Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

5 ที่เที่ยวโอซาก้า-นารา-โกเบ 3 เมืองสวยเก๋ ไปเที่ยวเองได้ง่ายๆ ถ่ายรูปมุมน่ารัก ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย

เพื่อไม่ให้บทความบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโอซาก้า เมืองนา และเมืองโกเบ 3 เมืองท่องเที่ยวสวยเก๋ ที่ใครๆก็แวะไปถ่ายรูปเช็คอินเทห๋ๆ น่ารัก ให้คึกคักหัวใจ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนสักครั้ง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า
หากช่วงวันหยุดลั๊ลลา เหล่าเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา ช่ะช่ะช่าหัวใจคนใหน จะจูงมือคู่หรือครอบครัว แบกเป้สะพายหลังไปบุกเที่ยวเมืองประเทศญี่ปุ่นในเมืองโอซาก้า เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดอีกแห่ง ที่ต้องมาเที่ยวกันสักครั้ง เพราะมีแหล่งช๊อปปิ้ง และย่านของกินอร่อย ให้เดินถ่ายรูปสวยๆ น่ารักมากมาย

นอกจากเมืองโอซาก้าแล้ว ก็ยังมีเมืองท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างเมืองนารา และเมืองโกเบ ให้นั่งรถไฟสุดเก๋ ไปถ่ายภาพเท่ห์ที่เมืองแห่งนี้ด้วย ส่วนใครที่ปักหมุดจัดโปรแกรมเที่ยวเมืองโอซาก้า และจะพ่วงมาเที่ยวเมืองนารา รวมทั้งเมืองโกเบด้วย แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ใหนบ้าง วันนี้คุณนายเว่อร์ เทอร์เลยขอเป็นคนบ้า มาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโอซาก้า(Osaka city) เมืองนารา (Nara) และเมืองโกเบ ให้เพื่อนๆที่กำลังวางแผนมาเที่ยวลาพักร้อน 3 เมืองนี้ดูสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปลั๊ลลากันได้เลยจ้า

1.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
1.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
1.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
1.ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle)
จัดเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองโอซาก้า ที่ใครมาเที่ยวเมืองนี้ ยังไงก็ต้องจรลี แวะถ่ายรูปคู่กับปราสาทแห่งนี้ให้ได้ เพราะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า โดดเด่นตั้งอยู่ในตัวเมือง มีทัศนียภาพที่สวยงาม โดยเป็นปราสาทที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น มีบทบาทในช่วงสงครามการรวมประเทศญี่ปุ่นเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 16 ในยุคอาซูจิ โมโมยามะ

จุดเด่นของปราสาทแห่งนี้ หลังคารูปปลาโลมาแปดตัวของหอ หลังคาอยู่ประดับไปด้วยกระเบื้องและแกะสลักเป็นรูปเสือ ซึ่งทั้งหมดถูกชุบด้วยทองคำ นอกจากนี้แล้ว หอสูงของปราสาทได้รับการซ่อมแซมใหม่ในปี พ.ศ. 2540 การซ่อมแซมในครั้งนี้ได้นำโครงสร้างอันงดงามของกำแพงความบริสุทธิ์ และความสุกใสของทองคำกลับมาให้เราเห็นอีกครั้ง ความงดงามของปราสาทจึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซากะ

2.ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) อาณาเขตแหล่งช๊อปปิ้งชื่อดังใจกลางเมืองโอโซก้า ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอินกัน
2.ย่านโดทงโบริ ในเมืองโอซาก้า (Dotonbori)
2.ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) สะพานข้ามคลองโดทงโบริบะชิไปจนถึงสะพานนิปปงบะชิในเขตนัมบะ
2.ย่านโดทงโบริ (Dotonbori)
สำหรับอาณาเขตบริเวณย่าน โดทงโบริ (Dotonbori) แหล่งท่องเที่ยวช๊อปปิ้งชื่อดังที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองโอซาก้า หากใครมาเที่ยวโอซาก้าครั้งแรก นอกจากจะไปถ่ายรูปคู่กับปราสาทโอซาก้าแล้ว แน่นอนว่า หนึ่งในทริปปักหมุดที่ต้องหยุดมาถ่ายรูปคู่กับป้ายคูลิโกะ หรือปูยักษ์คานิโดรากุ ที่บริเวณแห่งนี้กันสักครั้ง สำหรับย่านดังกล่าว ถือเป็นย่านการท่องเที่ยวและการค้าที่สำคัญแห่งหนึ่งของนครโอซาก้า มีลักษณะเป็นถนนเส้นเดียวเลียบขนานกับคลองโดทงโบริ ตั้งแต่สะพานโดทงโบริบะชิไปจนถึงสะพานนิปปงบะชิในเขตนัมบะ

โดยย่าน Dotonbori เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปจากการที่มีโรงภาพยนตร์ในสมัยโบราณ (ปัจจุบันไม่มีหลงเหลือแล้ว) มีร้านค้า ร้านอาหาร และป้ายโฆษณานีออนที่โด่งดัง โดยเฉพาะป้ายโฆษณานีออนของกูลิโกะ  บริษัทผลิตขนมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นที่ติดไว้คู่เมืองนี้มาอย่างยาวนาน จนเป็นสัญลักษณ์ที่ใครมาโอซาก้าก็ต้องถ่ายรูปด้วยทุกครั้ง
3.หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ย่านชินเซไก(Shinsekai)
3.หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ย่านชินเซไก(Shinsekai)
3.หอคอยซึเทนคาคุ (Tsutenkaku Tower) ย่านชินเซไก(Shinsekai)
และอีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งในเมืองโอซาก้า และอยู่ไม่ไกลจากย่านโดทงโบริ ก็คือย่านชินเซไก จุดเด่นของย่านแห่งนี้คือ เป็นที่ตั้งของหอคอยซึเทนคาคุ และเป็นย่านรวมร้านอาหารอร่อยชื่อดังหลายอย่าง ให้ได้แวะไปเลือกนั่งทานกันอย่างสำราญใจ

โดยเฉพาะอาหารขึ้นชื่อของย่านนี้ที่ใครมาเดินๆเพลิน ก็ต้องลิ้มลองทานก็คือ คุชิคาสึ (kushikatsu) ก็คือ ของทอดเสียบไม้ มีทั้ง ไก่,เนื้อ,หมู เห็ด ผักต่างๆ นำมาทอด คล้ายลูกชิ้นทอดในเมืองไทยค่ะ แต่ที่นี่พิเศษตรงน้ำจิ้มที่อร่อยหอมหวาน นอกจากนี้ยังมีหวานก็มีกล้วยและไอศกรีมทอดด้วยเช่นกัน และร้านในย่านชินเซไกส่วนใหญ่ก็จะเปิดให้บริการกันตลอดเกือบทั้งวันอีกด้วย และจะคึกคักมากๆในช่วงหัวค่ำไปจนถึงเที่ยงคืน ยิ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดยาว คนจะคึกคักไม่แพ้ย่านโดทงโบริเลยล่ะค่ะ โดย 2 ย่านดังกล่าว กลายเป็นที่เที่ยว จุดเช็คอิน ที่นักท่องเที่ยวแวะมามากที่สุดด้วย

4.วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple,Nara City)
4.วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple,Nara City)  หลวงพ่อโตพระไวโรจนะ
4.วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple,Nara City)
4.วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple,Nara City) กวางน้อยในเมืองนารา ที่จะออกมาต้อนรับทักทายนักท่องเที่ยวตลอดทางเดินเข้าวัด
4.วัดโทไดจิ เมืองนารา (Todaiji Temple,Nara City)
โดยวัดโทไดจิ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งนี้ และเป็นวัดพุทธศาลาหลวงพ่อโต
 (ไดบุตสึเด็ง) จุดเด่นของวัดแห่งนี้คือเป็นเป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไดบุตสึขนาดใหญ่หล่อจากบรอนซ์ หรือที่หลายคนเรียกว่า หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระปฏิมาแทนองค์พระไวโรจนพุทธเจ้า นอกจากนี้ วัดนี้ยังเป็นศูนย์กลางของโรงเรียนศาสนาในสายเคงงอีกด้วย วัดนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในทะเบียนเดียวกับวัด ศาลเจ้า และสถานที่สำคัญอื่น ๆ อีก 7 แห่งในเมืองนาระ

สำหรับองค์หลวงพ่อโตวัดโทไดจิ นั้นถูกสร้างขึ้นใหม่หลายครั้ง โดยเหตุผลต่างๆกัน รวมทั้งความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว และมีการสร้างขึ้นใหม่ 2 ครั้งที่มีสาเหตุจากเหตุเพลิงไหม้ โดยพระหัตถ์ทั้งสองข้างที่เห็นในปัจจุบันนี้สร้างขึ้นในสมัยโมโมยามะ (พ.ศ. 2111-2158) พระเศียรในปัจจุบันนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยเอโดะ (พ.ศ. 2158-2410) และหอที่ประดิษฐานในปัจจุบันนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อ พ.ศ. 2252 โดยมีขนาดเล็กกว่าอาคารหลังเดิมราว 30% เดิมทีในบริเวณวัดจะมีเจดีย์สูง 100 เมตรอยู่คู่หนึ่ง ซึ่งจัดว่าเป็นอาคารที่สูงที่สุดในโลกในยุคหลังจากการสร้างพีระมิด แต่ได้พังทลายลงเนื่องจากแผ่นดินไหว ปัจจุบันวัดโทไดจิ จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม มีนักเดินทางมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย 

5.โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland)
5.โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland)
5.โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland)
5.โกเบ ฮาร์เบอร์แลนด์ (Kobe Harborland)
และหากนั่งรถไฟมาไม่ไกลนักจากเมืองโอซาก้า ก็เป็นที่ตั้งของเมืองโกเบ้ หนึ่งเมืองท่าเรือสำคัญ มีภูมิทัศที่สวยงาม โดยสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักเดินทางมาเที่ยวเมืองโกเบ ที่ส่วนใหญ่ต้องมาเที่ยวกันคือบริเวณ Harborland หรือโกเบ อาร์เบอร์แลนด์ เป็นแหล่งช๊อปปิ้งชื่อดัง สามารถมองเห็น Kobe Port Tower ได้อย่างชัดเจน และที่โกเบ อาร์เบอรืแลนด์ก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR อีกด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองโกเบ สามารถเดินเท้ามาได้ บริเวณท่าเรือก็มีร้านอาหาร มีแหล่งช๊อปปิ้งให้เดินแบบชิลๆ และมุมถ่ายรูปสวยๆอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วในเมืองโอซาก้า เมืองนารา และเมืองโกเบ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะไปถ่ายรูปภาพสวยๆอีกหลากหลายแห่งเลยทีเดียวล่ะค่ะ หากใครที่มีเวลาจัดโปรแกรมเดินทางจากเมืองไทย จะมาเที่ยวโอซาก้าแบบหยุดยาวหลายวัน ก็ปักหมุดแวะเที่ยว 3 เมืองนี้ดูนะคะ รับรองว่าได้รูปภาพสวยๆและของฝากถูกใจกลับไปอย่างแน่นอนจ้า 

เครดิตข้อมูลดีๆจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ปราสาทโอซากะ 
https://th.wikipedia.org/wiki/โดตมโบริ 
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดโทไดจิ 
-------------------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ 
รวมอัพเดทโรงแรมแถวนัมบะ มีห้องน้ำส่วนตัว ราคาถูกสุดๆ เริ่มหลักร้อย คลิ๊กดูที่พัก>>
อัพเดทที่พักแถวนัมบะ โอซาก้า ราคาถูก มีห้องน้ำส่วนตัว ใกล้สถานีรถไฟNamba นอนพักสบายๆ คลิ๊กดูรายชื่อที่พัก+เบอร์โทรติดต่อค่ะ>>
หรือดูข้อมูลโรงแรมที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q5eHSy

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
เมืองท่องเที่ยวญี่ปุ่นแสนสวย กับจุดชมดอกซากุระบาน ที่ใครๆก็ตามไปถ่ายรูปกัน>>>
แนะนำ 8 เมืองญี่ปุ่น จุดชมดอกซากุระบาน ที่คนนิยมตามไปถ่ายรูปภาพกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>> 
หรือดูข้อมูลที่เที่ยวที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2kx5Ddf 

แนะนำชายหาดสวยๆในจังหวัดตรัง แวะมาถ่ายรูปสวยปังสักครั้งสิ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
รวมเด่น 6 ชายหาดทะเลสวยในจังหวัดตรัง ต้องแวะไปถ่ายรูปให้สวยปังกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง เช็คอินไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านแม่กำปอง ที่ต้องย่องมาถ่ายรูปสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
งามเด็ด 7 ที่เที่ยวแม่กำปอง ที่ใครๆก็ต้องย่องมารับอากาศดี ถ่ายรูปเช็คอินที่นี่สักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างตามไปกันเลย คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดกระบี่ ที่ต้องแวะมาถ่ายภาพกันสักครั้ง>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลภาพที่เที่ยวกันเลยค่ะ>>

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะซานโตรินีที่เหล่านักเดินทาง ต้องมาถ่ายรูปที่นี่กันสักครั้ง>>>
แนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาะซานโตรินี ที่ใครๆก็ต้องหนีถ่ายภาพเช็คอินกันสักครั้งในชีวิต คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>
สถานที่ท่องเที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปชมสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
สรุป 10 ที่เที่ยวนครนายก ทั้งเก่าและเปิดใหม่ ที่ใครๆก็แวะไปเช็คอินถ่ายภาพสวยๆกันทุกครั้ง คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอำเภอสวนผึ้ง และเมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวม 9 สถานที่ท่องเที่ยวสวนผึ้ง-เมืองราชบุรี ที่ใครๆก็ต้องจรลีไปถ่ายรูปเช็คอินกันให้ปังสุดๆ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>

วมเด่น 8 เมืองท่องเที่ยวในฝรั่งเศส มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวในฝรั่งเศส ที่คนนิยมไปเสพสุขถ่ายภาพสวยๆโรแมนติกกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>

แนะนำทุ่งนาสวยๆช่วงหน้าฝนในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องไปชื่นชมกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
แนะนำทุ่งนาสวยฤดูฝนในเมืองไทย ที่ใครๆก็ต้องตามไปลั๊ลลาถ่ายรูปสวยๆ รุ่มระรวยรับอากาศดีๆกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
แนะนำที่เที่ยวเมืองโคราช ไม่พลาดต้องไปกันสักครา แวะลั๊นลาเช็คอินถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองโคราช ไม่พลาดไปเที่ยวชมสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ไปลั๊ลลากันได้เลยเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวจ้า>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น