Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

แบกเป้ แวะไปเที่ยวเมืองคิตะคิวชู เมืองน่าดูจุ๊กกรูอีกแห่ง ที่คนชอบมองข้ามผ่าน แต่ก็มีอะไรให้ยลตระการอยู่นะ

ต่อจากรีวิวต่อที่แล้ว โดยทริปบล็อกวันนี้ ขอมารีวิวแบกเป้ไปเที่ยวแป๊บๆ แบบฉาบฉวยที่เมืองคิตะคิวชู เมืองท่องเที่ยวน่าดูอีกแห่งในภาคใต้ของญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช๊อปปิ้งริมแม่น้ำและท่าเรือ ให้เพลิดเพลิน เดินอย่างจำเริญใจ
ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว หลังจากที่บล็อกรีวิวก่อนหน้า ได้มารีวิวพาเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนนแสนโสภา ไปลั๊ลลาเที่ยวชมงานฮานามิ หรือเทศกาลดอกซากุระบานที่เมืองฟุกุโอกะกันไปแล้วนะคะ ตามเว็ปไซต์ลิงค์ : https://backpack-to-hanami-ohori-park-cherry-blossom-fukuoka-subway-review.html



สำหรับรีวิวทริปนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอก็ขอเป็นคนบ้า แบกเป้ลุยเดี่ยว เดินทางเที่ยวต่อ โดยเมืองท่องเที่ยวอีกแห่ง ถัดจากเมืองฟุกุโอกะก็คือ เมืองคิตะกิวชูค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวอีกแห่งในภาคใต้ของญี่ปุ่นในเกาะคิวชู ที่หลายๆคนชอบมองข้ามผ่าน คิดว่าคงไม่มีอะไรให้น่าเที่ยวมากนัก แต่แท้จริงแล้ว เมืองท่าเรือเล็กๆติดชายทะเลแห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดตาและน่าสนใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว



โดยทริปแวะเที่ยวเมืองคิตะคิวชู ไม่ได้วางแผนมาเที่ยวอย่างจริงจังนัก แต่เนื่องจากเมื่อหลายปีก่อน ตอนที่แวะมาเที่ยวเมือง Kagoshima แวะผ่านเมืองนี้ เห็นเป็นเมืองที่มีสีสันยิ่งนัก รอบนี้มีวาสนาได้มาเที่ยวภูมิภาคคิวชูอีกครั้ง ก็เลยขอแวะมายลตระการเที่ยวเมืองคิตะคิวชูดูสักครั้ง (Kitakyushu) จะว่าเป็นการเที่ยวแบบชะโงกทัวร์ก็น่าจะใช้นะคะ เพราะไปเที่ยวแบบแป๊บๆจริงๆ เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปยังเมืองถัดไป ไม่งั้นก็จะมืดค่ำเสียก่อน


ก่อนเข้าสู่ภาพรีวิว ก็มารู้จักเมืองคิตะคิวชูกันก่อนพอสังเขป
ก่อนเข้าสู่ภาพรีวิว ก็มารู้จักเมืองคิตะคิวชูกันก่อนพอสังเขปสักเล็กน้อย

เมืองคิตะคิวชู(Kitakyoshu) เมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะคิวชู เกิดตั้งขึ้นเมืองปี ค.ศ.1963 เป็นท่าเรือและย่านการค้าที่สำคัญอีกแห่งของภาคใต้ โดย เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเกาะคิวชู และเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น โดยมีช่องแคบคันม่อน(Kanmon) เป็นทางผ่านของการคมนาคมขนส่งทางเรือ ทำให้เมืองนี้เป็นเมืองท่าเรือและถูกพัฒนาให้เป็นเมืองที่สำคัญอีกแห่งของญี่ปุ่น และยังมีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ แม้จะเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง อาทิเช่น ปราสาทโคกุระ(Kokura castle) ย่านท่าเรือโมจิ (Moji Port) สวนKatsuyama park และอื่นอีกหลายแห่ง

โดยการเดินทางมายังคิตะคิวชูนั้น สามารถนั่งรถไฟชินคันเซน (Shinkansen) มาลงที่สถานี Kokura และใกล้สถานีรถไฟก็เป็นย่านท่องเที่ยว โดยที่ไม่ต้องไปเสียเวลา นั่งรถสาธารณะต่อเลย เนื่องจากที่เที่ยวก็อยู่ใกล้สถานีรถไฟ ทำให้การเดินทางสะดวกสบาย ไม่ต้องเปลืองสตังอีกด้วย ส่วนใครที่อยากจะเที่ยวออกนอกเมืองหน่อย ก็สามารถสัมผัสบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ไม่วุ่นวาย เหมือนเมืองท่องเที่ยวอื่นอีกด้วย ทำให้คิตะคิวชู จัดให้เป็นเมืองที่คนญี่ปุ่นแนะนำ สำหรับคนที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นบนภูมิภาคคิวชูอย่างแท้จริงอีกด้วย

ว่าแล้วก็ไม่รีรอ ขอพาเพื่อนแบกเป้สะพายหลัง นั่งรถไฟชินคันเซนออกจากสถานีรถไฟ Hakata เมืองฟุกุโอกะ มุ่งหน้าไปยังเมืองคิตะคิวชู กันเลย
ต่อจากทริปตอนที่แล้ว นั่งรถไฟออกจากเมืองฟุกุโอกะ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็จรลีมาถึงสถานี Kokura
ต่อจากรีวิวตอนที่แล้ว : https://khunnaiver.blogspot.com/2019/04/backpack-to-hanami-ohori-park-cherry-blossom-fukuoka-subway-review.html 

นั่งรถไฟชินคันเซนออกจาเมืองฟุกุโอกะใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็จรลี หนีมาถึงสถานี Kokura แล้วล่ะค่ะ
สถานีรถไฟ Kokura แห่งเมืองคิตะคิวชู
โดยสถานีรถไฟ Kokura เป็นสถานีรถไฟศูนย์กลางขนาดใหญ่ของเมืองแห่งนี้ มีทั้งรถไฟ JR และรถไฟที่ให้บริการวิ่งในตัวเมือง รวมทั้งมีรถเมลล์โดยสาร อีกด้วย
เดินออกจากอาคารสถานีรถไฟตามป้ายบอกเส้นทางท่องเที่ยวมาเรื่อย ก็เห็นรถไฟฟ้าที่ให้บริการในตัวเมือง กำลังแล่นออกจากอาคารสถานีขนาดใหญ่
พอเดินลงจากสะพานลอยข้ามสถานีรถไฟ Kokura มาก็เป็นร้านค้า ย่านแหล่งช็อปปิ้งเลยค่ะ มีร้านขายเสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น และร้านอาหารอร่อยหลายร้านเลย
ตามแยกซอก ซอยต่างๆก็มีร้านขายขนม นมเนย และร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นอยู่หลายร้านให้เลือกทานกัน
เดินแบกเป้เรื่อยเปื่อยตามถนนช็อปปิ้งมาเรื่อย ก็จะพบกับแม่น้ำมูราซากิ (Murasaki River) ในช่วงยามเย็นลมพัดเย็นดีเหลือเกิน โดยแม่น้ำดังกล่าวจะไปบรรจบที่ปากอ่าวช่องแคบ Kanmon
และที่แม่น้ำแห่งนี้ก็มีสะพานเก่าแก่มีชื่อว่า สะพานโทกิว่า (Tokiwa bridge)  ซึ่งเป็นสะพานเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองนี้มาอย่างช้านาน ให้ได้แวะไปเดินถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอีกด้วย
ส่วนมองไปอีกฝั่งของแม่น้ำ เป็นสวนโคกุระ
 ถ้าใครกลัวหลงทาง ไม่รู้ว่าอยู่ที่ใหน มีป้ายทางไว้ให้ด้วยนะคะ
 เดินข้ามสะพานไปแม่น้ำMurasaki River เพื่อไปชมปราสาทโคกุระ
 บรรยากาศโดยรอบในช่วงยามเย็น ผู้คนออกมาเดินเล่นพักผ่อนกันริมแม่น้ำ ท่ามกลางดอกซากุระที่กำลังผลิดอกอย่างเบิกบานสำราญใจ
บริเวณสวนก็เห็นดอกซากุระที่ปลูกเรียงราย กำลังพร่างพรายผลิดอกออกบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยวที่เดินมาชมปราสาทกับดอกไม้บานกัน
แม้จะเป็นสวนขนาดเล็กๆ ไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีอะไรให้เดินชมอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจไม่น้อยทีเดียว โดยเฉพาะฤดูกาลดอกซากุระบานเช่นนี้ ยิ่งพอเข้าสู่ยามสนธยา คนก็ออกมาเริงร่ากันมากโขทีเดียวเชียวล่ะ

 เดินเอื่อยๆ ชมอะไรเรื่อยเปื่อยมาอีกหน่อย ก็จะเป็นทางเดินไปยังปราสาทโคกุระ ซึ่งบริเวณปราสาทก็จะมีคูน้ำล้อมรอบอยู่
 บรรยากาศช่วงยามเย็น นักท่องเที่ยวก็ออกมากันเรื่อยๆ
โดยจุดเด่นของที่เที่ยวแห่งนี้ ก็คือ ปราสาทโคกุระ(Kokura Castle) ซึ่งเป็นปราสาทสำคัญอีกแห่งของเมืองนี้ แม้ว่าจะไม่ได้ใหญ่โตอลังการเท่าปราสาทอื่นๆ แต่ก็เป็นปราสาทเก่าแก่ที่งดงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะมายลตระการอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว เนื่องจากปราสาทตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำ ภูมิทัศน์โดยรอบเรียงรายไปด้วยต้นซากุระสีสันสดใส 
 เกี่ยวกับปราสาทโคกุระ (About Kokura Caslte)
 เกี่ยวกับปราสาทโคกุระ (About Kokura Caslte)

ปราสาทโคคูระ ()แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองคิตะคิวชู ในจังหวัดฟุกุโอกะ ก่อสร้างขึ้นมาใหม่เมื่อประมาณ 400 กว่าปีมาแล้ว โดยช่วงศตวรรษที่ 17 โดยไดเมียวโทริ คันทสุโนบุ ผู้ปกครองเมืองฟุกุโอกะและเบปปุในสมัยนั้นได้สร้างขึ้น และแม้ว่าตัวอาคารจะถูกทำลายลงเมื่อปี ค.ศ.1865 ไปแล้ว แต่หลังจากนั้นในปี ค.ศ.1954 ก็มีการบรูณะสร้างขึั้นมาใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ.1954 และอยู่ยาวนานผ่านช่วงสงครามโลกครั้งที่สองมาจนถึงปัจจุบัน 
โดยตัวปราสาทโคคุกระแห่งนี้ เป็นสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นแบบของแท้ดั้งเดิม โดยมีความสูงของตัวปราสาทถึง 5 ชั้น ซึ่งภายในปราสาทได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมพิพิธภัณฑ์ ที่จัดเป็นนิทรรศการเป็นห้องต่างๆในแต่ละชั้นให้ได้ชมและเรียนรู้กันด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัตถุโบราณ ชุดกิโมโน ชุดซามูไร และการจำลองบ้านเมืองโบราณในสมัยนั้น รวมทั้งยอดปราสาทด้านบนก็เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งด้วย
เปิดให้เข้าชมทุกวัน
ค่าเข้าชมปราสาทโคคุระ ผู้ใหญ่ 700 เยน
สำหรับนักเรียนมัธยมอยู่ 400 เยน
นักเรียนประถมศึกษาอยู่ 250 เยน
ดอกซากุระรอบคูปราสาทโคกุระ ที่นักท่องเที่ยวให้มาชื่นชม สุขสมอุรา ถ่ายรูปช่ะช่ะช่ากันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจกัน แม้ว่าสภาพอากาศลมจะเย็นไปหน่อยก็ตาม แต่ดอกซากะระก็ผลิดอกเบ่งบาน ร้าวรานจับใจยิ่งนัก
 ส่วนหากใครเดินไปเดินมา ใช้พลังงานเยอะ เกิดหิวขึ้นมา ก็ไม่ต้องกลัว เพราะมีร้านขายขนม นมเนย และอาหารริมทาง ให้เลือกทานอย่างสราญใจ มีแต่ของน่าทาน ให้ต้องเสียสตังตลอดค่ะ
และถ้าหากเดินมาเหนื่อย ก็มีที่นั่งภายในสวนสาธารณะให้เลือกมุมนั่งหลายแห่ง
 หรือจะเดินมานั่งพักบริเวณริมแม่น้ำ ก็ดีงามเริ่ดสะแมนแตนทีเดียว เนื่องจากคนไม่เยอะด้วย
 ยิ่งตกเวลาเย็นย่ำสู่สนธยาแบบนี้ด้วยแล้ว อากาศเย็นยะเยือกดียิ่งนัก เพราะเป็นเมืองติดทะเล ลมเลยพัดโอ้ละเห่เลชา มาเร้าอุรายิ่งนัก
บรรยากาศยามย่ำ สู่สนธยา ไม่เห็นหมู่นกกาบินกลับสู่รังเลยค่ะ เนื่องจากอากาศหนาวจริงจังทีเดียว
โดยช่วงวันดิฉันแบกเป้มาเที่ยวนี้ เป็นวันธรรมดา ผู้คนเลยไม่ค่อยเยอะมากนัก แต่ถ้าเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวน่าจะเยอะมากทีเดียว
หลังจากที่ได้เพลิดเพลิน เดินจำเริญใจอยู่สักพัก ก็ได้เวลาเดินเท้ากลับไปยังสถานีรถไฟแล้วค่ะ เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองท่องเที่ยวถัดไป
 และไม่พลาด เมื่อมาถึงสถานีรถไฟ Kokura ก็ต้องแวะตามร้านขายของฝากประจำเมือง  เพื่อซื้อของกินไปทานประทังท้องสักหน่อยค่ะ โดยจุดเด่นของสถานีรถไฟในประเทศญี่ปุ่น ที่มีร้านขายผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นนั้นให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเนี่ยแหละค่ะ เพราะสินค้าบางอย่างจะมีขายเฉพาะในท้องถิ่นนั้นๆเท่านั้น
เดินไปเดินมา ไม่รู้จะซื้ออะไรไปทาน ก็ได้ขนมโดรายากิพกกระเป๋าใส่บนรถไฟไปทานชิ้นนึง
 จากนั้นก็มารอนั่งรถไฟชินกันเซนที่สถานีรถไฟ Kokura เพื่อเดินทางต่อไปยังเมืองทาคามัตสึ (Takamatsu) ซึ่งตั้งอยู่ในเกาะชิโกกุ ใช้เวลาเดินทางอีกหลายชั่วโมงเลยค่ะ
ตามแผนที่เดินทางออกจากเมืองคิตะคิวชู ช่วง 5 โมงเย็น ด้วยรถไฟชินกันเซนมาลงที่ โอคายาม่า จากนั้นเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ JR นั่งไปเมือง Takamatsu เกาะชิโกกุ
 นั่งรถไฟ Shinkansen จากเมือง Kokura ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงสถานี Okayama
 นั่งรถไฟ Shinkansen จากเมือง Kokura ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็ถึงสถานี Okayama
นั่งรถไฟ JR แบบธรรมดา เพื่อเดินทางจากเมืองโอคาย่าม่าไปยังเมืองทาคามัตสึ (Takamast) ที่เกาะชิโกะกุ ในจังหวัดคะงะวะ (Shikoku)
 จากนั้นเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ JR แบบธรรมดา เพื่อเดินทางจากเมืองโอคาย่าม่าไปยังเมืองทาคามัตสึ (Takamast) ที่เกาะชิโกะกุ ในจังหวัดคะงะวะ (Shikoku)
 โดยใช้เวลาเดินทางจากเมือง Okayama มายังเมือง Takamatsu อีก 1 ชั่วโมง
 ถึงสถานีรถไฟ Takamatsu แล้วค่ะ แต่อากาศที่เมืองนี้ เย็นยะเยือกกว่าทางภาคใต้ของญี่ปุ่นมากๆ เรียกว่าหนาวเว่อร์เลยทีเดียว เดินออกมาต้องรีบล้วงหาเสื้อกันหนาวหนาๆมาใส่เลยล่ะค่ะ
เดินทางมาไกล คืนนี้พักที่ Takamatsu Guesthouse โรงแรมราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ takamatu
 ส่วนที่พักคืนนี้ ก็ไม่เน้นหรูหรา ราคาแพงแต่อย่างใด พักที่ Takamatsu Guesthouse ที่พักราคาถูกหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ เดินมาแป๊บเดียวก็ถึงล่ะ
 เดินขึ้นมายังที่พัก ก็ต้องกดกระดิ่งเรียกเจ้าของนะคะ
ส่วนกระเป๋าเป้ก็มีที่ล็อกไว้ให้ตรงระเบียงบันใด
อาหารมื้อเย็นนี้ ก็เหมือนมื้ออื่นอีกตามเคย ทานสลัดกับกล้วยหอม ทานให้ตรอมใจกันไปเลย
มีกลิ่นอบเชย อยู่หน่อยๆ แต่ก็อร่อยพอใช้ได้ 
ส่วนที่นอนก็เป็นเตียงนอนรวมแบบโฮสเทล ในห้องมี 4 เตียง เดี๊ยนได้เตียงชั้นบนอีกแล้วจ้า ต้องปีนบันใดลิงขึ้นไปนอน แต่ที่นอนถือว่าดีทีเดียว แถมในห้องพักก็ไม่วุ่นวายด้วย วันที่เข้าพัก มีฝรั่งมังค่า 2 คน นอนในห้องเดียวกัน สำหรับราคาห้องพักคืนละ 780 บาทต่อคนค่ะ

จบทริปรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองคิตะคิวชูแบบฉาบฉวย แต่ก็รุ่มระรวยไปด้วยความสวยงาม ยามสนธยา แม้จะเป็นการเที่ยวแบบชะโงกทัวร์ก็ตาม สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่วางแผนมาเที่ยวเมืองฟุกุโอกะ หรือภาคใต้ของญี่ปุ่น ก็ลองปักหมุดไปเดินชม ให้ตรอมตรมหัวใจดูนะคะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งให้ได้ชมกันค่ะ

และรีวิวตอนถัดไป จะมารีวิวสาธยายพาเหล่าผู้รักการทัศนาจร ไปอรชร อ้อนแอ้น ให้สุดสะแนนแสนเพลินกันที่เมืองทาคามัตสึค่ะ ส่วนทริปรีวิวทริปเที่ยวเมืองคิตะคิวชู ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนชมกัน ไว้พบกันใหม่ในนตอนถัดไป...จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
-----------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ 
แบ่งปันเที่ยวฟูจิปีนี้ พักแถวใหนดีกับโซนยอดฮิต ที่คู่รักมาพิชิตนอนกัน คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
แบ่งปันทริปเที่ยวฟูจิ พักแถวใหนดี? กับ 3 โซนยอดฮิต ในเมืองคาวากุชิโกะ ราคาถูก บ้านสไตล์เรียวกัง วิวสวยๆ สำหรับคู่รักและครอบครัว คลิ๊กดูรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>>
หรือดูข้อมูลที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/340RSFu

รวมรายชื่อที่พักย่านชินจูกุ ราคาสุด ประหยัด ใกล้สถานีรถไฟ คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก>>
รวมที่พักแถวชินจูกุ ราคาถูก ประหยัด เริ่มต้นหลักร้อย ใกล้สถานีรถไฟ เดินไปได้ไม่ไกล ใกล้ร้านอาหารและย่านท่องเที่ยว คลิ๊กดูข้อมูลที่พัก+เบอร์โทรติดต่อ>>>
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>> 
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ เที่ยวทะลุเมืองทามัตสึ มีแต่อันปังแมนน่ารัก คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แบกเป้ไปเกาะชิโกกุ แวะเที่ยวทะลุเมืองทาคามัตสึ ไปดูสิว่ามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง Let's go คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เที่ยวเทศกาลฮานามิ และรีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมืองมาฝากจ้า คลิ๊กดูรีวิว>>
แบกเป้เที่ยวเทศกาลฮานามิเมืองฟุกุโอกะ กับรีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมืองง่ายๆมาฝากจ้า คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 3 ท่องเมืองฟุกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะ งามเริ่ด คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 3 เดินย่องท่องเมืองฟุกุโอกะ ชมเทศกาลยามากาสะในหน้าร้อน งามอรชรดีเริ่ดสะแมนแตน คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวญี่ปุ่นตอนที่ 2 นั่งรถไฟออนซอนไปอบทรายร้อนที่อิบูซูกิ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน ตอนที่ 2 ลัดเลาะเนินเขาชมวิวคาโกชิม่า นั่งรถไฟลั๊ลลาไปอบทรายร้อนอิบูซูกิ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ชมปราสาทใหญ่โตโอฬารและดอกไม้บาน คลิ๊กดูรีวิวการเดินทาง>>
รีวิวเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ ไปชมปราสาทใหญ่โตที่โดนแผ่นดินไหว แต่ก็งามวิไลด้วยดอกไม้บาน ของทานอร่อยเริ่ดๆ คลิ๊กดูภาพรีวิวและการเดินทางค่ะ>>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินในตัวเมือง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวนาโกย่า ไปลั๊ลลาชมดอกซากุระ รีวิวการเดินทางด้วยรถไฟไปยังสถานที่ท่องเที่ยว คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
เก็บตกรีวิวเที่ยวอำเภอชุมแสง สวยมาแรงตลาดเก่า100ปี แวะมาที่นี่ให้ได้สักครา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวชุมแสง งามร้อนแรงบึงบอระเพ็ด สวยเด็ดตลาดเก่า100ปี ต้องแวะมาฉิมพลีสักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวและการเดินทางค่ะ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองนครสวรรค์ใน 1 วัน ยลสุขสันต์เมืองชุมทางสี่แคว คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวนครสวรรค์ ยลสุขสันต์เมืองสี่แคว งามจริงแท้ยอดเขาคีรีวง ชมอาทิตย์อัสดง งามเริ่ดสะแมนแตคลิ๊กดูภาพรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวงานแห่ผ้าขึ้นพระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นอนตากอากาศที่คีรีวง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวพาคุณแม่แห่ผ้าขึ้นธาตุเมืองนคร นอนที่บ้านคีรีวง ชมวิถีชาวประมงที่ปากพนัง ต้องมาเที่ยวอีกครั้งให้ได้เลยเชียว คลิ๊กดูภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย แวะไปสอยเที่ยวชมกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวเมืองพัทลุง ชมมนต์ลูกทุ่งแห่งคุ้งน้ำทะเลน้อย งามหยดย้อยธรรมชาติ ไม่พลาดมาทัศนาจรสักครั้ง ถ่ายรูปปังแน่นอน คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>> 
รีวิวเที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียว เที่ยววาคายาม่าคลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ตอนที่ 1 นั่งรถไฟแมวเหมียวทามะสุดน่ารัก แวะเดินพักชมปราสาทวาคายามะ คลิ๊กดูบทความรีวิวท่องเที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น