Header Ads Widget

ads

Ticker

6/recent/ticker-posts

6 ที่เที่ยวแม่กลอง-อัมพวา สุดยอดนิยม ที่ต้องมาถ่ายรูปเช็กอินให้สุขสม ภิรมย์ใจกันสักครา ไม่งั้นมาไม่ถึงนะจ๊ะ


จัดทริปเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพในวันหยุดนี้ จรลีไปเที่ยวที่ใหนดี วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำที่เที่ยวแม่กลอง-อัมพวา แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงครามยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องมาเช็กอินถ่ายกันสักครา ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลยจ้า
เมื่อเอ่ยชื่อนามถึงเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่ยังคงมนต์เสน่ห์วิถีแบบไทยๆ งามวิไลเริ่ดสะแมนแตนอีกแห่ง ที่ใครๆต้องก็ลุ่มหลงใหล แวะไปได้อย่างไม่มีวันเบื่อ แน่นอนว่าต้องยกให้เมืองแม่กลอง และอัมพวาอย่างแน่นอน เพราะแค่ชื่อก็การันตีแล้วว่า เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยังมีมนต์ขลังไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย ก็ไปเที่ยวกันได้ เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ เมืองฟ้าอมร สามารถแวะเดินทางไปเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือ 1 วันก็ไปได้ ส่วนใครที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตแบบช้าๆ อยากตักบาตรใส่พระตอนเช้าริมลำคลอง แนะนำว่านอนพักสัก 1 คืน รับรองว่ารื่นรมย์ฤทัย และสุขใจอย่างแน่นอน

และนอกจากนี้แล้วในจังหวัดสมุทรสงคราม หรือที่ใครๆต่างเรียกสั้นๆว่า เมืองแม่กลอง ยังมีแหล่งท่องเที่ยวดึงดูดตาและตราตรึงใจอยู่มากมายหลายแห่ง สำหรับเพื่อนๆเหล่าผู้รักการทัศนาจร อรชร อ้อนแอ้นคนใหน ที่วันหยุดสั้นๆประจำสัปดาห์นี้ วางแผนมาเที่ยวอัมพวา ถ่ายภาพเช็กอินที่ใหนดี เนื่องจากมีเวลาเที่ยวแค่ระยะเวลาสั้นๆ หรือบางคนมาเที่ยวด้วยตัวเอง แบบไม่มีรถยนต์ส่วนตัว แต่ไม่รู้ว่าจะไปเที่ยว วันนี้คุณนายเว่อร์ เธอเป็นคนบ้า ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในแม่กลอง อัมพวา ที่ใครมาถึงเมืองนี้แล้ว ต้องไปเช็กอินกัน ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึงนะคะ ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลยค่ะ

1.ตลาดร่มหุบแม่กลอง Maeklong Railway Market (จุดหมาย หรือ Destination ที่ต้องมาให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง)
1.ตลาดร่มหุบแม่กลอง Maeklong Railway Market (รถไฟมา ต้องหุบร่มลง)
1.ตลาดร่มหุบแม่กลอง Maeklong Railway Market (จุดหมาย หรือ Destination ที่ต้องมาให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง)
1. ใกล้กับตลาดร่มหุบ เดินมาปุ๊บปั๊บ ขยับขามาไม่ไกล ก็เป็นสถานีรถไฟ มาถ่ายรูปได้ที่สถานีรถไฟแม่กลอง นั่งๆยองๆ พักผ่อนชมวิวทิวทัศน์สองฝั่งน้ำ ชื่นบานอุรา ช่ะช่ะช่าหัวใจ

1.ตลาดร่มหุบแม่กลอง Maeklong Railway Market (จุดหมาย หรือ Destination ที่ต้องมาให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง) 

จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุด Unseee และ Amezing thailand ขนานแท้ ที่ใครๆก็ต้องมาแลเที่ยวชมกัน เพราะเป็นตลาดสุดประหลาด ที่กลายเป็นเสน่ห์แสนกิ๊บเก๋ เอกลักษณ์ประจำเมืองนี้ไปเสียแล้ว ตั้งขายอยู่ริมทางรถไฟใกล้สถานีรถไฟแม่กลอง ความยาวของตลาดประมาณ 100 เมตร เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะนำสินค้ามาวางขายบนพื้นจนติดกับรางรถไฟ เวลารถไฟมาก็ต่างหุบร่มที่กางและเก็บสินค้าภายในพริบตา จนเป็นที่มาของชื่อตลาดหุบร่ม อันเลื่องชื่อเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จนกลายเป็น Destination ที่นักท่องเที่ยวต้องมาให้เห็นด้วยตา และหากใครที่อยากเห็นตลาดร่มหุบสุดอะเมซิ่งแห่งนี้ แนะนำว่ามารอดูตลาดร่มหุบตอนรถไฟมาประมาณ 8.30 น.ของทุกวัน จะได้บรรยากาศของความคึกคัก จอแจ ตามประสาตลาด และได้เดินช็อปปิ้ง หาของกินอร่อยเริ่ดๆอีกด้วย ขบวนรถไฟออกจากมหาชัยมาแม่กลอง และจากแม่กลองกลับไปยังมหาชัย

2.ตลาดน้ำอัมพวา (Amphawa Floating Market)
2.ตลาดน้ำอัมพวา (Amphawa Floating Market)
2.ตลาดน้ำอัมพวา (Amphawa Floating Market)
2.ตลาดน้ำอัมพวา (Amphawa Floating Market)
ถือเป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดอีกแห่งของเมืองไทย เพราะเป็นตลาดที่เปิดเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เสาร์อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตกฤกษ์เท่านั้น ถึงจะได้เห็นเรือแม่ค้าหลากหลายลำ มาจอดเทียบท่าขายอาหารของกินสุดหลากหลายริมแม่น้ำในลำคลองอัมพวา ส่วนตรงทางเดินริมฝั่ง ก็พร้้งพร้อมไปด้วยร้านค้าต่าง ๆ ตั้งอยู่เรียงราย ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ขนม เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ สินค้าที่ระลึก ของฝากมากมายให้เลือก นอกจากนี้ยังมีอาหารการกินท้องถิ่นให้เลือกทานกันอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ มีสะพานข้ามคลองอัมพวา จุดถ่ายรูปเช็กอินชื่อดัง ที่ใครๆก็ต้องมาถ่ายรูปภาพให้สวยปังกันสักสักครั้ง ว่าแล้ววันหยุดนี้ ก็ไปเที่ยวอัมพวากันได้เลยจ้า

3.วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อบ้านแหลม (Wat Phet Samut Worawihan)
3.วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อบ้านแหลม (Wat Phet Samut Worawihan)
3.วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อบ้านแหลม (Wat Phet Samut Worawihan)
 วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เดิมชื่อ "วัดศรีจำปา" สร้างขึ้นในราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททองแห่งกรุงศรีอยุธยาตาม ตำนานเล่าว่า ในปี พ.ศ. 2307ชาวบ้านแหลมในเขตเมืองเพชรบุรีอพยพหนีพม่ามาตั้งบ้านเรือน อยู่บริเวณตำบล แม่กลองเหนือวัดศรีจำปา และเรียกหมู่บ้านนี้ว่า "บ้านแหลม" ตามชื่อห มู่บ้านเดิมของตนชาวบ้านแหลมได้ช่วย กันบูรณะวัดศรีจำปาและเรียกวัดนี้ใหม่ว่า วัดบ้านแหลม" ต่อมาวัดบ้านแหลมได้ยกฐานะขึ้นเป็นอาราม หลวง ชั้นวรวิหาร ได้รับ พระราชทานนามว่า วัดเพชรสมุทรวรวิหาร 

โดยในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวแม่กลอง เป็นพระพุทธรูปยืน ปางอุ้มบาตร สูงประมาณ 2 เมตร 80 เซนติเมตร หล่อด้วยทองเหลืองปิดทอง ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถ พระประจำวันเกิดวันพุธเวลากลางวัน หลวงพ่อบ้านแหลมเป็นพระที่สร้างในสมัยเดียวกันกับหลวงพ่อโสธร กับหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ เป็นพระพุทธรูปปางอุ้มบาตรเช่นเดียวกันหลวงพ่อบ้านแหลม สร้างในสมัยอยุธยาตอนต้น หลวงพ่อวัดบ้านแหลม มีความสูง 167 เซนติเมตร ถือเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่สำคัญและเป็นเคารพสักการะของชาวเมืองแม่กลอง และนักท่องเที่ยวพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาเที่ยวแม่กลองหรือมาเที่ยวอัมพวา ก็ต้องมาไหว้องค์หลวงพ่อ เพื่อความเป็นสิริมงคล

4.อุทยาน ร. 2 (King Rama 2 Park at Amphawa)
4.อุทยาน ร. 2 (King Rama 2 Park at Amphawa)
4.อุทยาน ร. 2 (King Rama 2 Park at Amphawa)
สำหรับอุทยาน ร.2 เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอยู่คู่กับตลาดน้ำอัมพวา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ติดกับตลาดน้ำอัมพวา มีเนื้อที่ 11 ไร่ บริเวณที่ก่อสร้างอุทยานพระบรมราชานุสรณ์นี้ พระราชสมุทรเมธี เจ้าอาวาสวัดอัมพวันเจติยาราม เป็นผู้น้อมเกล้าฯ ถวาย ซึ่งที่บริเวณนี้มี ความสำคัญเพราะเป็นที่พระราชสมภพของรัชกาลที่ 2

โดยภายในอุทยานพระบรมราชานุสรณ์มีสิ่งที่น่าสนใจ มีเรือนไทยหมู่ 5 หลัง ใช้เป็นพิพิธภัณฑ์พระพุทธเลิศหล้านภาลัย 4 หลัง จัดแสดงศิลปวัตถุในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ และเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของร.2 เช่น พระแท่นบรรทมศิลปะจีน นอกจากแล้วนี้ยังแสดงความเป็นอยู่ของชาวไทยในสมัย ร.2 จัดแสดงอาวุธสงครามโบราณและข้าวของเครื่องใช้ของสตรีมีฐานะในอดีต เรือนไทยอีกหลังใช้เป็นสถานที่ซ้อมโขนละคร ในวันที่ 24 ก.พ. ของทุกปีจะมีการจัดแสดงโขนถวายหน้าพระที่นั่งในสวนของอุทยานฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของรัชกาลที่ 2อีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่เรียนรู้ที่สำคัญอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาชมกัน

5.วัดบางกุ้ง
อีกหนึ่งวัด Unseen ที่มีชื่อเสียงประจำอัมพวาและเมืองแม่กลอง ที่ใครๆต่างก็ต้องมนต์ดลใจกับภาพติดตาของรากต้นโพธิ์ที่ปกคลุมโบสถ์ ซึ่งมีองค์พระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ด้านในพระอุโบสถ์ ดูเป็นภาพสะดุดตาและมีมนต์ขลังยิ่งนัก โดยวัดบางกุ้ง เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี มีจุดเด่นที่พระอุโบสถ ซึ่งเป็นโบสถ์เก่าแก่ ถูกปกคลุมทั้งอาคารด้วยรากของต้นโพธิ์ ต้นกร่าง ต้นไกร จนได้รับยกให้เป็นอันซีนแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยตามประวัติกล่าวไว้ว่า สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งทางประวัติศาสตร์ เนื่องจากในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เมื่อปี พ.ศ. 2308 กองทัพพม่ายกเข้ามาตีกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าเอกทัศรับสั่งให้หัวเมืองปากใต้ยกกองทัพเรือ มาตั้งค่ายสร้างกำแพงล้อมวัดบางกุ้งที่ตำบลบางกุ้ง เมืองสมุทรสงคราม เรียกว่า “ค่ายบางกุ้ง” กองทัพพม่าซึ่งยกทัพเข้ามาตามลำน้ำแม่กลองและบุกลงมาจนถึงค่ายบางกุ้ง โดยที่กองทัพของกรุงศรีอยุธยาไม่สามารถต้านทานไว้ได้ค่ายบางกุ้งจึงแตก จึงให้ชื่อวัดแห่งนี้วัดบางกุ้ง และเรียกชื่อมาถึงปัจจุบัน

6.ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot)
6.ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot)
6.ดอนหอยหลอด (Don Hoi Lot)
สำหรับดอนหอยหลอด เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ใครๆต้องก็ต้องแวะมาเที่ยวชมกัน เนื่องจากบริเวณดอนหอยหลอด  เป็นสถานที่ที่พบหอยหลอดจำนวนมาก เกิดจากการตกตะกอนของดินปนทราย โดยชาวบ้านเรียกว่า “ทรายขี้เป็ด” ตั้งอยู่ปากแม่น้ำแม่กลอง มีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร พื้นโคลนเลนในบริเวณดอนหอยหลอดเป็นแหล่งอาศัยของหอยหลอด (Razor clam) จำนวนมาก จัดว่าเป็นพื้นที่ที่พบหอยหลอดได้มากที่สุดในบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยทั้งหมด ทำให้จุดดังกล่าวเมื่อน้ำลง ชาวบ้านมักจะออกมาหาหอยหลอด นำไปประกอบอาหาร และนำไปจำหน่าย กลายเป็นสินค้าที่ขึ้นชื่อของเมืองสมุทรสงครามอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/อุทยานพระบรมราชานุสรณ์_พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดบางกุ้ง
https://th.wikipedia.org/wiki/ดอนหอยหลอด
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดเพชรสมุทรวรวิหาร
เครดิตภาพจาก : https://sites.google.com/site/samutsongkhramattractions/dxn-hxy-hlxd
-------------------------------------------------------------------------------
บทความบล็อกแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มีดังนี้
แหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองประจวบฯ ที่ต้องแวะมาเช็กอินกันให้ได้ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองประจวบคีรีขันธ์ ต้องมาเช็กอินถ่ายภาพกันสักครา มีที่ใหนบ้างหนา ตามไปช่ะช่ะช่ากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแนะนำที่เที่ยวค่ะ>>>

แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานใต้ ที่พลาดไม่ได้เลย ต้องไปเช็กอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 15 สถานที่ท่องเที่ยวแดนดินถิ่นอีสานใต้ ที่ใครๆก็ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็กอินกันสักครา ตามไปลั๊ลลากันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>
แบ่งปันสาระคำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงอาหารต่างๆ คลิ๊กดูรายละเอียดค่ะ>>
น่ารู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับเครื่องปรุงต่างๆ ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มีคำว่าอะไรบ้าง จัดมาให้อ่านกันค่ะ คลิ๊กดูรายละเอียดบทความค่ะ>>>

แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดูไม่รู้ว่ามีที่เที่ยวสวยๆมากมาย คลิ๊กดูที่เที่ยว>>
 รวมเด็ด 17 ที่เที่ยวจังหวัดระนอง ไม่ลองไปดู ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆมากมาย ส่วนจะมีที่ใหน ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>>
 แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ แวะไปจุดเช็กอิน ถ่ายรูปภาพกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 7 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ แวะไปเช็กอิน ถ่ายรูปกันอย่างสำราญใจ มีที่ใหนบ้าง ตามไปเบิ่งดูจ้า คลิ๊กดูรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวค่ะ>>
7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่ใครๆก็ต้องมาเสพสุขไหว้กันสักครั้ง มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลยค่ะ>>
รู้จัก 7 วัดสวยงามในกรุงเทพ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเสพสุข ไหว้พระกันสักครั้ง มีวัดใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดขอนแก่น ถ่ายรูปสวยสุดสะแนน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำ 14 ที่เที่ยวจังหวัดขอนแก่น ต้องไปถ่ายภาพให้สวยสะแนนกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้างนั้น ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>>
สถานที่ท่องเที่ยวอุดรธานี ที่ใครมาเยือนเมืองนนี้ ต้องไปเช็คอินทุกราย คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุดรธานี ที่ใครมาเยือนเมืองนี้ ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินกัน ส่วนจะมีใหนนั้น ตามไปเบิ่งกัน คลิ๊กดูรายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 20 แหล่งท่องเที่ยวหนองคาย มีมากมายให้ไปถ่ายภาพกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 20 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย มีมากมายให้ไปถ่ายภาพเช็คอินกัน มีที่ใหนบ้าง ตามไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดที่เที่ยวค่ะ>>>
สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองนาโกย่า ที่ใครก็แวะมาถ่ายภาพสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำข้อมูล 8 ที่เที่ยวเด่นในเมืองนาโกย่า ที่ใครแวะมาก็ต้องไปถ่ายภาพเช็คอินกัน ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง ตามไปชมกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำที่เที่ยวเมืองโอซาก้า นารา โกเบ ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองโอซาก้า-นารา-โกเบ 3 เมืองสวยเก๋ ที่ใครๆก็ต้องไปถ่ายรูปเช็คอินเท่ห์ๆกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง ตามไปเที่ยวกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำชายหาดสวยๆในจังหวัดตรัง แวะมาถ่ายรูปสวยปังสักครั้งสิ คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>>
รวมเด่น 6 ชายหาดทะเลสวยในจังหวัดตรัง ต้องแวะไปถ่ายรูปให้สวยปังกันสักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้าง เช็คอินไปกันเลย คลิ๊กดูรายละเอียดบทความที่เที่ยวค่ะ>>>
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในบ้านแม่กำปอง ที่ต้องย่องมาถ่ายรูปสวยๆกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
งามเด็ด 7 ที่เที่ยวแม่กำปอง ที่ใครๆก็ต้องย่องมารับอากาศดี ถ่ายรูปเช็คอินที่นี่สักครั้ง ส่วนจะมีที่ใหนบ้างตามไปกันเลย คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>
แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองเกียวโต ต้องแวะไปถ่ายรูปกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ด 8 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกียวโต ที่ใครๆก็ต้องแวะถ่ายรูปกันให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึง มีที่ใหนบ้าง คลิ๊กดูบทความข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>
รวมเด็ดสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยอดนิยม ที่ต้องไปเช็คอินกัน คลิ๊กดูที่เที่ยวค่ะ>>
แนะนำ 11 ที่เที่ยวในเกาะภูเก็ตยอดนิยม ที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพ ถ่ายรูปเช็คอินกัน ไม่งั้นเดี่ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ คลิ๊กดูรายละเอียดข้อมูลที่เที่ยวค่ะ>>>

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น