Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

ต้องแวะมา 6 ชายหาดยอดนิยมในชุมพร ที่สวยงามอรชรตลอดกาล ชื่นบานถึงทรวงใน มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย


เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ ขอเป็นคนบ้า ชวนท่านมาเที่ยวชายหาดยอดนิยมในจังหวัดชุมพรกันจ้า
ก็ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีกับเพื่อนๆพี่ๆน้องคุณผู้อ่านบนโลกออนไลน์ที่น่ารักสดใส งามไฉไลสดสี รื่นฤดีความหวาน ร้าวรานจับใจกันทุกๆคนนะคะ ดิฉันคุณนายเว่อร์ ก็ขอต้อนรับท่านเข้าสู่เว็ปบล็อกเขียนไปเรื่อยเปื่อย แนวๆโกโรโกโส สับปะรังเคให้ท่านได้สไลด์อ่านกันจนปวดหัวปวดเฮ้ดกันอีกเช่นเดิมนะคะ

หากจะเอ่ยถึงความงามของทะเลอ่าวไทยนั้นมีมากโขพอสมควร แต่ถ้าจะบอกว่าเมืองใหนที่มีทะเลและชายหาดมากมายให้แวะชม ได้ตรอมตรมสุดหัวใจ ดิฉันมีความคิดเห็นส่วนตัวเป็นอย่างยิ่งเลยว่า คงต้องยกให้ทะเลในจังหวัดชุมพรเลยล่ะค่ะ โดยในจังหวัดนี้ก็มีชายหาดสวยงามอยู่หลากหลายแห่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะที่อำเภอปะทิว หนึ่งเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองชุมพร และมีทะเลและชายหาดสวยงาม สุดแสนอรชร เหมาะกับการปูเสื่อนอน ต้อนรับลมทะเลเย็นๆยิ่งนักแล

สำหรับเพื่อนๆคุณผู้อ่านคนใหนที่กำลังจะวางแผนมาทัศนาจร ในจังหวัดชุมพร และอยากแวะเช็คอินน์ ฟินกระจาย สะหยายผมโป่ง ตามชายหาดสวยๆในจังหวัดชุมพรสักครั้ง แต่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ใหนดี วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เธอขอเป็นคนบ้า แนะนำชายหาดยอดนิยมในจังหวัดชุมพร ที่สามารถเช่ารถมอเตอร์ตะลอนแวะเดินชมถ่ายรูปได้อย่างน่าอภิรมย์สมใจ มาให้เพื่อนๆคนที่ยังไม่เคยแวะมาได้ลองมาเที่ยวกันสักครั้ง ดิฉันเชื่อแน่ว่า เพื่อนๆที่หลงไหลและพิศวาส งามวิลาสละมัยอำพันในท้องทะเลที่อ่าวไทย จะต้องประทับจิต ติดตราตรึงถึงทรวงในอย่างแน่นอนจ้า ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า
1.ชายหาดอ่าวทุ่งซาง (Thung Sang Beach)
1.ชายหาดอ่าวทุ่งซาง (Thung Sang Beach)
1.ชายหาดอ่าวทุ่งซาง (Thung Sang Beach)
1.ชายหาดอ่าวทุ่งซาง (Thung Sang Beach)
อีกหนึ่งชายหาดสวยตั้งอยู่ในอำเภอปะทิว ทางตอนเหนือของจังหวัดชุมพร โดยชายหาดแห่งนี้ ถือได้ว่ามีชายหาดที่ทรายสีนวลขาว โค้งว้าวดุจเงาพระจันทร์ ทอดตัวเรียงยาวประมาณ 1.3 กิโลเมตร และน้ำทะเลสีฟ้าใสสด ยิ่งหากมาเที่ยวช่วงหน้าร้อนที่ไม่มีลมมรสุม ก็จะได้สัมผัสกับความงามของน้ำทะเลใสฟรุ้งฟริ้ง และเม็ดทรายสีขาวนวลละออ งามอ้อล้อจับใจยิ่งนักเชียว ทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบ เงียบสงบ สยบความครืนเครง ไม่มีอะไรมาบรรเลงให้กวนใจ
ที่ตั้ง : หมู่ที่ 5 บ้านบางจาก ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร
2.ชายหาดคอรัลบีช (Coral Beach)
2.ชายหาดคอรัลบีช (Coral Beach)
2.ชายหาดคอรัลบีช (Coral Beach)
2.ชายหาดคอรัลบีช (Coral Beach)
สำหรับหาดคอรัลบีช เป็นหาดที่ตั้งอยู่ในโครงการคอนโด ซึ่งดูหากขับรถเลียบถนนริมชายทะเลในอำเภอปะทิวแบบผิวเผิน ก็คิดว่าคงเป็นหาดส่วนตัวแน่ๆ แต่แท้จริงแล้ว ที่นี้เป็นที่ตั้งของชายหาดสวยงาม สะดุดตาและตราตรึงใจอีกแห่งเลยทีเดียวเชียวล่ะ เพราะใครจะรู้ว่าที่ชุมพรมีหาดสวยๆให้แวะไปเก๊กท่าอรชรแบบนี้ด้วย ภาพของชายหาด มีเกาะหินดินแก่งอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งนัก และทัศนียภาพโดยรอบก็ดูน่าอภิรมย์สมใจยิ่งนัก เพราะมีสระว่ายน้ำของโครงการคอนโดไว้บริการนักท่องเที่ยวและครอบครัวได้ผ่อนคลายกันอีกด้วย
ที่ตั้ง : ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร
3.ชายหาดบ่อเมา (bo mao beach)
3.ชายหาดบ่อเมา (bo mao beach)
3.ชายหาดบ่อเมา (bo mao beach)
3.ชายหาดบ่อเมา (bo mao beach)
แค่ชื่อหาดก็กินขาดแล้วจ้ากับหาดบ่อเมา มาแล้วไม่เมาแน่นอน เพราะชื่อ "บ่เมา" ภาษาอีสานเพิ้นเอิ้นว่า "ไม่เมา" แต่ภาษาถิ่นใต้ความหมายคงคล้ายภาษาไทยอย่างแน่นอน ถือเป็นชายหาดสวยงาม บรรยากาศดีอีกแห่งที่สวยงามร้อนแรงไม่แพ้หาดใดๆในจังหวัดชุมพรเลยล่ะ ตั้งอยู่ที่อำเภอปะทิว สามารถขับรถเลาะเลียบถนนริมชายหาดในอำเภอปะทิว มารับวิวลมทะเลแห่งนี้ได้เลยจ้า รับรองว่าสุขอุราอย่างแน่นอน
ที่ตั้ง : ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว ชุมพร
4.ชายหาดสะพลี (Sa Plee Beach) ในช่วงยามสนธยา ดูเริงร่าช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนัก
4.ชายหาดสะพลี (Sa Plee Beach) ในช่วงยามสนธยา ดูเริงร่าช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนัก
4.ชายหาดสะพลี (Sa Plee Beach) ในช่วงยามสนธยา ดูเริงร่าช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนัก
4.ชายหาดสะพลี (Sa Plee Beach)
ว่ากันว่าหาดสะพลี มีของดีเหลือหลาย เพราะมีชายหาดสวยงามเงียบสงบ รวมไปถึงมีวิถีชีวิตของชาวประมงพื้นบ้าน อันเป็นอัตลักษณ์วิถีชุมชนที่ทำมาหากินกับท้องทะเลมาเนิ่นนาน บรรยากาศของชายหาดสวยงาม ยิ่งหากมาเดินเล่นยามสนธยา ก็จะสุขอุราไม่น้อยทีเดียว โดยชายหาดแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากหาดทุ่งวัวแล่น สามารถเดินทางมาชมความเริ่ดสะแมนแตนได้แบบสบายๆ

ที่ตั้ง :ตําบลสะพลี อําเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ระยะทางอยู่ไม่ไกลกับหาดทุ่งวัวแล่น

5.ชายหาดทรายรี (Sairee Beach)
5.ชายหาดทรายรี (Sairee Beach)
5.ชายหาดทรายรี (Sairee Beach)
เป็นอีกหนึ่งหาดที่มีชื่อเสียงและนักท่องเที่ยวรู้จักมักคุ้นกันมากที่สุดเมื่อมาเที่ยวชุมพร เพราะเป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ด้วยทัศนียภาพของชายหาดทรายอันสวยงาม บรรยากาศดี เงียบสงบ จึงเป็นสถานที่อันน่าภิรมย์ชมชื่น รื่นฤทัยแก่นักท่องเที่ยวที่แวะไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย เพราะนอกจากจะได้ไปกราบสักการะกรมหลวมชุมพรฯแล้ว ยังได้นั่งพักกินลม ชมวิวทะเล แบบสรวลเสเฮฮา ช่ะช่ะช่าหัวใจยิ่งนักเชียว

ที่ตั้งหาดทรายรี อยู่บริเวณอ่าวชุมพร ห่างจากเขตเทศบาลเมืองชุมพรไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตามทางหลวงหมายเลข 4119 และ 4098 ประมาณ 20กิโลเมตร มีรถโดยสารวิ่งจากตัวเมืองถึงชายหาด
6.ชายหาดทุ่งวัวแล่น (Thung wua laen beach)
6.ชายหาดทุ่งวัวแล่น (Thung wua laen beach)
6.ชายหาดทุ่งวัวแล่น (Thung wua laen beach)
6.ชายหาดทุ่งวัวแล่น (Thung wua laen beach)
หาดเอ่ยถึงหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งในชุมพรไม่เป็นสองรองใคร คงต้องยกให้หาดทุ่งวัวแล่น เพราะแค่ชื่อก็เริ่ดสะแมนแตนแล้วจ้า เนื่องด้วยทัศนยีภาพของชายหาดทรายทอดยาวเรียงราย กับเม็ดทรายสีขาวนวล ทำให้หาดแห่งนี้ยังคงได้รับความนิยมตลอดกาล มีร้านอาหาร ร้านค้า และมีสถานประกอบการโรงแรม ซอกแซม อยู่ริมชายหาด ให้เหล่าผู้รักการเดินทาง ไปนอนพักค้างแรมกันอีกด้วย

ที่มาของของชื่อหาดทุ่งวัวแล่น
มีตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาว่า สมัยก่อนเป็นป่าทึบ มีสัตว์ป่านานาชนิด พวกพรานจึงนิยมเข้ามาล่าสัตว์ แต่สัตว์ที่ถูกยิงก็หลบหนีไปได้ทุกครั้ง จนกระทั่งวันหนึ่งมีพรานฆ่าวัวป่าได้  ขณะที่กำลังถลกหนังวัว ฉับพลันวัวตัวนั้นก็กลับฟืนคืนชีวิต และลุกขึ้นวิ่งหนีเข้าป่าไป ผู้คนจึงเรียกหาดนี้ว่า "หาดทุ่งวัวแล่น" คำว่า "แล่น" เป็นภาษาถิ่นภาคใต้ หมายถึง "วิ่ง"

ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ตำบลสะพลี ห่างจากตัวเมืองชุมพรไปตามถนนสายชุมพร-หาดทุ่งวัวแล่น ระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตรก็ถึงชายหาดแห่งนี้แล้ว

หากเพื่อนๆผู้รักการทัศนาจรคนใหนที่กำลังมาเที่ยวชุมพร ยังไงลองแวะไปชื่นชมและเช็คอินน์ถ่ายรูปสวยๆกับหาดเหล่านี้ได้นะค่ะ นอกจากนี้ในชุมพรยังมีชายหาดสวย รวยระก้า ดุจช่อฟ้าระย้าจับใจ มากมายให้แวะชมกันมากมาย เกินที่ดิฉันจะพรรณา บรรยายเสียหมด  คงต้องให้เพื่อนๆแวะไปชมด้วยตาตัวเองสักครั้ง เดี๊ยนรับรองว่าสวยงามเป๊ะปัง อลังการสะท้านโลกาอย่างแน่นอนจ้า
------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้จ้า
แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดในชุมพร ต้องแวะมาเช็คอินกันสักครั้ง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แวะมา 7 ที่เที่ยวเด็ดในชุมพรสุดฟิน ต้องมาเช็คอินให้สุขอุรากันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปกันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>


รีวิวเที่ยวหลังสวน ลิ้มลองทุเรียนจากสวนหวานฉ่ำ คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวหลังสวน แวะเยือนเมืองผลไม้ เมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมบ้างนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวการเดินทางค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร งามอรชรตลอดกาล คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวเที่ยวชุมพร เช่ามอเตอร์ไซต์ตะลอนไปทำทานที่มูลนิธิคนชรา แวะลั๊ลลาหาดทรายรี สวยฉิมพลีอ่าวทุ่งมหา อาหารทะเลรสแซ่บซ่ายิ่งนักเอย คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Oc4kNZ

วมเด่น 8 เมืองท่องเที่ยวในฝรั่งเศส มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย>>
แนะนำ 8 เมืองน่าเที่ยวในฝรั่งเศส ที่คนนิยมไปเสพสุขถ่ายภาพสวยๆโรแมนติกกัน มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช รับอากาศดี มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
แนะนำ 14 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช รับอากาศดีๆ มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊นลากันเลย คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวจ้า>>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี เมืองที่ไม่เป็นแค่ทางผ่าน คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ดกับ 7 ที่เที่ยวในเมืองสุราษฎร์ธานี วันหยุดนี้ ต้องจรลีมาเที่ยวกันให้จงได้ ตามไปกันเลย คลิ๊กดูที่เที่ยวเลยจ้า>>
รวมเด็ดกับ 11 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทลุงยอดนิยมชมธรรมชาติ ตามไปกันเลย>>>
รวมเด็ดกับ 11 สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทลุง ที่ต้องแวะไปนอนกางมุ้ง เที่ยวเมืองหนังตะลุงนี้สักครั้ง คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวเลยจ้า>>  
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
เที่ยวนครนายกไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์เที่ยวไปทั่วได้ด้วยตัวเอง คลิ๊กดูรีวิว>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวนครนายก ไม่มีรถส่วนตัว ก็เช่ารถมอเตอร์ไซต์ขับเที่ยวไปทั่วได้ใน 1 วันแบบชิลๆ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวจ้า>>>

แบ่งปันการเดินทางในเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองง่ายๆ คลิ๊กดูรายละเอียดจ้า>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 25 แบ่งปันวิธีการเดินทางเที่ยวเกาะซานโตรินีด้วยตัวเองมาฝาก ไม่ยากเลยจ้า ลองแวะไปเที่ยวกันดูนะคะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรีวิวการเดินทางที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2p5eQZf
รีวิวตอนที่ 24 แวะเที่ยวกรุงเอเธนส์ 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรบ้าง คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้ตอนที่ 24 แวะเที่ยวในกรุงเอเธนส์ 1 วัน เดินสุขสันต์ชมโบราณสถาน และมีที่เที่ยวใหนให้ชมบ้างอีกนะ คลิ๊กดูภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2NrtXcU
รีวิวตอนที่ 23 เมื่อฉันต้องนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลีไปกรีซครั้งแรก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวตอนที่ 23 ขอแบ่งปันประสบการณ์ วิธีการเดินทางนั่งเรือเฟอรี่จากอิตาลี ข้ามไปยังประเทศกรีซด้วยตัวเองมาฝากคุณผู้อ่านทุกคนค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวค่ะ>>
หรือดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2Q4tkEC
การเขียนจดหมายเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำ คลิ๊กดูเลยจ้า>>>
แนะนำตัวอย่างการเขียนจดหมายแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อขอวีซ่าท่องเที่ยว สำหรับคนทำงานประจำมาฝากจ้า คลิ๊กดูตัวอย่างจดหมายเลยจ้า>>>
หรือดูตัวอย่างจดหมายที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2DQptcv 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น