Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

บล็อกรีวิวโรงแรมที่ 55 แวะหนองคาย นอนพักสบายๆที่โรงแรมศิลป์โสภา โฮสเทล (Silsopa Hostel) สักคืน มาดูว่าจะได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่


บล็อกรีวิวโรงแรมเล่มที่ 55 ประจำเดือน ต.ค.2562 (October,2019) แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวหนองคาย ไปนอนพักสบายๆ ที่โรงแรมศิลป์โสภา โฮสเทล (Silsopa Hostel) มาดูสิว่าจะได้คะแนนรีวิวเท่าไหร่
ขอสวัสดีทักทาย ซำบายดีและต้อนรับคุณผู้อ่านเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นทุกคนเข้าสู่เว็ปบล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้อีกเช่นเคยนะคะ ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ดิฉันเองก็ได้จัดทริปแบกเป้ลุยเดี่ยวแวะเที่ยวอีสานเหนือ โดยจัดทริปเที่ยวเมืองแรก มาลงแขกที่เมืองหนองคายก่อนเลยค่ะ และนอนพักที่เมืองนี้ก่อนจะเดินทางไปเมืองอื่นต่อ ดิฉันเลยเลือกจองโรงแรมผ่านทางออนไลน์ โดยเลือกพักที่โรงแรมศิลป์โสภา เพื่อนอนค้างแรมรอนออนซอนสักคืน สองคืน เนื่องจากเห็นห้องราคาถูก ไม่แพง อยู่ในตัวเมืองใกล้ที่เที่ยวอีกด้วย เลยลองไปใช้บริการดูสักหน่อย

และเพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้ดิฉันเลยขอมารีวิวโรงแรมศิลป์โสภา โฮสเทล (Silsopa Hostel) ให้เพื่อนๆคุณผู้อ่านที่กำลังวางแผนเลือกพักที่พักในเมืองหนองคายอยู่ ได้พิจาณานำไปตัดสินใจเพื่อประกอบการเข้าพักกันค่ะ 

*สำหรับรีวิวที่พักดังกล่าวในเว็ปบล๊อกนี้ ไม่มีการว่าจ้างให้เขียนใดๆทั้งสิ้นค่ะ เขียนขึ้นมาเพื่อเก็บทำเป็นไดอารี่ บันทึกจากการเดินทางของเดี๊ยนเอง เพื่อต้องการแบ่งปันรีวิวภาพและการบริการของที่ได้ไปใช้บริการมาว่าเหมาะสมกับราคาหรือไม่ สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ห้องพัก ห้องน้ำ การบริการของพนักงานดีใหม๊ เอาใจใส่ช่วยเหลือแขกที่เข้าพักหรือเปล่า และอื่นๆบลาๆๆ ภาพที่ถ่ายก็เป็นภาพสดๆไม่ตกแต่ง ดึงสีให้ฉูดฉาดบาดตาอะไรทั้งนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางให้คุณผู้อ่านและเพื่อนๆที่จะวางแผนไปเที่ยว จะได้นำไปตัดสินใจก่อนเลือกจองที่พักค่ะ*

รีวิวที่พักแต่ละแห่งที่เดี๊ยนไปพักหรือ หากถูกใจเดี๊ยน เดี๊ยนมีคะแนนความพึงพอใจให้ด้วยนะคะ (แบบว่าเหมือนจะเอาไปคำนวณหาค่าสถิติความพึงพอใจ อะไรประมาณนั้นเลยค่ะ)เป็นการตั้งค่าการให้คะแนนจากความพึงพอใจส่วนตัว ไม่ได้มีมาตรฐานเกณฑ์ตายตัว ตั้งไปงั้นๆแหละค่ะ เผื่อว่าจะเอาไปคำนวณสูตรกับส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานได้

 โดยคะแนนพึงพอใจมีดังนี้ ตั้งแต่ 0 คะแนนล้านดาว ไปจนถึง 5 คะแนนล้านดาว

: 5 ล้านดาว พึงพอใจมากที่สุด
: 4 ล้านดาว พึงพอใจมาก
: 3 ล้านดาว พึงพอปานกลาง
: 2 ล้านดาว พึงพอใจน้อย
: 1 ล้านดาว พึงพอใจน้อยที่สุด
: 0 ล้านดาว ไม่พึงพอใจเลย

ภาพที่ถ่ายในเว็ปบล็อกเป็นภาพสดๆ ไม่ตกแต่งดึงสีให้ฉูดฉาดบาดใจอะไรทั้งนั้นนะค่ะ เพื่อให้ได้ภาพธรรมชาติที่สุด(ธรรมชาติลงโทษ) เพื่อให้คุณผู้อ่านได้เห็นของจริง และนำไปเปรียบเทียบกับภาพที่โฆษณาในเว็ปจองห้องพักออนไลน์ว่าเหมือนกันใหม๊ เพราะบางครั้งภาพโฆษณาก็สวยเว่อร์เกินไป พอมาได้พักของจริง ก็เป็นอีกแบบ โอ้ย..ง่อยแดกไปเลยจ้า

สำหรับรีวิวโรงแรมประจำเดือนตุลาคม (October,2019)

โรงแรมศิลป์โสภา โฮสเทล (Silsopa Hostel)

ที่อยู่ : ถนนมีชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

โรงแรมระดับ : 2 ดาว แนวโฮสเทลขนาดเล็ก

ราคาห้องพัก : ห้องพักส่วนตัว คืนละ 469 บาท

ประเภทห้องพัก : สแตนดาดรูม Standard double room นอนได้ 2 คน

ดูราคาโปรโมชั่นห้องพักเว็ปไซต์ :  http://bit.ly/2nI0qRh

สถานที่ตั้ง :  คะแนน 0-5  เอาไปเลย เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวจ้า ที่ตั้งของโรงแรมอยู่หลังที่ว่าการจังหวัด ใกล้กับพิพิธภัณฑ์เมืองหนองคาย อยู่ใกล้โรงพยาบาล และร้านสะดวกซื้อเซเว่น รวมทั้งสามารถเดินไปตลาดได้ไม่ไกลอีกด้วย

สภาพห้องพัก:  ให้ 4 ล้านดาวค่ที่พักแนวแกลลอรี่โฮสเทลขนาดเล็ก ห้องนอนรวม ตกแต่งสวยงาม ดูดี มีสไตล์ น่าพัก  สะอาดสะอาด แม้จะไม่มีห้องน้ำในตัว ข้อเสียคือห้องไม่เก็บเสียง แต่บรรยากาศโดยรวมก็ถือว่าดี

ความสะดวกสบายภายในห้องพัก : ให้ 4 ล้านดาวค่ะ ห้องแอร์กว้างขวาง เตียงนอน มีเก้าอี้ให้นั่งในห้องพัก มีที่แขวนผ้า มีโคมไฟ มีโต๊ะเครื่องแป้ง น้ำดื่มฟรีให้ ส่วนห้องน้ำแยกอยู่อีกส่วนใช่ร่วมกับแขกท่านอื่นที่เข้าพัก มีโซนครัว ตู้เย็น ไมโครเวฟ อุ่นกับข้าวได้ และที่พักมีจักรยานให้ปั่นอีกด้วย

สภาพแวดล้อมของโรงแรม : เดี๊ยนให้ 5 ล้านดาวค่ะ บรรยากาศของโรงแรมน่าพัก เป็นบ้านพักนำมาปรับปรุง Renovate เป็นห้องพัก ภายในโรงแรม มีแกลอรี่ภาพวาดให้ชมด้วย มีมุมค่าเฟ่ บริการเครื่องดื่ม และมุมนั่งทำงานให้ ไม่วุ่นวาย จอแจแออัด

ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่าย : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ถือว่าอยู่ในระดับดีค่ะ แม้จะเป็นที่พักสไตล์โฮสเทลห้องน้ำรวม แต่ก็ถือว่าอยู่ในราคาที่เหมาะสม ไม่แพงเกินไป 

การให้บริการ : เดี๊ยนให้ 4 ล้านดาวค่ ทางโรงแรมให้บริการเป็นกันเอง ให้คำแนะนำเรื่องการเดินทางและที่เที่ยวอย่างดี 

ความสะอาด :  4 ล้านดาวค่ะ 

Total : รวมๆแล้ว ที่พักแห่งนี้ รับคะแนนความพึงพอใจจากคุณนายเว่อร์ เทอร์ชอบเที่ยวกินนอนไปเลย 4 ล้านดาวจ้า ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว

ข้อเสนอแนะ : ถ้ามีไดร์เป่าผมที่หน้าห้องน้ำด้วยจะดีเริ่ดมากๆ

ดูรายละเอียดที่พักได้ที่เว็ปไซต์ : http://bit.ly/2nI0qRh

หลังจากที่ได้ให้คะแนนรีวิวไปแล้ว ก็ขอมาลงรูปภาพรีวิวให้คุณผู้อ่านได้ดูกันดังนี้ค่ะ
เหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่ชอบแนวๆลุย ฝ่าแดด ฝ่าฝน ทนต่อความร้อนของถนนลาดยาง แนะนำว่าขับมอเตอร์ไซต์ก็ง่ายดีค่ะ
ต่อจากรีวิวบล็อกก่อนหน้านี้ที่เว็ปไซต์ :https://khunnaiver.blogspot.com/2019/10/3-2-travel-nong-kai-city-rent-motorbike-chek-in-point-review.html

ที่เมืองหนองคาย มีร้านมอเตอร์ไซต์ให้เช่าในราคาไม่แพง ค้นใน Google เจอร้านลุงหนุ่ยที่เปิดให้บริการมานาน ค่าเช่าวันละ 200 บาท

ได้มอเตอร์ไซต์เป็นพาหนะแล้ว ก็ขับไปเที่ยวตามใจชอบเลยจ้า ขับไปช้าๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องเร่งรีบ ก็ถึงที่หมายเองค่ะ  เหล่าผู้รักการทัศนาจรคนใหน ที่ชอบแนวๆลุย ฝ่าแดด ฝ่าฝน ทนต่อความร้อนระอุของถนนลาดยาง แนะนำว่าขับมอเตอร์ไซต์ก็ง่ายดีค่ะ

นอนพักค้างแรมรอน ออนซอนที่โรงแรมศิลป์ โสภา
 ส่วนโรงแรมที่พักทริปนี้ ดิฉันเลือกมาใช้บริการนอนค้างแรมที่โรงแรมศิลป์ โสภา
เป็นที่พักสไตล์โฮสเทลเล็กๆ เปิดใหม่ประมาณปีกว่า ราคาถูก ไม่แพง

เข้ามาด้านในบริเวณล็อบบี้ ตกแต่งสวยงาม ดูกิ๊บเก๋ดีค่ะ
ออกแนวๆ อาร์ตๆ สไตล์แกลลอรี่ จัดแสดงรูปภาพวาดให้ดูด้วย
เช็คอินน์มาแล้ว ก็นำกุญแจห้องพักเปิดประตูห้องพัก

ห้องพักที่จองไว้ก็เป็นห้องส่วนตัวค่ะ เป็นห้องแอร์ ราคาคืนละ 469 บาท จองผ่านทางออนไลน์
ส่วนห้องพักที่จองไว้ก็เป็นห้องส่วนตัวค่ะ ห้องแอร์ ราคาคืนละ 469 บาท ไม่รวมอาหารเช้า นอนได้ 2 ท่าน หากมาคนเดียวแบบดิฉัน จะนอนห้องส่วนตัว ก็ราคาเดียวกันค่ะ หรือใครที่แบกเป้มาอยากได้ราคาถูกกว่านี้ ก็นอนห้องเตียงรวมแบบ Dorm ไปเลยก็มีให้บริการเช่นกันค่ะ  แนะนำว่าหากมาช่วงเทศกาล จองไว้แต่เนิ่นๆนะคะ
 บรรยากาศหน้าห้องพัก
มีระเบียงและที่นั่งให้ด้วย 
 ภายในห้องพักก็มีตกแต่งสวยงาม มีมุ้งให้ด้วย มีราวตากผ้า มีไม้แขวนเสื้อ เก้าอี้ให้นั่ง และ Wifi ก็เร็วแรงดีมากๆ แต่เสียอยู่อย่าง ประตูไม่เก็บเสียง และมีเสียงดังจากห้องข้างบน ดังลงมาถึงชั้นล่าง

เป็นห้องแอร์ กว้างขวางอยู่นะคะ แต่ห้องไม่เก็บเสียงนะคะ ใครพูดข้างนอกได้ยินหมด
 มีผ้าขนหนูให้สองผืน
 มีโคมไฟและที่วางของ และทิชชูให้
 มีเก้าอี้ให้นั่งพักในห้องด้วย แต่ขาดโต๊ะเล็กสักตัวนะ
 น้ำดื่มฟรีให้ 2 ขวด วางอยู่ตรงโต๊ะเครื่องแป้ง
มีที่ปั่นหู หรือ คอตต้อนบัดให้อีกด้วย
 มีรองเท้าสลิปเปอร์ให้ใส่เดินในห้องด้วย
มีไม้แขวนเสื้อให้
 มีตะกร้าในห้องเยอะเลย
 ส่วนห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมค่ะ
 ในห้องน้ำแบบฝักบัว มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้
 อ่างล้างมืออยู่ด้านนอกห้องน้ำ
 มีน้ำดื่มร้อนและเย็นให้บริการด้วย
นอกจากนี้ยังมีไมโครเวฟสำหรับอุ่นกับข้าว มีจานชาม มีน้ำดื่มฟรี และตู้เย็นให้แช่ของกินได้ด้วย ถือว่าดีทีเดียวค่ะ
วันที่เข้าพัก ที่พักไม่วุ่นวาย ไม่เสียงดัง จะมีก็แต่ความน่ารัก น่าชังของเจ้าแมวเหมียวสีเทานี้แหละ
วันที่เข้าพัก ที่พักไม่วุ่นวาย ไม่เสียงดัง จะมีก็แต่ความน่ารัก น่าชังของเจ้าแมวเหมียวสีเทานี้แหละ ที่มาคลอเคล้าแขกที่เข้าพักตลอดเลย
มีโซนคาเฟ่ สำหรับนั่งดื่มชิลๆ หรือนั่งทำงานได้ด้วย
ตกแต่งได้ค่อนข้างกิ๊บเก๋ น่ารักดีค่ะ
บรรยากาศไม่วุ่นวาย จอแจหรือแออัดจนเกินไป

หากต้องการอาหารเช้า ก็มีบริการให้เลือกทานด้วย เป็นชุดไข่กระทะชุดละ 99 บาท ทานกับขนมปังฝรั่งเศส มีผลไม้และเครื่องดื่มร้อนให้ ทางร้านก็จัดตกแต่งมาซ่ะน่ารัก น่าทานเชียว
 ชุดเสริฟอาหารก็ตกแต่งด้วนดอกไม้เล็กๆ
ผลไม้เป็นแตงโม จัดใสในกระบวยไม้ไผ่สานสวยงาม 
 ไข่กระทะทานคู่กับขนมปัง รสชาติอร่อยอยู่นะ
มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวรอบเมืองอีกด้วย
มีจักรยานให้ปั่นเที่ยวชมเมืองหนองคายอีกด้วย
ส่วนด้านบนก็เป็นห้องพัก และเป็นห้องจัดแสดงรูปภาพแกลอรี่เก๋ๆให้ชมอีกด้วย
เดินขึ้นไปดูได้ค่ะ
 เดินขึ้นมาก็พบกับรูปภาพสไตล์อาร์ตติด วาดจากช่างภาพมีฝีมือ
 รูปภาพวาดน่ารัก ดูสวยงาม กิ๊บเก๋ไม่เหมือนใคร
 ส่วนด้านนอกก็เป็นระเบียงให้นั่งพัก
เดินขึ้นมาด้านบน นึกว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาดส่วนตัวของศิลปินเฉพาะกิจซ่ะอีก
เพราะแต่ละภาพก็สวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะมากๆ
ด้านหน้าของที่พัก มีที่นั่งใต้ต้นไม่ให้ร่มเงา และจักรยานใหัเลือกปั่นรอบเมืองหนองคายหลายคัน
เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวชิลๆ ปั่นไปชมวิวแม่น้ำโขงได้ใกล้ๆเลยค่ะ

 และหากใครที่มาเที่ยว ไม่ถนัดขับรถมอเตอร์ไซต์ หรือไม่อยากวุ่นวายเช่ารถยนต์ขับ ก็ใช้บริการรถสามล้อเครื่องได้ สะดวกดีเหมือนกันค่ะ

สำหรับบล็อกรีวิวโรงแรมศิลป์โสภา โฮสเทล ที่ได้นำมาเสนอไว้ในเว็ปไซต์บล็อกรีวิวโรงแรมประจำเดือนนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่พักในเมืองหนองคาย สำหรับคนที่มองหาที่พักสไตล์เก๋ๆ ราคาไม่แพงอยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ หากรีวิวดังกล่าว มีข้อผิดพลาด ประการใด ดิฉันต้องขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณผู้อ่านทุกคน ที่เสียสละเวลา คลิ๊กเข้ามาสไลด์เลื่อนเปิดดูกัน หวังว่าจะได้พบกันอีกในเว็ปบล็อกถัดไปนะคะ
-------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวหนองคาย เมืองนี้มีอะไรมากมายให้ชมจริงๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวจ้า>>
มาเด้อมารีวิวเที่ยวหนองคาย 3 วัน 2 คืน ไปชื่นชม ภิรมย์ใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถขับตะลอนไปชมสถานที่ต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ>>
มาม๊ะ..มารีวิวเที่ยวเมืองอุดร เช่ารถออนซอน ตะลอนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งกันได้เลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันรีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไป-กลับ ขยับเดินชมตามที่เที่ยวต่างๆ มีอะไรบ้าง>>>
เก็บตก รีวิวเที่ยวเวียงจันทร์ 1 วัน ไปเช้า-เย็นกลับ มีที่เที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันอีกบ้าง ตามไปเบิ่งกันเด้อ คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองอินสบรูค 2 วัน 1 คืน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวแบกเป้เที่ยวอินส์บรูค 2 วัน 1 คืน มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรให้ชื่นชมกันบ้าง ตามไปดูกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
แบ่งปันรีวิวเดินทางไปชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝาก คลิ๊กดูรีวิวค่ะ>>
รีวิววิธีการเดินทางไปเที่ยวชมปราสาทน็อยชวานสไตน์ด้วยตัวเองมาฝากใน 1 วัน มีที่เที่ยวอะไรให้ชมอีกบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวพาชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ ไปชมกันเลย>>
พารีวิวเที่ยวชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนครกรุงเทพ เสพความรู้แบบไทยๆ เดินชมในนิทรรศการจิ๋นซีฮ่องเต้ คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวค่ะ>>>
หรือดูรายละเอียดที่ : http://bit.ly/2l05FdT
รีวิวเที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รีวิวแบกเป้เที่ยวเมืองมิวนิค เดินชิคๆไปชมสถานที่สวยงามต่างๆ มีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น