Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

สรุป 11 ที่เที่ยวเด็ดเมืองแพร่ ต้องไปแลชมสักครั้งครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลากันได้เลย

เพื่อไม่ให้เว็ปบล็อกร้างไป วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า หลังจากเลิกจากงานประจำเสร็จแล้ว ขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแพร่ ต้องไปแลชมกันสักครั้ง มีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปชมกันได้เลยจ้า


เมืองแพร่ หนึ่งเมืองเก่าแก่ทางภาคเหนือของไทย และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่งามวิไลและสดใสแพรวพราว สกาวรุ่งโรจน์ไปด้วยสถานที่ดึงดูดตาและตราตรึงใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถาน วัดวาอารามเก่าแก่ ที่อายุกาลนานหลายร้อยปี มีประเพณี วัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย พรั่งพร้อมไปด้วยธรรมชาติด้วยหุบเขาเหลาดอยสีเขียวอันตระการตา หากผู้ใหที่ได้มาเยือนเที่ยวชม ก็ต้องสุขสมอุรา ช่ะชะช่าหัวใจกันแทบทุกรายเลยเชียว

นอกจากนี้ อาหารการกินก็รสชาติโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นขนมเส้น ไส้อั๋ว ก็ลำแต้ๆ ไม่แพ้เมืองใดๆในภูมิภาคพายัพ ส่วนเสื้อผ้า เครื่องประดับ ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ ผ้าหม้อฮ่อม ย้อมด้วยสีจากธรรมชาติ ซึ่งกลายเป็นสินค้าระดับโอท๊อป เป็นของฝากขึ้นชื่อในเมืองนี้ไปเสียแล้ว ใครแวะมาก็ต้องซื้อติดไม้ติดมือไปด้วยทุกครั้ง..จากที่เอ่ยเกริ่นไปตามข้างต้น เห็นคงจะต้องตามไปเที่ยวเมืองแพร่สักครั้งแล้วสิ เพราะมีอะไรให้เที่ยวชมมากมายเลย

และสำหรับเพื่อนที่วางแผนจะมาเที่ยวทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นในเมืองแพร่ ช่วงวันหยุดสัปดาห์นี้ แต่ยังไม่รู้จะไปเช็คอินน์ เที่ยวที่ใหนดี วันนี้ดิฉันคุณนายเว่อร์ เทอร์เลยขอเป็นคนบ้า มาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองแพร่ แบบเที่ยวได้ใน 1 วัน หรือ 2 วัน ให้เพื่อนๆผู้รักการเดินทาง ได้ย่างกรายมาสัมผัสเช็คอินน์เที่ยวชมกันสักครั้งครา ส่วนจะมีที่ใหนบ้างหนา ตามไปลั๊ลลาเที่ยวชมกันได้เลยค่ะ


แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองแพร่ ที่ต้องไปแลเที่ยวชม เช็คอินถ่ายรูปภาพกัน มีดังนี้ค่ะ



1.คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ (Museum of Khum Chao Luang Muang Phrae)
1.คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่  (Museum of Khum Chao Luang Muang Phrae)
เริ่มต้นเที่ยวตัวเมืองก่อนเลย ก็ต้องแวะมาเดินชมถ่ายรูปและเช็คอินน์ที่ คุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ก่อนเลย หรือหลายๆคนอาจจะคุ้นเพราะ เป็นสถานที่ซึ่งเคยเป็นฉากในหนังและละครหลายเรื่องทีเดียว

โดยคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ เป็นสถานที่สำคัญอยู่คู่เมืองแพร่มาอย่างยาวนาน 
คุ้มเจ้าหลวง หรือ คุ้มหลวงนครแพร่ เป็นที่ประทับของเจ้าพิริยเทพวงษ์ เจ้าผู้ครองนครแพร่ องค์ที่ 22 และเป็นคุ้มเจ้าหลวงเพียงไม่กี่แห่งในแผ่นดินล้านนาที่เหลืออยู่ในปัจจุบัน ตั้งอยู่ที่ในเขตกำแพงเมืองเก่าแพร่ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

คุ้มเจ้าหลวง สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2435 โดยเจ้าพิริยเทพวงษ์ คุ้มแห่งนี้เป็นอาคารโอ่โถง มีประตู หน้าต่างทั้งหมด 72 บาน งดงามด้วยลวดลายฉลุไม้อยู่ด้านบนปั้นลม และชายคาน้ำ เป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัชกาลที่ 5 ยุคต้น ซึ่งมีรูปทรงเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป หรือทรงขนมปังขิง ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยนั้น และจัดงานฉลองอย่างยิ่งใหญ่ในปีพ.ศ. 2435



คุ้มเจ้าหลวง หลังนี้ยังเคยใช้เป็นที่ประทับแรม ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อคราวที่เสด็จมาเยี่ยมเยียนราษฎรจังหวัดแพร่ ในระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2501
นอกจากนี้ คุ้มเจ้าหลวง หลังนี้ยังเคยใช้เป็นที่ประทับแรม ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อคราวที่เสด็จมาเยี่ยมเยียนราษฎรจังหวัดแพร่ ในระหว่างวันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2501 และได้รับพระราชทานรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เป็นสถาปัตยกรรมดีเด่นประเภทอาคารสถาบัน และสาธารณะ ประจำปี 2540
ปัจจุบัน คุ้มเจ้าหลวงเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป เข้าชมเพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา โดยไม่เสียค่าเข้าชม



2.คุ้มวงศ์บุรี (Wongburi House)
2.คุ้มวงศ์บุรี (Wongburi House)
และไม่ไกลจากคุ้มเจ้าหลวง ก็เป็นที่ตั้งของคุ้มวงศ์บุรี เพราะด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงามของเรือนไม้เก่าแก่สีชมพู จึงกลายเป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของผู้รักการเดินทางต้องย่างกรายมาชมกันสักครั้ง โดยคุ้มแห่งนี้ก็มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญเช่นกัน โดย คุ้มวงศ์บุรี หรือ บ้านวงศ์บุรี ตั้งอยู่เลขที่ 50 ถนนคำลือ (ถนนหลังจวนผู้ว่า สี่แยกพระนอนเหนือ ใกล้กับวัดพงษ์สุนันท์ ) เป็นคุ้มของเจ้าพรหม วงศ์พระถาง หรือ หลวงพงษ์พิบูลย์ ผู้สืบเชื้อสายมาจากอดีตเจ้าหลวงนครแพร่ และเจ้าสุนันทา วงศ์บุรี (บุตรีบุญธรรมในแม่เจ้าบัวถา มหายศปัญญา)

เริ่มก่อสร้างขึนในปี พ.ศ. 2440 แล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2443 โดยได้ช่างชาวจีนจากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มาควบคุมการก่อสร้างโดยมีช่างพื้นเมืองเป็นผู้ช่วยจนเสร็จสมบูรณ์ คุ้มวงศ์บุรีมีความพิเศษเนื่องด้วยเป็นที่พำนักของอดีตชายาในเจ้าหลวงพิริยเทพวงศ์จึงสามารถขนานนามว่า“คุ้ม”ได้
สนใจ


คุ้มวงศ์บุรีสร้างขึ้นตามดำริของแม่เจ้าบัวถา มหายศปัญญา ชายาองค์แรกในเจ้าหลวงพิริยเทพวงศ์
คุ้มวงศ์บุรีสร้างขึ้นตามดำริของแม่เจ้าบัวถา มหายศปัญญา ชายาองค์แรกในเจ้าหลวงพิริยเทพวงศ์ เจ้าผู้ครองนครแพร่องค์สุดท้าย เพื่อเป็นของกำนัลในการเสกสมรสระว่างเจ้าสุนันตา ผู้เป็นบุตรีเจ้าบุรีรัตน์ (น้อยหนู มหายศปัญญา) (เชษฐา) ที่ท่านรับมาเป็นบุตรีบุญธรรม และหลวงพงษ์พิบูลย์ (เจ้าพรหม วงศ์พระถาง) โดยท่านทั้งสองได้ใช้เรือนหลังนี้เป็นเรือนหอในพิธีเสกสมรสด้วย
สนใจ




 ภายในคุ้มวงศ์บุรี มีห้องจัดแสดงการแต่งกายพื้นเมืองล้านนาให้ได้ชม
 ภายในคุ้มวงศ์บุรี มีห้องจัดแสดงการแต่งกายพื้นเมืองล้านนาให้ได้ชม

3.วัดพระนอน เมืองแพร่(Wat Phra Non)

3.วัดพระนอน เมืองแพร่ (Wat Phra Non)
และใกล้ๆกับคุ้มวงศ์บุรี ก็เป็นที่ตั้งของวัดพระนอน อีกหนึ่งวัดเก่าแก่ในเมืองแพร่ ที่พุทธศาสนิกชนและนักเดินทางต่างมาสักการะกราบกรานกันเพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับวัดพระนอนนี้ เป็นวัดร้างเป็นเวลานานเท่าใดไม่ปรากฏแน่ชัด มีต้นไม้ขนาดใหญ่ขึ้นคลุมบริเวณวัด มีเถาวัลย์ขนาดใหญ่ ชื่อว่าผักหละ(ชะอม) ขึ้นปกคลุมพระนอนเป็นเวลานาน จนกลายเป็นป่า ต่อมามีพ่อค้าต่างเมืองเดินทางมาค้างแรมบริเวณดังกล่าว เห็นผักหละขึ้นงามดีจึงนำไปทำอาหาร และได้พบเศษอิฐอยู่ทั่วไป พวกพ่อค้าจึงสงสัยว่าเป็นวัดร้าง และนำไปเล่าให้ชาวบ้านฟังชาวบ้านก็แตกตื่น ช่วยกันหักล้างถางพงพบต้นไม้ใหญ่ เป็นต้นมะม่วงขึ้นคลุมพระนอนคล้ายกับร่ม ชาวบ้านเกิดศรัทธา จึงช่วยกันบูรณะ ซ่อมแซมให้สวยงามและแข็งแรง และได้ตั้งชื่อเสียใหม่ว่าวัดม่วงคำ



4.วัดจอมสวรรค์ หรือวัดจองเหนือ เป็นวัดไทยใหญ่ สร้างแบบสถาปัตยกรรมพม่า (Wat Chom Sawan)

4.วัดจอมสวรรค์ (Wat Chom Sawan)
และเมื่อมาเยือนเมืองแพร่ ทั้งทีต้องไม่พลาดแวะไปชมวัดจอมสวรรค์ ซึ่งเป็นวัดที่สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง มีศิลปะที่งดงามแบบไทยใหญ่ สร้างแบบสถาปัตยกรรมพม่า หลังคาซ้อนลดหลั่นเป็นชั้นประดับประดาลวดลายฉลุ อารามเป็นไม้สักทั้่งหลัง โดยภายในพระอารามแสดงให้เห็นฝีมือการตกแต่งอย่างวิจิตรบรรจง เพดาน และเสาฉลุไม้ประดับกระจกสีงดงาม โบราณวัตถุภายในวัด ได้แก่ หลวงพ่อสาน เป็นพระพุทธรูปที่สร้างโดยใช้ไม้ไผ่สานเป็นองค์ลงรักปิดทอง พระพุทธรูปงาช้าง ซึ่งเป็นศิลปะแบบพม่าได้ชมกันด้วย 




ประวัติเป็นวัดโบราณในจังหวัดแพร่ สร้างโดยชาวพม่าและไทใหญ่ อยู่ในป่ารกครึ้ม ต่อมาพ่อเฒ่ากันตีและนายฮ้อยคำ พ่อค้าชาวไทใหญ่ได้เดินทางมาพบและเกิดความเลื่อมใสจึงได้บูรณะ โดยได้รับการสนับสนุนจากชาวไทใหญ่ในจังหวัดแพร่ และได้อพยพมาอยู่เป็นหมู่บ้านเรียกว่าหมู่บ้านใหม่ ในสมัยเจ้าหลวงพิมพิสารเมื่อ พ.ศ. 2415 นายจองนั่นตาเป็นผู้เข้ามาสร้างเพิ่มเติมจนสำเร็จ และสร้างเจดีย์แบบพม่าไว้


5.วัดพระธาตุช่อแฮ หากใครที่แวะมาเที่ยวแพร่เป็นครั้งแรก แล้วไม่ได้มาสักการะพระธาตุช่อแฮ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองแพร่เลยนะ
5.วัดพระธาตุช่อแฮ (Wat Phrathat Chohae )
ถัดจากการไปเที่ยวไหว้พระในตัวเมืองแล้ว ก็เดินทางออกจากตัวเมืองมาประมาณ 9 กิโลเมตร ก็ต้องมาสักการะพระธาตุช่อแฮ ซึ่งเป็นพระธาตุคู่เมืองคู่เมือง และเป็นวัดที่สำคัญที่สุดอีกแห่งในจังหวัดแพร่  ว่ากันว่าหากใครมาเที่ยวแพร่แล้ว ไม่ได้มาสักการะ พระธาตุช่อแฮ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองแพร่เลยทีเดียวนะ

พระธาตุช่อแฮ หมายถึง เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระศอกซ้าย และพระเกศาธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและประดับบูชาด้วยผ้าแพรอย่างดี หากใครที่เกิดปีขาล ต้องแวะมาสักการะพระธาตุช่อแฮสักครั้งนะคะ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง

องค์พระธาตุช่อแฮ
เป็นวัดพระธาตุประจำปีเกิดของผู้ที่เกิดปีขาลอีกด้วย โดยทั้งนี้ พระธาตุช่อแฮ จัดเป็นพระธาตุ1 ใน12 ราศี คือ เป็นพระธาตุประจำปีเกิดสำหรับคนที่เกิดปีเสือ (ปีขาล) หากนำผ้าแพรสามสีไปถวายจะทำให้ชีวิตมีพลังคุ้มครองป้องกันศัตรูได้ การสวดและไหว้ ให้เริ่มต้นนะโม 3 จบ แล้วสวดตามด้วยคาถาบูชาพระธาตุ 5 จบ พลังบารมีจะดลบันดาลให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

โดยวัดแห่งนี้ สร้างขึ้นเมื่อพุทธศตวรรษที่ 19 สมัยพระยาลิไท โดยขุนลวะอ้อยก้อมชาวละว้าเป็นผู้สร้างองค์พระธาตุบุด้วยทองดอกบวบ สูง 33 เมตร ฐานสี่เหลี่ยมกว้างด้านละ 10 เมตร ย่อมุมไม้สิบสอง อันเป็นศิลปะเชียงแสนเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ชื่อพระธาตุช่อแฮนี้ได้มาจากชื่อผ้าแพรชั้นดี ซึ่งทอมาจากสิบสองปันนาชาวบ้านนำมาผูกบูชาพระธาตุ




6.พระธาตุจอมแจ้ง เมืองแพร่ (Wat Phrathat Chom Chaeng)
6.วัดพระธาตุจอมแจ้ง
และไม่ไกลนักจากวัดพระธาตุช่อแฮ ก็ต้องมาแลสักการะพระธาตุจอมแจ้ง ซึ่งเป็นหนึ่งในวัดเก่าแก่อีกแห่งในจังหวัดแพร่

โดยพระธาตุจอมแจ้งนั้้นสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 1331 ไม่ปรากฏชื่อผู้สร้างผู้ใดเป็นผู้สร้าง โดยองค์พระธาตุจอมแจ้งสีทอง สูง 29 เมตร ฐานกว้าง 10 เมตร เดิมเรียกว่า พระธาตุจวนแจ้งเนื่องจากสมัยที่พระพุทธองค์เสด็จถึงสถานที่นี้จวน สว่างพอดี ต่อมาเพี้ยนเป็นจอมแจ้ง โดยเชื่อกันว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่บรรจุ พระเกศธาตุและพระบรมสารีริกธาตุ พระหัตถ์เบื้องซ้ายของพระพุทธเจ้า 
นอกจากองค์พระธาตุจอมแจ้งแล้ว ยังมีพระพุทธรูปยืนขนาดใหญ่ ปางพระนาคปรกประดิษฐานอยู่คู่กับองค์พระธาตุ และมีมีพระนอนปางไสยาสน์องค์ขนาดใหญ่ ในสวนลานปฎิบัติธรรมอยู่บริเวณซ้ายมือของทางเข้าประตูวัด บรรยากาศโดยรอบร่มรืนย์




7.วัดพระธาตุดอยเล็ง เมืองแพร่ (wat phrathat doi leng)
7.วัดพระธาตุดอยเล็ง (wat phrathat doi leng)
เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญที่ตั้งอยู่บนดอยสูงไม่ไกลจากวัดพระธาตุช่อแฮ และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว มีจุดชมวิวทิวทัศน์อันงดงามที่สุดอีกแห่งในเมืองแพร่ ที่เหล่านักเดินทางนิยมแวะไปกราบสักการะ นมัสการกันสักครั้งครา ให้ชื่นฉ่ำอุราไปถึงทรวงใน

สำหรับวัดพระธาตุอยเล็งนั้น สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.ใดนั้น ไม่ปรากฎหลักฐานแน่นอน แต่มีมาคู่กับพระธาตุช่อแฮและพระธาตุจอมแจ้ง ซ่งจากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ในอดีตว่า องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จไปโปรดเวไนยสัตว์มาดอยลูกหนึ่ง อยู่ทางทิศใต้ของดอยธชัคคะบรรพต เสด็จมาถึงจวนแจ้งหรือใกล้สว่าง ปัจจุบันเรียกว่า พระธาตุจอมแจ้ง หลังจากนั้นได้เสด็จมาทางทิศเหนือถึงธชัคคะบรรพต ได้ประทับอยู่ที่นั่น มีขุนลัวะอ้ายก้อมเป็นผู้อุปฎฐาก ทรงมอบพระเกศาธาตุให้ ซึ่งคือ พระธาตุช่อแฮในปัจจุบัน และเสด็จขึ้นไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ประทับอยู่ดอยลูกหนึ่งที่สูงกว่าดอยลูกอื่นในเมืองโกศัย ซึ่งภาษาเหนือ เรียกว่า เล็งพ่อ จึงเป็นที่มาของชื่อดอยเล็งในปัจจุบัน และมีการบูรณะเจดีย์ขนาดเล็ก กว้าง 5 เมตร สูง 11 เมตร ไว้เป็นสถานที่ควารเคารพแก่ชนรุ่นหลัง




7.จุดชมวิวดอยเล็ง จุดชมวิวยอดนิยมที่เหล่าคู่รักนักทัศนาจรต้องแวะมาถ่ายรูปชมวิวบนดอยนี้สักครั้ง

8.พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ (Doi Pha Sawan Buddhist Park)
8.พระธาตุอินแขวน ณ พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ (Doi Pha Sawan Buddhist Park)
 8.พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ (Doi Pha Sawan Buddhist Park)
และไม่พลาดหากมาเยือนเมืองแพร่ แล้วก็มากราบพระที่พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์ อีกหนึ่งวัดที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาอันเขียวขจี ระยะทางไม่ไกลจากตัวเมืองแพร่มากนัก ด้วยทัศนียภาพอันสวยงาม และมีการจำลองพระธาตุอินแขวน และพระธาตุเจดีย์ชเวดากองไว้ที่วัดแห่งนี้ด้วย ทำให้มีนักเดินทางนิยมแวะมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

สำหรับ“พุทธอุทยานดอยผาสวรรค์” ที่บ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ห่างจากตัวเมืองแพร่ประมาณ 25 กม.พระธาตุอินทร์แขวนแห่งเมืองแพร่นี้ตั้งเด่นเป็นสีทองท่ามกลางขุนเขาเขียวอันเขียวขจี
10.วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี  (wat phra that suthon mongkhon khiri)
10.วัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี
เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามโดดเด่น และดึงดูดนักเดินทางที่ขับรถผ่าน ต่างก็ต้องแวะไปเยือนชมกันสักครั้ง โดยเป็นวัดสร้างขึ้นใหม่ในปี พ.ศ. 2520 ตั้งอยู่บนถนนสายแพร่-ลำปาง ทางหลวงหมายเลข101 ช่วงอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ หากเดินทางมาตามถนนหลวง จะเห็นพระพุทธรูปนอนศิลปะแบบพม่าโดดเด่นสวยงามสะดุดตามาแต่ไกล

และภายในวัดยังมีภาพจิตรกรรมบนฝาผนังระเบียงคตเป็นเรื่องราวของชาดกพื้นบ้านและภาพพุทธประวัติ ในบริเวณวัดมีเจดีย์ทรงล้านนากว่า 30 องค์ ด้านหน้าบันไดทางขึ้นทิศตะวันออกมีรูปปั้นสิงห์ขนาดใหญ่ มีอาคารพิพิธภัณฑ์ไม้สักทรงล้านนา ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวของล้านนาและเมืองแพร่ จัดแสดงเครื่องใช้ อาวุธของนักรบโบราณ รวมทั้งภาพถ่ายของเจ้านายฝ่ายเหนือและภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ในล้านนาให้ได้ชมกันอย่างน่าสนใจ 



11.แพะเมืองผี (Phae Muang Phi Forest Park)
11.แพะเมืองผี
สำหรับแพะเมืองผี จัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีชื่อเสียงอยู่คู่เมืองแพร่มายาวนาน เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง สามารถเดินทางมาได้ไม่ไกล นักท่องเที่ยวหน้าใหม่ๆทุกคนที่มาเยือนเมืองนี้ครั้งแรก ต่างก็มุ่งหมายมาชมแพะเมืองผีกันสักครั้ง เนื่องจากทั้งชื่อและสถานที่ดูแปลกตายิ่งนัก

สำหรับแพะเมืองผีนี้ เป็นพื้นที่เนินเขาซึ่งสูงกว่าส่วนอื่นๆ โดยเกิดจากการพังทลายและการกัดเซาะตามธรรมชาติ ตามกระแสน้ำเป็นเวลานาน ทำให้พื้นที่บางส่วนเป็นที่สูงต่ำสลับกันไป หน้าผาและเสาดินมีรูปทรงแตกต่างกัน ก่อให้เกิดความสวยงามมากยิ่งขึ้น

ที่มาของชื่อแพะเมืองผี 
- แพะ หมายถึง ป่าละเมาะ
- เมืองผี หมายถึง ความเงียบเหงาเหมือนเมืองผี
- เสาเมโร หมายถึง เสารูปเหมือนปราสาทศพผู้ตายทางภาคเหนือ จะเห็นได้ว่าจะมีเสาเมโรเรียงรายอยู่ หากใครมาก็จะรู้สึกถึงความพิศวง เหมือนอยู่ในเมืองผี ก็เลยให้ชื่อว่าแพะเมืองผี และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแพร่

เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในเมืองแพร่ ที่ได้นำมาเสนอในเว็ปบล็อกนี้ น่าจะมีประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านที่กำลังวางแผนไปเที่ยวแพร่อยู่ไม่มากก็น้อยนะคะ ซึ่งจริงๆแล้วในเมืองแพร่ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง รอเพื่อนๆแวะมาเที่ยวชมกันค่ะ ยังไงแวะมาเที่ยวกันสักครั้งนะคะ รับรองว่าได้ทำบุญอิ่มใจ และได้กินของอร่อยอิ่มท้องอย่างแน่นอน แต้ๆเจ้า


----------------------------------------------------------------------------------


บทความบล็อกอื่นๆ มีดังนี้ค่ะ

น่ารู้กับการเปิดกรุ วัดมหาธาตุ เมืองเก่าอยุธยาในอดีต คลิ๊กดูบทความค่ะ>>
เรื่องการเปิดกรุ วัดมหาธาตุ เมืองเก่าอยุธยา ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>


ที่เที่ยวในเกาะพยาม ที่ใครก็ต้องตามไปเช็กอินถ่ายภาพสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเกาะพยาม ที่ใครก็ต้องตามไปถ่ายรูปภาพเช็กอินกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแนะนำที่เที่ยวค่ะ>>>


เปิดโลกกว้าง เดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง>>
เปิดโลกกว้างเดินทางไปเที่ยวประเทศลักเซมเบิร์ก ไปดูสิว่าประเทศเล็กๆแห่งนี้ มีที่เที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>


แบกเป้พาไปเที่ยวหุบเขาSigmund-Thun-Klamm เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลย>>>
เก็บตก แบกเป้พาไปเที่ยวชมหุบเขา ซิกมันด์ ทูน คลัมม์ เดินทางไปอย่างไร ตามไปกันเลยจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพที่เที่ยวและการเดินทางค่ะ>>>


ท่องโลกกว้าง เดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ มีแหล่งท่องเที่ยวอะไรบ้าง ตามไปดูกันค่ะ>>>
แบกเป้ลุยเดี่ยวเที่ยวโลกกว้าง เดินทางแวะกรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดภาพรีวิวที่เที่ยวค่ะ>>>

แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบฯ ที่ต้องแวะมาเช็กอินกันให้ได้ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาเช็กอินถ่ายภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแนะนำที่เที่ยวค่ะ>>>


สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสมุทรสงคราม ต้องตามไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแม่กลอง-อัมพวา ที่ใครๆก็มาเช็กอินถ่ายรูปกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>


แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานใต้ ที่พลาดไม่ได้เลย ต้องไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแดนดินถิ่นอีสานใต้ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันสักครา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>


แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดูไม่รู้ว่ามีที่เที่ยวสวยๆมากมาย คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
รวมเด็ด 17 ที่เที่ยวจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดู ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆมากมาย ส่วนจะมีที่ใหน ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น