Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ต้องรู้ไว้ 25 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ Social Media สื่อสังคมออนไลน์ มักพบเจอบ่อยๆ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง

แบ่งกันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับ Social Media หรือสื่อสังคมออนไลน์ ที่มักพบเจอบ่อยๆขณะท่องอินเตอร์เน็ต มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า



ปัจจุบันการใช้โทรศัพท์สมาร์โฟนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และถือว่าเป็นปัจจัยที่  5 ไปแล้วก็ว่าได้ เพราะทุกคนต่างต้องมนต์ตรา มหาเสน่ห์ต้องใช้โทรศัพท์ในการเป็นสื่อติดต่อกับผู้คนทั่วโลก อีกทั้งเป็นเครื่องมือที่ไว้เสพสื่อความบันเทิง หรือว่าเสพสื่อเรียนรู้ในสิ่งที่ต้องการได้อย่างไม่มีขีดจำกัด อยากอะไรแค่เปิดโทรศัพท์มือถือเข้าไปค้นหาในอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น Google หรือว่า Youtube ถือว่าเป็นทั้งสื่อและความบันเทิง อีกทั้งยังเป็นห้องเรียนรู้ที่เข้าศึกษาในสิ่งที่ตนเองสงสัยมาด้วย ทำให้เกิน Social  Communities หรือว่าสังคมออนไลน์เกิดขึ้น 


และแน่นอนว่าการใช้โทรศัพท์มือถือก็มักจะต้องมีภาษาอังกฤษด้วย ในวันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า หลังจากเลิกงานประจำแล้ว ขอมาแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ Social Media สื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เรามักพบเจอในออนไลน์ หรือว่าในการตลาดออนไลน์ Digilal Margeting มาให้ได้อ่านกันฆ่าเวลากันดังนี้ค่ะ 


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ Social Media (คำศัพท์สื่อสังคมออนไลน์) ที่มักพบบ่อยๆ มีดังนี้ 


1.Social media (โซเชียล มีเดีย) หมายถึง  สื่อสังคมออนไลน์ หรือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นสื่อกลางที่ให้บุคคลทั่วไปมีส่วนร่วมสร้างและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ การแบ่งประเภทออกเป็นหลายๆอย่าง เช่น ประเภทบทความคือ Wikipedia หรือ blogger ประเภทสื่อแลกเปลี่ยนและความบันเทิง เช่น Youtube,  Slideshare, Flickr และประเภทสื่อสนทนาคือ พวก Skype, Google Talk, Facebook,เป็นต้น


2.Social network (โซเชียล เน็คเวิค) หมายถึง  เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เชื่อมต่อผู้คนให้มีปฏิสัมพันธ์กัน ซึ่งก็คือ Facebook, Line, Twitter,Tiktok จึงถือเป็นส่วนหนึ่งของ social media


3.SEO (Search Engine Optimization)  คือการทำให้คอนเทนต์ปรากฏในหน้าแรกของเสิร์ชเอนจิน สาเหตุที่คนทำคอนเทนต์หรือแบรนด์ต่างๆ ต้องทำ SEO ก็เพราะว่าเมื่อเราค้นหาอะไรในกูเกิ้ล เรามักจะคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ที่ปรากฏในหน้าแรกก่อน 


4. Hashtag  (แฮชแท็ก)  หมายถึง   สัญลักษณ์ # แล้วตามด้วยคำ วลี หรือประโยค ที่สื่อถึงเรื่องเรื่องหนึ่ง ทำหน้าที่รวบรวมคอนเทนต์ในประเด็นเดียวกันภายใต้แฮชแท็ก เมื่อต้องการหาข้อมูล ก็เพียงแค่พิมพ์สัญลักษณ์  # ตามด้วยคำที่ต้องการหา เช่น #รีวิวเขาใหญ่ #รีวิวเที่ยวยุโรป  #รีวิวโรงแรมกรุงเทพ #เลือกตั้ง เป็นต้น


5.Flash mob  (แฟลชม็อบ)  หมายถึง   คำนี้เรียกว่าแฟลชม็อบ หมายถึง  คือการรวมตัวของกลุ่มคนในสถานที่หนึ่งอย่างฉับพลัน เพื่อแสดงสิ่งแปลกตาและดูเหมือนไม่มีจุดมุ่งหมายในช่วงระยะเวลาอันสั้น แฟลชม็อบคือการที่อยู่ดีๆ ก็มีกลุ่มคนวิ่งมารวมตัวกันและแสดงอะไรซักอย่าง เช่น การร่วมตัวเพื่อแสดงพลังจุดยืนทางการเมือง โดยมักทำเพื่อการล้อเลียน และแสดงออกทางศิลปะด้วยเช่นกัน


6.Staycation (สเตเคชั่น)   หมายถึง  การพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ซึ่งคำนี้จะคล้าย กับคำว่า vacation เป็นการพักร้อนแต่แทนที่จะไปเที่ยวที่อื่น แต่ก็คำนี้กลายเป็นว่า การพักผ่อนอยู่ที่บ้านนั้นเอง โดย Stayvacation ได้รับความนิยมใช้คำนี้กันมากในช่วงเกิดการระบาดของโควิด 19 ซึ่งผู้คนไม่สามารถออกไปเที่ยวได้ ก็มักจะเป็นการพักผ่อนอยู่ในบ้าน แล้วใช้คำว่า Staycation พักผ่อนอยู่ในบ้าน 


7.Work from Home (เวิค ฟรอม โฮม) ตัวย่อ "WFH" หมายถึง การทำงานที่บ้าน หากขยายคำนี้ ก็คือ การทำงานจริงๆ แต่เปลี่ยนจากสำนักงานออฟฟิค มาทำที่บ้าน 


8.Workation (เวิคเคชั่น)  หมายถึง การทำงานขณะท่องเที่ยว โดยเป็ฺนรูปแบบการทำงานที่ทำงานไปด้ว และได้เที่ยวพักผ่อนไปด้วย โดยคำนี้มาจากคำว่า Work ที่หมายถึง ทำงาน และ Vacation ก็หมายถึง การท่องเที่ยว จึงเป็น Workation นั้นเอง) โดยการทำงานไปด้วยเที่ยวไปด้วย จะทำงานตอนใหนก็ได้ เที่ยวเสร็จ ก็กลับมาทำงานให้เสร็จ  หรือว่าทำงานให้เสร็จ ก่อนค่อยไปเที่ยว ควบคู่กันไป เป็นการทำงานที่เปลี่ยนบรรยากาศจากพื้นที่เดิมๆ เปลี่ยนมาสู่บรรยากาศสถานที่ใหม่ๆ ทำให้คนที่ทำงานมีไอเดียและพลังในการทำงานมากขึ้น 



9.Traffic (ทราฟฟิค) ในความหมายของภาษาอังกฤษโดยตรง หมายถึง การจราจร แต่ในทางความหมายของออนไลน์นั้น หมายถึง ‘ปริมาณคนเข้าชมเว็บไซต์’ เว็ปไซต์มีจำนวน Traffic แสดงว่ามีคนเข้ามาดูหรือมาอ่าน บางทีเราอาจจะเรียกว่า ‘visitor’  ก็คือผู้ที่มาเยี่ยมเยียนเว็ปไซต์นั้นเอง 


10.Account  (แอคเคาท์)  หมายถึง  บัญชีผู้ใช้งานในโซเชียลมีเดีย


11.Admin (แอดมิน)  หมายถึง เจ้าหน้าที่ หรือการบริหารจัดการ ส่วนภาษาในออนไลน์นั้น แอดมิน คือ เจ้าหน้าที่ค่อยให้บริการต้อนรับและตอบคำถามลูกค้า หรือผู้มาติดต่อ ผู้รับออเดอร์และประสานงานจนธุรกรรมแทบทั้งหมด 


12.HTTP (Hypertext Transfer Protocol) ไฮเปอร์เทค ทรานเฟอ โปรโตคอล หมายถึง  โปรโตคอลการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ช่วยรักษาความสมบูรณ์ของข้อมูลที่ส่งระหว่างคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้กับเว็บไซต์ รวมทั้งเก็บข้อมูลนั้นไว้เป็นความลับ โดยเราสามารถสังเกตุชื่อเว็ปไซต์จะขึ้นต้นด้วย Http แล้วตามด้วย www.  ยกตัวอย่างเช่น https://khunnaiver.blogspot.com/


13.Feed (ฟีด)  คือ ส่วนของการแสดงเนื้อหาของเพจ ผู้คนร หรือกลุ่มที่ผู้ใช้งานติดตามอยู่ และผู้ใช้งานสามารถมีปฏิสัมพันธ์หรือจัดการหน้าฟีดได้ Feed จะมีหน้าที่เหมือน Homepage


14.Blog (บล็อก) หมายถึง เป็นคำรวมมาจากเว็ปบล็อก ซึ่งเป็นพื้นที่การใส่เนื้อหา รายละเอียด หรือเหตุการณ์ อยู่ในรูปแบบของตัวหนังสือ บทความ วิดีโอ หรือคลิปเสียง ก็ได้  โดยถูกเขียนขึ้นในลำดับที่เรียงตามเวลาในการเขียน ซึ่งจะแสดงข้อมูลที่เขียนล่าสุดไว้แรกสุด 


15.Vlog  (วีล็อค) หรือ Video Blog เป็นคอนเทนต์ที่นำเสนอในรูปแบบวิดีโอที่นำเสนอกิจกรรมหรือติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคนทำคอนเทนต์ที่เริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้น คำว่า Vlogger มาจากคำว่า Video + Blogger เข้าใจง่ายก็คือ การสร้างเนื้อหาในรูปแบบของวิดีโอ แล้วเผยแพร่เป็นสาธารณะ เช่นผ่าน Youtube, หรือว่า Tiktok เป็นต้น 


16.Follower  (ฟอลโลเว่อร์)    หมายถึง  ผู้ติดตาม เราสามารถเป็นได้ทั้งผู้ติดตามและมีผู้ติดตามของตัวเอง Instagram เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้คำว่าผู้ติดตามอย่างชัดเจน 


17.Trending  (เทรนดิ้ง)   หมายถึง  กำลังเป็นกระแส ถ้า Trending อยู่ในโพสต์ไหนแปลว่า สิ่งนั้นกำลังอยู่ในความสนใจ หรือธุรกิจกำลังทำการตลาดออนไลน์ 


18.Viral   (ไวรัล)  หมายถึง การเผยแพร่ไปอย่างแพร่หลายมากๆ จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันทั่วไป


19.Timeline (ไทม์ไลน์)  หมายถึง ลำดับเหตุการณ์ ในโซเชียลมีเดียอาจหมายถึงหน้าฟีดของผู้ใช้งานก็ได้


20.Bitly  (บิทลี่)   คือ  เว็ปไซต์หนึ่ง ที่มีบริการย่อลิงค์เว็บไซต์และระบบติดตามความเคลื่อนไหวของลิงค์นั้นๆ ความนิยมของการย่อลิงค์เริ่มมาจากความต้องการความกระชับของชื่อเว็ปไซต์นั้นให้สั้นลง ยกตัวอย่างเช่น https://bit.ly/2LIoYC9


21.Caption (แคปชั่น)  หมายถึง คำอธิบายภาพหรือโพสต์ อาจจะอยู่บริเวณด้านในหรือนอกภาพหรือโพสต์ก็ได้ แคปชั่น เป็นสิ่งที่สำคัญพอๆ กับภาพหรือโพสต์ เพราะจะช่วยให้ผู้เห็นโพสต์เข้าใจกับเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อได้มากขึ้น


22.Chat  (แชท)   หมายถึง   ระบบพูดคุยหรือการพูดคุยในทุกช่องทางบนโลกออนไลน์ แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นการสื่อสารสองฝ่ายและใช้ตัวอักษรเป็นหลัก คำว่า แชท ใช้เป็นคำกิริยาได้ด้วยเช่นกัน เช่น ร้านค้าแชทคุยกับลูกค้า


23.DM   (ดีเอ็ม)  เป็นคำที่ย่อมาจาก Direct message หมายถึง  ข้อความโดยตรง แรกเริ่มเป็นคำที่ใช้กันใน Twitter แต่ต่อมาก็ใช้กันทั่วไปในโซเชียลมีเดียที่มีระบบส่งข้อความตรง เช่น Facebook นอกจาก ดีเอ็ม ก็อาจพูดว่า ไดเรค (Direct) แต่มีความหมายเดียวกัน


24.Meme  ( มีม)     หมายถึง ความคิดหรือไอเดีย หรือเรื่องขำขันที่สามารถใช้สื่ออารมณ์ถึงเรื่องราวอื่นได้ ส่วนมากมักเป็นภาพหรือภาพเคลื่อนไหวไฟล์ Gif และมีข้อความอยู่ด้านล่างของภาพ


25.Real-Time  (เรียลไทม์)   หมายถึง ช่วงเวลาจริง หรือ ณ เวลานั้นๆ เวลาพูดว่าสิ่งไหนเรียลไทม์ ก็หมายถึงว่า สิ่งนั้นเกิดขึ้นในตอนนั้นเวลานั้นเลย


26.Selfie   (เซลฟี่)  หมายถึง การถ่ายภาพตัวเอง ซึ่งเป็นคำที่ทุกคนรู้จักมากขึ้น ต่างจากคำว่า selfish (เซลฟิช)ออกเสียงต่างกัน คำว่านั้นแปลว่า เห็นแก่ตัว ดังนั้นคนที่ใช้ภาษาอังกฤษต้องเขียนให้ถูกด้วยนะคะ


27.Social proof  (โซเชียล พรูฟ)  หมายถึง การยอมรับจากผู้คนหรือองค์กรหรือสังคมวงกว้าง ที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้คนที่ได้พบเห็นบนเว็ปไซต์ แล้วเกิดการยอมรับ หรืออาจมีการแชร์และส่งต่อให้คนที่รู้จัก 


28. Engagement   (เอ็นเกจเมนต์)    หมายถึง  การมีส่วนร่วมจากสังคมของผู้คนที่ใช้สื่อออนไลน์ร่วมกัน เช่น กดไลก์ การแสดงความคิดเห็นในเชิงต่างๆ ยิ่งคนอ่านเข้ามามีส่วนร่วมมากเท่าไหร่ ก็เรียกได้ว่ายิ่งมี Engagement มากเท่านั้น


29.Google Display Network (GDN Google Display Network)   หรือ GDN หมายถึง การทำโฆษณาเชิงรุกเพื่อโปรโมทหรือปรากฏตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรของกูเกิ้ล สามารถออกแบบโฆษณาได้ทั้งรูปแบบของ แบนเนอร์ (Banner) ข้อความ หรือคลิป VDO ก็ได้


และสำหรับบทความแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ Social Medai คำศัพท์เฉพาะเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งได้นำเสนอไว้ใบทความนี้ น่าจะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้อ่านที่กำลังฝึกหัดและเรียนรู้ภาษาอังกฤษกันอยู่ไม่มากก็น้อย หากข้อมูลดังกล่าวที่ได้นำเสนอไป มี่ข้อผิดพลาดประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบพระคุณที่เข้ามาอ่านกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกครั้งในบทความถัดๆไปค่ะ.........จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน 

เครดิตภาพ : https://www.freepik.com/

----------------------------------------------


บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ 


คำศัพท์ภาษาอังกฤษ A-Z กับความหมายดีๆ นำไปใช้ประโยชน์ได้ มีอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ A-Z กับความหมายดีๆ ที่จำได้ง่ายๆ นำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเบื้องต้นเกี่ยวกับ LGBTQ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับ LGBTQ ที่หลายคนมักสงสัย มีคำเรียกเฉพาะว่าอะไรบ้าง นำมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีคำเฉพาะอะไรบ้าง ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม อาวุธที่ใช้การต่อสู้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพทภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสงคราม ทหาร และอาวุธที่ใช้ในการต่อสู้ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>


รวมกิจกรรมดีๆในวันสงกรานต์ที่ต้องทำ มีอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


สาระดีๆกับ 8 กิจกรรมดีๆยอดนิยมที่ต้องทำในวันสงกรานต์ มีกิจกรรมอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน เรียกชื่อเฉพาะว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ มีอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆทางธรรมชาติ ที่หลายๆคนอาจจะไม่รู้มาก่อนเลยก็ได้ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ประโยคคำถามของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ใช้ถามบ่อยๆมีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมประโยคภาษาอังกฤษคำถามของด่าน ตม. ที่ใช้ถามมากที่สุด เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ฝึกภาษาไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>> 



คำอวยพรในวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษที่ส่งให้คนรัก มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมเด็ดกับ 27 คำอวยพรวันวาเลนไทน์ ข้อความภาษาอังกฤษ แคปชั่นซึ้งๆน่ารักแปลไทย ที่ส่งให้คนรักได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


คำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเรียกช่วงเวลาต่างๆ คำว่าเมื่อวานซืน มะรืนนี้ วันเว้นวัน แต่ละวัน ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน เรียกเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับของใช้ในร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีอะไรบ้าง>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารและเครื่องใช้ในร้านอาหาร ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ มีคำว่าอะไรบ้าง>>


ไม่รู้ไม่ได้เลยนะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการบอกรสชาติต่างๆ และประโยคบอกลักษณะของอาหาร ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูบทความค่ะ>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันตรุษจีน และปีเกิดนักษัตร 12 ราศรี ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ต้องรู้ไว้ ได้ใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน  คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมประโยคคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร>>>


ไม่รู้ไม่ได้นะกับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับโทรศัพท์และการติดต่อสื่อสาร ที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


น่ารู้กับประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งพูดบ่อย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกัน>>>


แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษที่ฝรั่งหรือชาวต่างชาติพูดบ่อย คำง่ายๆ คำสั้นๆ ได้นำไปใช้ประโยชน์แน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่าน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับเหตุผลที่เราควรออกไปเดินทางท่องเที่ยว มีอะไรบ้าง>>>


รวมเด็ดเหตุผลง่ายๆทำไมเราควรออกไปท่องเที่ยว เดินทางแล้วได้อะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความจ้า>>>


รวมคำอวยพรในวันขึ้นปีใหม่ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ มีคอว่าะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำอวยพรวันขึ้นปีใหม่ภาษาอังกฤษ-ไทยในปี 2023 ส่งเป็นข้อความทางออนไลน์ให้ผู้รับได้อย่างสุขใจ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน-บริชติช มีคำว่าอะไรบ้าง>>


รวมความแตกต่างของคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน และบริชติช คำยอดนิยมที่มักเขียนต่างกัน แต่ความหมายเหมือนกัน  มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส มีคำว่าอะไรบ้าง>>>


แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับวันคริสต์มาส และของประดับตกแต่งต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้ได้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ไม่เป็นทางการ-เป็นทางการ  มีคำว่าอะไรบ้าง>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษยอดนิยมกับคำที่ไม่เป็นทางการ และคำที่เป็นทางการ ที่หลายคนมักสงสัย มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ มีอะไรบ้าง>>

รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการเดินทางด้วยเรือประเภทต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>



คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงต่างๆ ทีหลายคนไม่รู้มาก่อน>>

แบ่งปันคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้เกี่ยวกับรูปร่าง มิติ รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีชื่อเฉพาะเรียกว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


รวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษกับการส่งของทางไปรษณีย์ ที่หลายคนไม่รู้มาก่อน>>>


น่ารู้กับคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับการส่งของทางไปรษณีย์ และส่งกับบริษัทขนส่ง Logistic ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำจำเป็นอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>>


คำวลีภาษาอังกฤษที่มักพบบ่อยและไม่ควรแปลตรงตัว มีคำว่าอะไรบ้าง>>


แบ่งปันคำวลีภาษาอังกฤษพบบ่อยสุดๆ ที่ไม่ควรแปลตรงตัวเด็ดขาด!! ไม่งั้นความหมายผิดเพี้ยนไปแน่ๆ มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านเป็นความรู้กัน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น