Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

9 ที่เที่ยวเขาค้อยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปชื่นชมถ่ายรูปเช็คอินกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า

เอาใจเพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเขาค้อในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ไม่รู้จะแวะไปถ่ายรูปเช็คอินที่ใหนดี วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาแนะนำที่เที่ยวยอดนิยมในอำเภอเขาค้อยอดนิยม ที่ใครๆต้องมาชื่นชม ถ่ายภาพเช็กอินกันสักครั้งครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันได้เลย
หากเอ่ยนาม อร่ามจับใจกับเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงหน้าฝนและช่วงหน้าหนาว ที่ใครก็ต้องมาเที่ยวให้สุขสกาวกันสักครั้ง คงต้องนึกถึง เขาค้ออย่างแน่นอน "เขาค้อ" หนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ใครๆต้องไปเที่ยวกันสักครั้ง เพราะไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย เขาค้อก็ยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ที่แวดล้อมไปธรรมชาติอันสมบูรณ์ บริบูรณ์ไปด้วยภูเขา สายลม แสงแดด และสายน้ำ มีทัศนียภาพอันสวยงาม จนใครๆก็ต้องแวะไปยลตระการกันสักครั้ง และที่โดดเด่น คงเป็นทะเลหมอกสีขาว พราวเสน่ห์ ที่ดึงดูดคนรักอากาศเย็นๆ ให้แวะไปถ่ายรูปเช็คอินกันอย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว

และสำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อชร อ้อนแอ้น คนใหน ที่กำลังจะวางแผนปักหมุด หยุดกาลเวลา ไปเที่ยวให้สนุกเริงร่า ถ่ายรูปช่ะช่ะช่า ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในอำเภอเขาค้อ ซึ่งในเขาค้อก็มีที่เที่ยวเปิดใหม่ มีจุดชมวิว ร้านคาเฟ่ ร้านอาหาร และที่พักแนวชิคๆเก๋ๆ น่ารักหลายแห่ง แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า หากไปเที่ยวเขาค้อแล้ว ยงไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำ มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลในเขาค้อ ไม่ว่าจะผ่านมานานเท่าไหร่ แต่ยังไงก็ต้องไปเที่ยวถ่ายภาพสวยๆ เช็คอินลงโซเชียลมีเดียวกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้า
1.จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ
1.จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ
1.จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ
1.จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ
1.จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อ 
ถือเป็นที่เที่ยวยอดนิยมที่ใครแวะมาเที่ยวเขาค้อ ก็ต้องมารอถ่ายรูปชมทะเลหมอกสวยๆกันทุกครั้ง เนื่องจากตั้งอยู่บนเนินเขา ติดกับทางหลวง นักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านมา ก็สามารถแวะจอดมาชมวิวได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีจุดกางเต็นท์ โรงแรม และรีสอร์ท เปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้าง สัมผัสอากาศเย็นๆและวิวสวยๆอีกด้วย
2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
2.วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังคู่เขาค้อ เรียกว่าหากมาเที่ยวเขาค้อแล้ว ไม่มาไหว้พระและถ่ายที่วัดผาซ่อนแก้ว ถือว่ามาไม่ถึงที่นี้เลยเชียวล่ะ นอกจากจะได้ไหว้พระบรมสารีริกธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังได้สักการะบูชา พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ พระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ซ้อนกัน 5 องค์ที่อยู่บนมหาวิหารอลังการอีกด้วย  องค์เจดีย์ที่มีลักษณ์ะเป็นดอกบัวซ้อนกัน 7 ชั้น ผนังประดับประดาด้วยแก้ว แหวน หินสี เครื่องเบญรงค์และในยามที่ดวงอาทิตย์สาดส่องมายังองค์พระธาตุ ยิ่งทำให้มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง
3.จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
3.จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
3.จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
3.จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
จุดชมวิวทะเลหมอกสวยงามยอดนิยมอีกแห่งที่มาแรงแซงโค้ง ไม่แพ้จุดชมวิวทะเลหมอกเขาค้อและจุดชมวิวอื่นๆเลย  ตั้งอยู่ที่หมู่บ้าน ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ โดยจุดเด่นของจุดชมแห่งนี้คือ สามารถชมวิวได้แบบ 360 องศา ชื่อที่มาของเขาตะเคียนโง๊ะ แห่งนี้มีที่มาจาก เมื่อในอดีตเป็นภูเขาที่เคยมีต้นตะเคียน ที่มีลักษณะพิเศษคือ มีความโค้งงอโน้มลงสู่พื้นดิน ซึ่งคำว่า โง๊ะ เป็นภาษาอีสาน หมายถึงโค้งงดคดเคี้ยว โดตัั้งตระหง่านอยู่บนภูเขาลูกนี้ แต่ปัจจุบันได้โค่นล้มไปแล้วตามกาลเวลา
4.พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
4.พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
4.พระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษก
พระบรมธาตุกาญจนาภิเษก เป็นเจดีย์ที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสาน ทั้งสุโขทัย อยุธยา และรัตนโกสินทรที่สวยงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะเข้ามากราบนมัสการ สักการะพระธาตุเพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากตั้งอยู่ในตัวอำเภอ และติดถนนใหญ่  ทำให้สามารถจอดแวะเข้ามาได้อย่างสะดวก
5.พระตำหนักเขาค้อ
5.พระตำหนักเขาค้อ
5.พระตำหนักเขาค้อ
5.พระตำหนักเขาค้อ
สำหรับพระตำหนักเขาค้อ จัดได้ว่าเป็นจุดที่สูงสุดของอำเภอเขาค้อ โดยสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,050 เมตรเลยทีเดียว ทำให้ผู้ที่ต้องการสัมผัสความเย็นและความงดงามของธรรมชาติ ต่างแวะเวียนมาที่พระตำหนักแห่งนี้สักครั้ง  เป็นพระตำหนักที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2527 บริเวณเขาย่า สำหรับใช้ประทับแรมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสที่พระองค์ท่านเสด็จฯ มาทรงเยี่ยมงานในโครงการพระราชดำริ ทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง
6.น้ำตกศรีดิษฐ์
6.น้ำตกศรีดิษฐ์
6.น้ำตกศรีดิษฐ์
6.น้ำตกศรีดิษฐ์
น้ำตกสวยงามกลางป่าตั้งอยู่ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ รอบๆอาณาบริเวณน้ำตก มีทัศนียภาพที่สวยงาม แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา ลักษณะเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือ เป็นน้ำตกชั้นเดียวไหลผ่านหน้าผาหินกว้าง และมีน้ำไหลตลอดทั้งปี แต่น้ำจะมีมากช่วงหน้าฝน ในอดีตเคยเป็นฐานเสบียงของ ผกค.อีกด้วย เหล่านักรบผู้กล้า เขาค้อได้เข้ามาปราบปรามกลุ่ม ผกค. จนต้องสูญเสียชีวิตกันไปหลายคน และหนึ่งในนั้นคือ ส.อ. ประพจน์ ศรีดิษฐ์ ผู้ที่สละชีพที่น้ำตกแห่งนี้เมื่อ วันที่ 26 มกราคม 2524 จึงตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้ว่า น้ำตกศรีดิษฐ์ เพื่อเชิดชูเกียรติ แด่ ส.อ.ประพจน์ ศรีดิษฐ์ ผู้สละชีพ ณ สมรภูมิแห่งนี้ในการสู้รบครั้งนั้นด้วย
7.ทุ่งกังหันลมเขาค้อ
7.ทุ่งกังหันลมเขาค้อ
7.ทุ่งกังหันลมเขาค้อ
7.ทุ่งกังหันลมเขาค้อ
สำหรับทุ่งกังหันลมเขาค้อ ก็กลายเป็นจุดแวะท่องเที่ยวถ่ายรูปยอดนิยมอีกแห่งในเมืองทะเลหมอกแห่งนี้ เพราะกังหันลมที่ตั้งตระหง่าน เรียรายอยู่บนเนินเขาสูง และมีจุดให้แวะพัก เดินชมถ่ายรูปต่างๆอีกด้วย
8.อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ
8.อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ
8.อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ
8.อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ
เป็นอนุสรณ์สถานสำคัญต่อการเสียสละของเหล่าทหาร และผู้ที่พลีชีพในการสู้รบ ปกป้องพื้นที่แห่งนี้ โดยพลเอก อาทิตย์ กำลังเอก ผู้อำนวยการป้องกันการกระทำอันเป็นคอมมิวนิสต์ทั่วไป ได้มาทำพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อ วันที่ 17 กันยายน 2526 โดยสร้างขึ้นด้วยเงินบริจาค ของประชาชนและข้าราชการทุกฝ่าย และใกล้ๆกับอนุสรณ์สถานก็จัดแสดงเป็นฐานจำลองการสู้รบ ที่เป็นเนินเตี้ยๆ มีกระสอบทรายบังเกอร์ และมีหลุมหลบภัย ซึ่งในอดีตที่แห่งนี้เป็นฐานแห่งแรกที่ทหารไทยยึดคืนมาได้จากการสู้รบกับ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย (พคท.) โดยจัดแสดงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน
9.ซุ้มโค้งต้นไผ่ในไร่บีเอ็น กับทุ่งดอกคอสมอส
9.ซุ้มโค้งต้นไผ่ในไร่บีเอ็นกับทุ่งดอกคอสมอส
9.ซุ้มโค้งต้นไผ่ในไร่บีเอ็นกับทุ่งดอกคอสมอส
9.ซุ้มโค้งต้นไผ่ในไร่บีเอ็นกับทุ่งดอกคอสมอส
9.ซุ้มโค้งต้นไผ่ในไร่บีเอ็นกับทุ่งดอกคอสมอส
ไร่บีเอ็นหนึ่งในไร่เก่าแก่คู่อำเภอเขาค้อ มายาวนาน โดยเริ่มบุกเบิกทำตั้งแต่ปี 2512 เรียกว่าเป็นไร่ที่อยู่คู่อำเภอเขาค้อมานานมากๆ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง เป็นไร่ที่ผลิตพืชผักผลไม้และดอกไม้เมืองหนาว 1,000 กว่าไร่ ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปแวะชม และที่พิเศษคงเป็นจุดชมวิวถ่าย ทุ่งดอกคอสมอสและซุ้มโค้งต้นไผ่ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หยุดมาถ่ายภาพสวยๆกันอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วในอำเภอเขาค้อยังมีสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิวสวยๆ และจุดเช็คอินน์งามๆ ให้แวะไปถ่ายภาพกันอีกหลายแห่งเลยค่ะ สำหรับเพื่อนๆคนใหนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเขาค้อ ก็อย่าได้รีรอ วันหยุดลาพักร้อนในช่วงหน้าฝน หรือหน้าหนาวนี้ ไม่รู้จะไปเที่ยวใหนดี ก็ลองปลีกวิเวก มาเที่ยวเขาค้อกันนะคะ รับรองว่าได้สัมผัสธรรมชาติสวยๆอย่างแน่นอนค่ะ และสำหรับบทความแนะนำที่เที่ยวในบล็อกนี้ ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------
บทความบล็อกรีวิวท่องเที่ยวอื่นๆ มีดังนี้


รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ แบบช้าๆ มีที่เที่ยวให้ลั๊ลลามากมาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ 1 วันแบบช้าๆ ในตัวเมืองมีที่เที่ยวลั๊ลลามากมาย ต้องแวะไปให้ได้สักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก ที่ไม่ได้เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูรีวิว>>
แบ่งปันรีวิวลุยเดี่ยวพาไปเที่ยวเมืองฮาร์เลม เมืองเล็กๆน่ารัก แวะไปพักเที่ยวชมดูสิ มีอะไรให้เช็คอินบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบกเป้รีวิวพาเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม เมืองนี้มีอะไรให้ดื่มด่ำฤทัยบ้าง ตามไปดูกันสิ>>
รีวิวแบกเป้พาไปเที่ยวในกรุงอัมสเตอร์ดัม ชื่นฉ่ำฤทัยใน 1 วัน เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปชมกันสิ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองโคโลญใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองโคโลญด้วยตัวเอง ใน 1 วัน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไร ให้ชมชื่นรื่นฤทัยบ้างนั้น ตามไปดูกันสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รีวิวพาชมเทศกาลดอกทิวลิปที่สวนเคอเคนฮอฟ มีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
เก็บตกกับรีวิวพาเที่ยวชมเทศกาลดอกทิวลิป งามระยิบที่สวนเคอเคนฮอฟ(Keukenhof Garden) เดินทางไปอย่างไร มีอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันเลยจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเมืองเก่าไฮเดลเบิร์กด้วยตัวเอง เดินทางไปอย่างไร มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
แบกเป้เที่ยวเยอรมนี แวะเที่ยวที่เมืองแฟรงก์เฟิรต์ ไปดูสิมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวเยอรมนี แวะไปฉิมพลีเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ไปดูสิเมืองใหญ่แห่งนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

มาม๊ะ..เที่ยวเกาะสมุยชิลๆ ชมวิวทะเลสวยๆ รุ่มระรวยด้วยของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวจ้า>>
แบกเป้ไม่ลุยเดี่ยว เที่ยวเกาะสมุย ตะลุยเช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะ เดินเลาะหาของกินเลิศๆ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>
มาม๊ะ มาเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แวะไปฉิมพลีที่เที่ยวต่างๆ ตามไปกันเลย>>
มาม๊ะ..มาเที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี เช่ารถมอเตอร์ไซต์หนีไปตามที่เที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวจ้า>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น