Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 98 ไปเยือนเบตง แวะชมดงทะเลหมอก นอนค้างที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง 1 คืน ไปดูสิว่าได้คะแนนเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 98 ประจำเดือนพฤษภาคม (May2023) เดินทางมาเที่ยวเมืองเบตง เพื่อนอนค้างแรมไปชมดงทะเลหมอกแต่เช้าตรู่ เลยแวะไปจุ๊กกรู นอนค้างชั่วคราวที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง (The Holidays Hill betong) สักคืน ไปดูสิว่าได้คะแนนรีวิวไปเท่าไหร่ 



สวัสดีทักทาย ซำบายดีอีหลีกันอยู่บ่ทุกๆคน กลับมาพบกันอีกครั้งค่ะ กับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือน หลังจากที่ห่างหายไปนาน เดี๊ยนมัวแต่สาระวนทำงาน หาเงินไปเที่ยวอยู่ และแล้วทริปประจำเดือนพฤษาคมที่ผ่านมา ก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวภาคใต้อีกครั้ง แต่รอบนี้ไปให้สุดเลยจ้า ไปสุดถึงชายแดนสยาม หรือใต้สุดของไทยในเมืองเบตง เมืองถูกขนานให้เป็นเมืองที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอกตลอดทั้งปี มีอากาศดีๆให้สูดอย่างสดชื่น อีกทั้งยังร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ชุ่มฉ่ำเย็น มีของกินอร่อยๆให้ทาน และมีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดให้ไปถ่ายรูปสวยๆด้วย

 

สำหรับโปรแกรมการเดินทางทริปนี้ เดี๊ยนเองก็วางแผนไปนอนที่ในเบตง 1 คืน ซึ่งปัจจุบันโรงแรมในอำเภอเบตง ก็มีที่พักเปิดใหม่อยู่หลายแห่งเลยค่ะ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวมาเลย์เซีย ที่เดินทางไปเที่ยวเป็นกรุ๊ปทัวร์ หมู่คณะ มากกว่าคนไทยซ่ะอีก เนื่องจากมีพรมแดนติดกับฝั่งประเทศมาเลยเซีย และชาวมาเลย์เองก็มักจะชอบมาเที่ยวฝั่งไทยด้วยสิ เพราะในเบตง มีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชาวมาเลย์อยู่ด้วย ทำให้เมืองเบตงเป็นจุดหมายต้นๆที่ต้องปักหมุดมาเที่ยว แต่ในฐานนะเราคนไทย ก็ไม่พลาดไปเยือนถิ่นใต้สุดในแดนสยาม เพื่อไปชมความงามของทะเลหมอก ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในเมืองไทยด้วย 


และในทริปนี้ด้อมๆ มองๆ หาอยู่ว่าจะไปนอนโรงแรมใหนดีในเบตง อยากได้ที่พักราคาถูกๆ หลักร้อย ไม่แพงมากนัก เน้นอยู่ใกล้ย่านที่เที่ยวและร้านอาหาร จะได้หาของกินได้ง่าย เลยตัดสินใจเลือกไปพักที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง (The Holidays Hill Betong) ซึ่งเป็นโรงแรมตั้งอยู่ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ใกล้อุโมงค์โอเคเบตง ใกล้ตลาด ย่านการค้า และร้านอาหารด้วย เลยเลือกไปนอนที่นี่ดู แม้จะไม่หรูหรามากก็ตาม แต่ราคาก็ไม่แพง แถมที่พักในเบตงก็ใกล้ท่ารถตู้ ท่ารถบัส และร้านอาหารด้วย  บทความในวันนี้ เดี๊ยนเลยขอมารีวิวห้องพักที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง (The Holidays Hill Betong) ที่พักราคาถูก หลักร้อย ที่พักในเมืองเบตง มาให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนจะเลือกมานอนพักที่โรงแรมนี้ ได้นำไปประกอบการตัดสินใจกันค่ะ 


*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ* 

 - No Photoshop color adjustment 

- เน้นรูปภาพถ่ายสีธรรมชาติจริงๆ ไม่ตกแต่งสีสันให้สวยงามหรูหราแต่อย่างใด



รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้



 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว



: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย



ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ภาพเอียงๆเอิงๆ ตามมีตามเกิด ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะคะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด (ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยรับประทานไปเลยจ้า



สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤษภาคม ( May 2023) 



โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง (The Holidays Hill Betong)


ที่อยู่ : 50 ถ.ภักดีดำรงค์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา 95110



โรงแรมระดับ :  3  ดาว 



ราคาห้องพัก :   760 บาทต่อคืน จองในราคาโปรโมชั่น คลิ๊กดูห้องพักราคาโปร>>>



ประเภทห้องพัก :  Standard Double room ห้องพักมาตรฐานแบบหนึ่งเตียง


ดูรายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ : www.The-Holidays-Hill-Betong-Yala.co>>


สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาว  โรงแรมตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมือง  ใกล้วงเวียนหอนาฬิกา ใกล้อุโมงโอเคเบตง ใกล้ตลาดและร้านอาหาร ตรงข้ามโรงแรมก็เป็นร้านสะดวกซื้อ หาของกินง่ายๆ เดินขึ้นไปตรงเนินจุดชมวิวที่พิพิธภัณฑ์เบตงได้ด้วย แนะนำให้พักชั้นบนๆ เนื่องจากตรงข้ามโรงแรมมีร้านผับ บาร์เปิดเพลงต้อนดึก อาจได้ยินเสียงบ้าง 


ห้องพัก:  ให้ 4  ล้านดาวค่ะอยู่ในเกณฑ์ดี  แม้ตัวตึกอาคารจะเก่าไปบ้าง แต่ภายในห้องพักกว้างขว้าง สะอาดสะอ้าน เป็นห้องเตียงเดี่ยว ภายในห้องมีตู้เสื้อผ้า ไดร์เป่าผม ชากาแฟ น้ำดื่มฟรี มีกาต้มน้ำร้อน ตู้เย็น ทีวีให้ มีโต๊ะเครื่องแป้ง ภายในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่น และสบู่เหลว แชมพูให้ตามมาตรฐาน สัญญาณ WiFi เร็วแรงดี 


สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ เป็นโรงแรมเป็นตึกสูง  มีลิฟท์ขึ้นไปยังห้องพัก ห้องไม่มีระเบียง แต่หน้าต่างกว้างมองเห็นวิวเมืองเบตงได้ชัดเจน 


อาหารเช้าของโรงแรม :  ไม่มีอาหารเช้า เนื่องจากอยู่ใกล้ตลาดและตรงข้ามโรงแรมก็เป็นร้าน7-11 ติดกับโรงแรมก็มีร้านขายอาหารตามสั่ง ร้านขายข้าวแกง หาของทานง่าย สะดวกมาก 


ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4   ล้านดาวค่ะ ถือว่าอยู่ในระดับดีมาก ห้องราคาถูก หลักร้อย ไม่แพง เหมาะกับการนอนพักค้างชั่วคราว มีที่จอดรถให้ 


การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ  ทางพนักงานต้อนรับของโรงแรมช่วยติดต่อร้านเช่ามอเตอร์ไซต์ให้มาส่งรถบริการถึงโรงแรมด้วย และหากพักที่โรงแรมก็ไม่ต้องเสียค่ามัดจำรถ เช่าง่ายมาก อีกทั้งยังแนะนำเส้นทางท่องเที่ยวต่างๆและร้านอร่อยลับๆในเบตงให้ด้วย 

 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 



Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไป 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมาก 



ข้อเสนอแนะ :  ห้องไม่เก็บเสียงนะคะ แนะนำหากใครที่จะมาพัก ควรพักชั้นบนๆ หรือโซนเงียบๆน่าจะดีค่ะ 


ดู
รายละเอียดห้องพักในเว็ปไซต์ :  www.The-Holidays-Hill-Betong-Yala.co>>



และเมื่อได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ




รีวิวต่อจากบทความที่แล้ว หลังจากล้อหมุนออกจากหาดใหญ่ ก็๋๋เดินทางมุ่งหน้าไปยังเบตง ระยะทาง 260 กิโลเมตร ผ่านจังหวัดปัตตานี และก็ผ่านเมืองยะลา พอเข้าเขตอำเภอธารโตเท่านั้นแหละ เป็นทางโค้งตลอดเลย

 
(เขียนต่อจากบทความก่อนหน้านี้ จากเว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/06/Backpack-Betong-%20southernmost.html

 ได้เวลาที่ล้อหมุนออกจากอำเภอหาดใหญ่ มุ่งหน้าไป อำเภอเบตง ระยะทางรวมทั้งหมด 260 กิโลเมตร คนขับบอกว่าใช้เวลาเดินทางประมาณ 4-5 ชั่วโมงเลยค่ะ เพราะเส้นทางเป็นภูเขาโค้งค่อนข้างเยอะ 


ผ่านเข้าเมืองยะลา แต่ไม่ได้ผ่านตรงวงเวียนค่ะ เพราะวันที่เดี๊ยนไปเที่ยว มีการจัดงานกาชาด


โดยระหว่างเดินทางจะจะผ่านจังหวัดปัตตานี  เข้าเมืองยะลา เข้าอำเภออบันนังสะตา อำเภอธารโต ไปจนถึงเบตง ถือว่าระยะทางไกลพอควรค่ะ 


ผ่านเข้าอำเภอธารโต เป็นเทือกเขา โค้งเยอะมากๆค่ะ เดี๊ยนก็ว่าอยู่ทำไมถึงใช้ระยะเวลาเดินทางนาน แต่ทิวทัศน์เขียวชอุ่ม สวยงาม สบายตามาก ดูไม่แห้งแล้งเลย


เส้นทางพอออกจากอำเภอบันนังสะตา ผ่านเข้าอำเภอธารโต เป็นเทือกเขา โค้งเยอะมากๆค่ะ เดี๊ยนก็ว่าอยู่ทำไมถึงใช้ระยะเวลาเดินทางนาน ใครที่เมารถ แนะนำพกยาดม ยาอม ยาหมองไปด้วยนะคะ 

 

ระหว่างนั่งรถโดยสารก็จะผ่าน สะพานโต๊ะกูแช จุดเช็คถ่ายรูปที่เที่ยวชื่อดัง เป็นสะพานข้ามเขื่อนบางลาง


และระหว่างนั่งรถโดยสารก็จะผ่าน สะพานโต๊ะกูแช จุดเช็คถ่ายรูปที่เที่ยวชื่อดัง เป็นสะพานข้ามเขื่อนบางลาง หรือ ทะเลสาบป่าฮาลา-บาลา เชื่อมต่อเส้นทางจาก อ.เมืองยะลาไปยัง อ.เบตง โดยทางรถตู้ไม่ได้จอดให้ลงนะคะ เดี๊ยนถ่ายจากรถเอาค่ะ 

หากใครที่ขับรถส่วนตัวมาเที่ยว ก็แวะไปถ่ายรูปได้ บริเวณสะพานจะสามารถมองเห็นวิวสวยธรรมชาติอันงดงาม


ซึ่งจากบริเวณสะพาน หากใครที่ขับรถส่วนตัวมาเที่ยว ก็แวะไปถ่ายรูปได้ บริเวณสะพานจะสามารถมองเห็นวิวสวยธรรมชาติอันงดงาม ซึ่งเป็นบริเวณกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่มและอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติบางลางแห่งนี้  มีป้ายจุดเช็คอินให้ไปถ่ายรูป และแวะพักเหนื่อยระหว่างการเดินทางด้วย


รถก็จอดแวะพักระหว่างทางบริเวณบ้านตาพระยา เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ ห้องท่า ใครที่อั้นเยี่ยวไว้นาน ก็มาปล่อยตรงนี้นะคะ 


นังรถมานาน รถก็จอดแวะพักระหว่างทางบริเวณบ้านตาพระยา เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าห้องน้ำ ห้องท่า ใครที่อั้นเยี่ยวไว้นาน ก็มาปล่อยตรงนี้นะคะ 



ออกมาเดินถ่ายภาพบรรยากาศถนนริมทางสักหน่อย นานๆจะเห็นรถขับวนมาสักคันค่ะ



และในที่สุดก็นั่งรถมาถึงเมืองเบตงแล้วจ้า ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงเกือบๆจะเข้า 5 ชั่วโมงเลยจ้า 


ในที่สุดก็มาถึงเมืองเบตงแล้วค่ะ หลังจากนั่งรถมานาน 4 ชั่วโมงครึ่ง มาถึงเบตงเกือบจะ บ่าย 3 โมงแล้วค่ะมาถึงฝนตกพอดีเลย 

มาจอดบริเวณใกล้ๆกับหอนาฬิกา ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองค่ะ คะ มีตารางรอบเวลารถตู้จากเบตงไปหาดใหญ่ เริ่มเวลา 6 โมงเช้าสิ้นสุดเวลา 14.00 น.ค่ะ จองไว้ล่วงหน้าได้เลยนะคะ หากช่วงเทศกาลคนจะเยอะมาก




โดยรถตู้โดยสารจะมาจอดบริเวณใกล้ๆกับหอนาฬิกา ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองค่ะ หากใครที่มาถึงแล้ว อยากจะจองรถตู้โดยสารไว้ ก็จองได้เลยนะคะ มีตารางรอบเวลารถตู้จากเบตงไปหาดใหญ่ เริ่มเวลา 6 โมงเช้าสิ้นสุดเวลา 14.00 น.ค่ะ


ก่อนเข้าไปโรงแรม ก็แวะเช็คอินถ่ายรูปหอนาฬิกาเมืองเบตง จัดเป็นสิ่งก่อสร้างคู่เมืองเบตงมาอย่างยาวนาน



 เช็คอินตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในอำเภอเบตง สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2467  อายุร่วม 80 ปี ในอดีตการเดินทางและการติดต่อสื่อสารระหว่างอำเภอเบตงกับอำเภออื่น ๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก การติดต่อสื่อสารด้วยจดหมาย จึงสะดวกที่สุด

ตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในอำเภอเบตง สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2467


และใกล้ๆกับวงเวียนหอนาฬิกา ก็จะมีตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอยู่ด้วย ซึ่งกลายเป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปชื่อดัง ที่ต้องมาถ่ายรูปคู่ป้ายไปรษณีย์แห่งนี้กัน

เดินออกจากวงเวียนหอนาฬิกามาไม่ไกล ก็จะเป็นย่านตลาดค่ะ แต่ว่าตลาดวายแล้ว ต้องรอช่วงเย็นๆก็จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง 


ขนมพื้นเมืองด้วย เป็นขนมอังกู้ หรือว่าขนมเต่า ขนมสีแดง ด้านในเป็นใส้มะพร้าวกว
ผ่านร้านขายขนมพื้นเมืองด้วย เป็นขนมอังกู้ หรือว่าขนมเต่า ขนมสีแดง ด้านในเป็นใส้มะพร้าวกวน เหมือนทานขนมเทียนเลยค่ะ  และก็มีขนมชั้น รสชาติอร่อยดี 

เดินสะพายกระเป๋าจากวงเวียนหอนาฬิกามาที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง 

ส่วนโรงแรมที่พักในอำเภอเบตงทริปนี้ เดี๊ยนนอนพักที่โรงแรมเดอะฮอลิเดย์ฮิลล์ ตั้งอยู่ใกล้ๆกับวงเวียนหอนาฬิกา และใกล้อุโมงโอคงเบตงด้วย 


เดินเข้ามารอเช็คอินบริเวณล็อกบี้ของโรงแรม ก็มีโต๊ะให้นั่งอยู่ด้านใน และมีด้านนอกด้วยค่ะ 


พนักงานต้อนรับที่ให้บริการมีอยู่ 1 คน รอเช็คอินเอากุญแจเพื่อขึ้นไปยังห้องพัก 


ตรงข้ามโรงแรมก็เป็นร้านสะดวกซื้อ7-11 และร้านอาหาร มีร้านนวด หาของกินง่ายดีค่ะ

มองไปด้านนอกล็อบบี้ ตรงข้ามโรงแรมก็เป็นร้านสะดวกซื้อ7-11 และร้านอาหาร มีร้านนวดและผับบาร์ด้วย อาจมีเสียงเพลงตอนกลางคืนบ้าง 

โรงแรมีลิฟท์โดยสารขึ้นไปยังชั้นบนห้องพักนะคะ 


ส่วนเวลาเช็คอิน เช็คเอาท์ที่โรงแรมก็ตามมาตรฐานเลยค่ะ เช็คอินบ่าย 2 โมง เช็คเอาท์ไม่เกิน 12.00 น. แต่วันที่เดี๊ยนไปพัก เช็คเอาท์เลยเวลาไปนิดหน่อยเพราะขับรถไปเที่ยวไกล เลยมาเช็คเอาท์ออกล่าช้า 



ได้กุญแจห้องพักมาลูกแจลูกบิด และคีย์การ์ดเสียบไฟในห้อก็ลืมถ่ายรูปมาค่ะ ห้องพักอยู่ชั้น 5 เลยค่ะ ขึ้นลิฟท์มา ทางเดินกว้างขวาง ดูมึดๆไปนิดหน่อย 


ทางเดินไปห้องพัก มีแม่บ้านกำลังทำความสะอาดห้องพักที่ลูกค้าเช็คเอาท์ไปแล้วอยู่ด้วย 



เป็นห้องธรรมดาเตียงใหญ่ 1 เตียง ตกคืนละ 760 บาทค่ะ สำหรับนอน 2 คน ห้องไม่เก็บเสียงนะคะ พูดข้างนอก ดังถึงข้างใน 

โดยห้องพักที่จองก็เลือกเป็นห้องธรรมดา ตกคืนละ 760 บาทค่ะ สำหรับนอน 2 คน แต่ถ้ามานอนคนเดียว ก็ราคาเดียวกัน เห็นว่ามีโปรโมชั่นลดราคาด้วย เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูโปรโมชั่นได้ที่ โรงแรม เดอะฮอลิเดย์ฮิล์เบตง>>>

รีวิวสภาพห้องพักที่โรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตง (The holidayshill Hotel) 
สภาพห้องถือว่าสะอาดสะอ้าน กว้างขวางดีทีเดียวค่ะ  ไม่แออัด หรือคับแคบเกินไป 

ตามไปดูภาพสิว่าในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง เผื่อเพื่อนๆคนใหนที่กำลังวางแผนมาพักที่นี่ จะได้นำไปตัดสินใจก่อนจองกันค่ะ 


มีตู้เสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อให้ 


บริเวณตู้เสื้อผ้าก็มีตู้เย็นเล็กๆให้ เปิดมาไม่มีมินิบาร์นะคะ เป็นตู้เย็นเปล่า 


กาต้มน้ำร้อน กาแฟซอง น้ำดื่มฟรีให้ 


และยังมีโตีะเครื่องแป้ง ตู้กระจก ม่านเป็นแบบทึบแสงให้ด้วย 


ส่วนผ้าขนหนูวางอยู่บริเวณตู้เสื้อผ้าค่ะ 


 
มีโต๊ะเก้าอี้เล็กๆให้นั่ง ทีวีจอแบน แต่วันที่ไป ไม่ได้เปิดดูเลยค่ะ เพราะดูผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งสัญญาณอินเตอร์เน็ต WiFi ก็เร็วแรงดีค่ะ






รีวิวห้องน้ำสะอาดสะอ้าน ใช้ได้ค่ะ ให้ผ่าน

ส่วนห้องน้ำก็ตามภาพจ้า มีอ่างอาบน้ำให้ สภาพสะอาดอ้านทีเดียว มีสบู่เหลว แชมพูให้ 

มีกระจกและซิงค์อ่างล่างหน้า 

แม้ห้องจะเล็กและดูเก่าไปบ้าง แต่ก็สะอาดสะอ้านดีทีเดียวค่ะ มีกระจกและซิงค์อ่างล่างหน้า 

แชมพู สบู่เหลวติดผนัง อยู่ตรงบริเวณเดียวกัน 

จุดประปุกแชมพู สบู่เหลวติดผนัง อยู่ตรงบริเวณเดียวกัน 


สภาพโดยรวมของห้องพักถือว่าดีทีเดียวค่ะ สะอาดสะอ้าน ห้องราคาถูก ไม่แพงด้วย

มีม่านปิดบริเวณที่อ่างอาบน้ำและฝักบัวด้วย สภาพโดยรวมของห้องพักถือว่าดีทีเดียวค่ะ สะอาดสะอ้าน ห้องราคาถูก ไม่แพงด้วย ให้ผ่านจ้า เพื่อนๆสามารถไปดูราคาห้องได้ที่ โรงแรม เดอะฮอลิเดย์ฮิล์เบตง (The holidayshill Hotel)>>>



มองจากกระจกห้องพักของโรงแรมออกไป ก็สามารถเห็นวิวทิวทัศน์เมืองเบตงได้ด้วยค่ะ แต่ใกล้ๆกับโรงแรมฮอลิเดย์ฮิล ก็เป็นโรงแรมแมนดารินเบตง ซึ่งอยู่ติดๆกันเลยค่ะ 

ก็ติดต่อเช่ารถมอเตอร์กับทางโรงแรมได้เลยค่ะ ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซต์วันละ 300 บาท เช่า 1 วัน คืนตอนเช็คเอาท์ได้เลย การเช่ารถมอเตอร์ไซต์ที่อำเภอเบตงนั้น เป็นการเช่ารถที่ง่ายมากๆ

หลังจากที่นำกระเป๋าไว้และได้รีวิวห้องพักของโรงแรมฮอลิเดย์ฮิลล์เบตงไปแล้วนะคะ ก็ติดต่อเช่ารถมอเตอร์กับทางโรงแรมได้เลยค่ะ เพราะทางโรงแรมจะดิวหรือคอนแทคกับทางร้านเช่าไว้แล้ว แต่หากวันใหนมาเที่ยวช่วงเทศกาล ตอนจองไว้เนิ่นๆนะคะ เพราะบางวันรถก็ไม่มีให้เช่า ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซต์วันละ 300 บาท ไม่มีมัดจำ ถ่ายแค่รูปบัตร ปปชไว้อย่างเดียว เติมน้ำกลับตอนคืนรถก็พอค่ะ การเช่ารถมอเตอร์ไซต์ที่เบตงนั้น เป็นการเช่าที่ง่ายมากๆ

สวนทุเรียนในอำเภอเบตง


ขับรถออกมาจากเมืองเบตง มาได้ไม่ไกลนัก ก็จะผ่านสวนทุเรียน ออกผลดกเต็มต้น ดูน่ารับประทานยิ่งนัก

ยังไม่จบนะคะ!! เพื่อนๆคุณผู้อ่านสามารถไปดูแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในเมืองเบตงต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/06/Backpack-Betong-%20southernmost.html


ยังไม่จบนะคะ!! ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในเมืองเบตงที่น่าสนใจอีกหลายแห่งเลยค่ะ ต้องแวะไปถ่ายรูปภาพเช็คอินให้ได้

เพื่อนๆสามารถเข้าไปดูรีวิวภาพการเดินทางและที่เที่ยวในเมืองเบตงต่อได้ที่เว็ปไซต์ : https://khunnaiver.blogspot.com/2023/06/Backpack-Betong-%20southernmost.html

สำหรับบทความบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนพฤษภาคมประจำปี 2023 ซึ่งได้นำเสนอไว้ในบทความนี้ น่าจะมีประโยชน์และเป็นแนวทางในการประกอบการตัดสินใจ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังวางแผนไปเที่ยวเมืองเบตง เมืองงานสุดชายแดนใต้แห่งนี้กันอยู่ไม่มากก็น้อย หากมีข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดค่ะ จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

---------------------------------------------------------------------------------

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 97 เดือนเมษายน ปี 2566 คลิ๊กดูรีวิวห้องพัก>>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 97 ประจำเดือเมษายน ปี 2566 (2023) รีวิวโรงแรมเกษสิริ ที่พักราคาถูกในเมืองศรีสะเกษ (Kessiri Hotel)  คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>



บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 96 เดือนมีนาคม ปี 2566 คลิ๊กดูรีวิว>>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 96 ประจำเดือมีนาคม ปี 2566 (2023) 

รีวิวโรงแรมอีโค อินน์ ไลต์ จันทบุรี (Eco Inn Lite Chanthaburi)  คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>



บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 95 เดือนกุมภาพันธ์ ปี2566 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 95 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2566 (2023) 

รีวิวโรงแรมภูสำเภา วัลเล่ย์ (Phu sumphao valley) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 94 เดือนมกราคม ปี2566 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 94 ประจำเดือนมกราคม ปี 2566 (2023) 

รีวิวโรงแรมวิเศษโฮเต็ล ฉะเชิงเทรา (Wises Hotel)  คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 93 เดือนธันวาคม ปี2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 93 ประจำเดือนธันวาคม ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงแรมวาลโซเลย ดานัง (Val Soleil Hotel Danang) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 92 เดือนพฤศจิกายน ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 92 ประจำเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงเเรม A Little Leaf Homestay Phong Nha ฟองญาสักคืน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>



บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 91 เดือนตุลาคม ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 91 ประจำเดือนตุลาคม ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงเเรมฮอบบี้ โฮเทล อุตรดิตถ์  (Hobby Hotel Uttaradit) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 90 เดือนกันยายน ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 90 ประจำเดือนกันยายน ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงเเรมแมจิคัล เมาน์เท็น วิว รีสอร์ท เขาสก  (Magical Mountain View Resort khaosok) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>



บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 89 เดือนสิงหาคม ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 89 ประจำเดือนสิงหาคม ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงเเรมเซ็น โฮเทล นครปฐม (Xen Hotel Nakhon Pathom) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 88 เดือนกรกฎาคม ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 88 ประจำเดือนกรกฎาคม ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงเเรมเวียงโขง มุกดาหาร (ViengKhong hotel) คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 87 เดือนมิถุนายน ปี 2565 คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>

บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 87 ประจำเดือนมิถุนายน ปี 2565 (2022) 

รีวิวโรงแรมไอบิสบัดเจด สิงคโปร์ รูบี้ (Ibis budget Singapore ruby)  คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>>



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น