipedia.org/
https://pixabay.com/th/


---------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆที่ผ่านมา มีดังนี้


โปรแกรมทริปครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เที่ยวจันทบุรี-ระยอง คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>

แบ่งปันโปรแกรมเที่ยวกับครอบครัว 2 วัน 1 คืน พาคุณแม่เดินขึ้นเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี ระยอง ทำบุญ ไหว้พระ ทานอาหารอร่อยๆ ไม่เหงาหงอยอีกต่อไป คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวย้อนวันวาน ยลตระการเมืองเลยอีกครั้ง มีที่เที่ยวเปิดใหม่สวยปัง ที่ใหนบ้าง>>

แบ่งปันทริปเที่ยวภูเรือ-ด่านซ้าย-ฟูจิเมืองเลย ภูป่าเปาะ ขับรถเลาะหาแนวกิน ฟินกับร้านคาเฟ่ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



ไปเที่ยวฉะเชิงเทราสั้นๆ ปั่นจักรยานลัดเลาะเมืองนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

ทริปสั้นๆรีวิวเที่ยวฉะเชิงเทรา 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยาน-ไปเริงสำราญถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ มีที่ใหนน่าสนใจบ้าง ตามไปทัศนาชื่นชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>



รีวิวเที่ยวรับต้นปีเยือนถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>>

ล่าสุดรับปี2023 บันทึกเดินทางเที่ยวแดนดิน ถิ่นป่าสนใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีที่เที่ยวอะไรให้ไปเช็คอินถ่ายรูปบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพและการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกเดินทาง สะพายเป้เที่ยวเมืองดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่อะไรบ้าง>>>

บันทึกเดินทางปลายปี2022 ลองสะพายเป้ไปเที่ยวดานัง-เว้-ฮอยอัน มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจ และอาหารแปลกถิ่นอะไรให้กินบ้าง ตามไปเที่ยวกันจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


แบกเป้เที่ยวเมืองฟองญา ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร>>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวฟองญาปี2565 ชมเมืองป่าเขามรดกโลก เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจ ให้ไปเช็คอินถ่ายรูปสวยๆบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>


บันทึกไปตามภาพ ไม่พลาดไปเที่ยวอุตรดิตถ์ มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง>>>

บันทึกเที่ยวไปตามภาพ ไม่พลาดรีวิวเที่ยวอุตรดิตถ์ เมืองรองต้องห้ามพลาด ทานลางสาดหวานเจี๊ยบ มีที่เที่ยวเปิดใหม่น่าสนใจที่ใหนบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>


บันทึกเที่ยวช่วงหน้าฝน ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวย มีที่เที่ยวอะไรบ้าง>>

แบ่งปันทริปรีวิวเที่ยวล่องไม้ไผ่ที่เขาสก แวะชมน้ำตกสวยๆ รุ่มระรวยด้วยทะเลหมอกงดงาม ต้องตามไปชมกันสักครั้ง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย มาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรีวิวบันทึกภาพการเดินทางค่ะ>>>>


บันทีกเดินทาง นั่งรถไฟ-ปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม-นครชัยศรี-บางเลน ดูที่เที่ยว>>>

บันทีกเที่ยวไปตามภาพ : นั่งรถไฟ และปั่นจักรยานเที่ยวนครปฐม ชื่นชมนครชัยศรี-บางเลน นอนเอนกายสไตล์ไทยๆ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรีวิวภาพบันทึกการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง>>>

แบ่งปันรีวิวไปเที่ยวเมืองมุกดาหาร ยลตระการเมืองพญานาคริมแม่น้ำโขง เชื่อมโยงฝั่งไทยลาว มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>


เก็บตกงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลล่าสุด แวะหยุดไปดูทางเดินกระจก Skywalk จุดชมวิวสวยๆ>>>

เก็บตกภาพบรรยากาศเที่ยวงานแห่เทียนพรรษาจังหวัดอุบลในปี 2565 แวะไปเดินลั๊ลลาชมสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่ทางเดินกระจก Skywalk ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวภาพที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดเมืองบินลัดฟ้า พารีวิวเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 ดูที่เที่ยวเปิดใหม่>>>

แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวสิงคโปร์อีกครั้งในปี 2022 เปิดเมืองบินลัดฟ้าไปเช็คอิน ถ่ายรูปฟินๆกับที่เที่ยวเปิดใหม่ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวย้อนวันวานพาไปเที่ยวชมบ้านสมอเรียงในอดีต แสนหอมหวาน>>>

รีวิวพาไปย้อนวันวานเที่ยวบ้านสมอเรียง ชุมชนเก่าริมทะเล ทานหอยเสียบมะละกอเก๋ๆ อาหารพื้นบ้านที่ทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น ตามไปเที่ยวชมกันดู คลิ๊กดูบทความรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>


มาม๊ะ..มาย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 คลี่คลาย ไปเที่ยวใหนบ้าง>>

เก็บตก..มาม๊ะมารีวิวย้อนวันวานเที่ยวชะอำอีกครั้งหลังโควิด-19 มีที่เที่ยวแพรวพราวที่ใหน ให้แวะไปเช็คอินถ่ายภาพบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>>


แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 ถ่ายรูปลั๊ลลาตามที่เที่ยวต่างๆ>>

เก็บตกรีวิวเที่ยวเมืองตราดอีกครั้งในปี 2565 มีที่เที่ยวเปิดใหม่ที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเช็คอินถ่ายรูปกันได้เลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


รีวิวเที่ยวเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ไปกับหลานสาว>>>

แบ่งปันทริปเที่ยวเกาะช้างล่าสุดปี 2022 ไม่มีรถส่วนตัว นั่งรถทัวร์ ต่อสองแถวไปเที่ยวกับหลานสาว แวะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง พร้อมสรุปค่าใช้จ่าย ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


แบ่งปันรีวิวทริปเที่ยวลำพูน เมืองเล็กๆเก่าแก่โบราณ ต้องไปเช็กอินกัน>>>

เก็บตกทริปเที่ยวเมืองรอง เดินทอดน่องท่องเมืองลำพูน เมืองเล็กๆน่ารักเก่าแก่โบราณ มีสถานที่ให้แวะไปยลตระการหลายแห่ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลยค่ะ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ทริปรีวิวเที่ยวลำปางในมุมมองใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่สไตล์ญีุ่่น คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

แบ่งปันรีวิวเที่ยวลำปางล่าสุดในมุมใหม่ๆ ไหว้พระใหญ่ไดบุตสึ งามระทึกเจดีย์บนดอยสูงเสียดฟ้า มีสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็กอินที่ใหนบ้าง ตามไปชมกัน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>




ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวผาแต้ม ค้างแรมรับอรุณเบิกฟ้า มีที่เที่ยวอะไรบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันเลย>>
บทความบล็อกเก่ามาเล่าใหม่ พารีวิวเที่ยวโขงเจียม-ผาแต้ม นอนค้างแรมสักคืน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ในต่างแดน เที่ยวเมืองแห่งสปา คาร์โลวี วารี มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>


แบกเป้ลุยเดี่ยวพาเที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ไปดูสิว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
ท่องโลกกว้าง แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเชสกี้ กรุมลอฟ ชมเมืองเก่ามรดกโลก มีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>> 
รีวิวแบกเป้เที่ยวกรุงปรากแบบง่ายๆ เดินทางได้ด้วยตัวเอง ตามไปดูที่เที่ยวกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวกรุงปราก เดินจนขาลาก กระชากใจเว่อร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเลิศเลออะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวภาพรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองเบอร์โน่ด้วยตัวเอง มีสถานทีท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูสิ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเบอร์โน่ (Brno city) อีกหนึ่งเมืองเก่าแก่สวยงาม ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวภาพที่เที่ยว>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวระนอง ลองแช่น้ำแร่ เช่ารถแลชมที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองระนอง ลองไปแช่น้ำแร่ เช่ารถนั่งแลชมทะเลสวยๆ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวนั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองบราติสลาวา 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองบราติสลาวา เมืองหลวงประเทศสโลวาเกีย มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปเที่ยวชมดูสักครั้งสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

รีวิวเที่ยวกรุงบูดาเปสต์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวฮังการี เดินฉิมพลีชมกรุงบูดาเปส์แห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเที่ยวชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แบกเป้เที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเอง มีที่เที่ยวจุดถ่ายรูปอะไรบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบ่งปันทริปเที่ยวกรุงเวียนนาด้วยตัวเองง่ายๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้เริงสุขสันต์กันบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>
รีวิวพาเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกวันหยุด พารีวิวเที่ยวชมพระราชวังเดิม เติมความรู้ไทยๆ มีอะไรให้ชมบ้างในโบราณสถานแห่งนี้ คลิ๊กดูรายละเอียดและการเดินทางค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเอง มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกัน>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวฮัลล์สตัทด้วยตัวเองแบบชิลๆ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยววิวสวยๆอะไรให้ชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>



วมเด่น 8 เมืองท่องเที่ยวในฝรั่งเศส มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวในฝรั่งเศส ที่คนนิยมไปเสพสุขถ่ายภาพสวยๆโรแมนติกกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>

เรื่องน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียด>>
เรื่องน่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยว รู้ไว้มีประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดคำศัพท์ค่ะ>>>

คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการจราจร ที่ต้องพบเจอแน่ๆ คลิ๊กดูรายละเอียด>>
แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการจราจร ที่ต้องพบเจอแน่ๆเวลาไปต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>


เรื่องน่ารู้กับ 10 รูปแบบการท่องเที่ยวยอดนิยม ที่คนชอบไปมากที่สุด คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
สาระน่ารู้กับ10 รูปแบบการท่องเที่ยวยอดนิยม ที่คนชอบไปมากที่สุด แล้วคุณชอบเที่ยวแบบใหนที่สุด คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>

รวม 12 ข้อดีของประโยชน์ที่ได้ออกไปท่องเที่ยวมีอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
รวมสาระกับ 12 ประโยชน์ข้อดีของการออกไปท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง นำมาให้อ่านสร้างพลังกันเดินหน้าต่อไป คลิ๊กดูรายละเอียดบทความ>>

น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษสำหรับบอกเส้นทางต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>
สาระน่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษสำหรับบอกเส้นทางต่างๆแบบง่ายๆ มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูประโยคและคำศัพท์ค่ะ>>>
แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง และเมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้ง-เมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปถ่ายรูปเช็คอินกันให้ปังสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>  


ประโยคภาษาอังกฤษสำหรับใช้ที่ร้านแลกเปลี่ยนเงินในต่างประเทศ มีคำว่าอะไรบ้าง>>
รวมประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆสำหรับใช้ที่ธนาคารและร้านแลกเปลี่ยนเงินตราในต่างประเทศ มีประโยคจำเป็นอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>>

แบ่งปันรีวิวพาไปชมเมืองสตุทการ์ท มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปกันเลย>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองสตุทการ์ท มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>> 
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>


แบกเป้ท่องโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวกรุงเฮก มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันจ้า>>
ท่องโลกกว้าง เดินทางไกลไปเที่ยวในกรุงเดอะเฮก(Den haag) ไปดูสิว่ามีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>


รวมเด็ด 9 ที่เที่ยวยอดนิยมในประเทศอิตาลี ที่คนชอบหนีไปเที่ยว คลิ๊กดูข้อมูลค่ะ>>
แนะนำ 9 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอิตาลี ที่คนชอบหนีกันไปถ่ายรูปสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น