Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

11 ที่เที่ยวและที่กินในจังหวัดตรัง ต้องแวะไปนั่งถ่ายรูปสักครั้ง สวยงามอลังถึงใจ มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปพัวพันกันได้เลยจ้า

เอาใจเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจร วันนี้ขอมาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวสุดอรชรในจังหวัดตรัง และที่กินอร่อยแบบฟินให้แวะไปเช็คอินน์กันจ้า
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นกันทุกๆคน สำหรับในช่วงวันหยุดพักผ่อนประจำปีนี้ เพื่อนๆคนใหนที่ช่วงนี้กำลังวางแผนจะปลีกวิเวก จรลีหนีจากงานประจำ ไปเที่ยวในจังหวัดตรัง อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวชื่อดัง  ที่อลังการไปด้วยสถานที่อันน่าภิรมย์สมสมัย และอาหารกินที่อร่อยฟินสุดขั้วให้ได้ลิ้มลองกันอย่างหลากหลาย เรียกว่าไปได้เมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อเลยทีเดียว  และหากเพื่อนผู้รักการเดินทางคนใหนที่จะแวะไปเที่ยวยังจังหวัดตรัง แต่ไม่รู้จะแวะไปเที่ยวที่ใหนดี วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเลยขอเป็นคนบ้า มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวและที่กินอร่อยๆให้เหล่าผู้รักการเดินทาง ได้แวะไปเช็คอินน์กันจ้า ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย
1.ชายหาดปากเมง แวะครื้นเครงนอนริมทะเล
1.ชายหาดปากเมง แวะครื้นเครงนอนริมทะเล
1.ชายหาดปากเมง 
หนึ่งชายหาดสวยงามยอดนิยม คงความสวยงามอร่ามจับตาคณานับ คอยต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกสารทิศ มาชิคๆแอนด์ชิลรับลม ชมวิวชายหาดทรายสีขาว พราวด้วยไปด้วยมนต์เสน่หา สะกดจิตติดตรึงตาและตราตรึงใจไปไปเยือนไม่รู้ลืม โดยเป็นชายหาด ตั้งอยู่ในอำเภอสิเกา ห่างจากตัวเมืองตรังประมาณ 35 กิโลเมตร บริเวณชายหาดมีร้านอาหาร และที่นั่งพักผ่อนคลายอริยาบทได้อย่างสบายใจ

2.สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแกที่ใครแวะมา ก็ต้องแลชมทุกราย
2.สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแกที่ใครแวะมา ก็ต้องแลชมทุกราย
2.สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแกที่ใครแวะมา ก็ต้องแลชมทุกราย
2.สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแกที่ใครแวะมา ก็ต้องแลชมทุกราย
อีกหนึ่งจุดเช็คอินน์ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่หากใครมาเยือนจังหวัดตรัง ก็ต้องแวะมากันตัง เพราะตรังกับกันตังเป็นเมืองที่อยู่ไม่ไกลกันนัก โดยที่กันตังมีสถานีรถไฟเก่าแก่สวยงาม หลังคาทรงปั้นหย่า สีสันสวยงามสะดุดตา ใครแวะมาก็ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกแทบทุกราย ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ที่ถนนหน้าค่าย ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง อยู่ห่างจากสถานีรถไฟกรุงเทพเป็นระยะทาง 850.08 กิโลเมตร เป็นสถานีรถไฟชั้น 3 ของทางรถไฟสายใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ใช้สัญญาณแบบหลักเขตสถานี ตัวย่อของสถานีคือ กต

พื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟแห่งนี้ในอดีตเคยคึกคักไปด้วยโรงเก็บรถจักร และบ้านพักพนักงานการรถไฟ แต่ปัจจุบันได้เงียบเหงาลงตามวัฏจักรของสรรพสิ่ง คงไว้แต่ร่องรอยของอดีต ผ่านตัวอาคารและคำบอกเล่า ที่คนรุ่นหลังคงนึกภาพให้ออกได้ยากเต็มที
3.ถ้ำเลเขากอบ
3.ถ้ำเลเขากอบ
3.ถ้ำเลเขากอบ
3.ถ้ำเลเขากอบ 
หากใครที่ชื่นชอบความท้าทายและความตื่นเต้นต้องมานั่งเรือลอดถ้ำเลถ้ำเขากอบสักครั้ง รับรองว่าอลังถึงใจอย่างแน่นอน เพราะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ Unseen Thailand ตั้งอยู่ใน ที่ต้องแวะไปชมถ้ำหินงอกหินงอย และลอดใต้ท้องมังกร ที่เล่าขานกันว่า หากใครได้นั่งเรือลอดใต้ท้องมังกรที่ถ้ำแห่งนี้ จะเป็นคนที่มีความอดทน และโชคดีมีชัย ว่าไปแล้วคงไปเยือนสักครั้งให้จงได้

ถ้ำเลเขากอบ หรือ ถ้ำทะเล หรือ ถ้ำเขากอบ ตั้งอยู่ที่ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของอำเภอห้วยยอด ถ้ำเลเขากอบ เป็นชื่อที่ชาวบ้านในบริเวณตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง เรียกกันตามภาษาพื้นบ้าน การที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ถ้ำเล หรือ ถ้ำทะเล นั้น ไม่ได้หมายถึง โพรงหรือถ้ำที่เกิดจากการผุกร่อนของหน้าผาชายฝั่งทะเล จากการถูกคลื่นกัดเซาะ ทั้งนี้เพราะบริเวณที่ตั้งของตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด อยู่ห่างจากทะเลกว่า 40 กิโลเมตร

จุดเด่นของการเที่ยวถ้ำเลเขากอบ เนื่องจากโถงถ้ำมีระดับเพดานถ้ำต่ำมากเกือบติดหน้าและลำตัว การเดินทางผ่านถ้าลอดต้องอาศัย การนอนราบไปบนเรือ ตลอดระยะทางประมาณ 350 เมตร เปรียบเสมือนการนอนลอดผ่านท้องมังกร ซึ่งมีความเชื่อว่า หากใครก็แล้วแต่ที่ได้ ลอดผ่านท้องมังกรถ้ำแห่งนี้ เปรียบเหมือนเป็นการสะเดาะห์ไปในตัว กลับไปก็จะพบแต่ความโชคดีมีชัย 

คำว่า "ถ้ำเล" นี้ ตามภาษาท้องถิ่นทางภาคใต้หมายถึง สิ่งที่เป็นน้ำ มีบริเวณกว้างใหญ่ เพราะถ้ำเลเป็นถ้ำใหญ่ที่มีน้ำไหลผ่านตลอดถ้ำ ถ้ำเลประกอบด้วย ถ้ำต่าง ๆ หลายถ้ำ อยู่ภายใต้ภูเขากอบ ได้แก่ ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำรากไทร ถ้ำท้องพระโรง ถ้ำพระสวรรค์ ถ้ำตะพาบน้ำ ถ้ำเพชร ถ้ำพลอย และถ้ำแป้ง เป็นต้น นอกจากนี้ สภาพภายในถ้ำเขากอบมีหินย้อยที่แตกต่างไปจากถ้ำอื่น ๆ คือ มีหินย้อยประเภทที่เรียกว่า หลอดหินย้อย (Soda straw) อยู่เป็นจำนวนมาก แสดงถึงช่วงของการเกิดเป็นหินย้อยในระยะต้น
4.สวนพฤษศาตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง
4.สวนพฤษศาตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง
4.สวนพฤษศาตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง
4.สวนพฤษศาตร์ทุ่งค่าย จังหวัดตรัง
แหล่งท่องเที่ยวสวยงามอีกแห่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองตรัง ก็คือสวนพฤกศาสตร์ทุ่งค่าย โดยจุดเด่นของสวนพฤษศาสตร์แห่งนี้คือ เรือนยอดไม้ ซึ่งเป็นสะพานเรือนยอดไม้แห่งแรกของประเทศไทย ที่สามารถเดินชมลัดเลาะข้ามเป็นแนวสะพานระโยงระเยงเป็นหอคอยให้เดินชมป่าดงพงไพร และได้เรียนรู้ต้นไม้หลากพรรณได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญใจเลยทีเดียว

สวนรุกขชาติทุ่งค่าย เริ่มจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2529 โดยกรมป่าไม้ ตามนโยบายของนายชวน หลีกภัย (ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ) เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในพระราชพิธีรัชมังคลาภิเษก 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2531 และเป็นสถานที่อนุรักษ์พันธุ์ไม้ - สัตว์ป่า และเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับประชาชนทั่วไป

โดยภายในสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) มี สะพานศึกษาเรือนยอดไม้ (Canopy walkway) ความยาว 175 เมตร มีความสูง 10-18 เมตร มีจำนวนหอคอย 6 หอ รองรับน้ำหนักได้ 200 กิโลกรัม/ตารางเมตร ตั้งอยู่ระหว่างเส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าทุ่งค่าย มีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านป่าดิบชื้นและป่าพรุ สร้างเสร็จเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2547 ด้วยงบประมาณส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว
5.น้ำตกโตนเต๊ะ
5.น้ำตกโตนเต๊ะ
5.น้ำตกโตนเต๊ะ
ถือเป็นน้ำตกสวยงามอีกแห่งในจังหวัดตรัง ซึ่งตั้งอยู่ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง. รายล้อมไปด้วยหุบเขาลำเนาไพรและป่าไม้อันเขียวชอุ่มชุ่มชื่นรื่นบานฤทัย หากใครได้แวะไป ก็เห็นจะต้องติดใจในธรรมชาติที่น้ำตกแห่งนี้ทุกราย  โดยน้ำตกโตนเต๊ะ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ต้นกำเนิดจากเทือกเขาบรรทัด มีน้ำไหลผ่านแอ่งหินตลอดสายเป็นสีขาว สูง 320 เมตร มีน้ำไหลมากในช่วงฤดูฝน
6.พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง)
6.พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง)
6.พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (จวนเก่าเจ้าเมืองตรัง)
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าเรียนรู้ ตั้งอยู่ในอำเภอกันตัง โดยอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟมากนัก โดยเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมของเก่าในอดีตไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ชม ซึ่งเดิมที่แห่งนี้เป็นจวนเก่าเจ้าเมืองหรือบ้านพักของ พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี หรือชื่อเดิม คอซิมบี้ ณ ระนองซึ่งเป็นอดีตผู้ว่าราชการเมืองตรังในอดีต ให้ผู้ที่สนใจ ได้แวะไปเยี่ยมชมกันอย่างเพลิดเพลินใจ กับบ้านเรือนไม้เก่าแกที่ยังถูกดูแลรักษาอย่างดี ให้คนรุ่นหลังได้ชมและศึกษากัน
7.สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์
7.สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์
7.สวนสาธารณะควนตำหนักจันทร์
อีกหนึ่งจุดชมวิวทัศนีภาพอันสวยงามในอำเภอกันตัง  ซึ่งหากใครแวะมาเที่ยวกันตัง ก็สามารถแวะมาเช็ออินน์ พักผ่อนอริยาบทกันได้แบบสบายๆในสวนแห่งนี้ได้ โดยสวนสาธารณะควนตำหนักจันทน์ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ซึ่งสวนตั้งอยู่บริเวณถนนป่าไม้ อันเป็นส่วนหนึ่งของป่าสงวนแห่งชาติควนกันตัง ปัจจุบันได้จัดเป็นสวนให้ประชาชนในอำเภอกันตังได้ออกกำลังกายและเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกัน
8.ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล
8.ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล
8.ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล
8.ชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคล
หากใครที่วางแผนจะมาเที่ยวชายหาดปากเมง อำเภอสิเกา ต้องไม่พลาดปักหมุดจัดทริปมาทัศนศึกษาที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลสักครั้ง เพราะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธ์ให้ได้ศึกษาชมกันอย่างเพลิดเพลินใจ โดยภายในพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ส่วนใน สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ จะรวบรวมพันธุ์สัตว์น้ำจำนวน 61 ตู้ เช่น ปลาการ์ตูน ปลาดาว ปลาไหลไฟฟ้า เป็นต้น และ บ่อแสดงกลางแจ้ง จัดแสดงทั้งสัตว์น้ำจืด สัตว์ทะเลจากแหล่งต่างๆ ทั่วโลกที่พบในเขตร้อนให้ได้ชมกันอย่างตื่นตาตื่นใจทีเดียว

แนะนำร้านอาหารอร่อยในเมืองตรัง ลองแวะไปลิ้มลองรับประทานกันดู มีดังนี้จ้า 
9.ร้านพงษ์โอชา หมูย่าง ติมซำ
9.ร้านพงษ์โอชา หมูย่าง ติมซำ
9.ร้านพงษ์โอชา หมูย่าง ติมซำ
9.ร้านพงษ์โอชา หมูย่าง ติมซำ 
ร้านอาหารเช้ารสเด็ด เปิดตี 5 ถึงเที่ยงวัน หากเลยเที่ยงไปอดนะจ๊ะ หากใครที่มองหาร้านอาหารเช้าก็แวะมาทานกันดูจ้า ตั้งอยู่ที่ : 105 -107 ซอยห้วยยอด3 ถนนห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ตรัง 
10.ร้านกิมข้าวต้มปริญญา
10.ร้านกิมข้าวต้มปริญญา
10.ร้านกิมข้าวต้มปริญญา 
หากใครที่มองหาร้านอาหารมื้อค่ำทานช่วงเย็นไปต้นไป ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองทานอาหารที่ร้านข้าวต้มปริญญาสักครั้ง เพราะมีเมนูอาหารพื้นเมืองแบบกันตังให้ลิ้มลองทานกันจ้า
ร้านเปิด 17.00 น.
ตั้งอยู่ในตัวเมือง ถนนกันตัง ใกล้ตลาดเทศบาล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง
11.ร้านริชชี่ ร้านขนมเค้กชื่อดังรสอร่อยอีกแห่งของเมืองตรัง
11.ร้านริชชี่ ร้านขนมเค้กชื่อดังรสอร่อยอีกแห่งของเมืองตรัง
11.ร้านริชชี่ ร้านขนมเค้กชื่อดังรสอร่อยอีกแห่งของเมืองตรัง
11.ร้านริชชี่ ร้านขนมเค้กชื่อดังรสอร่อยอีกแห่งของเมืองตรัง 
สำหรับคนใหนที่รักและชื่นชอบการทานขนมเค้ก ต้องไม่พลาดมาลิ้มลองทานร้านเค้กชื่อดังในเมืองตรัง ที่ร้านริชชี่สักครั้ง  มีเมนูขนมปังอร่อยๆ และเครื่องดื่มหลากหลาย และมีของฝากให
ร้านเปิด: 10:00 - 22:00 น.
ตั้งอยู่ที่ ถนนรัษฎา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จ.ตรัง (โดยอยู่ใกล้สามเเยกโรงเรียนพรศิริกุล ประมาณ 200 เมตร ก่อนถึงสนามกีฬากลางจังหวัดตรัง) 

สำหรับที่เที่ยวที่นำมาเสนอในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีตัวเลือกให้เพื่อนแวะไปเที่ยวกันไม่มากก็น้อย จริงๆแล้วในจังหวัดตรัง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจอยู่หลากหลายแห่งเลยทีเดียว ยังไงแล้ว ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ รับรองว่าได้เช็คอินน์ถ่ายรูปทั้งทีเที่ยวและได้กินของอร่อยๆ แถมยังได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปอีกด้วยล่ะคะ
--------------------------------------------------------------------
บทความอื่นๆ มีดังนี้  
รีวิวเที่ยวเมืองตรัง มาอีกครั้ง ก็ยังปังเสมอ อาหารรสเลิศเลอ คลิ๊กดูรีวิวเลยจ้า>>
รีวิวเที่ยวเมืองตรังอีกครั้ง(รอบที่ 2) ก็ยังปังเสมอ มีอาหารรสเลิศเลอ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า คลิ๊กดูรีวิวและที่เที่ยวค่ะ>>

รีวิวทริปเที่ยวเมืองตรัง เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา ก่อนจะไปลั๊นลาที่น้ำตกโตนเต๊ะ นั่งกินเค้กรสเป๊ะอร่อยเว่อร์ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
มาเด้อ..มาเที่ยวศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 4(จบ) มาเด้อจ้า..มาเที่ยวเมืองศรีสะเกษ แดนดงดอกลำดวน หอมหวนกระเทียมดี มีทุเรียนดินภูเขาไฟ อาหารแซ่บคั๊กหลายเด้อ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
ดูรีวิวการเดินทางได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2QngTUm
แนะนำ 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ ตามไปกันเลย>>
แนะนำเน้อเจ้า 9 ที่เที่ยวเมืองปาย ไปเองได้สบายใจเว่อร์ งามเลิศเลอธรรมชาติสวยใส ต้องไปสักครั้งให้ได้เลยนะ คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>
รวมเด็ดกับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวพิษณุโลก ต้องแวะไปชะโงกให้ได้>>
รวมเด็ด 7 สถานที่ท่องเที่ยวพิษณุโลก ณ เมืองสองแคว งามเพริดแพร้วตลอดกาล มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>
แนะนำ 12 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ยังไงก็ต้องมาออนซอนเช็คอินน์ให้ได้>>
แนะนำ 12 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ที่ยังไงก็ต้องแวะมาออนซอนกันให้จงได้ มีที่ใหนบ้างนั้น คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวบนเขาใหญ่ในวันวาน แวะผ่านไปชมได้ไม่เบื่อ>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวเขาใหญ่ในวันวาน ต้องไปยลตระการกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนะ คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>>
อย่าลืมมา 5 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณบุรี หนีไปเที่ยววันเดียวก็ได้นะ>>
อย่าลืมแวะมา 5 ที่เที่ยวเมืองสุพรรณบุรี หนีไปวันเดียวก็เที่ยวได้สบายใจเฉิบ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่ต้องแวะไปอรชรกันสักครั้ง>>
ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล มีที่ใหนบ้างตามไปกันเลย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>
รำลึกตามรอยเท้าพ่อ ร่วมสานต่อความพอเพียง แวะตามโครงการหลวง>>
รำลึกตามรอยเท้าพ่อ สานต่อความพอเพียง แวะมาเยี่ยมชมโครงการหลวงตีนตกกันจ้า มาดูสิว่ามีอะไรให้ชมบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>

มาม๊ะ..แวะมาเที่ยวเมืองสุรินทร์ ชมถิ่นช้างใหญ่ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวท่องอีสานใต้ตอนที่ 3 มาม๊ะ..มาเที่ยวสุรินทร์ ไม่ต้องกินสุรา แวะไปดูช้าง ดูชาวบ้านทอผ้า สวยระย้านาข้าวหอมมะลิ กำลังผลิบาน ร้าวรานจับใจ คลิ๊กดูรีวิวที่เที่ยวเลยจ้า>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น