Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 44 : แวะนอนค้างที่พักแนวเก๋ๆ ที่โรงแรม อะเดย์ อิน เพชรบูรณ์ (A Day In Phetchabun) มาดูสิว่าได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่

บล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือน ธ.ค.2561(Dec,2018) นอนพักค้างที่โรงแรมอะเดย์อินเพชรบูรณ์ (A Day In Phetchabun Hotel)
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆและคุณผู้อ่านที่รักการทัศนา อรชร อ้อนแอ้นกันทุกๆคน ในช่วงเดือนที่ผ่าน ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวเพชรบูรณ์อีกครั้ง แต่รอบนี้ขอแวะไปเที่ยวในตัวเมืองดูบ้าง เพราะเห็นว่าในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดตาและตราตรึงใจอยู่ไม่น้อยเลย เรียกว่าจะขับรถผ่านเสียทีเดียวก็ไม่ได้ ยังไงก็ต้องแวะไปเที่ยวสักครั้ง การมาเที่ยวเพชรบูรณ์รอบนี้ เลยมาแบบสโลว์ไลฟ์ นั่งรถโดยสาร ปอ.2 จากกรุงเทพมาเรื่อย เมื่อยก็หยุดพัก จนถึงเมืองเพชรบูรณ์ และเช่ามอเตอร์ไซต์ไปไหว้พระตามวัดวาอาราม และเดินชมพิพิธภัณฑ์ ถือว่าได้ความรู้จากเมืองนี้เยอะทีเดียวเชียวค่ะ ซึ่งดิฉันก็ได้เขียนรีวิวเที่ยวในตัวเมืองเพชรบูรณ์ไปแล้ว ในเว็ปไซต์ : https:Phetchabun-1-day-travel-review.html

โดยการมาเที่ยวรอบนี้ ก็แวะพักค้างในเมืองเพชรบูรณ์เพียงแค่ 1 คืน ก็จะแว๊นเดินทางไปย้อนวันวานไปพักค้างที่เขาค้อ และภูทับเบิกต่อ โดยโรงแรมในเมืองเพชรบูรร์ที่ดิฉันเลือกพักค้างในทริปนี้คือ โรงแรมอะเดย์อินเพชรบูร์(A day In phetchabun) พอดีเห็นโรงแรมน่ารักดี เลยลองแวะไปพักค้างดูสักคืน แถมอยู่ใกล้ บขส.ด้วย

และเพื่อไม่ให้เสียเวลา บทความในเว็ปบล็อกวันนี้ดิฉันเลยขอมาบรรยายรีวิวโรงแรมอะเดย์อินเพชรบูร์(A day In phetchabu ) ให้คุณผู้อ่านและผู้รักการทัศนาจร ได้สไลด์เลื่อนอ่านและนำไปพิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนจองกันดูค่ะ

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นนะคะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เว็ปบล็อกจะได้ไม่ร้างไปค่ะ และเป็นเว็ปบล็อกงานอดิเรกทำหลังเลิกงานประจำ เขียนไปเรื่อยเปื่อย อีกอย่างก็คือ เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้เลยนะจ๊ะ

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริงก็อีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนธันวาคม 2561 (์December,2018)

โรงแรมที่นำมารีวิวในบล็อกนี้ คือ โรงแรมอะเดย์อินเพชรบูรณ์ (A day In phetchabun hotel) อำเภอเมือง จ.เพชรบูรณ์

ที่อยู่ :34 ถ เพชรพัฒนา ต.ในเมือง, อ.เมือง, เพชรบูรณ์ 67000

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uFFmvc

โรงแรมระดับ : 2 ดาว

ราคาห้องพัก 756 บาทต่อคืน ไม่รวมอาหารเช้าพักได้ 2 คน ถ้าพักคนเดียวก็ราคาเดียวกัน


ประเภทห้องพัก :  Standard Double Bed room เตียงใหญ่ 1 เตียง

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาวจ้า ที่พักอยู่ในตัวเมือง ใกล้สระกลางเมือง และอยู่ไม่ไกลจากสถานีขนส่ง บขส. โรงแรมอยู่ในซอยไม่ลึกมาก มีป้ายบอกชัดเจน แต่ถ้ามาครั้งแรกอาจจะงงๆ ต้องใช้เปิด GPS ให้ช่วยนำทาง

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ห้องพักกว้างขวางมาก เข้าพักแล้วไม่อึดอัด ตกแต่งเรียบดูดี สะอาดสะอ้านสบายตา มีระเบียงห้องพักด้วย

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 4 ล้านดาวค่ะ มีทีวีจนแบน ตู้เย็นขนาดเล็ก เครื่องปรับอากาศ มีเก้าอี้และโต๊ะขนาดเล็กสำหรับนั่งทำงาน ตู้เสื้อผ้า มีรองเท้าสลิปเปอร์ในห้องให้ด้วย ห้องน้ำส่วนตัว สิ่งอำนวยความสะดวกแบบมาตรฐานมีตามที่ระบุไว้ในเว็ปจองห้องพัก

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 3 ล้านดาว ถือว่าเหมาะสม สำหรับพัก 2 คน

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ พนักงานให้คำแนะนำเรื่องการเดินทาง และสถานที่ท่องเที่ยวได้ดี และช่วยเหลือช่วยยกกระเป๋าไปที่ห้องพักด้วย

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ะ บริเวณล็อบบี้ของโรงแรมตกแต่งได้กิ๊บเก๋ น่ารักมากๆ มีมุมถ่ายรูปสวยดี ดูไม่อึดอัด โรงแรมมีที่จอดรถ กว้างขวาง สะดวกสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 4 ล้านดาว ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

ข้อเสนอแนะ : หากให้มีไดร์เป่าผมในห้องพักด้วยจะเริ่ดมากๆ (ขอเสนอแนะส่วนตัว)

ดูรายละเอียดห้องพักเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2uFFmvc

จากระทู้บล็อกรีวิวก่อนตามเว็ปไซต์ : ขับมอเตอร์ไซต์เดินทางมายังโรงแรม อะเดย์ อิน เพชรบูรณ์ (A day inn Phetchabun)
จากระทู้บล็อกรีวิวก่อนตามเว็ปไซต์ : https:Phetchabun-1-day-travl-review.html
หลังจากทานอาหารมื้อเที่ยงอิ่มแล้ว ก็ขับมอเตอร์ไซต์เดินทางมายังโรงแรม อะเดย์ อิน เพชรบูรณ์ (A day inn Phetchabun) เพื่อเช็คอินน์นำกระเป๋ามาไว้ที่ห้องพักก่อนเลย 
สภาพแวดล้อมของโรงแรมก็ดูสวยงาม ตกแต่งได้กิ๊บเก๋ดูดีเชียว และมีที่จอดรถให้เป็นสัดส่วน อาคารเป็นตึก 2 ชั้นไม่มีลิฟท์ให้นะคะ
 Space area ตรงกลางโรงแรมเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ตกแต่งสวยงาม มีน้ำพุ แต่น้ำไหลน้อยไปหน่อย น่าเปิดน้ำให้พวยพุ่งทะยานสู่ยอดฟ้า คงงามระย้าไม่น้อยทีเดียวเชียว
ทางเดินไปยังห้องพัก ดูสะอาดสะอ้าน ร่มรื่นดีนะ
 ตรงล็อบบี้ตกแต่งได้กิ๊บเก๋ยูเรก้าดี
 ระเบียงด้านหน้าห้องพัก
 อาคารอีกฝั่งซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกัน เห็นแม่บ้านกำลังง่วนอยู่กับการทำความสะอาดห้องพักอยู่เลย
เข้าด้านในห้องพักก็กว้างขวางดีทีเดียว ไม่แออัด ห้องน้ำส่วนตัว  ราคาสมเหตุสมผล ไม่แพงจนเกินไป ตกคืนละ 756 บาท สำหรับนอน 2 คน ไม่รวมอาหารเช้า ถ้ามาคนเดียว ก็ราคาเดียวกันค่ะ แต่ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามฤดูท่องเที่ยว
ห้องพักสะอาดสะอ้าน กว้างขวาง ไม่อึดอัดจนเกินไป WiFi เร็วแรงดี สิ่งอำนวยความสะดวกมีเท่าที่จำเป็นตามที่ระบุไว้ในเว็ปจองห้องพัก มีผ้าขนหนูสองผืน แต่ชอบที่ห้องกว้าง ไม่แออัดค่ะ
 ในห้องพักไม่มีโคมไฟตรงหัวเตียงนะคะ น่าจะถูกถอดออกไปแล้วกระมัง
มีระเบียงด้านหลังห้องพัก ห้องน้ำส่วน และที่เป็นผ้าม่านสองแฉกนั้นก็คือตู้เสื้อผ้า ออกแบบได้เก๋ดีนะคะ มองเห็นแว๊ปแรก เดี๊ยนก็นึกว่าเป็นห้องเปลี่ยนเสื้อซ่ะอีก
 ตู้เย็น มีน้ำดื่มให้ฟรีสองขวด
มีแก้วน้ำดื่ม และหมวกคลุมผมอาบน้ำให้ค่ะ แต่หมวกคลุมผมมาอยู่มุมนี้เลย น่าจะอยู่ในห้องน้ำดีกว่านะ
 มีที่สำหรับนั่งทำงานให้ ถือว่าดีทีเดียว
มีโต๊ะและเก้าอี้ขนาดเล็กในห้องให้นั่งพักแบบสบายๆ
 กระจกบานใหญ่ติดในห้องพัก
 มีรองเท้าสลิปเปอร์ให้ด้วย
 ห้องน้ำส่วนตัว
สบู่เหลว ทิชชู ของใช้ในห้องน้ำ
 ห้องอาบน้ำแบบฝักบัว
มองจากระเบียงด้านหลังพัก เป็นด้านหน้าโรงแรม มีที่จอดรถให้สะดวกสบาย

กระถางใส่ต้นไม้ น่ารักดี แต่หากมีต้นไม้พุ่มเล็กปลูกใส่ไว้คงจะงามทีเดียว
บริเวณล็อบบี้ตกแต่งได้น่ารักดี น่าจะถูกใจบรรดาหนุ่มบาวสาวสะพรั่งหลายๆคนเชียว
มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆอีกด้วย

มองจากระเบียงหน้าห้องพัก ก็เห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองที่โอบล้อมด้วยภูเขา สรุปโดยรวมของที่พักถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว
หลังจากที่เช็คอินน์เข้าห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาออกมาเที่ยวในตัวเมืองเพชรบูรณ์เลยค่ะ มาดูสิว่าในเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง

ยังไม่จบค่ะ!! เพื่อนๆและคุณผู้อ่านสามารถเข้าไปดูรีวิวเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ต่อได้ที่เว็ปไซต์ :
https://khunnaiver.blogspot.com/2018/12/Phetchabun-1-day-travel-rent-motorbike-review.html

สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ ก็ขอมารีวิวโรงแรมอะเดย์อินเพชรบูรณ์ให้ดูแต่เพียงเท่านี้ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการหาที่พักราคาประหยัดในเมืองเพชรบูรณ์ ก็แวะมาพักค้างแรมกันดูค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกท่านที่เสียสละเวลาคลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนดูกัน หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะคะ หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไป
ขอบพระคุณค่ะ.....จากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอน
--------------------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 43 เดือน พ.ย.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 43 ประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมดีดีการ์เด้นโฮม พะเยา (DD Garden Home Phayao) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>
บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 เดือน ต.ค.2561 คลิ๊กดูรีวิวที่พักค่ะ>>
บทความบล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 42 ประจำเดือนตุลาคม 2561 (2018)
รีวิวโรงแรมไอซาน่า โคราช (Aisanan Hotel Korat) มาดูสิว่าจะได้กี่คะแนน คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวและคะแนนที่พักค่ะ>>

รีวิวแบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง ไปดูสิว่ายังสวยปังอยู่ใหม๊ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้เที่ยวเขาค้อ-ภูทับเบิกอีกครั้ง มาดูสิว่ายังสวยงาม อลังปังอยู่ใหม๊ มีที่เที่ยวใหม่ๆอะไรบ้าง ไปดูสิ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวในเมืองเพชรบูรณ์ แบบช้าๆ มีที่เที่ยวให้ลั๊ลลามากมาย คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวเมืองเพชรบูรณ์ 1 วันแบบช้าๆ ในตัวเมืองมีที่เที่ยวลั๊ลลามากมาย ต้องแวะไปให้ได้สักครั้งครา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มาดูสิว่ามีอะไรเดินย่องกันบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวงานอุ่นไอรักคลายความหนาวครั้งที่ 2 มีอะไรให้เดินย่อง ท่องเที่ยวดูบ้าง มาชมกันดูสิ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเชียงคำ-งามล้ำทะเลหมอกภูลังกา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
มาเน้อเจ้า..มาแอ่วภูลังกา ดูทะเลหมอกสวยระย้าจับใจ แวะตะไลไปเชียงคำ สัมผัสวัฒนธรรมไทลื้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>
รีวิวแบกเป้ลุยเดี่ยว เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเมืองพะเยา คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยว มาเน้อเจ้า..มาแอ่วเมืองพะเยา นอนคลอเคล้าริมกว๊าน งามอลังการสะท้านโลกา คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวและการเดินทางจ้า>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น