Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

รวม 5 ที่เที่ยวทุ่งนาวิวสวยๆ ที่ใครๆก็ตามไปรุ่มระรวยถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินนอนฟินๆรับอากาศดีๆ ให้ชื่นบานจับใจกันสักครั้ง

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า มาแนะนำ 5 ที่เที่ยวทุ่งนาวิวสวยๆช่วงฤดูฝนในเมืองไทย ที่ใครก็ต้องไปถ่ายรูปกันสักครั้งครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลา ให้สุขอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจกันได้เลยจ้า



หมดหน้าร้อน สุดแสนจะออนซอนเข้าสู่ช่วงหน้าฝนคราใด ก็งามวิไลไปด้วยความชุ่มฉ่ำเย็นของละอองสุดแสนซาบซ่า ทำให้ต้นไม้ ใบหญ้า และป่าเขาที่เคยแห้งแล้ง กลับมาเขียวชะอุ่ม ชุ่มชื่น ให้รื่นฤทัยกันอีกครั้ง และหนึ่งในที่เที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของ เหล่าผู้รักการทัศนาจร ที่ต้องแวะไปออนซอน เที่ยวชมกันก็คือ การไปเที่ยวชมทุ่งนาสวยๆ ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ช่วยกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนในท้องถิ่นนั้นๆ ทำให้คนในท้องที่ รวมทั้งผู้ประกอบการที่พัก โฮมสเตย์ มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

และสำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้น สุดสะแนน แสนโสภา คนใหน กำลังจะวางแผนไปท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรรม ไปยลตระการชมทุ่งนาข้าวสีเขียวขจี ถ่ายรูป แต่ยังไม่รู้จะไปที่ใหนดี วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า เลิกจากงานประจำ มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ทุ่งนาชื่อดัง  มีชื่อเสียง ที่ใครๆก็เรียงวันลาพักร้อนไปเที่ยวพักผ่อน ถ่ายรูปเช็คอินน์กันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า

 
1.ทุ่งนาในปัว จังหวัดน่าน ยังสวยงามร้าวรานตลอดกาล ให้ผู้ที่แวะผ่าน ไปยลตระการกันทุกครั้งครา
1.ทุ่งนาวัดภูเก็ต อำเภอปัว จังหวัดน่าน เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>>
1.ทุ่งนาวัดภูเก็ต อำเภอปัว จังหวัดน่าน เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>>


1.ทุ่งนาวัดภูเก็ต อำเภอปัว จังหวัดน่าน
หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอปัว เมืองแห่งทุ่งนา ธรรมชาติ ที่รายล้อมด้วยหุบเขาเหลาดอยสีเขียว ที่ใครหากได้มาเยือนเมืองน่านในช่วงหน้าฝน ก็ต้องมาสุขล้น ดลฤทัย งามวิไลเลิศสะแมนแตนกับจุดชมวิวทุ่งนาสีเขียวขจี ฉวีผ่อง เดินทอดน่อง ท่องวารี ณ ที่แห่งนี้สักครั้ง


 
2.ทุ่งนาขั้นบันใดบ้านระเบียงนาป่าบงเปียง ต้องไปเอียงตัวเอนกาย นอนให้สบายอุราชมภูผาและป่าเขาที่นี่สักครั้งครา
2.ทุ่งนาขั้นบันใดบ้านระเบียงนาป่าบงเปียง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>> 
2.ทุ่งนาขั้นบันใดบ้านระเบียงนาป่าบงเปียง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>> 


2.ทุ่งนาขั้นบันใดบ้านระเบียงนาป่าบงเปียง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พอเข้าหน้าฝน ทุ่งนาขั้นบันใดบ้านระเบียงนาป่าบงเบียง คือหนึ่งในจุดเช็คอินน์ ของคนรักธรรมชาติ ของทุ่งนาที่สวยงามที่สุดอีกแห่งของเมืองไทย พร้อมด้วยอากาศที่สดชื่นและเย็นสบายๆ งามพร่างพรายไปด้วยละอองสายฝน และสายหมอก ที่ออกมาเย้าหยอก ล้อเล่นสมอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจ
3.ทุ่งนาขั้นบันใดแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ยังงามอรชร ตลอดกาล ชื่นบานจับใจ เครดิตภาพจากเฟสบุ๊ค : แม่ลาน้อย>>


3.ทุ่งนาขั้นบันใดแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่เที่ยวช่วงหน้าฝนในแม่ฮ่องสอน ที่ใครๆก็ต้องมาออนซอน เที่ยวชมกันสักครั้ง ตั้งอยู่ในโครงการหลวงแม่ลาน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมและเรียนรู้ วิถีเกษตรแบบพอเพียงซึ่งน่าสนใจอีกแห่ง นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ป่าเขา เหลาดอยที่สวยงาม บรรยากาศดี เงียบสงบ ไม่วุ่นวายอีกด้วย

4.ทุ่งนาสวยๆในอำเภอบ่อเกลือ บ้านสะปัน ต้องมาสุขสันต์พักผ่อนกันสักครั้ง เครดิตภาพจากดอยอิงดาว@ดงพญา>>
4.ทุ่งนาสวยในอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เครดิตภาพจากโฮมสเตย์ มองว้า ยายทาตาสม>>
4.ทุ่งนาบ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน


หากใครที่ชอบกลิ่นอายของธรรมชาติ ห่างไกลจากมลพิษ รวมทั้งความวุ่นวายจากผู้คน แนะนำว่า ทุ่งนาสวยๆในบ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวมาแรงที่สุดอีกแห่ง เพราะการเดินทางมาที่นี่จะต้องข้ามหุบเขาบนอุทยานแห่งชาติดอยภูคา ลัดเลาะตามทางหลวงหลายร้อยโค้ง ถึงจะมาถึงที่หมายแห่งนี้ ที่แวดล้อมไปด้วยทุ่งนา ป่าเขา แม่น้ำลำธาร และทัศนียภาพที่สวยงาม ร้าวรานจับใจ จนไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตที่วุ่นวายอีกเลยล่ะค่ะ 

5.ทุ่งนาบ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>> 
  5.ทุ่งนาบ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เครดิตภาพจาก คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้าไปแล้ว>> 

5.ทุ่งนาบ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
สำหรับทุ่งนาบ้านแม่กลางหลวง จัดเป็นหนึ่งที่เที่ยวช่วงหน้าฝนอีกแห่ง ที่ใครวางแผนปักหมุดมาเที่ยวดอยอินทนนท์ ก็ต้องแวะมาเช็คอินน์ ถ่ายรูปชมวิวทุ่งนาขั้นบันใดที่หมู่บ้านนี้สักครั้ง เนื่องจากอยู่ติดกับถนนขึ้นไปบนดอย โดยตั้งอยู่ในเขตตำบลบ้านหลวง อ.จอมทอง ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยภูเขา ซึ่งปลูกข้าวแบบนาขั้นบันใด ทำเกษตรกรรมแบบวิถีพอเพียง เรียบง่าย จึงทำให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีบ้านพักโฮมสเตย์ ให้บริการสำหรับคนที่รักธรรมชาติ เพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์อีกด้วย

สำหรับ 5 ที่เที่ยวที่ได้นำเสนอมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในเมืองไทยยังมีทุ่งนาวิวสวยๆอีกมากมาย หลายแห่ง รอให้เพื่อนๆผู้หลงใหลการเดินทาง ออกไปเที่ยวกันค่ะ ยังไงหน้าฝนนี้ ออกไปเที่ยวกันนะคะ
และบล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งได้นำเสนอในวันนี้ น่าจะชักชวนให้เพื่อนๆออกไปเที่ยวกันไม่น้อย ไว้พบกันใหม่ในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ.......จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน

-----------------------------------------------------------------

บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น